Anime Hay Mekakucity Actors

Sau 2 năm không hề đặt chân ra ngoài, Shintaro Kisaragi - một cậu thanh niên 18 tuổi vừa là một Hikikomori vừa là một NEET chính hiệu đã phải rời nhà vì một lí do hết sức bình thường, đó chính là đi mua một cái bàn phím mới. Ở tập đầu, tại trung tâm mua sắm, Shintato đã vướng vào một vụ khủng bố và gặp được hai con người bí ẩn là Kano Shuuya và Seto Kousuke. Họ hỏi Shintaro rằng nếu bọn khủng bố có sơ hở thì tỉ lệ thoát được khỏi đó là bao nhiêu phần trăm. Mặc dù Shintaro chưa hề nghĩ đến chuyện ấy nhưng cậu vẫn quả quyết rằng, tỉ lệ thành công là 100%. Câu trả lời ấy khiến Kano và Seto không khỏi bất ngờ, và rồi, đúng như lời họ đã nói, một cơ hội lớn đã mở ra ngay trước mắt Shintaro. Cậu không trần trừ mà mau chóng nối Ene vào một chiếc máy tính để cứu thoát tất cả mọi người. Nhưng sau đó, Shintaro bị ngất ngay tại chỗ và được đưa về căn cứ của hội Mekakushi Dan. Thật bất ngờ, người sáng lập ra Mekakushi Dan - Ayano Tateyama đã từng là bạn học của Shintaro, nhưng cô đã chết cách đây 2 năm vì một lí do nào đó. Tuy nhiên, hình ảnh của Ayano vẫn được hiện lên xuyên suốt bộ phim thông qua ý nghĩ và kí ức của các thành viên trong Mekakushi Dan. Các nhân vật có năng lực của đôi mắt đỏ cũng từ từ xuất hiện sau buổi hôm ấy. Cứ như vậy, nhiều bí mật dần được hé lộ...

- Kisaragi Shintaro: Là nhân vật chính của câu chuyện và là thành viên thứ 7 trong Mekakushi Dan. Nhìn bề ngoài, Shintaro có vẻ khờ khạo nhưng thật ra, cậu cực kì thông minh với chỉ số IQ lên tới 168. Khi còn đi học, Shintaro lúc nào cũng thờ ơ với mọi thứ cho tới khi gặp được cô bạn cùng lớp, Tateyama Ayano. Ayano luôn mỉm cười, luôn tỏ ra thân thiện ở bất cứ nơi đâu, dường như điều đó đã làm cho Shintaro nảy sinh một sự quan tâm đặc biệt đối với cô. Chính vì vậy, cú sốc khi mất đi người quan trọng ấy đã khiến cho Shintaro tự nhốt mình trong phòng và trở thành một Hikikomori. Thứ duy nhất mà cậu còn bây giờ là Internet, hay nói một cách đơn giản rằng Internet chính là cuộc sống của cậu. Sau 2 năm sau ở trong nhà, Shintaro đã một lần nữa bước ra ngoài. Tại trung tâm thương mại, cậu vướng vào một cuộc khủng bố và gặp gỡ được các thành viên trong Mekakushi Dan. Vì đã biết về năng lực đặc biệt của đôi mắt đỏ mà Shintaro buộc phải trở thành một thành viên của hội, mặc dù cậu không hề muốn. Ở cuối bộ phim, Shintaro và người được coi là đã chết, Ayano cùng nhau trở về thế giới thực từ một chiều không gian khác. Ngoài ra, năng lực của cậu vẫn còn nằm trong vòng bí ấn.

- Tateyama Ayano: Là con của một giáo viên tên là Kenjirou và một nhà khảo cổ, Ayaka. Cô đã lập ra đoàn Mekakushi Dan với mục đích là giúp đỡ những người có năng lực đặc biệt giống như cô. Trước đây, mặc dù rất thân thiết với nhau nhưng Ayano lại cho rằng người sẽ kéo Shintaro ra khỏi lớp vỏ thờ ơ vốn có không phải là mình, mà là một cô gái nào đó mà Shintaro sẽ gặp sau này. Và rồi, cách đây 2 năm, với mục đích là phá hủy kế hoạch của cha mình (chính xác là của con rắn đen), Ayano đã chọn cách tự tử. Cái chết không rõ nguyên nhân ấy mang lại nỗi đau cho rất nhiều người, chỉ có Kano là biết lí do tại sao cô lại quyết định như vậy. Tuy là người đã chết nhưng hình ảnh Ayano không hề mờ nhạt xuyên suốt bộ phim, cô giống như một chiếc cầu liên kết các nhân vật lại với nhau. Đặc biệt hơn, Ayano luôn luôn quan tâm đến người khác cũng như gia đình của mình, và đó có thể là lí do mà trong tâm trí của mọi người, cô lúc nào cũng hiện lên với hình ảnh một cô gái ngây thơ luôn nở nụ cười trên môi.

- Kido Tsubomi: Cậu lớn lên trong cô nhi viện cùng với Kano và Seto nhưng sau đó được nhà Ayano nhận về nuôi. Trong Mekakushi Dan, số thành viên của cô là 1. Kido cũng đảm nhiệm luôn phần đoàn trưởng sau khi Ayano qua đời. Bên ngoài, Kido rất nghiêm khắc, cách nói chuyện chẳng khác gì một đưa con trai, khuôn mặt thì lạnh tanh và bất cần đời nhưng đằng sau nó là một con người hiền lành, luôn quan tâm và lo lắng cho người khác (tsundere). Mặc dù ban đầu Kido có gặp một chút khó khăn về vấn đề điểu khiển năng lực của mình nhưng cô đã dần làm chủ được nó theo thời gian. Năng lực "che giấu mắt" của cô rất có ích trong nhiều trường hợp.

- Kano Shuuya: Giống với Kido, Kano cũng là một đứa trẻ mồ côi và được gia đình Ayano nhận nuôi từ nhỏ. Trong Mekakushi Dan, với số thành viên là 3, Kano luôn là đứa bày ra nhiều trò thú vị để đưa nụ cười đến với mọi người. Tính cách hài hước của Kano cũng đã gây được nhiều ấn tượng từ lần xuất hiện đầu tiên. Nhưng đó không hoàn toàn là con người thật của Kano. Trong lòng cậu, nỗi đau khi mất Ayano dường như lớn hơn nhiều so với Kido và Seto, một phần cũng vì Kano là người duy nhất biết được tất cả mọi chuyện nhưng lại không thể làm gì, chỉ đứng một chỗ và nhìn người chị yêu quý của mình hi sinh mạng sống. Những nụ cười của cậu dường như đã che đậy được phần nào nỗi buồn ấy. Ngoài ra, năng lực "đánh lừa mắt" của Kano cũng khá thú vị về nhiều mặt.

- Seto Kousuke: Cậu sống trong cùng cô nhi viên với Kido và Kano, cũng được gia đình Ayano nhận về nuôi từ nhỏ. Hồi đó, Seto rất nhát gan và mít ướt, cậu còn tự nghĩ mình là một con quái vật, nhưng theo thời gian, Seto đã dần chấp nhận con người của mình. Trong Mekakushi Dan, cậu là thành viên thứ 2 (không tính Ayano). Thường ngày, Seto rất hay đi lang thang khắp mọi nơi và mỗi lần như vậy, cậu đều mang về một con thú nào đó về nhà, có thể là do bản tính quá hiền lành đã khiến Seto không thể bỏ mặc chúng. Cậu có năng lực "đánh cắp mắt" rất hoàn hảo nhưng dường như Seto không thích cho lắm, cũng hiếm khi thấy nó được sử dụng. Thật sự thì năng lực của Seto vô cùng có ích, cũng nhờ nó mà cậu mới tìm thấy Marry khi đang đi loanh quanh trong rừng.

- Ene (Takane Enomoto): Trước đây, cô tên là Takane Enomoto. Là một game thủ xuất sắc, đứng hạng hai toàn quốc gia. Từng là bạn cùng trường với Shintaro và Ayano nhưng vì một số lí do mà cô đã trở thành một chương trình máy tính, chính là Ene. Với tính cánh táo bạo và nói nhiều của mình, cô đã phá hoại cuộc sống bình yên của Shintaro, làm cho nó ồn ào không khác gì ở ngoài. Cô có thể xâm nhập vào mất cứ cái máy tính nào nếu được nối vào trực tiếp, chính khả năng ấy đã giúp Shintaro và mọi người thoát khỏi bọn khủng bố. Ngoài ra, cô còn có năng lực "mở mắt". Năng lực này giúp Ene có một cơ thể bất tử, không cần ăn uống hay ngủ nghỉ gì mà vẫn có thể sống bình thường. Ene là thành viên thứ 6 của Mekakushi Dan, có thể nói là rất hợp tính với Kano.

- Momo Kisaragi: Là em gái của Shintaro và là học trò của Kenjirou. Rất hay cáu gắt với anh trai nhưng thật sự thì lại rất thương cậu. Là một học sinh, Momo có vẻ trái ngược hoàn toàn với người anh thiên tài nhưng nếu xét trong một lĩnh vực khác, cụ thể là idol thì Momo thật sự là một ngôi sao nổi tiếng. Nhờ năng lực thu hút của mình mà cô đã gặp phải khá nhiều rắc rối khi ra đường. Những người hâm mộ rượt theo Momo mỗi khi ra ngoài nhiều đến nỗi có thể gây ùn tắc giao thông, náo loạn đường phố. Nhưng ở trường, cô hầu như không có bạn bè gì cả. Chính vì vậy mà khi vào Mekakushi Dan, Momo cảm thấy rất vui vì biết rằng trên đời vẫn còn những người có năng lực đặc biệt giống như mình. Và cùng với những thành viên đó, Momo đã dần kiểm soát cũng như điều khiển năng lực của mình một cách tốt hơn.

- Mary Kozakura: Là một cô gái ngây thơ, trong sáng và dễ thương nhất hội nhưng lại mang trong mình 1/4 dòng máu Medusa. Tuổi thơ của cô dường như chỉ có hình ảnh người mẹ và ngôi nhà bởi cô bị cấm bước chân ra khỏi nhà (mọi người rất ghét những ai mang dòng máu này, vì sợ Mary sẽ bị hại nên mẹ cô mới cấm cô ra ngoài). Nhưng rồi, mẹ Mary đã chết trong khi cố bảo vệ cô. Từ đó trở đi, Mary phải sống cô đơn một mình cho tới khi được Seto tìm thấy và mang về Mekakushi Dan. Mary rất nhút nhát và cũng rất vụng về, nhưng đó lại là một nét dễ thương của nhân vật này. Cô là thành viên thứ 4 với năng lực hóa đá mọi thứ nhìn mình thấy trong vòng 5 phút. Mary còn có khả năng kết hợp và kiểm soát các loài rắn - một sức mạnh kinh khủng, trái ngược hoàn toàn với tính cách bé bỏng, đáng yêu của cô.

- Hibiya Amamiya: Là cậu nhóc nhỏ tuổi nhất trong Mekakushi Dan với số thành viên là 8. Tuy nhiên, ta có thể xem Hibiya lớn hơn như vậy nhiều bởi vì suốt cả một quãng thời gian dài, cậu đã bị kẹt trong cái vòng lặp chết chóc dường như không bao giờ chấm dứt. Sau khi thoát khỏi đó, cậu đã tham gia vào Mekakushi Dan với mục đích tìm lại Hiyori, mối tình đơn phương của mình. Hibiya là một cậu nhóc khá bướng bỉnh và có vẻ rất hợp với Momo. Năng lực mắt đỏ của cậu là có thể nhìn được mọi thứ ở cự li rất xa. Ngoài ra, Hibiya còn là nhân vật chính trong bài hát Kagerou Days.

- Konoha (Kokonose Haruka): Giống như Ene, Konoha đã từng là người, và còn là bạn cùng lớp với cô. Cơ thể cậu bình thường rất yếu, khát khao có một cơ thể khỏe mạnh hơn có lẽ là một phần lí do khiến cậu trở thành Cyborg. Dù ở quá khứ hay hiện tại thì Konoha vẫn là một chàng trai hết sức hiền lành, nhưng lại mắc chứng hay quên. Cậu sống ở nhà chị của Hiyori với tư cách một đứa con nuôi, chính vì vậy, khi không thấy Hiyori và Hibiya, cậu đã lo lắng và đi tìm chúng. Dường như Konoha khá khờ khạo và ngốc nghếch, cậu không biết gì về thế giới bên ngoài cả (ví dụ như không biết cảnh sát là gì) nên đã bị mọi người xua đuổi cho tới khi gặp được Shintaro. Đó có thể là do năng lực "Đánh thức mắt" đã gây sức ép lên bộ não của cậu. Nhưng cũng nhờ nó mà Konoha mới có một sức mạnh thể chất cực kì tốt.

- Hiyori Asahina: Là cô bạn công chúa cực kì năng động và cứng đầu của Hibiya. Trong cô lúc nào cũng chỉ nghĩ tới Konoha, mặc cho Hibiya có cố gây ấn tượng như thế nào đi chăng nữa. Cô cũng thường sai Hibiya làm các công việc vặt cho mình và đương nhiên là cậu đều vui vẻ chấp nhận. Giống như Hibiya, Hiyori cũng là một nạn nhân của vòng lặp chết chóc và là nhân vật nữ chính trong bài hát Kagerou Days. Ngoại hình trong Anime của Hiyori có khác một chút so với bài hát vì cô đã được Jin chỉnh sửa lại. Đặc biệt hơn, cô còn là fan cuồng của Momo.

- Azami: Là bà ngoại của Mary và cũng là nữ hoàng của các loài rắn, một Medusa thuần chủng. Cô đã yêu một người đàn ông tên là Tsukihiko và sinh ra Shion (mẹ Mary). Tuổi thọ của con người quá ngắn so với một Medusa, Azami sợ rằng cô sẽ lại bị bỏ rơi nên đã quyết định tạo ra một thế giới không bao giờ kết thúc để gia đình cô có thể cùng nhau chung sống. Nhưng thật đáng tiếc rằng chồng Azami đã bị giết trong khi cố gắng bảo vệ hai mẹ con.

++++++++++++++++++++++++++++++++

loading...