Chương 115: Hoàng tử Galio tôi đây đã cho phép cậu lấy Galio chưa

Giải mùa hè mở màn với chiến thắng đầu tiên của MA, từ đây, vòng bảng giải mùa hè chính thức bắt đầu, các đội tuyển dốc hết sức mình, tiếp tục vùi đầu vào vòng lặp vô hạn mang tên thi đấu – đấu tập.

Ngoài chuyện livestream phản lưới nhà kia ra, các thành viên TS không hề cập nhật thêm bất kì tin tức gì, chỉ có trang Weibo chủ quản của TS thỉnh thoảng đăng bài về tình hình và thứ hạng của giải đấu.

Hai đội được quan tâm nhất tại giải mùa hè lần này là TS và MA, nhất là sau sự cố trước trận khai mạc của TS, mức độ quan tâm của khán giả dành cho TS đã vượt trên cả MA.

Giải mùa hè năm nay diễn ra trùng với thời điểm Weibo tiến hành chỉnh đốn lại toàn bộ danh sách từ khóa tìm kiếm, không còn nhiều lượng tìm kiếm ảo như trước, hai đội tuyển này cứ hễ đánh xong một trận là lại lên top tìm kiếm, nếu cả hai đội có lịch thi đấu trong cùng một ngày, thì độ hot của TS chắc chắn sẽ dẫn trước MA.

Điều này khiến các fan của MA cực kì khó chịu.

[Độ hot của TS lại cao hơn MA! Cái quần gì vậy?! MA làm gì sai mà fan lại chạy nhanh thế??]

[Thì MA yên lặng thi đấu, không làm chuyện gì gây chú ý, nên độ hot mới không cao bằng TS đó mà :)]

[Tao một đấm đập chết cái thằng ăn nói vớ vẩn ở phía trên.]

[Chuyện của TS là sự cố livestream thôi hiểu không? Làm gì có ai ngu đến mức tự vạch áo cho người xem lưng, gây ra mấy chuyện đó để đám anti tụi mày lên đỉnh? TS của tao vòng bảng thắng liên tiếp mới duy trì được độ hot đó hiểu không?]

[Nói cứ như MA không thắng liên tiếp vậy... Đợi hai bảng gặp nhau đi, ha ha.]

Hai đội TS và MA lần lượt đứng đầu bảng A, B với chuỗi các trận thắng liên tiếp, từ khi giải đấu bắt đầu cho đến giờ, cả hai đội đều toàn thắng, giờ các fan gây nhau dữ dội như vậy, cũng là vì hai hôm nữa các đội tại hai bảng A, B sẽ gặp nhau, hơn nữa trận đầu tiên là cuộc đối đầu giữa MA và TS.

Trên mạng, các fan cãi nhau với khí thế ngút trời, còn ngoài đời, hai đội lại có mối quan hệ cực kì tốt, thậm chí hôm nay, còn đấu tập chung với nhau nữa.

Vừa vào game.

[MAXiao: Chị gái nhỏ em chắc chắn sẽ không gank chị đâu!! Thề luôn]

[TSLuu: Cô ấy không thích người nhỏ tuổi hơn mình, phải rồi, hình như cậu mới qua tuổi 18 đúng không, lễ trưởng thành vui vẻ.]

[TSRoubao: Bữa nào qua trụ sở bọn anh chơi đi? Đảm bảo ăn cẩu lương no căng luôn.]

[MAXiao: ...]

Phút 15, sau khi Rek'Sai bên kia đến lần thứ năm, Mục Vãn Vãn không nhịn nổi nữa.

[TSWanwan: sao bảo là không gank chị cơ mà??]

[MAXiao: QwQ anh Hạo nói, chỉ có như vậy, em mới thu hút được sự chú ý của chị.]

Xiao điều khiển Rek'Sai, một lần nữa thăm dò xuống đường dưới, đến giữa con sông thì bị Sejuani của rừng bên kia bắt ngay tại trận, ngay sau đó Braum nhảy ra khỏi bụi cỏ, với sự khống chế của hai vị tướng, chưa đến mười giây, màn hình của cậu ta đã chuyển xám——

[TSMT: cậu tưởng ván này chỉ có một mình cậu đi rừng thôi sao.]

Trận đấu tập kết thúc, Mục Vãn Vãn đứng dậy vươn vai vặn mình.

Không biết có phải tại dạo này tập luyện dày đặc quá hay không, toàn thân cô eo nhức lưng mỏi, cả đầu ngón tay cũng hơi tê tê.

Cô theo chân các thành viên khác ra khỏi phòng thi đấu, vừa bóp vai được hai cái đã bị Bùi Lộ bất thình lình quay đầu sang nhìn thấy được.

Thế là tối đó, các thành viên của TS một lần nữa được tận hưởng sự xoa bóp bấm huyệt của thợ mát-xa chuyên nghiệp.

Hôm diễn ra vòng đấu giữa hai bảng, cả hai đội đều có mặt từ rất sớm.

Park Jae Joon và Xiao vừa đi vừa uống sữa chua, trông thấy bọn cô, Park Jae Joon dùng vốn tiếng Trung nghèo nàn, hỏi: "Uống?"

"Uống." tiểu Bánh Bao tiến lại gần, "cho bọn tôi một chai với."

Shark ném sữa chua vào tay Bùi Lộ: "Nhớ trả tiền, giá nội bộ, một chai ba tệ rưỡi."

Mục Vãn Vãn giờ mới nhận ra, trên hộp sữa chua đúng là có ảnh của MA.

"Sao bọn cậu lại có hợp đồng quảng cáo mới nữa rồi." Hổ ca cũng đã nhận ra, chép miệng nói.

"Bọn tôi có làm đại diện cho bao nhiêu hãng đi nữa, cũng đâu bằng nhà tài trợ của các cậu được." đường trên kiêm đội trưởng của MA, Lâm Sơn nói, "được rồi, lát nữa gặp nhé, vào phòng chờ đây."

Về đến phòng chờ, tiểu Bánh Bao nói: "Ây, tôi mới nhận ra, đội chúng ta vẫn chưa có đội trưởng... Nghe nói chung kết thế giới bên Hàn Quốc, đa số các buổi phỏng vấn đều là đội trưởng tham gia đấy."

Chung kết thế giới lần này được tổ chức tại Hàn Quốc.

Hổ ca: "Đội trưởng của chúng ta không phải là tiểu Lộ à?"

"Hình như đâu phải?" tiểu Bánh Bao ngơ ra.

"Không nhắc đến, nhưng chiến thuật các thứ đều do tiểu Lộ quyết định, phỏng vấn cũng ưu tiên để tiểu Lộ trả lời...vậy là ngầm thừa nhận rồi còn gì nữa?" Hổ ca nói.

Tiểu Bánh Bao hút sữa chua, vẻ thất vọng trên mặt không cách nào che giấu được: "À..."

"Tôi không phải đội trưởng." Bùi Lộ lại không bận tâm đến chuyện này, hỏi, "Bánh Bao, cậu muốn làm không?"

Tiểu Bánh Bao ngay lập tức sống lại: "Muốn chứ!"

Sau khi đưa ra quyết định chớp nhoáng, tiểu Bánh Bao vui vẻ đứng dậy, chuẩn bị đi giải quyết nỗi buồn rồi ra sân khấu, kết quả vào nhà vệ sinh thì gặp được Lâm Sơn.

Anh ta ho khẽ một tiếng, tiến lại, kéo khóa quần, cố tỏ vẻ bình tĩnh, nói: "Lâm Sơn, em hỏi anh chuyện này, làm đội trưởng có gì cần phải chú ý không?"

Lâm Sơn là người thật thà, hỏi: "Sao vậy, cậu là đội trưởng à?"

"Đúng thế." Tiểu Bánh Bao tỏ vẻ bất lực, "họ cứ bắt em làm, thật ra em cũng rất khó xử. Hết cách rồi, ai bảo được các thành viên khác thích quá làm gì..."

"À, cũng không có gì đâu." Lâm Sơn chậm rãi nói ra phương châm làm đội trưởng của mình, "lúc đặt đồ ăn thì trả 70, 80% tiền cho mấy đứa em; rồi lúc rảnh tranh thủ tập thể dục thể thao, dù sao thì ngồi lâu không tốt cho sức khỏe, đương nhiên, đội trưởng phải làm gương thì mới nói được người trong đội; với cả lúc tham gia giải đấu quốc tế, tốt nhất là phải biết một chút tiếng Anh, tại phải ra nước ngoài mà, nhưng cũng không cần quá chú trọng, có thể giao tiếp vài câu đơn giản với người đi đường là được rồi..."

Tiểu Bánh Bao: "..."

Anh ta run run người, kéo khóa quần, "Em đi trước đây, vào trận đừng cố gắng, bái bai."

Về lại phòng chờ, anh ta lập tức từ chức đội trưởng.

Mục Vãn Vãn: "Sao đấy, vào nhà vệ sinh được khai sáng rồi à?"

"Ừa, anh nghĩ kỹ rồi, anh đúng thật là không thể đảm đương trọng trách này được." tiểu Bánh Bao nói nghiêm túc, "cứ để tiểu Lộ làm đi."

Vừa dứt lời thì nhân viên vào thông báo tuyển thủ ra sân, Mục Vãn Vãn ôm cái ba lô màu hồng của mình lên sân khấu, phát hiện hôm nay không những khán đài không còn một chỗ trống, mà hầu như người nào cũng cầm bảng cổ vũ, fan của hai đội đều có người phụ trách hô khẩu hiệu, không ai nhường ai, bầu không khí cực kì sôi động.

Ván đầu tiên, Mục Vãn Vãn nhận ra—— lúc đấu tập với bọn cô MA vẫn còn giấu bài.

Ít nhất...cô chưa từng thấy Park Jae Joon lấy Urgot bao giờ.

Urgot, Đao Phủ Dị Dạng, hai năm trở lại đây vị tướng này chưa từng xuất hiện tại các trận đấu của LPL, lần gần nhất Urgot được sử dụng là vào hai năm trước, trong tay của TS thế hệ trước.

Vị tướng này đừng nói là tại giải đấu, thậm chí cả trong xếp hạng đơn cũng rất hiếm gặp, quanh năm suốt tháng đứng đầu trong bảng danh sách những tướng bị ghẻ lạnh—— Không chỉ là vì vấn đề mạnh yếu, nguyên nhân quan trọng hơn đó là...vị tướng này thực sự quá xấu. Thân hình ục ịch, bốn cái chân dạng ra như chân cua, cùng với cái đầu teo tóp ở chính giữa, ngoại hình như vậy đã thành công khiến cho tất cả——chú ý là tất cả người chơi nữ, ghét bỏ.

"Em xin mạnh dạn nói rằng," Mục Vãn Vãn nói, "với tư cách là một cô gái yêu cái đẹp, ngay đến bộ kỹ năng của con tướng này là gì em cũng không nhớ nữa."

Tiểu Bánh Bao: "Em tỉnh lại đi, nhìn cho kĩ giới tính của mình."

"Không sao, tướng tay ngắn." Bùi Lộ nói ngắn gọn, nêu ra điểm yếu trí mạng của vị tướng này, "chiêu cuối có thể hoán đổi vị trí*, lúc đánh giao tranh em di chuyển cẩn thận một chút, đừng để bị cậu ta tráo đổi là được."

Mục Vãn Vãn đã lấy một vị tướng không có kĩ năng di chuyển là Kog'Maw: "...Em sẽ cố hết sức."

Đáng tiếc, con Urgot trong tay của Park Jae Joon, thi đấu tốt ngoài sức tưởng tượng.

Pha giao tranh đầu tiên, Mục Vãn Vãn bị hoán đổi, vừa dính chiêu cuối xong lại ăn thêm cái làm chậm, mà các thành viên còn lại của MA hình như đã nắm rõ vị trí đứng của Urgot, toàn bộ chiêu cuối được ngắm chuẩn xác, cô vừa hoán đổi sang chưa được năm giây, màn hình đã thành màu xám trắng.

Trong khi đó, do Urgot lên một ít giáp, cộng thêm hỗ trợ của MA lấy Thresh, mỗi lần Urgot tiến vào giữa đội hình của TS đều có thể thuận lợi thoát ra ngoài.

"...Cái quái gì thế này!" Mục Vãn Vãn tức điên người.

Tay Bùi Lộ không hề ngừng lại: "Đừng cuống, lần sau chú ý."

Đáng tiếc, có muốn phòng cũng không được.

Shyvana đi rừng của đối phương vào giao tranh việc đầu tiên là dùng chiêu cuối (Hóa Rồng) ép lấy Tốc Biến của Mục Vãn Vãn, sau đó khi cô lần mò đi lên với ý đồ gây sát thương, Urgot tìm thấy khoảng trống Tốc Biến đến, một lần nữa buộc cô phải đổi vị trí, cuối cùng bị Diana của Shark xông đến chém hai phát đoạt mạng.

Bây giờ Mục Vãn Vãn lâm vào một thế khó—— gây sát thương thì bị giết, không gây sát thương thì không hạ được đối thủ.

Ván này, tiểu Bánh Bao lấy vị tướng theo thiên hướng hỗ trợ là Karma, không có Kog'Maw thì TS có đánh giao tranh tốt cách mấy đi nữa thì lượng sát thương gây ra cũng chẳng được là bao, phút 32, TS để thua ván đấu thứ nhất.

Ván hai, TS lấy một đội hình hỗ trợ chi viện, tiểu Bánh Bao lôi ra Twisted Fate cất giấu lâu năm của mình.

Mọi người đều biết tiểu Bánh Bao đánh giao tranh cực kì tốt, nhưng lại không biết Twisted Fate của anh ta cũng rất đáng gờm, cũng là một vị tướng chưa từng xuất hiện trong các trận đấu tập, MA cũng không hề có sự chuẩn bị trước.

Cuối cùng, dựa vào bộ đôi Twisted Fate và Leona "không CC chết cậu thì xem như tôi thua" của Bùi Lộ, đường dưới của MA bị gank tan nát, nợ máu trả bằng máu, gỡ lại được một ván.

Tỉ số quân bình 1-1.

Bình luận viên A cảm thán: "Hiện tại thực lực của hai đội tuyển này đúng là khó phân cao thấp, không chỉ TS tiến bộ thần tốc, mà thực lực của MA cũng được nâng cao đáng kể, độ ăn ý cũng đã được cải thiện. Suốt mấy tháng qua, mỗi lần hai đội này gặp nhau, ván nào cũng giằng co quyết liệt, hoặc là 1-1 không thì 2-2... toàn khiến chúng ta hồi hộp chết đi được."

Bầu không khí căng thẳng rốt cuộc cũng được giải tỏa bớt nhờ câu nói của bình luận viên A.

Ván ba, TS mắc phải sai lầm cực kì nghiêm trọng trong khâu BP, để MA lấy được bộ đôi "hô mưa gọi gió" —— Jarvan và Galio.

Khi hai vị tướng này cùng một phe, thì thật sự có thể hô mưa gọi gió, không những có khả năng mở giao tranh vô địch, mà còn công thủ song toàn, đánh được thủ được, nếu phía bên kia không có được lợi thế lớn trong giai đoạn đi đường, thì giao tranh giữa trận sẽ cực kì khó khăn.

Thật vậy, đầu trận Galio và Jarvan liên tục gây chuyện ở đường giữa, khi đường giữa 2 đánh 2 TS không đấu lại, để Galio và Jarvan mỗi người nhặt được một mạng, từ đó tạo được sức ép.

Caitlyn của Mục Vãn Vãn tay có dài hơn đi nữa, cũng không thể thoát khỏi sự vây khốn của hai vị tướng này, dù Bùi Lộ đã cố hết sức để bảo vệ cho cô, nhưng nếu có thể bảo vệ được, thì làm gì còn gọi là bộ đôi "hô mưa gọi gió" nữa.

Ván ba, TS thua ngay từ đội hình, MA dùng thực lực chứng minh cái gọi là "thắng lợi BAN PICK", đồng thời giành được chiến thắng trong trận đối đầu giữa hai bảng này.

Các thành viên của MA đi sang bắt tay.

Vẻ mặt của mọi người đều rất hòa hảo, nhưng trên thực tế hiện trường bắt tay là như thế này——

Tiểu Bánh Bao: "Hoàng tử Galio tôi đây đã cho phép cậu lấy Galio chưa mà lấy hả?"

Shark: "Vậy cậu có giỏi thì bảo Riot làm một bộ skin có khắc tên cậu trên đó đi?"

Tiểu Bánh Bao: "..."

Xiao thì cười hì hì: "Chị gái nhỏ, hẹn trận chung kết mình gặp lại nha, bọn chị phải cố gắng lên đó, trước tiên vào bán kết đã, chúng ta cùng nhau đi chung kết thế giới!"

"Chắc chắn rồi." Bùi Lộ tiến lên cắt ngang phần bắt tay của Xiao và Mục Vãn Vãn, sau đó hết sức tự nhiên vỗ vỗ lòng bàn tay của Xiao, xem như đã bắt tay, vẻ mặt cười thân thiết, "chúc mừng các cậu, nhưng hôm nay chỉ là ngoài ý muốn mà thôi, vị trí đội hạt giống số một của LPL là của chúng tôi."

Tốc độ nói của anh quá nhanh, Park Jae Joon đi ngang qua chỉ nghe hiểu được "các cậu" và "đội hạt giống", vội vàng gật đầu: "Cảm ơn cảm ơn..."

Shark kéo anh ta đi: "...Cậu cảm ơn cái gì hả."

Khán giả phía dưới: sao bắt tay lâu thế? Chắc không lao vào đánh nhau đâu ha?

Sau đó fan của hai độinhìn nhau, có cùng suy nghĩ, vẻ mặt mang theo sự thù địch: quả nhiên, mối quanhệ giữa MA và TS cực kì xấu, như nước với lửa, không đội trời chung!

Chú thích: nguồn lienminh.garena.vn

*Sau khi được làm lại ở bản 7.15, chiêu thức của Urgot đã có sự thay đổi, trong đó chiêu cuối của Urgot đã được đổi từ "Hoán Đổi Vị Trí" thành "Mũi Khoan Tử Thần": Bắn ra một mũi khoan hóa kỹ cắm vào tướng địch đầu tiên trúng phải. Gây 50/175/300 (+78) sát thương vật lý và có thể làm chậm tới 75% Tốc độ Di chuyển trong 4 giây dựa theo máu đã mất của nạn nhân.

Khi đang bị mũi khoan găm trên người, nếu mục tiêu tụt xuống dưới 25% Máu, Urgot có thể tái kích hoạt kỹ năng để áp chế và kéo nạn nhân về phía hắn rồi kết liễu. Hiệu ứng này sẽ tự động kích hoạt khi hết thời gian tác dụng nếu mục tiêu tụt xuống dưới 25% Máu.

Nếu Urgot kết liễu thành công một kẻ địch, hắn khiến tất cả kẻ địch gần đó hoảng sợ trong 1.5 giây.

loading...

Danh sách chương: