421+422+423+424+425


  Lý Kỳ không ngốc, sao nghe không ra ý của Thái tử. Chỉ là hắn giả vờ không biết mà thôi. Bởi vì trước mắt hắn không muốn tham dự vào trong đó. Dù sao chức quan của hắn quá nhỏ. Căn bản không có tiền vốn để chơi với bọn họ. Giao vận mệnh cho người khác nắm giữ, là vở kịch mà Lý Kỳ ghét nhất.

Nhưng yến tiệc bốn nước thì là thế mạnh của Lý Kỳ. Dù sao còn cách hôm đấy còn một khoảng thời gian, nên Lý Kỳ chẳng muốn nghĩ tới sớm. Hiện tại hắn còn rất nhiều việc phải làm.

Sáng sớm hôm sau, Lý Kỳ vẫn tới quân doanh luyện binh. Tuy đêm nay sẽ đốt lửa tiệc tùng, nhưng ban ngày vẫn luyện tập như thường. Chỉ khác là Lý Kỳ rút năm người từ mỗi tổ bố trí bữa tiệc đêm nay. Mặt khác, hắn còn điều vài vị đầu bếp từ Túy Tiên Cư tới xử lý những con mồi kia.

- Lý sư phó, xử lý con gấu đen này kiểu gì?

Đám đầu bếp ở đây chưa từng làm thịt gấu, huống hồ con gấu này có diện mục dữ tợn như vậy, tuy đã chết, vẫn khiến cho người ta sợ hãi.

Lý Kỳ biết sự băn khoăn của bọn họ, lập tức gọi Ngưu Cao tới chém đầu con gấu này. Sau đó hướng một đầu bếp nói:
- Ngươi lưu da gấu và tay phải của nó lại. Đợi tí nữa ta sai người mang tớii Túy Tiên Cư. Mà thôi, ta không yên tâm với nhân cách của tên Tiểu Lục Tử kia. Mang tới Tần phủ đi.

Đồ tốt như vậy, Lý Kỳ tự nhiên sẽ không bỏ qua. Huống hồ nơi này có rất nhiều người, chia không hết được. Còn không bằng lấy về cho mình. Còn vì sao Lý Kỳ lại muốn tay phải, đó là do gấu thường xuyên dùng tay phải để lấy mật. Thời gian dài, tay phải sẽ hấp thu dinh dưỡng từ mật rừng. Hương vị vừa ngon, giá trị dinh dưỡng lại cao.

- Vâng, tiểu nhân biết làm thế nào rồi.

Lý Kỳ ừ một tiếng, bỗng nhiên lại nói:
- Ngươi đợi chút.
Nói xong, hắn hướng Ngưu Cao nói:
- Ngưu giáo đầu, lúc con gấu này công kích ngươi, nó dùng tay trái hay tay phải?

Vấn đều này của hắn khiến cho Ngưu Cao choáng váng. Lúc đó đang vật lộn với nhau, còn tâm tư để ý cái đó sao. Y lắc đầu nói:
- Tỵ chức không biết.

Lý Kỳ nhướn mày. Nếu con gấu này thuận tay trái, chẳng phải mình bị thiệt thòi lớn. Hắn liền gọi tay đầu bếp kia tới, nhỏ giọng nói:
- Nhớ kỹ, tứ chi của con gấu ta đều cần. Mặc khác lưu lại cả mật gấu.

Bố trí xong, Lý Kỳ quay về Tần phủ. Bởi vì sáng nay Ngô Phúc Vinh có sai người thông tri cho hắn, nguyên liệu để sản xuất thủy tinh đã chuẩn bị xong. Thực ra từ lúc mua xưởng lưu ly, Lý Kỳ đã nhờ Ngô Phúc Vinh bắt tay vào chuẩn bị nguyên liệu rồi.

Lúc tới Tần phủ, Ngô Phúc Vinh đã sớm ở đó.

Lý Kỳ chào hỏi một câu, hỏi:
- Ngô đại thúc, thân phận của đám thợ thủ công kia đã điều tra xong chưa?

Ngô Phúc Vinh gật đầu:
- Đã điều tra xong.
Sau đó ông ta lấy một tờ giấy từ ống tay áo đưa cho Lý Kỳ:
- Ở trên có ghi rõ ràng.

Lý Kỳ nhận lấy nhìn, trong số hơn ba mươi công tượng thì có tám người chỉ ở một mình. Lại cẩn thận nhìn một lúc, sau đó lấy một chiếc bút lông, đánh dấu vài cái trên giấy, trả lại cho Ngô Phúc Vinh, nói:
- Tám người được đánh dấu trên này, chú bảo bọn họ về nhà trước đi. Sau này sẽ không tới xưởng làm nữa, cháu có an bài khác. Ngoài ra, chú gọi thêm vài người của chúng ta tới xưởng hỗ trợ. Lựa chọn những người trẻ ấy.

Ngô Phúc Vinh không hiểu, hỏi:
- Vì sao phải làm vậy?

Lý Kỳ nghiêm túc đáp:
- Ngô đại thúc, việc lần này nếu thành công, thì có thể nói là một phát minh vĩ đại nhất. Đến lúc đó, thứ này vừa xuất hiện, sẽ có rất nhiều người không từ thủ đoạn để chiếm nó làm của riêng. Chỉ sợ tránh không thoát một hồi tinh phong huyết vũ. Cho nên chúng ta nhất định phải làm tốt công tác bí mật. Cháu không hy vọng có bất kỳ nhân tố không an toàn nào trộn lẫn bên trong. Những người này không có người thân, rất khó khống chế, phải bỏ qua. Nhưng những người còn lại, chú bảo A Nam phái người giám thị gia đình của bọn họ. Dứt khoát bố trí bọn họ tới quán bar hoặc là phố ăn uống làm việc. Như vậy càng dễ dàng cho việc giám thị. Hơn nữa, một khi khởi công, nếu không có lệnh của cháu, thì ai cũng không được đi ra xưởng. Người nào không đáp ứng thì bảo y cút đi.

Ngô Phúc Vinh cảm thấy lo sợ, đây là việc buôn bán hay là tạo phản vậy? Khuôn mặt lộ vẻ sợ hãi:
- Lý công tử, phiền toái như vậy thì chúng ta dứt khoát đừng làm. Không phải mấy trăm xâu sao, mất thì thôi.

Vốn tiết kiệm chi tiêu như Ngô Phúc Vinh cũng phải thốt như vậy, đủ biết ông ta rất sợ hãi.

Lý Kỳ cười ha hả:
- Ngô đại thúc, chú không phải lo lắng. Chỉ cần chúng ta chuẩn bị chu toàn, thì sẽ không có vấn đề gì cả. Hơn nữa nguy hiểm càng cao, lợi ích càng lớn mà. Chỉ cần chúng ta làm ra được thứ đó, đủ để chúng ta ăn uống chơi gái đánh bạc đến mười đời.

Ngô Phúc Vinh thấy Lý Kỳ quyết tâm phải làm, đành gật đầu nói:
- Ài, lão hủ biết rồi.

Lý Kỳ ừ một tiếng, bỗng nhiên lại nói:
- À, còn có chuyện cháu quên nói với chú. Chú còn nhớ cái quán nhỏ mở trước cửa xưởng lưu ly không?

Ngô Phúc Vinh ngạc nhiên, lập tức gật đầu:
- Vẫn nhớ.

- Vị đại nương của quán đó là người lắm miệng. Bà ta còn ở đó, thì rủi ro sẽ tăng lên rất nhiều. Chú sai người mua cái quán đó, làm đại lý của chúng ta.
Lý Kỳ khí phách nói. Không phải tiền sao, dù hắn rất nghèo, nhưng chút tiền ấy hắn không để vào mắt.

Ngô Phúc Vinh hỏi:
- Nhỡ đâu người ta không chịu bán?

- Không chịu bán?

Lý Kỳ cười lạnh một tiếng:
- Vậy thì chúng ta liền mở vài quán trà ở bên cạnh cho quán đó không buôn bán được. Lúc người của chú tới đó đàm phán, nhớ phải kiêu ngạo chút, dùng cả cứng lẫn mềm.

Ngô Phúc Vinh đã sớm bị Lý Kỳ làm hỏng, bắt đầu biết sử dụng thủ đoạn trong buôn bán, gật đầu nói:
- Ừ, ta nhớ rồi.

Lý Kỳ gật đầu, lúc này mới hỏi:
- Những vật kia chú để đâu?

- Để hết ở phòng sau. Hiện tại ta dẫn cậu đi.

Nói xong, Ngô Phúc Vinh liền dẫn Lý Kỳ tới một căn phòng ở hậu viện. Chỉ thấy trong phòng để mấy bao tải bằng vải bố. Bao nào cũng phình lên.

- Đã làm như lời cậu nói, nghiền toàn bộ nguyên liệu đó thành bột.
Ngô Phúc Vinh nói.

- Ừm.

Lý Kỳ mở một bao, nhìn vào bên trong. Ở bên trong là bột phấn có màu sắc không đồng đều. Hắn vốc một nắm lên cẩn thận nhìn, gật đầu nói:
- Không sai, đã chuẩn bị cái cân chưa?

Ngô Phúc Vinh chỉ vào bên trong cùng:
- Đã chuẩn bị xong.

- Tốt, Ngô đại thúc, đa tạ chú.

Ngô Phúc Vinh cười ha hả:
- Cậu thấy tốt là được rồi.

Lý Kỳ cười ha hả:
- Chú tiếp tục làm việc đi. Còn nữa, thuận tiện giúp cháu nói với Trần đại nương, bảo thím ấy phân phó cho hạ nhân. Không có lệnh của cháu, không ai được phép tới hậu viện.

Ngô Phúc Vinh gật đầu:
- Ừ, lão hủ đi đây.
Nói xong, ông ta liền ra khỏi phòng.

Đợi Ngô Phúc Vinh rời đi, Lý Kỳ khóa cửa trong lại, quay đầu nhìn từng bao bột phấn, tinh mang trong mắt lóe lên, vẻ mặt đầy tự tin.

Thực ra nguyên lý chế tạo thủy tinh rất đơn giản. Nguyên liệu chủ yếu có cát thạch anh, soda, đá vôi, đá bồ tát. May mà thời này đều có những thứ đó, lại rất dễ dàng kiếm được. Tăng khả năng sản xuất thủy tinh lên rất nhiều. Nếu như chúng khó tìm như cây hoa bia, vậy thì không tốt.

Mà việc đầu tiên Lý Kỳ cần làm, là trộn những nguyên liệu này theo một tỷ lệ nhất định. Tỷ lệ đó hắn vẫn còn nhớ rõ ràng. Nhưng hắn không biết nguyên liệu thời này cùng nguyên liệu đã gia công thời sau có giống nhau không. Cùng với thời này rất khó đo được nhiệt độ chính xác. Cho nên phải tự lục lọi. Hắn dùng tỷ lệ kia làm trung tâm, cẩn thận tính toán.

Bởi vì trước mắt vẫn là giai đoạn thí nghiệm, cho nên Lý Kỳ không bảo Ngô Phúc Vinh chuẩn bị nhiều nguyên liệu. Mỗi nguyên liệu chỉ cần một bao là được. Hắn nghỉ ngơi một lát, liền đứng trước bàn, cầm cân lên, bắt đầu phối chế những nguyện liệu kia theo một tỷ lệ nhất định.

Về nguyên liệu của thủy tinh, Lý Kỳ có thể yên tâm để Ngô Phúc Vinh đi tìm. Nhưng còn tỷ lệ phối chế, hắn không có ý định nói cho bất kỳ ai. Trong lòng hắn rất rõ ràng giá trị của thủy tinh. Có thể thấy ngay ra được từ giá thị trường của ngọc lưu ly. Hơn nữa giá trị của thủy tinh không chỉ thể hiện trong sinh hoạt, mà còn tác dụng cực lớn ở phương diện quân sự. Cho nên bất kể như thế nào, hắn nhất định sẽ không giao thành quả này cho bất kỳ ai. Kể cả đương kim Hoàng thượng.

Trong lúc bất tri bất giác, đã qua hai canh giờ.

Lý Kỳ rốt cuộc phối chế xong. Nhìn năm cái bao ở dưới mặt đất, hắn thở phào một hơi, dùng bút lông viết số thứ tự lên đó, để tránh lẫn lộn. Nhưng tròng phòng còn một bao bột phấn to. Dù từ đầu tới cuối Lý Kỳ không động vào nó. Nhưng không có nghĩa là nó dư thừa. Hoàn toàn trái lại, cái bao to kia có thể nói là nguyên liệu quan trọng nhất. Bởi vì bên trọng chính là bột quặng ô-xít măng-gan.

Nếu chỉ dựa vào những nguyên liệu kia, Lý Kỳ chỉ có thể chế tạo ra thủy tinh có màu. Bởi vì bên trong nó còn chứa nguyên tố sắt. Mà thủy tinh còn màu sẽ không tạo thành tiếng vang quá lớn. Mà quặng ô-xít măng-gan lại có tác dụng biến thủy tinh có màu thành thủy tinh không màu. Đây không thể nghi ngờ là bí phương quan trọng nhất. Về điểm này, chỉ cần hắn không nói, tin rằng thời này sẽ không có ai nghĩ tới.

Hắn có thể làm cũng chỉ như vậy. Còn thao tác thực tế thì phải giao cho đám thợ thủ công kia.

Đợi làm xong, Lý Kỳ vừa định sai người cất giữ cẩn thận mấy cái bao, chợt nghe thanh âm của Cao nha nội từ bên ngoài:
- Lý Kỳ, Lý Kỳ, ngươi đang ở đâu, mau cút ra đây cho ta.

Tên dở hơi kia tới đây làm gì?

Lý Kỳ tranh thủ thời gian mở cửa, sau đó lại nhanh chóng khóa cửa lại. Hắn không thể để cho Cao nha nội biết được hắn đang nghiên cứu chế tạo thủy tinh. Bằng không với cái mồm toang hoác của Cao nha nội, chưa tới một ngày, cả thành đều biết.

Lý Kỳ vừa khóa cửa lại, liền thấy ba tên tiểu tử Cao nha nội, Chu Hoa và Hồng Thiên Cửu ồn ào đi tới, mặc cho hạ nhân của Tần phủ hết lòng ngăn cản.

Lý Kỳ trợn mắt, đi lên hô:
- Nha nội, ngài không cần phải gọi nữa, ta ở chỗ này.

Cao nha nội vừa thấy Lý Kỳ, vội vượt qua đám hạ nhân kia chạy tới.

Những hạ nhân kia vội vàng hướng Lý Kỳ hành lễ:
- Xin lỗi Lý sư phó, bọn họ...

- Tốt lắm, ta biết rồi, các ngươi lui xuống trước đi.

Lý Kỳ vung tay, lại hướng đám người Cao nha nội hỏi:
- Các ngươi tìm ta làm gì?

Cao nha nội cười gian một tiếng,, nháy mắt nhìn Lý Kỳ, có thâm ý khác nói:

- Lý Kỳ, ngươi thành thật khai báo, ngươi trốn ở chỗ này cả buổi chiều làm gì? Má ơi, lẽ nào mấy tên này nghe được tiếng gió? Không có khả năng. Chỉ có mình và Ngô đại thúc biết. Ngô đại thúc chắc chắn sẽ không nói cho bọn họ biết. Chẳng lẽ bọn họ còn có tài tiên tri?


Lý Kỳ rùng mình, chột dạ nói:
- Ta có làm gì đâu.

Cao nha nội cười nói:
- Đã tới mức này rồi ngươi còn muốn giấu chúng ta sao? Chúng ta biết hết rồi.

Hồng Thiên Cửu cũng gật đầu:
- Đúng vậy, Lý đại ca, chuyện tốt như vậy huynh lại giấu bọn đệ, thật không nói nghĩa khí gì cả.

Không thể nào, lẽ nào bọn họ thực sự biết? Giữa hàng hai lông mày Lý Kỳ đã lấm tấm mồ hôi. Vừa rồi hắn còn đang suy nghĩ làm sao để giữ bí mật của thủy tinh. Chưa từng nghĩ tới, thủy tinh còn chưa bắt đầu sản xuất, đã bị phát hiện. Trong lòng lạnh lẽo, nhưng ngoài miệng vẫn thử hỏi:
- Rốt cuộc các ngươi đang nói cái gì vậy?

Cao nha nội nghiêm mặt, hướng Chu Hoa nói:
- Tam Lang, ngươi nói cho hắn biết.

Chu Hoa cười hắc hắc:
- Lý đại ca, huynh còn nhớ lần trước huynh lấy không ít vải bố từ xưởng của nhà đệ không?

- Vải bố?

Lý Kỳ ngẩn ra, lẽ nào bọn họ nói không phải là thủy tinh? Gật đầu nói:
- Đúng rồi, có vấn đề gì à?

Hồng Thiên Cửu nói xen vào:
- Lý đại ca, huynh lấy số vải bố đó cỏ phải vì chuẩn bị cho vũ hội hóa trang?

Lý Kỳ nghe tới đó, lập tức hiểu ra, trong lòng thở phào một tiếng. Mẹ nó, chơi chung với đám dở hơi này, thật đúng là có thể rèn luyện năng lực kháng áp. Lần sau để cho đám lính của mình đi theo bọn họ vài ngày, phỏng chừng về sau có gặp hổ, cũng có thể an giấc ngủ ngon. Hắn cười hỏi:
- Đúng thì sao?

- Vậy ngươi khẳng định đang mày mò làm thứ gì đó cổ quái. Hắc hắc, chẳng như cái yếm ấy.
Cao nha nội cười dâm.

Lý Kỳ cười hỏi:
- Vậy thì thế nào?

Cao nha nội chơi xỏ lá:
- Ta mặc kệ, ta cũng muốn.

Lý Kỳ khẽ nói:
- Ngươi cũng muốn? Ngay cả ta làm cái gì ngươi cũng không biết, vậy ngươi muốn cái gì?

Cao nha nội xiên eo nói:
- Đơn giản. Đến lúc đó ngươi mặc trang phục gì, thì cho chúng ta mỗi người một bộ là được.

Hồng Thiên Cửu gật đầu:
- Đúng vậy, đúng vậy, đệ không mặc bộ áo giáp kia cũng được.

Cho mỗi người một bộ? Ăn mặc giống nhau tới đó, chẳng phải thành tâm điểm của mọi người sao? Không biết trong đầu các ngươi nghĩ gì. Lý Kỳ nói thẳng:
- Không có cửa đâu.

Cao nha nội như đã sớm đoán ra Lý Kỳ sẽ cự tuyệt bọn họ, khẽ nói:
- Được, ngươi không muốn, thì ta đi tìm muội muội và Hồng nương tử. Ta đã điều tra rõ ràng, ngươi luôn lợi dụng muội muội của ta để làm yếm cho ngươi bán.

Dm, thằng nhãi thật quá vô sỉ, lại dùng em gái uy hếp mình?

Khoan hẵng nói, một chiêu này của Cao nha nội vừa vặn đâm trúng đích. Lý Kỳ cũng không muốn mấy kẻ dở hơi này đi quấy rối Trương Nhuận Nhi và Quý Hồng Nô. Hắn nghĩ bụng, lão tử sẽ thiết kế vài tang phục cho các ngươi. Hắn phất tay nói:
- Rồi rồi, coi như ta sợ các ngươi. Các ngươi gọi vài người may giỏi tới đây, ta giúp bọn họ may cho các ngươi.

Cao nha nội đắc ý liếc nhìn Hồng Thiên Cửu và Chu Hoa, cười hắc hắc nói:
- Nói từ sớm có phải tốt không.

Lý Kỳ tức giận lườm y một cái, lại nhìn sắc trời, thấy mặt trời đã ngả về phía tây. Đột nhiên nhớ ra đêm này còn đốt lửa mở tiệc, vỗ đùi nói:
- Nguy rồi.
Nói xong liền vội vội vàng vàng chạy ra ngoài.

Ba người bị tiếng hô to này của Lý Kỳ làm cho hoảng sợ. Đợi bọn họ phản ứng, thì Lý Kỳ đã đi được hơn mười mét.

- Lý đại ca, huynh đi đâu vậy?

Lý Kỳ chẳng thèm để ý tới cậu ta, mà đi nhanh hơn.

Cao nha nội cau mày:
- Hắn vội vã đi đâu vậy?

Hồng Thiên Cửu vội nói:
- Chúng ta cứ đi theo sau là biết thôi.

- Có đạo lý, có đạo lý.

Cao nha nội cười hắc hắc, vung tay lên:
- Chúng ta đi.

...

Rời khỏi Tần phủ, Lý Kỳ đi thẳng tới Túy Tiên Cư. Bởi vì hắn đã an bài tốt từ trước, cho nên lúc hắn tới Túy Tiên Cư, thì Trần Đại Trụ cùng những vị đại nương đại thúc kia đã chờ xuất phát.

Rõ ràng, Lý Kỳ muốn mượn tiệc tối này, để cho các vị đại thúc, đại nương có cơ hội thực tập.

Nhiều người như vậy, nhiều thứ phải xử lý như vậy, nếu làm nhiều món, chắc phải bận chết. Cho nên hắn tính toán bữa tiệc đêm nay nướng thịt là chính. Dù sao nướng thịt cũng đơn giản, mà hương vị lại không tồi. Đương nhiên, một vài nguyên liệu đặc thù, vẫn phải do đích thân hắn xử lý.

Lúc bọn họ tới quân doanh, thì màn đêm đã buông xuống. Bốn phía của giáo trường dựng ba mươi mấy cái cọc gỗ. Trên cọc gỗ được buộc chặt cây đuốc. Chiếu sáng trưng cả giáo trường.Ở giữa giáo trường là đặt chồng chất hơn mười đống củi còn chưa đốt. Trên đồng củi là nồi sắt đựng nước. Đám lính đã ngồi ngay ngắn chỗ đó, ánh lửa chiếu vào khuôn mặt bọn họ, hiện ra khuôn mặt đói khát. Lý Kỳ biết rằng mình đã tới chậm.

- Phó Soái, ngài rốt cuộc đã tới.

Lương Hùng thấy Lý Kỳ tới, tranh thủ thời gian đi lên đón. Vì bữa tiệc đêm nay, mà buổi trưa y chỉ ăn có một bát cơm. Giờ bụng đã kêu sùng sục rồi.

Lý Kỳ mỉm cười có lỗi:
- Rượu mang tới chưa?

Lương Hùng gật đầu, muốn nói lại thôi:
- Vừa mới đưa tới, tuy nhiên...

- Tuy nhiên hơi ít phải không?
Lý Kỳ cười ha hả. Thực ra số rượu đó là hắn mua từ Phàn Lâu. Dù sao rượu Thiên Hạ Vô Song quá đắt, hơn nữa đám binh lính này cũng không biết thưởng thức rượu. Để cho bọn họ uống chẳng khác gì lãng phí. Cho nên Lý Kỳ dứt khoát mua một ít rượu từ Phàn Lâu đối phó với bọn họ. Tổng cộng là năm mươi bình. Nghe qua có vẻ nhiều, nhưng đối với năm trăm người mà nói, vậy thì quá ít.

Lương Hùng ngượng ngùng gật đầu.

Lý Kỳ cười nói:
- Cũng không phải là mở tiệc khánh thành, chẳng lẽ còn muốn uống say? Nói thiệt cho ngươi biết. Ta vốn không định mang rượu tới. Nhưng không có rượu lại mất vui, mới mua một ít cho huynh đệ giải cơn thèm. Nhiều hơn sẽ không có. Các ngươi uống tạm vậy. Còn nữa, huấn luyện tập kích đêm vẫn không thể thiếu. Có ai vì uống rượu mà không dậy được, thì đánh năm mươi gậy, biết chưa?

Lương Hùng không dám nhiều lời, vội ôm quyền nói:
- Tỵ chức tuân mệnh.
Ý định uống thả cửa đêm nay tuyên bố dập tắt.

- Ừ, hiện tại bắt đầu đi.

Lý Kỳ ra lệnh một tiếng, hơn mười đống củi được đốt lửa. Ánh lửa phừng phừng nhất thời chiếu sáng cả giáo trường.

Dưới sự chỉ huy của Trần Đại Trụ, các vị đại thúc đại nương kia nhanh chóng tìm công cụ nướng của mình, bắt đầu bận rộn. Đám đầu bếp được phái tới cũng đã xử lý xong thịt thú rừng, liền giao cho bọn họ nướng. Tất cả đều dựa theo Lý Kỳ phân phó.

- Oa, thật là náo nhiệt.

Ông trời, sao bọn chúng lại tới đây?

Lý Kỳ quay đầu nhìn, thấy là đám người Cao nha nội, vẻ mặt đầy bất đắc dĩ. Lại thấy Triệu Giai cũng đi theo, hai mắt trừng lên. Đêm này càng thêm náo nhiệt rồi đây. Tranh thủ thời gian đi lên đón chào, thi lễ một cái:
- Điện hạ, sao ngài cũng tới?

Triệu Giai cười nói:
- Ta tới Túy Tiên Cư ăn cơm thì vừa vặn thấy bọn họ, liền bị bọn họ kéo đi.

Cao nha nội khó chịu nói:
- Lý Kỳ, ngươi mở tiệc đêm, sao không gọi chúng ta. May mà Tiểu Cửu cơ linh. Bằng không chúng ta đã bỏ lỡ bữa tiệc này rồi.

- Là ta nghĩ nó không phù hợp với các ngươi.

Lý Kỳ trả lời qua loa. Sau đó đưa bọn họ tới một cái bàn đặt trên giáo đài. Lương Hùng cũng biết Triệu Giai, thấy Vận Vương chợt giá lâm, toàn thân khẽ run, tranh thủ thời gian hành lễ:
- Tỵ chức bái kiến Vận Vương.

Người xung quanh nghe thấy vậy đều choáng váng. Mặc dù bọn họ chưa từng thấy Triệu Giai, nhưng danh tiếng của Vận Vương, bọn họ từng nghe nói qua, đều quỳ xuống hành lễ.

Triệu Giai vung tay nói:
- Tất cả đứng lên. Hôm nay bổn vương tới đây chỉ là muốn tìm Phó Soái của các ngươi chơi mà thôi, không có ý gì khác. Các ngươi làm gì thì cứ làm đi.

Mọi người nghe y nói là tìm Phó Soái chơi, hai mắt hiện lên tia sáng kỳ dị, một cảm giác tự hào bỗng sinh ra.

- Vâng.

Tuy nói như vậy, nhưng mọi người vẫn rất câu thúc.

Lý Kỳ chẳng quan tâm. Hắn biết chỉ cần rượu vừa vào bụng, những người này sẽ lộ nguyên hình. Triệu Giai nhìn thấy nhiều thịt như vậy, hướng Lý Kỳ cười nói:
- Lý Kỳ, người nào làm binh lính của ngươi thật đúng là hạnh phúc a.

Khóe miệng của Lương Hùng khẽ động đậy vài cái. Đây là câu buồn cười nhất mà y từng nghe.

Lý Kỳ lắc đầu thở dài:
- Điện hạ, ngài cũng biết đấy, hạ quan vốn là người thiện lương. Nhân từ là khuyết điểm mà hạ quan bình sinh thống hận nhất. Nếu ai có thể giúp hạ quan thay đổi, hạ quan sẽ hậu tạ.

Triệu Giai cổ quái nhìn hắn, ngượng ngùng nói:
- Thực ra bổn vương chỉ tùy tiện nói mà thôi.

Đám người Cao nha nội đều cười lên ha hả.

Các ngươi hung ác.

Sắc mặt Lý Kỳ cứng đờ, hung hăng khách sáo Triệu Giai một phen. Hắn bảo Lương Hùng chiêu đãi bọn họ, còn hắn thì đi xuống bận rộn.

Được chiêu đãi Vận Vương làm cho Lương Hùng rất cao hứng. Châm trà rót nước, phục vụ tận tình.

Lý Kỳ đi xuống dò xét một phen, thấy nước đã đun sôi, lập tức phân phó mang gà rừng tới. Chỉ thấy mấy người lính cầm hơn mười con gà rừng trụi lủi, không đầu không đuôi, tứ chi không trọn vẹn, nội tạng cũng bị lấy ra hết. Tuy nhiên, trọng bụng gà rừng lấp đầy gia vị như táo đỏ, gừng.

Rất rõ ràng, Lý Kỳ muốn nấu canh gà. Như vậy mới có thể phát huy tác dụng của những con gà rừng này tới mức cao nhất. Bằng không làm sao đủ ăn. Còn chân gà, đùi gà cùng nội tạng thì mang đi nướng.

Bên này đã xong, Lý Kỳ lại tới bên nướng thịt.

Hiện tại việc nướng thịt có thể nói là tiến bộ hơn lần nướng thịt trước rất nhiều. Lần trước là nướng theo kiểu nguyên thủy. Hiện tại mới là nướng theo kiểu tiến bộ. Bếp than đặc chế, đồ gia vị hoàn mỹ, tất cả đều bắt chước theo đời sau. Thậm chí còn tốt hơn đời sau. Bởi vì đời sau dùng điện hoặc là than đá để nướng. Mà Lý Kỳ thủy chung cho rằng dùng than củi nướng mới là ngon nhất.


Trần Đại Trụ một tay cầm quạt, một tay cầm đũa dài, chính đang nướng mấy cái đùi gà. Mùi thơm nồng nặc khiến nước miếng của cậu ta chảy ròng.

May mà không gọi Lục Tử tới, bằng không người khác không được ăn. Lý Kỳ nhịn không được, đi tới, tiện tay cầm cái bát bên cạnh đặt ở dưới miệng của Trần Đại Trụ:
- Cầm cái bát này mà hứng. Bằng không người khác lại ăn cả nước miếng của ngươi.

Trần Đại Trụ tranh thủ thời gian nuốt nước miếng, thật thà phúc hậu nói:
- Không cần, không cần.

Lý Kỳ lắc đầu bất đắc dĩ:
- Nhớ kỹ, nhóm đầu tiên phải đưa cho Vận Vương ăn trước.

Bởi vì nguyên liệu là có sẵn, cho nên chỉ cần đốt bếp lò lên là có thể nướng. Những đại thúc đại nương kia chia hai người một tổ, một người phụ trách quạt, một người phụ trách nướng.

Gia vị do Lý Kỳ đích thân phối chế, cộng thêm mùi hương của thịt thú rừng, rất nhanh đã truyền khắp quân doanh. Những binh lính kia đều cầm bát chạy tới, nhìn đông nhìn tây, không biết nên bắt tay vào đâu. - Đại nương, đây là thịt gì vậy?

- Ủa, quân gia, những con mồi này không phải do các vị săn được sao, lại còn hỏi ta?

- Thịt này non như vậy, vừa nhìn là biết thịt thỏ.

- Thịt thỏ...Phó Soái, là ngài à.

Tiểu binh quay đầu nhìn, thấy người lên tiếng là Lý Kỳ, tranh thủ thời gian gật đầu hành lễ.

Lý Kỳ cười cười:
- Đừng để ý tới ta, tiếp tục chọn ăn đi. Đằng sau còn có huynh đệ chờ.

- Tuân mệnh.

Hiện tại trước chỗ nướng thịt đã đứng đầy người. Mỗi người đều duỗi cổ nhìn từng xiên thịt nướng ở trên vỉ, nước miếng chảy tí tách.

Tuy đông, nhưng tất cả mọi người xếp hàng rất ngay ngắn trật tự, không chút hỗn loạn. Đó là nhờ khoảng thời gian huấn luyện này phát huy tác dụng.

Khoan hẵng nói, Trần Đại Trụ đúng là người thích hợp với việc nướng thịt. Thủ pháp tinh tế, lại kiên nhẫn. Thịt do cậu ta nướng vừa thơm vừa mềm, không hề bị cháy. Mà ngay cả Lý Kỳ cũng phải nổi cơn thèm ăn. Với lại hắn đã mệt mỏi cả buổi trưa rồi, còn chưa kịp uống nước đã chạy tới đây. Hắn chỉ vào miếng thịt có màu vàng đỏ hỏi:
- Trụ Tử, đây thịt báo à?

Trần Đại Trụ gật đầu.

- Tốt, thịt này để ta lo liệu, ngươi sang chỗ khác đi.

- Vâng.

Lý Kỳ tự mình động thủ, sau khi nướng chín, rắc gia vị lên rồi bỏ vào trong bát, bắt đầu ăn. Âm thầm thở dài, thịt báo thời này ăn ngon hơn thịt báo đời sau nhiều lắm. Thật là thơm.

Trước kia, dù Lý Kỳ ăn không ít thịt thú rừng, nhưng dù sao vẫn có chỗ thiếu thốn. Thỉnh thoảng có thì ăn thôi. Mà thịt báo Lý Kỳ đã nếm qua không tới mười lần. Có một lần hắn công tác ở Côn Minh, từng được ăn thịt cầy hương kho tàu ở một quán nhỏ thôn quê. Hương vị cực kỳ đậm đà, tới tận bây giờ vẫn còn nhớ. Chỉ tiếc là hắn không có cơ hội được ăn lần nữa.

Lý Kỳ vừa ăn, vừa nhìn xung quanh, chợt phát hiện ra một hiện tượng kỳ quái. Chính là rất ít binh sĩ ăn nội tạng nướng. Bởi vậy tùy ý tìm một binh sĩ hỏi:
- Ngươi không thích ăn những nội tạng kia à?

Người nọ vừa nghe thấy hai chữ nội tạng, liền cảm giác buồn nôn, vội lắc đầu nói:
- Bẩm Phó Soái, tỵ chức chưa từng nếm qua.

Lý Kỳ gật đầu, sau đó rời đi. Những người này thực không biết hưởng thụ. Các ngươi không ăn, thì ta ăn. Hắn đi tới trước mặt một vị đại nương, cười nói:
- Dư đại nương, cho cháu vài xiên lòng gà.

Vị Dư đại nương này thấy là Lý Kỳ, vội ừ một tiếng, liền cầm bốn năm xâu bỏ vào trong bát của hắn.

Bỗng có thanh âm vang lên bên cạnh:
- Đại nương, cũng cho cháu vài xiên, cháu muốn ăn thử xem.

Nghe khẩu khí, Lý Kỳ không nhìn cũng biết là tiểu tử Hồng Thiên Cửu. Quay đầu nhìn,c hỉ thấy Hồng Thiên Cửu chính đang cầm một cái cánh gà nướng thơm ngào ngạt, vừa ăn, vừa vui tươi hớn hở nhìn Lý Kỳ.

Lý Kỳ lườm cậu ta một cái:
- Không phải ngươi thích ăn cánh gà nướng nhất sao? Giờ lại muốn đổi khẩu vị à?

Hồng Thiên Cửu cười hắc hắc:
- Lý đại ca, huynh là người sành ăn như vậy, ăn theo huynh nhất định là đúng.

- Hắc, tiểu tử ngươi thật là cơ linh. Điều này cũng bị ngươi phát hiện.

- Trùng hợp, trùng hợp mà thôi.

Một lát sau, Dư đại nương đưa lòng gà đã nướng chín cho Lý Kỳ và Hồng Thiên Cửu. Hai người vừa nhận lấy liền ăn luôn. Dù sao đồ nướng để nguội ăn sẽ không ngon.

- Oa, lòng gà này ặn thật là ngon.
Trong nháy mắt Hồng Thiên Cửu đã xử lý xong một xiên.

Lý Kỳ cười mà không nói. Hai người vừa ăn vừa đi tới bàn trên đài. Hồng Thiên Cửu lập tức hướng đám bạn xấu đề cử món lòng gà nướng. Chia cho mỗi người một xâu, mà ngay cả lòng gà trong bát của Lý Kỳ cũng bị bọn họ đoạt mất.

Triệu Giai cầm một xiên lòng gà nướng, hướng Lý Kỳ vẻ mặt đầy buồn bực, cười nói:
- Lý Kỳ, phương pháp nướng thịt này chắc cũng là do ngươi nghĩ ra?
Nói xong, y lại vui thích cắn một cái lòng gà.

- Điện hạ đúng là tuệ nhãn như đuốc.

Lý Kỳ nói xong, cúi đầu nhìn xuống. Chỉ thấy dưới đất vương vãi là xiên. Mấy người này không cần xếp hàng, mà có người tự bưng lên, tự nhiên ăn rất nhanh. Đặc biệt là tên béo Chu Hoa, vị trí của y là có nhiều xiên nhất. Hiện tại tay trái cầm chân gà nướng, tay phải cầm một xiên lòng gà, miệng đầy dầu. Thỉnh thoảng lại lau miệng bằng ống tay áo. Không hổ là thiếu công tử của xưởng tơ lụa, cầm áo gấm tốt nhất làm khăn lau mồm, thật là xa xỉ. Lý Kỳ nhếch miệng, thầm nói: "Ăn đi, ăn nhiều vào, cẩn thận béo chết ngươi."

Triệu Giai hỏi:
- Lý Kỳ, ngươi đang thì thầm gì vậy?

- À không có gì, hạ quan bảo mọi người ăn nhiều chút.

Chu Hoa cười nói:
- Lý đại ca, huynh yên tâm, còn thừa bao nhiêu cứ để đệ ứng phó, bảo đảm không thừa lại nửa miếng thịt.

Lý Kỳ trợn mắt, chợt nghe thấy đằng sau vang lên tiếng sợ hãi than.

- Ôi, canh của ta.

- Ngưu giáo đầu, ngươi bỏ gì vào đó vậy?

- Không có gì, không có gì.

Lý Kỳ quay đầu nhìn, chỉ thấy toàn bộ binh lính ở đống lửa đằng kia đều đứng lên. Ngưu Cao vừa vặn nhìn sang chỗ hắn, ánh mắt mang theo vài phần khẩn trương.

Có miêu nị.

Lý Kỳ tranh thủ thời gian đi tới. Đám người Ngưu Cao thấy Lý Kỳ tới, cung kính hô:
- Phó Soái.

- Ừ.

Lý Kỳ quét mắt nhìn bọn họ, hỏi:
- Vừa rồi vì sao các ngươi kêu lên sợ hãi?

Tất cả mọi người đều cúi đầu xuống, không một người trả lời.

- Ái chà, giảng nghĩa khí cơ đấy.

Lý Kỳ cười lạnh một tiếng:
- Nhưng nơi này không phải là nơi giảng nghĩa khí. Đây là nơi mà chỉ giảng phục tùng. Các ngươi không nói phải không? Tốt, các ngươi cũng đừng ăn nữa, đi quét rác, rửa bát đũa đi. Mặt khác, sáng mai mỗi người chạy mười vòng từ đây tới Tào gia điếm.

Mọi người vừa nghe, mặt đều tái, nhưng vẫn cắn răng không lên tiếng.

Ngưu Cao thấy các huynh đệ bảo vệ mình như vậy, tranh thủ thời gian nói:
- Phó Soái, thực ra chuyện này đều do tỵ chức. Ngài muốn phạt thì phạt một mình tỵ chức.

Lý Kỳ tức giận hỏi:
- Hiện tại ta không muốn phạt các ngươi. Ta lại hỏi các ngươi, đã xảy ra chuyện gì?

Thanh âm phẫn nộ của Lý Kỳ rất nhanh thu hút sự chú ý của mọi người. Có người đứng ở đằng xa nhìn, mà đám người Triệu Giai thì đi tới sau Lý Kỳ.

Ngưu Cao gãi đầu, lúng túng nói:
- Vừa nãy tỵ chức có bỏ một con rắn vào trong nồi.

Mọi người nhất thời há hốc miệng vì kinh ngạc.

Lý Kỳ hồ nghi nhìn y một cái, cầm lấy đôi đũa dài tìm tòi trong nồi. Sắc mặt bỗng xiết chặt, gắp lên là một thứ gì đó màu đen.

- Phù.

Cao nha nội lập tức nôn tại chỗ.

Con rắn này thật không nhỏ, to bằng cổ tay, dài chừng hai thước. Tuy nhiên nó đã bị bỏng chết, cuốn thành một đoàn.

Lý Kỳ nhíu mày nhìn Ngưu Cao:
- Vì sao ngươi làm như vậy?

Ngưu Cao cười ngượng ngùng:
- Là tỵ chức muốn xem thịt rắn ăn có ngon hay không.

- Vậy sao ngươi không giao con rắn này cho đầu bếp. Lẽ nào ngươi muốn hưởng một mình?

- Không phải, không phải, tỵ chức đâu phải là hạng người đó.

Ngưu Cao vội phất tay phủ nhận:
- Thực ra là như vậy. Lúc trưa tỵ chức có mang con rắn này tới, nhưng những đầu bếp kia lại nói không biết làm. Cho nên tỵ chức mới suy nghĩ tự mình làm.

- Con mẹ ngươi bị bệnh à. Có nhiều thức ăn thế mà không ăn, còn muốn ăn thịt rắn.
Cao nha nội nôn xong, lập tức hướng Ngưu Cao chửi ầm lên.

Ngưu Cao đã được chứng kiến sự lợi hại của Cao nha nội, cho nên không dám tranh luận.

Lý Kỳ bỗng cầm lấy con rắn ném về phía Cao nha nội. Làm Cao nha nội sợ tới mức nhảy về phía sau vài bước, cả giận nói:
- Lý Kỳ, ngươi định mưu hại bản nha nội?

Lý Kỳ chẳng muốn nói nhảm với y, phái người gọi một đầu bếp tới, hỏi thăm qua, mới biết được lời Ngưu Cao nói không sai. Lại hướng Ngưu Cao nói:
- Chỉ có một con thôi à?

Ngưu Cao cười ngượng ngùng:
- Ở dưới giường tỵ chức còn có bảy, tám con.

Những binh sĩ ở cùng phong Ngưu Cao kia, vừa nghe thấy còn bảy, tám con rắn ở trong phòng của mình, đều âm thầm đổ mồ hôi lạnh.

- Chết hay là sống?

- Còn sống.

Hai mắt Lý Kỳ hiện lên một tia vui mừng khó phát giác, ho nhẹ một tiếng nói:
- Ngươi mang toàn bộ tới đây cho ta.

Ngưu Cao vâng một tiếng, liền chạy về hướng doanh trại.

- Còn mang đến đây làm gì, ném hết đi.
Cao nha nội tránh ở đằng sau Hồng Thiên Cửu, lớn tiếng reo lên.

Lý Kỳ mỉm cười, cầm con rắn chết đung đưa. Làm cho Cao nha nội kinh hãi kêu lên một tiếng, lại nhảy ra sau mấy bước. Lập tức gọi vài tên lính ngăn cản trước y.

Người xung quanh thấy vậy đều âm thầm cười trộm.

- Ngươi muốn làm gì vậy?
Triệu Giai cau mày hỏi. Có thể nhìn ra y cũng không có hảo cảm gì với rắn.

Lý Kỳ cười nói:
- Nhìn xem thôi. Nếu rắn mà Ngưu Cao bắt được không tồi lắm, thì chúng ta không ngại nếm thử xem.

Sắc mặt Triệu Giai lộ vẻ cổ quái, hít sâu một hơi, hỏi:
- Ngươi muốn ăn thịt rắn?

- Điện hạ chưa từng ăn à?

- Loài vật tà ác đó, ta chưa bao giờ nếm qua.
Triệu Giai lắc đầu.

- Vậy thì thật đáng tiếc. Thịt rắn chính là đặc sản a.
Lý Kỳ chậc chậc nói.

Hồng Thiên Cửu là người không sợ trời, không sợ đất, bu đầu lại hỏi:
- Lý đại ca, huynh nói thật không? Đệ cũng chưa từng ăn thịt rắn bao giờ. Đợi tí nữa huynh làm xong phải để cho đệ nếm thử đấy.

- Tiểu Cửu, nếu như đệ dám ăn thịt rắn, thì ta và đệ tuyệt giao.
Cao nha nội giận dữ hét.

Lý Kỳ cười cười:
- Xem thế nào đã.

Chỉ sau chốc lát, Ngưu Cao liền cầm theo một cái túi bằng vải lớn đi tới, hưng phấn nói:
- Phó Soái, toàn bộ ở trong này, tổng cộng là tám con.

Lý Kỳ cảm thấy khó khăn. Hắn không biết bên trong là rắn gì, cũng không dám xem. Bởi vì có một vài loài rắn biết phun nọc độc, chớ nói chi là giết nó. Hắn cau mày nói:
- Bỏ chung vào một túi, thật là khó lấy.

Ngưu Cao nói:
- Điều này đơn giản, để tỵ chức.

Lý Kỳ cẩn thận nói:
- Bỏ qua thôi. Nếu như rắn có kịch độc, vậy thì quá nguy hiểm.

- Tuyệt đối có kịch độc, mau mau vứt đi.
Hiện tại Cao nha nội đã đứng lên bàn rồi.

Ngưu Cao tự tin nói:

- Xin Phó Soái yên tâm. Mấy con rắn này không gây thương tổn tới tỵ chức, ngài chờ một lát.
Nói xong, hắn hướng một thủ hạ bên cạnh nói;

- Ngươi nhanh đi lấy cung của ta tới đây.

- Vâng.

Lý Kỳ nghe thấy Ngưu Cao cần cung, lờ mờ đoán ra y định làm gì. Nghĩ bụng, tay Ngưu Cao này nhìn bề ngoài có vẻ thô lỗ, nhưng đầu óc rất thông minh. Trong lòng hắn cũng có chút chờ mong, liền không ngăn cản nữa.

Ngưu Cao tiếc hận nói:
- Nhưng tiếc rằng Mã huynh đệ không ở đây. Bằng không tỵ chức đã cùng y tỷ thí một phen rồi.

Bởi vì Lý Kỳ đang trong giai đoạn bí mật phối chế thủy tinh, cho nên mới để Mã Kiều nghỉ một ngày, để cho y một ngày thoải mái theo đuôi sư muội của y. Lý Kỳ cười nói:
- Yên tâm, sau này còn nhiều cơ hội mà.

Triệu Giai bỗng nhiên nói:
- Bổn vương so tài với người. Bổn vương tuy từ nhỏ đã đi săn, nhưng chưa từng săn rắn bao giờ. Cũng muốn thử xem.

Ngưu Cao vui vẻ, ngoài miệng lại nói:
- Tiểu nhân sao dám tỷ thí với điện hạ.

- Không sao bổn vương không để ý tới mấy lễ tiết đó.

Triệu Giai tiêu sái vung tay lên, lại sai người cầm cung tiễn tới cho y.

Rất nhanh, cung tiễn được đưa tới.

Cung mà hai người lựa chọn đều thuộc loại cung nhẹ và linh hoạt. Bởi vì để giết rắn cần nhanh, chuẩn, và hung ác.

Ngưu Cao hỏi:
- Điện hạ muốn so như thế nào?

- Tùy ngươi quyết định.

- Vậy thả mấy con rắn này ra ngoài rồi chúng ta đứng cách năm mươi bộ bắn được không?

- Được.

Lý Kỳ lập tức sai người tản ra để lại một khu đất trống cho hai người bọn họ. Sau đó lưu lại vài thị vệ có thân thủ nhanh nhẹn đứng gần bảo vệ Triệu Giai. Những người còn lại thì lùi về cái bàn bên kia.

Đợi làm xong công tác an toàn, một binh sĩ có gan lớn cầm tấm vải tới đất trống bỏ xuống, sau đó chạy nhanh rời đi.

Tất cả mọi người ngừng thở. Trong túi chợt phát ra vài tiếng 'Xuy xuy xuy', khiến cho người ta sởn gai ốc.

Gió đêm thổi qua, ánh lửa bập bùng, đã khiến mọi người càng thêm khẩn trương.

Bỗng, có một con rắn ló đầu ra ngoài. Cái đầu đặc thù của nó đã khiến Lý Kỳ vừa liếc cái đã nhận ra, không khỏi kêu lên:

- Rắn hổ mang!  Vù vù


Mọi người chỉ thấy hoa mắt, cẩn thận nhìn, thì thấy phần cổ của con rắn hổ mang kia đã cắm hai mũi tên. Nhưng sinh mệnh của nó thật cứng cỏi, vẫn còn có thể vung vẩy cái đuôi.

- Hay.

Mọi người đều kêu lên ủng hộ.

- Ca ca tất thắng, bắn chết thứ đáng ghét kia đi.

Cao nha nội che mắt, hưng phấn kêu to.

Tay Ngưu Cao này cũng thật gan lớn, dám bắt rắn hổ mang, còn đặt ở dưới giường. Đợi tí nữa phải nói chuyện với y mới được. Thật đúng là mang sinh mạng của mình ra làm trò đùa.

Lý Kỳ càng nghĩ càng sợ, hướng một tổ viên của tổ tám, nhỏ giọng hỏi:
- Lúc Ngưu giáo đầu bắt rắn, các ngươi có biết không?

Người nọ đáp:
- Hồi bẩm Phó Soái, tiểu nhân có biết. Nhưng lúc ấy chúng tôi đứng ở xa xa, nên không biết Ngưu giáo đầu bắt nhiều rắn như vậy.

- Y bắt bằng tay à?

- Không phải, dùng cây xiên để bắt.

Lý Kỳ ừ một tiếng, chợt nghe thấy một hồi kinh hô. Quay đầu nhìn, chỉ thấy lại có hai con rắn chui ra từ trong bao vải. Một con màu nâu nhạt có vằn, một con thì có màu nâu đen có vằn, đang thè thè cái lưỡi đỏ lòm.

Lý Kỳ cẩn thận nhìn, liền vui vẻ nói:
- Rắn cặp nong, cặp nia.

- Ra đúng lúc lắm.

Triệu Giai hét lớn một tiếng, cài tên lên dây, mười ngón tay thả ra, mũi tên lao vùn vụt như sao băng. Lại nghe thấy một tiếng vù, một mũi tên khác cũng xuất hiện.

Đáng thương hai con rắn còn chưa nhìn thấy rõ ràng phong cảnh bên ngoài, đã bị mũi tên vô tình xuyên qua người.

- Hay!

Mọi người đều kêu lên. Trận đấu này thật quá kích thích, quá kinh tâm động phách.

Có lẽ mấy con rắn còn lại trong túi cảm nhận được nguy hiểm, mất nửa ngày cũng không chui ra ngoài.

Lý Kỳ nhìn mà sốt ruột. Nhanh chui ra, rắn hổ mang của lão tử sắp chảy hết máu rồi. Van cầu các ngươi, mau chui ra.

- Nghiệt súc, lão tử xem các ngươi có chịu chui ra hay không.

Ngưu Cao giận dữ, rút ra ba mũi tên, bắn trực tiếp tới cái túi.

Quả nhiên, ba mũi tên vừa trúng đích, năm con rắn còn lại đều vọt ra ngoài, khiến Cao nha nội sợ tới mức mặt mũi tái nhợt, cả kinh kêu lên:
- Má ơi, thiệt nhiều rắn!

Ngưu Cao cười ha hả, tiếp tục cài tên, ngắm cái liền bắn, không chút ướt át bẩn thỉu nào. Triệu Giai cũng không để đợi lâu. Hai người đồng thời xạ kích. Mũi tên giống như tử thần trong đêm tối, vô tình cướp lấy tính mạng của năm con rắn kia.

Những người còn lại xem như si như say. So với lần trước Ngưu Cao và Mã Kiều tỷ thí còn đặc sắc hơn gấp trăm lần. Tiếng ủng hộ qua đi, Lý Kỳ lập tức sai người đi tới dò xét. Xem ai bắn chết nhiều hơn, thuận tiện dùng đao chém chết con nào còn chưa chết hẳn. Còn hắn thì đi về phía hai người, vỗ tay nói:
- Tài bắn cung của điện hạ thật là diệu.

Triệu Giai cười ha hả:
- Lý Kỳ, ngươi không cần phải khen đểu ta. Ở trước mặt thần xạ thủ ngươi, ta cũng không dám khoe khoang.

Ngưu Cao hồ nghi nhìn Lý Kỳ, kinh ngạc hỏi:
- Thần xạ thủ?

Khóe miệng Triệu Giai nhếch lên:
- Các ngươi không biết à. Lúc trước Phó Soái của các ngươi đi săn với bổn vương, từng dùng lực lượng một người, bắn chết một con báo hung mãnh.

Ngưu Cao hít một hơi khí lạnh. Những người còn lại cũng nhìn nhau, kinh ngạc vô cùng.

Nếu Mã Kiều ở đây, đoán chừng sẽ cười tới rụng răng. Lúc ấy chỉ có một mình y là nhìn ra sơ hở.

Đổ mồ hôi, vậy mà ngươi vẫn còn nhớ rõ, lão tử suýt nữa quên rồi. Nhất thời Lý Kỳ đổ mồ hôi đầy trán, vội nói:
- Điện hạ, một chuyện tàn nhẫn như vậy, mong ngài chớ nhắc lại. Hạ quan thấy bản thân mình giết chóc quá nhiều, nên đã thề không động vào cung tên rồi.

Ngưu Cao vừa nghe, vội nói:
- Đừng a, Phó Soái, ngài bộc lộ tài năng cho chúng tôi nhìn một cái.

- Thôi thôi, sát khí của ta đã quá nồng rồi, không thể sử dụng linh tinh, tránh ảnh hưởng tới người vô tội.
Lý Kỳ thuận miệng bịa đặt.

- Sát khí quá nồng?
Ngưu Cao nghe mà không hiểu ra sao.

Lúc này, một binh lính chạy tới:
- Khởi bẩm Phó Soái, Vận Vương điện hạ bắn chết bốn con rưỡi, Ngưu giáo đầu bắn chết ba con rưỡi.

Bởi vì con thứ nhất, hai người đồng thời bắn trúng, cho nên bính lính kia tính là một nửa, coi như là công bằng.

- Vận Vương, Vận Vương.

Lương Hùng dẫn đầu đám người hô lên. Những người còn lại cũng hô theo. Tiếng vỗ mông ngựa nhất thời chấn đắc cả ngọn núi.

Triệu Giai nghe thấy mọi người hô to, vẻ mặt cười phơi phới, ngoài miệng lại khiêm nhường:
- Sở dĩ bổn vương có thể thủ thắng, toàn bộ nhờ Ngưu giáo đầu hạ thủ lưu tình, lần nào cũng nhường cho ta bắn trước.

Ngưu Cao ôm quyền nói:
- Ở đâu, ở đâu, tài bắn cung của điện hạ kinh người, Ngưu Cao bội phục.

Lý Kỳ đứng một bên thấy bọn họ tâng bốc lẫn nhau, trong lòng rất khó chịu, liếc mắt, liền đi về phía trước.

- Lý Kỳ, ngươi đi đâu vậy?
Triệu Giai hỏi.

Lý Kỳ cười đáp:
- Hạ quan đi siêu độ cho mấy con rắn kia. Các vị sắp có lộc ăn rồi.
Nói xong, hắn liền sai người đóng một tấm ván đã được rửa sạch ở trên cột. Sau đó thì treo con rắn hổ mang lên, mổ bụng lấy mật rắn. Nhìn mật rắn màu xanh đen, Lý Kỳ chậc chậc khen;
- Cực phẩm a.
Sau đó rửa sạch, bỏ vào trong một chén rượu.

Tiếp tục lấy mật rắn ở những con khác bỏ vào chén rượu.

- Phó Soái, liệu tỵ chức có thể nếm thử không?
Ngưu Cao hưng phấn hỏi.

- Có phải ngươi ngại mệnh của ngươi quá dài? Như vậy sao có thế uống?

Lý Kỳ tức giận trừng mặt nhìn y một cái. Sau đó gọi một đầu bếp tới, ghé vào tai y phân phó vài câu. Người nọ nghe xong, gật đầu, liền cầm mật rắn chạy nhanh ra ngoài.

Triệu Giai không hiểu hỏi:
- Ngươi định làm gì vậy?

Lý Kỳ cười đáp:
- Điện hạ, hạ quan muốn ngâm mật rắn. Rượu này chưa đủ mạnh. Phải dùng rượu mạnh do đích thân hạ quan làm riêng mới được. Một khi ngâm xong xong, hạ quan lại mang cho mọi người uống.

Ở hậu thế, rất nhiều người vì khoe khoang, mà vừa lấy mật rắn ra đã uống luôn với rượu. Thực ra làm vậy có hệ số nguy hiểm rất cao. Nhẹ thì bị mù, nặng thì tử vong. Bởi vì cho dù là rượu mạnh cũng không thể trong một thời gian ngắn tiêu diệt hết ký sinh trùng trong mật rắn. Huống hồ, bên trong mật rắn còn chứa độc. Nuốt sống là không thể được rồi. Phải ngâm hai ba tháng mới có thể nuốt.

Triệu Giai lắc đầu:
- Ta thì thôi, lưu cho đám người Ngưu giáo đầu uống đi.

Ngưu Cao cười ha hả:
- Có rượu uống, tỵ chức đương nhiên sẽ không cự tuyệt.

- Không thiếu phần của ngươi đâu mà lo. Tốt rồi, để ta xử lý xong mấy con rắn này đã rồi nói sau.

Lý Kỳ gọi Trần Đại Trụ tới làm trợ thủ cho mình. Chuẩn bị xong mấy công việc như mài dao, đun nước, trừ độc, Lý Kỳ bắt đầu vung dao, chém đầu, lột da, lấy nội tạng.

Những binh linh kia biết Phó Soái của bọn họ trước kia từng là một đầu bếp đại danh đỉnh đỉnh. Nhưng bọn họ chưa từng thấy hắn nấu nướng bao giờ, đều vây quanh quan sát.

Cao nha nội đứng ở thật xa, hô:
- Lý Kỳ, ngươi thực sự muốn ăn thứ ghê tởm đó?

Lý Kỳ không quay đầu lại, đáp:
- Ngươi có thể không ăn.

- Ta đương nhiên sẽ không ăn.

Rửa sạch xong máu, Lý Kỳ lại lấy một con gà rừng, nhét rắn hổ mang vào trong bụng gà. Gà trời sinh đã là con mồi của rắn, hôm nay cuối cùng được báo thù.
Lý Kỳ lại sai người đun một nồi nước, rồi bỏ gà và rắn vào trong đó, cho thêm vài nguyên liệu như măng, mộc nhĩ, nấm hương. Xong xuôi, Lý Kỳ thở dài một hơi. Chợt thấy xung quanh đứng đầy người, cười khổ nói;
- Các ngươi đứng ở chỗ này làm gì, tiếp tục ăn đi. Bằng không tí nữa lại không được ăn.

Chỉ có một nồi thịt rắn, sao chia hết được. Lý Kỳ rất hy vọng bọn họ không dám ăn, một mình độc chiếm. Đây là lần đầu tiên hắn tìm được nhiều bảo bối như vậy. Ở hậu thế, những con rắn này chỉ có thể ngộ, không thể cầu. Nói một cách thẳng thắn, hắn chờ đợi món ăn này không thua kém những người khác.

Những binh lính kia phụng mệnh rời đi, tốp năm tốp ba thảo luận trù nghệ của Lý Kỳ.

Nhưng Ngưu Cao lại mặt dày mày dạn không chịu đi. Y thực sự rất muốn ăn thịt rắn. Mà Hồng Thiên Cửu, Triệu Giai, Chu Hoa cũng không đi. Mấy người ngồi vây quanh đống lửa, đợi nồi thịt rắn chín.Qua hồi lâu, Lý Kỳ mở vung, nhìn vào bên trong, nói:
- Chín rồi.

Vừa dứt lời, một cái muôi bỗng xuất hiện.

Sắc mặt Lý Kỳ xiết chặt, một tay chặn lại cái muôi, quay đầu nhìn, chỉ thấy Ngưu Cao đầy xấu hổ nhìn hắn, cả giận hỏi:
- Ngươi làm gì vậy?

Ngưu Cao ngượng ngùng đáp:
- Tỵ chức ăn thịt rắn a.

- Ai bảo ngươi đã có thể ăn?

- Không phải Phó Soái vừa nói chín rồi sao?

- Ta nói canh đã chính, nhưng không có nghĩa là có thể ăn. Đợi tí nữa.

Nói xong, Lý Kỳ liền hướng Trần Đại Trụ hỏi:
- Băng gạc chuẩn bị xong chưa?

- Chuẩn bị xong.

- Bắt đầu đi.

Trần Đại Trụ bưng nồi súp đặt lên bàn. Lý Kỳ gắp con rắn từ bên trong ra, đeo bao tay đã được trừ độc, xé thịt rắn thành những miếng nhỏ. Dùng băng gạc để lọc nước súp, sau đó đổ nước hoa cúc vào, quấy một lát mới nói:
- Ai muốn ăn?

- Ta muốn, ta muốn.

Ngưu Cao và Hồng Thiên Cửu vội vàng xông lên phía trước.

Lý Kỳ múc cho mỗi người một bát, sau đó hướng Trần Đại Trụ, nói:
- Ngươi cũng nếm thử xem. Thịt rắn chính là bảo bối với đầu bếp chúng ta. Ngươi phải học cách làm, biết chưa?

Trần Đại Trụ gật đầu:
- Vâng.
Sau đó tự múc cho mình một bát.

- Oa, thịt rắn này ăn thật ngon. Ực ực, đời này đệ còn chưa từng ăn thứ thịt nào ngon như vậy.
Hồng Thiên Cửu ngay cả đũa cũng lười dùng, lấy tay cầm thịt rắn bỏ vào trong miệng, ăn rất là say sưa.

Lý Kỳ thấy thế, tranh thủ thời gian bưng một bát lớn, trốn sang một bên tinh tế nhấm nháp, vẻ mặt hưởng thụ, thật đúng là mỹ vị mà.

- Phó Soái, cho tỵ chức thêm một bát.
Ngưu Cao bỗng cầm bát tới, cười lấy lòng.

- Lý đại ca, đệ cũng muốn, đệ cũng muốn.
Hồng Thiên Cửu cũng chạy tới, sợ hết phần của mình.

Lý Kỳ tức giận trừng mắt nhìn hai người, rất không tình nguyện múc thêm cho hai người mỗi người một bát, ngoài miệng còn nói:
- Các ngươi ăn từ từ, không còn nhiều đâu.

Bàn tử Chu Hoa vốn còn đang kiêng kị, nhưng thấy bọn họ ăn ngon làn như vậy, liền cảm thấy đùi gà trong tay mình trở nên vô vị, liền đi tới nói:
- Lý đại ca, huynh cũng múc cho đệ một bát để đệ nếm thử.

- Bàn tử, không phải ngươi không ăn sao?

- Ha ha, hiện tại đệ thay đổi chủ ý.

Lý Kỳ buồn bực nhìn y:
- Món này rất bổ, ngươi đã béo như vậy rồi thì thôi.

- Lý đại ca.
Chu Hoa liền làm nũng.

Lý Kỳ nhất thời nổi hết da gà, múc một bát cho y:
- Biến.

- Vâng, vâng.

Chu Hoa nếm một miếng, hai mắt sáng ngời, cuồng hỉ nói:
- Oa, ăn ngon thật.
Lập tức ăn như hổ đói.

Triệu Giai thấy vẻ mặt của bọn đều khoa trương như vậy, mà ngay cả Lý Kỳ cũng coi bát thịt rắn như bảo bối, trong lòng càng hiếu kỳ, cuối cùng không nhịn được, đi tới nói:
- Lý Kỳ, thịt rắn thực sự ăn ngon như vậy?

Lý Kỳ lắc đầu như trống bỏi:
- Không dễ ăn, không dễ ăn chút nào.
Trong lúc nói chuyện, tốc độ ăn lại nhanh hơn.

Triệu Giai vừa bực mình vừa buồn cười:
- Chẳng lẽ ngươi còn muốn bổn vương cầu xin ngươi sao?

Ngươi rõ ràng là muốn đoạt đây mà! Sắc mặt Lý Kỳ cứng đờ, cười ngượng ngùng:
- Đâu có, đâu có.
Nói xong, hắn liền múc một bát cho Triệu Giai.

Triệu Giai vừa ăn một miếng, cả người đều ngây dại, kinh hãi nói:
- Không thể tưởng được thịt rắn lại ăn ngon như vậy. Ngoài non, trong mềm, hương thơm nồng đậm, quả thực là ngon không thể tả.

- Ca ca, có ăn ngon như vậy không.

Chẳng biết từ lúc nào, Cao nha nội chợt xông ra.

Triệu Giai nao nao, lắc đầu nói:
- Không thể ăn, ngươi nghe nhầm rồi.
Nói xong, y hướng Lý Kỳ, nghiêm túc nói;
- Lý Kỳ, ta có chuyện muốn thương lượng với ngươi. Chúng ta qua bên kia nói đi.

Lý Kỳ sao không biết ý của y, thầm nghĩ, chia cho hai người, còn hơn chia cho nhiều người! Hắn gật đầu, cười nói:
- Cũng tốt, cũng tốt, mời điện hạ.

- Mời.

- Ca ca, Lý Kỳ, hai người thật không giảng nghĩa khí. Đệ cũng muốn ăn.
Cao nha nội không ngốc, lập tức nhìn thấu quỷ kế của bọn họ.

Triệu Giai biết rõ cá tính của Cao nha nội, phất tay nói:
- Múc cho y một bát.

Lý Kỳ thầm nghĩ, nếu cho y nếm thử, vậy thì khó mà đuổi được rồi. Thôi, nể mặt Cao Cầu, lão tử chia cho ngươi một bát vậy. Hắn ừ một tiếng, sau đó múc một bát cho Cao nha nội.

Đám người Hồng Thiên Cửu vừa thấy vậy, lại vọt lên, ôm chân ôm đầu, chết sống muốn thêm một bát.

Lý Kỳ hận tới chỉ muốn nhổ bãi nước bọt vào trong nồi. Chỉ tiếc tới miệng cũng bị người che mất. Rơi vào đường cùng, đành múc thêm cho mỗi người một bát, sau đó nói:
- Chỉ còn thế thôi, ta còn chưa ăn hết một bát đây này.

Hồng Thiên Cửu trả lời ậm ừ, nhưng ánh mắt lại nhìn chằm chằm vào nồi.

Cao nha nội bưng bát thịt rắn, đắn đo một hồi lâu, mới cố lấy dũng khí ăn một miếng. Lúc đầu ăn, y còn nhắm chặt hai mắt, nhưng vừa nhai, vẻ mặt liền thay đổi, hai tay bưng cái bát cũng phát run.

Hồng Thiên Cửu đi tới gần:
- Ca ca, nếu huynh không thích ăn, tiểu đệ nguyện ý cống hiến hết sức lực.

Cao nha nội tranh thủ thời gian bảo vệ cái bát, giận dữ nói:
- Nếu ai muốn cướp thịt rắn của lão tử, lão tử liền liều mạng với người đó.

Hồng Thiên Cửu cười hắc hắc:
- Đệ chỉ hỏi mà thôi, huynh đừng nóng giận.
Nói xong, cậu ta lại bưng cái bát, chậm rãi ăn, hai mắt hiện lên tia không nỡ. Cậu ta chỉ hy vọng thịt rắn trong bát ăn mãi không hết.

Cao nha nội còn chưa ăn xong bát đầu tiên, đã muốn bát nữa. Nhưng đảo mắt nhìn xung quanh, đâu còn thấy bóng dáng của Lý Kỳ và Triệu Giai. Làm cho y tức giận thiếu chút nữa đập bể cái bát.

Những binh lính kia thấy bọn họ tranh nhau ăn, trong mắt đều toát ra tia hâm mộ. Nhưng bọn họ cũng minh bạch, khẳng định không có phần của mình.

Lý Kỳ và Triệu Giai trốn ở một góc tối, hai người chia đều nồi thịt rắn, từ từ nhấm nháp.

- Lý Kỳ, món ăn này của ngươi có tên là gì?

- Ừ... Tên là Phó Soái bát xà canh.

Triệu Giai cười ha hả:
- Tên hay.
Dừng một chút, lại nói:
- Không thể tưởng được loài rắn nhìn bề ngoài thì ghê tởm, nhưng thịt rắn lại là thứ thịt ngon nhất thế gian.

Lý Kỳ cười nói:
- Hạ quan còn nhớ phụ thân hạ quan từng nói, thứ độc nhất, chính là thứ ngon nhất.

- Phụ thân ngươi nói là rắn độc à?

Lý Kỳ cười mà không đáp.

Một lát sau, hai người đã tiêu diệt sạch sẽ xong nồi rắn, đều ợ một tiếng, đứng dậy, vỗ vỗ bụng. Chợt thấy một người chạy tới, chính là Ngưu Cao.

- Phó Soái, cuối cùng cũng tìm được ngài.
Vừa thấy Lý Kỳ, Ngưu Cao vội lên tiếng.

Lý Kỳ tức giận nói:
- Tìm được thì cũng chậm rồi. Chỉ còn cái nồi rỗng, ngươi muốn không?

- Tỵ chức không hỏi tới việc đó. Tỵ chức chỉ muốn thỉnh giáo ngài cách làm thịt rắn thôi.

Lý Kỳ nhướn mày nói;
- Ta đang định nói chuyện này với ngươi đây. Sau này nếu không có sự phân phó của ta, ngươi không được phép bắt rắn.
Hắn không muốn vì một bát thịt rắn, mà mất đi vị đại tướng như Ngưu Cao.

Ngưu Cao vội la lên:
- Vì sao?

- Đây là mệnh lệnh. Nếu để ta phát hiện, thì ngươi quay về cày ruộng đi, biết chưa?
Lý Kỳ trừng mắt, trầm giọng quát.

Ngưu Cao tranh thủ thời gian ôm quyền nói:
- Tỵ chức tuân mệnh.

Lý Kỳ thỏa mãn ừ một tiếng:
- Tuy nhiên ngươi yên tâm, sau này ta sẽ chuyên môn phái người đi bắt rắn. Đến lúc đó nếu biểu hiện của ngươi tốt, ta tự nhiên sẽ có phần thưởng.

Ngưu Cao vui vẻ, ôm quyền nói:
- Tỵ chức nguyện ra sức vì Phó Soái.  

loading...

Danh sách chương: