Ranpo Kitan : Game of Laplace

Thiết nghĩ bộ kia là bộ cuối, ấy vậy mà bộ này lòi ra.

Nồng nặc mùi đam, hay là do Edogawa - sensei cố tình nhỉ :3

Tên : Ranpo Kitan

Thể loại : Trinh Thám, Shounen ( ai ? ), Kinh dị ,...

Số tập : 11 tập.

Thời lượng : 23 phút.

Nội dung : ' Game of Laplace ' được chuyển thể từ truyện của tác giả Edogawa Ranpo, kỉ niệm 50 năm ngày mất của Edogawa - sensei. / Hiện thực chỉ là mộng ảo, những thứ ta thấy trong mơ mới là thật /. Anime kể về một cậu bé tên là Kobayashi vô tình bị vướng vào một vụ giết người và chính cậu là nghi can. Cậu đã gặp được thám tử đại tài - Akechi, và đã thỉnh cầu anh ta để được làm phụ tá.

Nhân vật :

- Kobayashi.

- Tui không biết đó là họ hay tên, cơ mà phim cũng ít nhắc đến..

- Cậu này là nam, nam 100 %, do có vóc dáng nhỏ nhắn nên trap rất đẹp, cơ mà thôi :v

- Seiyuu của cậu này là giọng nữ, nên tui cũng đoán là seiyuu nữ luôn, thế nên chắc cũng có vài bác khó chịu.

- Akechi.

- Vị thám tử đại tài.

- Hashiba.

- Thực tình thì tui...nói chung là, cảm tình giữa cậu này và Kobayashi chỉ dừng lại ở mức bạn bè hay là tình yêu nữa...

- Sensei hack bay não tui thật rồi :3

Nhận xét :

Đồ họa đẹp, rõ nét. Nghe vài bạn bảo điểm trừ nằm ở không vẽ hết người nhân vật như mấy bộ khác, kiểu như là chỉ tô màu cho nhân vật chính còn những người ngoài lề ( bạn học A, cảnh sát B ) thì chỉ để một màu xanh xanh đen đen. Nhưng riêng tui nghĩ đó là những ' người ' trong cái nhìn của Kobayashi và Akechi, rằng bọn họ không có điểm nổi bật và chỉ như những người khác.

Nội dung hay, có vài phần máu me be bét hơi kinh dị xíu...cơ mà nội dung vẫn rất tuyệt vời. Cái hấp dẫn của bộ này là mấy bác sẽ không đoán ra ai là hung thủ được hết, méo phải Cô Văn Nan đâu :). Bởi vì nhân vật phụ chỉ có màu xanh xanh đen đen, còn những nhân vật ( có thể xem là đặc biệt trong mắt Kobayashi và Akechi ) như Kagami, Nakamura, Minami ( loli của tui huhu ;.; ) thì mấy bác cũng chẳng sẽ đoán ra đâu.

[ Tui nói vậy là để tránh spoil cốt truyện chính, nhưng đoạn sau sẽ có vài đoạn spoil ]

Bộ Anime này xoay quanh những vụ án mạng, thiên về bạo lực, và kể ra những tội ác giết người kinh dị. Một Nhật Bản đáng sợ, cùng với những câu chuyện rùng rợn. Chẳng hạn như giết người rọc da rọc xương làm ghế, giết người để ' phán xét công lý '. ' Ranpo Kitan ' khuếch đại tội ác và nạn nhân, kiểu như tội phạm giả bị thần kinh rồi lại giết người như ngóe, còn nạn nhân thì phải chịu áp bức, bắt nạt và đủ thể loại khác.

Cuối cùng, phản diện chính vẫn ' Nhị Thập Diện ' - quái nhân 20 khuôn mặt. Thực tình thì trước kia tui có đọc một bài review cho ' Shounen Tanteidai ' và bạn trong bài ấy nói bộ ' Game of Laplace ' này là một phần của bộ kia. Hoặc là Sensei lấy ý tưởng từ bộ kia qua. ' Nhị Thập Diện ',Akechi thì tui chưa biết có liên quan không, chỉ là cách biệt nhau hơi quá. Kobayashi có vẻ cũng chẳng liên quan đến Kobayashi Yoshio ở bộ kia.

Anyway, thôi bỏ đi :3 Mấy thím coi kiểu nào cũng được, xem ' Ranpo Kitan ' trước hoặc ' Shounen tanteidai ' trước, tùy vào mấy cậu thôi :3

Cuối cùng, chuyên mục dành cho hủ. Đề nghị những bác nào theo dõi series của tui nếu có dị nghị hoặc phiền, vui lòng bình luận lịch sự, hoặc click back :3

Hm, có lẽ là nói đến Hashiba và Kobayashi trước ấy nhỉ ? Hashiba khá là ngượng khi đối diện với những hành động thân mật của Kobayashi, chẳng hạn như ôm, quàng vai, lâu lâu còn biến thái nhìn vào...à thôi. Hint thì khỏi phải nói, có vài cậu bảo ( và cả tui nữa ) không hiểu sao lại thấy Hashiba giống bảo mẫu hơn là thích. Bởi vì hành động quan tâm, kể cả việc chăm sóc sức khỏe cho người kia hằng ngày vâng vâng. Bảo mẫu 24/7 :3

Ở trong tập 1 của bộ phim, có nhắc đến đoạn thầy giáo đã chết ngay từ đầu chuyển từ việc thích một cô gái sang Kobayashi, thực tình thì tui có hơi ... cảm thấy gei cấn một chút xíu. Bên đó bình luận có một cậu nói là Kobayashi giống như vô cmn cảm vậy, chẳng hạn như Kobayashi là nam thì ít ra trong tình huống đó phải sml chút xíu. Nhưng mà không, em ấy còn méo có biểu hiện gì gọi là quan tâm cơ.

Edogawa - sensei cố tình hả :3

Hết rồi ó . ó :'3


loading...

Danh sách chương: