Bac Tong Phong Luu Nam Hi 446 447 448 449 450


  Lý Kỳ mỉm cười, hiếu kỳ hỏi:- Sài tiểu quan nhân, sao ngài không hóa trang? Không phải ta đã bảo Chu Hoa đưa cho ngài một bộ rồi sao?


Sài Thông mỉm cười nói:- Hôm nay mọi người tới đây đều hóa trang thành đủ kiểu. Ta không hóa trang, thì chính là hóa trang rồi.

Tư duy của người này còn quái hơn cả Cao nha nội. Nhưng tiếc rằng chỉ có ba tiểu đệ, quá ít. Lý Kỳ âm thầm tiếc nuối, lại hỏi:- Đúng rồi, sao Thiếu Bạch không đi cùng các ngươi?

Cao nha nội thở dài:- Sức khỏe của Phàn bá bá không được tốt, cho nên Thiếu Bạch phải chiếu cố ông ấy, hôm nay không tới được.

Lý Kỳ lắc đầu, thầm nghĩ, xem ra phải rút thời gian tới thăm lão đầu tử kia mới được.

- Hí...

Bỗng một chiếc xe ngựa dừng lại trước mặt mọi người. Sau đó Từ Phi từ trên xe ngựa nhảy xuống.

- Lục Lang, sao ngươi không cưỡi ngựa...Ủa? Mắt của ngươi bị sao vậy?Hồng Thiên Cửu nói tới một nửa, bỗng nhìn thấy đôi mắt thâm quầng của Từ Phi. Hiển nhiên là bị người nào đánh.

Vẻ mặt Từ Phi đầy tức giận, khua tay nói:- Đừng nhắc tới nữa, nha nội, Tiểu Cửu, các ngươi phải báo thù cho ta.

Cao nha nội lập tức bày ra tư thế nghĩa mỏng vân thiên:- Lục Lang, ngươi cứ từ từ kể lại, ca ca nhất định báo thù cho ngươi.

Từ Phi ủy khuất nói:- Vừa rồi ta định rủ mọi người đi cùng, nhưng lại bị một đám thư sinh ngăn cản trên đường. Bọn họ thấy ta ăn mặc như vậy, liền đi lên lý luận với ta, bảo ta cởi quần áo ra. Ta tự nhiên không chịu, liền động thủ với bọn họ. Bọn họ nhiều người, ta thế đơn lực bạc. May mà ta chạy nhanh, bằng không chỉ sợ không nhìn thấy được các ngươi.

Không phải chứ, sao đám thư sinh kia lại ngăn cản Lục Lang nhỉ. Chuyện này thật quỷ dị. Lý Kỳ hiếu kỳ hỏi:- Ngươi ăn mặc rất bình thường mà.

- Là ta đã quay về đổi lại.

Hồng Thiên Cửu hiếu kỳ hỏi:- Vậy vừa rồi ngươi hóa trang thành ai?

- Khổng Tử.

Vài người vừa nghe, lập tức minh bạch. Trong mắt đám thư sinh kia, Khổng Thánh Nhân là hình tượng không thể bị xâm phạm. Lục Lang ngươi lại dám hóa trang thành ông ấy, bảo sao không bị đánh. Lý Kỳ vỗ vai Từ Phi, thở dái:- Lục Lang, về chuyện báo thù, ta thấy thôi đi.

Hốc mắt Từ Phi ửng hồng, nhìn sang đám người Cao nha nội, thấy bọn họ nhìn trời nhìn đất, liền biết báo thù vô vọng.

- Lý Kỳ, phiền phức của ngươi tới rồi.Sài Thông bỗng nhìn về phía trước, nói.

Lý Kỳ sững sờ, quay đầu nhìn, khóe miệng nở nụ cười nhạt:- Là phúc thì không phải là họa, là họa thì tránh không khỏi. Hơn nữa, ta cũng không sợ Vương nha nội y.

Chỉ thấy Vương nha nội dẫn theo bốn năm hồ bằng cẩu hữu cưỡi ngựa chậm rãi đi về bên này. Bọn họ ăn mặc rất giống nhau, đều là đội mũ cao, đeo tạp dề màu trắng, áo trắng xắn lên, có người cầm theo nồi, có người cầm theo thìa. Rất rõ ràng là bọn họ hóa trang thành đầu bếp. Chính xác mà nói, là hóa trang thành Lý Kỳ. Bởi vì cả kinh thành to như vậy, chỉ có mỗi Lý Kỳ là mặc trang phục đầu bếp kiểu đó.

Cao nha nội tức giận hừ một tiếng:- Thằng nhãi này lại dám tới đây. Bản nha nội quyết không cho phép y vào cửa.

Lý Kỳ cười nói:- Không cần, nha nội, ngài phải nhớ kỹ, chúng ta mở cửa để buôn bán. Tới chỉ có khách nhân chứ không có thù nhân. Chỉ cần y chịu chi tiền, thì y chính là khách hàng của chúng ta.

Lúc nói chuyện, Vương Tuyên Ân đã đi tới trước cửa. Y ngồi trên lưng ngựa, nhìn đám người Lý Kỳ, cười nói:- Ủa, mọi người đều ở đây à.

Lý Kỳ chắp tay cười nói:- Vương nha nội đại giá quang lâm, thật vẻ vang cho tiểu điếm.

- Lý Kỳ, ngươi quả nhiên là thú vị.

Vương Tuyên Ân cười ha hả, lập tức nhảy xuống. Những người còn lại cũng nhảy xuống ngựa. Đám mã đồng kia tranh thủ thời gian đi lên buộc ngựa cho bọn họ. Bởi vì đây là lần đầu tiên Vương Tuyên Ân tới, nên y không biết phải cho tiền boa.

Cao nha nội khẽ nói:- Tuyên ân, người khác giúp ngươi buộc ngựa, ngươi phải thưởng cho họ. Mà ngay cả đông chủ như ta cũng không ngoại lệ. Ngươi đường đường là thiếu công tử của Vương tương, chẳng lẽ chút tiền đó cũng không bỏ ra được?

Vương Tuyên Ân sững sờ, sắc mặt hơi xấu hổ. Nhưng y lập tức điều chỉnh lại, cười ha hả:- Ca ca thứ tội, đây là lần đầu tiên tiểu đệ tới, nên không hiểu quy củ.Nói xong, y móc một xâu tiền từ trong ngực ném cho một mã đồng:- Đủ chưa?

- Đủ rồi, đủ rồi, thực ra không cần phải nhiều như vậy.Mã đồng kia cũng là người thành thật.

Vương Tuyên Ân mỉm cười, hướng Lý Kỳ nói:- Lý Kỳ, ngượi thật có chút bản lĩnh. Có thể nghĩ ra được vũ hội thú vị như vậy. Mà ngay cả ta cũng không nhịn được tới tham gia náo nhiệt. Ngươi sẽ không để ý đấy chứ?

Lý Kỳ cười nói:- Đâu có, đâu có, nếu Vương nha nội nguyện ý tới, vậy thì không thể tốt hơn. Ta sao có thể từ chối. Sau này mong Vương nha nội tới nhiều hơn ủng hộ tiểu điếm.

- Có lời này của ngươi, ta sẽ thường xuyên tới.

Vương Tuyên Ân cười ha hả, giang hai tay, cười hỏi:- Lý Kỳ, ngươi thấy ta hóa trang thế nào? Cũng chỉ có ngươi mới có tư cách đưa ra ý kiến.

Lý Kỳ sao không hiểu ý của y, cười hì hì đáp:- Rất đẹp, rất đẹp, có thể thấy nha nội đã tốn không ít tâm tư.

- Ngươi đoán không sai. Lúc trước ta đang băn khoăn giữa đầu bếp và ăn mày. Tuy nhiên cuối cùng vẫn chọn hóa trang thành đầu bếp. Chỉ là ta vẫn cảm thấy mình hóa trang không giống.Vương Tuyên Ân cười ha hả, ý ở ngoài lời, chính là đầu bếp và ăn mày đều là hạng người ti tiện.

Lý Kỳ mỉm cười nói:- Vậy à, thứ cho ta mắt kém, ta lại thấy nha nội hóa trang rất giống. Người khác không biết nhìn vào, nhất định cho rằng nha nội là một vị đầu bếp có trù nghệ tinh thông.

- Ngươi có ý gì vậy, chẳng lẽ ngươi muốn nói nha nội của chúng ta giống như một đầu bếp?Một người ở đằng sau Vương Tuyên Ân cả giận nói.

- Ủa, đây chính là ngươi nói, ta không nói như vậy.Lý Kỳ cười hì hì.

Đám người Cao nha nội đều cười lên ha hả.

Người kia cũng phản ứng tới, biết mình nói lỡ, định giải thích thì Vương Tuyên Ân bỗng khoát tay, cười nói:- Nếu thật như lời Lý Kỳ vừa nói. Thì chứng minh ta hóa trang rất giống. Tuy nhiên ta tự cảm thấy vẫn không giống. Các ngươi nói xem, một đầu bếp nho nhỏ, sao có thể cưỡi ngựa đi trên đường được. Ài, chỉ tiếc là lúc đi đường ta mới nghĩ ra được điểm này. Bằng không lúc xuất môn, ta đã cưỡi lừa rồi.

- Lời ấy của nha nội sai rồi, bây giờ đầu bếp đều có thể làm Phó Đô Chỉ của Thị Vệ Mã, chúng ta cưỡi ngựa có gì mà không được.Một người nói.

Lại một người phụ họa:- Cũng đúng, đầu bếp thủy chung vẫn là đầu bếp, một vài thói xấu thô bỉ là không thể sửa được. Cho dù có bảo y cưỡi ngựa, y cũng không biết cưỡi, chỉ có thể cưỡi lừa mà thôi.

Đám này muốn chọc giận mình đây mà. Nhưng các ngươi cũng quá coi thường Lý Kỳ ta rồi. Thật là ngây thơ. Khuôn mặt Lý Kỳ thủy chung vẫn bảo trì nụ cười, mặc cho bọn họ nói như thế nào, đều làm như không nghe thấy. Nhưng Cao nha nội lại khó chịu, khẽ nói:- Cho dù các ngươi có hóa trang giống thì thế nào. Đợi tí nữa các ngươi đi vào sẽ biết trong đó có bao nhiêu đầu bếp. Lý Kỳ nói, vũ hội hóa trang này chú ý chính là ý tưởng và sự đặc biệt. Tuyên Ân, ngươi xem trang phục của ca ca xem, ngoại trừ Tiểu Cửu và Tam Lang ra, ngươi có thấy người thứ tư mặc giống vậy chưa?Nói xong, y rất đắc ý bày ra trang phục của mình.

Vương Tuyên Ân đã sớm để ý tới trang phục kỳ lạ của Cao nha nội, hiếu kỳ hỏi:- Ca ca, y phục này là do ngươi tự làm à?

- Tất cả đều là do Lý Kỳ làm cho ta. Ngươi thì khỏi phải nghĩ tới. Không có phần của ngươi đâu.Cao nha nội cười đắc ý.

- Không thể tưởng được ngươi còn có bản lĩnh đó.Vương Tuyên Ân híp mắt nhìn Lý Kỳ, cười nói. Ánh mắt vẫn không nhịn được toát ra một tia ghen ghét. Lý Kỳ cười nói:- Có gì đâu, mời nha nội cùng các vị công tử vào bên trong.

Thực ra những điều muốn nói Vương Tuyên Ân cũng đã nói hết. Nhưng tiếc rằng Lý Kỳ không chút phản ứng. Y mang theo vẻ thất vọng đi vào. Đám người Cao nha nội cũng đi vào. Rất rõ ràng, bọn họ muốn phân cao thấp với Vương Tuyên Ân ở bên trong.

Bạch Thiển Dạ ngồi trong xe, nhìn thấy Vương Tuyên Ân đi vào, mới thởi dài một hơi, Quý Hồng Nô ngồi một bên hỏi:- Thất Nương tỷ, tay Vương nha nội kia chính là địch nhân của Lý đại ca à?

Bạch Thiển Dạ kiêu ngạo đáp:- Y còn không có tư cách đó. Có lẽ đại ca không để y vào mắt.Trong lòng lại bổ sung một câu, địch nhân chính thức của đại ca là cha của y, Vương Phủ.

Màn đêm đã bao phủ hoàn toàn Biện Kinh. Khách nhân tới cũng không sai biệt lắm. Trần A Nam đã đi vào bố trí cho khách. Chỉ có Lý Kỳ là tiếp tục đứng ở ngoài. Từ ánh mắt của hắn, có thể thấy hắn đang chờ người.

Một lát sau, một chiếc xe ngựa xuất hiện trong tầm mắt của Lý Kỳ. Khóe miệng của hắn nhếch lên, rốt cuộc đã tới, hy vọng đừng là một thái giám đi xuống.Lý Kỳ nhận ra cỗ xe ngựa kia. Chính là cỗ xe ngựa lần trước đưa đón Tống Huy Tông. Tuy nhiên, người đi xuống không phải là Tống Huy Tông, mà là nhi tử của y, Vận Vương Triệu Giai.

Đương nhiên, hôm nay y ăn mặc cũng khác với ngày thường, áo đỏ quần xanh, ống tay áo rộng thùng thình, mái tóc dùng vải xanh buộc lại, sau lưng là một cây Ngũ Huyền Cầm, vừa nhìn là biết ăn mặc theo kiểu xa xưa.

Ủa, sao lại là Triệu Giai nhỉ?

Lý Kỳ sững sờ, bật thốt lên:- Sao lại là ngươi?

Tiếng kinh hô của Lý Kỳ đã hù dọa Triệu Giai, kinh ngạc hỏi:- Không phải ta thì là ai?

Lý Kỳ nao nao, vội vàng chắp tay cười nói:- Không có gì, ta thấy Triệu công tử chậm chạp mới tới, còn tưởng rằng không đến.Trong lòng lại nghĩ, lẽ nào tên hôn quân kia không có hứng thú với vũ hội hóa trang lần này?

Triệu Giai thở dài:- Ta vốn xuất môn từ sớm, nhưng do trên đường gặp phải chuyện ngoài bất ngờ nên mới bị trì hoãn.

Lý Kỳ cả kinh:- Ngoài bất ngờ? Ngoài bất ngờ gì? Triệu công tử chớ dọa ta.

Triệu Giai phất tay:- Không có gì, là phụ thân muốn đổi xe ngựa.

Lý Kỳ mừng rỡ, nhưng vẻ ngoài giả vờ kinh ngạc hỏi:- Đại quan nhân cũng tới?

Triệu Giai gật đầu, ừ một tiếng.

- Vậy vì sao Đại quan nhân lại muốn đổi xe ngựa?

- Đợi tí nữa cha ta tới ngươi liền biết.

Nói xong, Triệu Giai bỗng giang hai tay, cười hỏi:- Lý Kỳ, ngươi thấy ta ăn mặc như thế nào?

Mịa, ngươi vốn đã đẹp trai rồi, cho dù hóa trang thành ăn mày cũng vẫn dễ nhìn, còn hỏi ta. Rõ ràng là muốn đả kích mình đây mà. Hừ, đợi tí nữa lão tử nhất định phải đòi lại sỉ nhục này. Lý Kỳ âm thầm khinh bỉ, gật đầu qua loa nói:- Rất đẹp, rất đẹp.

Triệu Giai lại hỏi:- Vậy ngươi có biết ta hóa trang thành ai không?

- Ừm.

Lý Kỳ cẩn thận nhìn, rất chân thành đáp:- Hóa trang thành cổ nhân.

Triệu Giai trừng mắt, bất mãn nói:- Nói chẳng khác gì không nói, ngươi lại cẩn thận nhìn.Nói xong, y liền xoay người một cái.

Lúc này Lý Kỳ mới nhìn thấy cây đàn cầm ở sau lưng y. Nhất thời hiểu ra, cười thầm, người này thật đúng là thích khoe khoang.

- Sao, ngươi đoán ra chưa?Triệu Giai hứng thú hỏi. Nếu mọi ngươi không biết y hóa trang thành ai, thì chứng minh y đã hóa trang thất bại.

Lý Kỳ cười đáp:- Triệu công tử hóa trang có phải là Cầm tiên Bá Nha?

Triệu Giai vui vẻ nói:- Không sai, ngươi thấy ta ăn mặc giống không?

Lý Kỳ dò xét một phen, lắc đầu:- Không giống.

Sắc mặt Triệu Giai nhất thời trầm xuống, lại nghe Lý Kỳ nói:- Triệu công tử đẹp trai hơn Bá Nha nhiều.

Triệu Giai lập tức đổi giận thành vui, cười ha hả nói:- Tiểu tử ngươi lại giễu cợt ta.

Lý Kỳ giải thích:- Oan uổng a, đây đều là lời tâm huyết của tại hạ.

Triệu Giai cười cười, lại nói:- Ngươi có điều không biết. Vì vũ hội hóa trang lần này, mà ta đã hao phí không ít tâm tư. Cho tới mãi hôm qua, ta thấy một hạ nhân trong phủ chơi đàn, mới nghĩ tới Cầm tiên.Nói xong, vẻ mặt hơi đắc ý:- Đúng rồi, trong số khách nhân tới có ai giả trang giống ta không?

Tất cả mọi người đều giả trang thành Lữ Bố, có ai giả trang thành Bá Nha làm gì. Lý Kỳ vung tay lên nói:- Xin Triệu công tử yên tâm. Trừ ngài ra, không có người nào nghĩ tới. Ý tưởng của ngài rất khéo, người bình thường sao có thể nghĩ ra được.Trong lòng lại nghĩ, ở thời này đàn đắt như vậy, ai mà rãnh rỗi cầm theo đàn, nhỡ hỏng thì sao.

Triệu Giai cười ha hả, chợ nghe thấy có người gọi y:- Triệu công tử.

Hai người quay đầu nhìn, chỉ thấy một người đánh cá đội nón tre, cầm theo sọt cá đi tới.

Lý Kỳ cẩn thận nhìn, người tới không phải là người lạ, chính là đối thủ một mất một còn của hắn, Vương Phủ. Thầm nghĩ, trình độ hóa trang của người này quá tầm thường.

- Hạ quan Lý Kỳ bái kiến Vương tương.Lý Kỳ chắp tay hành lễ.

Vương Phủ khóat tay:- Lúc này miễn đi.

Triệu Giai kinh ngạc nói:- Không thể tưởng được Vương tương cũng tới đây.

- Ha ha, việc thú vị như vậy, ta sao có thể bỏ qua.

Vừa dứt lời, lại nghe thấy tiếng một người:- Vương tương nói rất đúng, việc thú vị như vậy, nếu bỏ lỡ, thỉ sẽ rất tiếc nuối.

Ba người quay đầu nhìn. Chỉ thấy một vị thầy tướng mặc áo trắng, tóc tai bù xù, tay phải còn cầm chiêu bài đi tới. Cả kinh thành, người không bị gò bò có thể phân cao thấp với Lý Kỳ, chỉ có tể tướng lãng tử, Lý Bang Ngạn.

Đợi Lý Bang Ngạn tới gần, Lý Kỳ thấy trên chiêu bài có ghi 'Hành y tế thế', không khỏi thầm mắng, đám giang hồ bịp bợm chết tiết. Tuy nhiên mắng thì mắng, lễ tiết vẫn không thể thiếu, ai bảo chức quan của hắn còn nhỏ.

Sắc mặt của Vương Phủ thoáng hiện lên tia không vui, nhưng chỉ thoáng cái là mất, chắp tay cười nói:- Không ngờ Tả tướng cũng tới.

- Lời ấy của Vương tương sai rồi, ta chính là khách quen của quán bar Rít Gào mà.

Lý Bang Ngạn lấy một tấm thẻ từ trong ngực ra, cười nói:- Cơ hồ tối nào ta cũng tới đây uống rượu. Lúc quán bar Rít Gào phát bố cáo tổ chức vũ hội hóa trang, ta cũng ở đó, tự nhiên không thể bỏ qua.Nói xong, y lại hướng Lý Kỳ:- Nhưng nhiều lần muốn tìm tiểu tử ngươi uống rượu, lại không thấy mặt mũi đâu cả.

Vương Phủ, ngươi nhìn thấy không, mục đích của người ta sao mà đơn thuần. Còn ngươi ấy à, nếu không có Hoàng thượng, thì ngươi có mà tới. Lý Kỳ chắp tay nói:- Thật đúng là có lỗi, hiện tại hạ quan bị rất nhiều việc quấn thân, nên đã lâu rồi không tới quán bar. Hôm nào rảnh rỗi hạ quan nhất định sẽ uống với Tả tướng hai chén. Tuy nhiên Tả tướng cũng biết đấy, hạ quan không uống rượu, chỉ có thể dùng trà thay thế.

- Tốt, uống rượu hay uống trà đều được.Lý Bang Ngạn hào sảng nói.

- Ò ọ...

Đang lúc mấy người trò chuyện vui vẻ, chợt nghe thấy tiếng trâu kêu từ xa xa.

- Ủa, trâu bò ở đâu ra vậy?Lý Kỳ kinh ngạc hỏi.

- Phụ thân tới.

Triệu Giai hưng phấn nói.

Hoàng thượng?

Ba người đều trừng to mắt, nhìn khắp nơi tìm bóng dáng của Tống Huy Tông.

Bỗng một cái bóng dài xuất hiện. Dưới ánh đèn mờ ảo của ngọn nến, lờ mờ nhìn thấy một con trâu to khỏe đang chậm rãi đi tới. Một người dắt trâu, còn một người thì ngồi trên lưng trâu.

Đổ mồ hôi, hóa trang kiểu này cũng quá trâu bò đi.

Lý Kỳ dở khóc dở cười.

Người dắt trâu là Lương Sư Thành ăn mặc theo kiểu nông dân. Tuy nhiên nhìn qua vẫn có thể phát hiện đó là một thái giám. Ngồi trên lưng ngựa tự nhiên là Tống Huy Tông. Y ăn mặc có vài phần giống với Triệu Giai, chỉ khác là áo màu xanh, quần màu xám.

Bốn người lập tức đi lên hành lễ.

- Miễn lễ.

Dưới sự trợ giúp của Lương Sư Thành, Tống Huy Tông đi xuống con trâu, còn chưa đứng vững, đã hưng phấn nói:- Các ngươi có ai nhìn ra ta hóa tranhg thành ai không?

Ăn mặc kiểu này, cộng thêm cưỡi trâu, cho dù kẻ ngốc cũng nhìn ra.

Vương Phủ giành nói:- Đại quan nhân hóa trang chính là Đạo Tổ Lão Tử?

- Không sai, không sai, xem ra ta hóa trang không tồi.

Tống Huy Tông cười đắc ý. Y là người theo đạo giáo, còn tựng tự phong mình là Đạo Quân Hoàng đế, cho nên hóa trang thành lão tử là hợp tình hợp lý.

Ài, Lục Lang hóa trang thành Khổng Tử thì bị đánh tới mặt mũi bầm dập. Ngươi hóa trang thành Lão Tử thì lại bình yên vô sự tới đây. Người so với người thật tức chết! Lý Kỳ nhớ tới Từ Phi đáng thương, trong lòng không khỏi thở dài.

Hiện tại Tống Huy Tông rất là hưng phấn. Đứng trò chuyện với mọi người về trang phục của bản thân, rất là vui vẻ. Chỉ có Lý Kỳ đứng một bên là cảm thấy nhàm chán.

Bỗng, Tống Huy Tông nhìn sang Lý Kỳ, hiếu kỳ hỏi:- Lý Kỳ, sao ngươi không hóa trang?

Nếu hiện tại ta thay đồ, chỉ sợ ngay cả cửa các ngươi cũng không muốn vào. Lý Kỳ vội đáp:- Hồi bẩm Đại quan nhân, tí nữa Lý Kỳ mới đổi.Nói xong, hắn duỗi tay:- Mời Đại quan nhân, mời các vị vào trong.

Tống Huy Tông cũng không thể chờ đợi được, muốn khoe khoang trang phục của mình trước mặt mọi người, liền bước nhanh vào bên trong.

Đi vào trong quán rượu, cảnh tượng bên trong đã khiến toàn bộ bọn họ choáng váng.

Loạn. Quá rối loạn.

Hòa thượng và đồ phu trò chuyện, người ăn mày và nho sinh nâng chén nói cười, đạo cô và Lữ Bố 'đàm tình', Quan Vũ chơi tửu lệnh với đầu bếp. Chuyện như vậy nhiều vô số kể, quả thực là lộn xộn. Mà ngay cả Lý Kỳ cũng không ngờ nó loạn thành thế này, nhất thời đổ mồ hôi, tuy nhiên nhìn qua có vẻ kích thích.

Ngoài ra, tất cả tiểu nhị trong quán bar đều đeo mặt nạ. Nam thống nhất là màu đen theo kiểu phong hiệp. Mà nữ thì đeo mặt nạ của miêu nữ, đơn giản nhưng rất có cá tính. Mặt khác, trong quán rượu ngoại trừ nữ tiểu nhị ra, cỏn rất nhiều 'Tiểu thư khuê các'. Các nàng đều đeo mặt nạ làm từ lông. Những nữ nhân này dĩ nhiên là kỹ nữ mà A Nam thuê từ Phượng Tê Lâu. Chỉ có điều Lý Kỳ để các nàng ăn mặc theo kiểu tiểu thư khuê các, đeo mặt nạ lên. Còn yêu cầu các phương diện ăn nói các nàng cũng phải sửa. Không thể ăn nói ngả ngớn với khách nhân, nên rụt rè, coi mình cũng như là khách là được.

Một chiêu này quả nhiên có hiệu quả. Một tấm mặt nạ đơn giản đã tạo rất nhiều không gian để ảo tưởng cho bầy lang sói. Đều đoán xem phía sau tấm mặt nạ kia là khuôn mặt như thế nào. Hiện tại từng kỹ nữ được vây quanh rất nhiều nam nhân. Điều này làm cho các nàng âm thầm vui mừng không thôi. Bình thường là mấy nàng vây quanh một nam nhân, hôm nay lại trái lại.Lý Bang Ngạn cảm thấy bữa tiệc tối hôm nay quả thực chính là dành cho y. Thú huyết trong cơ thể đã bắt đầu sôi trào.

Tống Huy Tông cũng không ngừng đảo mắt nhìn xung quanh, bước nhanh vào bên trong, nhìn trái, nhìn phải, tựa hồ rất có hứng thú với cách ăn mặc của mọi người.

Bỗng, một nam tử hơn ba mươi chợt ngăn cản đường đi của Tống Huy Tông. Lý Kỳ cả kinh, vội vàng cùng Triệu Giai tiến lên phía trước, bảo vệ Tống Huy Tông.

Người này bị Triệu Giai và Lý Kỳ làm cho hoảng sợ, nhưng vẫn cố lấy dũng khí đánh giá cẩn thận Tống Huy Tông, dò hỏi:- Xin hỏi các hạ hóa trang có phải là Đạo Tổ không?

Tống Huy Tông mừng rỡ, khoát tay, ý bảo Triệu Giai và Lý Kỳ lui ra đằng sau, rồi cười hỏi:- Đúng vậy, không biết các hạ có gì chỉ giáo.

Người này thở dài:- Thực ra mới đầu ta cũng muốn hóa trang thành Đạo Tổ. Chỉ là ta tìm khắp thành Biện Kinh cũng không tìm được quần áo phù hợp. Chỉ đành phải hóa trang thành người chèo thuyền. Không biết ngươi có thể nói chỗ bán bộ trang phục này không?

Tống Huy Tông rất đắc ý cười đáp:- Bộ trang phục này của ta là nhờ người làm, cũng tốn không ít công phu.

- Thì ra là vậy.

Hai mắt người này hiện lên tia tiếc nuối, bưng chén rượu lên nói:- Vô luận như thế nào, hôm nay ta nhất định phải kính Đạo Tổ một ly, thỏa nguyện bình sinh.

Vương Phủ khẽ nói:- Thằng nhãi này cũng có tư cách?

Tống Huy Tông trừng mắt, Vương Phủ vội vàng im mồm lại, co đầu rút cổ không dám nhiều lời nữa.

Thực là một tên ngu xuẩn. Ở vũ hội hóa trang được người khác khen ngợi, đây chính là một việc rất cao hứng. Vậy mà ngươi còn dám quấy nhiễu, rõ ràng là muốn ăn mắng mà. Lý Kỳ vẫy tay một cái, một nữ tiểu nhị lập tức bưng rượu tới.  Tống Huy Tông tán thưởng nhìn Lý Kỳ, tiện thể lườm Vương Phủ một cái, như muốn nói, người với người sao lại khác biệt vậy. Bưng chén rượu lên, hướng người kia, cười ha hả nói:- Mời.

Hai người uống một hơi cạn sạch, lại khách sáo vài câu, người kia mới thỏa mãn rời đi.

Nhưng đây mới chỉ là bắt đầu mà thôi. Ở thời đại mà đạo giáo thịnh hành như thời này, Tống Huy Tông hóa trang không thể nghi ngờ là tiêu điểm của mọi người. Rất nhiều giáo đồ ăn mặc quỷ dị đều chạy tới hỏi thăm, mời rượu.

Tống Huy Tông không cự tuyệt một ai, cười đến không ngậm miệng được.

Không chỉ như thế, cũng có rất nhiều người yêu đàn chạy tới nói chuyện với Triệu Giai. Triệu Giai thật không ngờ một cây đàn lại lôi kéo được nhiều vị bằng hữu có chung sở thích như vậy. Quả thực làm y hưng phấn không thôi.

So sánh với hai cha con nhà này, Lý Bang Ngạn và Vương Phủ liền thất sắc hơn rất nhiều. Lý Bang Ngạn còn tốt chút, Vương Phủ thì không có ai hỏi thăm. Dù tướng mạo của Vương Phủ không tồi, nhưng hóa trang thành người đánh cá thật quá bình thường.

- Lý Kỳ, vũ hội hóa trang này của ngươi thật thú vị.Tống Huy Tông vỗ vai Lý Kỳ, khen ngợi.

Nếu ta là ngươi, ta cũng sẽ nói như vậy. Lý Kỳ cười ha hả:- Đại quan nhân quá khen. Nói thật, đến tiểu nhân cũng không ngờ nó lại náo nhiệt như thế. Tuy nhiên cách ăn mặc của Đại quan nhân có thể nói là hạc giữa bầy gà, đối với yến hội chính là vẽ mắt cho rồng.

Tống Huy Tông cười ha hả, ánh mắt lại nhìn sang quán bar. Giờ đây chỗ đó đã ngồi đầy. Mấu chốt là mấy vị tiểu tỷ tư thái xinh đẹp trông quá thu hút. Lý Kỳ đã phân phó nhất định phải bố trí vài tiểu tỷ ở quầy bar. Bởi vì quầy bar chính là nơi hấp dẫn ánh mắt của quán bar.

Lương Sư Thành lập tức hiểu ý, hướng Tống Huy Tông gật đầu nói:- Mời Đại quan nhân chờ một lát, tiểu nhân đi một tí rồi quay lại.Nói xong ông ta đi thẳng tới quầy bar. Chỉ thấy Lương Sư Thành tới bên trái quầy bar, nói chuyện với vài người, sau đó móc móc từ trong lồng ngực để xuống bàn. Rất nhanh mấy người đó cầm lấy thứ trên bàn, sau đó vui vẻ rời đi.

Lúc này Tống Huy Tông mới đi tới, ngồi bên cạnh một nữ nhân, vụng trộm nhìn sang nàng. Lập tức lại lộ ra bộ dáng thân sĩ. Lý Kỳ ở một bên thấy vậy, thầm mắng, lão sắc lang.

- Tiểu nương tử, cô còn nhớ ta không?

Bởi vì Lý Kỳ sợ người pha chế rượu đeo mặt nạ lên, sẽ ảnh hưởng tới khách hàng gọi rượu. Cho nên tất cả người pha chế rượu ở quầy bar đều mặc trang phục bình thường. Mà người pha chế rượu ở trước mặt Tống Huy Tông chính là cô gái lần trước.

Cô gái kia thấy vị Đại quan nhân lần nào tới cũng có Lý Kỳ bồi tiếp. Không có ai có vinh dự đó, trong lòng liền biết người này khẳng định không tầm thường, gật đầu mỉm cười:- Tự nhiên là nhớ, hôm nay Đại quan nhân muốn uống gì?

- Rượu Oanh Thiên!

Tống Huy Tông nghĩ cũng không nghĩ liền nói.

- Xin Đại quan nhân chờ một lát.

Cô gái lập tức pha một chén rượu Oanh Thiên cho Tống Huy Tông. Đưa một cái ống trúc, sau đó nhóm lửa. Lần này Tống Huy Tông không cần nhắc nhở, thấy rượu vừa đốt lên, lập tức cắm ống trúc vào, hít mạnh một cái, hưởng thụ nói:- Rượu Oanh Thiên này quả thật uống trăm chén cũng không chán.

Hai mắt Tống Huy Tông sáng ngời, lập tức quay đầu cười nói:- Vị tiểu nương tử này có muốn thử một lần không.

Hóa ra ngươi có mưu đồ khác, quả nhiên là tay chơi lão làng. Tuy nhiên trang phục của ngươi thật không hợp với tình cảnh bây giờ. Lý Kỳ thấy một chiêu này của Tống Huy Tông không tồi, nhưng lại có vẻ như nửa dơi nửa chuột.

Nữ nhân ngồi bên cạnh hơi tỏ vẻ do dự, Tống Huy Tông vội nói:- Tiểu nương tử chớ sợ, rượu này phải đốt lên mới có thể thưởng thức được hương vị của nó. Cô có muốn thử không, ta mời cô.

Lợi hại, Lý Kỳ âm thầm giơ ngón tay cái.

Nữ nhân kia do dự một lúc, mới gật đầu, khẽ ừ một tiếng:- Tiểu nữ đa tạ Đại quan nhân.

Làm vậy đâu tính là rụt rè? Tối thiểu phải làm ra vẻ một chút, xâu đủ khẩu vị chứ. Ài, tiểu tỳ chính là tiểu tỷ, bảo các nàng giả trang thành khuê nữ, thực làm khó các nàng.

Lý Kỳ thật không biết nói gì. Lại thấy Tống Huy Tông bận tán cô gái kia, nhân cơ hội đảo mắt nhìn xung quanh, âm thầm sốt ruột. Sao Cao Cầu chưa tới nhỉ, chẳng lẽ y lại quên. Liền hướng Lương Sư Thành, nhỏ giọng nói:- Lương đại nhân, hạ quan có việc đi ra đây một lát.

Lương Sư Thành nói:- Vậy ngươi đi nhanh lên.

- Vâng.

Lý Kỳ lặng lẽ thối lui, còn chưa đi hai bước, bỗng một nữ nhân ngăn cản đường của hắn, cười hì hì nói:- Tiểu quan nhân, huynh còn nhớ muội không?

- Cô là ai?Lý Kỳ kinh ngạc hỏi. Bởi vì tất cả nữ nhân đều đeo mặt nạ, cho nên hắn không nhận ra.

Nữ nhân kia cười quyến rũ:- Chẳng lẽ huynh đã quên đêm đó huynh cùng thiếu công tử của Hồng gia tới Phượng Tê Lâu nghe Phong Hành Thủ hát sao? Huynh còn...ưm....huynh thật là xấu, còn lắm trò như vậy.

Má ơi, cũng quá xảo đi. A Nam à A Nam, ngươi chết chắc rồi, lại dám mời nữ nhân này tới. Ngươi đây không phải là cố tình muốn lão tử khó xử sao. May mà Thất Nương không ở đây, bằng không lão tử thảm.

Lý Kỳ đổ mồ hôi lạnh sau lưng, đưa mắt nhìn xung quanh, may mà không có ai chú ý tới hắn, trầm giọng nói:- Cô nhận lầm người rồi.

- Tiểu quan nhân có dáng người cao như vậy, muội sao có thể nhận lầm.

- Được rồi, ta thừa nhận ta rất anh tuấn, nhưng cô thực sự nhận lầm.

Vừa nói, ánh mắt của Lý Kỳ vẫn luôn nhìn xung quanh để tìm kiếm. Bỗng thấy Cao Cầu bước vào cửa, khuôn mặt vui vẻ, vội nói:- Ta có việc phải đi trước.Nói xong, hắn xoay người ly khai.

Nữ nhân kia nhíu mày, thấy vẻ đạo mạo của Lý Kỳ, lại nghĩ tới người nam nhân đói khát đêm đó, lẩm bẩm nói:- Lẽ nào mình thực sự nhận lầm?

- Thái úy, ngài đã tới rồi à.Lý Kỳ vội vàng đi tới trước mặt Cao Cầu, hành lễ nói.

Cao Cầu vẫn mặc bộ quần áo thể thao mà Lý Kỳ tặng y, nhỏ giọng hỏi:- Đại quan nhân tới chưa?

- Đã tới từ sớm.Lý Kỳ chỉ tay về phía quầy bar.Cao Cầu nhìn theo ngón tay hắn, thấy Tống Huy Tông đang nói chuyện với một nữ nhân, liền hiếu kỳ hỏi:- Lý Kỳ, nữ nhân kia là ai?

Lý Kỳ nhỏ giọng đáp:- Không dối gạt Thái úy, những nữ nhân này đều là hạ quan mời tới từ Phượng Tê Lâu. Nhưng hạ quan không nói cho khách nhân. Mà ngay cả Đại quan nhân cũng không biết. Hạ quan sợ nếu nói ra, lại khiến cho ngài ấy mất hứng.Cao Cầu mỉm cười:- Lý Kỳ, ngươi cũng quá coi thường Đại quan nhân rồi. Ngài ấy khẳng định đã phát hiện ra. Chỉ có điều không nói mà thôi. Tuy nhiên, ngươi bố trí để cho các nàng đó đeo mặt nạ quả thực là một ý hay. Mặc dù trong lòng các khách nhân tinh tường, nhưng hào hứng cũng không giảm.

Thật là lợi hại, liếc cái đã có thể nhìn ra dụng ý của mình. Có thể thấy lão hàng này đã không ít lần tới kỹ viện. Lý Kỳ gật đầu:- Thái úy nói rất đúng.

- Đi thôi. Cao Cầu đi tới trước mặt Tống Huy Tông, hơi thi lễ, nhẹ giọng hô:- Đại quan nhân.


Tống Huy Tông quay đầu nhìn, vẻ mặt sửng sốt:- Ủa? Bộ quần áo này của ngươi thật quái dị.

Lý Kỳ bí mật nháy mắt cho nữ nhân kia. Nàng ta cũng rất thức thời thi lễ một cái, sau đó đứng dậy ly khai.

Cao Cầu cười nói:- Đây là Lý Kỳ đặc biệt làm cho tiểu nhân.

Đám người Tống Huy Tông đều kinh ngạc nhìn Lý Kỳ. Lý Kỳ ngượng ngùng gật đầu. Tống Huy Tông buồn bực nói:- Chẳng lẽ những mặt nạ này đều do ngươi làm ra?

- Là do tiểu nhân thiết kế, rồi nhờ người làm.

Tống Huy Tông không biết nói gì, lắc đầu:- Lý Kỳ, hôm nay ngươi nói thẳng xem, có điều gì ngươi không biết không?

- Đại quan nhân cứ nói đùa. Có rất nhiều thứ hạ quan không biết. Chẳng hạn như viết chữ đó, dù luyện đến mấy hạ quan cũng không viết tốt được.Lý Kỳ cười ha hả.

- Điều này cũng đúng.

Tống Huy Tông lại cẩn thận đánh giá bộ trang phục của Cao Cầu, hiếu kỳ hỏi:- Bộ trang phục này có đặc điểm gì?

- Đại quan nhân có điều không biết, bộ y phục mà Lý Kỳ làm này rất thú vị. Không chỉ thuận tiện, còn thoải mái. Đặc biệt là lúc chơi xúc cúc, mặc nó vào quả thực như hổ thêm cánh, cảm giác thân thể như nhẹ hơn rất nhiều, cước pháp cũng linh hoạt hơn lúc trước.

Cao Cầu khen không dứt miệng. Có thể thấy đây là lời tâm huyết của y.

Hai mắt Tống Huy Tông sáng ngời, vui vẻ hỏi:- Có thật không?

- Tiểu nhân sao dám lừa ngài.

Tống Huy Tông hít một hơi, có chút ngứa ngáy ở chân, ánh mắt nhìn về phía Lý Kỳ.

Lý Kỳ vội nói:- Đại quan nhân, tiểu nhân mới chỉ làm có một bộ. Tuy nhiêu nếu Đại quan nhân ưa thích, tiểu nhân có thể sai người làm gấp. Tin rằng rất nhanh sẽ xong.

Tống Huy Tông nghe thấy vậy, hai mắt hiện lên tia thất vọng, nhưng cũng không thể bảo Cao Cầu tại chỗ cởi quần áo được, gật đầu nói:- Vậy ngươi làm nhanh lên.

- Vâng.

Lúc này, Triệu Giai và Cao nha nội chợt đi tới, hai người hướng Tống Huy Tông thi lễ một cái.

- Ủa, Cao thúc thúc, y phục của thúc sao kỳ lạ giống Nghiêu Khang vậy?

Vừa nói xong, Triệu Giai lập tức phản ứng, hướng Lý Kỳ nói:- Lý Kỳ, ngươi thật đúng là không có nghĩa khí. Có quần áo thú vị như vậy mà không chuẩn bị cho ta một bộ.

Lý Kỳ cười ngượng ngùng:- Mong Triệu công tử thứ lỗi, là ta sợ Triệu công tử không thích.

Cao nha nội cười hắc hắc:- Lý Kỳ, vừa rồi ngươi không thấy đám khách nhân kia đều vây quanh ta và đám người Tiểu Cửu hỏi nọ hỏi kia. Đều thấy bộ y phục này của ngươi không tồi.

Lúc Lý Kỳ còn chưa vào, đám người Cao nha nội chính là tiêu điểm của toàn trường, vạn người chú mục. Mà ngay cả Sài Thông cũng phải hối hận vì không mặc bộ trang phục đó tới đây.

Tống Huy Tông vẫy tay nói:- Khang nhi tới đây, để ta nhìn rõ chút.

- Vâng.

Cao nha nội vội vàng đi tới trước mặt Tống Huy Tông, cười hắc hắc nói:- Triệu thúc thúc, ngài nhìn bộ y phục này có phải rất đơn giản và thoải mái. Thực ra lúc cởi quần còn nhanh hơn, hắc hắc.

- Ừ, bộ y phục này đúng là có chỗ thú vị.Tống Huy Tông gật đầu. Y càng có hứng thú, thì càng tức giận Lý Kỳ không chuẩn bị cho mình một bộ. Không nhịn được trừng mắt nhìn Lý Kỳ một cái.

Lý Bang Ngạn không hổ là lãng tử, ôm lấy cổ Lý Kỳ, mặt dày mặt dàn nói:- Lý Kỳ, ta là khách quý của quán bar các ngươi. Ta mặc kệ, ta cũng muốn một bộ như vậy. À không, hai bộ, giống như Thái úy và Khang nhi đang mặc ấy.

Lý Kỳ bị y ôm tới không thở nổi, chỉ có thể gật đầu tỏ vẻ đáp ứng.

Lý Bang Ngạn thấy hắn đáp ứng, mới buông hắn ra, lại hướng Cao Cầu hỏi:- Thái úy, mặc y phục này chơi xúc cúc có thật như lời ngươi nói không?Y từng chơi cho một đội đá cầu, cho nên kỹ thuật không hề kém hơn Cao Cầu.

Cao Cầu gật đầu nói:- Thiên chân vạn xác.

- Ta không tin, nếu không chúng ta thử đổi áo, để ta thử xem.Lý Bang Ngạn giảo hoạt nói.

Cao Cầu vừa nghe, quyết đoán cự tuyệt:- Ta chỉ có một bộ này, nên miễn đi.

Trong lòng Tống Huy Tông vừa ghen ghét vừa hận. Dựa vào cái gì Cao Cầu có, mà mình đường đường là vua một nước lại không có. Liền bất chấp tất cả, ra lệnh:- Lý Kỳ, ta cho ngươi một ngày, chiều mai ta chờ ngươi ở phủ Thái úy. Nếu không mang quần áo tới, ta sẽ trị tội ngươi, biết chưa?

Đổ mồ hôi, xem ra mình thực sự đã chọc giận y.

Lý Kỳ âm thầm may mắn mình đã bố trí từ trước. Liền gật đầu nói:- Vâng.

- Ta cũng muốn.Lý Bang Ngạn ngẩng đầu nhìn trần nhà, mày dạn mặt dày nói.

Lý Kỳ bất đắc dĩ gật đầu:- Ừ, tiểu nhân đã biết.

Sao thằng nhãi này mặt dày như vậy nhỉ, chỉ sợ không hề thua kém Lý Kỳ. Tống Huy Tông hơi trừng mắt nhìn Lý Bang Ngạn:- Lý Kỳ, ta mặc kệ ngươi đáp ứng ai. Nhưng buổi chiều ngày mai phải đúng hẹn mang quần áo tới cho ta, biết chưa?

- Đã biết, đã biết.Lý Kỳ gật đầu.

Cao nha nội thấy Lý Kỳ mệt mỏi ứng phó, âm thầm cười trộm vài tiếng, bỗng nhiên nói:- Lý Kỳ, không phải ngươi đã chuẩn bị cho mình một bộ sao, sao còn chưa mặc cho chúng ta nhìn thử một cái?

Lời này vừa ra, Tống Huy Tông liền trợn mắt nói:- Ngươi còn dấu một bộ?

Dm, tên tiểu tử này cố tình gây khó dễ cho mình đây mà. Sớm không nói, muộn không nói, lại nói đúng vào lúc mấu chốt. Lý Kỳ ngượng ngùng đáp:- Đại quan nhân, vừa rồi tiểu nhân cũng muốn hiến bộ đó cho ngài. Nhưng bộ đó may theo cỡ người của tiểu nhân. Cho dù hiến cho ngài, ngài cũng không mặc được.Hắn cao hơn một mét tám, ở thời này có thể nói là rất cao.

Tống Huy Tông liếc nhìn Lý Kỳ, bất đắc dĩ nói:- Điều này cũng đúng.

Lý Bang Ngạn vội nói:- Dáng người của hai chúng ta không sai biết lắm.

Không sai biệt lắm? Lý Kỳ đứng thẳng người, lập tức cao hơn y nửa cái đầu. Lý Bang Ngạn ngẩng đầu nhìn lên, ho nhẹ một tiếng:- Kém chút xíu.

Triệu Giai cười ha hả:- Lý Kỳ, ngươi nhanh mặc vào để phụ thân cùng chúng ta nhìn một cái. Áo ngươi tự làm cho mình khẳng định dễ nhìn hơn Nghiêu Khang.

Không thể tưởng được Triệu suất ca lại hiểu mình như vậy.

Lý Kỳ nghĩa chính ngôn từ nói:- Triệu công tử, Lý Kỳ không phải hạng người đó. Quần áo của ta quả thật có chỗ bất đồng với Cao nha nội. Nhưng ta thiết kế quần áo đều là dựa theo khí chất của từng người để làm. Chỉ cầu hoàn mỹ và tinh tế.

Triệu Giai rất hiểu tính cách của Lý Kỳ, cười ha hả hỏi:- Vậy vì sao Nghiêu Khang và đám người Tiểu Cửu mặc lại giống nhau.

- Ách, ta làm vậy không phải vì nghĩ tới danh tiếng Tứ Tiểu Công Tử của kinh thành sao.

Tống Huy Tông không nhịn được nói:- Tốt rồi, tốt rồi, ngươi đừng dong dài nữa, mau đi thay quần áo đi.

- Vâng.

Lý Kỳ chắp tay, tinh mang trong mắt lóe lên, rốt cuộc tới phiên mình lên sân khấu. Lý Kỳ vốn là nam nhân không thích tốn thời gian vào việc trang điểm, ăn mặc. Lúc công tác mãi mãi là âu phục áo sơ mi. Lúc nghỉ ngơi thường là quần Jean, áo cộc tay, khá là tùy ý. Thỉnh thoảng mới cùng vợ đi dạo phố mua vài bộ quần áo mới. Mặc dù không cầu ăn mặc đẹp đẽ nhưng phải gọn gàng, sạch sẽ.

Còn từ lúc tới Bắc Tống, hắn bắt đầu cam chịu cuộc sống ở đây. Nhưng về ăn mặc vẫn tùy ý như trước. Trần đại nương chuẩn bị quần áo gì cho hắn, hắn liền mặc cái đó. Ngay cả tóc cũng rất khi chải, lấy tay vuốt vuốt vài cái liền xuất môn. Cái gì hoa hồng, ngọc bội, hắn chưa từng đeo bên người.

Nhưng hôm nay hắn phải ăn mặc đẹp đẽ chút, dùng danh nghĩa của nhà giàu đẹp trai của thế kỷ 21 đấu với nhà giàu đẹp trai Triệu Giai của Bắc Tống. Đương nhiên, mục đích chính của hắn vẫn là muốn cải cách quân trang. Đừng coi thường điều này. Phải biết việc ăn mặc cũng có thể phân thắng bại.

Bởi vì quầy bar không thích hợp cho nhiều người trò chuyện, nên lúc Lý Kỳ đi rồi, Tống Huy Tông liền cùng đám người Cao Cầu tới phòng khách quý ngồi xung quanh một cái bàn.

- Mấy vị muốn ăn gì?Một nữ tiểu nhị đi tới, cung kính hỏi.

- Đồ nướng.Lý Bang Ngạn giành nói.

Cao nha nội cười hắc hắc:- Lý thúc thúc cũng thích ăn đồ nướng à?

Lý Bang Ngạn gật đầu:- Hiền chất cũng thế chứ?

Cao nha nội người ngây ngô gật đầu, nước miếng sắp nhanh chảy ra:- Lý thúc thúc yên tâm, cháu đã sai bảo người đi làm, sắp mang tới rồi.

Lý Bang Ngạn cười ha hả:- Hiền chất đúng là một vị đông chủ hiếu khách.

Bởi vì đồ nướng là món mới được đưa ra gần đây, cho nên Tống Huy Tông không biết, hiếu kỳ hỏi:- Khang Nhi, đồ nướng mà ngươi nói có phải là gà nướng, vịt nướng không?

Cao nha nội lắc đầu:- Triệu thúc thúc, đồ nướng này là Lý Kỳ gần đây mới làm, cách nướng không giống như trước kia. Quán bar không bán thứ này. Mà mua ở quán nướng bên ngoài. Có đầy đủ chủng loại, hơn nữa để nhắm rượu rất tốt.Y quay đầu nhìn tiểu nhị, nói:- Đúng rồi, thêm hai bình rượu ngọt.

Lý Bang Ngạn cũng nói:- Lại thêm một bình rượu ngọt pha trứng.

- Rượu ngọt pha trứng?Tống Huy Tông hiếu kỳ hỏi.

Cao nha nội vội giải thích:- Loại rượu ngọt này cũng như đồ nướng, là Lý Kỳ gần đây mới đưa ra. Uống rất ngon, lại bỏ trứng vào đó, hương vị càng không thể chê. Lâu rồi Triệu thúc thúc mới tới một chuyến, nhất định phải nếm thử xem.

Bởi vì chưa sản xuất được bia, nên Lý Kỳ chỉ có thể lấy rượu ngọt làm từ gạo nếp để thay thế.

Tống Huy Tông cười ha hả:- Tốt, vậy thì hôm nay toàn bộ do Khang Nhi làm chủ.

- Vâng.Cao nha nội vỗ ngực nói.

Cao Cầu thấy vậy, chỉ biết lắc đầu cười khổ.

- Nha nội, đồ nướng của ngươi đâu?Chu Hoa ở bàn bên kia bỗng hô lớn.

- Cầm hết bên này rồi.Cao nha nội vội đáp.

- Cầm hết? Vậy chúng ta ăn cái gì?

- Biến đi, đợi tí nữa các ngươi tự gọi.

- Ừm.

Cao nha nội cầm một xiên lòng gà nướng đưa cho Tống Huy Tông:- Triệu thúc thúc, ngài thử món này xem, ăn rất ngon.

- Vậy đa tạ Khang Nhi.

Tống Huy Tông cười ha hả, nhận lấy ăn, ừ một tiếng nói:- Đúng là không tồi, vừa giòn vừa thơm, hương vị đặc biệt, không biết bỏ cái gì lên trên.

- Triệu thúc thúc có điều không biết. Vì món nướng này mà Lý Kỳ đặc biệt nghiên cứu ra một loại dầu ăn, quét nó lên đồ nướng, mùi thơm cứ gọi là nức mũi.Cao nha nội cầm lấy một xiên cánh gà, hung hăng cắn một miếng lớn.

Tống Huy Tông gật đầu, hiếu kỳ hỏi:- Vì sao Lý Kỳ không bán đồ nướng này ở quán bar?

Cao nha nội bĩu môi đáp:- Tiểu chất cũng không biết. Hắn chỉ nói phòng bếp của quán bar không thích hợp để nướng thịt.

Tống Huy Tông cái hiểu cái không gật đầu. Lại thấy những lá rau màu xanh trên mâm, hỏi:- Rau cũng có thể nướng được à?

- Được chứ, được chứ, Triệu thúc thúc không ngại thử xem.

- Triệu thúc thúc, Cao bá bá.

Vương Tuyên Ân chợt xuất hiện. Bởi vì bình thường y đều chơi bời ở phía đông thành và nam thành, cho nên đây là lần đầu tiên gặp đồ nướng, cười hì hì hỏi:- Mọi người ăn cái gì mà thơm vậy?

Sắc mặt Cao nha nội trầm xuống, không để ý tới y, lại cầm một xiên cá nướng nhai nhồm nhoàm.

Tống Huy Tông cười nói:- Tuyên Ân cũng tới à. Trang phục của ngươi..Ha ha, chớ không phải là hóa trang thành Lý Kỳ đấy chứ?

Vương Tuyên Ân cười ha hả:- Triệu thúc thúc thật lợi hại, vừa nhìn cái đã nhận ra.

- Ha ha, ngồi đi.

Vương Tuyên Ân nhu thuận lên tiếng, ngồi bên cạnh phụ thân y, tiện tay cầm lấy một cái đùi ga bắt đầu ăn. Vương Phủ cũng rất cưng chiều con trai, chưa tới một lúc, trước mặt Vương Tuyên Ân đã đầy đồ ăn rồi.Có kẻ dở hơi Cao nha nội giới thiệu, mọi người ăn rất là vui vẻ. Đợi cho rượu ngọt được bưng lên, càng được mọi người khen ngợi. Thịt nướng ngon mềm, rượu ngọt tinh khiết và thơm nồng, đã khiến Tống Huy Tông ăn no thỏa mãn, không khỏi khen:- Rượu ngọt phối hợp với đồ nướng, có thể nói là nhất tuyệt.

Đúng lúc này, cả quán bar chợt trở nên xôn xao, sau đó là lặng ngắt như tờ.

Đám người Tống Huy Tông quét mắt nhìn hướng cửa chính, đều không hẹn hít một hơi, ngây người như phỗng.

Chỉ thấy một người đội cái nón bành, mặc áo bộ quần áo màu đen, bên trong là một cái áo trắng đứng ở cửa. Trên cổ là quàng một chiếc khăn trắng tinh, trông rất chói mắt. Phía trước là một cái nơ hình cánh bướm màu đen, trông rất trang nhã.

Tạo hình này đã khiến toàn trường khiếp sợ. Không khí trong quán bar như bị cô đặc lại.

Người này chính là Lý Kỳ. Tạo hình của hắn chính là bắt chước ca sĩ Hứa Văn Cường. Cộng thêm thân cao hơn một mét tám và diện mạo thanh tú của hắn, mặc bộ trang phục này vào, giơ tay nhấc chân đều rất phong độ. Có thể nói phong lưu phóng khoáng, mị lực mười phần.

Thực ra lúc trước Lý Kỳ rất thích tạo hình kiểu này. Chỉ là lúc ấy hắn còn nhỏ, không mặc được. Lúc ra trường thì thời thế đã thay đổi, nếu lại mặc như vậy đi ra đường, còn không bị người ta tưởng là tên tâm thần. Hôm nay cuối cùng cũng được mãn nguyện.

Ừ, hiệu ứng thật không tồi.

Lý Kỳ rất thỏa mãn với tràng diện yên tĩnh này. Một tay đút trong túi áo, cất bước ưu nhã đi vào. Đám tiểu tỷ, nữ tiểu nhị ở bên cạnh không hề che giấu vẻ háo sắc, khiến cho Lý Kỳ thỏa lòng hư vinh.

- Là Lý đại ca, Lý đại ca.

Hồng Thiên Cửu là người phản ứng đầu tiên, hưng phấn hô to một tiếng, đẩy mọi người ra, chạy tới bên cạnh Lý Kỳ.

Lần này Lý Kỳ không cự tuyệt cậu ta. Hoa tươi dù sao cũng phải có lá xanh để tôn lên. Lúc ở cửa ra vào, Trần A Nam muốn đi cùng thơm lây, nhưng bị hắn trừng trở về. Mặc đồ hiện đại, đứng bên cạnh là Triệu Tử Long còn ra cái thể thống gì nữa.

Tiếng hô to của Hồng Thiên Cửu đã khiến đám đông bừng tỉnh, đều xì xào bàn tán. Có vài người thậm chí đi tới gần để quan sát. Nhưng ánh mắt của bọn họ không phải là sự thưởng thức như Lý Kỳ nghĩ, mà là ánh mắt khi tới vườn bách thú. Điều này khiến cho tâm tình của Lý Kỳ chịu chút ảnh hưởng. Thầm mắng không biết thưởng thức.  

loading...