Anime Hay Saiunkoku Monogatari Trung Quoc

Có một cô gái tên Hong Shuurei (Kou Shuurei) -hậu duệ của một gia đình quý tộc đã sa sút. Cha cô phụ trách quản lý thư tịch trong Văn khố của Hoàng cung, một công việc tuy danh giá nhưng lại không kiếm được nhiều. Shuurei dạy học và làm nhiều việc khác nhau để kiếm sống nhưng giấc mơ của cô là thi đỗ trong kì thi khoa Bảng và làm quan trong triều điều vốn cấm kỵ với phụ nữ.
Hoàng đế của Thái Vân Quốc, Shi Ryuuki nổi tiếng không màng chính sự và chỉ thích đàn ông. Thế nên, Tam sư của triều đình đề nghị Shuurei vào cung làm Quý Phi của Hoàng đế trong vòng 6 tháng để dạy cho Ngài thành một Hoàng đế đúng nghĩa với cái giá là 500 lượng vàng. Cô nhanh chóng đồng ý. Seiren, một chàng trai được cha của Shuurei nhận nuôi, vào cung theo cô làm cận vệ.
Câu chuyện kể về những khó khăn để tạo nên sự thay đổi, đặc biệt khi ở địa vị của người phụ nữ mối quan hệ của Shuurei với hoàng đế và các thành viên khác trong triều, những mưu mô trong triều chính và quyết tâm của Shuurei hoàn thiện bản thân để đóng góp cho đất nước.





- Hong Shuurei: (Hồng Tú Lệ) Là con gái độc nhất của Hong Shouka và Tường Vi Công chúa thuộc Hồng gia, một trong những gia tộc quyền lực nhất ở Thái Vân Quốc. Sinh ngày 18 tháng 10, 16 tuổi khi bắt đầu câu chuyện. Tính tình kiên cường, tự lập, cần mẫn, tiết kiệm, có tửu lượng phi thường. Tuy có gốc đại quý tộc Shuurei lớn lên trong cảnh bần hàn, tự làm việc nhà và phải làm nhiều công việc khác nhau để kiếm sống và giúp đỡ gia đình như chơi đàn nhị hồ, kế toán tại kỹ viện Kouchou, dạy học... Ước mơ là làm quan trong triều đình. Shuurei là người phụ nữ đầu tiên tại Thái Vân Quốc vượt qua kỳ khảo thí đạt chức Thám Hoa. Shuurei cùng với Eigetsu được Hoàng thượng bổ nhiệm làm châu mục tại Trà Châu, sau này làm việc tại Ngự Sử đài.

- Shi Ryuuki: (Tử Lưu Huy) Hoàng đế của Thái Vân Quốc, sinh ngày 12 tháng 10, 19 tuổi khi bắt đầu câu chuyện. Là con trai nhỏ nhất của Tiên đế. Ryuuki hầu như không có cơ hội nối ngôi khi còn nhỏ. Ryuuki không nhận được tình thương của mẹ, còn thường bị những người anh cùng cha khác mẹ đối xử tệ bạc. Nhị hoàng tử Seien là người duy nhất đối xử tốt với Ryuuki. Khi bốn người anh trai chết, một người bị lưu đày trong cuộc chiến tranh giành quyền lực, Ryuuki được lên ngai vàng. Trong thâm tâm Ryuuki vẫn mong một ngày nào đó hoàng huynh Seien sẽ lên trở về và được nhường lại ngôi báu, vì vậy thường tỏ ra không màng chính sự và chỉ thích đàn ông. Đến khi gặp Shuurei, Ryuuki mới quyết tâm trở thành một hoàng đế tốt để cho đời sống người dân tốt đẹp hơn.

- Si Seiran: (Sài Tĩnh Lam) Một thanh niên được Hong Shouka nhận nuôi 13 năm trước. Để tạ ơn Seiran giúp những việc vặt trong gia đình và nhận thêm việc ở ngoài để kiếm tiền. Sinh ngày 18 tháng 1, 26 tuổi. Seiran tinh thông võ nghệ, là một tay kiếm cừ khôi, rất chăm lo cho Shuurei. Seiran thực ra chính là Shi Seien (Tử Thanh Uyển), nhị hoàng tử của Tiên đế vốn nổi trội về tài trí. Do kế hoạch đảo chính đưa Seien ngai vàng của nhà ngoại thất bại, Seien cùng mẹ là phu nhân Suzuran bị lưu đày. Sau khi mẹ chết, Seien được Hong Shouka đón về và đặt tên mới là Seiran. Kể từ đó Seiran nhận lấy thân phận mới này và dự kín quá khứ dù một số người đã dần nhận ra thân phận thật của anh.

- Ri Kouyuu: (Lý Giáng Du) Một quan văn trẻ tuổi giữ chức Thị lang bộ Lại. Là con nuôi và thuộc hạ của Kou Reishin. Sinh ngày 19 tháng 8, 22 tuổi. Là bạn thân của Ran Shuuei, dù luôn luôn phủ nhận điều này. Đầu truyện Kouyuu được cử đến dạy học cho Hoàng đế trẻ tuổi Ryuuki. Cùng với Shuuei, Kouyuu đã nhận cành hoa diên vĩ do Ryuuki ban cho -dấu hiệu bày tỏ sự trung thành và niềm tin rằng Ryuuki có thể trở thành một hoàng đế tốt. Tuy là một thiên tài nức tiếng, giành ngôi vị Trạng nguyên từ khi còn rất trẻ, Ryuuki lại hoàn toàn mù phương hướng và không thể đi đâu nếu không có người giúp dẫn đường.

- Ran Shuuei: (Lam Thu Anh) Một Quan võ trẻ tuổi giữ chức tướng quân của Tạ Vũ Lâm quân, là con trai thứ tư trong số 5 người con trai của Lam gia (bao gồm Shuuei, Ryuuren và ba anh em Setsuna). Sinh ngày 28 tháng 10, 24 tuổi. Từng đỗ Bảng nhãn trong kì thi khảo thí và Kouyuu là Trạng nguyên. Sau đó, hai người kết bạn với nhau Shuuei thường trêu chọc Kouyuu vì tính mù phương hướng và sự lãng tránh phụ nữ của Kouyuu. Trái với Kouyuu, Shuuei rất được phụ nữ yêu mến, là khách quen tại kỹ viện Kouchou, nhưng người anh thực sự quan tâm là Shusui. Cùng với Kouyuu, Shuuei nhận cành hoa diên vĩ do Ryuuki ban dấu hiệu bày tỏ sự tin tưởng, giúp thiết lập thời kỳ trị vì của vị hoàng đế trẻ tuổi với sự giúp đỡ của hai viên quan đang nổi lên hàng đầu trong triều.

loading...