101 -> 121 (Hoàn)


101, Vũ hội

Phòng yêu cầu.

"Oh, ăn ngon quá đi!" Harry tay trái cầm cánh gà sốt, tay phải còn đang cầm bánh nếp bị cắn mất một miếng to, ăn đến khóe miệng đều là vụn bánh.

Draco vẫn như cũ duy trì phong độ quý tộc tao nhã, chỉ là tốc độ nuốt so với bình thường nhanh hơn một ít. Nhìn đến khóe miệng Harry có mảnh vụn màu trắng, cậu ta lấy ra khăn tay lau miệng cho con mèo con tham ăn, bưng trà thơm đến bên miệng nó.

Harry nốc ực một cái hết sạch, sau đó cười thật tươi với Draco.

Hermione cùng Hugh liếc nhau, đối với hành vi Draco coi Harry là trẻ con mà chăm sóc tỏ vẻ thực bất đắc dĩ.

"Mione, bạn nhảy của cậu đã tìm được chưa?" Harry lau miệng, hỏi cô bé phù thuỷ đối diện. Draco cùng Hugh cũng nhất trí nhìn về phía cô bé, đều có vài phần tò mò.

Hai gò má cô bé ửng hồng, nhưng nhìn lại bọn họ thì lại giảo hoạt cười, "Đến lúc đó các cậu sẽ biết." Cô bé vừa nói như vậy, ba người ngược lại càng thêm tò mò.

Harry bắt đầu làm nũng: "Mione -- nói cho bọn mình biết đi mà, là ai có được vinh hạnh trở thành bạn nhảy của quý cô Granger xinh đẹp lại thông minh của chúng ta đây? Nói đi nói đi mà--"

Nhưng Hermione có vẻ đã quyết tâm thừa nước đục thả câu, mím môi cười tủm tỉm, chính là không chịu nói. Harry chu mỏ, lùi về trong lòng Draco, dùng ánh mắt lên án nhìn cô bé, tỏ vẻ mình rất thương tâm.

Hermione trôi nổi một miếng bánh hạt dẻ đến trước mặt nó, làm ra vẻ hung ác: "Ăn của cậu đi! Mau bịp mồm cậu lại!" Harry cầm lấy miếng bánh mình thích nhất, hung hăng cắn một ngụm, mơ hồ không rõ mà nói: "Keo kiệt! Hừ! Rồi mình sẽ biết!"

Hugh vụng trộm chuyển đi qua dùng pháp thuật hiển thị thời gian, sau đó đứng lên, chỉ chỉ cánh cửa màu rám nắng, ý bảo mình phải đi. Harry than thở: "Hugh, anh quá nghe lời giáo sư Snape rồi đó, cứ đặt thầy ấy lên trên hết, hiện tại ngay cả anh đi ra ngoài bao lâu, uống một bữa trà chiều với bọn em cũng quản, thật quá đáng."

Hugh không sao cả mà cười cười, nhanh chóng rời khỏi Phòng yêu cầu.

Không đi không được đó, lại bị đặt ở trên giường làm cho hai ngày không xuống được giường rất dọa người!

Quả nhiên, mới trở lại hầm, người yêu tóc đen sắc mặt khó coi đã ôm ngực ngồi trên sô pha, ra cái vẻ chờ hỏi tội.

Hugh chạy nhanh cọ qua, thực ngoan mà chu miệng hôn hắn một cái. Snape đương nhiên sẽ không bỏ qua món ngon đưa đến tận miệng, cho cậu một nụ hôn đầy tính trừng phạt, sau đó nắm lấy cằm cậu hỏi: "Lại đi tìm Potter?"

Hugh vươn ba ngón tay, tỏ vẻ còn có Draco cùng Hermione. Snape hừ lạnh một tiếng, "Còn uống trà chiều?" Hắn vừa rồi có ngửi thấy mùi bánh hạt dẻ mà đứa nhỏ này mới làm ra được.

Hugh lập tức tỉnh lại, hôm nay khó có khi Snape không cấm cửa, cậu phải đi liên hệ cảm tình với bạn bè, đã quên chuẩn bị điểm tâm cho người yêu, thật là không nên!

Snape vừa thấy chỉ biết đứa nhỏ này nghĩ gì, hắn so đo là chuyện Hugh xuống bếp vì người khác -- nhưng hắn không định giải thích, hắn cần chính là một cái cớ để 'trừng phạt' đứa nhỏ này mà thôi.

Sâu sắc cảm thấy mình phạm sai lầm, Hugh bắt đầu suy nghĩ xem nên bồi thường tổn thất cho người yêu ra sao, trước cho đối phương ăn no đã, rồi lại cho tính dục của đối phương cũng no đủ có vẻ là một phương án bồi thường hoàn mỹ.

Snape đối với tính giác ngộ của người yêu nhỏ cảm thấy vô cùng vừa lòng, tràn ngập ám chỉ mà vỗ cái mông mềm mại rắn chắc của cậu, vô cùng chờ mong ban đêm đến.

Hugh ửng đỏ mặt, đứng dậy đi phòng bếp, vừa xử lý nguyên liệu nấu ăn vừa nghĩ -- hắn có phải đang mệt không?

Vũ hội giáng sinh phi thường long trọng, dây tầm gửi cùng cây sồi xanh giả tràn ngập trong lễ đường Hogwarts, bàn dài bốn học viện biến mất, thay vào hơn mười cái bàn nhỏ hơn phân bố hai bên lễ đường, bên trên bầy đầy đủ các loại điểm tâm kẹo cùng nước trái cây, còn hiếm khi có bia bơ xuất hiện nữa.

Mọi người lục tục vào bàn.

Slytherin lấy Draco cầm đầu đi lên bậc thang -- hôm nay cậu ta mặc một một lễ phục màu tím, cổ áo hơi rộng mở, tao nhã mà cao quý. Harry mặc lễ phục màu xanh thẫm, kính mắt viền vàng làm cho nó nhìn qua khôn khéo hơn.

Draco nhẹ nhàng nhấp một ngụm bia bơ đầy bọt, giống như không hề để ý mà nhìn quét toàn trường. Harry còn chưa thử qua bia bơ, sán qua nhấp vào chỗ Draco vừa uống xong thử một ngụm, sau đó le lưỡi: "Không ngon!"

Draco sờ đầu nó, "Ngoan, đi uống nước táo đi." Harry đi lấy chén nước táo đến, đẩy mắt kính, hỏi: "Saokhông phát hiện Hermione nhỉ?"

"Đợi lát nữa sẽ tới thôi." Draco lại uống một ngụm bia, "Cha đỡ đầu cùng Hugh cũng chưa đến." Harry nhăn mặt nhăn mũi, "Mình nói giáo sư Snape quản Hugh thật chặt mà đúng không?"

"Thế sao?" Draco không đồng ý lắm, nếu đã ngả bài với nhóc ngốc này thì cậu ta khéo còn quản chặt hơn ấy chứ! Harry không phát hiện câu ta đang có lệ, tiếp tục tức giận bất bình thay cho Hugh: "Cậu chưa cảm thấy sao? Mình chỉ mới nói với Hugh hai câu, giáo sư Snape sẽ đột nhiên xuất hiện mang Hugh đi, uống bữa trà chiều chưa đến mười phút Hugh đã rời đi, giáo sư Snape căn bản chính là muốn biến Hugh thành vật đặc biệt của thầy ấy đi?"

Draco nhìn trời -- Harry, em còn chưa ý thức được rằng Hugh đã là vật đặc biệt của cha đỡ đầu sao?

"Cái này không nhọc ngài vĩ đại cứu thế chủ lo lắng, hiện tại mi nên làm là cùng Draco ra sân nhảy điệu đầu, chứ không phải ở trong này thảo luận giáo sư độc dược đáng thương của mi đã tước đoạt đi tự do của người yêu hắn ra sao."

Giọng nói trầm thấp tơ lụa vang lên sau lưng, Harry theo phản xạ mà căng thẳng thần kinh, đứng nghiêm, "Giáo sư Snape!"

Xoay người, Snape mặc lễ phục dài màu đen cùng Hugh mặc lễ phục màu xám bạc đang đứng sóng vai, sắc mặt giáo sư độc dược âm trầm mà trừng nó.

Harry khóc không ra nước mắt, cúi đầu làm ra vẻ sám hối: "Giáo sư, em xin lỗi, em đã sai rồi." Nhìn trộm nhìn về phía Hugh -- giáo sư Snape thật đáng sợ, Hugh anh mau đưa thầy ấy đi đi!

Hugh quả nhiên là thuốc trấn an hữu hiệu nhất, Harry cũng không thấy cậu làm gì, sắc mặt Snape cũng đã dịu đi, hừ lạnh với nó một tiếng, mang theo Hugh đi về phía các giáo sư tụ tập.

Harry nhẹ nhàng thở ra, ngồi phịch trên người Draco, "Draco, còn như vậy nữa mình sẽ đoản mệnh mất!" Draco sờ đầu nó, cũng thực bất đắc dĩ: "Ai bảo cậu mang họ Potter chứ."

Harry đang uể oải, đột nhiên khóe mắt ngắm thấy bên cửa lớn, nhất thời tinh thần hẳn lên, dùng sức chụp bả vai Draco: "Draco, cậu mau nhìn, đó là Hermione sao? Bên người cậu ấy hình như là Viktor Krum à!"

Draco cũng nhìn qua, nhếch mày, "Thật sự nha." Harry lôi kéo tay cậu ta đi qua, "Chúng ta đi nhìn xem." Draco cảm thán phong độ của mình bị huỷ hết, thấp giọng nhắc nhở nó một câu: "Chậm một chút, cẩn thận đụng phải người ta."

Harry không để ý tới lời cậu ta, bắt đầu kêu: "Hermione! Mione! Bên này!" Hermione Kéo Krum nhìn qua, lộ ra nụ cười mỉm, đi về phía bọn họ, "Harry, Draco."

"Mione, bạn nhảy của cậu cư nhiên là Krum, rất khiến mình kinh ngạc đó!" Harry sợ hãi than, ánh mắt sáng long lanh nhìn chằm chằm vào thiếu niên cao lớn bên người bạn tốt -- thần tượng kìa!

Hermione liếc nó một cái -- chú ý hình tượng đê! Harry thè lưỡi, miễn cưỡng duy trì nụ cười mỉm khéo léo trên mặt, "Xin chào, tôi là Harry Potter." Draco cũng tự giới thiệu: "Xin chào, tôi là Draco Malfoy."

Viktor Krum dùng thứ tiếng Anh có chút sứt sẹo nói: "Chào mọi người, tôi là Victor Krum, bạn nhảy của Mione."

Mione?

Ánh mắt Harry cùng Draco đều trở nên ái muội, xưng hô thân mật như vậy, quan hệ không đơn giản nha!

Hermione hơi đỏ mặt, trừng mắt nhìn Viktor Krum một cái. Thiếu niên cao lớn vì người trong lòng biểu hiện ra phong tình không giống thường ngày mà tim đập gia tốc, càng kiên định quyết tâm theo đuổi cô gái này.

Người chung quanh bởi vì Viktor Krum xuất hiện mà xôn xao, bạn nhảy của siêu sao Quidditch cũng là tâm điêm mọi người thảo luận, đôi song sinh nhà Weasley thậm chí còn vì thế mà mở lại một ván cá cược.

Lúc này ngoài cửa lại là một trận ồn ào, là tiểu thư bán Veela xinh đẹp Fleur Delacour cùng bạn nhảy của cô xuất hiện. Bạn nhảy của cô là đội trưởng đội bóng Quidditch Ravenclaw Luke Davis.

Một thoáng chốc, Cedric Diggory mang theo bạn nhảy của anh ta, cô nàng xinh đẹp nhất Ravenclaw, lưu học sinh Hoa kiều Cho Chang (Thu Trương) cũng tiến vào lễ đường.

Vũ hội phải bắt đầu, các dũng sĩ cần khiêu vũ mở màn.

Các bóng đèn pháp thuật trong Sân nhảy đổi màu, Fleur Delacour cùng bạn nhảy của cô bước lên sàn đầu tiên, tiếp theo là Harry cùng Draco, Hermione cùng Viktor Krum, Cedric Diggory cùng Cho Chang cũng đi xuống.

Điệu khiêu vũ mở màn thực thành công, làm người ra chú ý nhất là Harry cùng người bạn nhảy nam Draco. Bọn họ tuy rằng đều là con trai, nhưng cực kỳ ăn ý, mỗi một lần xoay tròn cùng giẫm chân đều thực hoàn mỹ.

Khiêu vũ mở màn xong, Harry cùng Draco, Hermione cùng Krum cầm chén nước trái cây hoặc là bia bơ, bốn người bắt đầu khoái trá nói chuyện với nhau. Chủ yếu đều là nội dung về Quidditch môn vận động đứng đầu của Giới phù thuỷ, cũng may về mặt tri thức Hermione hiểu biết rất rộng, đối với Quidditch cũng có nhận thức, cũng sẽ không bị ba nam sinh bài trừra khỏi cuộc trò chuyện.

Một thoáng chốc, Snape cùng Hugh cũng đã đi tới, Draco giới thiệu cho Krum, kỳ quái hỏi: "Cha đỡ đầu, ngài cùng Hugh không khiêu vũ sao?"

Harry cùng Hermione cũng thấy kỳ quái, hai người kia ăn ý vô cùng, khi khiêu vũ có thể hấp dẫn ánh mắt toàn trường.

Nghe thấy lời Draco, mặt Hugh nhất thời đỏ bừng, cũng may ngọn đèn hơi mờ, không quá rõ ràng. Snape thì vẻ mặt tự nhiên, duy trì phong cách trước giờ, trào phúng: "Draco, lễ nghi tu dưỡng của cậu cho phép cậu tùy ý thám thính sự riêng tư người khác sao? Nếu là như thế, ta thực nên thảo luận lại vấn đề giáo dục với Lucius mới được."

Cha đỡ đầu ngài cũng quá bao che khuyết điểm đi? Không phải con chỉ hỏi một câu như vậy thôi sao?

Draco quả thực khóc không ra nước mắt, ngoài mặt còn phải nghiêm trang mà nhận sai: "Cha đỡ đầu, là con nói lỡ." Snape miễn cưỡng vừa lòng, mấy người tiếp tục nói chuyện với nhau, nhưng có giáo sư khủng bố nhất Hogwarts ở đây, không khí không thể so với vừa rồi.

Snape hiển nhiên cũng ý thức được điểm này, chỉ đứng bên cạnh Hugh, không tham gia vào cuộc nói chuyện. Lấy lời hắn nói thì là, cái loại vận động ngu xuẩn buồn cười, giống y như quỷ khổng lồ căn bản không có giá trị thảo luận.

Một lát sau, hắn chú ý tới thân ảnh nao núng ở góc góc lặng lẽ đi ra ngoài, mặt nhăn mày nhíu, nói khẽ với Hugh: "Ta đi ra ngoài trong chốc lát."

Hugh gật gật đầu, buông ra bàn tay đang nắm lấy hắn. Snape không dấu vết tránh khỏi đám người, rời lễ đường.

102, Âm mưu

Lúc này Harry đem đề tài chuyển hướng sang vấn đề Dumbledore sao lại không xuống sàn nhảy.

Hermione có sức quan sát không tồi cũng tán thành: "Đúng vậy, trước kia vũ hội Giáng Sinh giáo sư Dumbledore đã khiêu vũ cùng Bà Pomfrey hoặc là giáo sư McGonagall, không đạo lý nào năm nay thầy ấy lại không nhảy khi có sự tham gia của đại biểu hai học viện chứ."

Draco ác ý phỏng đoán: "Có lẽ thầy ấy ăn nhiều đồ ngọt quá, đau răng đến độ ngay cả sức khiêu vũ cũng không có."

Harry cư nhiên còn cảm thấy rất có đạo lý, đẩy kính mắt nói: "Thảm như vậy, về sau mình phải ăn ít mấy món điểm tâm ngọt mới được. Hugh, anh làm cho em nhiều nhiều điểm tâm mặn đi!"

Hugh bật cười, Harry em chỉ biết nghĩ tới ăn thôi sao?

Krum không quá quen thuộc Dumbledore thì có chút kinh ngạc: "Không thể nào? Hiệu trưởng Dumbledore rất thích ăn đồ ngọt sao?" Ăn đến đau răng rồi nhảy một điệu cũng không được sao?

Bản tính Ravenclaw của Hermione phát tác: "Có gì là không có khả năng. Theo công tác thống kê của mình, hiệu trưởng Dumbledore mỗi ngày số lượng ăn kẹo là 8-10 hộp, kẹo Giọt tuyết là 12-15 hộp...... Trải qua quan sát của mình, hiệu trưởng Dumbledore chia đều mỗi ngày uống một lần độc dược giảm đau, hai ngày uống một lần độc dược chống sâu răng......"

Làm một Ravenclaw nhưng không có nghiên cứu tinh thần gì, Hugh cảm giác áp lực rất lớn -- Mione, loại chuyện này thật sự có giá trị nghiên cứu sao?

Hy vọng Viktor Krum có thể chấp nhận được Hermione trong trạng thái cuồng nghiên cứu. Nhưng nhìn lại ánh mắt bao dung cùng kiêu ngạo của anh ta, hình như không cần lo lắng thì phải.

"Krum, cái người mặc áo choàng ngồi bên người hiệu trưởng không phải là người đi theo sau hiệu trưởng Karkaroff của cậu sao? Sao trông có vẻ ông ta rất quen thuộc với hiệu trưởng Dumbledore vậy?" Harry lại hỏi.

Krum lắc đầu, "Tôi cũng không quá rõ ràng, tôi không gặp qua người này ở Durmstrang bao giờ, là lúc xuất phát đến Hogwarts mới nhìn thấy."

Hermione giận liếc anh ta một cái, "Tớ thấy ngoài trừ Quidditch ra thì cái gì cậu cũng không biết đúng không!" thiếu niên cao lớn sờ sờ đầu, cười có chút ngốc.

Lần đầu tiên anh ta chú ý tới cô gái Ravenclaw xinh đẹp này là ở hư viện Hogwarts. Tính chất đặc biệt của Ravenclaw biểu hiện trên người cô vô cùng nhuần nhuyễn, khi đọc sách cùng lâm vào trạng thái học thuật thì hoàn toàn không nhìn tới chung quanh. Anh ta nhìn cô hơn hai giờ, không nhận được một ánh mắt đáp lại.

Tuy rằng là ngôi sao Quidditch quốc tế, nhưng Krum ở phương diện cảm tình vẫn trống rỗng, cũng không biết nên theo đuổi mấy cô gái có vẻ thích sách vở này như thế nào nữa.

Rốt cục cố lấy dũng khí làm quen với đối phương, nhưng hiển nhiên cô gái cũng không cảm thấy quen được một siêu sao là chuyện gì đáng kiêu ngạo, vẫn ôn hoà với anh ta, anh ta càng cảm thấy cô gái này không giống người thường.

Khi tin tức phải nhảy mở màn ở vũ hội Giáng sinh thông báo xuống dưới, anh ta càng không ngừng nghĩ xem phải làm sao để đối phương đáp ứng lời mời của mình. Còn có chút do dự, lại nhìn đến một nam sinh khác mời cô thì xông lên, nói năng lộn xộn mà đưa ra lời mời, Cũng may cô gái lương thiện này đại khái là không đành lòng thấy anh ta xấu hổ, mỉm cười đáp ứng.

Chuyện sau đó thuận lý thành chương, quan hệ của bọn họ vì lời mời đầy xúc động này mà đột nhiên tăng mạnh, nhưng Hermione vẫn luôn băn khoăn sợ hai người cách nhau quá xa, không có ngay mặt đáp lại cảm tình của anh ta. Tuy rằng như vậy, nhưng anh ta tin tưởng, ngày sau cô gái thiện lương lại thông minh này nhất định sẽ bị anh ta làm cho rung động!

Trong hành lang âm u trống rỗng, mọi giáo sư học trò đều tụ tập ở lễ đường, nhưng lúc này trong hành lang dài lại vang lên tiếng bước chân rất nhỏ.

Snape bỏ thêm cho mình vài thần chú khinh thân cùng ẩn thân, đi theo thân ảnh lén lút ra khỏi tòa thành Hogwarts.

Người phía trước vô cùng cẩn thận, thỉnh thoảng quay đầu lại nhìn phía sau, có vài ánh mắt dừng tại nơi Snape ẩn thân vài giây. Nhưng hiển nhiên người này còn chưa có năng lực nhìn thấu ngụy trang của gián điệp hai mặt vĩ đại, hữu kinh vô hiểm.

Người nọ đi tới nơi cách tường phòng ngự của Hogwarts mười feet Anh, nơi đó có một mảnh nhỏ rừng cây cùng bụi cây lùn.

Người này đứng nơi đó trong chốc lát, hình như đang giãy dụa do dự. Tiếp theo lấy ra một vật nhỏ từ trong túi tiền, khoảng cách có chút xa, Snape không thấy rõ ràng lắm.

Ngay khi đối phương phóng đại vật kia, Snape giải trừ chú ngữ trên người, nắm đũa phép trong tay rồi đi qua: "Karkaroff, ông đang làm cái gì?"

Người nọ giật thót tim, xoay mạnh người, dựa vào ánh trăng mơ hồ, rõ ràng chính là hiệu trưởng Durmstrang Igor Karkaroff.

"Snape! Sao anh lại ở đây?!" Giọng Karkaroff bởi vì quá kinh ngạc mà trở nên vô cùng bén nhọn chói tai, vật trong tay lão cũng rớt xuống dưới.

Snape nhanh tay lẹ mắt dùng một bùa Accio với vật vừa rơi xuống, nắm chặt trên tay.

"Trả lại cho ta!" Karkaroff kêu to, đôi mắt nhỏ tràn đầy hoảng sợ cùng điên cuồng. Lão liên tục phóng ra với Snape Stupefy và Diffindo, nhưng đều bị Snape dễ dàng tránh thoát.

"Mau trả lại cho ta, van cầu anh, Snape!" Karkaroff giống như tuyệt vọng, nức nở cầu xin, ánh mắt gắt gao chăm chú vào vật trong tay Snape, giống như đó là sinh mệnh của lão vậy.

Snape dùng đũa phép chỉ vào lão, rất nhanh mà liếc tới vật trên tay mình, tiếp theo giọng hắn tràn ngập phẫn nộ, "Cái tủ biến mất! Karkaroff, ông muốn dùng cái này làm gì?"

Ngực Karkaroff kịch liệt phập phồng, giống như thở không nổi, "Không...... Cho ta, ta cần nó...... Snape, van cầu anh......"

Nam phù thuỷ tóc đen trừng mắt nhìn lão, giống như đang nhìn một đống rác dơ bẩn, "Ta biết, Karkaroff, ông muốn dùng cái này trải đường cho Chúa tể hắc ám, để gã có thể tiến vào Hogwarts...... Đương nhiên, ông làm chuyện này, đương nhiên sẽ sợ hãi, Antonin Dolohov, Augustus Rookwood...... Đều là ông đưa bọn họ vào Azkaban."

"Dấu hiệu đen trên tay ông càng ngày càng rõ ràng, ông biết hắn đã trở lại, ông sợ hãi bị trừng phạt, mùi vị bị Crucio cũng không dễ chịu, hoặc là ông càng hy vọng một cái Avada Kavadra nhân từ hơn."

Karkaroff run lẩy bẩy, hầu như đứng không xong. Lão thấp giọng cầu xin: "Không đừng nói,......xin anh đấy...... thật quá đáng sợ......"

Snape lạnh như băng mà nhìn lão, tiếp tục nói: "Là ai nói cho người biết về chỗ để Cái tủ biến mất tên ngu? Bellatrix Lestrange? Hay là chồng mụRodolphus Lestrange? Không, có thể là Barty Crouch Jr., Cái tủ biến mất cũng không dễ tìm."

"Không! Không cần thêm nữa!" Karkaroff thét chói tai, giống như đang nhớ tới chuyện gì đáng sợ.

"Bọn họ có phải đã nói cho ông, chỉ cần ông cất thứ này tốt, giúp cho Chúa tể hắc ám vĩ đại thuận lợi công chiếm Hogwarts, thậm chí giết chết cứu thế chủ, liền khoan thứ tội của ông, tội phản bội? Karkaroff, Chúa tể hắc ám thật sự là nhân từ, không phải sao?" ngữ khí của Snape mới châm chọc làm sao.

Igor Karkaroff chỉ có nước bám lấy thân cây bên cạnh mới không ngã xuống, lão nhỏ giọng khóc thút thít: "Ta không có...... lựa chọn...... Snape...... Gã sẽ giết ta! Ta luôn luôn do dự, đúng vậy, anh nói đúng, ta đương nhiên sẽ sợ hãi...... Bọn họ tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho ta. Nếu ta không làm theo lời họ nói, ta căn bản không có biện pháp đứng ở chỗ này!"

"Ta muốn tìm anh thương lượng, ta đi tìm anh rất nhiều lần...... rất nhiều lần, nhưng anh không chịu gặp ta, ta không có cách nào...... Chúa tể hắc ám...... Gã sẽ trở về, gã sẽ không bỏ qua những kẻ phản bội!"

Snape chán ghét nhìn nam nhân nao núng này, hắn là đi tìm hắn rất nhiều lần, nhưng Snape đều xảo diệu tránh được, cho dù ngẫu nhiên gặp gỡ hắn cũng chỉ nói hai ba câu với tên làm người ta chán ghét này mà thôi.

"Tốt nhất ông nên an phận chút, nếu không không ai có thể cam đoan sau Giải đấu Tam Pháp Thuật ông có thể hoàn hảo mà bước ra khỏi Hogwarts đâu. Ta nghĩ cái vật hình tròn trên cổ ông còn có công năng cơ bản, chế tạo một chuyện ngoài ý muốn với ta mà nói là quá đơn giản." Snape lạnh lùng nói, sau đó cho Cái tủ biến mất trên tay dùng một cái Reducto biến mất không còn.

Karkaroff kịch liệt run rẩy, "Không! Snape......" giọng lão trở nên kịch liệt: "Chẳng lẽ anh không sợ hãi sao? Gã sẽ trở về! Ta biết! Dấu hiệu...... màu sắc dấu hiệu kia vẫn đang đậm dần, gã cũng sắp trở lại! Snape, anh cho là anh có thể thoát được sao? Hey...... Chúa tể hắc ám tuyệt đối sẽ không tha thứ cho kẻ phản bội, bao gồm cả anh!"

Đũa phép của Snape nhanh chóng phát ra ánh sáng, cố định Karkaroff sắp hỏng tới nơi ở tại chỗ, "Ông nghĩ ta và ông sẽ giống nhau sao?"

Lưu lại một câu nói không rõ ràng như vậy, hắc bào Snape vung lên, cuộn sóng cuồn cuộn đi về phía tòa thành.

Vũ hội trong lễ đường còn đang tiếp tục, nhưng người trong sàn nhảy thì còn rất ít, đại đa số mọi người đều cầm đồ uống cùng điểm tâm, tốp năm tốp ba mà hàn huyên với nhau.

Snape rời đi hơi lâu, Hugh hiển nhiên là chờ đến sốt ruột, hắn vừa xuất hiện cậu liền đi nhanh qua. Snape trực tiếp mang cậu về hầm, đem chuyện vừa rồi phát sinh nói cho cậu.

Hugh cảm thấy nghĩ mà sợ, nếu Snape không đúng lúc phát hiện hành động của Karkaroff, Hogwarts liền thật sự nguy hiểm!

"Chúng ta rất ỷ lại vào quyển sách kia." Snape nói xong. Chuyện vừa rồi đã cho hắn một hồi chuông cảnh tỉnh, tương lai cũng không phải mãi không thay đổi, nếu không cẩn thận, sẽ thất bại thảm hại.

Hugh có chút lo lắng, lấy ra đũa phép vẫy trước mặt hắn: "Sev, kế hoạch của anh cùng ngài Malfoy không có vấn đề chứ? Có cần xác nhận lại hay không?"

Snape hôn nhẹ lên trán cậu: "Đừng lo lắng, ta sẽ thương lượng lại với Lucius, bảo đảm không một kẽ hở. Voldemort vì sống lại nhất định sẽ dùng Cúp làm thành khoá cảng mang Potter đi, kế hoạch của chúng ta đại khái sẽ không sai."

Hugh gật gật đầu, cảm thấy an tâm hơn.

Vũ hội Giáng sinh đã tác thành vài đôi yêu nhau, khắp Hogwarts hình như đều là bong bóng phấn hồng bay bay. Snape nhân cơ hội này làm cho bảo thạch đỏ nhà Gryffindor nhanh chóng thấy đáy, hơn nữa có xu thế xuất hiện bảo thạch đen.

"Draco, cậu nói trân bảo của mình sẽ là cái gì?" Harry vuốt cằm hỏi. Thời gian càng gần ạng mục thi đấu thứ hai, nó càng thêm tò mò bề điều này, nó có gì để được gọi là trân bảo đâu?

Draco gõ gõ đầu nó: "Harry, hiện tại cậu nên lo lắng làm sao duy trì hô hấp dưới nước thì hơn, hơn nữa là đoạt lại trân bảo, mà không phải trân bảo là cái gì!"

Harry đắc ý nhếch cằm: "Có cái gì mà lo lắng chứ? Hermione nói cỏ mang cá có thể làm cho mình hô hấp bình thường ở dưới nước, chỉ cần bảo Hugh lấy một ít từ chỗ giáo sư Snape là được rồi."

"Vậy cậu tính làm sao đánh bại nhân ngư? Nhân ngư trong Hồ Đen đều vô cùng hung ác, còn có thêm các sinh vật pháp thuật khác, biết đâu còn có rong bèo quấn chân cậu. Còn có, cậu phải nhớ kỹ, cỏ mang cá có thời hạn, phải nhanh giải quyết, có biết chưa?"

Draco đột nhiên biến thân bà mẹ già lắm miệng, Harry mắt trợn trắng, rầm rì: "Ừ, đã biết đã biết!"

"Nhìn cậu như vậy thì biết ngay là chưa nghe vào tai đâu!" Draco gõ đầu nó, "Nghiêm túc chút đi!"

Harry uất ức ôm đầu, hai mắt đẫm lệ lưng tròng: "Mình thật sự đã biết rồi mà!"

"Mày đang làm cái gì!" Phía sau đột nhiên nhớ tới khàn khàn rống giận, ngay sau đó một đạo hào quang bắn lại đây.

Draco túm lấy Harry, nhanh nhẹn tránh ra, đồng thời nhanh chóng rút ra đũa phép, "Impedimenta!"

Thấy rõ người công kích, Draco cùng Harry đều sửng sốt: "Giáo sư Moody?!"

Auror về hưu, đương nhiệm giáo sư phòng chống nghệ thuật hắc ám Hogwarts đang dùng ánh mắt tràn ngập ác ý nhìn Draco, giọng nói đáng sợ lên tiếng chất vấn: "Mày muốn làm gì với Harry Potter? Thằng nhãi con nhà Malfoy, mày phải cẩn thận...... Sớm hay muộn tao cũng sẽ bắt được nhược điểm của phụ thân mày!"

Sắc mặt Draco nhất thời trở nên âm trầm đáng sợ, nhưng xuất phát từ các loại lo lắng, cậu ta chỉ có thểẩn nhẫn không phát tác. Ngược lại là bé rắn nhỏ mắt xanh bao che khuyết điểm thở phì phì nói với Moody: "Ở Hogwarts dùng ma chú công kích học trò, là chuyện một giáo sư nên làm sao? Hơn nữa thầy dựa vào cái gì mà vũ nhục gia tộc Malfoy? Nói chuyện phải có chứng cớ, không có chứng cớ thì ngậm miệng lại!"

Cái mặt xấu xí của Moody mắt điên vặn vẹo hẳn lên, con mắt phép nhanh chóng xoay tròn, giống như bị tức điên, hung hăng nắm lên chai rượu bên hông rượu uống một ngụm, nặng nề mà hừ một tiếng.

Lúc này một con động vật màu trắng bạc bay qua từ cuối hành lang cuối về phía bọn họ, tới gần mới nhìn rõ là một thần hộ mệnh phượng hoàng.

"Giáo sư Moody, mời đến phòng hiệu trưởng một chuyến. Khẩu lệnh là 'chuột băng'." Thần hộ mệnh phát ra giọng của Dumbledore. "Oh, Harry cùng cậu Malfoy cũng ở đây sao, không bằng cùng nhau đến đây đi."

"Giáo sư Moody, cậu Malfoy, Harry, buổi chiều tốt lành."

Dumbledore cười tủm tỉm mà chào hỏi, khó có khi không đang ăn đồ ngọt. Ngoại trừ ông, trong góc sáng của phòng hiệu trưởng còn đứng trong lặng im một người bọc áo choàng đen làm cho người ta tò mò không thôi, thứ duy nhất lộ ra khỏi áo choàng là ánh mắt chuyên chú nhìn về phái ông lão sau bàn công tác.

Mà trên sô pha xanh lục đối diện bàn công tác, Snape đang khoanh tay ngồi, vẻ mặt lạnh lùng, Hugh không có bên người.

"Cha đỡ đầu/Giáo sư Snape, hiệu trưởng Dumbledore, buổi chiều tốt lành." Draco cùng Harry lễ phép hỏi han.

Moody mắt điên hung tợn mà trừng mắt nhìn Snape một cái, sau đó chậm rãi thong thả đến dựa vào tường, "Giáo sưDumbledore, có chuyện gì?"

Dumbledore cười đến hòa ái lại dễ thân, "À, Severus phát hiện ra một chuyện kỳ quái, tôi muốn tìm thấy thương lượng một chút."

Moody đối mặt với Dumbledore, đôi mắt pháp thuật màu lam kia vẫn không nhúc nhích mà nhìn chằm chằm Snape trên sô pha: "Chuyện gì?"

Dumbledore mở ra một tấm da dê trên bàn, có thâm ý khác mà nói: "Giáo sư Moody, đây là một phần bản đồ có thể biểu hiện tên thật cùng vị trí của những người ở Hogwarts, à, mấy ý tưởng sáng tạo tuyệt vời của bọn nhỏ."

Mắt pháp thuật của Moody vòng trở về, đũa phép trong tay áo đã lôi ra, nắm trong tay, "Đúng vậy."

Ngón tay Dumbledore nhẹ nhàng xẹt qua tấm da dê, "Nhưng có một vấn đề, vì cái gì thầy ở trong phòng hiệu trưởng, tên lại biểu hiện thầy ở trong văn phòng Môn phòng chống nghệ thuật hắc ám, còn ở phòng hiệu trưởng lại biểu hiện tên là, Barty Crouch Jr.?"

Khuôn mặt Moody, không, nên là Barty Crouch Jr. đột nhiên vặn vẹo, từ trong cổ họng phát ra tiếng cười quỷ dị: "Bị phát hiện rồi, thật sự là không xong......"

Y giơ cao đũa phép: "Petrificus Totalus! Crucio! Colloportus! Avada Kavadra!" Liên tục bốn thần chú mạnh mẽ, hào quang lần lượt thay đổi.

Nhưng thần chú cũng không tạo thành thương tổn gì cho những người trong phòng hiệu trưởng, mà là vô thanh vô tức bị trừ khửở trong không khí. Tiếp theo trên mặt đất đột nhiên vươn lên vô số dây mây, chặt chẽ trói lấy Barty Crouch Jr..

Dumbledore cho y một thần chú thạch hoá, sau đó giải trừ kết giới phòng ngự lâm thời.

"Ta nghĩ chúng ta hẳn nên thông báo cho Bộ pháp thuật." Dumbledore đi về hướng lò sưởi. Qua một thoáng chốc, Fudge mập mạp, đầu đội mũ nỉ xám đi ra từ trong lò sưởi, "Dumbledore, ông tìm tôi có chuyện gì?" ông ta than thở: "Tôi thật sự là rất bận rộn, ngay cả thời gian uống chén trà cũng không có, bộ pháp thuật có rất nhiều chuyện cần tôi tự mình quyết định."

"Fudge, tôi cho rằng chuyện này cũng đủ cho ông buông tha văn kiện trên bàn công tác." Dumbledore nói xong, chỉ người bị hoá đá bên tường.

Thuốc Đa quả dịch bắt đầu mất đi hiệu lực, khuôn mặt cùng thân thể của Moody bắt đầu vặn vẹo biến hình, không qua bao lâu, một thanh niên sắc mặt tái nhợt, có chút gầy yếu thay thế Moody nguyên bản.

Fudge phát ra một tiếng thét chói tai: "Barty Crouch Jr.!"

"Đại khái là ông cần vài Auror, tôi nghĩ bộ pháp thuật lúc này sẽ không để cho y đào thoát nữa chứ?" giọn điệu Dumbledore thực bình thản, nhưng nghe vào tai Fudge lại không khác gì châm chọc bộ pháp thuật vô năng.

"Đương nhiên!" bộ trưởng Bộ pháp thuật sắc mặt xanh mét, thông qua lò sưởi gọi tới hai Auror, mang Barty. Crouch Jr. đi.

"Tôi phải đi rồi," Fudge lẩm bẩm, "Nụ hôn của Giám ngục, thằng nhãi, đây chính là kết cục cuối cùng của mày!"

Tiếp theo Dumbledore tự mình tới văn phòng giáo sư Phòng chống nghệ thuật hắc ám giải cứu Moody bị nhốt trong rương hơn hai tháng, cũng biểu đạt an ủi thân thiết.

Mà đối với nhóm động vật nhỏ Hogwarts không biết chân tướng mà nói, bọn họ chỉ cảm thấy giáo sư phòng chống nghệ thuật hắc ám càng thêm nghi thần nghi quỷ, có tố chất thần kinh.

Đương nhiên, đối với Snape 'trùng hợp' phát hiện ra chuyện này, Dumbledore tự nhiên không có khả năng không nghi ngờ. Nhưng làm một cái giáo sư 'trùng hợp' tịch thu đạo cụ đùa dai của học trò là thuộc phạm vi chức trách. Về phần sử dụng mật khẩu tiếng lóng, người yêu nhỏ nhà hắn nhân duyên vẫn luôn tốt không phải sao?

103, Trân bảo

Hạng mục thi dấu thứ hai đúng hạn đã đến.

Bên Hồ Đen đã dựng lên một khán đài với hàng loạt chỗ ngồi, bên trên ngồi đông đúc toàn người xem kích động. Trên khán đài Slytherin có treo biểu ngữ, ánh huỳnh quang nhấp nhánh viết 'Harry Potter tất thắng!'.

Mà lúc này Harry lại hết nhìn đông tới nhìn tây mà vẫn không thấy Draco, méo miệng lầm bầm, trong lòng thì uất ức, ngay cả đại cẩu ghé vào lỗ tai nó nói gì đó cũng không biết.

Thẳng đến khi Dumbledore bảo Harry được điểm cao nhất xuống nước đầu tiên nó còn không dừng việc nhìn xung quanh, đáng tiếc vẫn không phát hiện ra mái đầu bạch kim của Draco.

Nuốt vào cỏ mang cá khó ăn, Harry cảm thấy hai má trướng đau. Nó nhảy xuống nước, qua không đến một phút đồng hồ, liền cảm thấy vô cùng thoải mái, có thể tự do hô hấp.

Nó tạm thời quên đi khổ sở khi không thấy được Draco, chân cứ thế bơi về phía trước.

Trên bờ, Hugh bên người Snape cũng nhìn chung quanh, xác định Draco không có ở đây, lộ ra một nụ cười tươi giảo hoạt.

Snape khoác cho cậu áo choàng da rồng, "Hugh, em rất vui thì phải?" Hugh nhích lại gần, gật gật đầu. Snape cũng không cho là đúng, để một tên Potter gọi hắn là cha đỡ đầu, quả thực như là ác mộng!

Ba dũng sĩ dựa theo thành tích cao thấp mà lần lượt xuống nước, nhóm người trên khán đài nín thở nhìn mặt hồ bằng phẳng, yên lặng cổ vũ cho dũng sĩ của mình.

Nửa giờ qua đi, mặt nước vẫn không hề động tĩnh, trái tim mọi người đều hồi hộp.

Giáo sư McGonagall lo lắng mà nhìn mặt hồ, thật sự không chịu được, bước nhanh tới ghế trọng tài, "Albus, bọn nhỏ không có việc gì chứ?"

Dumbledore cười tủm tỉm: "Minerva, yên tâm, không có việc gì." Giáo sư McGonagall an tâm chút, trở lại chỗ của mình, nhìn chằm chằm hồ Đen.

Lại qua vài phút, mặt hồ đột nhiên gợn lên những vòng sóng, mọi người kích động hẳn lên, có vài người thậm chí còn đứng lên khỏi chỗ ngồi, muốn nhìn cho rõ ràng hơn.

Trên mặt nước thò ra một cái đầu màu đen, ngay sau đó lại là một cái đầu bạch kim chói mắt.

Đại cẩu Black trên khán đài đột nhiên có một loại dự cảm điềm xấu.

Khi thấy rõ khuôn mặt hai người ra khỏi nước thì khán đài ồ lên cả loạt.

Mà hai vị nhân vật chính lại hoàn toàn không nhìn tới tranh cãi ầm ĩ cùng kinh ngạc chung quanh, trong mắt chỉ còn đối phương.

Ướt sũng lên bờ, Draco lập tức lấy ra đũa phép ếm cho hai người một thần chú nhanh khô, sau đó lấy áo choàng dày trên tay nhân viên hậu cần khoác lên cho Harry.

Mặt Harry đột nhiên đỏ lên, chần chừ nói: "Cậu, cậu không lạnh sao?" Draco hiện tại tâm tình tốt vô cùng, xoa bóp hai má nó, "Không lạnh."

Harry mắt xanh càng đỏ mặt hơn, bắt đầu nói năng lộn xộn: "Mình...... mình còn nghĩ đến sẽ là Áo choàng tàng hình...... Tia chớp 2000 gì đó......"

Draco gõ nó: "Chẳng lẽ tôi không thể quan trọng hơn mấy thứ kia sao?" Harry quay đầu: "Điều này sao có thể so sánh được chứ?"

Thật sự là rất đáng yêu!

Draco rục rịch, bản năng Veela sắp áp không được, cậu ta cảm thấy trong ngực như có một con dã thú đang rít gào va chạm, sắp phá lồng mà ra.

"Harry......"

Giọng Draco mang theo mị hoặc trời sinh của Veela đối với bạn lữ, Harry đơn thuần mờ mịt, đầu óc choáng váng, "Cái gì, cái gì?"

Quý tộc nhỏ bạch kim từng chút một tới gần, mắt thấy sẽ dưới cái nhìn của công chúng mà hôn Harry, nhưng cố tình còn có một ít người thích phá hư không khí.

"Harry! Harry!" đại cẩu Black một đường chạy vội xuống khỏi khán đài, nếu không phải Hogwarts không thể Độn thổ thì hắn ta tuyệt đối sẽ chạy tới cướp con đõ đầu của mình đi ngay!

"Thằng nhóc nhà Malfoy, buông Harry ra!" Black lao tới nhanh quá, thiếu chút nữa chật vật ngã thành chó ăn bùn, cũng may đúng lúc ổn định thân thể.

"Harry!" Black một tay kéo con đỡ đầu ra sau lưng, cảnh giác mà nhìn Draco chằm chằm.

Bị đánh gãy chuyện tốt sắc mặt Draco đen một chút, lại rất nhanh khôi phục bình thường, thản nhiên mà giả cười: "Cậu họ, cậu làm cái gì vậy? Muốn cướp Harry đi khỏi trân bảo của em ấy sao?"

Harry sau lưng Black đỏ mặt, còn hơi chưa hồi hồn khỏi chuyện Draco là trân bảo của mình.

"Câm miệng! Sao mày có thể là trân bảo của Harry chứ! Nhất định chiếc Cốc lửa đã quá cũ nên vô dụng hỏng rồi!" Black rống giận, túm cánh tay Harry xoay người bước đi: "Harry, chúng ta đi! Về sau con cách người này xa một chút, nhà Malfoy không ai tốt cả!"

"Nhưng mà......" Harry do dự quay đầu nhìn trân bảo của mình, trong lòng nó cũng hơi loạn, cũng không biết nên đối mặt với Draco như thế nào.

Draco cũng nhìn nó, đột nhiên hắt xì, thân thể run run một chút. Harry lập tức vùng khỏi tay Black, "Draco!" Đi kéo tay cậu ta, tay lạnh như băng vậy: "Nhất định là vừa rồi ở trong nước lâu quá nên cảm lạnh, chúng ta nhanh đi tìm bà Pomfrey!"

"Ai! Harry!" đại cẩu cản lại không kịp, vội vàng đuổi theo. Kết quả bị bà Pomfrey trừng mắt nhìn, kí ức hồi còn trẻ gặp rắc rối phải vào bệnh xá bị vị boss ẩn hình của Hogwarts này tống cho các loại độc dược khủng bố lập tức nổi lên trong óc, hắn ta run lấy bẩy, không dám lại đi quấy rầy.

Khi Harry cùng Draco vào lều chữa bệnh trại lâm thời không lâu, Krum ôm Hermione cũng lên bờ, lại một lần nữa mang tới cho mọi người rung động không nhỏ.

Cedric Diggory cũng thành công cứu trân bảo của anh ta Cho Chang khỏi bàn tay của nhân ngư, tuy rằng vượt qua thời gian, nhưng vẫn không được quá thấp điểm. Mà dũng sĩ Fleur Delacour cuối cùng không thể cứu được em gái của mình, vừa lên bờ liền khóc không ngừng, làm cho rất nhiều nam sinh đều hận không thể ôm mỹ nhân vào trong lòng an ủi một phen.

Kết quả cuối cùng thực rõ ràng, Harry vẫn như cũ đạt hạng nhất, Krum theo sát sau đó, Cedric Diggory thay thế được Fleur Delacour trở thành người đứng thứ ba. Bán Veela tuổi trẻ rớt xuống hạng chót, nhưng cô không có tâm tình chú ý cái này, ôm em gái được tộc trưởng nhân ngư đưa lên vừa khóc vừa cười.

Xem qua kết quả rồi, Hugh lôi kéo Snape tới lều trại chữa bệnh thăm bạn tốt.

Draco, Harry cùng Hermione đều tốt lắm, bị Bà Pomfrey cho bình độc dược dự phòng cảm mạo là xong, Krum thì hơi không xong, khi chiến đấu với nhân ngư đã bị cái chĩa cá đâm thủng một lỗ không lớn không nhỏ bên sườn, máu chảy ồ ồ, làm Hermione sợ hãi.

Cô bé phù thuỷ Ravenclaw thông minh bình tĩnh lúc này đang canh giữ bên người Krum, lo lắng mà cầm lấy tay anh ta, nước mắt ròng ròng, khiến cho Krum bị thương lại phải an ủi ngược lại.

Bà Pomfrey cho anh ta vài thần chú trị liệu, nhưng tác dụng không quá tốt, vẫn là cần độc dược thì trị liệu hữu hiệu hơn. Lều trại chữa bệnh vì Giải đấu Tam Pháp Thuật mà đã chuẩn bị đủ loại độc dược, đều là hàng dán nhãn Snape, chất lượng cam đoan.

Bà Pomfrey là người không tán thành mở lại Giải đấu Tam Pháp Thuật nhất, bà vừa lẩm bẩm vừa đưa cho dũng sĩ bị thương mười bình độc dược màu sắc phấn khích, khẩu vị kinh khủng. Krum uống đến màu sắc mình yêu thích thì mặt trắng bệch rồi trắng xanh, không thể lý giải nổi vì sao vị thuốc khó uống lại thành quỷ dị như vậy.

Thấy Hermione bởi vì sắc mặt Krum trở nên càng thêm không xong mà sốt ruột, Hugh yên lặng sờ mũi -- ác thú vị của Sev vẫn không thay đổi!

"Mione, anh không sao." Krum vội vàng trấn an người trong lòng lại muốn rơi lệ, có chút xấu hổ mà giải thích: "Là hương vị độc dược......"

Trầm mặc --

Ánh mắt mấy người trong lều nhất trí tập trung trên người khởi xướng, nam phù thuỷ tóc đen hai tay ôm ngực, hừ lạnh một tiếng: "Xem ra các vị có vẻ đang vô cùng bất mãn với độc dược ta làm ra, không bằng về sau giáo sư độc dược Hogwarts đổi thành người khác thì sao?" Thanh âm vừa lạnh vừa cứng, nhóm phù thuỷ nhỏ yếu tim vội vàng lui cổ tỏ vẻ không có ý kiến.

Bà Pomfrey phẩy tay cười đến thoải mái: "Severus, tôi cũng hiểu được thầy thật sự nên thay đổi hương vị độc dược đi, ôi, cái thứ gì đâu mà đáng sợ!"

Snape cứng rắn ném ra một câu: "Độc dược không phải nước trái cây!" Harry, Draco cùng Hermione nhìn về phía Hugh, Hugh đã được hưởng thụ trước các loại độc dược vị hoa quả không hề có gánh nặng tâm lý nhếch miệng cười với mọi người.

Trắng trợn khoe khoang kìa!

Ba người đỏ mắt mà nghĩ, đều có loại xúc động nhào lên bóp chết Hugh.

Mùa đông Anh quốc càng ngày càng lạnh.

Sau khi kết thúc hạng mục thứ hai kết thúc, thanh danh của Harry ở Hogwarts nâng cao một bước, không chỉ Slytherin, mà ba học viện khác, bao gồm cả Gryffindor vẫn nhìn nó không vừa mắt đều muốn lôi kéo làm quen. Đáng tiếc bọn họ nhất định không thể thành công.

Sau sự kiện trân bảo, Draco cùng Harry đã xác đinh quan hệ yêu đương, hai người vốn đã như hình với bóng lại càng không rời nhau, hận không thể dính lại thành một.

Cha đỡ đầu đại cẩu đương nhiên không chịu đem con trai đỡ đầu bảo bối của mình giao cho một Malfoy tà ác, tìm mọi cách cản trở -- không có kết quả.

Draco vẫn không muốn dùng bạn lữ định mệnh để bắt Harry miễn cưỡng ở cùng mình, sau khi hai người xác định quan hệ, đem chuyện mình đã thức tỉnh huyết thống Veela bởi vì Harry, hơn nữa còn có hậu quả thức tỉnh nói cho Harry, đương nhiên không khỏi thêm mắm thêm muối một phen. Harry bị cái gì mà Veela thức tỉnh không thể rời khỏi bạn lữ, nếu không sẽ suy yếu mà chết, bèn mặc kệ Black ngăn trở cũng không dám rời khỏi Draco một bước.

Draco, một Slytherin giảo hoạt thấy kết quả này thì vui sướng nhất, mỗi ngày đều có thể cùng người trong lòng dính cùng một chỗ, thình thoảng còn có thể dùng cớ kia mà ăn chút đậu hủ, cả người nét mặt toả sáng, tinh thần gấp trăm lần, làm gì còn bộ dáng tiều tuỵ như kì nghỉ vừa rồi bởi vì chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều.

So với đôi tình nhân nhỏ này thích ý thì Snape cùng Hugh khác vơi sự tương thân tương ái ngày trước, thời gian hai người cùng một chỗ rõ ràng ít hơn nhiều.

Hạng mục thứ ba lập tức sắp bắt đầu, âm mưu của Voldemort cũng sắp triển khai, Snape trở nên bận việc lu bù. Hầu như ngày nào cũng phải rời khroi Hogwarts hai ba bận, có đôi khi vừa đi thì là mấy giờ. Cũng may có Grindelwald phân tán lực chú ý của Dumbledore, ngài hiệu trưởng đa nghi chỉ thuận miệng hỏi vài câu, Snape qua loa tắc trách vài câu là được.

Mà Hugh cũng phải chuẩn bị cho cuộc thi O.W.Ls, cũng là không thể thả lỏng, làm cho thời gian ở chung ngắn lại vô cùng.

Đại bộ phận thời gian, Hugh đều là vội vàng đến hầm làm cơm, sau đó bắt đầu vừa ôn tập vừa chờ người yêu tóc đen trở về. Snape tan học hoặc là từ trong lò sưởi đi ra, hai người sẽ trước trao nhau một nụ hôn sâu, sau đó ăn cơm, rồi lại tự bận rộn.

Bởi vì tình trạng này mà, Hugh đối với hành vi Draco cùng Harry ước gì toàn thế giới biết bọn họ đang tẩm trong mật ngọt tỏ vẻ ghen tị sâu sắc, hơn nữa lấy lí do ôn tập đoạn tuyệt cung ứng trà chiều cho hai người trong nửa năm.

104, Bình tĩnh

Thời tiết Anh quốc Tháng năm đã ấm trở lại, ngày tổ chức hạng mục thứ ba tới gần.

Snape trở nên rảnh rang hơn, hắn cùng Lucius có vẻ đã chuẩn bị tốt hết thảy, từ cái nhăn mày có thể kẹp hết ruồi trên trán hắn là nhìn ra.

Hugh là vui vẻ nhất, không chỉ bởi vì có thể cùng người yêu ở chung nhiều hơn, càng chủ yếu là do Snape có thể giúp cậu chuẩn bị cho cuộc thi O.W.Ls.

Thật sự là đòi mạng, kiếp trước cậu không đọc quá nhiều sách, mà O.W.Ls đối với mỗi một phù thuỷ nhỏ đều là cuộc thi quan trọng nhất trong đời, cậu hiện tại cảm thấy có chút khẩn trương.

Snape đối với điều này không cho là đúng, thành tích của người yêu nhỏ luôn rất tốt, mặc dù ở trong chiến đấu chân chính không có gì quá hữu dụng, nhưng ứng phó cuộc thi như thế này tuyệt đối là dư dả. Nhưng vì để cho Hugh an tâm, hắn vẫn rút ra thời gian nhất định phụ đạo cho Hugh.

Phòng thí nghiệm.

Snape đang chỉ đạo Hugh thuốc làm dịu, một đề độc dược thường xuyên có trong cuộc thi O.W.Ls. Nói là chỉ đạo, kỳ thật hắn cũng chỉ là đứng bên cạnh nhìn, phụ trách xử lý tình huống ngoài ý muốn mà thôi.

Độc dược này rất có độ khó, đối với ma lực nắm trong tay cũng cần tinh chuẩn, Hugh cũng gặp trắc trở vài lần.

Lúc này cậu đang cắt nguyệt trường thạch cắt thành khối chờ chút nữa nghiền thành bột phấn, bên cạnh là đế căn thảo đã xử lý tốt.

Snape ngồi trên ghế sa lông dài đằng sau cậu, ngón tay ngẫu nhiên đũa bỡn quyển sách trên tay, tâm tư lại hoàn toàn đặt trên người Hugh, để tránh cậu lơ đãng làm chế tác thất bại. Phải biết rằng, thuốc làm dịu mà nổ mạnh thì hậu quả cũng không dễ chịu đâu.

Snape vừa mới bắt đầu thì rất chú ý tới tiến độ của Hugh, nhưng rồi cứ nhìn, lực chú ý hoàn toàn chuyển dời tới bàn tay cầm đao bạc của Hugh.

Đôi tay kia so với hắn chừng nhỏ hơn hai số, mạch máu màu xanh nhạt trên mu bàn tay mơ hồ có thể thấy được, ngón tay vừa mảnh vừa dài, đầu ngón tay trắng hồng, khi nắm cái 'thứ kia' thật khiến người ta huyết mạch sôi sục!

Chết tiệt!

Snape bắt buộc bản thân thu hồi tầm mắt, cố gắng nhìn vào mắt đống chữ nghĩa rậm rạp. Hugh đang từng bước biến hắn thành một dã thú không có lý trí, hắn cảm thấy không lâu nữa có lẽ hắn sẽ trở thành mấy tên đầu đầy 'dâm dục' trong chính miệng mình mất!

Hugh hoàn toàn không biết người yêu mình đang giãy dụa trong đầu, cậu đã cắt xong nguyệt trường thạch, đang cẩn thận nghiền chúng thành bột phấn. Đây là một chuyện cần cẩn thận, không thể qua loa.

Xử lý tốt nguyệt trường thạch, bắc vạc lên bếp, châm lửa, Hugh thầm nhẩm lại quá trình chế tác thuốc làm dịu trong đầu, chậm rãi gia nhập đế căn thảo vào vạc.

Quá trình thực thuận lợi, cái tốt của việc là đầu bếp thể hiện ở chỗ thêm nguyên liệu, Hugh chưa bao giờ cho nhiều thêm một phân một hào nguyên liệu độc dược nào.

Nghịch kim đồng hồ quấy mười hai vòng, sau đó thuận kim đồng hồ ba vòng rưỡi, tốt lắm, cho thêm năm miligram bột nguyệt trường thạch, chậm rãi đưa vào ma lực, thuận kim đồng hồ tám vòng, nghịch kim đồng hồ......

"Chít chít...... chít chít......"

Lỗ tai Hugh vừa động, khẽ nhíu mày, giống như có tiếng gì đó......

Hậu quả của phân tâm là tay run lên, ma lực phát ra quá lớn.

"Oành!" một tiếng, vạc của Hugh nổ mạnh!

"Chết tiệt!"

Snape mắng một tiếng, động tác so với âm thanh còn nhanh hơn, liên tục ba cái Protego cùng Impedimenta mạnh mẽ ném lên người Hugh, bảo hộ cậu thật cẩn thận.

"Hugh!" hầu như ngay lúc phóng ra chú ngữ, Snape đã xông lên, một tay ôm lấy Hugh vào trong lòng, xoay người, dùng lưng mình đưa về phía bàn chế tác.

"Có bị thương hay không?" hiệu quả nổ mạnh qua đi, Snape lo lắng hỏi người trong lòng, kiểm tra từ trên xuống dưới xem liệu có xuất hiện miệng vết thương không nên tồn tại nào hay không.

Hugh đè tay hắn lại, lắc đầu tỏ vẻ mình không có việc gì.

Snape yên tâm, sắc mặt trở nên cực kì âm trầm, buông Hugh ra, bước ra mở cửa phòng thí nghiệm.

Vật nhỏ tròn xoe tuyết trắng ngoài cửa vẫn duy trì tư thế dùng móng vuốt cào cửa, ngửa đầu nhìn nam phù thuỷ áo đen khí lạnh quanh thân, bộ dáng dại ra rất là đáng yêu.

Snape lại không hề vì dáng điệu thơ ngây của nó mà động dung, xách lông cổ nó lên, lui về sau một bước, đóng sầm cửa.

Nhóc tuyết li phản ứng lại, 'chít chít' kêu muốn giãy khỏi tay hắn, ý đồ dùng móng vuốt ngắn ngủn cào tay người ta, đáng tiếc vô ích.

Biết chính mình đấu không lại tên bại hoại đen như mực này, nhóc tuyết li thông minh dời mục tiêu, rất nhanh tìm được thân ảnh dịu dàng của cậu chủ, đôi mắt tròn nhất thời tỏ vẻ uất ức, nước mắt lưng tròng, hai lắng cụp xuống, nhìn qua mười phần đáng thương.

Hugh giờ mới phản ứng lại là lúc nãy thú cưng bị mình vắng vẻ đã lâu gọi cửa.

Thấy người yêu tóc đen một bộ hận không thể Avada Kavadra nhóc tuyết li mấy trăm lần, Hugh vội vàng đi lên đoạt lại thú cưng, ôm vào trong ngực, liên tục lắc đầu đối với người yêu đang nghiến răng nghiến lợi.

Snape đương nhiên biết người yêu mình thương yêu con súc sinh này bao nhiêu, híp mắt, mặt im im, trong lòng lại đang lên kế hoạch xem phải dạy dỗ cái con luôn quấy rầy thế giới hai người của bọn họ, bây giờ lại còn thiếu chút nữa hại Hugh bị thương ra sao!

Hugh thấy người yêu không có định tính sổ với thú cưng, mặc dù có chút kỳ quái vì biểu hiện có thù tất báo của Slytherin sao hôm nay lại không phát tác, nhưng vẫn nhẹ nhàng thở phào hộ thú cưng lại gặp rắc rối của mình.

Dùng thần chú hiển thị thời gian, phát hiện đã qua giờ cơm bình thường, nhóc tuyết li nhất định là đói bụng lắm mới đến cào cửa, Hugh có chút tự trách mình không chú ý thời gian.

Nhóc tuyết li lủi lên vai Hugh, lấy lòng mà liếm liếm hai má cậu, sau đó ỷ vào góc độ Hugh nhìn không thấy, lộ ra biểu tình đắc ý dào dạt đối với Snape, làm cho khóe miệng Snape giật giật, chỉ thiếu chút nữa không nhịn được cho nó một cái ác chú.

Hugh không biết một người một thú đối đầu mãnh liệt ra sao, đi qua ôm cánh tay Snape, lôi kéo hắn ra khỏi phòng thí nghiệm.

Hugh trước cầm bánh xốp cùng bình trà buổi sáng cho Snape trước lấp bụng, lại đổ cho nhóc tuyết li ít sữa vào bát, sau đó vội vàng đi vào phòng bếp.

Snape yên lặng nhấp một ngụm trà, híp con ngươi đen âm trầm mà nhìn nhóc tuyết li đang vùi đầu liếm sữa, đến độ lông tuyết li dựng cả lên, che cái đuôi trước người nhe răng trợn mắt với hắn.

Chọc động vật xù lông lên, Snape lại thu hồi tầm mắt, bưng lên cái đĩa đựng bánh tinh xảo đi vào phòng bếp, lưu lại bạn nhỏ tuyết li thở phì phì nằm trên thảm mài móng vuốt.

Hugh mặc cái tạp dề con thỏ sinh nhật năm trước Snape tặng đang thái thịt. Lúc ấy nhận được món quà này Hugh sụ mặt cả ngày, nhưng rồi mỗi lần xuống bếp đều mặc cái tạp dề đáng yêu quá thể này.

Snape đối với điều này rất vừa lòng, có đôi khi lại dùng ánh mắt ý vị sâu xa nhìn Hugh mặc tạp dề con thỏ, khiến Hugh bị nhìn mà kinh hồn táng đảm.

Nhìn thấy Snape đi vào, Hugh bĩu môi ý bảo hắn mau ra ngoài. Phòng bếp nhiều khói dầu, Hugh luôn không thích Snape tiến vào, hơn nữa cậu cứ cảm thấy người yêu mình và phòng bếp không hợp nhau một chút nào.

Snape cũng biết tâm tư của Hugh, bình thường cũng không hay vào. người yêu nhỏ thích chăm lo cho hắn, hắn rất thích ý thỏa mãn chút sở thích làm người ta khoái trá đó của em ấy. Nhưng hôm nay đã qua giờ cơm, hắn không nỡ để Hugh đói bụng mà còn phải bận rộn.

Xiên khối bánh xốp đến bên miệng Hugh, Hugh há mồm cắn, ngon lành nuốt vào, bả vai huých về phía cửa bếp, thúc giục hắn mau đi ra.

Snape nói đợi lát nữa, ăn một miếng bánh xốp, lại đút cho Hugh. Hugh có chút buồn bực trừng mắt nhìn hắn, nhưng đối phương cứ đứng im, chỉ có thể ngoan ngoãn há mồm ăn.

Hai người một người đút một người ăn, Snape lo lắng Hugh bị nghẹn, đi ra ngoài rót cốc trà cho cậu uống. Cuối cùng Hugh phải trực tiếp đá hắn, hắn mới vừa lòng rời đi.

Nhóc tuyết li trong phòng khách liếm xong sữa rồi, đang đuổi theo cái đuôi của mình, Snape phát ra nụ cười nhạo không chút khách khí, rước lấy cái trừng đầy phẫn nộ của nhóc tuyết li.

Snape không để ý tới nó, cầm lấy sách giáo khoa môn thần chú của Hugh ở trên bàn, ngồi trên sô pha đọc. Hugh làm bút ký rất đầy đủ, chú giải thích đáng, nhìn ra được là rất tốn công sức.

Kỳ thật Hugh hoàn toàn không cần vì cuộc thi O.W.Ls mà khẩn trương như vậy, cứ theo trình độ thật sự của em ấy thì chỉ cần cứ coi như thường mà biểu hiện là được rồi. Còn không bằng dành ra thời gian để......

Khụ khụ!

Snape ảo não khép lại sách, đình chỉ ý nghĩ đáng khinh trong đầu.

Thật sự là đáng sợ, người yêu nhỏ ngọt ngào của hắn đã biến hắn thành một tên khắp đầu óc chỉ toàn XXX!

Trên thực tế cái này không trách hắn được. Trong khoảng thời gian này bọn họ một người vội vàng chuẩn bị những bước cuối cùng, một người khẩn trương vì cuộc thi sắp tới, hầu như không làm tình. Đối với một người đàn ông đang lúc tráng niên, cấm dục đã lâu, lại thường hưởng được tư vị tốt đẹp của người yêu mà nói, thật sự là một loại tra tấn.

Đáng tiếc cứ theo tình huống này, hắn còn phải nhẫn nhịn một đoạn thời gian. Người yêu nhỏ của hắn hiển nhiên có chút khẩn trương quá độ, trên cơ bản trừ bỏ hôn môi ôm ấp thì tất cả những hành vi thân mật hơn một bước đều bị cấm, nguyên nhân là cậu không thể lãng phí tinh lực vào loại việc này.

Cái gì kêu lãng phí?!

Cuộc sống tình dục bình thường có lợi cho xúc tiến cảm tình song phương, đối với việc xúc tiến sự trao đổi chất của thân thể cũng rất có lợi, sao có thể kêu là lãng phí tinh lực?

Snape càng nghĩ càng cảm thấy mình cần phải sửa đúng quan niệm sai lầm của Hugh, híp lại con ngươi đen, nhìn người yêu nhỏ qua lại bận rộn trong phòng bếp.

Kỳ quái, đã tháng năm rồi sao lại thấy lạnh nhỉ?

Trong phòng bếp Hugh đang nêm thêm muối vào nồi đột nhiên run lên, không nghĩ qua là cho thêm nửa thìa muối.

Nửa giờ sau, trên bàn cơm.

Snape Bị Hugh dưỡng thành thói quen trước khi ăn cơm là uống canh không dấu vết mà nhíu mày -- hôm nay canh hình như hơi mặn...

Hugh bên người đánh giá sắc mặt hắn, đen mặt -- thời tiết Hogwarts thật đáng ghét, từ lâu lắm rồi cậu đã không phạm phải loại sai lầm cấp thấp này nữa!

Buổi chiều Hugh chỉ có một tiết biến hình học, tan học đến thẳng thư viện, bê vài tác phẩm vĩ đại trở về.

Snape còn phải dạy độc dược năm bốn, trong hầm im ắng, chỉ có ngẫu nhiên có tiếng lật sách cùng bút lông chim xẹt qua tấm da dê.

Nhóc tuyết li rốt cục đã ngủ xong giấc ngủ trưa dài đứng lên khỏi cái ổ mềm, phát hiện cậu chủ nhỏ dịu dàng xinh đẹp nhà mình ở đây, mà bóng dáng tên bại hoại ghét nhất không thấy đâu, nhất thời vui vẻ nhảy qua, chít chít kêu không ngừng.

Hugh sờ sờ đứa nhóc làm nũng kia, lấy bánh quy trên bàn qua. Nhóc tuyết li vô cùng thân thiết mà liếm mu bàn tay Hugh, sau đó dùng hai chân trước ngắn ngủn ôm lấy một khối bánh bích quy bắt đầu cắn.

Nó cắn rất nhanh, không ngừng có mảnh vụn rơi xuống, vòng lông trắng quanh miệng đều dính vụn bánh. Chỉ chốc lát sau một hộp bánh quy đã bị tiêu diệt phân nửa, xem xong sách Hugh chú ý tới, vội vàng lấy bánh quy đi, nhẹ nhàng gõ đầu nó.

"Ô ô -" Nhóc tuyết li phát ra tiếng kêu đáng thương, con mắt đen ngập nước, giống như sắp rơi lệ.

Hugh ấn cái mũi hồng của nó, kiên quyết lắc đầu. Bánh bích quy ăn nhiều không tốt, cậu luôn phải hạn chế thú cứng ham ăn vặt nhà mình rất gắt gao.

Thấy bánh quy với mình đã vô vọng, nhóc tuyết li thông minh không hề đòi hỏi thêm, dùng cái đuôi xoã tung cuốn lấy cổ tay Hugh, yêu kiều mà cọ cọ.

Hugh nhất thời yêu đến không chịu được, buông quyển sách nặng nề đi ôm lấy nó. Nhóc tuyết li phát ra tiếng rên thoải mái, khoát chân trước lên tay Hugh, híp mắt hưởng thụ Hugh dịu dàng vuốt ve.

Snape vào cửa thấy chính là cảnh tượng hết sức ấm áp này, nhưng lại thấy chói mắt vô cùng.

Hắn bước qua, nắm lấy nhóc tuyết li làm nũng bán manh lên, ném sang sô pha đối diện, sau đó giống như không có chuyện gì mà ngồi xuống bên cạnh Hugh, không chút để ý mà nói: "Hugh, cuộc thi O.W.Ls không khó như em tưởng, không cần khẩn trương như vậy." Mấy tác phẩm vĩ đại trên bàn cùng cái con ở đối diện kia nhìn thật chướng mắt y như nhau.

Bởi vì chuyện vừa rồi Hugh mãi mới hồi được hồn, mỉm cười với hắn, gật gật đầu.

Nói khẩn trương cũng không hẳn, cậu chỉ làm muốn làm tốt một chút, dù chỉ là một chút! Loại tâm lý này không biết xuất hiện từ lúc nào, khó có thể áp chế. Trước kia cậu chỉ hết sức làm tốt chuyện thuộc bổn phận của mình, cũng không đi tranh thủ nhiều hơn, nhưng hiện tại loại tình huống này có vẻ đã thay đổi. Nhưng cảm giác cũng không tệ lắm.

Hugh cũng biết gần đây mình vì chuẩn bị cho cuộc thi mà hơi xem nhẹ người yêu, nghe hắn nói như vậy đại khái là đã rất bất mãn rồi, nhích đầu qua, hôn lên mũi người yêu, có chút ý tứ lấy lòng.

Hiệu quả dựng sào thấy bóng (thấy ngay và rõ ràng), khuôn mặt lạnh lùng cứng rắn của Snape nhu hòa hẳn, ôm lấy người yêu nhỏ, hôn lên đôi môi ngọt của cậu.

Hugh rất phối hợp mà hé miệng, làm cho đầu lưỡi đối phương tiến vào trong miệng cậu tuỳ ý đòi lấy. Nụ hôn này giằng co thật lâu, Hugh sắp thở không được, bắt đầu hơi hơi chống đẩy, Snape mới miễn cưỡng buông ra.

Một màn này ở trong mắt nhóc tuyết li như hổ rình mồi một bên, tự nhiên là cậu chủ nhỏ dịu dàng của nó lại bị bắt nạt, móng vuốt bào bào sô pha, do dự có nên bất chấp lực lượng chênh lệch giữa mình và tên đáng ghét mà tiến lên cứu cậu chủ.

Mắt thấy cậu chủ lại sắp bị bắt nạt, ý niệm bảo hộ cậu chủ trong đầu chiếm thượng phong, tuyết li nhỏ xinh lui về phía sau một chút, anh dũng nhào lên.

Đáng tiếc nó thật vất vả mới ra quyết định quyết tâm hiển nhiên là không có tác dụng gì, Snape thậm chí còn không có phát ra âm thanh, lấy ra đũa phép, nhóc tuyết li liền vẫn duy trì tư thế nhào lên cứng ngắc giữa không trung, sau đó cứng ngắc rơi xuống thảm, không có nhiều tiếng vang mấy, thế nên mới không khiến cho Hugh bị hôn đến mơ mơ màng màng chú ý.

Lợi dụng một chút tâm tư áy náy của Hugh, Snape rốt cục đã kết thúc cuộc sống cấm dục hơn một tháng, đem người yêu nhỏ ngon miệng mang lên giường mà ăn đến sạch sẽ.

105, Sống lại

Hạng mục thi đấu thứ ba dưới sự ngóng trông của mọi người đã tới.

Thời tiết có chút âm trầm, mây đen âm u, giống như tuỳ thời sẽ trút xuống một cơn mưa to.

Toàn bộ các tiết học buổi chiều đề kết thúc sớm, giáo sư cùng nhóm phù thuỷ nhỏ tề tụở sân bóng Quidditch. Sân Quidditch vốn rộng lớn bằng phẳng lúc này đã bị cây cối cao lớn chỉnh tề chiếm cứ, chúng hợp thành một mê cung thật lớn. Gió thổi ào ào qua, tăng thêm vài phần âm trầm.

Giờ thì ai cũng hiểu được, hạng mục thứ ba chính là mê cung. Nhìn mê cung hầu như không thấy điểm dừng bên cạnh, vài học trò hơi nhát gan đáy lòng bỡ ngỡ, cảm thấy lo lắng thay cho các dũng sĩ sắp tiến vào mê cung, đương nhiên, cũng không thiếu học trò vui sướng khi người gặp họa.

Harry cùng Draco đang lưu luyến không rời nói lời tạm biệt, tựa như sắp sinh ly tử biệt tới nơi. Loại cảm giác này cũng không phải không có căn cứ, Draco xác thực thấy vô cùng bất an. ta bé tin tưởng đây là bản năng Veela đang nhắc nhở, bạn lữ của cậu ta sẽ có nguy hiểm.

"Harry, nếu không em bỏ quyền thi đấu đi, tôi có loại dự cảm rất xấu." Draco nhăn đôi mày đẹp, mái tóc bạch kim cũng ẩm đảm đi.

"Sẽ không, chỉ là thi đấu thôi, các giáo sư đã chuẩn bị phần an toàn rất tốt, cậu đừng doạ chính mình." Harry an ủi cậu ta. Nó đương nhiên cũng muốn nghe theo Draco bỏ quyền thi đấu, dù sao nó cũng chả cần gì danh hiệu dũng sĩ cùng một ngàn đồng Galleons, nhưng việc này liên quan tới vinh dự của Hogwarts, hơn nữa mấy ngày hôm trước giáo sư Snape có vẻ như vô tình nhắc nhở nó nhất định phải tham gia hạng mục thứ ba.

Draco đương nhiên sẽ không bởi vì mấy lời này của nó mà yên tâm, nhưng cũng biết lúc này bỏ quyền thi đấu xác thực không thích hợp, chỉ có thể lo lắng căn dặn: "Tự mình cẩn thận."

Cậu ta lấy từ trong túi tiền ra một cúc áo màu đen, giật cúc áo thứ hai trên đồng phục trường của Harry xuống, dùng thần chú dán cúc áo của mình lên, thấp giọng nói: "khoá cảng này điểm đến là ký túc xá, gặp được nguy hiểm liền lập tức túm lấy nó, không cần cậy mạnh, biết không?"

Harry dịu ngoan gật đầu, "Mình sẽ không để bản thân xảy ra chuyện gì." Draco nhích qua hôn lên trán nó, Harry da mặt không tính là dày ngượng chín mặt, do dự một chút, thoáng kiễng chân cũng hôn lên mặt cậu ta một cái.

Lúc này đại cẩu Black đang đứng trên khán đài nhìn thật lâu rốt cục nhịn không được, tránh khỏi tay Lupin đi qua: "Buông Harry ra, nhóc Malfoy tà ác!"

Lupin không cẩn thận bị đại cẩu giãy khỏi tay yên lặng che mặt -- Sirius thật đúng là không biết học khôn mà.

Draco hiển nhiên đã rất quen đối phó với những trường hợp như vầy, dễ dàng né sang bên cạnh, lưu loát rút đũa phép nhắm ngay đại cẩu Black giương nanh múa vuốt yếu bao che con đỡ đầu, cong khóe môi, khinh miệt nói: "Ngài Black, ngài xác định muốn vũ nhục một quý tộc như vậy sao? Ngăn cản một sinh vật pháp thuật thức tỉnh tiếp cận bạn lữ của y, xem ra cuộc sống Azkaban làm cho ngài đây rất là hoài niệm thì phải."

Dạo này Black không khi nào không có ý đồ muốn phá hư tình cảm của cậu ta và Harry, cho dù có tốt tính đến mấy cũng không chịu được, huống chi cậu ta còn là một Slytherin trừng mắt tất báo!

Kiếp sống lao ngục đáng sợ mười mấy năm làm cho Black đối với Azkaban có loại sợ hãi bản năng, hắn ta lập tức run rẩy, những vẫn hung tợn trừng mắt nhìn Draco: "Mày đừng quá đắc ý! Tao nói cho mày biết, Harry còn chưa có trưởng thành, nếu mày dám...... cho dù là phải về đến cái nơi quỷ quái kia, tao cũng sẽ giết chết mày không tha!"

Draco cười lạnh: "Không nhọc phiền ngài nhắc nhở, cậu họ!" Danh từ cuối cùng nhấn đặc biệt chuẩn, Black nhìn quanh, chỉ sợ chị họ Narcissa đột nhiên xuất hiện nhéo lỗ tai mình.

Harry lôi kéo tay áo Draco, "Draco, cậu đừng bắt nạt chú Sirius nữa." Draco bĩu môi, miễn cưỡng thu hồi miệng lưỡi sắc bén.

"Sirius, cha cũng vậy. Draco là Veela, con là bạn lữ định mệnh của cậu ấy, chúng con không có khả năng tách ra, sao cha lại không tiếp thụ chuyện này đi, không nên bực tức như vậy? Chẳng lẽ cha thật sự muốn nhìn thấy chúng con sinh ly tử biệt sao?" Harry trừng mắt nhìn Black đang chột dạ.

Đại cẩu nhỏ giọng than thở: "Không phải chú chỉ sợ nó bắt nạt con thôi sao! Gia tộc Malfoy......" lời cuối cùng bị Harry trừng mắt nuốt trở lại: "Sirius, cha hẳn nên đọc lại chương 258 quyển 'Sinh vật pháp thuật' một lần đi!"

"Các dũng sĩ xin mời tới trước mặt ta!" giọng Dumbledore vang dội khắp sân Quidditch, khán giả có chút xôn xao.

Harry cáo biệt cùng Draco, Sirius, bước nhanh tới giữa khán đài nơi Dumbledore đang đứng. Trên đường gặp được Hermione cùng Hugh, còn có Snape bị Hugh cứng rắn kéo đến.

Hermione cùng Hugh biểu đạt sự quan tâm của cả hai, Hugh còn đưa cho nó mấy bình độc dược, đều là cậu lấy ra từ tủ độc dược của Snape, Snape chỉ hừ lạnh một tiếng, lại không trào phúng tiếng nào.

Harry cảm ơn bọn họ, vội vàng đi hội hợp cùng các dũng sĩ khác.

Làm người có thứ hạng đầu, Harry đi vào mê cung đầu tiên, tiếp theo là Viktor Krum, Cedric Diggory cùng Fleur Delacour.

Khán đài thực im lặng, hầu như không nghe được tiếng gì, giống như tất cả mọi người đang nín thở cùng đợi kết quả.

Không ai biết trong mê cung đã xảy ra chuyện gì, mấy giờ đằng đẵng chỉ nghe thấy đứt quãng truyền đến vài tiếng thét chói tai, sau đó có người phóng ra tia sáng cầu cứu, Auror cùng một giáo sư nhanh chóng chạy qua. Lúc đến chỉ thấy một bán Veela đang hôn mê, những người khác không thấy bóng dáng.

Vừa đem Fleur Delacour mang ra khỏi mê cung, lại có một tia sáng cầu cứu nở rộ trên không, mấy Auror khác lập tức tiến vào mê cung. Lần này cứu trở về đến Viktor Krum, trên người anh ta có ít vết thương không nghiêm trọng, thô sơ giản lược phán đoán là bị Quái Tôm đuôi nổ làm bị thương.

Hermione lòng nóng như lửa đốt, lại lo cho vết thương của bạn trai, rồi lo lắng cho an toàn của bạn tốt, tóc dài màu rám nắng bị cào đến lộn xộn.

Snape cùng Hugh liếc nhau, thời gian không khác lắm.

Hugh ấn bả vai người yêu, hôn nhẹ lên khoé môi hắn, ánh mắt màu hổ phách yên lặng nhìn hắn, nhắn dùm sự chờ đợi của mình.

"Ta sẽ bình an trở về." Snape hứa hẹn, sau đó đến góc độn thổ rời đi.

Khu mộ.

Chân trời mây nặng như núi, tuỳ thời đều có cảm giác sắp sập xuống tới nơi.

Harry bị trói chặt vào một bia mộ bằng đá cẩm thạch, trước mặt nó là một cái vạc lớn, ngọn lửa bập bùng dưới đáy vạc, nước trong vạc đã bắt đầu sôi trào.

Harry có chút choáng váng, trán nó đau dữ dội như bị hoả thiêu, trước mắt đều mơ hồ. Nó dùng sức mở to hai mắt, còn có thể thấy thi thể bị vứt bỏ trên mặt đất.

Đó là Cedric Diggory.

Bọn họ đồng thời bắt được cúp, không ai nghĩ rằng nó bị biến thành Khoá cảng, bọn họ bị truyền tống tới khu mộ này, sau đó Cedric Diggory bị một cái Avada Kavadra sạch sẽ lưu loát cướp đi tánh mạng, mà Harry thì bị trói lại.

Harry hung hăng cắn đầu lưỡi, vị rỉ sắt tràn ngập khoang miệng, nó cần phải tỉnh táo hơn.

Harry cảm giác được bên chân có cái gì đó đang trườn lại, tiếng vang dần lớn, nó đoán thứ kia hẳn sẽ không nhỏ. Nó lao lực cúi đầu nhìn, hoảng sợ, đó là một con rắn màu trắng bạc, cái đầu to quá mức tưởng tượng.

Trừ nó ra, trong khu mộ còn có ba người.

Bellatrix Lestrange cùng chồng mụ, Rodolphus Lestrange, còn có tên phản bội chết tiệt Peter Pettigrew.

"Mau!" Harry nghe thấy một giọng ra lệnh khàn khàn, người vừa rồi đã trói nó lại -- Peter Pettigrew đáp lời: "Nước đã chuẩn bị xong thưa Lord."

"Ngay bây giờ......" giọng nói lãnh khốc tiếp tục ra lệnh, mụ đàn bà điên Bellatrix Lestrange xốc lên thứ gì đó mụ ôm trong lòng, Harry kinh ngạc đến hít một hơi dài.

Cái thứ kia nhìn như một đứa trẻ con cuộn mình, nhưng so với trẻ con thì xấu xí hơn, Harry thề nó chưa bao giờ thấy thừ gì đáng sợ hơn thế này. Nó không có lông, làn da như mọc vảy, hồng hồng, như thịt non mới mọc,như là bị bị thương nộn thịt. Mặt bẹp như mặt rắn, ngũ quan hầu như nhìn không ra. Tứ chi vừa dài lại vừa mềm, cứ như không có xương.

Đây là Voldemort?

Harry quả thực không thể tin được, người như vậy cũng muốn thống trị giới phù thuỷ, mà cư nhiên có nhiều người làm tuỳ tùng như vậy, thế giới thật sự quá điên cuồng!

Bellatrix đem cái thứ gì chưa rõ là Voldemort kia bỏ vào vạc đang sôi, nó chậm rãi chìm xuống, Harry ở trong lòng ác độc nguyền rủa nó bị chết đuối.

"Xương người cha, trong lúc vô ý quyên ra, giúp con trai tái sinh!" Bellatrix miệng lẩm nhẩm, giơ cao đũa phép lên trời. Phần mộ dưới chân Harry đột nhiên vỡ ra, một ít tro bụi bay ra, rơi vào vạc, nước trong nồi biến thành màu lam, vừa thấy chỉ biết có kịch độc.

Harry kinh ngạc nhìn hết thảy, đột nhiên hơi hiểu ra.

"Thịt người hầu, tự nguyện quyên ra, giúp chủ nhân trọng sinh!" giọng the thé thuộc về phụ nữ hô lên, mang theo sự liều lĩnh điên cuồng cùng nhiệt liệt, khiến người ta kinh hãi.

Mụ lấy ra một con dao, nhắm ngay tay trái mình dứt khoát chặt xuống. Harry nhắm mắt lại không dám nhìn, nhưng vẫn nghe thấy tiếng có gì đó rơi xuống nước. Khi nó mở mắt ra lần nữa thì nước trong vạc đã biến thành màu đỏ.

Tiếp theo mụ đàn bà điên kia khấp khểnh đi về phía Harry, trên mặt là đau đớn vô cùng, âm trầm lẩm bẩm: "Máu của kẻ địch, bị bắt dâng ra, giúp kẻ địch sống lại!"

Harry hoảng sợ mà mở to hai mắt, nhìn Bellatrix đem con dao dính máu mụ đâm vào tay mình, đau đớn kịch liệt chiếm cứ mọi cảm quan, nhưng miệng bị chặn lại không cách nào kêu ra tiếng.

Bellatrix dùng bình thủy tinh hứng lấy máu Harry, lại trở về bên vạc, đổ máu vào.

Giờ thì Harry hoàn toàn hiểu được, Voldemort sẽ sống lại!

Nó liều mạng lắc đầu, khẩn cầu Merlin đừng cho chuyện này thành công.

Nhưng hiển nhiên, nguyện cầu của nó không thành hiện thực.

Cái vạc sôi trào kia nhô lên một thân ảnh màu đen vừa cao vừa gầy, một màn quỷ dị này khiến Harry nhìn xem mà rợn tóc gáy.

"Mặc quần áo cho ta!" giọng người kia lạnh lẽo ra lệnh, Bellatrix đứt tay còn chưa ngừng chảy máu, dùng một loại ánh mắt cuồng nhiệt khó có thể hình dung nhìn chăm chú vào chủ nhân của mụ, nghe được mệnh lệnh lập tức đem một chiếc áo choàng đen nhẹ nhàng mặc vào cho gã.

Harry nhìn thoáng qua Rodolphus đứng bên cạnh, gã này không có phản ứng gì, giống như đã vô cùng quen với chuyện như vậy.

Thật là kỳ quái, bọn họ không phải vợ chồng sao?

Tiếp theo nó thấy rõ hình dáng người kia. Nói thật, Harry hy vọng mình không thấy, thật là hại mắt mà.

Mặt trắng bệch như đầu lâu, hai mắt rất lớn, đỏ rực, cái mũi bẹp, lỗ mũi là hai khe hở, giống như khi nó mơ thấy ác mộng, không, thậm chí còn xấu xí hơn cả trong mộng.

Voldemort sống lại tinh tế kiểm tra thân thể mới của mình, sau đó gọi Peter Pettigrew qua. Gã xốc tay áo Peter lên, Harry thấy trên cánh tay khô gầy là dấu hiệu đỏ tươi, là dấu hiệu đen đã từng xuất hiện ở Quidditch World Cup.

Voldemort đặt một ngón tay lên dấu hiệu, rất nhanh dấu hiệu trở nên tối đen, Peter kêu thảm thiết. Voldemort nỉ non gì đó, cách quá xa, Harry không nghe rõ lắm, nhưng biểu tình Bellatrix càng thêm điên cuồng, mụ không để ý tới cánh tay đứt lìa mà bắt đầu dùng chất giọng khàn khàn nhiệt liệt biểu đạt lòng trung của mình.

"Đúng vậy...... Bella, ta biết mi trung thành...... Đến đây đi, Chúa tể hắc ám ban cho mi tân sinh......" Voldemort cao ngạo nói xong, Bellatrix lập tức lấy một tư thế gần như phủ phục bò qua.

Voldemort giơ lên đũa phép, gã không có đọc chú ngữ, miệng vết thương của Bellatrix ngừng máu, sau đó huyết nhục, xương cốt bắt đầu lấy tốc độ mắt thường có thể thấy được bắt đầu sinh trưởng.

Chỉ mới qua vài phút, cánh tay kia dã dài ra như cũ. Bellatrix quỳ gối trước mặt Voldemort, hèn mọn mà hôn môi góc áo chùng của gã, "Lord, cảm tạ ngài nhân từ, Bella là nô bộc trung thành nhất của ngài......"

106, Quyết chiến

Tiếp theo Voldemort hướng ánh mắt sang Harry, tầm mắt lạnh lẽo như rắn, làm cho Harry nổi lên một thân nổi da gà.

"Harry Potter......" Gã dùng một loại ngữ điệu vô cùng cổ quái, làm cho da đầu người ta run lên nói xong," A...... để cho ta xem xem, vị khách quý đặc biệt này...... Ta phải biết, một đứa nhóc tỳ làm sao có thể đả bại vĩ đại Chúa tể hắc ám......" Nói tới đây, mặt rắn vặn vẹo, giống như đang cười nhạo.

Harry trừng mắt nhìn gã, trong đôi mắt xanh biếc như bốc lửa.

Chính là tên ma quỷ này, giết chết cha mẹ nó!

Nhìn đến ánh mắt Harry, mặt Voldemort càng vặn vẹo hơn, thoạt nhìn như rất khoái trá: "A...... Thật sự là biểu tình làm cho người ta hưng phấn......" Voldemort nhìn ngón tay tái nhợt của mình, nhẹ nhàng mà nói, "Đương nhiên, ta cũng muốn mau chóng giải quyết vấn đề giữa chúng ta, nhưng mà... trước đó, ta còn phải trông thấy một vài người bạn cũ mới được."

Một thoáng chốc, lục tục có người mặc áo choàng đen, đeo mặt nạ bạc độn thổ tới khu mộ, quỳ xuống.

Voldemort đứng tại chỗ nhìn bọn họ bình thường thì cao ngạo thẳng lưng, lúc này khiêm tốn cúi mình, hắn không nói gì, trầm mặc như vậy làm cho các Thực Tử đồ này lo sợ bất an.

Có một kẻ quỳ đi qua, hôn môi áo chùng Voldemort, run rẩy kêu lên: "Lord...... Lord......"

Kế tiếp một đám Thực Tử đồ cũng đi qua hôn áo chùng của gã, khẩn cầu sự khoan thứ. Voldemort lạnh lùng nhìn bọn họ, giống như bọn họ chỉ là một đám kiến hôi đê tiện.

Ngay lúc Harry hoài nghi tình hình cứ tiếp tục trầm mặc như vậy mãi thì Voldemort chậm rãi mở miệng : "Hoan nghênh các ngươi, Thực Tử đồ. Mười ba năm, lần cuối chúng ta tụ hội là mười ba năm trước...... Nay các ngươi còn hưởng ứng lời kêu gọi của ta, chứng minh các ngươi vẫn còn đoàn kết dưới dấu hiệu hắc ám....."

Gã nói rất chậm, vui sướng khi thấy đám Thực Tử đồ bởi vì lời gã nói mà run rẩy, sợ hãi khả năng bị trừng phạt.

"Trong mười ba năm này, các ngươi có người vẫn đang đang tìm kiếm ta...... Nhưng càng nhiều kẻ bởi vì trốn tránh Azkaban mà ruồng bỏ ta......" Chúa tể hắc ám nói xong, đột nhiên ngừng lại, ánh mắt màu đỏ tinh tế đảo qua mọi Thực Tử đồ. Tiếp theo giọng gã trở nên lạnh vô cùng: "Lucius đâu? Vì sao y chưa tới?"

Không ai dám trả lời, đám quý tộc ngạo mạn này hình như đang sợ hãi.

Giọng Voldemort trở nên cao vút, gã phi thường phẫn nộ tiếp tục nói: "Còn có đại sư độc dược của ta, Severus sao cũng không đến?"

"Avery (Avery Sr.), trả lời vấn đề của ta." Voldemort ra lệnh cho người đầu tiên đi ra hôn áo chùng của gã.

Tên Thực Tử đồ kia toàn thân run lẩy bẩy, sắp phủ phục trên đất tới nơi, "Lord, tôi không biết...... Lord...... Van cầu ngài tha thứ cho tôi......"

Sắc mặt Voldemort trở nên vô cùng khó coi, điều này làm cho cái mặt rắn của gã nhìn qua càng thêm khủng bố: "Malfoy...... Snape...... nô bộc trung thành nhất của ta...... Bọn họ cũng phản bội ta sao......"

Loại khả năng này làm cho gã cảm thấy phẫn nộ thêm bất an.

Một người là quý tộc đứng đầu giới pháp thuật Anh quốc, một người là đại sư độc dược tuổi còn trẻ, đối với gã hiện đang nguyên khí đại thương mà nói thật sự là quá quan trọng!

Gã đem tức giận trút lên người trước mắt: "Crucio!"

Avery đau đến lăn lộn, đứt quãng cầu xin tha thứ, nhưng Voldemort hề để ý tới, lãnh khốc tiếp tục trừng phạt: "Crucio! Crucio!"

Tra tấn đáng sợ giằng co hơn mười phút, Voldemort mới thu hồi đũa phép. Gã bây giờ còn cần những người này, nếu không Nagini đã thêm được một bữa ăn ngon rồi.

Avery xụi lơ trên mặt đất, sắc mặt xám trắng, hô hấp mỏng manh. Nhìn thấy tình cảnh này, những Thực Tử đồ khác đều biểu đạt lòng trung thành của mình, cầu xin Voldemort khoan thứ.

Harry nhìn cảnh tượng trước mắt giống đang nhìn một trò khôi hài, vừa dùng sức ma sát dây trói với cạnh tấm bia mộ.

Một cánh tay ấm va chạm vào tay nó, Harry hoảng sợ, thiếu chút nữa kêu ra tiếng.

Phía sau có người thấp giọng cảnh cáo: "Câm miệng!"

Là giáo sư Snape!

Harry vội vàng khép miệng, làm bộ như không có việc gì. Giáo sư Snape sao lại đến đây, thầy ấy không sợ bị phát hiện sao? Nhưng lập tức nó nhớ tới mấy ngày hôm trước Hugh mượn Áo tàng hình đi mất, giáo sư Snape đại khái là mặc áo tàng hình đến. Nhưng sao giáo sư Snape lại biết nó ở trong này?

Harry không suy nghĩ cẩn thận, Snape đã cởi bỏ dây thừng cho nó, phân phó nói: "Lập tức rời đi nơi này! Ta biết Draco cho mi khoá cảng."

Harry không hỏi nhiều, vì không thể nhận ra địa điểm phía dưới. Harry vẫn duy trì tư thế bị trói, một lát sau, nó xác định Snape không còn bên cạnh, tay trái nhanh chóng bắt lấy cúc áo trước ngực, trên rốn truyền đến một lực hút mạnh mẽ.

Voldemort là người trước tiên phát hiện ra chuyện bên này, gã hô to: "Ngăn nó lại! Reducto!" Nhưng đã không còn kịp rồi, Harry đã biến mất khỏi khu mộ.

Voldemort giận dữ, dồn dập thở vài hơi, giơ cao đũa phép, ném vài Crucio lên người mấy Thực Tử đồ đang quỳ trước mặt mình để trút giận.

Trong lúc nhất thời khu mộ tràn đầy tiếng kêu thảm thiết cùng cầu xin tha thứ, nghe qua phá lệ âm trầm.

Bellatrix phủ phục bò qua, thành kính mà hôn môi áo chùng Voldemort, sau đó thỉnh cầu: "My Lord, xin hãy cho phép tôi vì ngài bắt lại Harry Potter."

Voldemort cúi thắt lưng, mặt rắn đối diện với Bellatrix, ngữ khí hơi mềm nhẹ nói: "Bella, lòng trung của ngươi ta rất rõ ràng, Harry Potter liền giao cho ngươi, nhưng ngươi không thể giết nó, nó phải để ta đích thân ra tay, ta muốn chứng minh cho những kẻ ngu xuẩn kia rằng, Chúa tể hắc ám là không thể đánh bại!"

Ánh mắt Bellatrix lóe lên ánh sáng cuồng nhiệt, điều này làm cho dung nhan nhiều năm chịu tra tấn mà héo tàn lại có một chút tư sắc động lòng người.

"Vâng, my Lord!"

Ở một góc sáng sủa, có người phát ra ám hiệu tiến công.

Không biết là người nào bắt đầu bằng bùa hoá đá mở màn cuộc quyết chiến cuối cùng.

Mấy chục người cũng mặc áo đen, nhưng trên vai thêu một huy chương màu bạc hầu như đồng thời xông ra, vô số ánh sáng bùa chú bắn về Thực Tử đồ đang quỳ trên mặt đất, về phía Voldemort đang đứng thẳng.

Công kích bất ngờ chiếm được hiệu quả nhất định, nhưng Thực Tử đồ cũng đều là những phù thuỷ dày dặn kinh nghiệm, nhanh chóng phản ứng lại phản kích. Mà cường đại như Voldemort thì là người phóng ra bùa chú sớm nhất, ánh sáng xanh tượng trưng cho tử vong lập tức cướp đi sinh mệnh một phù thuỷ.

"Reducto!"

"Petrificus Totalus!"

"Protego! Diffindo!"

"Stupefy! Stu......"

"Expelliarmus! Impedimenta!"

......

Chiến đấu rất nhanh đã thăng cấp, cho dù là bên nào cũng không keo kiệt sử dụng hắc ma pháp, thần chú không thể tha thứ cũng phóng ra hết cái này tới cái khác.

"Crucio! Sectumsempra!"

"Avada Kevadra! Incarcerous!"

Voldemort không hổ là phù thuỷ mạnh mẽ nhất, mỗi một thần chú của hắn hầu như đều có thể thu gặt một tính mạng hoặc là làm đối phương mất đi sức chiến đấu, tình thế nước sôi lửa bỏng.

Ở trên chiến trường hắc ám, mái tóc bạch kim dài chói mắt của Lucius có vẻ hết sức bắt mắt. Ông linh hoạt tránh đi các chú ngữ bắn về phía mình, đũa phép liên tiếp không ngừng mà phóng ra ánh sáng các màu. Thực lực của ông hiển nhiên so với đám Thực Tử đồ này mạnh hơn nhiều, chỉ trả giá rất ít đã đốn ngã được vài người.

Voldemort vừa đối phó những người khác, nhưng vẫn phân ra một tia lực chú ý lên thân ảnh tao nhã nhanh nhẹn kia.

Đó từng là thuộc hạ trung thành nhất, cũng là kẻ gã tín nhiệm nhất, gã còn nhớ rõ năm đó Lucius tuyên thệ nguyện trung thành với gã thì đáy mắt tràn đầy sùng kính cùng kiên định.

Nhưng mà lúc này, bọn họ thế nhưng lại trở thành kẻ địch chĩa mũi kiếm vào nhau.

Sự thật không rảnh cho Voldemort nghĩ nhiều thêm, thế tấn công của hắn càng thêm mãnh liệt, hầu như mỗi thần chú bắn ra là một thần chú không thể tha thứ.

Thần chú không thể tha thứ không chỉ có là lực thương tổn đáng sợ nhất, cũng tiêu hao ma lực lớn nhất, cho dù là Voldemort một phù thuỷ cường đại như vậy cũng không khả năng cứ dùng mãi mà không cạn kiệt ma lực.

Liên tục giết chết vài phù thuỷ bao vây gã, ánh mắt màu đỏ tươi của Voldemort trở nên càng thêm quỷ dị, làm người ta nhìn thấy mà sợ. Còn lại vài Auror tuy rằng vẫn đang liên tục công kích, nhưng tâm đã sinh ý lui.

Nhưng rất nhanh, bọn họ phát hiện lực công kích của Voldemort yếu đi, lập tức nghĩ tới mặt xấu của việc dùng thần chú không thể tha thứ, nhất thời phấn chấn lên, thế công càng hung hiểm hơn.

"Sectumsempra!"

"Stupefy!"

"Incarcerous! Protego!"

......

Voldemort phát hiện mình không thích hợp, cho dù thần chú không thể tha thứ khiến gã tiêu hao không ít ma lực, nhưng không có khả năng chỉ trong khoảng thời gian ngắn như vậy đã làm cho sức chiến đấu của gã yếu bớt nhiều đến thế! Rốt cuộc là xảy ra vấn đề gì?

Lúc này Lucius chống lại Bellatrix, mụ đàn bà điên cuồng kia hoàn toàn không phóng ra bùa chú bảo vệ gì lên người mình, chỉ chăm chăm công kích, sau đó bằng vào động tác linh mẫn tránh đi các thần chú.

Bellatrix thuộc loại không muốn sống, chống lại mụ thật sự là làm cho người ta đau đầu. Lucius cũng là loại người quý mệnh, đánh nhau khó tránh khỏi có chút bó tay bó chân. Cũng may ma lực của ông không thua cho Bellatrix, trạng thái thân thể so với mụ ở Azkaban mười mấy năm tốt hơn nhiều, không bị rơi xuống thế yếu.

Rodolphus lúc này bị năm sáu Auror đồng thời giáp công, ma lực của gã này cũng rất mạnh, nhưng hiển nhiên không lợi hại như người vợ điên cuồng của gã, ứng phó thật sự là cố hết sức. Mà Peter Pettigrew thì ngay lúc mới bắt đầu chiến đấu không lâu đã bị một thần chú không biết ai phát ra chém trúng, rất nhanh sẽ chết đi, kết thúc cuộc đời yếu đuối đáng ghê tởm của gã.

Trên người Snape khoác Áo tàng hình, thần chú khinh thân giúp hắn khi đi lại không có phát ra tiếng.

Hắn lúc này ở ngay cạnh nơi quyết chiến không đến mười feet, ở trước mặt hắn không xa, một con rắn trắng lớn đang chậm rãi trườn.

Trước khi cứu Harry, Snape dùng chút thủ đoạn nhỏ dẫn đi con rắn lớn có lực công kích cường hãn, hơn nữa có kịch độc. Sau khi Harry đào tẩu, Snape lập tức đuổi kịp con rắn nghiệp chướng nặng nề, mà ở trong nguyên tác tương lai sẽ giết chết hắn.

Con rắn này phải chết!

Không chỉ bởi vì nó là thú cưng của Chúa tể hắc ám, cũng không bởi vì nó từng cắn nuốt bao nhiêu sinh mệnh vô tội, mà là vì làm cho người yêu nhỏ của hắn bất an.

Snape rất rõ ràng, cứ việc hắn không ngừng cam đoan với Hugh rằng mình nhất định sẽ bình an, nhưng Hugh vẫn không thể chân chính an tâm. Chúa tểhắc ám không chết, Nagini không giết, người yêu nhỏ của hắn vĩnh viễn phải lo lắng đề phòng.

Hắn là một Slytherin, thủ hộ trân bảo của mình là bản năng, sao hắn có thể cho phép cuộc sống của trân bảo phải chịu bất an, lúc nào cũng không thể an bình?

Snape đứng ở một khoảng cách an toàn, nhìn chằm chằm con rắn kia, "Avada Kevadra!"

Hình thể Nagini tuy rằng khổng lồ, nhưng động tác vô cùng nhanh nhẹn, vừa nghe tiếng liền lách sang bên cạnh trốn, coi như tránh thoát thần chú lấy mạng này. Nhưng Snape hiển nhiên đã đoán trước được phương hướng động tác của nó, một cái Sectumsempra theo sát phía sau, bụng Nagini nứt toác một lỗ thật lớn.

"Xì -- xì --" con rắn pháp thuật rít lên âm thanh làm người ta sợ hãi, thân thể khổng lồ bởi vì đau nhức mà quay cuồng, cái đuôi quật loạn khắp nơi, Snape nhanh nhẹn tránh né đuôi rắn đập tói, lại một cái Sectumsempra thẳng hướng bảy tấc (trái tim, điểm yếu) của nó.

Đã bị công kích lại nhìn không tới kẻ công kích làm cho Nagini vô cùng phẫn nộ, đó cũng trở thành cảm xúc cuối cùng của nó. Thần chú của Snape tinh chuẩn chém trúng bảy tấc. Thân rắn khổng lồ vặn vẹo vài cái, đuôi rắn hơi nâng lên, sau đó rơi thật mạnh trên mặt đất, con rắn pháp thuật ăn thịt vô số người rốt cục đã chết.

Giải quyết Nagini, Snape lập tức trở lại khu mộ, gia nhập chiến đấu. Áo tàng hình làm cho hắn có ưu thế thật lớn, thần chú của hắn không ngừng đánh trúng Thực Tử đồ, nhưng đối phương không cách nào phát hiện ra hành tung của hắn, ngược lại rối loạn trận tuyến.

Chiến đấu dần gay cấn, Rodolphus Lestrange đã chết dưới sự vây công của các Auror, điều này hình như đã chọc giận Bellatrix, công kích của mụ càng thêm điên cuồng, cứ việc mụ chưa từng có biểu hiện ra sự để ý tới người chồng này.

Lucius đang đối phó với mụ âm thầm mắng một tiếng, nhấc lên mười hai vạn phần tinh thần. Nhưng Snape đã đến nhanh chóng giảm bớt áp lực cho ông, Bellatrix bị Snape đánh lén trúng lưng, miệng vết thương dữ tợn chảy máu ồ ạt, điều này làm cho động tác tránh né của mụ không thể không chậm đi.

Snape xác định Lucius có thể đối phó với mụ đàn bà này thì lập tức dứt ra, đem đũa phép chỉ hướng kẻ địch lớn nhất.

Công kích của Voldemort rõ ràng không lợi hại như trước, hắn hầu như không dùng lại thần chú không thể tha thứ. Snape dưới Áo tàng hình nhìn thấy rõ ràng, biết nước cờ kia của mình đã có hiệu quả.

Ở mấy tháng trước, hắn nhiều lần tiến vào trí nhớ của Hugh về nguyên tác, lặp lại cân nhắc sửa chữa kế hoạch, sau đó hắn nghĩ tới một ý -- đánh tráo tro cốt người cha mà Voldemort cần để sống lại!

Nhưng Voldemort dù sao cũng từng là phù thuỷ đứng đầu Giới phù thuỷ, đối kháng với bạch phù thuỷ vĩ địa nhất, cho dù linh hồn hắn không trọn vẹn, cũng không được khinh thường. Vì sợ bị phát hiện, hắn phải tìm được tro cốt của một người có quan hệ huyết thống gần với lão Riddle nhất đến thay thế.

Hắn nhiều lần đến Little Hangleton điều tra, cuối cùng tìm được rồi phần mộ của anh em lão Riddle, sau đó đánh tráo. Đương nhiên, vì cho chắc, hắn chỉ tráo có một nửa. Nhưng độc dược không thể sai sót dù chỉ một li, chỉ cần một nửa tro cốt bị đổi, đã đủ cho Voldemort thất bại thảm hại!

Không ngoài dự liệu, khi vừa sống lại Voldemort cũng không có biểu hiện gì khác thường, nhưng một lúc sau, hậu quả liền hiện ra. Ma lực hạ thấp, trở nên hỗn loạn, đến cuối cùng, cho dù không ai giết gã, gã cũng sẽ bị ma lực khô kiệt mà chết.

Chiến đấu đến hồi kết, phe Thực Tử đồ đã là nỏ mạnh hết đà, Bellatrix cũng chết trong tay Lucius, Voldemort thì đã gần cạn kiệt ma lực.

Lúc này có tiếng sột soạt của vải vóc vang lên, tiếp theo có mấy người độn thổ tới bên ngoài khu mộ, cầm đầu đúng là Dumbledore.

Này đã ở trong phán đoán của Snape cùng Lucius. Harry sau khi dùng khoá cảng đào tẩu nhất định sẽ chạy về báo tin, cho dù trong lòng Dumbledore có bao nhiêu hoài nghi thì cũng sẽ đuổi tới trước tiên.

Dumbledore không mang tới nhiều người, chỉ có vài giáo sư giỏi quyết đấu của Hogwarts cùng vài Auror duy trì trật tự cho Giải đấu Tam Pháp Thuật, đương nhiên, trong khoảng thời gian này hầu như là như hình với bóng cùng Dumbledore, Grindelwald cũng đến.

Những người này đến đã đẩy nhanh tiết tấu chiến đấu, cho dù trong lòng bọn họ đều vô cùng kinh dị, thậm chí có sợ hãi, nhưng tình thế không còn thời gian cho việc chần chờ, bọn họ lập tức rút đũa phép gia nhập vòng chiến.

Hơn mười phút sau, chiến đấu tuyên cáo chấm dứt. Thực Tử đồ không phải chết trận thì là hoàn toàn mất đi sức chiến đấu, đũa phép của Dumbledore, Grindelwald, Lucius nhất trí nhắm ngay Voldemort, mà đũa phép đã Voldemort đã bị Experliarmus, được nắm trong tay Grinderwald.

Ánh mắt màu đỏ của Voldemort gắt gao nhìn chằm chằm lão già râu tóc bạc trắng trước mặt, thanh âm khàn khàn âm lãnh, "Dumbledore! ông cho là ông thắng sao? Chúa tể hắc ám vĩ đại là bất tử!"

Trên mặt Dumbledore không có nụ cười hoà ái ngày thường mà là vẻ nghiêm túc trịnh trọng: "Tom, không ai bất tử cả, trò cũng vậy. Ta thắng hay thua đều không sao, quan trọng là toàn bộ Giới phù thuỷ thắng lợi."

Mặt rắn trở nên dữ tợn đáng sợ, tiếng cười khàn khàn như nứt ra từ trong cuống họcg, "Dumbledore, ông còn muốn tiếp tục tuyên dương cái thứ lí luận 'yêu' của ông nữa sao? Ta tuyệt đối sẽ không thua!" Gã nói đến tự tin tràn đầy, cư nhiên làm cho đám Auror bên cạnh đều bắt đầu dao động.

Bên người Lucius đột nhiên xuất hiện một thân ảnh màu đen, là Snape kéo áo tàng hình xuống, đũa phép cũng chỉ vào Voldemort.

"Ngài đã hoàn toàn thua, Lor-d." Giọng nói Trầm thấp mềm nhẵn vang lên, cái xưng hô cung kính cuối cùng sao mà châm chọc.

Tầm mắt Voldemort như dòi bọ bám xương dõi theo hắn, "Severus Snape!"

Snape cong khóe môi, thong thả niệm ra chú ngữ: "Avada Kevadra!"

Voldemort ngã xuống, ánh mắt đỏ tươi còn chưa nhắm lại, thẳng tắp nhìn bầu trời đêm u ám.

Bóng mây quẩn quanh giới phù thuỷ Anh quốc vài thập niên rốt cục tán đi.

"Severus, sao thầy lại giết gã như vậy!" Dumbledore chưa kịp ngăn cản Snape, tầm mắt sắc bén nhìn thẳng nam phù thuỷ tóc đen.

Dumbledore vốn định đem Voldemort mang về Bộ pháp thuật, thậm chí đem ảnh chụp công bố trên báo chí, mới có thể làm cho tên Fudge chuyên giả cảnh thái bình kia tỉnh táo lại về chuyện Voldemort trở về, tiến tới đề cao cảnh giác cho dân chúng. Ông phỏng đoán, Voldemort chế tác hồn khí, hơn nữa không chỉ một cái. Cho dù bọn họ hiện tại bắt được một cái này, còn khả năng có Voldemort khác xuất hiện. Mười mấy năm an nhàn, đã làm cho dân chúng giới pháp thuật hoàn toàn thả lỏng, một khi sự tình thật sự xảy ra, hậu quả thiết tưởng không chịu nổi!

Snape trầm mặc trong chốc lát, mới trả lời: "Tôi nói, gã đã hoàn toàn thất bại."

"Có ý tứ gì?"

Snape giống như vừa hoàn hồn, một tầm mắt tử vong bắn qua, bắt đầu phun nọc độc: "Dumbledore, não ông bị đồ ngọt nhét đầy nên không thể tự hỏi sao? Ngay cả lời nói đơn giản như vậy cũng không thể lý giải, xem ra nên để cho Pomfrey kiểm tra một chút!"

Phun nọc độc xong, Snape trực tiếp độn thổ rời đi.

Dumbledore tự hỏi trong chốc lát, sau đó sờ sờ cái mũi đã được Grindelwald chỉnh thẳng, lời nói thấm thía mà cảm khái: "Hiện tại bọn trẻ thật sự là không có kiên nhẫn, ngay cả giải thích một chút cho lão già đây cũng không chịu."

Tiếp theo ông nhìn về phía quý tộc bạch kim. Lucius lập tức quay đầu, "Ngài hiệu trưởng, cái gì tôi cũng không biết." Nói xong đi chỉ huy bộ hạ của ông cùng Auror rửa sạch chiến trường.

"Albus, em cũng đừng quan tâm mấy việc này, nếu Voldemort đã giải quyết xong, hay là em theo ta về Đức đi." Grindelwald tiếp tục bám riết không tha mà khuyên nhủ.

Dumbledore bị bơ hai lần giận trừng ông một cái, "Câm miệng! Tôi là người Anh, về cái gì mà Đức!"

107, Hậu chiến

Snape theo độn thổ đến Hogwarts, thông qua một cái mật đạo phát hiện thời còn là học trò nhanh chóng trở lại Hogwarts.

Cứu thế chủ mất tích, Dumbledore cùng vài vị giáo sư không thấy bóng dáng, hắn biết hiện trường nhất định đã loạn lên rồi. Nhưng mà cái đó thì có liên quan gì tới hắn? Hắn hiện tại chỉ thầm nghĩ nhìn thấy người yêu nhỏ của mình, ôm lấy cậu, nói cho cậu biết hết thảy đều đã giải quyết xong, cậu không bao giờ cần lo lắng cho hắn nữa.

Hắn biết Hugh hiện tại nhất định đang ở hầm chờ hắn về, cho nên ra khỏi mật đạo liền trực tiếp đi về phía hầm. Bước chân của hắn rất dài, tốc độ rất nhanh, trường bào màu đen quay cuồng sau người thành những cuộn sóng hùng hổ.

Con rắn trên cửa hạ đuôi, hắn vượt qua cửa mà vào.

Hugh đang nôn nóng đi qua lại giống như có cảm ứng quay ngoắt đầu lại, khi chạm mắt tới nam phù thuỷ tóc đen chạy bộ về thì sáng bừng lên, ba bước thành hai đi lên, cũng không dám ôm hắn xác định hắn tồn tại, chỉ qua lại dùng ánh mắt đi xác định sự an toàn của hắn.

Snape lại một tay kéo cậu vào trong lòng, thấp giọng nói: "Ta không sao, Hugh, đều đã xong, đã xong rồi."

Hugh ở trong lòng hắn kinh ngạc mà nháy mắt mấy cái, như là khó có thể lý giải lời hắn nói.

Qua đã lâu, toàn thân Hugh đột nhiên căng cứng, rời khỏi ôm ấp của Snape, đôi mắt màu hổ phách tràn đầy cảm xúc phức tạp. Cậu há miệng, giống như muốn nói gì đó, nhưng không cách nào phát ra thanh âm gì.

Snape cúi đầu hôn nhẹ lên cái trán trơn bóng của cậu, "Đúng vậy, Voldemort đã chết, chết hoàn toàn, không bao giờ trở lại!"

Hugh túm lấy tay áo hắn, quả thực không biết nên phản ứng như thế nào mới tốt.

Người yêu của cậu tự do! Hoàn toàn, hoàn toàn tự do! Không ai có thể lại trói buộc con người cao ngạo đến tự ti này nữa, không ai có thể lại lợi dụng cảm tình của con người này đi bức bách hắn!

Thật là...... thật tốt quá!

Hugh nghĩ mình sắp vui quá hoá khóc, nhưng cuối cùng cậu chỉ nhào lên cố sống chết mà ôm lấy người cậu yêu.

Cậu đã từng cỡ nào sợ hãi, sợ hãi mình có cố gắng bao nhiêu cũng không cách nào thay đổi vận mệnh của hắn. Thời điểm kia hầu như đêm nào cậu cũng nằm mơ thấy máu chảy lênh láng, hai tròng mắt trống rỗng cùng câu nói 'look at me', sau đó bừng tỉnh, trắng đêm không ngủ.

Nhưng mà hiện tại, hết thảy đều đã xong, cậu thật sự đã thay đổi cái tương lai đáng sợ kia. Không bao giờ cần phải lo lắng đề phòng, không cần lo người này sẽ dùng phương thức quyết tuyệt như cái chết để rời đi nữa.

Sau hết thảy diễn ra thật tự nhiên, ôm, hôn môi, triền miên quấn quýt, giữ lấy cùng bị giữ lấy, như là muốn nuốt nhau vào bụng, rụt rè cùng ngượng ngùng đều không còn cần thiết.

Mà Dumbledore xử lý các công tác sau đó, muốn giải tỏa nghi vấn nên thông qua lò sưởi tìm Snape, lại thiếu chút nữa bị kẹt đầu trong lò sưởi. Đi gõ cửa, lại không có đáp lại, chỉ có thể sờ mũi, kiềm chế các nghi vấn, trước đành chu toàn với Bộ pháp thuật đã.

Ngày hôm sau tin tức đầu đề Nhật báo Tiên Tri làm rúng động toàn giới pháp thuật Anh quốc.

"Người Thần bí sống lại! Chân chính tử vong!", tiêu đề kinh sợ làm cho Nhật báo Tiên Tri trong ngày này đạt được số lượng tiêu thụ cao nhất trong lịch sử, ngay cả chủ biên chưa kịp hoàn hồn từ tin tức đáng sợ này cũng không nhịn được mà nhếch miệng.

Phóng viên vàng Rita Skeeter của Nhật báo Tiên Tri luôn tuân thủ ngòi văn sắc bén vì các phù thuỷ của giới pháp thuật tái hiện ra một tràng cảnh chiến tranh đầy đủ, kịch liệt, làm người ta người lạc vào cảnh giới kỳ lạ.

Người thần bí lấy bí phương độc dược sống lại, cứu thế chủ bị trói trên tấm bia mộ, Thực Tử đồ thần phục, nhóm phù thuỷ anh dũng, sinh tử không màng mà chiến đấu, cùng bạch phù thuỷ khoan thai đến chậm.

Giới phù thuỷ nổ tung, tất cả mọi người đều nghị luận về chuyện này, không biết tin tức là thật hay giả.

Bộ pháp thuật bộ trưởng Fudge sáng sớm mới biết được có người điều đi rất nhiều Auror tinh anh, tiếp theo liền nhìn đến đầu đề Nhật báo Tiên Tri, cả người ngơ ngẩn hồi lâu mới hổn hển tới Hogwarts chất vấn Dumbledore.

Dumbledore lúc này cũng là rối rắm không khôi, không ngừng phỏng đoán câu nói cuối cùng của Snape kia đến tột cùng là có ý gì, vì sao lại có Auror mai phục tại nơi Voldemort sống lại, Lucius Malfoy cùng Snape lại sắm vai gì trong này.

Nghi vấn nhiều lắm, Dumbledore đã quen tính kế quả thực đứng ngồi không yên, Fudge lại tới ngay lúc này, không chỉ có không hỏi ra được nguyên cớ, ngược lại bị Dumbledore không kiên nhẫn nói ba phải đôi ba câu, hơn nữa mịt mờ cảnh cáo ông ta không cần quá đáng.

Fudge đương nhiên biết địa vị cùng uy vọng của Dumbledore ở giới pháp thuật Anh quốc, lúc trước nếu không phải Dumbledore chống đỡ thì bộ trưởng bộ pháp thuật làm sao đến phiên ông ta làm. Chính vì như thế nên ông ta mới càng thêm kiêng kị Dumbledore, lúc nào cũng sợ ông đoạt vị trí của mình.

Mắt thấy Dumbledore lúc này là thật sự tức giận, Fudge từđáy lòng sợ hãi, không dám làm càn thêm, chỉ ném lại một câu "Xem ra Hogwarts cần chỉnh đốn" liền vội vã rời đi.

Fudge đi rồi, Dumbledore xoa mi tâm, một loại mệt mỏi tràn lan khắp đáy lòng khiến cả người ông đều mất đi nhuệ khí. Lúc này nhìn qua ông chỉ là một ông lão bình thường.

Grindelwald lại đi ra từ cánh cửa bên cạnh bàn làm việc, "Albus." Giọng ông ta như là bất đắc dĩ thở dài, mang theo đau lòng thản nhiên.

Dumbledore lấy tay che mắt, thấp giọng nói: "Gellert, tôi mệt mỏi......"

Hầm. Phòng ngủ.

Trong màn che xanh thẫm là hai thân thể đang quấn quít lấy nhau, hô hấp vững vàng biểu hiện hai người này đang ở trong giấc ngủ.

Một lát sau, nam nhân tóc đen mở mắt ra, ánh mắt thanh minh, một chút cũng không giống như vừa tỉnh ngủ. Khi ánh mắt hắn tiếp xúc đến người trong lòng thì lạnh như băng cùng đề phòng nhất thời biến thành dịu dàng.

Bàn tay ấm áp nhẹ nhàng mơn trớn bờ lưng trần của người yêu, người đang ngủ say hơi nhăn mày, mùi hừ ra vài tiếng 'ô ô' không rõ nghĩa, sau đó giật giật thân thể, càng thêm gần sát cái ôm của nam nhân.

Snape khẽ cười một tiếng, đầu ngón tay xẹt qua trong không khí, thời gian biểu hiện đã là 7:23 ngày hôm sau.

Snape quyết định rời giường, chuẩn bị cho người yêu nhỏ đang mệt mỏi vô cùng của hắn một phần bữa tối.

Cẩn thận xuống giường, đi vào phòng bếp.

Trong phòng bếp nguyên liệu nấu ăn đầy đủ mọi thứ, không cần hắn lo lắng. Tay nghề nấu ăn của Snape coi như không tồi, dù sao thì đã sống một mình nhiều năm như vậy, ngày nghỉ không muốn bị đói chết cũng chỉ có thể tự mình nấu. Nhưng từ sau khi Hugh xuất hiện, ngoại trừ tình huống đặc biệt giống hôm nay thì cơ bản hắn không xuống bếp lần nào nữa.

Nấu cháo cá, trở lại phòng ngủ, thấy Hugh đã tỉnh lại, mơ mơ màng màng xoa mắt, chăn trượt xuống dưới, lộ ra dấu vết hoan ái che kín trên thân, ánh mắt Snape nhất thời âm u đi.

Hugh hơi bị huyết áp thấp, lúc vừa tỉnh lại luôn có chút ngốc, vẫn duy trì động tác dụi mắt nhìn chằm chằm Snape trong chốc lát, sau đó lộ ra một nụ cười ngốc nghếch.

Snape đi qua, đem chai độc dược đầu giường đưa cho cậu. Hugh vỗ vỗ mặt, hoàn toàn tỉnh táo lại, lắc đầu. Tuy rằng ngày hôm qua làm hơi điên cuồng, nhưng thân thể còn thừa nhận được, uống độc dược hoài cũng không tốt.

Snape cũng không miễn cưỡng, thả chai độc dược lại.

Hugh xốc chăn lên muốn xuống giường, nhìn quanh mà không thấy quần áo mình đâu, mới nhớ tới tối hôm qua khi động tình Snape đã Diffindo chúng rồi còn đâu.

Xem ra cậu phải đặt thêm một ít áo chùng mới được. Hugh nghĩ, nhìn về phía Snape, kéo tay áo hắn, ý bảo mình không có quần áo mặc.

Lực ý chí của Snape thừa nhận khảo nghiệm gian nan, người yêu nhỏ của hắn đại khái còn chưa hoàn toàn hiểu biết về lực hấp dẫn của cậu đối với hắn, cư nhiên cứ trần truồng như vậy trước mặt mình, không hề bố trí chút phòng vệ nào với hắn.

Thẳng đến khi Hugh giữ chặt tay áo hắn, hắn mới phản ứng lại, từ tủ quần áo lấy ra một bộ của mình, dùng hai thần chú thu nhỏ để chúng hợp với dáng người Hugh hơn.

Hugh thực tự nhiên mà mặc vào, ôm cổ Snape hôn lên mặt hắn một cái, sau đó đi vào phòng tắm.

Snape nhìn cửa phòng tắm đóng chặt, cảm giác Hugh hình như có chút biến hóa, giống như...... càng thêm thả lỏng......

Khi Snape cùng Hugh rốt cục khỏi cửa hầm thì Dumbledore đã nói chuyện với Lucius được vài hiệp, nhưng ông vẫn không đạt được tin tức mình muốn, ngược lại là nụ cười bí hiểm của Lucius lại khiến lòng nghi ngờ của ông nặng thêm.

Tin tức Chúa tể hắc ám sống lại rồi tử vong đã truyền đi rất ồn ào huyên náo, nhóm động vật nhỏ Hogwarts đều nghị luận về nó, địa vị Slytherin trở nên vô cùng tinh tế, khiêu khích tới từ Gryffindor có vẻ nhiều hơn.

Mấy cái này đều ở trong dự kiến của Snape cùng Lucius. Quan niệm Slytherin là đại bản doanh của Voldemort ở giới pháp thuật hiện tại có thể nói là thâm căn cố đế, vô luận tin tức này là thật hay giả, địa vị của Slytherin đều rất xấu hổ. Nhưng xác thực nội bộ Slytherin cũng nên chỉnh đốn, tin tưởng nhóm rắn nhỏ có gia tộc tử trung với Voldemort rất nhanh sẽ có động tĩnh.

Này đó cũng không phải chuyện Snape hiện tại cần quan tâm, nhiệm vụ chính yếu trước mắt của hắn là ứng phó với nghi vấn của ông lão trước mắt.

Các dụng cụ bằng bạc trong phòng hiệu trưởng toả sáng, Dumbledore ngồi sau bàn công tác hai tay giao nhau, trên mặt không có nụ cười hoà ái ngày thường.

"Severus, ta nghĩ cậu không ngại cho lão già không biết một chút gì như ta một vài lời giải thích về chuyện của Voldemort?"

Snape từ túi tiền lấy ra mấy thứ vật nhỏ, khôi phục nguyên trạng, cứng nhắc nói: "Hồn khí của Voldemort đều đã bị hủy, chủ hồn đã tử vong vào tối hôm trước."

Đáy mắt Dumbledore hào quang chợt lóe, tiếp nhận hài cốt của đám hồn khí, giống như nhẹ nhàng bâng quơ mà nói: "Xem ra Severus biết được rất nhiều."

Snape hừ lạnh: "Dumbledore, ông không cần thử tôi, ông chỉ cần biết Voldemort đã chết, triệt để hoàn toàn!"

"Severus, sau cậu có thể khẳng định hắn đã chết? Xem ra cậu có biết gã chế tác hồn khí, nhưng cậu đâu thể xác định đến tột cùng gã đã chế tác bao nhiêu hồn khí?"

"Bảy cái hồn khí." Snape nhìn Dumbledore đã muốn có chút khí thế bức người, lạnh lùng đáp: "Bảy là một con số ma lực, lấy tính cách của Voldemort, gã nhất định sẽ chế tác bảy cái hồn khí."

Dumbledore cam chịu. Ông là kẻ địch lớn nhất của Voldemort, đương nhiên cũng là người hiểu gã nhất. Ông đã từng suy đoán, Voldemort hẳn đã chế tác bảy cái hồn khí.

"Nơi này có năm hài cốt hồn khí, thi thể con rắn kia tôi đã thu, về phần vết sẹo trên đầu Potter tôi cũng có biện pháp loại trừ." Snape không có đem chuyện Harry là hồn khí c nói rõ ra, hắn tin tưởng ông già này cũng biết rõ ràng.

Dumbledore quả nhiên là biết, cũng không có cảm thấy giật mình. Ông nhìn Snape một hồi lâu, sau đó thong thả nói: "Ta đã biết." Giọng nói mang theo mỏi mệt nói không nên lời.

Snape trầm mặc trong chốc lát, ngữ khí trở nên hòa hoãn hơn: "Tôi chỉ có thể cam đoan Voldemort thật sự đã chết, điều này gã sẽ không thể nói cho bất luận kẻ nào." (chuyện Harry là hồn khí)

"Severus, ta tin tưởng cậu." Dumbledore nhẹ giọng nói, thân thể Snape cứng đờ, ngoại trừ người yêu nhỏ nhà mình, hắn vẫn không quen biểu đạt trắng trợn thiện ý của mình với bất luận kẻ nào.

108, Trang viên

Hiển nhiên, không phải giải quyết Voldemort xong là có thể thoải mái, sau vài cái cuối tuần, Snape cùng Lucius thường xuyên tham dự các loại hội nghị cùng thẩm phán của bộ pháp thuật, hơn nữa đều tự lấy ra trí nhớ về trận quyết chiến kia thả vào Bồn minh tưởng làm chứng cớ mấu chốt.

Chỉ có trí nhớ chân thật mới có thể được lấy ra là thưởng thức của giới pháp thuật, cứ việc Fudge cực lực muốn phủ nhận chuyện thật là Voldemort từng sống lại, nhưng Hội đồng phù thuỷ Wizengamot (Toà án phù thuỷ tối cao) thực rõ ràng cũng không muốn đê ý tới loại biện giải nhợt nhạt của ông ta.

Kế tiếp chính là xử lý thế lực Thực Tử đồ còn sót lại, rất nhiều Auror bị phái đi, căn cứ thao danh sách bắt giữ Thực Tử đồ tử trung với Voldermort mà Lucius cùng Snape cung cấp, nhà tù Azkaban từng bước được lấp đầy.

Đương nhiên, Fudge cùng một ít quan viên bộ pháp thuật cũng đưa ra giả thuyết Lucius cùng Snape chính là Thực Tử đồ cấp cao, trận đánh gọi là tiêu diệt Voldemort chỉ là một hồi âm mưu. Đáng tiếc, bằng chứng ngay trước mắt, trên cánh tay trái hai người trắng nõn, căn bản không có dấu hiệu hắc ám, bộ pháp thuật chỉ có thể từ bỏ.

Dumbledore hình như thật sự tin Snape, không truy vấn nhiều thêm, mà là tập trung tinh lực đối phó Fudge càn rỡ.

Auror có tác dụng ở trong trận quyết ciến kia khiến cho thanh danh bộ pháp thuật bay lên một ít, Fudge vốn bởi vì tình thế mà thấy phẫn nộ cũng đã hơi bình ổn, nhưng rất nhanh, bất hạnh chân chính đã buông xuống.

Rita Skeeter lại tung ra tin tức nặng ký, sau tin tức trọng đại Voldemort sống lại, không đến một tháng lại công bố gièm pha bộ trưởng bộ pháp thuật Cornelius Fudge tham ô nhận hối lộ cùng rất nhiều uy tín bất nhã của ông ta, làm cho thanh danh Fudge bị hạ xuống điểm thấp nhất.

Dưới tình huống như vậy, Fudge không thể không tự nhận lỗi từ chức trước áp lực phẫn nộ từ công chúng, mà hai năm này ham thích sự nghiệp công ích, lại nhân lần chiến tranh này mà làm cho thanh danh đạt tới mức tối cao, Lucius Malfoy vinh quang lên thay thế.

Quan mới nhậm chức đốt ba ngọn đuốc.

(ý chỉ quan mới nhậm chức có nhiều sức mạnh, phải làm 3 điều hữu ích cho dân chúng, hàm ý là mới nhận chức thì tích cực, sau này còn thế nữa k thì k biết)

Lucius phát biểu một bài diễn thuyết, hứa hẹn sẽ tận sức kiến thiết phương tiện công cộng của giới pháp thuật, giải quyết vấn đề nghề nghiệp, càng thêm chú trọng giáo dục các phù thuỷ nhỏ. Tiếp theo ông thay thế một đám quan viên sâu mọt chỉ biết ăn không biết làm trong Bộ pháp thuật, trong đó phần lớn đều là thân tín của Fudge, đề bạt rất nhiều người mới tuổi trẻ nhiệt tình, giờ thì Fudge thật sự hoàn toàn thất thế. Thậm chí, ông còn tuyên bố trong vòng ba năm sẽ cung cấp cho người sói nước thuốc độc sói ở mức giá tốt nhất, từ đại sư độc dược kiệt xuất Severus Snape – xuất phát từ một vị khác anh hùng chiến tranh khác, lại được đến vô số người [Sâu: phần lớn là người sói ] ủng hộ.

Càng bất ngờ hơn là, hồi đồng Wizengamot cư nhiên tặng thưởng huân chương Merlin cho Lucius cùng Snape. Lucius bởi vì ông đã nhiệt tâm công ích, cũng vì tiêu diệt Chúa tể hắc ám làm ra cống hiến mà chiếm được một huân chương Merlin đệ nhất. Mà Snape cũng bởi vì phát huy tác dụng trong quyết chiến mà chiếm được huân chương Merlin đệ nhất. Trừ lần đó ra, nước thuốc độc sói giải cứu vô số độc người sói do Snape phát minh và cải tiến lại mang về cho hắn thêm một huân chương Merlin đệ nhất nữa.

Ở lễ trao giải, Lucius lại nhân cơ hội tiến hành một hồi diễn thuyết làm người ta phấn chấn, bao gồm các loại lời dối trá như cúc cung tận tụy vì giới pháp thuật blah blah.

Về phần Snape, thật có lỗi, hắn căn bản không có tham dự lễ trao giải, mà là Lucius nhận thay. Theo lời hắn thì, hắn không có thời gian lãng phí với mấy trò cười lấy lòng mọi người này!

Nghỉ hè đối với Snape vừa giải quyết boss cuối - Chúa tể hắc ám mà nói thì vẫn không thể thả lỏng. Ngay hôm đầu tiên nghỉ hè, hắn tới Gringotts hoàn thành công việc kế thừa gia tộc Prince, sau đó không dừng vó mà dẫn Hugh vẫn không hiểu ra sao vào ở trang viên Prince phong bế lâu ngày.

Vừa mở ra ma pháp trận phòng ngự của trang viên Prince, bước vào cổng lớn, "Bụp bụp bụp" Vài tiếng, năm con gia tinh mặc khăn trải bàn cổ xưa xuất hiện trước mặt hai người, làm cho Hugh không phòng bị dọa nhảy dựng.

"Cậu chủ nhỏ, ngài rốt cục đã trở lại! Dorm vẫn luôn chờ ngài!" Gia tinh cầm đầu thoạt nhìn tuổi có hơi lớn, nó nức nở lớn tiếng nói.

"Lani nhìn thấy cậu chủ nhỏ rồi! Lani thật sự là rất vinh hạnh!" Một con gia tinh khác vẫy lỗ tai to kích động kêu lên.

"Bor rất vui! Cậu chủ nhỏ......"

Kế tiếp gia tinh cũng không thể tiếp tục chói tai biểu đạt sự hưng phấn của bọn nó, bởi vì Snape không kiên nhẫn đã ném vài cái Bùa khóa lưỡi qua.

Năm con gia tinh mở to đôi mắt như trái tennis, rưng rưng vô tội mà nhìn cậu chủ nhỏ thật vất vả mới tới của mình.

Snape bắt đầu hoài nghi quyết định kế thừa gia tộc Prince của mình liệu có chính xác hay không.

"Dẫn đường, không cần phát ra thanh âm gì!" Snape rõ ràng ra lệnh, sau đó giải trừ chú ngữ.

Các gia tinh cố nén kích động, cố gắng không phát ra tiếng nức nở. Gia tinh lớn tuổi dẫn đường cho hai người, bốn con khác "bụp" một tiếng biến mất, đi quét tước trang viên to như vậy, vì cậu chủ của chúng nó phải chuẩn bị hết thảy.

Đi vào sân, lọt vào trong tầm mắt đều là hoa cỏ khô bại, trong đó phần lớn có cả những tài liệu độc dược có giá trị. Giữa sân có một bể phun nước, đã dừng hoạt động, đáy bể một mảnh khô cạn.

Ở giới ma pháp, khi một trang viên gia tộc bị phong bế, cũng có nghĩa là gia tinh cũng sẽ ngủ say theo, thẳng đến khi có người mở ra trang viên.

Sân chiếm diện tích rất lớn, có thể thấy được là ngày trước vốn gieo trồng trước đủ loại nguyên liệu độc dược. Khi bọn hắn đi vào tòa trang viên thì gia tinh đã quét tước đại sảnh sạch sẽ, cho bọn họ một chỗ dừng chân.

Gia tinh nhận lấy hành lý của hai người mang đi, tiếp theo rất nhanh gia tinh Laya đưa lên hai chén trà nóng, bảo bọn họ chờ, rất nhanh là sẽ dọn dẹp xong.

Laya không dám đập đầu vô tường trừng phạt bản thân vì làm cho cậu chủ đợi lâu, bởi vì nó vừa lộ ra một chút ý tứ tự trừng phạt, Snape đã quăng qua cái nhìn chết chóc, nó sợ tới mức nhanh chóng câm miệng biến mất.

Hugh đang cầm chén trà nhấp từng ngụm, chậm rãi đánh giá đại sảnh hơi lớn.

Trên mái trần cao cao có treo các bức bích hoạ (tranh tường) lớn, bên trên vẽ toàn là quá trình gieo trồng, thu thập, xử lý nguyên liệu độc dược cùng ngao chế độc dược, không hổ là độc dược thế gia. Đèn chùm thuỷ tinh giữa sảnh vừa được chà lau quá, có vẻ hoa lệ sáng sủa.

Trên tường cách mỗi ba thước còn có một cái đèn hình dạng hoa ánh trăng, ở đối diện bọn họ lộ vẻ mấy bức tranh, nhìn qua có chút cũ kỹ, nhưng vẫn được bảo tồn rất khá.

Tận cùng bên trong đại sảnh có một lò sưởi màu đỏ, đại khái đã không dùng lâu quá nên phủ một lớp bụi xám đen, nhưng vẫn thể hiện được loại khí chất quý tộc cổ xưa.

Hugh nhìn trong chốc lát, chậm rãi thu lại ánh mắt, lấy tay khửu tay đụng nam nhân bên người, bĩu môi, nhắn dùm nghi vấn của mình -- sao đột nhiên lại kế thừa gia tộc Prince?

Cậu chưa từng nghe Snape đề cập qua chuyện này, bây giờ còn không hiểu ra làm sao.

Snape sờ đầu cậu, "Không có gì. Ta cần tra chút tư liệu, gia tộc Prince tuy rằng đã xuống dốc, nhưng ta nghĩ một quý tộc cổ xưa hẳn vẫn sẽ có chút tàng thư."

Hugh hiểu rõ mà gật đầu, không hề hỏi nhiều.

Snape búng tay, triệu hồi một con gia tinh, phân phó: "Đem tàng thư gia tộc Prince dọn dẹp sạch sẽ, một giờ sau mang ta đi qua."

Gia tinh Duer nhận được mệnh lệnh vô cùng vui sướng, dùng thanh âm hưng phấn mà sắc nhọn hô lên: "Duer lập tức đi làm! Có thể được cậu chủ nhỏ ra lệnh, Duer thật sự là rất vui!"

Snape không kiên nhẫn mà phất tay làm cho nó biến mất. Đối với loại sinh vật nô tính mạnh lại thích tự ngược này hắn thật sự rất chán ghét.

Hiệu suất của gia tinh luôn đáng giá khen, phòng ngủ chính được dọn dẹp xong, phong cách Slytherin tiêu chuẩn. Gia tinh mang hành lý hai người vào, cẩn thận sắp xếp.

Mười giờ hơn là thời gian bình thường Hugh bắt đầu chuẩn bị cơm trưa, cậu quyết định đi tìm ra phòng bếp. Snape đã ở hơn nửa tiếng trước tới tàng thư của trang viên Prince, Hugh không xác định gia tinh có biết chữ không nên hỏi, chỉ có thể chậm rãi đi tìm.

Trang viên Prince thật sự rất lớn, Hugh vòng vo hồi lâu cũng không tìm được phòng bếp. Cậu đấm đấm bắp đùi đang hơi nhức, hơi mờ mịt mà nhìn chỗ mình đang đứng.

Nơi này thực trống trải, chỉ có mấy cái cột có khắc phù điêu hoa lệ đứng sừng sững, màn che màu xanh lục từ trần nhà rủ xuống chậm rãi theo gió lay động.

Hugh nhàm chán mà phán đoán tác dụng của nơi này, tiếp tục nhấc chân đi tìm phòng bếp. Cậu đã lãng phí không ít thời gian, nếu tìm không ra cũng chỉ có thể đành khiến cho Snape ăn quen cơm Tàu phải uất ức khi ăn cơm trưa gia tinh làm.

Nhưng vấn đề này hiển nhiên đã không cần cậu lo lắng, Snape quan tâm người yêu miễn cưỡng dứt mình ra khỏi các tác phẩm vĩ đại cổ xưa phong phú, hấp dẫn, tiếp theo hắn cũng ý thức được vấn đề tương tự, vì thế tìm đi ra.

Hắn ở đại sảnh cùng phòng ngủ không thấy được Hugh, không hề nghi ngờ, người yêu nhỏ của hắn nhất định là đi tìm phòng bếp vì chuẩn bị cho bọn họ một bữa cơm trưa mỹ vị.

Trọng tâm cuộc sống của Hugh hình như ngoại trừ chăm lo cho hắn ra, à, đương nhiên, nhân tiện là cả bản thân Hugh, thì không còn điều gì khác.

Snape từng lo lắng cuộc sống của người yêu nhỏ nhà mình quá khép kín. Dù sao cậu còn trẻ như vậy, hơn nữa rất hấp dẫn, cứ nhìn số lượng sô cô la hàng năm cậu nhận được vào Valentine thì biết ngay. Mà Severus Snape thì chỉ là một lão đàn ông âm trầm, không tốt, không hề tình thú gì đáng nói.

Nhưng hắn rất nhanh cảm thấy mình lo lắng không chỉ là dư thừa, thậm chí đối với sự yêu thương toàn tâm toàn ý của Hugh với hắn là một loại vũ nhục.

Hugh thích chăm lo cho hắn, hơn nữa từ điều này đạt được niềm vui cùng thỏa mãn rất lớn.

Điều này thực dễ dàng phát hiện.

Vô luận là dùng cơm, hay là đọc sách hoặc là ngao chế độc dược, thời gian ở cùng với hắn, người yêu nhỏ của hắn luôn dùng một oại ánh mắt không muốn xa rời đuổi theo hắn, độ cong khóe miệng không tài nào hạ xuống được, khuôn mặt tinh xảo nhỏ nhắn luôn phơi phới.

Snape gợi lên khóe môi, gọi tới một gia tinh, "Hugh ở nơi nào?"

Gia tinh được huấn luyện có tố chất nhanh chóng phản ứng lại là cậu chủ nhỏ đang hỏi về thiếu niên đi cùng kia, vội trả lời: "Ở sân huấn luyện."

"Mang ta đi qua." Snape ra lệnh, tiếp theo hắn lại bổ sung: "Hugh sẽ là bạn lữ của ta, ta nghĩ bọn mi hẳn nên biết làm như thế nào."

Gia tinh Dorm đầu tiên là kinh ngạc, sau đó đôi mắt to như trái tennis nhanh chóng tụ đầy nước mắt: "Thật sự là quá tốt! Nga, Dorm thật sự là rất sung sướng, cậu chủ nhỏ không chỉ đã trở lại, còn mang về phu nhân! Ông chủ mà biết nhất định sẽ rất vui!"

Xưng hô 'phu nhân' này làm cho Snape khóe miệng giật giật, nhưng hắn cũng không lên tiếng sửa đúng, xuất phát từ ác thú vị nào đó làm cho phải Hugh tức giận đến nghiến răng.

Merlin biết, nơi này đến tột cùng là để làm gì!

Hugh ảo não đến muốn đập đầu, sớm biết thế cậu đã nhờ Sev hỏi hộ xem phòng bếp ở nơi nào, giờ thì lạc đường rồi! Quả thực khó có thể tin!

"Hugh, em đang làm cái gì?"

Thanh âm trầm thấp cứu vớt Hugh đang rơi vào quẫn cảnh.

Nghe thấy giọng Snape, mắt Hugh sáng lên, tiếp theo có chút ngượng ngùng mà đỏửng mặt, nhức đầu, đi qua phía hắn.

Snape nhếch mày: "Lạc đường ?"

Hugh nhìn quanh quất, lung tung gật đầu. Loại chuyện không quang vinh này thực không muốn thừa nhận mà.

Snape cười nhẹ một tiếng, kéo tay cậu, bảo gia tinh dẫn đường. Rất nhanh, Hugh phi thường buồn bực phát hiện phòng bếp cách cái phòng rộng đến thái quá này không đến hai mươi feet.

Khi các gia tinh phát hiện phu nhân có ý đồ cướp đi một phần công tác của bọn nó -- nấu cơm, năm con gia tinh diện mạo xấu xí nhất tề dộng đầu vô tường khóc lớn, hô 'Đều là lỗi của Dormy [Duer, Laya, Bor, Lani ], cư nhiên làm cho phu nhân phải tự mình động thủ! Dorm [ Duer, Laya, Bor, Lani ] phải tự trừng phạt!"

Hugh đang đau đầu vì tiếng khóc kêu bén nhọn của chúng nó lại nghe đến một cái xưng hô 囧 vô cùng, nhất thời mở to hai mắt nhìn – 'phu nhân' là chỉ ai?

Quay đầu nhìn nam nhân tóc đen, người này tràn đầy bỡn cợt mà nhìn cậu. Hugh nhất thời đại quẫn, tức giận liếc mắt hắn một cái -- mau làm cho chúng nó sửa miệng!

Snape ung dung ôm ngực mà đứng, không hề có ý mở miệng giải vây.

Hugh xin giúp đỡ không có kết quả, giận dữ xoay người, xách dao lên hung hăng xắt rau xanh đã rửa, lực cắt kia, Snape không chút nghi ngờ cậu đang coi rau xanh là mình mà trút giận.

109, Bức họa

Trang viên Prince.

Hugh xoa thắt lưng đau nhức đứng lên từ trên giường, Snape đã không còn bên cạnh, tám phần lại đi thư viện.

Sao Sev mỗi ngày đều xem cả đống lớn sách tối nghĩa chứ, cũng không thấy hắn luyện tập, cư nhiên còn có tinh lực ép buộc cậu thành như vậy.

Merlin quả nhiên là bất công!

Ngón tay xẹt qua trước mặt, con chữ máu xanh biểu hiện hiện tại là sáng sớm 5:30, còn không tính là quá muộn.

Hugh chầm chập đi vào phòng tắm, bị cái gương ếm bùa tĩnh âm vặn vẹo suy muốn nói gì đó, đáng tiếc Hugh hoàn toàn không có ý định giải chú cho nó.

Rửa mặt xong, Hugh đi vào phòng bếp làm bữa sáng. Gia tinh đã chuẩn bị đầy đủ hết nguyên liệu nấu ăn cậu cần, bốn con gia tinh đi để ý chỗ khác của trang viên, lưu lại một con làm trợ thủ cho Hugh.

Cháo rau thịt, canh trứng gà chưng rượu, bánh nướng nhân rau hẹ, đồ chua thập cẩm.

Bữa sáng của hai người không nhiều lắm, nhưng Hugh làm rất dụng tâm. cậu biết mình không giúp được gì ở phương diện độc dược luyện kim, chỉ có thể càng thêm tận tâm với các mặt trong cuộc sống.

Gia tinh đem bữa sáng mang lên bàn ăn, Hugh kiểm tra nguyên liệu nấu ăn giữa trưa muốn dùng có thiếu gì không -- giữa trưa một nhà Malfoy sẽ tiến đến bái phỏng trang viên Prince.

Hugh không biết người yêu mình mấy tháng này đến tột cùng là bận gì, ngay cả vạc yêu nhất cũng từ bỏ, một ngày hai mươi tư giờ ít nhất có mười bảy giờ đều lật xem mấy tác phẩm dày đến dộ đập chết người.

Vừa ăn xong bữa sáng, vội vàng trao nhau một cái hôn, Snape lại tiến vào thư viện. Hugh dõi theo phương hướng hắn ly khai một hồi lâu mới đứng lên, bảo gia tinh thu thập bàn ăn.

Giữa trưa, một nhà Malfoy thông qua mạng Floo mới nối đi tới trang viên Prince, nhóc tuyết li bị gởi nuôi bên Harry vừa ra khỏi lò sưởi liền nhảy xuống khỏi tay Harry, nhào lên người Hugh, vươn đầu lưỡi phấn nộn vô cùng thân thiết liếm hai má cậu.

Hugh sờ đầu nó, mỉm cười đối với một nhà Malfoy.

Hai nhà rất quen thuộc, cũng không có nhiều khách sáo. Lucius nhìn quét một bên đại sảnh, hỏi: "Hugh, Severus đâu?"

Hugh vẽ ra một hàng chữ: "Ở thư viện."

Narcissa che miệng cười khẽ, "Ta còn tưởng Severus nhất định sẽ chung tình với phòng thí nghiệm độc dược của trang viên Prince chứ."

Hugh nhún nhún vai, "Trên thực tế tôi cũng tưởng vậy, nhưng Sev đã liên tục mấy tháng không chạm vào vạc, quả thực quá khó tin."

Lucius nhếch mày, mang một phong tình khác: "Well, thật sự là làm người ta tò mò."

"Cha đỡ đầu khi nào thì yêu sách còn hơn cả yêu độc dược vậy chứ? Oh, khó có thể tin!" Draco có chút khoa trương mà cảm khái. Harry ở bên cạnh gật đầu phụ họa.

"Thì ra truyền thống của gia tộc Malfoy chính là ở sau lưng tùy ý bình luận người khác sao? A...... Thật sự là một truyền thống đặc thù......" Snape không biết từ khi nào đã ra tớ đại sảnh, dùng tiếng nói mềm nhẵn trầm thấp châm chọc.

Lucius đi qua phía hắn: "Severus, người bạn thân ái của tôi, phải biết rằng chúng ta chỉ đang quan tâm cậu thôi, dù sao thì địa vị của độc dược đối với cậu là không thể nghi ngờ, không phải sao?"

"Xác thực." Snape ôn hoà nói.

Cơm trưa vẫn mỹ vị như thế, xuất phát từ việc Harry gởi thư yêu cầu, cơm trung tây mỗi thứ một nửa.

Harry cùng Draco đã học được việ dùng đũa Ở Hogwarts đối với một nửa bàn đồ trung gắp liên tục, Lucius cùng Narcissa nhìn xem mà nghĩ trở về nhất định phải học được cách dùng cái thứ đồ phương đông này, vừa tính tăng mạnh huấn luyện lễ nghi cho hai phù thuỷ nhỏ.

Hugh nhìn qua tâm tình tốt lắm -- không có gì so với chuyện làm cho khách ăn đến khoái trá càng làm cho một người đầu bếp vui vẻ hơn.

Nếm qua cơm trưa, Hugh cùng Narcissa, Draco cùng Harry ra ngoài sân tản bộ.

Ma pháp trận phòng ngự chủ yếu cùng này một ít ma pháp trận khác của trang viên Prince đã hoàn toàn mở ra, hoa cỏ héo rũ cùng với nguyên liệu độc dược trong sân đều được gia tinh chăm chỉ sửa sang lại một lần nữa, tình huống sinh trưởng có vẻ tốt.

Lucius cùng Snape an vịở phòng khách sô pha thượng đàm luận sự tình.

"Severus, tôi tưởng cậu không muốn kế thừa gia tộc Prince, tôi nhớ rõ mình còn từng khuyên cậu vài lần về chuyện này." tộc trưởng Malfoy anh tuấn trên mặt mang theo nụ cười không chê vào đâu được, dò hỏi.

Snape trầm mặc trong chốc lát mới nói: "Tôi muốn làm cho Hugh mở miệng nói chuyện."

Lucius kinh ngạc, nói: "Cậu nghĩ ra biện pháp?" Bà Pomfrey là trị liệu sư tốt nhất Anh quốc, bà ấy cũng đã nói là bất lực thì hẳn là không còn cách nào, sao Severus còn chưa buông tha?

"Tôi đang nghiên cứu thuật luyện kim nhân thể." Snape không có giấu diếm.

Lucius vuốt ve xà trượng, dùng ngữ điệu quý tộc chậm rãi nói: "Tôi sẽ chú ý tin tức về vấn đề này ở tàng thư gia tộc Malfoy cho."

"Đa tạ."

"Severus, cậu có nghĩ tới chuyện thỉnh giáo người tinh thông luyện kim thuật hay không?" Lucius lại hỏi.

"Đương nhiên, nhưng tôi không quen ai đặc biệt tinh thông phương diện này." Snape trả lời. Nếu có thể hắn đương nhiên sẽ không lựa chọn tự mình sờ soạng, thuật luyện kim nhân thể quá mức tối nghĩa, mà hắn lại quá trông mong được nghe thấy giọng của Hugh.

Lucius tao nhã mà chọn mi: "Severus, Nicolas Flamel hiển nhiên là một nhà luyện kim quyền uy, ta nghĩ bạch phù thuỷ vĩ đại sẽ không ngại giúp cậu chút chuyện này đâu nhỉ."

"Tôi nghĩ là anh đúng." Snape giả cười nói.

Lucius đứng lên, giống như không chút để ý mà nói: "Làm cho bạn lữ lo lắng cũng không phải là chuyện một Slytherin nên làm, Severus."

Snape mím môi, quay đầu nhìn về phía người yêu đang cười ôn hoài với thằng nhãi con Potter, "Tôi đã biết."

Snape cũng không lập tức đi tìm Dumbledore, tuy rằng hắn đã rất gấp, nhưng hiển nhiên vị người Đức nào đó cũng không hy vọng có người đi quấy rầy bọn họ, Dumbledore hiện tại không ở Anh quốc.

Hắn tiếp tục ở thư viện gia tộc Prince tìm kiếm tin tức có liên tới luyện kim nhân thể, như hắn dự liệu, phương diện này gia tộc Prince có không ít bộ sách, còn có vài bản đều là sách cấm thất truyền, đối với luyện kim nhân thể có chút kể lại ghi lại.

Nhưng hắn không nóng lòng cầu thành giống như mấy tháng nữa, mà là rút ra một ít thời gian làm bạn với người yêu nhỏ của hắn. Chiêu này rất hiệu quả, vốn Hugh vì hắn khác thường mà lo lắng không thôi đã bỏ đi tâm lý gánh nặng, hai người ở chung càng hài hòa.

Qua vài ngày, gia tinh của Snape nhắc nhở rốt cục nhớ tới chuyện phải dẫn Hugh đi gặp bức họa tổ tiên.

Snape đối với gia tộc Prince cũng không có lòng trung thành gì, cũng không muốn đi gặp bức họa này nọ, nhưng gia tinh gia tộc Prince kiên trì cậu chủ nhỏ phải gặp bức họa tổ tiên, đây là quy củ không thể thay đổi. Snape nghĩ có lẽ trong số các bức họa sẽ có người tinh thông luyện kim nhân thể, cũng đáp ứng.

Sáng sớm tám giờ, Snape cùng Hugh chuẩn bị đi gặp bức họa tổ tiên. Bọn họ ăn mặc có vẻ chính thức, dù sao cũng tương đương với việc đi gặp tộc trưởng. Hugh có vẻ hơi khẩn trương, nhưng cậu rất cố gắng khắc chế loại cảm xúc này. Cậu tin tưởng không có một quý tộc nào lại hy vọng người thừa kế gia tộc có một bạn lữ bị câm, nhưng cậu càng biết cậu cùng Sev không thể tách ra.

Tất cả bức hoạ gia tộc Prince đều ở tầng hầm, chỉ cách thư viện Snape thích nhất có hai bức tường.

Gia tinh dắt bọn họ đi vào nơi để các bức họa.

Gia tộc Prince là một gia tộc thực nghiêm cẩn, các bức họa đều ngay ngắn chỉnh tề treo trên tường, khung ảnh lồng kính được lau đến bóng loáng, người trong bức hoạ mặc nghiêm túc mà bảo thủ. Làm một độc dược thế gia, mỗi một bức họa đều không tránh được việc vẽ cá loại thiết bị cùng tài liệu độc dược, khi bọn họ đi vào có đến 60% bức họa đang quấy gì đó trong vạc, 30% đang xử lý tài liệu, còn có 10% cuối cùng đang đổ thuốc vào lọ hoặc trầm tư.

Hầu như ngay lúc bọn họ bước vào phòng thì các bức họa đều đình chỉ động tác trong tay, nhất trí nhìn về phía bọn họ. Hugh không tự giác mà cắn môi, nhích lại gần Snape.

Snape giữ chặt tay hắn, lễ phép nhưng xa cách vấn an các bức họa tổ tiên, cũng giới thiệu thân phận của Hugh. Các bức họa phản ứng khác nhau, nhưng thoạt nhìn người bất mãn chiếm đa số.

"Mẫu thân của cậu đâu?"

Một ông già tóc hoa râm, sắc mặt không dễ nhìn lắm đi ra khỏi bức hoạ của mình, chiếm lấy khung ảnh gần Snape nhất. Mà tổ tiên bị chiếm khung ảnh bất mãn than thở một câu, chậm rãi biến mất trong khung.

Snape từng thấy qua ảnh chụp của Eileen với ông lão này, biết người này chính là ông ngoại của mình, gia tộc đời trước của Prince, Hermand Prince.

"Mẫu thân đã tạ thế nhiều năm." Snape trả lời, cũng không biểu hiện ra cảm xúc bi thương gì.

Hermand Prince sợ run trong chốc lát, sau đó thở dài thật sâu, nhìn bọn họ, nói: "Hai đứa...... sống tốt vào......"

Trông ông có vẻ thực mỏi mệt, nói xong câu đó liền biến mất khỏi khung ảnh.

Snape lại ứng đối vài câu hỏi xảo quyệt của mấy lão tổ, phần lớn là về thân thế cùng vấn đề độc dược hắn không chịu nổi, Snape nghĩ mình có lẽ còn cần ai đó trong bọn họ giúp đỡ, không tiện phát tác, chỉ có thể trả lời từng câu một.

Hugh ở bên cạnh lại thấy mà đau lòng, hận không thể dùng đuốc hỏa thiêu một đống bức hoạ ánh mắt sắc bén nhìn người yêu hắn. Snape giống như biết tâm tư của cậu, ấn ấn nhẹ vào lòng bàn tay cậu, ý bảo cậu bình tĩnh.

Hugh kiệt lực giả bộ cung kính, cúi đầu, mắt nhìn mũi mũi hướng tim, ra vẻ cái gì cũng không nhìn không nghe thấy, nếu không cậu không dám cam đoan liệu mình có thể thật sự xúc động mà ném một cái Incendio qua.

Hơn nửa giờ sau, bọn họ rốt cục rời đi, sắc mặt hai người cũng không dễ nhìn lắm.

Trên sô pha trong phòng khách, Snape ôm Hugh đặt trên đùi, khẽ hôn mi tâm cậu: "Thật có lỗi, làm em phải chịu uất ức rồi."

Hugh lắc đầu -- chịu uất ức là Sev. Đối với chuyện đi gặp bức họa tổ tiên, Hugh sớm đã chuẩn bị tâm lý bị ghét bỏ, nhưng không nghĩ tới những người trong bức họa này lại xấu tính như vậy, cư nhiên bày sắc mặt xấu với Sev, thật sự là đáng giận!

Snape biết tâm tư của cậu, không để ý lắm mà nói: "Gia tộc Prince tuy rằng chỉ chuyên chú nghiên cứu chế tạo độc dược, nhưng dù sao cũng là quý tộc hơn một ngàn năm, lý luận thuần huyết vẫn được kế thừa phát huy. Nếu không phải ta là một chút huyết mạch cuối cùng của gia tộc Prince thì sao tới phiên ta được kế thừa."

Hugh vẻ mặt tức giận bất bình, cắn chặt hàm răng, ôm cổ Snape. Cậu biết Sev chưa bao giờ nghĩ tới chuyện kế thừa gia tộc Prince, cho nên đối với nguyên nhân hắn trở lại nơi này mới càng thêm trăm tư không thể lí giải. Nhưng Sev không nói, cậu cũng không hỏi, hai người ở chung phải chưa lại chút không gian cho đối phương.

Hugh gần đây ham thích gieo trồng các loại rau dưa, Snape bảo gia tinh dọn ra một khối đất trong sân mặc cho cậu nghịch.

Hugh trồng cải trắng, rau thơm, cây cải, cải dầu, hành tỏi gừng, dùng thần chú điều tiết độấm cùng độẩm, bận đến xoay quanh vui vẻ.

Snape biết Hugh đối với mấy bức họa tổ tiên cao ngạo không muốn gặp, cho nên chỉ có thể thừa dịp Hugh bận rộn trên đất trồng rau thì đi tầng hầm ngầm.

Tộc trưởng gia tộc Prince nhiều đời đều là đại sư độc dược, mang tới địa vị cao cho gia tộc ở giới pháp thuật. Snape biết khả năng một người muốn đồng thời tinh thông độc dược cùng luyện kim thuật rất nhỏ, nhưng số lượng sách luyện kim thuật trong tàng thư không ít lại cho hắn hy vọng.

Đẩy cửa ra, các bức họa nghe được động tĩnh nhìn sang đây, nhưng phần lớn chỉ liếc mắt một cái liền tự bận việc của mình.

Snape cũng không cảm thấy có cái gì, lập tức đi đến trước bức hoạ Hermand Prince, làm một lễ quý tộc tiêu chuẩn lễ, "Một ngày tốt lành, ông ngoại."

Hermand Prince gật gật đầu, vẻ mặt coi như ôn hòa, "Cậu có chuyện gì sao?"

"Đúng vậy, ông ngoại, tôi muốn hỏi xem có vị tổ tiên nào có đọc qua luyện kim thuật?" Snape tận lực sử dụng từ ngữ lễ phép khéo léo nhất, hỏi.

Vẻ mặt Hermand Prince trở nên có chút cổ quái, giống như là tức giận, lại có vẻ mang theo kiêu ngạo. "Cậu hỏi cái này làm gì?" ông dừng một chút, không đợi Snape trả lời đã nói: "Ông cố phụ của ta Baker Prince tinh thông luyện kim thuật...... phi thường tinh thông......"

Snape cảm thấy kinh hỉ, nhưng trên mặt không toát ra nửa điểm khác thường, lại hỏi: "Như vậy là vị tổ tiên nơi nào?"

Hermand Prince tùy tay chỉ: "Bức họa ông cố phụở nơi đó, nhưng ông ấy rất ít khi xuất hiện."

Snape theo hướng ông chỉ nhìn qua -- đó là góc hẻo lánh nhất phòng, treo một khung ảnh lồng kính, người ở bên trong chẳng biết đã đi đâu.

"Nếu cậu cần ông ấy giúp, có thể mang bức họa ra ngoài. Ông cố phụ rất ít khi xuất hiện trong bức hoạ này, ta nghĩ cậu phải phí một hồi công phu."

"Cám ơn ngài giúp." Snape kiềm chế cảm xúc tụt dốc, nhưng ngữ tốc nhanh hơn bình thường vẫn đang để lộ ra hắn vội vàng.

Snape mang bức hoạ Baker Prince treo trong thư viện, đây chính là nơi hắn thường xuyên ở trong kì nghỉ hè này, Hugh cũng không thường đến, tiện làm việc.

110, Trung thu

Tháng chín Anh quốc thời tiết vừa đẹp.

Hugh ngồi vị trí dựa cửa sổ trong thư viện Hogwarts, không dựa ghế mà chống cằm ngẩn người, sách trước mặt cả giờ trôi qua mà không lật được trang nào.

Ngoài cửa sổ truyền đến tiếng kêu hưng phấn của nhóm phù thuỷ nhỏ, quay đầu nhìn, là năm nhất Gryffindor cùng Slytherin đang học khóa học bay.

Hugh vẫn không thể lý giải loại vận động không tao nhã này sao lại lưu hành khắp giới phù thuỷ, ngay cả các quý tộc cũng ham thích nó.

Dùng thần chú hiển thị thời gian --10:12am 09.09.1995.

Cậu phải đi chuẩn bị cơm trưa.

Hugh thu thập đồ đạc trên mặt bàn, cắp hai quyển sách dày rời khỏi Thư viện.

Trên hành lang một ít phù thuỷ nhỏ không có giờ học đang cười đùa, đuổi nhau chạy, để nhau nghe về kì nghỉ hè vừa rồi.

Đối diện vài nữ sinh Ravenclaw đi tới, ở giữa bọn họ là bông hoa của Ravenclaw, cô gái Hoa kiều Trương Thu (Cho Chang).

Trương Thu là bạn gái của Cedric Diggory, có vẻ cô còn chưa thoát khỏi bóng ma bạn trai bị sát hại, vẻ mặt tái nhợt tiều tụy, chọc người trìu mến.

Hugh không chạm mặt cô nhiều lắm, ấn tượng cũng chỉ dừng lại ở một ít tin tức có được trước kia -- thông minh, xinh đẹp, thiện lương, ôn nhu, mỹ nữ Đông Phương vô cùng điển hình.

Hugh thấy vẻ mặt u buồn của cô, bỗng dưng có chút áy náy. Cậu l biết Cedric Diggory sẽ chết, nhưng cũng khong có ý đi cứu cậu bé kia. Chỉ cần cậu đề cập hoặc thỉnh cầu Sev giúp đỡ, Cedric Diggory có lẽ sẽ không phải chết trẻ.

Hugh mỉm cười với nhóm nữ sinh Ravenclaw, sau đó lách người đi qua.

Ôi, thôi đi, Hugh White, mày cũng đâu phải là cứu thế chủ.

Cậu cũng chỉ nói được thế, áy náy chỉ trong chớp mắt, Hugh chưa bao giờ là người có nhiều tâm đồng tình, phương diện nào đó mà nói cậu còn hơi ích kì, ngoại trừ người mình để ý, với phần lớn mọi người cậu đều thờ ơ.

Trong nháy mắt đi sát qua bên cạnh, Hugh nghe được giọng dễ nghe của Trương Thu: "...... Mẹ mình...... Trung thu...... đoàn viên...... Trung Quốc...... ngày hội......"

Hugh giật mình, thì ra hôm nay là Trung thu!

Ở kiếp trước, khi làm đầu bếp chính của nhà hàng 5 sao, mỗi khi tới ngày hội, cậu đều phải cùng các đầu bếp khác nghiên cứu các loại thực đơn ngày hội, thỏa mãn yêu cầu khác nhau của khách hàng. Mà Trung thu là ngày hội truyền thống của Trung Quốc, tự nhiên không có khả năng qua loa.

Hugh bước nhanh hơn, đi về phía hầm.

Hôm nay là cuối tuần, Snape không ở hầm, Hugh phỏng chừng hắn đã đi hái thuốc cạnh Rừng Cấm.

Phòng bếp trong hầm mỗi ngày đều có gia tinh đúng giờ tăng thêm các loại nguyên liệu nấu ăn, phân loại cất trữ, không cần Hugh quan tâm.

Hugh nhanh nhẹn nấu trước cơm trưa, ếm thần chú giữấm, sau đó bắt đầu chuẩn bị cho Trung Thu nhiều năm rồi chưa làm. Tuy rằng trọng sinh ở Anh quốc đã mười sáu năm, nhưng trong khung Hugh vẫn cho mình là người Trung Quốc.

Trung Thu ắt không thể thiếu chính là bánh trung thu.

Bánh trung thu làm không khó, nhưng làm ăn ngon thì phải tốn một phen công phu.

Làm vỏ bánh cần bột mì nhẹ, cho thêm nước đường, sữa bột cùng dầu phộng, còn có nước tro tàu. Nước tro tàu không có có sẵn, Hugh dùng hỗn hợp đường pha với nước theo tỉ lệ 1:3 thay thế(quét nước tro/nước đường bánh nướng lên để khi bánh nướng lên màu đẹp, ). Đun thành nước đường còn phải nấu, bình thường nấu nước đường còn phải mất vài ngày mới dùng được, nhưng Hugh không có thời gian chờ, cậu dùng một thần chú nhỏ đến giải quyết vấn đề này.

Về phần nhân bánh, cậu quyết đình làm nhân thập cẩm, lòng đỏ trứng, hạt sen, đậu xanh, hoa quả khô cũng không tồi.

Cậu vừa chuẩn bị nguyên liệu xong, Snape đã trở lại hầm.

"Hugh." Snape đi vào phòng bếp, cau mày nhìn Hugh đang cố gắng nhào bột. Hugh nghe thấy tiếng, quay đầu cười với cậu, lại tiếp tục phấn đấu cùng bột mì.

Hắn thường xuyên nhìn Hugh nhồi bột, chẳng qua lần này Hugh nhồi nhiều bột hơn, có vẻ lượng phải làm không ít. Chỉ có hai người bọn họ cần nhiều như vậy sao?

Snape nghĩ đến bộ dáng nhồm nhoàm gặp bánh Hugh làm của thằng nhãi con Potter kia, sắc mặt đen không ít.

"Hugh, em lại đang làm bánh cho tên nhóc Potter sao?" Giọng Snape lộ ra hơi thở nguy hiểm, giống như Hugh dám gật đầu thì hắn sẽ lập tức đem thành quả lao động của Hugh Scourgify sạch sành sanh.

Nhưng Hugh lắc đầu, mặt Snape giãn ra một chút. Tiếp theo hắn thấy mũi Hugh dính chút bột mì màu trắng, không khỏi bật cười, lấy tay lau đi cho cậu. Hugh có chút không được tự nhiên rụt cổ lại, bên tai nhiễm một màu phấn hồng, bàn tay không chỉ ra cửa -- mau đi ra!

Được rồi, người yêu nhỏ của hắn lúc nào cũng có ý kiến với chuyện hắn vào bếp.

Snape rời khỏi phòng bếp, Hugh nhồi bột xong rồi xử lý qua các nguyên liệu, rửa tay cùng người yêu đi ăn cơm trưa.

Sau bữa cơm trưa, Hugh lại quay lại với nghiệp lớn làm bánh trung thu.

Hugh thích nhất là bánh trung thu lòng đỏ trứng hạt sen, cậu quyết định làm nhiều một chút, bởi vì loại bánh trung thu này không quá ngọt, cậu cảm thấy Snape sẽ thích hơn.

Hugh rửa hạt sen, thả vào trong nước ngâm, sau đó đi để ý hoa quả. Nhân đậu xanh thì có sẵn, không cần lâm thời mới đi làm.

Hugh dùng thần chú biến hình làm mấy khuôn bánh, nghĩ nghĩ, còn làm ra một cái khuôn hình tuyết li, nhưng vì công lực không đủ nên trông hơi thô ráp.

Đợi cho bánh trung thu đều làm xong đã là gần năm giờ.

Hugh lau mồ hôi, lại làm ít hộp đựng, kêu gia tinh lấy chút hạt dưa đến, đại công cáo thành.

Đồ ăn trong Trung thu đã chuẩn bị tốt, những bữa tối còn chưa có tin tức đâu. Hugh vừa thầm mắng bản thân sao đột nhiên lại nóng đầu muốn ăn mừng Trung thu chứ, vừa tiếp tục không ngừng chân lu bù vì công việc chuẩn bị bữa tối.

Hugh biết Snape sẽ không vui, nhưng cậu vẫn quyết định mời vài người bạn tốt cùng nhau đến bên bờ hồ Đen ngắm trăng, ăn bánh trung thu. Tuy rằng bạn tốt khẳng định không thể hiểu tại sao cậu phải làm chuyện này.

Được Hugh mời, Harry, Draco cùng Hermione đều đáp ứng luôn miệng, nhất là Harry, cười đến thấy răng không thấy mắt, Hugh mời có nghĩa là có bánh trái thơm ngọt đó!

Trừ lần đó ra, Hugh không quên gửi một ít bánh trung thu cho Lucius cùng Narcissa, dù sao đối với bọn họ cũng chỉ là một loại bánh mà thôi, Hugh cũng không giải thích nhiều.

Snape bị Hugh lôi ra khỏi hầm, nhắm thẳng bên ngoài toà thành mà đi.

"Hugh, đến tột cùng là có chuyện gì?" Snape thật sự không rõ ràng lắm người yêu nhỏ của hắn hôm nay đang bận cái gì, đầu tiên là làm ổ trong phòng bếp cả bảy tám giờ không ngừng nghỉ, hiện tại lại lôi hắn ra ngoài.

Hugh thần bí cười cười, ôm cánh tay hắn mà đi.

Bên bờ hồ Đen, Draco, Harry cùng Hermione đã chờ sẵn. Ba phù thuỷ nhỏ vây quanh một tấm khăn trải bàn màu xanh ngồi trên cỏ, ánh mắt Harry không nhúc nhích mà nhìn chằm chằm đồ ăn trên khăn, nhóc tuyết li trên đầu gối Harry cũng y chang một động tác một biểu tình, một người một thú chỉ kém không chảy nước miếng.

Sắc mặt Snape nhất thời âm trầm hẳn, nếu không phải Hugh lôi kéo hắn thì hắn tuyệt đối sẽ tùy ý phun nọc độc, sau đó tiêu sái chạy lấy người.

Hugh cười lấy lòng với hắn, Snape cắn chặt răng, không thể chống cự người yêu làm nũng, chỉ có thể không cam lòng mà đi qua.

Nhóm phù thuỷ nhỏ chào hỏi xong, Hermione tinh thần học thuật phát tác đầu tiên đặt câu hỏi: "Hugh, đây là bánh gì thế? Em chưa hề gặp qua, hình dạng thật đáng tò mò, là đặc sản của quốc gia nào sao?"

Harry rốt cục dứt ánh mắt ra khỏi mấy cái bánh trung thu xinh đẹp, cũng chờ Hugh giải thích.

"Đây là một loại bánh của Trung Quốc, gọi là bánh trung thu. Hôm nay là Trung thu của Trung Quốc, tập tục chính là ăn bánh trung thu. hôm nay nghe được Cho Chang nhắc tới, cảm thấy rất thú vị." Hugh giải thích, con chữ màu xanh dưới ánh trăng có chút mơ hồ.

Ba phù thuỷ nhỏ ra vẻ bừng tỉnh đại ngộ, Snape lại lặng lẽ nắm chặt tay Hugh. Hắn biết Hugh kiếp trước là người Trung Quốc, ngày hội này nhất định là gợi cho em ấy nhớ lại.

Hugh cười đến là dịu dàng với hắn, lôi kéo hắn ngồi xuống.

Harry nhìn bọn họ liếc mắt một cái, vụng trộm cầm lấy một cái bánh gần mình nhất, khẩn cấp cắn một miếng, sau đó hưởng thụ mà nheo đôi mắt ngọc lục bảo lại, hàm hồ mà tán thưởng: "Ăn ngon ngon!"

Hugh lấy cho Snape một cái bánh trung thu trứng gà hạt sen, Draco cùng Hermione cũng đều tự cầm một cái. Nhóc tuyết li nhảy khỏi đầu gối Harry, dùng móng vuốt mò lấy cái bánh trung thu hình tuyết li, sau đó lấy cái mũi hồng nhạt dí sát vào ngửi ngửi,nghiêng đầu, nhìn qua có vẻ nghi ngờ. Nhưng nó không háng cự được dụ dỗ của mỹ vị, một lát sau liền "ngao ngô" một ngụm cắn rớt đầu cái bánh bánh trung thu hình tuyết li.

Cho dù có chuyên gia tẻ ngắt Snape ở đây cũng không phá hỏng sự hài hoà đêm nay, năm người cùng một con tuyết li đều thực hưởng thụ lần tụ hội này, tán gẫu nói thiên nam địa bắc. Snape ngẫu nhiên trào phúng vài câu, chủyếu nhằm vào ngôn ngữ hơi ngờ nghệch của Harry.

Buổi tối chín giờ hơn, bánh trung thu đều bị tiêu diệt gần hết, Snape thực lộng quyền mà tuyên bố kế thúc tụ hội, kéo Hugh đi, thuận tiện đem nhóc tuyết li muốn đi theo ném lại trên người Harry.

Trở lại hầm, Snape ôm lấy Hugh, hỏi: "Hugh, có phải em nhớ tới Trung Quốc không?" Hugh nghĩ nghĩ, vẫy đũa phép: "Có chút." Kỳ thật cũng không phải đặc biệt tưởng niệm, chính là dù sao cũng là cố hương đã sinh sống hơn hai mươi năm, vẫn có cảm tình.

Snape sờ đầu cậu, nói: "Chờ em tốt nghiệp, chúng ta trở về nhìn xem?"

Hugh có chút kinh hỉ, hôn lên mặt hắn một cái, gật đầu.

"Như vậy, để hồi báo, em nên làm gì đây?" đôi môi ấm áp của Snape dán bên tai cậu, ái muội hỏi. Hugh nhẹ nhàng run run, chậm rãi ôm thắt lưng hắn.

110, H Plus

Trong văn phòng giáo sư Độc dược vang lên tiếng nước dính dớp, môi lưỡi giao triền đã không thể thỏa mãn nam nhân tình dục dâng cao, mang theo ngón tay có lớp chai mỏng linh hoạt cởi bỏ cúc áo của người yêu, làm cho quần áo vướng bận thoát khỏi thân thể của người yêu, chậm rãi men theo đường thắt lưng mê người chậm rãi vuốt ve.

Hugh hiện tại đã đủ cao để khi hôn môi không cố sức như trước nữa, câu hơi kiễng chân, ôm cổ Snape, nhiệt liệt đáp lại.

Người yêu đáp lại chính là thuốc thúc tình hiệu quả tốt nhất, Snape hôn càng thêm kịch liệt, đầu lưỡi hung hăng liếm lên yết hầu Hugh, làm cho Hugh mềm cả chân, cậu cảm thấy mình sắp bị nam nhân này nuốt vào bụng rồi.

Nụ hôn như vậy giằng co hồi lâu, Hugh cảm thấy hít thở không thông, miễn cưỡng đẩy ngực Snape, mới làm cho nam nhân tạm thời buông tha cánh môi mềm của cậu, chuyển chiến trường lên cần cổ trắng thon của cậu.

Hugh ngửa đầu thở dốc, ánh mắt màu hổ phách tràn đầy say mê, như bị che một tầng hơi nước mỏng manh. Snape nhẹ nhàng liếm cắn hầu kết không quá rõ ràng, Hugh kịch liệt run rẩy, phát ra tiếng nức nở như là khó chịu hoặc cũng có thể là vui thích.

Nam nhân ác liệt cười nhẹ một tiếng, dưới cái nhìn lên án nhìn chăm chú của cậu nhẹ nhàng hôn lên khóe mắt. Động tác này vừa nhẹ nhàng vừa dịu dàng, giống như lông chim nhẹ nhàng phất qua, cũng khiến cho Hugh động tình. Hai tay sờ soạng muốn cởi ra cúc áo dày đặc trước ngực nam nhân, mắt sóng sánh nước mịt mờ nhìn hắn, sau đó nhích qua, vươn đầu lưỡi hồng nhạt khẽ liếm lên môi nam nhân.

Mắt Snape nhất thời thâm trầm, giống như tức giận mà khẽ rủa một câu: "Nhóc đáng ghét chết tiệt!" Sau đó hung hăng chặn miệng cậu lại, ngón tay vân vê đầu vú phấn nộn của Hugh, làm cho kia hai viên nhỏ đáng yêu kia đỏ lựng đứng thẳng lên.

Hugh không tự chủ được mà ưỡn ngực, khát cầu nam nhân càng thêm âu yếm. Snape yêu cực kỳ phản ứng thành thực của cậu, giống như thưởng cho mà hôn lên miệng cậu một cái, một đường duyện hôn, cuối cùng đầu lưỡi quay lại, ngậm lấy đầu vú bên trái đã bị đùa bỡn đến sưng đỏ vào miệng, cẩn thận mà liếm mút.

Hugh đáng thương hừ hừ hai tiếng, nơi đã sớm cứng rắn lên cách hai tầng vải mỏng manh ma sát đùi Snape, cầu xin hắn chiếu cố.

Tay Snape di động xuống phía dưới, bao trùm lên lều trại nhỏ kia, dùng giọng điệu vô cùng đáng giận mà trêu đùa cậu: "Muốn?" đầu óc Hugh đã đặc thành tương hồ, không có cách nào tự hỏi, chỉ lung tung gật đầu, cả người đều bám lên người hắn, khó chịu cọ cọ.

Nam nhân quyết định bỏ qua cho đứa nhỏ đáng thương này, bàn tay linh hoạt cởi bỏ quần, Hugh vói tay vào trong quần lót màu trắng, cầm lấy phân thân thẳng đứng của Hugh, thong thả vuốt ve.

Cái này giống như uống rượu độc giải khát, thoải mái lúc đầu đi qua, chính là dục vọng càng thêm khó nhịn. Hugh vặn vẹo thân thể khô nóng, ngâm nga vài tiếng hừ hừ, đôi mắt mèo ngập nước cầu xin mà nhìn nam nhân ác thú vị.

Snape chỉ cảm thấy dưới háng căng thẳng, cơ hồ kiềm chế không được mà muốn tử hình tên nhóc mê người đáng ghét này ngay tại chỗ.

Hắn kéo quần lót của Hugh xuống dưới, ném lên đất, một tay bao lấy phân thân đứng thẳng của Hugh, nhanh chóng lên xuống. Chỉ chốc lát sau, Hugh bắn ra ngay trong tay Snape, cả người mềm nhũn ngồi phịch trên người hắn.

Snape quyết định không nhẫn nại nữa, hơi lùi lại, không nhìn đến ánh mắt kháng nghị, chậm rãi bắt đầu cở quần áo mình.

Hugh mê muội mà nhìn những ngón tay dài nhỏ tái nhợt của Snape dùng tốc độ thật chậm cởi bỏ cúc áo chùng, sau đó là cúc áo sơ mi đen bên trong.

Nam nhân này gợi cảm đến mức khiến cậu run rẩy!

Ánh mắt si mê của Hugh không thể nghi ngờ có thể làm cho tâm hư vinh của một người đàn ông thoả mãn ở mức cao nhất. Snape gợi lên một độ cong sung sướng, Hugh lập tức ngốc ngơ tự đưa mình vào miệng rắn.

Snape ôm thắt lưng cậu, một tay gạt hết đồ trên bàn xuống đất, tiếp theo để cho Hugh ngồi lên mặt bàn. Cái mông trần trụi tiếp xúc đến mặt bàn lạnh lẽo, Hugh không quen mà co rúm lại một chút, đầu óc mơ hồ cũng tỉnh táo lên, phát hiện tình cảnh của mình, lập tức mở to hai mắt, lắc đầu như điên.

Ở loại địa phương này...... sao mà được chứ!

Snape hơi nhếch mày, Hugh-hoàn-toàn-Sev-khống-White lập tức thỏa hiệp, chỉ là mặt đỏ như sắp nhỏ máu, tay cũng không biết nên để đâu.

Nhưng thẹn thùng như vậy chỉ giằng co trong chốc lát, bởi vì Snape hôn làm cậu nhanh chóng quên hết tất cả, làm sao còn nhớ ra mình đang ở nơi nao.

"Accio thuốc bôi trơn!" giọng trầm thấp mềm nhăn của Snape vang lên, từ trong phòng ngủ bay ra thuốc vôi trơn đặc chế. Hugh mặt đỏ hồng trừng hắn, hắn rõ ràng có thểdùng thần chú không tiếng động, lại cứ thích dùng lời nói chọc ghẹo Hugh.

Snape thấp giọng cười, cắn một ngụm lên xương quai xanh của cậu, lưu lại một dấu màu hồng. Hugh nhào lên, đè lên dấu vết lưu lại trên gáy hắn hồi trước cắn mạnh lên. Khả năng lúc ấy cắn mạnh quá, dấu răng kia vẫn còn, hơn nữa thực rõ ràng, hoàn toàn không có dấu hiệu biến mất.

Nam nhân mặc cậu cắn, đổ dầu trơn ra tay, đầu ngón tay nhẹ nhàng đâm vào trong thân thể cậu. Hugh cứng ngắc một chút, sau đó rất nhanh bắt buộc bản thân phải trầm tĩnh lại. Tuy rằng đã làm rất nhiều lần, nhưng cảm giác thân thể bị dị vật xâm nhập thật sự khổ sở.

Nam nhân hôn nhẹ thái dương cậu, trấn an, ngón tay lại tiếp tục tiến sâu vào trong tiểu huyệt của cậu. Hugh dựa đầu lên vai nam nhân, cố hết sức mở cái miệng nhỏ thở phì phò, cố gắng mở ra hai chân, tiện cho động tác của nam nhân.

Ngón tay nam nhân ngựa quen đường cũ mà tìm kiếm đến điểm nổi lên nho nhỏ có thể khiến cho Hugh điên cuồng, hơi nhấn lên. Thân thể Hugh theo động tác của hắn mà run rẩy, khóe mắt chảy lệ, cúi đầu thở dốc ngọt nị ngắn ngủi, làm cho hô hấp của nam nhân không khỏi nặng nề hơn.

Mắt thấy Hugh sẽ phóng thích lần thứ hai, Snape nhanh tay lẹ mắt mà nắm lấy nhóc Hugh đang rung run, ngăn chặn đỉnh lỗ nhỏ. Hugh khó chịu hừ hừ, lắc lắc thân thể muốn hắn buông ra.

"Tự hưởng thụ cũng không phải là thói quen tốt đâu, cậu White." Snape trêu chọc cậu, xưng hô không giống bình thường càng làm cho Hugh cảm thấy mặt đỏ tới mang tai, nhưng càng quái dị thêm hưng phấn.

Lúc này Snape đem một quyển sách lung lay sắp đổ bên cạnh bàn biến thành gối đầu, chặn dưới lưng Hugh, sau đó nâng hai chân cậu lên, tiểu huyệt hồng nhạt chậm rãi chảy ra dịch trơn hòa tan bán trong suốt, mơ hồ có thể thấy mị thịt hơi hơi mấp máy bên trong, cảnh sắc dâm mĩ đến kinh người.

Nam nhân phía sau sao còn có thể nhẫn nại được?

Nơi to lớn đểở cửa huyệt, chậm rãi uốn phẳng những nếp uốn tinh xảo xung quanh, cắm vào trong tiểu huyệt.

Hugh cau mày, cố gắng muốn bỏ qua sự khó chịu khi bị tiến vào. Cũng may phần gian nan nhất đã đi vào, kế tiếp liền thoải mái hơn. Đợi cho dương vật của Snape đã hoàn toàn sáp nhập, cảm giá khó chịu kia đã có thể xem nhẹ như không có.

"Có khỏe không?" Snape không lập tức bắt đầu động, mà là thấp giọng hỏi cảm giác của cậu. Hugh nhẹ nhàng gật đầu, hoạt động mông một chút, tự giác đem hai chân quấn lên lưng nam nhân.

Snape không hề nhẫn nại. Hắn thong thả kéo cái thứ đang chôn trong cơ thể người yêu ra một chút, sau đó vừa mạnh vừa chuẩn đâm vào, chuẩn xác không có lầm mà va chạm vào vị trí của tuyến tiền liệt.

Khoái cảm đáng sợ tập kích toàn bộ cảm quan, Hugh cảm thấy mình như cá mắc cạn, khó có thể hô hấp, chỉ có thể vô lực lay động theo động tác càng ngày càng kịch liệt của nam nhân. Chất lỏng trong Hốc mắt không chịu nổi vận động lên xuống điên cuồng như vậy mà theo khóe mắt chảy xuống, biến mất dưới lớp áo dính dấp mồ hôi.

111, Giải phẫu

Đối với đã Hugh mà nói, năm sáu là là một năm thoải mái nhàn nhã. Chúa tể hắc ám đã chết, cậu không cần vì an toàn của Snape mà lo lắng. Đi học, nấu cơm, ba ngày hai đầu đi lại làm vận động hữu ích cho cả thể xác và tinh thần, cuộc sống đẹp đến không thể tuyệt hơn.

Mà đối với Snape mà nói, năm này cũng là một năm bận rộn. Mỗi ngày đều phải đi học, phê chữa những luận văn ngớ ngẩn, ngao chế độc dược bệnh xá cần cùng độc dược chữa sâu răng mà lão ông mật Dumbledore cần, hơn nữa còn cần rút ra thời gian để nghiên cứu thuật luyện kim nhân thể. Đương nhiên, vận động nào đó giữa người yêu với nhau cũng không thể thiếu.

Chuyện đáng mừng là, sự nỗ lực của hắn cuối cùng cũng có hồi báo. Dưới sự giới thiệu của Dumbledore, vào một ngày cuối tuần tháng 12 hắn gặp được đại sư luyện kim Nicolas Flamel cùng vợ ông đã sống hơn 600 năm, có thể nói thành tựu của ông lão trên phương diện luyện kim là chưa ai sánh bằng.

Người đứng chỗ cao nhất ở lĩnh vực này luôn có rất ít bạn, cho nên đối với mỗi một người bạn đều rất quý trọng. Dumbledoree chính là một trong số những người bạn số lượng không nhiều lắm của ông lão, bởi vậy đối với Snape được Dumbledore giới thiệu cũng không hề keo kiệt.

Nicolas Flamel đã đánh mất ngũ cảm, trao đổi có chướng ngại. Sau khi biết ý đồ của Snape, liền đem bản chép tay về luyện kim nhân thể cho hắn mượn.

Bản chép tay của Nicolas Flamel ở trong mắt mỗi một người học tập thuật luyện kim không khác gì bảo tàng, lấy ra rồi chỉ sợ sẽ dẫn tới một hồi cướp đoạt. Snape cũng biết ý nghĩa trong đó, đối với người đã giúp đỡ nhiều là Dumbledore, sắc mặt cũng tốt hơn không ít.

Trừ lần đó ra, Baker Prince vẫn chẳng biết đi đâu ngẫu nhiên trở lại khung ảnh một lần, phát hiện nơi treo ảnh đã vài thập niên đột nhiên thay đổi, không khỏi cảm thấy kỳ quái, liền đợi ở trong chờ xem là chuyện gì xảy ra.

Khi khai giảng Snape đã đem bức họa mang vào phòng thí nghiệm trong hầm, mỗi ngày đều xem qua một lần. Dù sao luyện kim thuật nhân thể chỉ có lí luận tối nghĩa không cũng không được, Nicolas Flamel lại không thể trao đổi với người khác nhiều, Snape chỉ có thể kí hy vọng mong Baker Prince xuất hiện.

Ngày đó Snape dạy xong hai tiết độc dược năm năm rồi về hầm, chui vào phòng thí nghiệm như ngày thường, nhìn lướt qua bức hoạ, bất ngờ thấy chỗ trống trong khung ảnh xuất hiện một ông già.

Đối với Baker Prince mà nói, sinh ra trong thế gia độc dược lại chung tình với thuật luyện kim là bắt đầu cho cuộc đời thất bại của lão.

Năm đó xã hội thượng lưu giới phù thuỷ Anh quốc đều biết, gia tộc thế gia độc dược Prince truyền thừa ngàn năm xuất hiện một ngoại tộc, cứ việc người có thiên phú luyện kim rất ít, nhưng điều này cũng không khiến cho gia tộc độc dược xa xưa thừa nhận một kẻ thừa kế không yêu độc dược.

Baker Prince từ nay về sau bị gia tộc trục xuất, thẳng đến khi lão có một đứa con có thiên phú độc dược xuất chúng, mới một lần nữa được cho phép bước vào trang viên Prince. Nhưng thiên phú thuật luyện kim vẫn không được thừa nhận như cũ, cho dù ở trong trang viên Prince lão cũng không được mọi người nhìn tới, thậm sau khi lão chết thì bức hoạ có được đặt trong phòng chuyên bảo tồn các bức hoạ tổ tiên hay không cũng phải trải qua nhiều lần tranh chấp mới quyết định.

Mà Baker Prince cũng không vì thế mà cảm thấy thương tâm, lão chỉ tiếc nuối thành tựu luyện kim thuật không có người kế thừa. Khi Snape đưa ra hy vọng muốn lão chỉ dạy luyện kim thuật nhân thể, Baker Prince yêu cầu hắn không thể dừng lại ở việc chỉ lợi dụng luyện kim thuật chữa khỏi cho bạn lữ, mà phải toàn bộ kế thừa luyện kim thuật của lão.

Điều này có nghĩa là Snape phải phân ra thời gian không nhiều lắm với độc dược yêu quý của mình hơn nửa cho luyện kim thuật, đối với một đại sư độc dược mà nói thật sự là lựa chọn phi thường gian nan. Nhưng Snape không có nửa điểm do dự đã đáp ứng. Trong suy nghĩa của hắn, chỉ cần có thể nghe được Hugh hô lên tên hắn, cho dù muốn hắn cả đời không chạm vào độc dược cũng không sao cả.

Có bản chép tay của Nicolas Flamel cùng sự chỉ đạo của Baker Prince, luyện kim thuật nhân thể tiến triển với tốc độ lạc quan, Snape đã có thể tưởng tượng đến bộ dáng Hugh mở miệng nói chuyện. Điều này mang đến cho hắn động lực vô cùng, nếu không phải có Hugh chăm lo, đừng nói đi dạy, ngay cả ăn cơm ngủ nghỉ đều có thể không cần.

Mà Hugh chỉ biết là Snape càng ngày càng bận, trên cơ bản trừ bỏ đi dạy cùng ba bữa thì không bước ra khỏi phòng thí nghiệm. Về phần buổi tối Snape có nghỉ ngơi tử tế hay không cậu rất khó biết được, dù sao buổi tối phần lớn cậu vẫn phải về tháp Ravenclaw.

Hugh cũng từng khuyên nhủ hắn, chỉ là Snape mỗi lần đều đáp ứng nhưng ngoảnh đi ngoảnh lại phải gõ cửa phòng thí nghiệm mới ra. Cuối cùng Hugh rốt cục tức giận, vài ngày không chịu để ý đến hắn, ba bữa làm xong liền bày lên bàn, mình thì không ở lại thêm giây phút nào mà rời đi, đến lúc đó Snape mới ý thức được tính nghiêm trọng của vấn đề, biết đường thu liễm.

Công sức không phụ lòng người, vào lúc Hugh học năm bảy, Snape rốt cục đã nắm chắc mười phần có thể dùng luyện kim thuật làm cho Hugh nói chuyện.

Hugh trời sinh không có dây thần kinh phát ra âm thanh, cũng không có biện pháp làm cho cái kia thần kinh mọc ra, mà luyện kim thuật nhân thể có thể dựa theo tỉ lệ nhất định tổ hợp các loại nguyên tố, luyện thành dây thần kinh nhân tạo. Nhưng dây thần kinh hết sức nhỏ bé tinh tế, cho nên quá trình luyện thành cần cẩn thận vô cùng.

Mà nguyên tắc trao đổi đồng giá trong luyện kim thuật cũng không phải tuyệt đối. Trước khi xâm nhập vào học tập luyện kim thuật, Snape nghĩ mình phải trả một giá lớn mới có thể thành công, cũng đã chuẩn bị thừa nhận cái giá này. Nhưng Baker Prince nói cho hắn, trao đổi đồng giá trong luyện kim thuật cũng không nhất định là luyện kim thuật sư trả, chỉ cần trả giá ngang nhau, quy tắc sẽ không quản cái giá này là do ai trả.

Điều này làm cho Snape thở dài nhẹ nhõm một hơi. Hắn không ngại trả giá vì Hugh, nhưng nếu để cho Hugh biết, đứa nhỏ quật cường kia nhất định sẽ để tâm vào chuyện vụn vặt, trách cứ bản thân, đây là điều Snape không muốn nhìn thấy.

Luyện kim là một môn khoa học tinh tế, Snape cần hoàn cảnh tuyệt đối im lặng cùng thời gian sung túc, hắn quyết định hoàn thành chuyện này vào ngày nghỉ Giáng sinh.

Hugh đã học năm bảy, cậu từ lúc khai giảng đã chuẩn bị cho cuộc thi N.E.W.Ts. Bị cậu kích thích, cô nàng Hermione lại nỗ lực thêm nữa, tự định ra cho mình một thời gian biểu học tập, hận không thể phân một phút thành hai để dùng.

Draco cùng Harry bị liên lụy kêu khổ không ngừng, bọn họ đang lúc tình yêu cuồng nhiệt, mỗi ngày dính lấy nhau còn ngại chưa đủ, lại bị Hermione nhìn chằm chằm không thể không dành phần lớn thời gian đặt vào việc học tập.

Draco từng viết thư đến Đức, nhờ Viktor Krum khuyên nhủ Hermione, nhưng Viktor Krum trái lại đi nhờ bọn họ trông chừng Hermione, đừng để cho cô nàng biến thành thời gian viết thư cho anh ta cũng không có. Được rồi, người này cũng bị hại, bọn họ còn có thể nói cái gì, chỉ có thể nhận mệnh đi gặm sách.

Về phần người khởi xướng Hugh lại hoàn toàn không tự giác mình khiến cho bao người buồn bực, chính cậu cũng đang rất khó chịu. Mà ngọn nguồn khó chịu, không cần nói cũng biết.

Hugh vốn nghĩ mình sắp tham gia kì thi N.E.W.Ts, nói như thế nào thì Snape cũng sẽ rút ra thời gian giúp cậu ôn tập. Đương nhiên, cậu cũng không phải thật muốn Snape làm gì nhiều, chỉ là đã hơn một năm Snape cứ thần thần bí bí, không biết đang làm cái gì, thời gian hai người ở chung giảm mạnh, làm cho Hugh không có cảm giác an toàn lại càng thấy bất ổn trong lòng.

Nhưng ai biết Snape không chỉ không rút thời gian chỉ đạo cho cậu sau giờ học mà còn càng thêm bận rộn, Hugh có đôi khi trừ bỏ đi học, một ngày không gặp được hắn hai ba lần.

Thời tiết dần dần lạnh xuống, Hugh lại trở nên thấp thỏm nôn nóng, sách cũng độc không vào, thường xuyên ngẩn người, nụ cười ôn hoà ngày thường cũng đã biến mất, làm cho chúng động vật nhỏ Hogwarts nghị luận không thôi.

Lời đồn đãi nổi lên bốn phía, mà Hugh cùng Snape thì hầu như không xuất hiện cùng nhau lần nào, có người bắt đầu đoán hoàng tử nhỏ Ravenclaw có phải đã bị hầm xà vương âm trầm bỏ rơi hay không.

Tuy nói Snape có tác dụng rất lớn trong việc tiêu diệt Voldemort, nhưng làm người ta khắc sâu ấn tượng là biểu tình đáng sợ âm trầm cùng cái tính tùy ý phun nọc độc của hắn nhiều hơn, nhóm phù thuỷ nhỏ Hogwarts vẫn sợ hãi hắn như thường.

Hoàng tử nhỏ Ravenclaw ôn hoà xinh đẹp cùng viện trưởng Slytherin âm trầm, so sánh hai bên, nhóm phù thuỷ nhỏ đương nhiên sẽ đồng tình với Hugh, còn có người xoa tay muốn thừa dịp Hugh thất tình đau khổ mà chen vào chỗ trống, ôm mỹ nhân về nhà.

Đáng tiếc bọn họ nhất định phải thất vọng rồi. Snape không đếm xỉa tới chuyện này, nhưng Draco cùng Harry lại phấn khởi -- người nào dám có chủ ý tới mẹ đỡ đầu tương lai của bọn họ, không muốn sống nữa phải không?

Hugh đối mạch nước ngầm mãnh liệt trong Hogwarts không hề biết gì, trong lòng quyết tâm muốn tìm một cơ hội hỏi cho rõ ràng.

Một thứ bảy tháng 11, hai người trong hầm nếm qua cơm trưa, Snape vừa hạ đũa muốn tiến vào phòng thí nghiệm đi, Hugh phát hỏa, giữ chặt lấy hắn.

"Làm sao vậy?"

Snape quay đầu nhìn, thấy người yêu nhỏ đang cắn chặt khớp hàm, vẻ mặt không vui mà trừng hắn, đôi mắt mèo tràn đầy buồn bực cùng uất ức.

Âm thầm thở dài, Snape ôm lấy cậu, ngồi lên ghế. Hugh cao dài hơn không ít, nhưng khung xương vẫn nhỏ hơn người phương Tây nhiều, cũng không có mấy lượng thịt, Snape vẫn có thể rất dễ dàng ôm lấy cậu.

Hugh không quá tự tại mà xoay xoay, kỳ thật cậu không quá thích bị ôm đến ôm đi, chỉ là rất luyến tiếc loại cử chỉ vô cùng thân thiết này.

Snape biết Hugh đang giận cái gì. Giữa bọn họ tựa như có loại cảm ứng thần kỳ, cho dù Hugh không cần pháp thuật hiện hình hoặc là giấy bút, rất nhiều lúc hắn đều có thể lý giải được những điều Hugh muốn biểu đạt.

"Lại cho ta một chút thời gian, rất nhanh là có thể giải quyết xong xuôi, ta cam đoan." nam nhân tóc đen trịnh trọng nói ra, ánh mắt thuần đen lộ ra sự dịu dàng cùng kiên định.

Hugh mím miệng, nhìn vào mắt hắn.

Ánh mắt nam nhân là màu đen thuần túy, điều này ngay cả ở người phương đông cũng rất ít gặp, khi không sử dụng Bế quan bí thuật thì ánh mắt này thật sự vô cùng mê người. Đối diện với ánh mắt này, Hugh luôn không có cách nào cự tuyệt những yêu cầu mà nam nhân này đưa ra.

Cuối cùng Hugh vẫn gật đầu, không truy vấn nhiều hơn, cứ việc cậu thật sự đã nhẫn nại tới cực hạn. Snape luôn bận rộn, bận đến ngay cả thời gian gặp cậu cũng không có, cũng không nói cho cậu biết rốt cuộc hắn đang bận gì, cho dù Hugh có tốt tính hơn nữa cũng khó mà chịu được.

Chuyện này cứ cho qua như vậy, Snape lại đẩy nhanh tiến độ lên, sự liều mạng kia làm cho Baker Prince nhìn mà có chút kinh hồn táng đảm.

Giáng sinh sắp tới, Hugh bắt đầu tính toán năm nay nên tặng gì cho người yêu, đã thấy hắn chui đầu vào phòng thí nghiệm, giống như căn bản đã quên mất kì nghỉ này, trong lòng tưng tức. Chỉ là với tính tình của cậu thì có tức mấy thì đến ngày cuối vẫn gửi thư đặt hàng tới Hẻm Xéo, tự dưng làm cho bọn Draco thấy mà chê cười.

Giáng sinh mấy năm nay hai người đều trở lại Spinner's End, nhưng lần này Snape lại nói trước là ngày nghỉ Giáng sinh muốn ở lại Hogwarts làm một thực nghiệm. Hugh vốn lên kế hoạch cho một Giáng sinh ấm áp nhất thời tức giận không thôi, mắt đỏ bừng, thiếu chút nữa đá cửa mà ra.

Snape ôm cậu vào trong ngực liên tục cam đoan đây là lần cuối cùng, Hugh mới sụt sịt gật đầu, cuối cùng còn tại hung hăng cắn đè vào dấu răng trên cổ hắn một cái. Nam nhân dịu dàng xoa đầu cậu -- hắn phát hiện Hugh giống như đã quen thói cắn hắn rồi.

Giáng sinh bọn họ liền ở lại Hogwarts, cự tuyệt lời mời tham dự tiệc tối Giáng Sinh của Dumbledore, ở hầm hưởng dụng bữa tối ngon lành do chính tay Hugh làm.

Sáng sớm hôm Giáng sinh, Hugh ngồi xếp bằng trên đất tìm quà, bới cả nửa ngày thế mà lại không thấy quà của người yêu, giận dữ bùng lên -- người này thật đáng ghét! Ngay cả quà Giáng Sinh cho cậu cũng quên!

Đang muốn phát tác, Snape đi ra từ trong phòng tắm lau tóc, cứng nhắc nói: "Quà của ta mấy ngày nữa mới đưa."

Hugh mếu máo, xoay đi không để ý tới hắn, bóc quà của người khác.

Snape vì hành động trẻ con của cậu bật cười, đi qua đi ôm lấy bờ vai cậu: "Đừng nóng giận, ta cam đoan đó sẽ là một kinh hỉ thật lớn."

Hugh hừ hừ, tỏ vẻ miễn cưỡng chấp nhận.

Sau khi Snape đi ra ngoài một chuyến, trở về liền vào phòng thí nghiệm, liên tục vài ngày cũng không đi ra. Hugh đem ba bữa đúng hạn đặt ở cửa, cũng thường xuyên còn nguyên dạng. Hugh vốn không vui giờ đều biến thành lo lắng, người làm bằng sắt cũng phải ăn cơm, thân thể Sev sao mà chịu được?

Trong phòng thí nghiệm Snape mất ăn mất ngủ, ngoài phòng thí nghiệm Hugh cũng không khác là bao, cơm ăn không được hai miếng liền nhìn chằm chằm cửa phòng thí nghiệm ngẩn người, mong chờ thấy Snape đi ra lấy cơm ăn, để cho mình nhìn thấy tận mắt.

Cũng may tình trạng này không kéo dài lâu lắm, ngày thứ sáu, Snape sắc mặt mệt mỏi rốt cục đi ra khỏi phòng thí nghiệm.

Hugh đứng phắt dậy, đẩy ngã ghế dựa, chạy về phía hắn. Snape ôm cổ cậu, giọng hơi khàn khàn, nhưng tràn ngập kích động cùng vui sướng: "Thành công! Hugh, ta thành công! Em có thể nói chuyện!"

Hugh bị lời hắn nói làm cho giật mình, vẻ mặt mờ mịt mà nhìn hắn.

Có ý gì? không phải cậu nghe lầm chứ?

Snape ôm mặt cậu, đặt một nụ hôn lên trán, "Em không nghe lầm, ta có biện pháp giúp em nói chuyện!"

Thân thể Hugh khẽ run lên, trong mắt tràn đầy không dám tin.

Điều này sao có thể? Ngay cả bà Pomfrey cũng đã kết luận cậu không có khả năng mở miệng nói chuyện!

Lúc này hưng phấn khi thành công đã dần lui, Snape trấn định lại, ôm Hugh ngồi lên sô pha, giải thích: "Ta vẫn đang nghiên cứu luyện kim thuật nhân thể. Em không có thể dây thần kinh phát ra âm thanh, ta liền làm một cái cho em!"

Hugh giật mình, chẳng lẽ hơn một năm này Sev đều bận rộn làm chuyện này cho mình sao? Merlin ơi! Sev vất vả vì cậu như vậy, cậu lại chỉ biết trách cứ hắn vắng vẻ mình.

Hugh hiện tại không hề có tí vui vẻ nào vì thoát khỏi tình trạng 'câm', cậu chỉ cảm thấy mình là một đứa khốn nạn!

Snape vừa thấy là biết ngay đứa nhỏ này lại đang rúc vào sừng trâu ra không được, nắm cằm cậu hôn một cái, nói: "Em không biết là hiện tại nghĩ cái này đã không còn ý nghĩ gì nữa sao? Chúng ta hiện tại nên làm phải là đi tìm Pomfrey, mà không phải lãng phí thời gian so đo mấy thứ này."

Hugh gật gật đầu, sụt sịt mũi, đi xuống khỏi người hắn.

Ngày nghỉ Giáng sinh còn chưa chấm dứt, nhưng bà Pomfrey vẫn ở lại Hogwarts.

Bọn họ tới bệnh xá, cùng bà Pomfrey nói rõ ngọn nguồn, bà Pomfrey đối với việc không thể chữa khỏi cho Hugh vẫn cảm thấy vô cùng áy náy lập tức kinh hô: "Thật sự là quá tốt! Ta chỉ biết Merlin sẽ không tàn nhẫn như vậy. Ôi, Severus, lúc nào cũng được, ta quả thực khẩn cấp muốn nghe được giọng nói của Hugh! Nó nhất định sẽ vô cùng tuyệt vời!"

Snape cư nhiên tràn đầy đồng cảm mà gật đầu, bảo Hugh chờ ở nơi này, hắn về hầm đem những thứ cần thiết tới.

Bà Pomfrey vì Hugh làm một tiểu phẫu, an trí thành quả luyện kim của Hugh ở yết hầu Hugh. Bởi vì sợ độc dược cùng thần chú ảnh hưởng tới hiệu quả của phát trận luyện kim nên không gây tê cho Hugh.

Cảm giác dao nhỏ dài cắt mở làn da nơi yết hầu truyền vào trong đầu, Hugh thậm chí cảm giác được máu tươi chảy qua làn da, uốn lượn chảy xuống dưới xương quai xanh. Đau thì không quá đau, chỉ là vị trí mấu chốt như yết hầu bị động dao làm Hugh dựng cả tóc gáy. Cậu nắm chặt tay Snape bên người, tận lực không nghĩ tới việc mình đang bị giải phẫu.

Giải phẫu rất nhanh đã xong, chỉ là cắt da, đối với trị liệu sư cao minh như bà Pomfrey thì quá đơn giản. Không thể dùng độc dược làm khép lại, bà Pomfrey dùng phương pháp Muggle, khâu miệng vết thương vào.

"Hugh, em cảm giác thế nào?" Snape lo lắng hỏi, sợ xảy ra vấn đề gì. Hugh cảm giác thử trong chốc lát, nhẹ nhàng lắc đầu, ý bảo mình không có việc gì. Kỳ thật miệng vết thương hơi đau, nhưng Hugh chịu được, nên không phải vấn đề.

Snape nhẹ nhàng thở ra, nắm tay cậu hôn lên, lẩm bẩm nói: "Thật tốt quá......"

Bà Pomfrey bên cạnh xoa xoa bàn tay dính máu, cười nói: "Severus, cậu không cần lo lắng, tôi nghĩ chờ thêm vài ngày nữa miệng vết thương khép lại là Hugh có thể nói chuyện."

"Cám ơn bà, Pomfrey." Snape trịnh trọng cảm ơn.

112, Nói chuyện

Hugh đến bây giờ đều cảm thấy giống như đang nằm mơ.

Hôm nay lần thứ một trăm ba mươi tám sờ miệng vết thương được khâu trên yết hầu -- cậu sẽ có thể nói chuyện sao? Đây là thật chăng?

Khó có thể hình dung loại cảm giác này.

Chờ mong, sợ hãi, vui sướng, sợ hãi, các loại phức tạp cảm xúc đan vào cùng một chỗ.

Nếu tính cả thời gian làm linh hồn du đãng thì Hugh đại khái đã tồn tại trên trăm năm. Trăm năm này, ngoại trừ lúc vừa trở thành du Hồn, phát hiện trạng thái linh hồn của mình có thể nói chuyện, lúc đầu phấn khởi lầm bầu lầu bầu vài ngày thì Hugh còn chưa bao giờ mở miệng.

Khi cậu là du hồn, không ai có thể thấy cậu. Hugh chịu được tịch mịch, không có người nói chuyện cùng, cũng không còn sự hưng phấn lúc đầu nữa, cậu có thể nói cũng không muốn mở miệng. Sau khi trọng sinh, cũng là một người câm bẩm sinh, cậu có phẫn nộ bi thương nữa thì cũng không thay đổi được sự thật. Cũng may cậu đã thành thói quen, chuẩn bị sẵn sẽ phải trầm mặc cả đời.

Nhưng là hiện tại, cậu lại được cho biết là rất nhanh mình sẽ mở miệng nói chuyện được!

Hugh không tự chủ được lại sờ lên yết hầu -- nếu nói sau khi yêu Snape ở cùng nhau, cậu còn cầu mong điều gì đó trong nhân sinh này, thì chắc hắn phải là có thể chính miệng gọi lên tên Snape, bày tỏ tình yêu của cậu.

Ngôn ngữ của người câm, chữ viết rất nhiều lúc không thế biểu đạt được cảm tình.

"Hugh, miệng vết thương đang đau sao?" Snape từ trong phòng bếp đi ra, thấy Hugh vuốt miệng vết thương trên yết hầu, lo lắng hỏi. Nếu không phải sợ sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả của ma pháp trận, hắn cũng không nỡ làm cho Hugh phải chịu đau đớn, hắn hoàn toàn có thể ngao chế ra độc dược giảm đau không hề tác dụng phụ.

Hugh lắc đầu, mím môi cười với hắn -- hiện tại động tác mạnh một chút cũng động tới miệng vết thương, cho dù có thể chịu đau, cậu cũng không ngốc đến độ tự thêm cho mình đau đớn không cần thiết.

Snape thả cái bát lên bàn, nhìn kỹ miệng vết thương, xác định không có vấn đề mới yên tâm. Một lần nữa bưng bát lên, múc thìa cháo đưa đến bên miệng Hugh.

Hai ngày vừa giải phẫu Hugh cái gì cũng không thể ăn, hiện tại mới miễn cưỡng ăn chút thức ăn lỏng.

Hugh hầu như chưa bao giờ được đút cho ăn, hành động quá mức không tự nhiên của Snape làm cho cậu dời tầm mắt tỏ vẻ kháng nghị. Cậu cảm thấy người yêu mình hình như quá mức cẩn thận rồi, miệng vết thương của cậu ở yết hầu, nấu cơm chỉ cần cẩn thận một chút sẽ không sao, nhưng hắn hoàn toàn không cho phép cậu vào phòng bếp. Lúc này càng khoa trương, cư nhiên còn muốn đút cậu ăn! Cậu cũng đâu phải bị đứt gãy tay!

Chính là cậu kháng nghị hoàn toàn bị ngó lơ – tay Snape vững vàng cầm thìa đặt trước miệng cậu, không có ý gì là sẽ cho cậu tự động tay vào.

Giằng co trong chốc lát, Hugh vẫn là bất đắc dĩ mà thỏa hiệp, ngoan ngoãn hé miệng ra để hắn đút cháo. Snape vừa lòng mà cong khóe miệng, bắt đầu công tác đút ăn.

Hugh chậm chạp nuốt xuống cháo trắng, yết hầu có chút khó chịu, bất quá có thể chịu. Cảm giác đói khát mới là khó chịu, dạ dày cuộn vào một chỗ, cảm giác kia thật khó mà chịu đựng!

Nước cháo ấm áp trấn an dạ dày co rút, Hugh nheo mắt, xoa bụng, thoải mái cực kỳ. Snape nhìn phản ứng đáng yêu như mèo của cậu, đáy lòng mềm nhũn.

Nhưng mà Hugh thật sự gầy quá.

Snape khẽ nhíu mày. Hugh vốn đã gầy, ôm vào còn chả thấy nặng, mấy ngày nay hình như còn gầy hơn, vừa rồi lúc ôm thấy xương chọc vào tay (Miêu: gốc: cấn - cảm giác khó chịu vì chạm, đụng phải vật lồi ra, ở đây là xương). Nhưng Hugh hiện tại chỉ có thể ăn thức ăn lỏng, căn bản không có cách nào dưỡng béo, chỉ có thể chờ thêm một thời gian nữa. Ít nhất phải nặng hơn hiện tại 30 pound (~12kg) mới được!

Hugh hoàn toàn không biết kế hoạch của nam nhân nhà mình với ý định nuôi mình thành heo con, thoải mái mà được đút ăn, nhìn ánh mắt đen dịu dàng của hắn, cảm thấy yết hầu đau đớn cũng có thể coi như không kể.

Qua hơn nửa tiếng, bà Pomfrey vội tới kiểm tra cho Hugh một lần, thấy tình huống khá tốt mới vừa lòng rời đi.

Ngày nghỉ Giáng sinh chấm dứt, miệng vết thương của Hugh còn chưa tốt lên, Snape trực tiếp bảo Dumbledore cho phép, để Hugh khỏi phải lên lớp. Dumbledoree ngay cả nói hai câu cũng chưa kịp nói, Snape đã vung trường bào bước đi.

"Albus, tính tình vị giáo sư độc dược này của em cũng thật lớn." Snape đi rồi, nam tử tóc vàng anh tuấn đã khôi phục diện mạo vốn có đi ra từ sau một cánh cửa, trêu đùa mà nói.

Dumbledoree tức giận mà trừng mắt nhìn ông một cái, "Anh bớt tranh cãi đi!" Hiệu trưởng đại nhân vốn cũng rất buồn bực, ông chỉ muốn nhờ Snape chuyển lời ân cần thăm hỏi cho Hugh thôi, lại được người ta thưởng cho cái bóng, hiện tại người này lại còn châm ngòi ly gián!

Mà Grindelwald bị người yêu rống vào mặt chỉ có thể sờ sờ cái mũi tự nhận không hay ho.

Ngày đầu tiên sau kì nghỉ Hugh lại không đi học, bọn Draco đều thấy rất kỳ quái, tới tháp Ravenclaw hỏi thăm, lại bị báo cho biết Hugh vẫn chưa trở về. Ba phù thuỷ nhỏ có chút lo lắng, nhất trí quyết định tới hầm nhìn xem.

Draco cũng không biết khẩu lệnh hiện tại của hầm, chỉ có thể gõ cửa. Một thoáng chốc, Snape mở cửa ra, thấy bọn họ, sắc mặt cư nhiên không biến thành khó coi, "Tiến vào!"

Xem ra giáo sư Snape hôm nay tâm tình không tồi. Ba người yên lặng thầm nghĩ, may mắn mình không đánh nhầm họng pháo.

Vào cửa, bọn họ liền thấy Hugh bình yên ngồi trên sô pha, trên bàn trước mặt là một quyển sách thật dày cùng một đĩa bánh.

"Hugh!" Harry mắt xanh cả kì nghỉ không được gặp bạn tốt, lúc này vừa hưng phấn lên liền trực tiếp nhào qua. Nhưng còn chưa thành công được-- Snape nhanh tay lẹ mắt kéo cổ áo nó lại, ném lên người Draco. Draco đúng lúc đón được nó, ổn định thân thể, mới không làm cho hai người chật vật ngã nhào.

Snape hừ lạnh một tiếng: "Quản cho tốt tay chân của mi! Potter!" Vừa rồi nếu nó nhào qua, miệng vết thương của Hugh còn không vỡ ra?

Hugh vỗ vỗ tay hắn, Snape nhíu nhíu mày -- Hugh chính là rất dung túng thằng nhãi Potter này!

Hugh cười với bạn mình, chỉ sô pha đối diện bảo họ ngồi xuống. Ba phù thuỷ nhỏ quy củ ngồi xong, ngay sau đó Hermione liền mắt sắc thấy vết thương trên cổ Hugh, la hoảng lên: "Hugh, cổ anh làm sao vậy?"

Draco cùng Harry lập tức đem tầm mắt tụ lên cổ Hugh, sắc mặt đồng thời thay đổi, "Đây là có chuyện gì?"

Hugh cười cười, đẩy người bên cạnh bảo hắn giải thích. Snape bất mãn hừ một cái, miễn cưỡng mở miệng: "Làm giải phẫu, Hugh rất nhanh là có thể nói chuyện."

Danh từ giải phẫu này đối với Hermione xuất thân Muggle cũng không xa lạ, nhưng Draco cùng Harry vẫn ở nhà Dursley làm gia tinh thì không rõ ràng, nhưng đây không phải trọng điểm.

Merlin! Bọn họ nghe được cái gì? Hugh sắp có thể nói chuyện ?!

Quả thực quá khó tin! Ba phù thuỷ nhỏ cảm thấy khiếp sợ vô cùng, phải biết rằng bọn họ rất coi trọng Hugh, cũng từng vì chuyện Hugh không thể phát ra âm thanh mà suy nghĩ rất nhiều biện pháp, tra qua rất nhiều tư liệu, hỏi qua không ít phù thuỷ có thành tựu cao trong phương diện trị liệu, Hermione còn tới mấy bệnh viện Muggle hỏi thăm, nhưng đáp án giống nhau đều là không có khả năng.

Harry nhảy dựng lên đầu tiên, "Thật tốt quá! Hugh có thể nói chuyện!" Draco cũng thực kích động, chính là giáo dưỡng quý tộc khiến cậu ta miễn cưỡng bảo trì phong độ. Hermione nắm hai tay lại với nhau, đôi mắt màu rám nắng lấp lánh ánh nước trong suốt: "Cảm tạ Merlin!"

Hugh trong lòng cảm động. Cậu cảm thấy cả đời đã không còn gì tiếc nuối. Một người yêu sâu sắc, ba người bạn tốt tri kỉ, thậm chí cậu còn sắp mở miệng nói chuyện!

Nhưng ba phù thuỷ nhỏ không kích động được bao lâu, Snape đã ra lệnh đuổi khách. Harry lần đầu tiên dám can đảm phản bác lại giáo sư độc dược đáng sợ: "Giáo sư Snape, bọn em đã mấy ngày không gặp Hugh rồi, thầy không thể để bọn em lại thêm chút nữa sao?"

Tầm mắt tử vong của Snape đảo qua, Harry nhất thời cảm thấy lạnh buốt, "Hugh cần tĩnh dưỡng!" Lý do thật là đường hoàng, kỳ thật chính là độc chiếm dục của xà vương bệ hạ phát tác mà thôi.

Ba người đành phải lần lượt nói tạm biệt, lưu luyến không muốn rời đi. Cuối cùng khi ra tới cửa, Snape đột nhiên không biết từ nơi nào túm được một đám màu trắng gì đó, ném lên người Harry: "Đem thứ này đi luôn!" Harry tập trung nhìn vào, là tuyết li, nó bị cú ném kia làm cho choáng váng, còn chưa hoàn hồn, nếu không đã sớm phản kháng.

Hugh chưa kịp ngăn cản người yêu ném thú cưng của mình cho người khác thì đã Snape trực tiếp đóng sầm cửa hầm, đem ba người một thú nhốt bên ngoài, không khỏi bất đắc dĩ mà cười cười.

Snape chống lại ánh mắt như cười như không của Hugh, khó có khi thấy hơi xấu hổ, khô cằn mà nói: "Con tuyết li kia không biết nặng nhẹ, sợ làm em bị thương."

Ngày thứ sáu, miệng vết thương của Hugh đã có thể cắt chỉ.

Bà Pomfrey cẩn thận cắt chỉ cho Hugh, kiểm tra thêm một lần, vui mừng phát hiện tình huống khôi phục phi thường tốt. "Đã khá tốt rồi, Hugh, nhưng hai ngày này con không nên có ý định phát ra âm thanh, dù sao thì thứ kia không phải tự thân thể mọc ra, còn cần một ít thời gian dung hợp."

Hugh nhẹ nhàng sờ nơi yết hầu hơi sần, gật gật đầu. Vài thập niên đã 'câm lặng', cậu không ngại chờ thêm vài ngày.

Snape tuy rằng nóng lòng nghe được giọng của Hugh, nhưng cũng biết chuyện này không thể nóng vội, chỉ có thể kiềm chế lo lắng mà chờ đợi.

Bà Pomfrey trêu chọc hai người bọn họ vài câu, làm cho Hugh đỏ mặt mới vui sướng rời đi.

Đợi cho bà Pomfrey nói Hugh có thể thử phát ra tiếng thì đã là ba ngày sau.

Hugh cảm thấy trái tim đập thật dồn dập, trước nay chưa từng khẩn trương tới nhường này khiến cho cậu thấy lòng bàn tay đổ mồ hôi. Snape nắm tay cậu, dùng ánh mắt cổ vũ mà nhìn cậu. Hugh lấy lại bình tĩnh, há miệng, sau đó lại khép lại -- cậu phát hiện hình như mình không biết làm cách nào sử dụng yết hầu để phát ra âm thanh.

"Từ từ sẽ đến, thử lại một lần." Snape kiên nhẫn dẫn đường cho cậu. Hugh nhéo nhéo yết hầu, mím môi, lại khụ hai tiếng, há miệng thở dốc, " ......" Chỉ có âm thanh rất nhỏ.

Hugh có chút nóng nảy, lại dùng lực khụ khụ.

Cậu rõ ràng có loại cảm giác kỳ diệu, cái loại cảm giác này khiến cho cậu xác định giải phẫu này đã hoàn toàn thành công, cậu đã có thể phát ra âm thanh, nhưng hiện tại lại phát hiện mình đã quên đi bản năng phát ra tiếng nói.

Snape trong lòng còn sốt ruột hơn cả cậu, nhưng hắn không thể biểu lộ ra, nếu không Hugh sẽ càng thêm khẩn trương. Hắn chỉ có thể lần lữa trấn an cảm xúc của Hugh, từng chút một dẫn đường cho cậu.

" ......s......" Hugh rốt cục phát ra cái âm tiết thứ nhất, Snape nắm bờ vai của cậu, giọng như hơi run: "Đúng, chính là như vậy, tiếp tục!"

Hugh hít một hơi thật sâu, môi run rẩy, "s......se......v" Cậu phát âm cũng không đạt tiêu chuẩn, nhưng Snape vẫn nhận ra cậu đang gọi tên mình.

"Hugh......" Snape thậm chí không biết nên nói cái gì để diễn tả tâm trạng bản thân ngay lúc này, chỉ có thể gắt gao ôm lấy người yêu. Trong ba mươi sáu năm sinh mệnh, hắn chưa từng cảm tạ Merlin lần nào như lần này.

Mình có thể nói chuyện!

Trong đầu tràn Hugh ngập tràn là ý nghĩ này. Cậu nghe thấy được giọng của mình, không biết là là quá trình thích ứng xảy ra vấn đề hay là gì khác, giọng cậu hơi khàn, cũng không dễ nghe.

Nhưng giọng nói này nghe vào tai Snape cứ như tiếng trời.

113, Cầu hôn

Hugh có thể phát ra âm thanh, nhưng lại xảy ra một vấn đề là, Hugh trên cơ bản không biết nói.

Đời trước, cậu ba tuổi đã bị tước đoạt đi năng lực nói chuyện, đời này, cậu lại bị câm bẩm sinh, điều này làm cho Hugh khó có thể khống chế yết hầu cùng đầu lưỡi kết hợp tao ra âm thanh.

Điều này làm cho Hugh có chút uể oải, nhưng rất nhanh cậu đã lấy lại tinh thần, bắt đầu học phát âm. Quả thực cậu đã đem ngày nghỉ Dumbledore cho phép kéo dài tới vô hạn, hiện tại với cậu mà nói quan trọng nhất là có thể nói chuyện bình thường, cuộc thi N.E.W.Ts có qua hay không về sau hãy sau, cùng lắm thì sang năm tiếp tục học lại.

Snape ngoại trừ đi dạy thì cơ bản đều ở bên cạnh cậu, giống như một đứa trẻ bi bô tập nói dạy Hugh nói chuyện.

Ngày thứ ba sau lần mở miệng lần đầu tiên, giọng Hugh đã không khàn nữa, mà mang theo sự trong sáng dễ nghe đặc hữu của thiếu niên. Hugh thực may mắn giọng mình không còn lạnh như băng như hồi còn làm du hồn nữa, nếu không cho dù có thể nói chuyện cậu cũng sẽ tận lực không mở miệng, nói ra rất dễ dàng đắc tội với người khác đó.

Hugh học rất nhanh, không quá vài ngày đã có thể nói một ít câu cơ bản, nhưng phát âm của cậu có chút cổ quái, tốc độ nói chuyện cũng phi thường chậm. Snape không nóng lòng dạy cậu những câu dài mà là dừng lại sửa khẩu âm cho cậu.

Hugh khó có khi được cho phép bước ra khỏi hầm, trực tiếp nhờ Thần hộ mệnh đi thông báo ba người bạn tốt tới phòng yêu cầu tụ hội. Cậu làm một ít điểm tâm mang theo, đi trước tới lầu tám. Không đợi bao lâu, ba phù thuỷ nhỏ nhận được lời nhắn đã tới.

Harry bởi vì Hugh dưỡng thương mà bị Snape nghiêm lệnh cấm bước vào hầm lập tức nhào về phía Hugh ngồi trên sô pha, lôi kéo tay cậu, đôi mắt xanh ngập nước tràn đầy kích động: "Hugh, anh hiện tại có thể nói chuyện sao?"

Hugh mỉm cười gật gật đầu.

"Thật sự là quá tốt!" giọng Harry đều có chút thay đổi. Draco cùng Hermione có vẻ khắc chế, nhưng từ biểu tình cùng ánh mắt của họ là có thể thấy được bọn họ cũng vô cùng vui sướng thay cho Hugh.

Harry mắt sáng long lanh, thúc giục: "Mau mau! Hugh, anh nói hai câu cho em nghe đi! Trước gọi tên em ấy!" Harry tràn đầy chờ mong mà nhìn Hugh, như là chú cún nhỏ ngóng xương vậy.

Hugh xoa đầu cậu, thong thả mở miệng: "Harry "

Cứu thế chủ mắt xanh lần đầu tiên nghe được giọng của Hugh kích động đến không biết làm thế nào mới tốt, nhếch miệng cười, không ngừng lặp lại: "Thật tốt quá, Hugh, anh có thể nói chuyện, thật là quá tuyệt vời!"

Giờ thì Draco cũng không duy trì được phong độ quý tộc, nhích qua đây, "Còn có tôi đâu! Hugh, tên của tôi!"

Hugh cười tủm tỉm, "Draco."

Cô bé phù thuỷ mắt màu rám nắng cũng nhìn chằm chằm Hugh, chờ đợi từ trong miệng cậu nghe được tên của mình. Hugh thoáng dừng một chút, cam đoan mình có thể đầy đủ nói ra tên của cô. "Hermione."

Cô gái cho Hugh một cái ôm thật lớn, "Không có chuyện gì tốt hơn chuyện này nữa, Hugh!"

Bốn bạn thân tán gẫu trong Phòng yêu cầu đến quên hết tất cả. Hugh lại kiên trì dùng miệng nói, không dùng đũa phép với giấy bút nữa, Tuy rằng tốc độ rất chậm, biểu đạt cũng không quá rõ ràng, nhưng ba người khác thì nghe đến vui vẻ.

Tháng một Anh quốc vẫn gió lạnh lạnh thấu xương, tuyết lông ngỗng bay lả tả khắp trời.

Trước lò sưởi trong hầm,ngọn lửa màu cam vui vẻ nhảy nhót, căn hầm âm lãnh của tràn ngập ánh sáng ấm áp.

Hugh ngồi trên sô pha, ôm một quyển 'Từ điển Anh Anh', trúc trắc liều mạng học từ đơn. Giọng thiếu niên trong trẻo còn thật sự nhớ kỹ mỗi một từ đơn giản, làm người ta từ đáy lòng cảm thấy vui mừng.

......dapt......adapt......

Hugh từng từ đều độc thật chậm, ngay cả như vậy phát âm cũng rất khó đạt tiêu chuẩn, cậu chỉ có thể một lần lại một lần lặp lại, làm cho làn điệu quái dị kia đi vào nề nếp.

Hugh ước gì một ngày hai mươi tư giờ đều dùng để nói chuyện, nhưng bà Pomfrey nói cậu còn đang trong thời gian thích ứng, yết hầu không thể sử dụng quá độ, cho nên cậu cũng chỉ có thể khắc chế.

Nửa giờ sau, Hugh buông từ điển, uống miếng nước nhuận cổ họng, đùa với nhóc tuyết li trong chốc lát, sau đó tiếp tục đọc từ đơn.

Vừa đọc hai từ, cửa hầm đã bị mở ra, không khí lạnh như băng bên ngoài chui vào, Hugh thình lình rùng mình một cái, vẫn nở nụ cười sáng lạn, "Anh...... trở về......."

Cậu nói thật chậm, như sợ đối phương nghe sót.

Nam nhân cả người lạnh lẽo lên tiếng với giọng có thể coi là dịu dàng, cởi áo khoác mắc lên giá gỗ, chỉ mặc áo sơmi cùng quần dài, đi đến bên người Hugh, cúi người hôn lên trán cậu, thấp giọng hỏi: "Hôm nay học thế nào ?"

Hugh nheo mắt cười, hơi chuản bị, chầm chập trả lời: "Cũng...... tạm." Snape ôm cậu ngồi lên chân mình, tay khoác lên vai cậu, "Tiếp tục."

Hơi thởấm áp phun lên lỗ tai mẫn cảm, lỗ tai trắng như ngọc nhất thời đỏ hồng. Hugh nghiêng đầu, ôm từ điển, từng từ từng từ một chậm rãi đọc, Snape phụ trách sửa đúng lỗi phát âm của cậu. Hugh khuynh hướng thanh khống bởi vì giọng nói trầm thấp mềm nhẵn của hắn mà khó có thể tập trung, chỉ có thể máy móc đọc theo.

"advanced"

"a......vance.......d" đầu óc Hugh hơi choang váng, nam nhân chết tiệt này cũng không thể dụ dỗ cậu thế mãi được? Đây là ăn gian đó đồ đáng ghét!

Snape rất rõ ràng lực ảnh hưởng của mình đối với Hugh, hơn nữa còn vui vẻ khi nhìn thấy bộ dáng đáng yêu của cậu khi mê muội vì mình. Lâu như vậy Hugh đương nhiên cũng rõ ràng cái ác thú vị đó của hắn, nhưng chính là khống chế không được bản thân mình, làm gì có biện pháp đây?

"advantage."

"advan... tage."

...

"adtitude."

"ad... titude "

Nhóc tuyết li úp sấp trên thảm mềm mại, ngẩng cái đầu nhỏ nhìn hai người trên sô pha, hai tai cụp xuống, cái đuôi xoã tung cũng cụp xuống, cứ như đứa nhóc bị uất ức.

Ô ô -- vì sao cậu chủ cứ nhìn tên bại hoại tối như mực kia?

Nhưng mà, giọng của bại hoại nghe thật đúng là không tồi. Đương nhiên, giọng của cậu chủ cũng rất dễ nghe! Ô, muốn đi ngủ rồi.

Thân thể nho nhỏ cuộn thành một đống, nhắm lại đôi mắt đen lúng liếng đem cái đuôi nép vào sát thân mình, chậm rãi chìm vào giấc ngủ ngọt ngào.

"arti......cle"

"Would you like to marry me?" Giọng nói trầm thấp tuyệt vời giống như tiếng đàn violon xen, làm người ta say mê.

Hugh còn chưa làm chủ được đầu óc nháy mắt mấy cái, hửm? "Câu dài?"

Đọc theo: "Would.....you like to mar......

Giọng nói dừng phắt lại, cái gì?

Hugh quay đầu, kinh ngạc nhìn người yêu tóc đen.

Khóe môi Snape khẽ cong, nhẹ nhàng để trán kề trán cậu, lặp lại: "Would you like to marry me?" (Miêu: bà Sâu ghi là marry with me =)))

Trong mắt Hugh tràn đầy không dám tin, nhưng cũng có chờ mong cùng vui sướng.

"Anh...... đang cầu...... hôn sao?" Hugh kiệt lực khắc chế cảm xúc của mình, biểu hiện ra bộ dáng thực nghiêm túc, chậm rãi hỏi.

Ánh mắt đen thuần của nam nhân lộ ra ý cười dịu dàng: "Thực rõ ràng, đúng vậy. Như vậy câu trả lời của em thì sao? Hugh."

Merlin! Cậu không phải đang nằm mơ chứ? Sev cư nhiên cầu hôn với cậu!

Hugh tâm tình kích động, tự nhiên là trăm ngàn lần đồng ý rồi, nhưng cảm xúc dao động quá kịch liệt, cậu không thể khống chế yết hầu còn chưa thể được vận dụng thuần thục mà trả lời, chỉ có thể cắn môi gật đầu thật mạnh.

Snape âm thầm nhẹ nhàng thở phào, tuy rằng hắn biết rõ với cảm tình của Hugh đối với hắn thì không có khả năng không đáp ứng, nhưng lần đầu tiên cầu hôn trong đời, trên thực tế hắn cũng không có bình tình như mặt ngoài biểu hiện, luôn tránh không được khẩn trương.

Thẳng đến khi Snape lấy nhẫn từ trong túi tiền ra, đeo cho Hugh, Hugh vẫn còn đang ngẩn ngơ, không thể hồi phục tinh thần từ trong niềm sung sướng bất ngờ này được.

Snape trêu tức mà nói: "Hugh, em xác định muốn vì ngẩn người mà mất đi cơ hội tự tay đeo nhẫn đính hôn cho ra sao?"

Hugh hầu như là theo phản xạ đoạt lấy cái nhẫn nam có hình thức nhỏ gọn trong tay hắn, có chút thô lỗ mà đeo vào ngón tay hắn. Mới hồi được hồn, khẽ nhếch miệng, chống lại tầm mắt trêu chọc của Snape, đỏửng từ hai bên tai lan tràn đến trên mặt.

Biểu hiện của cậu thật sự là đáng ăn đập!

Hugh ảo não mà nghĩ.

Nhìn Hugh mặt mày nhăn nhúm, lòng Snape tràn đầy dịu dàng, nắm tay cậu, hai chiếc nhẫn màu bạc bên cạnh nhau sáng lấp lánh, "Chờ em tốt nghiệp, chúng ta sẽ tới Bộ pháp thuật đăng ký."

Hugh không quản bản thân thẹn thùng, không chút do dự gật đầu, sau đó lại cảm thấy không đúng. Cầu hôn cơ mà! Không phải nên có bữa tối dưới ánh nến, hoa tươi cùng nhẫn kim cương sao? Còn phải quỳ xuống nữa chứ!

Đời trước Hugh còn hưa từng yêu bao giờ, nhưng đối với tiến trình cầu hôn thì rất rõ ràng, phải biết rằng, có rất nhiều người đều cầu hôn bạn gái trong nhà hàng cậu công tác, cậu còn chuyên môn nghiên cứu ra một thực đơn cho việc cầu hôn mà!

Hugh trừng mắt, phồng miệng: "Không có ...bữa tối cùng hoa tươi." Có thể nghe được Sev cầu hôn cậu đương nhiên vui vẻ, nhưng quy trình cầu hôn cơ bản đều không có, cũng quá không coi trọng mình mà?

Hugh cảm thấy trong lòng bất bình.

Snape có chút ngạc nhiên, cái gì mà bữa tối cùng hoa tươi?

Khụ khụ! Cái này không thể trách hắn, dù sao Snape cho tới giờ còn chưa cầu hôn bao giờ, cũng không quan sát những người khác làm chuyện này bao giờ, trên cơ bản hắn chỉ biết là cần nhẫn đính hôn thôi.

Hugh chơi trò không được tự nhiên thấy không thoải mái, cư nhiên ngay cả nên cầu hôn như thế nào cũng không biết?!

Snape không rõ người yêu nhỏ luôn nhu thuận của hắn đang bày trò gì, nhưng muốn hoa tươi cùng bữa tối còn không đơn giản sao?

"Em muốn hoa gì?"

Hugh theo trực giác mà trả lời: "Lan hồ điệp." Snape nhíu mày, hắn cũng không quên lúc trước Anseair đã tỏ tình với Hugh bên bụi lan hồ điệp mới khiến cho hắn hiểu lầm.

Nhưng mà Hugh thích, hắn vẫn có thể miễn cưỡng chấp nhận. Một thần chú biến hình không tiếng động không đũa phép, bút lông chim trên bàn biến thành một chậu lan hồ điệp đỏ.

Dùng Accio triệu hồi chậu hoa, đặt vào trong tay Hugh, đứng lên, "Ta đi làm bữa tối." Nói xong liền vào phòng bếp.

Hugh còn ngồi trên sô pha nhìn một chậu lan hồ điệp lớn trên tay mình, nhìn theo hướng phòng bếp, buồn bực vô cùng.

Hugh White mày bị ngu sao? Đàn ông đàn ang muốn hoa làm quái gì? Còn muốn bữa tối dưới ánh nến nữa?

Hugh vô cùng hoảng sợ phát hiện bản thân thế nhưng lại có tâm tình của một cô gái! Phát hiện đáng sợ này làm cho cậu thấy nổi cả da gà.

Đều do lúc trước nhìn thấy nhiều tiết mục cầu hôn quá!

Hugh thực đương nhiên mà giận chó đánh mèo, đặt hoa lên bàn, ba bước thành hai men lại gần phòng bếp, kéo Snape đi ra ngoài, mình thì xắn tay áo bận bịu.

Snape bị đẩy ra khỏi phòng bếp, quay đầu nhìn thoáng qua, chỉ thấy Hugh nhìn cái nhẫn bạc đơn giản trên tay cười ngây ngô trong chốc lát, sau đó động lực mười phần bắt đầu bận rộn vì bữa tối.

114, Tốt nghiệp

Cuộc thi N.E.W.Ts, Hugh thi xong môn lịch sử pháp thuật cuối cùng, đi ra khỏi phòng thi, hít một hơi thật sâu, lộ ra nụ cười thật tươi -- rốt cục đã xong!

Tuy rằng luyện tập nói chuyện chiếm cứ không ít thời gian của Hugh, nhưng bằng vào trụ cột vững chắc cùng sự phụ đạo của Snape trước kì thi, lấy tốt thành tích vẻ vang tốt nghiệp không thành vấn đề.

Hơn nửa năm này, Hugh đã có thể thực hiện đối thoại hàng ngày một cách trôi chảy, chỉ là ngẫu nhiên sẽ xuất hiện tình huống phát âm không chuẩn, có đôi khi khẩn trương, còn sẽ quên mình có thể nói, cầm đũa phép khoa tay múa chân. Nhưng tình huống như thế rất ít, không đến nỗi biến thành trò cười.

Khi chúng động vật nhỏ Hogwarts biết Hugh có thể nói chuyện thì phản ứng rất mạnh, thậm chí còn hơn cả lúc biết Hugh cùng Snape là tình lữ, một ít học trò thẳng thắn còn trực tiếp đến trước mặt cậu muốn cậu nói hai câu, sau đó vui vẻ đi khoe với người khác. Đối với loại tình huống này, Tuy rằng Hugh thấy dở khóc dở cười, nhưng không có biện pháp ngăn lại, coi như luyện tập vậy.

Cả người thoải mái mà trở lại hầm, một đống trắng tuyết vèo một cái bổ nhào vào trong lòng cậu. Hugh thuần thục ôm lấy thú cưng nhà mình, vuốt cái đầu xù lông của nó: "Snos, ngoan."

Snos là tên mà sau khi Hugh có thể nói chuyện đặt cho nhóc tuyết li, mang nghĩa là 'chó tuyết'. Trước kia cậu không nói chuyện được, có đặt tên cũng vô dụng.

Nhóc tuyết li thoạt nhìn rất thích cái tên này, mỗi lần Hugh kêu nó, đều vui vẻ vẫy đuôi, sau đó nhiệt tình dùng đầu lưỡi liếm hai má Hugh. Đương nhiên, nếu là lúc có Snape bên cạnh, kết cục của nó chính là bị hóa đá, sau đó ném văng ra.

Snossy liếm mặt Hugh, phát ra rên 'ô ô' như chú cún nhỏ. Hugh cười càng vui vẻ, ôm nó giơ lên, hôn lên cái mũi hồng nhạt, "Ngoan quá, có đói bụng không?"

Snos giật giật hai lỗ tai, sau đó nằm xuống trên hai tay Hugh, lộ ra cái bụng nhỏ béo múp trắng noãn, hai chân trước ngắn ngủn xoa bụng, mắt nhìn Hugh, tỏ vẻ mình rất đói bụng.

Hugh khoái trá mà chọc bụng nói, thân thể nho nhỏ của Snos run lên một chút, nhưng không né tránh. "Tốt lắm, không đùa mày nữa." Nói xong ôm nhóc tuyết li trong khuỷu tay, đi về phía phòng bếp.

Hugh đổ ít sữa ra bát cho nhóc tuyết li, nó ngửi được mùi sữa mình thích nhất thì đầu tiên là lấy lòng cọ lên bàn chân Hugh, sau đó khẩn cấp cúi đầu bắt đầu liếm sữa. Hugh lấy từ trong tủ lạnh pháp thuật ra một đĩa bánh nhỏ, "Snos."

Nó lưu luyến không rời ngẩng đầu khỏi bát sữa, thấy đĩa bánh trong tay cậu chủ, tròng mắt sáng ngời, nóng lòng muốn thử nhào qua.

Hugh giơ một khối bánh bơ, quơ quơ với Snos, "Muốn ăn sao?" trong mắt nó tràn đầy ánh sáng khát vọng, phát ra tiếng 'ô ô' nho nhỏ.

Hugh lộ ra nụ cười giống ác ma, làm cho Snossy gần đây chịu đủ khổ lạnh cả người, lông tơ mềm mại từng cái một dựng đứng cả lên, giống như bị xù lông.

"Muốn ăn thì phải từ đi tới, dùng hai chân nha!" Hugh ý cười càng sâu, lui ra sau hai bước.

Nhóc tuyết li rối rắm trong chốc lát, sau đó chậm rãi giơ lên hai chân trước, gian nan dùng hai chân sau đứng thẳng, lắc la lắc lư đi về phía Hugh, cái mông nhỏ uốn éo, cái đuôi xù kéo lê trên mặt đất.

Đi không được vài bước, nhóc tuyết li liền không chịu nổi, ngã úp sấp như chó cắn bùn, bốn móng giang rộng trên đất, uất ức kêu to.

Ô ô – vì sao cậu chủ dịu dàng xinh đẹp thiện lương đáng yêu lại trở nên xấu xa như vậy?

Hugh thấy nó nằm úp sấp bất động, nghĩ chắc bị ngã đau, không đùa nữa, vội vàng ôm nó lên, xoa bụng nhỏ, "Làm sao vậy? Có đau hay không?"

Nhóc tuyết li dùng chân trước ôm mắt (tham khảo Poot in boots), kêu ô ô, rất giống đứa nhỏ bị uất ức. Hugh nhất thời đau lòng không thôi, vừa an ủi nó, vừa trách cứ sao mình phải đọc cái gì mà sách huấn luyện thú cưng chứ.

Hưởng thụ đủ an ủi dịu dàng, Snossy mới chậm rãi buông móng vuốt, xèo xèo kêu một tiếng, liếm liếm mu bàn tay của Hugh. Hugh nhẹ nhàng thở ra, vội vàng đem bánh đến trước mặt nó. Đứa nhỏ kia vui đến kêu "chít chít", chân trước ôm một khối bánh bơ bắt đầu nhấm.

"Răng rắc!"

Là tiếng cửa mở, Hugh nhanh chóng chạy ra khỏi phòng bếp, "Anh đã trở lại!"

Sắc mặt nam phù thuỷ tóc đen có chút âm trầm nhìn thấy Hugh thì dịu sắc mặt, dùng giọng điệu được cọi là dịu dàng lên tiếng, đi tới hôn lên trán cậu một cái, hỏi: "Cuộc thi thế nào?"

Hugh tiếp nhận chồng da dê trên tay hắn, "Tàm tạm, tốt nghiệp là không vấn đề." Snape nhếch mày: "Hugh, không cần nói cho ta biết, mục tiêu của em chỉ là tốt nghiệp thôi nhé."

"Được rồi." Hugh nhún nhún vai, "Mười điểm O hẳn là có thể, mười hai điểm O thì hơi khó." Snape có vẻ hơi vừa lòng, ngồi sau bàn công tác, nhờ Hugh đưa tấm da dê cho hắn.

Hugh đặt tấm da dê tới trước mặt hắn, tùy tay lật xem, nói thầm một câu: "Sai rồi nè." Cậu chỉ liếc mắt một cái đã nhìn ra vài chỗ sai. Snape cười nhạo: "Đám sư tử ngu kia có thể lấy được điểm E từ chỗ ta đã là không tồi lắm rồi."

Hugh sờ sờ cái mũi, "Đúng thật."

Snape cầm lấy bút lông chim bắt đầu phê chữa bài thi lí luận độc dược trong cuộc thi N.E.W.Ts, từ độ mạnh yếu mà hắn hạ bút thì xem ra tình huống không mấy lạc quan. Hugh vì nhóm phù thuỷ nhỏ sắp được một điểm T hoặc P bi ai một giây.

Trong lúc nhất thời trong hầm chỉ còn lại tiếng bút lông chim xẹt qua tấm da dê sột soạt. Hugh yên lặng ngồi bên người Snape, trên đùi cậu đặt một quyển 'Ma chú tinh tuyển', không khí yên ắng ấm áp.

"Chít chít!"

Nhóc tuyết li không biết từ khi nào đã tiêu diệt xong sữa cùng bánh chạy ra khỏi phòng bếp, linh hoạt nhảy lên đùi Hugh, chặn tầm mắt đọc sách của cậu.

Hugh nhẹ nhàng vuốt ve lưng nó, sau đó bê nó dịch sang một chút, đảm bảo sẽ không chặn ngang quyển sách lại. Snossy "chít" một tiếng, cuộn tròn thân mình nhỏ bé bị nuôi đến tròn vo bắt đầu ngủ gật.

"Hugh, hai ngày nữa tới bộ pháp thuật đăng ký đi." Giọng Snape đột nhiên vang lên. Hugh dời tầm mắt khỏi quyển sách, có chút mờ mịt mà nhìn hắn, nháy mắt mấy cái mới phản ứng lại: "A? Oh, ừm, được."

Snape tiếp tục phê chữa bài thi, giống như vừa rồi chỉ nói mấy chuyện nhỏ nhặt như ăn cơm đi ngủ, mà không phải chuyện hôn nhân đại sự của bọn họ.

Hugh cũng cúi đầu, nhưng hắn cũng không giống Snape bình tĩnh như vậy, trong đầu thì cuộn trào mãnh liệt.

Cứ thế là quyết định hả? Bọn họ qua hai ngày phải đi đăng ký, đăng ký xong có nghĩa là kết hôn! Bọn họ lấy thân phận bạn lữ sinh sống cùng nhau, thẳng đến sau trăm tuổi trở thành một nắm đất vàng!

Hugh không tự giác được mà sờ nhẫn trên tay, bỗng nhiên có chút không biết làm sao. Tuy rằng Snape đã cầu hôn cậu vào năm ngoài, cậu cũng khẳng định muốn kết hôn, nhưng chuyện tới ngay trước mắt thì lại thấy trong lòng như có một nỗi sợ hãi không tên.

Này đại khái gọi là hội chứng sợ hãi tiền hôn nhân phải không?

Hugh lấy lại bình tĩnh, cố gắng bắt bản thân phải chú ý lên sách, nhưng hiệu quả hiển nhiên không được tốt cho lắm.

Thành tích cuộc thi được công bố, Hugh đạt được thành tích cùng suy nghĩ của cậu không khác nhau lắm, mười điểm O, biến hình học được E, thiên văn học luôn không tốt lắm, chỉ được 'A'.

Hugh đã tự thấy đủ tốt, dù sao thì cậu cũng không dựa vào thành tích này để mưu sinh. Trong lòng cậu có một ý tưởng, tới giới Muggle học trung học, sau đó thi đại học. Có thể là tư tưởng của người Trung Quốc đang quấy phá, lúc nào cậu cũng ôm ấp mộng đại học. Qua một đoạn thời gian cậu liền thương lượng với Sev xem sao, chắc là được thôi.

Nếu Sev không muốn cho cậu đi, không sao, cậu ở nhà chăm lo cho Sev, điều này cũng không có gì không tốt. Cậu cũng không có hùng tâm tráng chí gì, nhất định phải tạo thành sự nghiệp vẻ vang mới được coi là đàn ông gì đó, loại ý tưởng này chưa bao giờ năm trong phạm vi lo lắng của cậu.

Thành tích được công bố, Hogwarts tiến hành một bữa tiệc tiễn đưa rất long trọng dành cho các hoạc trò tốt nghiệp năm bảy. Vô luận là Slytherin tao nhã, Ravenclaw không đểý đến chuyện bên ngoài, vẫn là Gryffindor lỗ mãng xúc động cùng Hufflepuff đơn thuần bình thường, đều cảm giác được một loại thương cảm trong bữa tiệc này, rất nhiều mọi người khóc, cùng đều tự ôm lấy bạn bè mà cáo biệt.

Hugh bị bọn Harry ba người quấn quít lấy thoát không nổi, thật sự là dở khóc dở cười, vỗ bả vai bọn họ nói: "Hey! Mấy đứa đều khắc chế chút đi! Anh ở tại hầm mà, mấy đứa vẫn có thể tuỳ thời nhìn thấy anh, không cần bày ra vẻ mặt như sắp sinh ly tử biệt thế này được không?"

Đôi mắt xanh ngọc lục bảo của Harry rưng rưng như sắp chảy nước tới nơi: "Nhưng mà giáo sư Snape không cho em tới hầm, chẳng sợ em có cố ý phạm lỗi để được cấm túc, thấy ấy cũng chỉ cho em tới chỗ thầy giám thị Filch thôi!"

Hugh hơi nghẹn họng, quả thật, cho dù Harry là một Slytherin, Snape vẫn như cũ không muốn thấy nó, hắn chỉ thiếu nước dựng tấm biển trước cửa viết 'Potter cùng chó không được vào'.

Vì thế Harry có lý do chính đại quang minh, ỷ vào Snape đã sớm rời khỏi bữa tiệc nên ôm tay Hugh ra sức cọ. Nhưng hiển nhiên cậu đã quên người yêu mình còn ở ngay bên cạnh.

Draco ngay từ đầu còn nhớ kỹ nể tình Hugh sắp tốt nghiệp mà nhân nhượng Harry quấn quít lấy Hugh, dù sao thì chính cậu ta cũng rất luyến tiếc Hugh. Nhưng khi Harry càng cọ càng nghiện, hoàn toàn không có ý định dừng thì Draco đã hoàn toàn thức tỉnh bản năng Veela rốt cục nhịn không được, một tay kéo lấy Harry vào lòng, ôm thật chặt, không cho nó tránh ra.

Harry giãy dụa không có hiệu quả, mắng hai tiếng không đến nơi đến chốn, đi theo cậu ta.

"Hugh, vậy sau khi anh tốt nghiệp định làm gì?" Hermione hỏi, không nhìn tới đôi tình lữ đang ngọt chết người bên kia.

"Còn chưa quyết định. Bộ pháp thuật hoặc là Gringotts cũng không thích hợp với anh." Hugh trả lời, không để lộ ý tưởng muốn tới giới Muggle đi học.

Hermione nghĩ ngợi, đề nghị: "Anh có định ở gần Hogwarts hoặc Hẻm Xéo mở một nhà hàng hay không? Với tài nấu ăn của anh, tuyệt đối không có vấn đề."

Harry chen mồm, "Được đó! Hugh, anh mở nhà hàng đi, em nhất định sẽ tới cổ vũ!" Hermione trừng nó: "Harry cậu câm miệng! Còn không phải cậu muốn ăn đồ Hugh nấu sao!" Harry đáng thương rụt cổ, trốn vào trong lòng Draco tìm kiếm an ủi.

Đối với đề nghị thoạt nhìn vô cùng khả quan này của Hermione, Hugh lại trực tiếp lắc đầu phủ quyết, "Anh nghĩ không thể thực hiện được đâu, Sev sẽ không cho phép." Độc chiếm dục của người yêu cậu mạnh tới đáng sợ, cậu chỉ thỉnh thoảng làm bánh cho bạn bè thôi mà đã giận dỗi, nếu mở nhà hàng, kết cục có khả năng nhất chính là bị làm cho không còn sức xuống giường, lại càng dừng nói tới xuống bếp.

Hermione không nói gì mà chống cằm suy nghĩ, bởi vì cô cũng nghĩ tới độc chiếm dục mạnh mẽ của giáo sư. "Vậy...... chẳng lẽ anh định ở nhà chăm sóc cho giáo sư Snape, không đi làm sao?"

"Nếu Sev yêu cầu, anh sẽ làm." Hugh trả lời thật sự thoải mái, thậm chí còn như không thèm để ý.

Hermione che miệng, giống như Hugh vừa nói lời gì kinh khủng lắm. "Trời ơi! Không thể tin được, đợi ở nhà, cuộc sống toàn vây quanh một người, cuộc sống như vậy anh có thể chịu được sao?"

Hugh thấy suy nghĩ của Hermione buồn cười quá, "Chịu được? Mione, em nghiêm trọng hoá vấn đề quá. Với anh mà nói, chăm lo cho Sev là chuyện vui sướng nhất, anh thích hắn bởi vì có anh chăm sóc mà trở nên khỏe mạnh, hạnh phúc. Anh nghĩ em cũng biết, anh rất thương hắn, vì hắn làm chuyện gì cũng thấy vô cùng hạnh phúc."

Hermione như có điều xúc động, "Đúng vậy, em biết. Hugh, em vì ý tưởng hạn hẹp của mình mà thấy xấu hổ." Hugh mỉm cười lắc đầu, "Không, chỉ là chúng ta theo đuổi những thứ khác nhau. Em sẽ không vì Krum mà buông tha cho giấc mộng của mình, nhưng cũng không có nghĩa là em không thương anh ta."

"Hugh!" Hermione đỏ mặt, xấu hổ mà dậm chân một cái. Hugh cười vang, có thể thấy bộ dáng Hermione luôn bình tĩnh cơ trí tỏ vẻ xấu hổ thật là khó khăn.

"Tốt lắm, anh phải đi rồi." Lại hàn huyên trong chốc lát, Hugh khoát tay với bạn tốt, đi về phía cổng lễ đường.

Harry nhăn mặt nhăn mũi, "Nhất định lại đi tìm giáo sư Snape. Merlin ở trên, giáo sư Snape thật sự quản nghiêm quá, mình hoài nghi nếu có thể thì thấy ấy ước gì có thể dắt Hugh vào lưng quần mang theo ấy!" Harry thực khẳng định mà nói.

Trong đôi mắt lam xám của Draco lưu chuyển ánh sáng dụng tâm khó hiểu, lười biếng mà nói: "Thực rõ ràng đây là chuyện thật."

Hugh mới vừa ra khỏi cổng lễ đường, một bàn tay từ góc sáng sủa thò ra, túm mạnh lấy cậu kéo lại. Hugh hoảng sợ, nhưng hương vị quen thuộc khiến cho cậu nhanh chóng phản ứng lại, không có hét lên.

"Sev, làm sao vậy?" Hugh có chút khó hiểu, không phải từ rất sớm hắn đã trở lại hầm rồi sao?

Snape ôm cậu, không trả lời.

Snape vốn đã muốn đi về trước, nhưng đối với sức ảnh hưởng ngày càng lan toả của Hugh với người khác làm cho hắn không thể tĩnh tâm ngao chế độc dược nổi, cho dù là nước thuốc trị mụn ghẻ đơn giản nhất. Không do dự bao lâu, hắn lại tìm tới đây, ai ngờ lại nghe được lời nói kia của Hugh.

Người yêu nhỏ của hắn, mỗi thời mỗi khắc, đều có thể làm cho hắn tự xưng là kẻ lạnh lùng âm trầm này càng thêm thương cậu!

Mùi thuốc đắng chát cùng độ ấm làm cậu quyến luyến gắt gao bao lấy thân thể, Hugh thoải mái chỉ muốn thở dài, hoàn toàn thuận theo dục vọng của mình, ôm sát thắt lưng tinh tráng của nam nhân, vùi thật sâu hai má vào trong ngực hắn.

Giọng Snape trầm thấp, hơi ám ách ghé vào lỗ tai cậu: "Hugh, ta muốn em, ngay bây giờ!"

Hugh sợ run một chút, trên mặt nóng lên, cậu biết mặt mình nhất định đã đỏ rực lên rồi.

"Ừm." cậu thấp giọng ứng.

114, H Plus

Hugh được ôm trở lại hầm, sự kháng nghị mỏng manh của cậu trước mặt nam nhân cường thế hoàn toàn bị bỏ qua.

"Mở cửa!"

Snape ra lệnh với con rắn xanh cửa, con rắn kia lầm bầm "Gấp cái gì mà gấp", vừa chậm rãi xoay người lại.

Bọn họ thậm chí còn chưa bước vào phòng ngủ. Snape đặt Hugh lên sô pha dài, trực tiếp cho quần áo hai người một cái Diffindo, sau đó đè người lên.

Môi Hugh bị bắt lấy trước tiên, đầu lưỡi bá đạo của nam nhân tách mở khớp hàm không hề kháng cự của Hugh, tiến vào khoang miệng mềm mại, như là tướng quân công thành đoạt đất mà càn quét qua lại, không chịu buông tha một tấc nào.

"Ô...... ưm......" Hugh không biết hôm nay Sev bị làm sao, cũng muốn hỏi, nhưng miệng lại bị chiếm cứ, thanh âm phát ra cứ như tiếng rên rỉ động tình.

Snape hôn cậu như phát cuồng, bàn tay hơi to giống như tuần tra lãnh thổ mà di động trên thân thể trắng nõn bóng loáng của Hugh, đùa bỡn hai đầu vú nhỏ đáng yêu, sau đó đẩy ra kia phiến mông mềm dẻo, một ngón tay thuần thục đâm vào trong tiểu huyệt chặt chẽ.

Thân thể Hugh cương một chút, nhưng rất nhanh trầm tĩnh lại, chủ động mở hai chân ra để tiện cho động tác của hắn. Nhưng vẫn rất chặt, Snape chỉ có thể buông tha cho ý tưởng không dùng bôi trơn, không tiếng động Accio đến một lọ bôi trơn đặc chế.

Snape hung hăng cắn mút đầu lưỡi cậu, rồi mới lưu luyến rời khỏi cánh môi ngọt ngào kia, liếm đi nước bọt vì hôn môi kịch liệt mà tràn ra bên môi cậu, chậm rãi cắn cần cổ tuyết trắng cùng xương quai xanh.

Hugh cắn môi không muốn phát ra tiếng rên rỉ tu nhân nào, hai chân bởi vì ngón tay của Snape mà run lên nhè nhẹ, ngón chân mượt mà giống như không chịu nổi khoái cảm quá lớn mà gắt gao cuộn lại.

Snape cũng không như cậu mong muốn, hai ngón tay dính đầy bôi trơn, tách ra tiếu huyệt hồng nhạt của cậu, từng chút một cắm vào, rất nhanh đã tìm ra vị trí nổi lên nho nhỏ quen thuộc có thể làm cho Hugh hoàn toàn trầm luân, không nhẹ không nặng mà ma sát một chút.

"A --!" Hugh bởi vì hắn đột nhiên tập kích mà thét chói tai ra tiếng, tràng đạo mềm mại ép lại thật chặt, phân thân phấn nộn phía trước đã cứng rắn đến mức cực hạn, lúc này rốt cục nhịn không được phun ra.

"Chỉ là ngón tay đã thỏa mãn sao?" Nam nhân trêu tức hỏi. Hugh quẫn bách không chịu được, buồn bực mà trừng hắn, nhưng ánh mắt này hiện giờ càng coi như là câu dẫn.

Cổ họng Snape căng thẳng, dương vật cứng rắn đến phát đau. Hắn quyết định không thương tiếc nhóc bại hoại câu nhân này nữa, hai ngón tay qua loa khai thác vài cái trong tiểu huyệt, sau đó lấy phân thân đã cứng rắn nón bỏng thay thế ngón tay.

Hugh cắn nắm tay của mình, cảm giác bị tiến vào quá mức mãnh liệt, cậu hầu như không thể nhịn được từ trong cổ họng phát ra tiếng thét chói tai.

Nam nhân từng chút một cắm dương vật vào trong tiểu huyệt nóng ẩm của Hugh, sau đó dừng lại bất động, lấy tay cứu vớt nắm tay của Hugh ra khỏi miệng cậu, thấp giọng dụ hống: "Đừng cắn, hô lên đi, ta thích nghe."

"Ô ô --" Hugh vừa uất ức lại khó nhịn mà nức nở, liều mạng lắc đầu, hai chân lại nhu thuận vô cùng mà cuốn lấy thắt lưng thon gầy hữu lực của nam nhân, phân thân đã bắn qua một lần lại cứng lên, cọ mạnh lên cái bụng rắn chắc của nam nhân.

Snape biết Hugh chỉ cần còn chút ý thức thì sẽ không chịu kêu ra tiếng, biện pháp tốt nhất chính là làm đến khi cậu không còn năng lực tự hỏi, khi đó cậu sẽ kêu dễ nghe hơn bất cứ ai.

Không hề lưu tình, dương vật thô to lấy một loại tốc độ tra tấn người khác rời khỏi thân thể Hugh, sau đó rất nhanh dùng sức đâm vào, phần đỉnh thật lớn tàn nhẫn mà nghiền nát tuyến tiền liệt mẫn cảm đến cực điểm.

"A a --!!" Hugh không khống chế được kêu ra tiếng, khóe mắt chảy ra những giọt lệ kích tình, hai chân cuốn lấy càng chặt, cánh tay ôm lấy bả vai Snape, tràng đạo mềm mại càng cắn chặt.

"Chết tiệt!" Snape hung hăng mắng một tiếng, nắm thắt lưng mảnh khảnh của Hugh làm thật mãnh liệt, ma sát kịch liệt mang đến khoái cảm ngập đầu.

Hugh bị hắn làm quá mãnh liệt, sắp thở không nổi, không thể lại dùng lý trí để kiềm nén tiếng rên rỉ, giọng kê khi thì ngọt nị khi thì cao vút từ trong miệng cậu phát ra, dẫn tới lửa dục của nam nhân bên trên càng vượng, hận không thể làm cậu sáp nhập vào thân thể mình luôn!

"Ô -- chậm, chậm một chút -- Aha -- từ bỏ --" Hugh lần thứ hai bắn ra, vô lực vỗ bả vai nam nhân cầu xin tha thứ. Nhưng nam nhân mắt điếc tai ngơ, dịu dàng hôn lên trán cậu, ánh mắt, hai má, nhưng động tác dưới thân lại càng mãnh liệt.

Hugh cảm thấy mình sắp bị đánh bay, nhưng hai tay mạnh mẽ của nam chặt chẽ nắm giữ thắt lưng cậu, cậu chỉ có thể không ngừng thừa nhận bị tiến vào một lần lại một lần.

Khoái cảm tích lũy đến cực hạn, Hugh quàng lấy vai nam nhân, ngẩng cao đầu, phát ra tiếng khóc kêu khàn khàn: "Nhanh lên -- ô -- không, a a -- xin, xin anh đó -- Sev --"

Snape quả nhiên như cậu cầu xin, Tốc độ ra vào càng thêm nhanh, mỗi một lần đều chuẩn xác không lầm mà đánh vào điểm mẫn cảm của Hugh. Tới lúc này, Hugh đã không thể nuốt, nước bọt tiết ra quá nhiều chảy khỏi khoé miệng, dọc theo cằm đi xuống.

Một cú đẩy sâu mạnh mẽ, một đợt tinh dịch bắn vào tận cùng bên trong thân thể Hugh.

"Không, ô ô -- không, không cần bắn --!" Hugh gần như sắp hỏng mất mà kêu lên, nhưng thân thể lại vi phạm ý thức của chủ nhân, còn nhanh hơn đã đón nhận nam nhân bắn tinh, tiểu huyệt co chặt lại, giống như muốn lưu giữ mỗi một giọt mà nam nhân bắn ra.

Nam nhân vừa liên tục bắn tinh, vừa cúi đầu hôn cậu, hung mãnh giống như muốn nuốt cậu vào trong bụng, Hugh cũng nhiệt tình đáp lại.

Một lát sau, Snape rốt cục hoàn thành lần bắn tinh đầu tiên, hai người triền miên hôn môi, một khắc cũng không chịu rời khỏi đối phương, đồng thời cũng khôi phục lại tinh lực.

Tốc độ Snape khôi phục nhanh hơn Hugh nhiều, Hugh nhanh chóng liền cảm giác được phân thân của hắn lại cứng lại một lần nữa trong cơ thể mình, đã bắt đầu co rúm biên độ nhỏ.

"Lúc này, nhẹ thôi." Hugh nhỏ giọng thỉnh cầu. Snape ứng tiếng, nâng một chân dài nhỏ trắng nõn của Hugh lên, làm theo hướng bên cạnh.

Trong hầm lại vang lên tiếng thở dốc rên rỉ làm người ta mặt đỏ tim đập, mùi xạ hương tràn ngập toàn bộ văn phòng.

115, Kết hôn

Tháng sáu ngày hai mươi, Bộ pháp thuật.

"Merlin! Kia không phải giáo sư Snape sao? Hắn tới nơi này làm cái gì?" Một giọng nữ tinh tế kinh ngạc nói với người bên cạnh, mang theo một chút sợ hãi không tự giác.

"Ôi, đáng sợ! Chúng ta đi nhanh đi!"

"Mau mau, mau tránh ra! Là Giáo sư ....Snape!"

Bộ pháp thuật nhất thời rối loạn, phần lớn cả trai lẫn gái trẻ tuổi đều kích động đến mức tản ra xung quanh, đại sảnh nhanh chóng trống trải. Người không tránh kịp chỉ có thể kiên trì tiến lên hai bước, ân cần thăm hỏi: "Giáo sư S Snape! Một ngày tốt lành!" Sau đó lấy tốc độ nhanh hơn mà tránh thoát đi.

Mà nam nhân tạo thành này hết thảy rối ren này lại thủy chung duy trì bộ mặt âm trầm, bước chân không hề chậm lại, hắc bào cuồn cuộn phía sau lưng. Mà Hugh bị hắn nắm tay hiện tại đã có thể dễ dàng đuổi kịp tốc độ của hắn.

Trong lòng Hugh còn có chút mờ mịt vô thố, nhưng vẫn theo bản năng đi theo Snape, hoàn toàn không ý thức được mọi người xung quanh bởi vì bọn họ xuất hiện mà xuất hiện cảnh tượng chạy trốn.

Bọn họ thật sự phải kết hôn sao?

Hugh cảm thấy giống như đang nằm mơ một giấc mộng hoang đường nhưng tốt đẹp. Cậu cảm giác được niềm sung sướng trước nay chưa từng có tràn ngập khoang ngực trái, nới đó căng tràn như tuỳ thời sẽ vỡ ra, chảy xuôi ra hạnh phúc. Nhưng cậu lại thấy vô cùng khẩn trương, lòng bàn tay đổ đẩy mồ hôi, e sợ đây là một giấc mộng ảo, một khi kinh động sẽ tỉnh.

Bàn tay cùng cậu chặt chẽ giao nhau vừa dày rộng mà ấm áp, Hugh cảm nhận được sự kiên định, điều này làm cho đầu óc từ sáng tới giờ vẫn đần độn chậm rãi trở nên rõ ràng, trái tim cũng yên ổn hơn.

Siết chặt tay thêm chút nữa, Hugh đi nhanh hơn, cùng Snape sóng vai mà đi. Nam phù thuỷ lớn tuổi quay đầu nhìn cậu một cái, cái liếc mắt kia quá nhanh, Hugh thậm chí không nhận ra nổi những cảm xúc bao hàm trên gương mặt đó, nhưng cậu vẫn cảm thấy lòng tràn đầy sung sướng.

Nhân viên các ban ngành khác vụng trộm ló đầu ra khỏi gian phòng làm việc vủa mình, vừa khe khẽ nói nhỏ: "Giáo sư Snape đến Bộ pháp thuật làm gì vậy?"

"Không biết được! Thiếu niên bên cạnh hắn là ai thế? Không nghe nói giáo sư Snape có con mà!" Một nhân viên khác cố gắng chen về phía trước, vừa thuận miệng nói.

"Đừng đoán lung tung! Đó là người yêu giáo sư Snape, con tôi học ở Hogwarts, nó nói với tôi!" Một nữ phù thuỷ đứng tuổi nói, trong ánh mắt lóe ra ánh sáng hóng chuyện.

Lời vừa nói ra, mọi người kinh sợ : "Cái gì? Người yêu giáo sư Snape?! Đứa trẻ xinh đẹp kia?!" Phỏng chừng sự rung động mà Chúa tể hắc ám sống lại mang đến cũng sẽ không lớn hơn chuyện này.

"Tất chân Merlin! Điều đó không có khả năng!"

"Khó có thể tin! Giáo sư Snape? Xin thứ lỗi, cho dù hắn đã làm nhiều chuyện cho giới pháp thuật như vậy, nhưng...... đáng sợ quá!"

"Hey! Mau nhìn, bọn họ đi chỗ nào thế?"

"Ôi! Merlin, đó là...... Cục đăng ký hôn nhân!"

Snape cùng Hugh đi vào Cục đăng ký hôn nhân, nơi đó chỉ có một nhân viên đang trực. Dân cư Bộ pháp thuật ít đến đáng thương, tình lữ kết hôn một tháng cũng không được vài đôi, cho nên chỉ có một nhân viên.

Nhân viên đang trực hiển nhiên là một Hufflepuff, bởi vì khi Snape xuất hiện, cả người anh ta đã run như cầy sấy, như thể sắp ngất tới nơi.

Snape hơi nheo mắt, thanh âm mềm nhẵn, như tiếng tình nhân thì thầm với nhau: "Bernard Ryan? A...... Một Hufflepuff, ta nhớ rõ...... thành tích độc dược cuộc thi O.W.Ls của cậu là D."

Nhân viên trẻ tuổi hình như nhớ lại quãng thời gian đi học đáng sợ, sắc mặt trắng bệch, nơm nớp lo sợ mà đứng lên, run rẩy, "Giáo giáo giáo sư...... Snape...... vâng, đúng vậy!"

Khoé môi Snape nhếch lên một độc cong trào phúng, "Yêu cầu nhận chức của Bộ pháp thuật thật sự là càng ngày càng thấp." Bernard đáng thương khóc không ra nước mắt, đầu năm nay chẳng lẽ làm nhân viên hồ sơ cùng phải là đại sư độc dược sao?

Hugh mắt thấy anh chàng nhân viên sắp bị người yêu nhà mình dọa khóc, vội vàng cứu cánh: "Sev, đừng làm khó dễ Mr. Bernard nữa." Snape không kiên nhẫn mà hừ một cái, lạnh lùng mà nói: "Như vậy, cậu Bernard, hy vọng cậu không cần ngay cả bổn phận công tác của mình mà cũng làm không xong!"

Bernard liều mạng gật đầu -- Hugh hoài nghi anh ta sắp gật đầu tới rụng cả cổ -- lấy ra một phần tấm da dê, lắp bắp hỏi: "Tên, tên?"

"Severus Tobias Snape."

Cậu nhân viên bắt tay vào việc ghi lại họ tên đầy đủ, nhưng bởi vì run quá nên chữ nghĩa xiêu xiêu vẹo vẹo, Hugh có chút lo lắng khế ước có thể bởi vì không nhận nổi chữ mà không có hiệu quả hay không.

Bernard lắp bắp mà nhìn về phía Hugh, Hugh cười ôn hoà với anh ta: "Hugh White."

Nhân viên lần này nhanh chóng ghi lại được tên cậu, sau đó đem tấm da dê đặt tới trước mặt bọn họ. Snape đầu tiên cắn nát ngón tay mình, nặn ra một giọt máu, nhỏ lên tấm da dê, sau đó dấu vết dần dần biến mất. Hugh cũng học bộ dáng của hắn nhỏ máu lên tấm da dê, khi máu của cậu biến mất, tấm da dê phát ra ánh sáng màu vàng chói mắt, ánh sáng kia vây quanh hai người bọn họ trong chốc lát mới biến mất.

Nhân viên thở phào một hơi, dùng một thần chú sao chép cho bản đăng ký, tờ nguyên gốc thì đưa cho Snape cùng Hugh, tờ sao chép thì nộp hồ sơ lại cho Bộ pháp thuật.

"Giáo sư Snape, xong, xong rồi!" chóp mũi Bernard đổ mồ hôi, cẩn thận mà nói, sợ giáo sư độc dược đáng sợ mà mất hứng lại văng cho anh ta cả một xô nọc độc.

Snape lười biếng liếc nhìn một cái, thu nhỏ tấm da dê lại, bỏ vào trong túi tiền, "Ta nên may mắn vì cậu Bernard đây không đến mức ngay cả công tác đơn giản như thế cũng làm không được sao."

"Vâng, vâng......" Bernard căn bản ngay cả phản bác cũng không dám, chỉ có thể không ngừng gật đầu, hy vọng vị tôn đại thần này nhanh bay khỏi chốn nhỏ nhoi này của anh ta đi.

Rời khỏi Cục đăng ký hôn nhân, Hugh có chút bất đắc dĩ mà nói: "Sev, anh doạ hỏng Mr. Bernard rồi kìa." Snape nhếch khóe miệng: "Ta chỉ là thay cậu ta huấn luyện lòng can đảm."

Lý do thật đúng là đường hoàng, Hugh liếc dọc một cái, "Biểu tình của anh làm cho em nghĩ rằng, không phải là anh đến kết hôn mà là đến thi hành hình phạt treo cổ."

Snape cúi đầu nhìn cậu, như muốn nhìn ra gì đó trên khuôn mặt này, nhưng hắn phải thất vọng rồi, biểu tình của Hugh vẫn luôn dịu hoà, thậm chí mang theo một chút trêu chọc.

Được rồi, đứa nhỏ này luôn hiểu hắn như vậy, hắn chưa bao giờ cần lo lắng.

Hai người trở lại trang viên Prince, Dormy dẫn đầu năm con gia tinh đứng ở cổng lớn nghênh đón. Bọn họ vừa xuất hiện, gia tinh liền hét lên.

"Dorm thật vui! cậu chủ cùng người yêu cậu rốt cục đã trở thành bạn lữ, gia tộc Prince có hi vọng!"

"Thật tốt quá! Laya phải lập tức đi chuẩn bị đại tiệc chúc mừng cậu chủ cùng phu nhân ký khế ước!"

"Duer cũng sẽ hỗ trợ! Hôm nay tuyệt không thể để cho phu nhân tân hôn vất vả xuống bếp!"

"Lani nhất định sẽ quét tước trang viên thật sạch sẽ, để cho cậu chủ cùng phu nhân nghỉ ngơi thật tốt!"

"Bor thật sự là quá cảm động! Chúng ta không chỉ có cậu chủ tới ở, còn có cả bạn lữ của cậu chủ nữa!"

Năm con gia tinh phía sau từng con một phát biểu cảm nghĩ của mình, giọng nói bén nhọn hoà với nhau làm người ta đau cả đầu. Vì thần kinh không mạnh mẽ lắm của mình và Hugh, Snape không thể không lớn tiếng quát bảo ngưng lại, mới miễn cưỡng làm cho mấy con gia tinh đang lớn giọng thét chói tai biến thành nức nở.

Quả thực là ác mộng!

Snape xoa xoa thái dương đau nhức, lôi kéo Hugh đi vào trong nhà.

Nói như thế nào cũng là ngày kết hôn, Snape vẫn biết nên ở cùng với Hugh, mà không phải chui đầu vào phòng thí nghiệm. Vì hôm nay, hắn còn đề nghị với Baker Prince chỉ chờ nhét hết tri thức luyện kim vào đầu hắn xin nghỉ hai ngày.

Chuyện Baker Prince dạy Snape thuật luyện kim, không lâu sau khi Hugh được giải phẫu cậu đã biết. Đối với sự giúp đỡ của ông lão, Hugh tỏ lòng biết ơn chân thành, cứ việc cậu rất có phê bình kín đáo đối với việc Baker Prince cưỡng chế yêu cầu Snape phải vứt bỏ hoàn toàn các hoạt động khác, chỉ chuyện tâm nghiên cứu luyện kim thuật mà chính cậu cũng không tài nào cảm thấy hứng thú.

Hugh rất rõ ràng đạo lý có được có mất, chỉ là cậu biết rõ lòng yêu thương nhiệt tình của Snape đối với độc dược, yêu cầu này đối với Snape không thể nghi ngờ là khó xử vô cùng.

Bởi vì gia tinh kiên trì, Hugh không thể tự mình xuống bếp ăn mừng ngày kết hôn. Nhưng Hugh cố ý phân phó gia tinh làm đồ ăn nhẹ một chút, ngược lại ăn cũng rất được.

Nhẫn đính hôn trên tay thay bằng nhẫn kết hôn, hình thức vẫn rất đơn giản, không nhìn kỹ kỳ thật nhìn không ra sự khác biệt. Hugh đối với điều này có chút bất mãn, đương nhiên, không phải bởi vì nhẫn quá đơn giản, mà là do cậu cảm thấy không cần mua hai lần nhẫn, nhẫn đính hôn cũng có thể dùng như nhẫn kết hôn mà.

Snape đối với tư tưởng nông dân cá thể ngẫu nhiên có của Hugh cảm thấy thực sung sướng, cần kiệm là một thói quen tốt đáng yêu, nhất là khi thấy Hugh vừa nhìn nhẫn kết hôn vừa cười ngây ngô, vừa lầm bầm trách hắn lãng phí tiền.

Một ngày này hai người thấy vô cùng sung sướng, cho dù là ôm hôn đã sớm tập mãi thành quen cũng như thể mang theo ý nghĩa mới. Bọn họ mê luyến loại cảm giác này, không biết mệt mà hôn môi, vô luận là hôn nhẹ như chuồn chuồn lướt hoặc là nụ hôn ẩm ướt nồng nhiệt.

Dưới tình huống như vậy, sát súng ra lửa là chuyện thật tự nhiên. Snape cũng cảm thấy như vậy, nhưng Hugh cũng động tình giống hắn thì lại nghĩ khác. Mỗi lần tay Snape tiến thêm một bước, Hugh sẽ đúng lúc bứt ra, cười gian với hắn, chỉ là không cho chạm vào.

Snape bị trêu chọc không nhịn được, hận không thể trực tiếp áp đảo Hugh làm đủ! Nhưng hắn vẫn rất quan tâm tới suy nghĩ của Hugh, Hugh không đáp ứng, hắn cũng sẽ không cưỡng ép. Tuy rằng hắn không thể lý giải vì sao Hugh luôn thuân theo hắn ở phương diện này lại vào ngày tân hôn không chịu cùng hắn thân cận da thịt!

Đương nhiên, làm một bạn lữ ôn nhu săn sóc, Hugh tuyệt đối không có ý định cấm dục bạn lữ nhà mình ngay đêm đầu tân hôn, chỉ là cậu có ý định khác!

Trong xương của Hugh là một người Trung Quốc bảo thủ, đêm động phòng hoa chúc là ba niềm vui lớn trong đời người, nếu ban ngày tuyên dâm chẳng phải đến đêm chỉ có nước đi ngủ cho qua sao? Hơn nữa, cậu muốn cho Sev một kinh hỉ nữa!

Nhưng đây đều là ý tưởng trong lòng của Hugh, Snape hoàn toàn không biết gì cả, hắn chỉ biết là sự tự chủ mà hắn vẫn lấy làm cao ngạo đối mặt với nhóc đáng ghét lúc nào cũng câu dẫn hắn sắp hoàn toàn hỏng mất!

Lại một lần nữa, Hugh nhẹ nhàng thoát ra khỏi lòng hắn, đắc ý nhếch miệng cười, lui đến bên kia sô pha.

Snape không thể khống chế mặt mình biến thành âm trầm, dưới đáy lòng hung tợn nguyền rủa Merlin, tràn ngập uy hiếp mà nói: "Hugh, em xác định không qua đây?"

Hugh dào dạt đắc ý hừ một tiếng, lắc đầu, "Không." Snape trừng mắt nhìn cậu, trong lòng lửa dục bốc ngùn ngụt, đôi con ngươi đen như hắc diệu thạch giờ đây u ám khó hiểu.

Hugh trong lòng có chút nao nao, thầm nghĩ: Có phải chọc hơi quá đáng rồi không?

Nghĩ như vậy liền khiếp đảm, Hugh nhích lại gần bên người Snape, chọc bờ vai của hắn, "Sev --"

Snape ôm lấy đầu cậu, hung hăng hôn lên, ma sát hồi lâu mới ám ách hỏi: "Rốt cục em đang có ý định xấu xa gì?"

Hugh chống bờ vai hắn, cười tủm tỉm mà nói: "Buổi tối anh sẽ biết."

Bữa tối là gia tinh làm, Hugh ăn không ít, bụng hơi no, nhưng cậu cảm thấy mình phải nghỉ ngơi dưỡng sức mới được.

Có gia tinh, Hugh không cần thu dọn bàn ăn. Cậu đi qua đi lại trong phòng cho tiêu cơm, có chút mệt mỏi. Snape đuổi đi tuyết li có ý đồ nhảy lên trên người Hugh, ngồi vào bên cạnh Hugh, để cho cậu ngồi trên đùi mình.

Hugh thỏa mãn cọ cọ, ôm lấy thắt lưng hắn, mơ hồ mà gọi hắn: "Sev......" Snape nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc mềm mại của cậu, lên tiếng. Một lát sau, hỏi: "Hugh, hiện tại nên nói cho ta biết, em đang có ý định quỷ quái gì?"

Hugh hơi cứng người, ngửa đầu cười cười với hắn, "Không vội, còn sớm." Snape nhếch một bên mày, không hề truy vấn.

Tám giờ hơn, Hugh phụ giúp Snape vào phòng tắm, bảo hắn tắm nhanh lên. Snape cảm thấy không hiểu ra sao, nhưng vẫn theo ý hắn đi vào phòng tắm. Đứng ở cửa phòng tắm, dắt tay Hugh, giọng nói mang theo ý dụ dỗ cố ý vô tình: "Em không cùng tắm sao?"

Hugh lắc đầu, nhớ tới thân hình cao to rắn chắc dưới quần áo của Snape, bên tai nóng rực, đẩy hắn vào: "Nhanh vào đi!" Snape bật cười, cắn một miếng lên lỗ tai đỏ rực của cậu, mới vừa lòng buông cậu ra.

Hugh nhẹ nhàng thở ra, đóng cửa phòng tắm cho hắn, sau đó rời khỏi phòng ngủ chính. Cậu cũng không đi đâu xa, sang căn phòng ngay bên cạnh đi tắm.

Hugh cẩn thận tẳm rửa sạch sẽ, lau khô thân thể, đứng trước gương, đánh giá chính mình.

Một mét bảy bảy trong mắt người phương Tây xác thực không tính là cao, nhưng cậu thiên gầy, nhìn qua rất cân xứng thon dài. Làn da rất trắng, Hugh nhìn cánh tay mình, nhẵn nhụi, hầu như nhìn không thấy lỗ chân lông. Trên cơ bản ngoại trừ màu tóc cùng ngũ quan hơi sâu sắc thì vẻ ngoài của Hugh càng thiên hướng người Đông Phương.

Có lẽ phụ thân của cậu có huyết thống Đông Phương? Hugh nghĩ lung tung, sau đó lập tức kéo lực chú ý trở về.

Tiếp tục xem, thắt lưng rất nhỏ, chân vừa dài lại thẳng. Giữa hai chân là phân thân trắng trẻo còn chưa thức tỉnh, hoàn toàn không có dấu vết sử dụng qua, phỏng chừng đời này cũng không dùng được. Quay đầu nhìn ra sau, mông thật ra hơi vểnh, nhéo một phát, co dãn cũng không tồi.

Như vậy xem ra, Sev ham thích làm tình cùng cậu có vẻ không có đạo lý.

Điều này khiến cho Hugh đối với hành động sắp tới lại thêm vài phần tin tưởng.

Hugh tùy ý dùng một mảnh khăn tắm bao lấy thân dưới, đi đến phòng ngủ chính.

Trong phòng ngủ chính, Snape đã tắm rửa xong, đang ngồi trên giường, cầm một quyển sách trong tay lật xem. Nghe được động tĩnh, hắn giương mắt nhìn qua, Hugh cảm giác tầm mắt hắn mang theo độấm đốt người.

Hugh run lên, đến bên giường, dưới cái nhìn chăm chú của Snape rút quyển sách ra khỏi tay hắn, "Chúng ta làm đi." Tâm tư của Snape không đặt trên quyển sách kia, mặc cậu lấy sách đi, tầm mắt quét qua thân thể gần như lộ ra trọn vẹn của Hugh, tao nhã nhếch mày, "Ta còn tưởng em định theo cái gì mà chủ nghĩa cấm dục."

Hugh biết hành vi đốt lửa lại không dập lúc ban ngày làm cho nam nhân này để ý, sán qua hôn hắn, "Sao có thể như thế được." Snape hừ một tiếng, ra vẻ mình bất mãn. Hugh lại vui vẻ, ha ha cười ra tiếng. Snape nổi giận, kéo lấy nhóc bại hoại này, mãnh liệt hôn lên, ý tứ trừng phạt nồng đậm.

Hugh mặc hắn hôn trong chốc lát, bắt đầu giãy dụa, nam nhân không để ý tới. Nhớ tới mục đích đêm nay của mình, Hugh dùng sức đẩy hắn một chút, Snape lại dùng lực mút hai cái mới buông ra, ánh mắt thuần đen chặt chẽ dõi theo cậu: "Hugh, em cảm thấy mình có thể gánh vác được hậu quả khi chơi với lửa sao?"

Hugh cười đến là sâu xa với hắn, chậm rãi lắc đầu: "Sev, đêm nay để em tới."

115, H Plus

Snape mặt nhăn mày nhíu, nhất thời không hiểu được ý định của cậu. Hugh mặc kệ, ấn bờ vai của hắn, bắt hắn nằm xuống. Snape không kháng cự, nằm tựa vào trên giường, ánh mắt không hề rời khỏi Hugh.

Hugh kéo ra tấm vải duy nhất che đậy trên người, thân thể trắng nõn hơi hồng hồng, làm cho nam nhân thương cậu tận xương nhất thời hô hấp dồn dập.

Hugh thầm thấy đắc ý, khóa ngồi ở trên người hắn, lấy tay đi cởi cúc áo của hắn. Cho dù là áo ngủ, Snape cũng sẽ cài thật kín mọi nút thắt, nếu là lúc bình thường Hugh khẳng định không kiên nhẫn cởi hết từng cái, nhưng hôm nay thì khác, cậu hưởng thụ loại cảm giác này.

Ngón tay dài nhỏ nhẹ cởi bỏ mỗi một cúc áo, đầu ngón tay ngẫu nhiên cố ý vô tình mà xẹt qua vùng ngực cùng bụng, dục vọng của Snape nhanh chóng bịđánh thức, cứng rắn để trước bờ môn co dãn của Hugh.

Hugh vặn vẹo một chút, sau đó cảm giác cái thứ dưới mông càng thêm cứng rắn. Snape thì hít một hơi thật sâu, phân thân cương cứng bị trói buộc trong quần lót, bạn lữ còn không biết chết sống mà khiêu khích hắn! Snape quả thực muốn ngay lập tức nào lên đè nhóc đáng ghét trước mặt xuống dưới, tiến vào trong thân thể cậu, hung hăng làm cho tới khi cậu không dám có ý nghĩ xấu xa nào mới thôi!

Hugh khiêu khích nhìn hắn một cái, chậm rãi cúi đầu, vươn đầu lười hồng nhạt, không nhẹ không nặng liếm một cái lên hầu kết của nam nhân.

Khiêu khích như vậy làm cho Snape ở trước mặt cậu chưa từng có tự chủ như sắp khống chế không nổi, duỗi tay ra kéo Hugh. Thiếu niên hóa thân thành ác ma cũng không cho hắn như ý, bắt lấy tay hắn, dưới ánh mắt kinh ngạc của hắn, dùng đầu lưỡi hồng nhạt kia liếm lấy đầu ngón tay hắn.

Quần lót ren của Merlin!

Nếu không phải quá quen thuộc với hơi thở của Hugh thì Snape quả thực sẽ nghĩ vật nhỏ mê người trước mắt này không phải bạn lữ của hắn!

"Sev --" giọng điệu trong trẻo của thiếu niên bị cố ý đè thấp, âm cưối hơi cao làm cho trái tim nam nhân nhất thời mềm mại, dục vọng lại càng tăng cao.

Hugh vì ánh mắt cực nóng của hắn mà run lên một chút, nhưng hôm nay nếu cậu đã dám làm thì cũng đã chuẩn bị tâm lý cho việc ngày mai không xuống được giường. Chẳng qua loại ánh mắt này thật đúng là làm cho cậu không chịu nổi, hơi căm tức, Hugh lấy gối đầu bên cạnh ngăn trở tầm mắt kia, đi xuống khỏi người hắn, xê dịch xuống phía dưới.

Không biết Hugh muốn làm cái gì nữa, mọi hành động hôm nay của bạn lữ bé nhỏ nhà hắn đều khiến cho Snape không sao hiểu nổi. Vừa muốn lấy gối đầu ra liền cảm giác được phân thân bên dưới bị một đôi tay quen thuộc, mềm dẻo cầm lấy.

"Hugh...... Oh!" Snape không thể tin, nhưng nơi chết người của nam nhân kia lại cảm giác được nóng ẩm bao vây khiến cho hắn không thể không tin. Kéo cái gối đầu chắn ngang mặt mình ra, Snape thấy bạn lữ nhà mình đang cố gắng mở lớn miệng, nhét dương vật của hắn vào trong đó.

"Hugh, em không cần làm như vậy!" Snape muốn ngồi dậy, nhưng bị Hugh ngăn lại.

Phát hiện không có khả năng hoàn toàn ngậm trọn phân thân của nam nhân, Hugh trước hơi há miệng, đối với nam nhân đang có vẻ mặt ẩn nhẫn cùng không đồng ý trấn an mà cười cười, "Không, là em tự muốn giúp Sev."

Snape vẫn nhíu mày, chính hắn có đôi khi sẽ giúp Hugh khẩu giao, nhưng cho tới bây giờ chưa bao giờ để Hugh làm, hắn không nỡ để Hugh phải chịu uất ức.

Hugh chu miệng, sao đây! Cậu đã rất quyết tâm, còn đặt mua sách riêng để nghiên cứu kĩ lưỡng, hiện tại người này lại bày ra vẻ mặt không tình nguyện là làm sao?

Hugh mà đã ngoan cố lên thì bất chấp tất cả, cúi đầu, há mồm ngậm vào phần đỉnh thật lớn, cẩn thận thu răng năng, chậm rãi dùng đầu lưỡi liếm qua.

Trên đỉnh đầu truyền đến tiếng thở dốc đầy áp lực của nam nhân, trong lòng Hugh có loại cảm giác thành tựu, loại cảm giác này thúc đẩy cậu càng thêm ra sức lấy lòng dục vọng sôi sục của nam nhân.

Loại tình huống này, Snape cũng bất chấp những thứ khác, chuyên tâm hưởng thụ khoái cảm người yêu mang đến.

Khoang miệng non mềm ẩm nóng bao vây lấy phần đỉnh mẫn cảm, đầu lưỡi có chút trúc trắc cố gắng hoạt động trong không gian nhỏ hẹp, hết sức liếm mút. Tiếp theo, Hugh phun ra phân thân trong miệng, tay cầm lấy thứ hình trụ thô to, chậm rãi dùng đầu lưỡi liếm. Snape nhìn không chuyển mắt động tác của Hugh, nhiệt độ trong con ngươi đen như muốn đốt Hugh thành tro!

Hugh nhớ lại quyển sách lúc trước, nuốt dương vật của nam nhân càng thêm sâu, sắp đỉnh tới yết hầu, khó chịu đến lợi hại. Hugh không thể khống chế được mà nôn khan, nhưng động tác yết hầu lại gây cho nam nhân càng nhiều khoái cảm.

Snape cảm giác mình đã nhẫn nại đến cực hạn!

Nhìn Hugh cố gắng ngậm lấy dương vật của mình, bên môi tràn ra một ít nước bọt không thể nuốt, hắn nhịn không được thẳng lưng, di động ở trong khoang miệng nhỏ hẹp.

Hugh nhăn mặt, miệng bị lấp đầy, dương vật của nam nhân lần lượt chạm tới yết hầu, cũng thấy không thoải mái nhưng vẫn cố hết sức mở lớn miệng, làm cho nam nhân càng thuận lợi mà ra vào.

Qua hồi lâu, Hugh cảm giác được dương vật trong miệng mình lại trướng lớn hơn vài phần, như muốn phá hỏng khoang miệng cậu.

"Hugh, mau buông ra!" Snape hô, muốn rút dương vật sắp bắn của mình ra. Không nghĩ tới Hugh lại lấy tay cầm nó không buông, Snape không kịp rút ra, liền phóng thích ở trong miệng Hugh.

"Khụ khụ! Khụ, khụ khụ!" Hugh bị sặc, nghiêng đầu sang một bên ho khan không ngừng, Snape vội vàng ngồi xuống vỗ lưng cho cậu, đau lòng trách cứ: "Không phải bảo em nhả ra rồi hay sao!"

Hugh ho đến nước mắt lưng tròng, ngồi phịch trên người hắn, nghe nói như thế, bên tai đỏ rực, nhỏ giọng nói: "Em chỉ là muốn nếm thử hương vị của anh."

Lời này nguy rồi, dương vật vừa phát tiết của Snape lại ngay lập tức cứng lên, kết rắn đỉnh lên đùi trong non mịn của Hugh.

"Nhóc bại hoại chết tiệt! Em đã đọc loại sách gì hả!" Snape mắng, kéo Hugh lên, hung mãnh hôn lấy cậu. trên mặt Hugh còn dính một ít tinh dịch màu trắng, nam nhân liếm sạch sẽ, lại hôn cậu, giữa nụ hôn gắn bó có mùi tinh dịch giao hoà.

Hôn trong chốc lát, Hugh lại đẩy hắn, Snape có chút bất mãn, cắn một miếng lên môi cậu mới thả ra.

Hugh đẩy hắn ngã ở trên giường, mình thì thò tay lấy ra bình làm trơn trong tủ ngăn kéo bên giường. Snape đã hơi đoán ra gì đó, có chút không thể tin được mà mở to hai mắt -- người yêu nhỏ luôn ngượng ngùng của hắn từ khi nào thì lớn mật như vậy?

Hugh nhìn ra ý tứ của hắn, không phục mà trừng mắt, "Bớt khinh thường em đi!" Snape cảm thấy buồn cười, cái đó và có khinh thường người khác thì quan hệ gì sao?

Hugh một lần nữa khóa ngồi lên người hắn, làm ra vẻ vô cùng hung ác, cảnh cáo nói: "Không được lộn xộn!" Snape biết nghe lời phải gật đầu, chờ đợi lần chủ động phục vụ khó có khi của cậu.

Hugh ngược lại thẹn thùng, toàn thân đều phiếm ra màu hồng mê người. Cậu dính thuốc bôi trơn lên một ngón tay, nâng lên bờ mông trắng trẻo, cọ xát dịch dần ra sau, có chút do dự mà nhìn nam nhân dù bận vẫn ung dung kia.

Nam nhân nhếch mày -- cho dù là loại thời điểm này, động tác cũng tao nhã đến khó tin, thanh âm trầm thấp mang theo chút ám ách, "Tiếp tục."

Hugh mặt đỏ hồng, cúi đầu không nhìn hắn, ngón tay cắm vào trong tiêu huyệt chặt chẽ, cảm giác thủ dâm quái dị làm cho Hugh phát ra tiếng than nhẹ khó chịu lại uất ức.

Snape nhìn xem mà dục hỏa đốt người, vừa để cậu tiếp tục tự mình khuếch trương, vừa kéo lấy thân trên của cậu, hôn lên cổ cậu, xương quai xanh, ngón tay tùy ý đùa bỡn hai đầu vú nho nhỏ.

Hugh bị hắn đùa đến cả người run rẩy, hầu như không thể tiếp tục động tác nơi ngón tay. Nhỏ giọng kháng nghị một câu, Snape lại ác liệt cười nhẹ, nâng tầm độ khiêu khích. Hugh ô ô kêu hai tiếng, biết nam nhân sẽ không dễ dàng buông tha cho mình, chỉ có thể run rẩy đẩy nhanh tốc độ khuếch trương hậu huyệt.

Thật vất vả rốt cục làm cho ba ngón tay đều có thể thuận lợi di chuyển trong cơ thể, Hugh rút ngón tay ra, cử khởi trên thân, đầu gối để hai bên người nam nhân, tay đặt lên vai hắn, sờ soạng nhắm ngay vật kia của hắn ngồi xuống.

Dự đoán là rất tốt đẹp, nhưng đáng tiếc kinh nghiệm không đủ, trượt ra mất rồi.

Chống lại ánh mắt tràn ngập vẻ tình dục lại mang theo trêu tức của Hugh, Hugh khốn quẫn đến không chịu được, vội vàng điều chỉnh lại tư thế. Lần này cậu học khôn, một tay vẫn bám lên vai Snape, một tay mò xuống dưới cầm lấy dương vật của hắn, đặt ngay trước huyệt khẩu hơi mở ra, chậm rãi ngồi xuống.

Phần đỉnh cực lớn rốt cục tiến vào trong tiểu huyệt, hai người đồng thời phát ra một tiếng thở dài sung sướng. Hugh hoãn lại trong chốc lát, tiếp tục đè thấp thân thể, từng chút một đem dương vật kinh người của nam nhân nuốt vào trong cơ thể.

"Ưm a......" Hugh nhịn không được phát ra tiếng rên rỉ, dương vật cứng nóng nhồi vào hậu huyệt nhỏ hẹp, căng đầy, mang theo một chút đau đớn, nhưng thân thể đã quen hoan ái dễ dàng từ giữa cảm giác đau đớn lấy được khoái cảm khôn kể.

Ánh mắt Snape nhìn chằm chằm nơi hai người kết hợp, ám ách nói: "Hugh, động đi."

Đáng thương toàn thân dắp bốc cháy tới nơi, Hugh vừa thẹn vừa giận trừng mắt nhìn hắn một cái, khởi động thân thể, dương vật của nam nhân lui đi ra hơn phân nửa, lại ngồi xuống, nuốt vào càng sâu.

Lặp lại động tác như vậy, Hugh phát ra tiếng rên rỉ đứt quãng, tay chân như hơi nhũn ra. Nhưng nam nhân lại còn không thỏa mãn, thúc giục: "Mau lên một chút, Hugh, nhanh lên!"

"Ô -- không được." Hugh lắc đầu, đôi mắt mèo xinh đẹp tràn đầy ánh nước, "Không thể nhanh hơn nữa...... Ô a, ưm ha --"

Snape nắm lấy vòng eo mềm dẻo của cậu, chỉ nói: "Chân mở rộng thêm ra." Hugh uất ức khó nhịn mà nhìn hắn, trong đầu mơ hồ, sớm đã quên mục đích của mình, chỉ cảm thấy người này thật sự quá đáng, mình đã thế này rồi còn muốn bắt nạt!

"Ngoan, nghe lời." Snape dịu dàng dụ dỗ cậu, Hugh bị mê hoặc, ngoan ngoãn mở rộng chân thêm, mềm mại kêu: "Sev -- ưm a -- ô --"

Snape yêu không chịu nổi, giúp đỡ nhấn eo cậu xuống, đồng thời hạ thể cũng đỉnh lên trên --"A a a!" Hugh bởi vì kích thích mãnh liệt đột nhiên mà thét chói tai, nước mắt theo hai má trượt xuống dưới, thắt lưng bụng run rẩy, phân thân đứng thẳng run lên, phun ra, ngực cùng bụng Snape dính đầy chất lỏng trắng dinh dính.

Hugh mềm người, không tự giác run lên, không còn có sức để chủ động. Nam nhân khẽ hôn trán cậu, ôm thắt lưng cậu thân mình đỉnh lên trên. Hugh mềm dịu lay động theo động tác của hắn, ưm a thấp giọng kêu, phân thân nằm úp sấp lại đứng thẳng đứng lên, cọ xát trước bụng nam nhân.

Snape làm trong chốc lát, ôm cậu, duy trì tư thế ái ân ngồi dậy, bắt lấy chân cậu vòng ra sau lưng mình, thân thể chặt chẽ dán sát, nhanh chóng kích thích cả hai.

Hugh bị lay đến run cả giọng, chỉ đành cắn vai Snape, phát ra tiếng nức nở mơ hồ. Qua thời gian thật dài, Snape mới đụng tới điểm cực mẫn cảm của cậu mà bắt đầu bắn tinh, chất lỏng nóng rẫy làm cho Hugh vừa thoải mái vừa đau khổ, phân thân trắng trẻo run lên lại bắn ra, cậu lắc đầu kêu mãi không cần.

Rời khỏi thân thể Hugh, lượng lớn tinh dịch chảy theo ra, dính ướt drap giường. Hugh bị bắt nạt tới mệt xỉu, vẫn vô cùng không muốn xa rời nam nhân, ôm không chịu buông tay, quyệt miệng lên cái cằm mới nhú râu của hắn.

Nam nhân lấy tay sờ tiểu huyệt của cậu, vừa lòng phát hiện không có bị thương. Hugh xoay loạn một hồi, cọ cho nam nhân lại bốc hoả, kéo hai chân cậu đặt lên vai, dương vật cứng rắn đểở huyệt khẩu, một tiếng trống trận làm tinh thần thêm hăng hái mà đâm vào, không có tạm dừng mà lay động.

Tư thế này làm cho dương vật của nam nhân đi vào càng thêm sâu, mang đến khoái cảm cũng không gì sánh kịp. Nam nhân làm vừa mau vừa mạnh, Hugh thích đến không chịu được, nửa điểm lý trí cũng không còn, thắt lưng mềm dẻo vặn vẹo đón ý hùa theo, kêu tiếng vô cùng êm tai.

Hơn nửa buổi tối, trong phòng ngủ chính của trang viên Prince tràn ngập thanh âm dâm mĩ, thẳng đến rạng sáng hai ba giờ mới ngơi nghỉ.

116, Hôn lễ 1

Ngày hôm sau Hugh không thể đứng lên, tối hôm qua bị ép buộc quá độc ác, bữa sáng vẫn là Snape phân phó gia tinh làm cháo, Hugh tựa vào trên người Snape, được hắn đút cho từng thìa một.

Toàn bộ buổi sáng, Snape an vịở trên giường đọc sách, Hugh ngủ mê man bên người hắn, cánh tay cùng bả vai lộ ra bên ngoài chăn ngập tràn vết hồng đỏ, làm người ta phải suy tư.

Nhưng mà cứ ngủ, Hugh cũng chậm rãi cọđến trên người Snape, đầu nhỏ dựa vào trong lòng hắn, thỏa mãn mà cọ, ngủ càng thêm sâu. Snape một tay cầm sách, một tay đặt trên đỉnh đầu cậu mềm nhẹ vuốt ve, không khí yên ắng ấm áp.

Đáng tiếc luôn có người muốn phá hỏng không khí, động tĩnh dưới lầu làm cho Snape nhăn mày. Cúi đầu nhìn bạn lữ nhỏ đang ngủ yên trong lòng, trong lòng Snape có trăm ngàn cái không muốn rời đi, nhưng gia tinh cùng giọng cái tên khổng tước nào kia làm cho hắn không thể không quyết định tạm thời rời đi trong chốc lát.

Cẩn thận dời thân thể, điều chỉnh thân mình Hugh thành một tư thế thoải mái, đắp kín lại chăn, thi triển một thần chú tĩnh âm, sau đó rời khỏi phòng ngủ, xuống lầu.

Không ngoài sở liệu, trong đại sảnh giá tộc bạch kim đã đang chậm rãi nhấp hồng trà, cho dù bên người cũng không có ai thưởng thức thì trên mặt ông cũng mang nụ cười hoàn mỹ mị hoặc lòng người, tư thái tao nhã cao quý.

Đáng tiếc Snape làm bạn tốt hoàn toàn không hề thưởng thức, đối với cái tên quấy rầy thế giới hai người của hắn và bạn lữ nhỏ, Snape không hề lưu tình, "Thật sự khiến tôi cảm thấy vinh hạnh, bộ trưởng bộ pháp thuật vĩ đại cư nhiên lại rồng đến nhà tôm, chẳng lẽ bộ pháp thuật bị kẻ ngu xuẩn nào cho nổ bay rồi nên ngài bộ trưởng không còn chỗ đi sao?"

Lucius vừa gặp đã bị phun nọc độc đầy đầu không chút nào để ý, độ cong khóe miệng mở rộng, thêm vài phần chân thành, "Oh, Severus, tôi nghĩ bộ pháp thuật cũng không có quy định không cho phép bộ trưởng tới thăm bạn bè."

Snape hừ một tiếng, giọng nói lạnh như băng: "Well, tôi nghĩ anh tới nơi này cũng không phải vì thảo luận vấn đề điều lệ của Bộ pháp thuật với tôi đâu nhỉ."

"Đương nhiên." Lucius đáp trả một câu, sau đó thay đổi sắc mặt, trong đôi mắt xếch màu xám bạc xuất hiện một loại ánh sáng tên là hóng hớt, "Hôm nay tôi ở bộ pháp thuật nghe được một ít đồn đãi của cậu và Hugh, Severus, không biết cậu có hứng thú muốn biết hay không?"

Snape không kiên nhẫn nói: "Không có hứng thú!" Không cần đoán cũng biết khẳng định là chuyện ngày hôm qua hắn cùng Hugh tới bộ pháp thuật đăng ký kết hôn, cái này thì có gì đáng đàm luận ? Hắn đối với chuyện việc tư của mình trở thành nđề tài bàn tán hóng chuyện của người ta cảm thấy có chút căm tức.

Lucius biết rõ tính cách bạn tốt, cũng không trêu chọc hắn nữa, trực tiếp hỏi: "Vậy cậu cùng Hugh tính khi nào thì cử hành hôn lễ, đều đã đăng ký rồi, vẫn là tổ chức sớm một chút thì hơn."

"Hôn lễ?" Snape nhếch mày, mang theo một tia nghi hoặc, "Hôn lễ gì?"

Lucius mở to hai mắt, tràn đầy kinh ngạc, "Severus, cậu không định nói cho tôi biết, cậu không định cho bạn lữ nhỏ của cậu một cái hôn lễ đấy chứ? Ôi, Merlin!"

"Có cần cái này sao?" Snape không đểở trong lòng, chỉ cần ký kết hôn khế xong là được rồi không phải sao? Làm gì phải lãng phí thời gian tinh lực đi cử hành một cái hôn lễ nhàm chán nữa chứ?

Lucius lắc đầu than thở: "Severus, không phải tôi nói cậu, nhưng cậu thật sự không phải một người yêu đủ tư cách."

Snape lộ ra một chút biểu tình tức giận, "Lucius, anh đây là có ý gì?" quý tộc bạch kim thấy biểu tình của hắn không tốt, vội vàng giải thích: "Tin tôi đi, tôi tuyệt đối không có ý định ly gián hai người, chỉ là Severus, ở phương diện này xác thực cậu không đủ tư cách."

"Oh? Vậy theo cách nói của anh, tôi nên làm như thế nào?" Snape dậy chút hứng thú, đối với Hugh hắn chỉ hận không thể chiều cậu tới tận trời cao, nếu Lucius nói như vậy, có thể hắn thật đúng là đã xem nhẹ gì đó.

Lucius một bộ chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, "Cử hành hôn lễ không phải đôi bạn lữ nào cũng phải làm sao? Cậu cư nhiên hoàn toàn không nghĩ tới chuyện này! Tôi biết cậu không thích mấy trường hợp như thế này, cảm thấy phiền toái, nhưng cậu có hỏi qua Hugh hay chưa, cậu ta có muốn một hôn lễ hay không, dưới sự chứng kiến của mọi người cùng cậu trở thành bạn lữ?"

Snape không nói gì, hắn quả thật không hỏi ý của Hugh, bởi vì hắn không biết cần phải cử hành cả hôn lễ, Hugh cũng không phải người thích náo nhiệt, hắn nghĩ Hugh nhất định cũng sẽ đồng ý mọi chyện giản lược.

Lucius nhìn biểu tình của hắn thì biết ngay đáp án, lắc đầu thở dài: "Tôi biết mà! Nếu không phải hôm nay tôi nghe được đồn đãi, tới cục đăng ký hôn nhân tra xét thì tám chín phần mười là qua vài năm nữa chúng tôi cũng không biết là các cậu đã kết hôn."

Snape mím môi, không nói chuyện, hắn nghĩ có lẽ mình sai lầm thật rồi, một cái hôn lễ thuộc về bọn họ, mới là điều Hugh muốn.

Quý tộc bạch kim đối diện nhìn hắn có vẻ đã nghĩ thông suốt, hơi dò xét hỏi, "Sao rồi? Có muốn tạo một sự bất ngờ cho bạn lẽ nhỏ của mình hay không?"

"Tôi hy vọng đây đó sẽ không phải là một ý kiến tồi tệ." Giọng điệu của Snape nghe qua có vẻ không xấu. Lucius gợi lên khóe môi, giọng điệu du dương làm say lòng người, "Severus, tôi nghĩ cậu không cần nghi ngờ năng lực của một Malfoy."

Hai người vì thế liền đại khái thương lượng chuyện hôn lễ một chút. Qua gần một giờ, còn không thấy thân ảnh của Hugh, Lucius không khỏi cảm thấy kỳ quái, hỏi: "Severus, sao lại không thấy Hugh?"

Snape liếc mắt một cái lên trên lầu, bình tĩnh nói: "Còn chưa dậy." Lucius cười cười rất ái muội, "Xem ra đêm qua hẳn vô cùng thích ý nhỉ, Severus?"

"Ham thích của anh chính là đi hỏi thăm chuyện riêng tư của người khác sao? Thật sự là phù hợp với ham thích của Malfoy." Snape bắn cho ông tầm mắt tử vong, đứng lên, "Không còn chuyện khác thì mau về đi, tôi cũng không có nhiều thời gian ngồi nói chuyện với tộc trưởng Malfoy bộ trưởng bộ pháp thuật vĩ đại như vậy."

Lucius bày ra bộ dáng bi thương, "Ôi, Severus, cậu thật sự là khiến tôi cảm thấy thương tâm. Chẳng lẽ cậu báo đáp người bạn vừa mới vất vả bày mưu tính kế cho cậu như vậy hay sao?"

Snape khinh thường hừ lạnh: "Tôi nhìn không ra anh vất vả cơ đấy." Nói xong liền đi về phía cầu thang, đến chân cầu thang thì tạm dừng một chút, "Phòng thí nghiệm ngăn tủ thứ nhất bên trái tầng thứ ba."

Mắt Lucius sáng rực lên một chút, miệng giả bộ chối từ một câu, lại khẩn cấp bảo gia tinh dẫn đường tới phòng thí nghiệm, đi lấy độc dược mỹ dung của ông.

Hugh cảm giác mấy ngày nay bạn lữ của cậu có chút kỳ quái, cứ mãi không ra khỏi cửa hiện tại thì ngày nào cũng đi, thần bí vô cùng. Hơn nữa gia tinh trong trang viên giống như cũng đặc biệt bận rộn, nhìn thấy cậu thì vẻ mặt còn hưng phấn quỷ dị, làm cho cậu thấy tóc gáy dựng đứng.

Nhưng Hugh cũng chẳng nghĩ gì nhiều, vẫn tuân theo cuộc sống cũ. Gần đây cậu có tới giới Muggle, mua hết sách giáo khoa trung học Anh quốc cùng sách tham khảo liên quan, đang cố gắng học tập. Nếu Sev đồng ý, cậu sẽ thi thử đại học, đi thể nghiệm một lần cuộc sống đại học.

Hai người tuy rằng đều tự bận rộn, nhưng cũng không xem nhẹ đối phương, thời gian ở chung không hề giảm bớt, mỗi ngày đều dính lấy nhau, làm cho Baker Prince cùng thú cưng Snossy cảm thấy áp lực như núi, đáng tiếc hai cái người khởi xướng không hề có tự giác về chuyện này.

Hugh cảm thấy mình đã không thể hạnh phúc hơn được nữa. Mỗi sáng sớm tỉnh lại, đều có thể nhìn đến Sev canh giữ bên người cậu, bọn họ trao đổi cho nhau nụ hôn chào buổi sáng ngọt ngào, có đôi khi còn có thể làm chút vận động buổi sáng. Bữa sáng bình thường của bọn họ sẽ không do Hugh làm, bởi vì cậu không đủ tinh lực. Chẳng qua gia tinh đã có thể làm một ít cơm Tàu cơ bản, bọn họ không cần phải ăn mãi bữa sáng kiểu Tây như sandwich các kiểu.

19 tháng 6, hai người chúc mừng sinh nhật Hugh, Snape bảo Hugh đi thử lễ phục. Hugh không hiểu ra sao, cầm lấy lễ phục màu xám bụi mới tinh, hỏi: "Vì sao phải mặc lễ phục? Phải tham gia yến hội sao?"

Snape tự tay cởi cúc áo cho cậu, giống như không hề để ý mà nói: "Chẳng lẽ em định mặc áo ngủ tham gia hôn lễ?" Hugh vừa nhìn lễ phục trên tay vừa than thở: "Cái gì mà áo ngủ chứ? Em ra ngoài chưa bao giờ mặc áo ngủ có được không! Đúng rồi, phải tham gia hôn lễ của ai vậy? Khi nào cơ?"

"Hôn lễ của chúng ta, ngày mai." Snape trả lời, nâng tay cậu lên bỏ vào tay áo.

Hugh đẩy tay hắn, ý bảo tự mình mặc, "Oh...... chưa nghe bao giờ... A?! Cái gì, cái gì?" Hugh đột nhiên phản ứng lại, "Anh nói hôn lễ của ai?"

Snape bởi vì phản ứng của cậu mà cười nhẹ ra tiếng, sờ tóc cậu, lặp lại nói: "Hôn lễ của chúng ta."

Hugh mạnh lui về phía sau từng bước: "Ai ai ai?"

"Kinh ngạc như vậy sao?" Snape bắt lấy tay cậu, nhẹ nhàng kéo cậu vào trong lòng, môi dán lên tai cậu, "Cảm giác thế nào?" kỳ thật trong lòng hắn có chút không chắc chắn, nếu Lucius tên kia đưa ra ý tưởng mà Hugh không thích, có nghĩa là hắn đã bận rộn không công.

Hugh nắm chặt vạt áo hắn, một hồi lâu mới tìm lại thanh âm nói: "Đáng ghét, rốt cuộc anh muốn cho em bao nhiêu bất ngờ nữa mới vui lòng hả!"

Giống như Lucius nghĩ, Hugh xác thực từng có ảo tưởng về hôn lễ của cậu và Sev. Cậu không thích náo nhiệt, cũng không thích phiền toái, nhưng hôn lễ đâu phải có ý nghĩa tầm thường cơ chứ? Cậu chỉ biết là giới pháp thuật có cho phép đồng tính kết hôn, nhưng tình huống cụ thể cũng không hiểu biết lắm. Snape cầu hôn với cậu, nói tốt nghiệp xong liền đi đăng ký, cậu cũng nghĩ ở thế giới pháp thuật, hai nam nhân kết thành bạn lữ cũng chỉ có thế. Nhưng rồi đọc sách mới biết, kỳ thật hôn nhân đồng tính cùng hôn nhân bình thường không có gì khác biệt, đều có thể cử hành hôn lễ, được Merlin cùng mọi người chúc phúc. Nhưng cậu cũng biết, Sev không đề cập tới hôn lễ, khẳng định là cảm thấy không cần thiết, cậu cũng không muốn lấy chuyện này làm phiền hắn.

Hugh không nghĩ tới, thì ra Snape không phải không cử hành hôn lễ, mà là muốn cho cậu một bất ngờ, cậu cảm giác mình vui vẻ đến sắp ngất xỉu!

Nhìn phản ứng của cậu, Snape biết Hugh quả nhiên là chờ mong hôn lễ, trong lòng cảm kích Lucius nhắc nhở, vừa mắc cỡ vì bản thân đã xem nhẹ suy nghĩ của Hugh.

Hugh vui vẻ vô cùng, không phát hiện ra tâm tư của hắn, sung sướng mặc lễ phục, chờ mong hỏi hắn: "Thế nào? Nhìn được không?"

Snape cao thấp đánh giá một phen, khẳng định trả lời: "Đẹp lắm." Hugh cũng tự cúi đầu nhìn, hưng phấn tràn ngập trong giọng nói, "Em cũng biết là rất được, đây là anh chọn phải không?"

"Đặt làm ở cửa hàng trang phục Phong Nhã." Snape thuận miệng trả lời. Hugh cũng không màng chuyện thay lễ phục ra, kéo tay Snape truy hỏi chuyện hôn lễ.

"Sev, hôn lễ tổ chức ở nơi nào?"

Snape chỉ bên ngoài: "Ngay trong sân trang viên."

Hugh lạch bạch chạy ra nhìn một cái, "Ơ? Cái gì cũng không có mà!" Snape cười, Hugh đương nhiên nhìn không ra, vì mang tới cho đứa nhỏ này một bất ngờ, hắn đã bảo gia tinh ếm bùa mê hoặc lên toàn bộ sân trang viên.

Hugh không biết việc này, nhưng cậu có thể đoán được đây nhất định lại là một bất ngờ khác. Cậu khẩn cấp muốn nhìn xem bố trí của hôn lễ, bổ nhào vào trên người Snape, "Sev, cho em xem đi!"

Snape gọi gia tinh tới huỷ bỏ thần chú mê hoặc, sân trang viên hiện ra nguyên trạng.

Sân vườn vốn gieo trồng lượng lớn nguyên liệu độc dược bị dọn sạch một mảnh diện tích không nhỏ, bể phun nước bởi vì tác dụng của ma pháp mà phun ra cột nước lấp lánh đủ màu, trông rất đẹp mắt. Mảnh lớn lan hồ điệp rập rờn, chừa ra một lối đi. Đối mặt với cổng lớn, dựng nổi một sân khấu, vật liệu đá trắng thuần có vẻ trang trọng nghiêm cẩn, đó chính là nơi bọn họ tuyên thệ. Từ cổng lớn tới trước sân khấu có trải thảm đỏ thật dài.

Hugh xoay người ôm lấy nam nhân phía sau, thanh âm có chút nghẹn ngào: "Sev, em thật vui sướng......" nam phù thuỷ lớn tuổi vuốt ve đỉnh đầu cậu, "Nhóc ngu ngốc!"

Buổi tối hôm nay Hugh hưng phấn đến ngủ không yên, lăn qua lộn lại, một thoáng chốc liền lẩm bẩm với Snape, hoặc là tự mình ngây ngô cười không ngừng. Snape vốn đang rầu rĩ bởi vì hôn lễ ngày mai, định đêm nay bỏ qua cho cậu, ai ngờ nhóc đáng chết này lại không biết tốt xấu, lộn xộn cái trên người hắn không ngừng, ngẫu nhiên còn mềm giọng làm nũng, thật sự là giày vò người ta đến đòi mạng!

Nam nhân ăn rồi thèm mãi làm sao chịu được dụ dõ này, xoay người liền chặn lại cái miệng cứ mở ra khép vào của cậu -- nếu có tinh thần như vậy, không bằng làm chút chuyện có ý nghĩa!

117, Hôn lễ2

Ngày hôm sau Hugh thiếu chút nữa là không dậy nổi, cũng may tối hôm qua Snape coi như có kiềm chế, uống mấy bình độc dược là có thể.

Bạn bè có vẻ thân mật của Hai người sẽ tới trang viên Prince hỗ trợ thật sớm, dù sao trang viên này cũng chỉ có hai người ở, năm con gia tinh, có một số việc không lo xuể.

Narcissa rất nhiệt tình với việc ăn mặc của Hugh, lễphục đã xác định, bà không có cách nào khác nhúng tay, liền có ý đồ với tóc, mặt mũi cũng trang sức của Hugh.

"Hugh, nào, thử xem cái vòng cổ này." Narcissa chọn lựa, rốt cục lấy ra một cái có vẻ vừa lòng, kéo Hugh lại đây. Hugh không ngừng lắc đầu, cậu cũng không phải phụ nẽ, kết hôn còn phải mang trang sức.

Phu nhân Malfoy cao quý cười đến là dịu hoà, những Hugh rõ ràng nhìn ra một tia nguy hiểm trong ánh mắt: "Không cần thẹn thùng, tôi sẽ biến cậu thành một chú rể xinh đẹp nhất."

Hugh trong lòng yên lặng rơi lệ -- Sev, mau tới cứu em! Narcissa hôm nay thật đáng sợ quá!

Snape không nghe được tiếng Hugh cầu cứu, bởi vậy Hugh không thể đào thoát khỏi ma trảo của Narcissa, bị bắt đeo vòng cổ, dây xích tay, cũng may Narcissa còn nhớ rõ cậu không phải khuê mật (bạn gái thân thiết với nhau), chưa bắt cậu đeo bông tai.

Một lát sau, Draco, Harry cùng Hermione đều đến đây. Harry ôm Hugh biểu đạt sự luyến tiếc của mình, còn có sự bất mãn vì Hugh đi đăng ký kết hôn mà không thông báo cho bọn họ. Draco kéo Harry về, cười tủm tỉm chúc mừng, cũng tặng quà cưới chung của cậu ta cùng Harry. Cô nàng Hermione thì chân thành chúc Hugh hạnh phúc, sau đó gia nhập hàng ngũ chải chuốt cho Hugh.

Hugh khóc không ra nước mắt mà ngồi trước gương, Narcissa cùng cô nàng Hermione hưng trí bừng bừng đùa nghịch đầu tóc cậu. Harry cùng Draco hai người ở bên cạnh, tỏ vẻ lực bất tòng tâm.

Sev, sao anh còn chưa tới cứu em?

Ngay khi hai sinh vật giống nữ làm xong tóc cậu, chuẩn bị duỗi ma trảo tới khuôn mặt thì Hugh rốt cục phản kháng lại, che mặt chạy đi, chạy đến cửa thì vừa vặn đụng trúng Snape đang tiến vào nhìn xem.

Hugh quả thực cảm động đến rơi lệ đầy mặt, bắt lấy quần áo Snape trốn ra đằng sau lưng hắn, "Sev mau cứu em!" Snape còn chưa rõ tình huống, nắm ở bờ vai cậu: "Làm sao vậy?"

Có Snape ở đây, Hugh có chút lo lắng, chỉ vào hai sinh vật nữ tính như hổ rình mồi trong phòng tố khổ: "Narcissa cùng Hermione nói phải giúp em trang điểm, một thằng con trai như em trang điểm cái gì chứ! Còn có, anh nhìn đi, Narcissa bắt em đeo mấy cái trang sức linh tinh này, còn đem tóc em biến thành như vậy!" oán niệm của Hugh rất lớn, hoàn toàn phủ định thành quả lao động của hai người.

Narcissa che miệng cười khẽ: "Severus, anh đừng nghe Hugh nói bậy, tôi cũng chỉ muốn mang tới cho anh một bạn lữ xinh đẹp tuyệt trần mà thôi."

Hermione có vẻ đã đem tinh thần nghiên cứu đặt lên trên vẻ ngoài của Hugh cũng lập tức tán thành: "Đúng đó! Kết hôn sao có thể không đẹp đẽ một chút chứ!"

Đáng tiếc hai người tận tình khuyên bảo nhất định vô dụng, bởi vì Snape tuyệt không thích người khác chạm vào bạn lữ nhỏ nhà hắn chỉ một chút, hơn nữa dưới con mắt của hắn, Hugh đã đủ đẹp, không cần tăng thêm cho hắn tình địch!

Snape lung tung bới bới tóc Hugh, làm cho nó nhìn có vẻ tự nhiên hơn, sau đó tự tay cởi xuống vòng cổ của Hugh. Hugh nhẹ nhàng thở ra, tự mình cởi xích tay, hoan hô một tiếng: "Vẫn là Sev tốt nhất!"

Narcissa cùng Hermione có chút tiếc nuối mà thở dài,: "Thực đáng tiếc!" Snape hờn giận mà hừ một tiếng, hai người phụ nữ này lại dám động tay động chân với Hugh, hắn còn chưa tìm hai người tính sổ đâu, còn dám bày ra loại vẻ mặt này với hắn!

Đuổi đi hai sinh vật nữ tính cùng hai con rắn nhỏ hóng náo nhiệt, Snape lại trấn an Hugh có chút khẩn trương rồi mới đi ra ngoài.

Tầm mười giờ, hầu như mọi khách mời đều đã trình diện. Hôn lễ này không có nhiều khách mời lắm, cũng chỉ có mấy chục người. Bạn bè của hai người cũng không nhiều, một nhà Malfoy, các giáo sư Hogwarts cùng một ít học trò có quan hệ tốt với Hugh, một ít thành viên trong hiệp hội độc dược có quan hệ không tồi với Snape, phu nhân Makin, còn có vài gia tộc thế giao với gia tộc Prince được các bức họa tổ tiên nhắc nhởmời tới.

Trong sân, các khách mời chuyện trò vui vẻ, mấy chục tinh linh hoa tượng trưng cho hạnh phúc quay chung quanh mọi người nhảy múa, gậy ma pháp trong tay toả ra nhiều điểm sáng lung linh.

Chủ hôn là Dumbledore.

Dumbledore vẫn là râu tóc bạc trắng, tươi cười hòa ái, ánh mắt sau cặp kính nửa vầng trăng lộ ra ánh sáng ôn hòa cơ trí. Hôm nay ông mặc một bộ trường bào màu lam nhạt, không có sao trăng, cũng không có nơ con bướm làm người ta nhìn mà nhức cả mắt, thẩm mỹ nhìn thực bình thường, xem ra tác dụng của Grindelwald trên phương diện này đã bắt đầu hiện ra.

Lão tình nhân Grindelwald của ông hôm nay cũng đến đây, ông ta không dùng áo choàng bọc mình lại nữa, khuôn mặt anh tuấn, tóc vàng óng, cử chỉ tao nhã cao quý cùng khí chất làm người ta rung động hấp dẫn rất nhiều người.

Ở đây mọi người không biết Grindelwald, dù sao cũng là một thế hệ trước, thận chí còn là chuyện sớm hơn nữa. Trong ấn tượng của mọi người, Chúa tể hắc ám đời thứ nhất đã hơn một trăm tuổi, hẳn là tóc trắng xoá, nếp nhăn đầy mặt, ai có thể nghĩ người đàn ông anh tuấn như vậy lại là Gelert Grindelwald chứ?

Cho dù như thế, vẫn có không ít người tới bắt chuyện với ông ta, bởi vì dung mạo khí chất của nam nhân này không chút nào không thể hiện thân phận cao quý của ông ta. Nhưng Grindelwald không có tâm tình ứng phó những người này, ông ta vẫn nhìn về Dumbledore sau bục, trong lòng suy nghĩ xem làm cách nào mới kéo được lão già cứng đầu này tới Đức!

Mười một giờ đúng, hôn lễ chính thức bắt đầu.

Các khách mời dựa theo quan hệ thân sơ mà ngồi xuống ghế, Lucius hữu tình cung cấp dàn nhạc tấu vang ca khúc ngày cưới.

Hugh khoác tay Snape mặc lễ phục màu đen đi từ cuối tấm thảm màu đỏ tới bục sân khấu, khách khứa hai bên thảm đỏ mỉm cười chúc phúc với bọn họ.

Hai người dừng trước bậc thang bước lên bục, Dumbledore cười tủm tỉm nhìn bọn họ, trong lòng cảm khái, không khỏi liếc mắt nhìn một cái tới người nào đó dưới đài, đối phương vẫn luôn là ánh mắt dịu dàng, nét mặt già nua đỏ lên, vội vàng thu hồi tầm mắt, chuyên chú cho công tác trước mắt.

"Severus, Hugh, chúc mừng hai người." Dumbledore cười nói, rất là vui mừng Severus có thể đạt được hạnh phúc.

Tiếp theo Dumbledore hắng giọng, vẻ mặt trở nên vô cùng nghiêm túc. ông nhìn tấm da dê trong tay, sau đó ngẩng đầu, nhìn thẳng đôi tân nhân (chỉ cô dâu chú rể trong ngày cưới, ở đây dùng tân nhân sẽ không phân giới tính) trước mặt.

"Severus Snape," lời thề trang nghiêm vang vọng trong tai mỗi người, "Cậu có nguyện ý dưới sự chứng kiến của Merlin, cùng cậu Hugh White kết làm bạn lữ, bất luận sinh lão bệnh tử, nghèo khó giàu có, thề không rời không bỏ?"

"Tôi nguyện ý." Không có chút do dự, Snape dùng thanh âm trầm thấp trả lời, ánh mắt kiên định lại dịu dàng.

Dumbledore mỉm cười, nhìn về Hugh phía bên trái ông đang có chút khẩn trương, "Như vậy, Hugh White, cậu có nguyện ý dưới sự chứng kiến của Merlin, cùng cậu Severus Snape kết làm bạn lữ, bất luận sinh lão bệnh tử, nghèo khó giàu có, thề không rời không bỏ?"

"Tôi nguyện ý." Hugh tuy rằng khẩn trương, nhưng những lời này đáp lại rất nhanh, nói năng rõ ràng mạnh mẽ.

Snape quay đầu nhìn cậu một cái, cái nhìn này bao hàm nhiều cảm xúc, Hugh không nhận hết được, nhưng thâm tình cùng dịu dàng trong đó, đã đủ khiến Hugh trầm luân.

"Xin trao đổi nhẫn." Dumbledoree tuyên bố trình tự kế tiếp.

Snape trước lấy ra chiếc nhẫn mà tối hôm qua tạm tháo xuống khỏi tay Hugh, nhớ tới lúc tháo nó ra Hugh rất không nỡ, trong mắt mang theo ý cười dầy chiều chuộng. Hugh như biết hắn nghĩ gì, oán trách mà trừng mắt nhìn hắn một cái, có chút đỏ mặt.

Nắm lấy tay Hugh, trịnh trọng đeo nhẫn cho cậu. Hugh hấp hé miệng, trái tim đập bang bang, kích động đến khó hiểu.

Tiếp theo Hugh cũng lấy ra một cái nhẫn khác đeo lên cho Snape. Cậu hơi run, thiếu chút nữa đã đeo nhầm ngón, rước lấy một tràng cười vang đầy thiện ý của khách khứa bên dưới. Hugh quẫn bách không thôi, dưới ánh mắt dịu dàng của Snape mới miễn cưỡng lấy lại bình tĩnh, đeo nhẫn cho hắn.

Dumbledore từ ái nhìn bọn họ, mỉm cười tuyên bố: "Hiện tại, hai người có thể hôn môi đối phương."

Hai người quay mặt lại đứng đối diện nhau.

Snape ôm lấy thắt lưng Hugh, chậm rãi cúi đầu. Hugh có chút thẹn thùng, ở trước mắt bao người hôn môi vẫn là lần đầu tiên, nhưng cậu vẫn hơi ngẩng đầu, mềm mại mà nhận nụ hôn từ bạn lữ.

Đây là một nụ hôn nhẹ tựa lông hồng, không có sự kịch liệt chỉ hận không thể nuốt đối phương vào bụng, nhưng càng thêm khiến cho Hugh rung động. Cậu vô cùng rõ ràng mà nhận thức được, nam nhân đang hon cậu trở thành bạn lữ của cậu, nửa người trên dán lấy nhau, bọn họ đem cả đời cả kiếp cột lại cùng một chỗ, không có bất luận kẻ nào có thể tách bọn họ ra khỏi nhau!

Vừa chạm vào liền tách ra.

Ngay tại lúc hai người nhu tình mật ý đối diện nhau, ánh sáng chói mắt bùng lên, quay chung quanh hai người, tất cả mọi người bị chiếu quáng tới mức không nhìn được thứ gì khác.

Cùng lúc đăng ký kết hôn không giống nhau, ánh sáng này tuy được coi là màu vàng, nhưng màu đậm hơn nhiều, hơn nữa càng thêm chói mắt.

Ánh sáng giằng co thật lâu mới chậm rãi biến mất, các khách mời đều mở mắt ra, nhìn về phía đôi tân nhân trên bục.

Nam phù thuỷ cao lớn áo đen ôm bạn lữ của mình bảo hộ trong ngực, không để cho mắt cậu bị ánh sáng mạnh kích thích. Mà Hugh thì kiếng chân cố gắng che mắt cho Snape.

Hào quang biến mất, hai người mở mắt ra, đều có chút kỳ quái về loại tình huống này. Không nói đến bọn họ đã ký kết hôn khế khi đăng ký kết hôn, vừa rồi ánh sáng đại biểu khế ước thành lập cũng quá mãnh liệt đi.

Không riêng gì bọn họ, các khách mời ở dây cũng hai mặt nhìn nhau, đều nghị luận.

Một nhà Malfoy cùng Harry Hermione ngồi ngay hàng ghế đầu, đều có chút lo lắng, loại tình huống này là ngoài dự kiến. Trong thiệp cưới đã ghi chú rõ rằng hai người đã thành lập hôn khế, cho nên ai cũng nghĩ sẽ không xuất hiện ánh sáng khế ước thành lập nữa, mà hiện tại, không chỉ có xuất hiện hào quang, hào quang kia còn mãnh liệt chưa từng thấy bao giờ.

Không ai kết hôn lại thành lập hai lần hôn khế, bởi vậy bọn họ cũng không biết đây là tốt hay xấu, không khí nhất thời có chút cương cứng.

"Ha ha, không cần lo lắng." Khi mọi người đang bất an không yên thì Dumbledore lại cười trấn an, "Đây là chuyện tốt!"

Thanh âm Snape có chút lạnh lẽo cứng rắn hỏi: "Có ý gì?" giọng điệu của hắn thật sự không tốt, trong hôn lễ với Hugh lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn, tâm tình hắn hỏng bét rồi!

Dumbledore tươi cười không thay đổi, giải thích nói: "Severus, ta cũng không nói bậy. Mọi người đều biết, màu sắc của mọi hôn khế đều là màu vàng, nhưng rất ít người biết kỳ thật hôn khế cũng khác nhau."

Ông vừa nói như vậy, mọi người đều nổi lên lòng hiếu kỳ, muốn nghe xem đến tột cùng là khác nhau cái gì. Mà lúc này, quý tộc bạch kim lại hơi nheo mắt – hình như ông hơi biết lí do.

Trong nhận thức của phấn lớn phù thuỷ, hôn khế cũng không khác nhau, cho dù song phương có yêu nhau hay không thì hôn khế đều cũng sẽ liên kết cuộc sống của hai người bọn họ lại. Cho nên giới pháp thuật không có cách nói ly hôn, trừ phi một bên chết đi, nếu không vô luận ở bên ngoài có bao nhiêu tình nhân, cũng không có khả năng đánh bại vợ cả, giành vị trí chính thất. Cũng bởi vì thế, trừ phi vạn bất đắc dĩ, ai cũng tận lực tìm một người hợp tính nhau, ít nhất cũng sẽ không có chuyện hai người ghét nhau đi kết hôn.

Dumbledore thần bí cười cười, mịt mờ liếc nhìn nam nhân anh tuấn tóc vàng đứng trong góc một cái, vẻ mặt thoải mái: "Hôn khế khác biệt cũng không lớn, hơn nữa xuất hiện sự khác biệt này cũng yêu cầu rất hà khắc. Bình thường màu sắc khế ước chính là màu vàng thông thường của chúng ta, khi tình cảm của cả hai vượt qua một hạn độ, màu của khế ước sẽ đậm hơn. Loại biến hóa này có hạn cuối hay không, không ai biết."

Ông nhìn về phía đôi tân nhân như đang ngộ ra điều gì, "Severus, hiện tại cậu đã rõ vì sao tôi lại nói đây là một chuyện tốt phải không? Màu vàng đậm lại sáng rực như vậy, chỉ có thể chứng minh khế ước ràng buộc của hai người vô cùng mạnh mẽ." Ông vuốt râu, tiếp tục nói: "Ta sống nhiều năm thế rồi, gặp qua khế ước ràng buộc cứng cỏi nhất cũng chỉ cao hơn khế ước bình thường một bậc mà thôi, không nghĩ tới, hai người lại làm cho lão già này mở mang tầm mắt."

Các khách mời ồ lên, không nghĩ tới là tình huống có thể coi là kỳ tích như vậy!

Snape cùng Hugh thì kinh hỉ, nhưng vẫn có nghi vấn.

"Ngài hiệu trưởng, ta cùng Sev đã ở bộ pháp thuật thành lập hôn khế, vì sao khi đó không xuất hiện tình huống như vậy?" Hugh chờ không kịp hỏi ra miệng đầu tiên.

"Bởi vì khế ước cao cấp thành lập cần nghi thức, chúc phúc, còn có người nói cần Merlin chúc phúc. Đương nhiên, cái cuối chỉ là truyền miệng, cũng không có chứng cớ chân thật."

Nghe xong, Snape chỉ cảm thấy thật may mắn, đối với Lucius càng thêm vài phần cảm kích. Nếu không phải Lucius nhắc nhở mình nên tổ chức cho Hugh một cái hôn lễ, chỉ sợ bọn họ cũng không khả năng thành lập được hôn khế cao cấp như vậy.

Liếc mắt về phía Lucius trên ghế đang mỉm cười, Snape quyết định trong tương lai một năm miễn phí cung cấp độc dược làm đẹp gấp đôi cho ông.

Hugh không biết nên hình dung tâm tình của mình như thế nào, kích động, vui sướng, hưng phấn, hình như không đủ để biểu đạt.

Kỳ thật trong lòng cậu vẫn có một vướng mắc. Cứ việc cậu là người duy nhất khiến Snape nói ra từ 'yêu', nhưng Lily Evans vĩnh viễn là cây gai trong lòng câu, không thể nhổ.

Snape từng yêu cô gái kia đến mức buông tha tôn nghiêm, sinh mệnh, tín ngưỡng, linh hồn của bản thân, sao cậu có thể không để ý chứ?

Cậu thậm chí đã từng nằm mơ, với cậu mà nói kia thật sự là ác mộng đáng sợ nhất -- Lily Evans sống lại, cô tiếp nhận tình yêu của Sev, sau đó cậu, mất đi Sev.

Nhưng cậu có sợ nữa thì có tác dụng gì đâu? Cậu không thể quay ngược thời gian, gặp mặt Snape trước cả Lily Evans, cho nên cậu vĩnh viễn không có cách nào xác định địa vị của mình trong lòng Snape có cao hơn cô gái tóc đỏ kia không.

Nhưng nhờ hôn khế này, làm cho cậu tin tưởng ý nghĩa của mình đối với Sev. Ngay cả Dumbledore kiến thức rộng rãi như vậy cũng chưa thấy qua hôn khế cao cấp dường này, cho dù Lily Evans sống lại, cùng Sev kết hôn, hôn khế của bọn họ cũng sẽ không bằng, cậu không có lý do gì để hoài nghi ngờ thêm ngữa.

Hugh lộ ra nụ cười sáng lạn, nhào lên ôm cổ Snape, ôm chặt lấy hắn không chịu buông.

Người này là của mình! Của mình!

118, Sau kết hôn

cuộc sống sau hôn nhân của Snape cùng Hugh bình thản mà hạnh phúc.

Bọn họ càng như một đôi vợ chồng già đã chung sống với nhau hơn hơn năm, mỗi một động tác, mỗi một ánh mắt đều ăn ý như vậy, tìm không ra một chút không hài hoà nào, làm người ta cực kỳ hâm mộ.

Sau khi kỳ nghỉ hè bắt đầu, Snape cũng hoàn toàn được nhàn hạ. Hắn xin Baker Prince nghỉ nửa tháng, muốn dẫn Hugh đi hưởng tuần trăng mật. Cách nói này là hắn ngẫu nhiên đọc được từ trong một quyển sách, cảm thấy bản thân hình như hơi không quan tâm tới Hugh nên mới quyết định, vì thế mua về một đống lớn sách giới thiệu du lịch để nghiên cứu.

Hugh biết được đương nhiên là vui vẻ, sống hai đời thật đúng là chưa đi du lịch lần nào. Tuy rằng lúc làm du Hồn có đi qua các nơi trên thế giới, nhưng cái gì cậu cũng không thể đụng chạm, không hề thấy vui vẻ chút nào.

Hai người hưng trí cân nhắc vài ngày, rồi quyết chọn ra địa điểm – đảo Vabbinfaru thuộc quốc đảo Maldives (Maldives hay Quần đảo Maldives (tên chính thức Cộng hòa Maldives, là một quốc đảo gồm nhóm các đảo san hô tại Ấn Độ Dương. Hai mươi sáu đảo san hô của Maldives bao vòng quanh mộtlãnh thổ gồm 1.192 đảo nhỏ, khoảng hai trăm đảo trong số này có người sinh sống), nghe nói là thắng cảnh cho tuần trăng mật.

Hugh đào móc từ trong trí nhớ mơ hồ của mình, cảm giác nơi này có vẻ không tồi, mùa hè mà, bãi biển gì đó đâu thể bỏ qua chứ?

Hai người thu thập hành lý, cũng không chào hỏi cùng bất luận kẻ nào liền tiêu diêu tự tại đi, ngày nghỉ mà Baker Prince cho phép không thể lãng phí, cả hai chơi vui vẻ vô cùng.

Sau ngày trở lại Anh quốc, Snape tìm Dumbledore bàn chuyện từ chức. Quá bất ngờ, Dumbledore đang nhân dịp Grindelwald về Đức mà ăn vụng đồ ngọt bị nghẹn, thiếu chút nữa là ho bay cả thân già.

"Khụ khụ! Severus, cậu phải thông cảm cho lão già này chứ! Ngành học Độc dược tinh vi như vậy muốn tìm được một giáo sư giỏi thật sự quá khó khăn, chẳng lẽ cậu nhẫn tâm làm cho ta cả đống tuổi rồi còn phải bôn ba chung quanh sao?" Dumbledore chỉ kém một phen nước mắt nước mũi cầu xin Snape ở lại. Đầu năm nay đại sư độc dược còn quý giá hơn bất cứ thứ gì, Snape chạy thì ông đi tìm đâu ra một người nữa đây?

Snape cũng không động đậy, vẫn y nguyên bản mặt lạnh lùng, "Đây là chuyện của ông! Tóm lại tôi đã quyết định, cứ ở Hogwarts nhìn đám quỷ khổng lồ nhỏ kia đạp hư độc dược tôi đã chịu đủ! Ông vẫn nên nhanh chóng tìm giáo sư độc dược khác đi, tôi nghĩ ông sẽ không hy vọng Nhật báo Tiên Tri đăng tin 'Hogwarts khai giảng, môn độc dược không ai giảng bài' đấy chứ?"

Dumbledore trơ mắt nhìn Snape hắc bào cuồn cuộn đi ra khỏi phòng hiệu trưởng, thiếu chút nữa lão lệ tung hoành!

Fawkes đậu trên cành ngô đồng đồng tình nhìn ông, thấp giọng kêu một tiếng. Dumbledore sờ mào nó, nảy ra ý hay, thì thào tự nói: "Fawkes, mày xem, tao cũng già như vậy rồi, nên về hưu chứ nhỉ?"

Fawkes cọ cọ lòng bàn tay ông, giống như vô cùng đồng ý mà kêu to lên một tiếng sung sướng.

Ngày hôm sau, Dumbledore tìm đến Giáo sư McGonagall, phát biểu cảm tưởng vừa thông suốt, cuối cùng trước khi McGonagall nổi bão thì nói ra mục đích của mình -- về hưu, rồi để cho Giáo sư McGonagall kế nhiệm chức hiệu trưởng.

"Albus, tôi cho rằng chuyện này hoàn toàn không cần phải thế, Hogwarts cần ông." Giáo sư McGonagall cau mày, thực nghiêm túc mà nói.

Dumbledore làm ra vẻ run rẩy, "Không, không, Minerva, ta đã hơn một trăm tuổi, chẳng lẽ cô không cho ta hưởng một số quyền lợi nên có một một ông già hay sao?"

Khóe miệng giáo sư McGonagall quỷ dị mà giật giật, đối với Dumbledore giả đáng thương tỏ vẻ bình tĩnh không để ý tới. Nhưng cũng đúng thật, Dumbledore đã vì giới phù thuỷ Anh quốc trả giá rất nhiều, cũng nên bỏ bớt gánh nặng trên vai, để cho ông nghỉ ngơi.

Nghĩ vậy, giáo sư McGonagall nói: "Được rồi, nhưng tôi cho rằng đảm nhậm chức vị hiệu trưởng, Severus so với tôi càng thêm thích hợp."

Dumbledore cứng ngắc -- nếu không phải Snape muốn từ chức, ông cũng không muốn dùng cái cách khẩn cấp quẳng gánh giữa đường này, chức vụ hiệu trưởng vẫn là cái cớ ông cự tuyệt tới Đức với Grindelwald đó!

"Minerva, cô nên tin tưởng vào bản thân mình đi, ta tin cô sẽ là hiệu trưởng vĩ đại nhất từ trước tới nay của Hogwarts!" Dumbledore đầy đủ biểu đạt sự tín nhiệm của mình, sau đó thảnh thơi ăn gián đôi rời khỏi phòng hiệu trưởng.

Khôi phục diện mạo vốn có, Dumbledore thực nhẹ nhàng mà nghĩ: 'Nếu không làm hiệu trưởng, vậy đi Đức đi, trong khoảng thời gian này cũng ép buộc tên kia đủ rồi!'

Mà tân tiền nhiệm hiệu trưởng McGonagall khi nhìn thấy bức thư xin từ chức đặt trên bàn làm việc trong phòng hiệu trưởng, rốt cục đã hiểu được nguyên nhân Dumbledore đột nhiên trốn chạy.

Tuy rằng trong lòng phẫn uất khôn nguôi, nhưng còn thật sự hiệu trưởng McGonagall nghiêm túc cũng chỉ đành nhận mệnh, cầm đơn xin từ chức đi tìm Snape. Muốn tìm một giáo sư độc dược đủ tư cách rất khó, một giáo sư mang danh hiệu đại sư độc dược càng khó! Bà không thể dễ dàng buông tha được.

Quấy rầy cuộc sống tân hôn ngọt ngào của người ta không phải điều bà mong muốn, nhìn thấy hai người đang hôn nồng nhiệt nhanh chóng tách nhau ra, hiệu trưởng McGonagall cảm thấy vô cùng xấu hổ, chỉ có thểở trong lòng đâm hình nhân của ngài hiệu trưởng vô trách nhiệm.

Trải qua một hồi đàm phán, Snape miễn cưỡng đáp ứng đảm nhiệm chức giáo sư thêm một học kỳ, để cho McGonagall có đủ thời gian đi tìm giáo sư mới.

Hiệu trưởng McGonagall đi rồi, Hugh lập tức hỏi: "Sev, chừng nào thì anh từ chức vậy?" cậu còn chưa biết chuyện này, chính là vừa rồi có người ngoài nên không tiện hỏi, trong đầu lại đã nghĩ đi nghĩ lại vài lần.

Snape không để ý mà trả lời: "Mới vừa rồi, còn chưa kịp bàn với em."

"Sao lại từ chức chứ? Không phải đang làm tốt lắm sao?" Hugh càng thêm thấy kỳ quái, tuy rằng Snape đối với các phù thuỷ nhỏ rất không có kiên nhẫn, nhưng hắn cũng giống như mỗi một phù thuỷ Anh quốc đều nhiệt tình yêu thương Hogwarts, Hugh vẫn nghĩ rằng hắn sẽ làm việc ở Hogwarts cả đời.

Snape lộ ra biểu tình chán ghét, "Ta không muốn nhìn lại mấy tên tiểu quỷ vụng về như quỷ khổng lồ đạp hư độc dược thêm nữa."

Hugh cảm thấy có chút buồn cười, dù là ai thấy thứ mà mình nhiệt tình yêu thương lại bị đạp hư cũng sẽ không vui vẻ gì, cũng khó cho Sev lại có thể nhìn được nhiều năm như vậy. Nhưng đây mới là điều làm cho người ta thấy kỳ quái, Sev đã nhịn lâu như vậy, sao giờ lại muốn từ chức?

Cậu không hề che dấu nghi hoặc của mình hỏi ra miệng, đổi lấy một đáp án làm mình mặt đỏ tim đập: "Cùng với lãng phí thời gian trên người mấy đứa nhãi con kia, không bằng dành nhiều thời gian với em hơn."

Hai người dính lấy nhau hồi lâu, Hugh ghé vào trong lòng Snape, có chút do dự mở miệng: "Sev, em có chuyện muốn thương lượng với anh một chút."

Snape đã thật lâu không nghe được Hugh giọng điều không xác định như vậy nói chuyện với mình, không khỏi nhíu mày: "Chuyện gì?"

"Em muốn tới Muggle học đại học." Hugh nói xong, thật cẩn thận mà nhìn sắc mặt Snape, thoạt nhìn chỉ là hơi kinh ngạc, cậu nhẹ nhàng thở ra.

Snape xoa đầu của cậu, hỏi: "Sao em lại có loại ý tưởng này?"giọng điệu coi như ôn hòa, Hugh sán qua hôn lên cằm hắn một cái, vuốt lại tóc mình cho ngay ngắn, vừa trả lời: "Đời trước em cũng là một cô nhi, vì không gia tăng gánh nặng cho cô nhi viện nên em tới trường dạy nấu ăn học tập, sau đó đi làm. Khi đó em hâm mộ nhất là sinh viên, luôn cảm thấy bọn họ khác với bọn công nhân chúng em, thuộc đẳng cấp khác, rất đáng kiêu ngạo."

Sắc mặt Snape có chút thay đổi, há mồm muốn nói gì đó, nhưng Hugh ngăn trở hắn, cười nói: "Em biết loại ý nghĩa này không đúng, nhưng khi đó cứ nghĩ như vậy. Sev, em muốn tới đại học xem thử, được không?"

Snape nhẹ nhàng nhéo hai má cậu: "Không phải em đã đoán chắc anh sẽ không cự tuyệt sao?" Hugh vuốt ve tay hắn, phồng miệng, "Sao em biết được chứ?" Nói xong cúi người xuống, ôm lấy nhóc tuyết li đang cọ đến cọ đi bên chân.

Snape nhăn mày, dùng ánh mắt tử vong dừng trên Snos đang làm nũng trong lòng Hugh. Con này vẫy vẫy đuôi, đắc ý nhếch miệng với hắn.

Hugh tiếp tục tự học chương trình học trung học Anh quốc, lúc rảnh thì cậu tìm thông tin về đại học, xem xét phải làm sao mới nộp đơn vào học.

Hugh trên cơ bản không có trụ cột gì, rất nhiều lúc còn phải tra từ điển mấy từ đơn. Nhưng cậu cũng đủ chăm chỉ, đầu óc cũng thông minh, chỉ cần không phải đại học danh tiếng gì thì cũng không có quá nhiều vấn đề.

Snape còn đang đảm nhiệm chứ giáo sư độc dược học ở Hogwarts, tuy rằng là một năm cuối cùng, nhưng bản thân hắn hoàn toàn không có ý định để lại ấn tượng tốt cho học trò, nên phun nọc độc vẫn phun nọc độc, nên cấm túc vẫn bị cấm túc.

Draco, Harry cùng Hermione thi thoảng cũng đến gõ cửa phòng, làm cho cuộc sống tự học của Hugh không đến mức quá buồn tẻ. Hermione biết Hugh đang học chương trình học Muggle, biểu hiện cô rất có hứng thú. Sau khi lật xem mấy quyển sách giáo khoa, cô quyết định sau khi tốt nghiệp cũng muốn về giới Muggle đi học.

Hugh yên lặng xin lỗi Krum vẫn ngóng trông hai người đoàn tụ, đường tình của anh ta cùng Hermione chỉ sợ còn phải dài thêm vài năm.

Về phần Draco cùng Harry là không thể lý giải chí hướng muốn tới trường học Muggle của Hugh cùng Hermione, mục tiêu của hai động vật nhỏ rất rõ ràng, tốt nghiệp xong thì kết hôn, Draco kế thừa Malfoy gia tộc, Harry muốn tới Bộ Thần Sáng công tác.

Một năm rất nhanh liền trôi qua, Draco cùng Harry tốt nghiệp chưa được hai tháng liền kết hôn, bởi vì huyết thống Veela của Draco đã hoàn toàn thức tỉnh, không có cách nào chờ đợi thêm nữa, vì thế lễ trưởng thành của Draco biến thành hôn lễ của hai người. Sau đó, Lucius đem vị trí gia chủ truyền cho Draco, mình thì cùng vợ đi du lịch thế giới.

Hermione thật sự không đi làm ở giới pháp thuật, cô về đi học trung học Muggle, chuẩn bị thi đại học. Nhưng dưới sự năn nỉ của Krum, cô quyết định thi đại học ở Đức.

Snape từ chức, hiện tại ngoại trừ học tập luyện kim thuật cùng Baker Prince và nghiên cứu độc dược thân yêu thì đang xem xét các tạp chí bất động sản ở Luân Đôn. Bởi vì Hugh muốn lên đại học, hắn không có khả năng cho phép Hugh ở ký túc xá, cũng không khả năng mỗi ngày trở lại trang viên Prince, chỉ có thểở quanh khu đại học mua nhà ở tạm.

Hugh vội vàng chuẩn bị cuộc thi tuyển đại học nhập học cuộc thi, chuyện tìm phòng đành giao toàn bộ cho Snape. Mà Snape mù tịt chuyện này chỉ có thể kiên trì đến giới Muggle mua một đống sách cùng tạp chí về bất động sản, nhà ở mà nghiên cứu.

Hugh đăng ký đại học Bờ Nam (London South Bank University)trong nội thành Luân Đôn, chuyên ngành là xã hội cùng chính trị học. Hugh chuẩn bị rất đầy đủ, nhưng thời gian học tập vẫn quá ngắn, điểm thi chỉ vừa đủ điểm nhập học. Nhưng dù vậy Hugh cũng rất thỏa mãn, đang cầm giấy thông báo trúng tuyển mà thư cười ngây ngô.

Snape đối với hành động vì tự học mà bỏ bê hắn bấy lâu nay của Hugh rất là bất mãn, hiện tại nếu đã thông qua kì thi, hắn cũng không còn gì cố kỵ, đè Hugh ở trên giường làm tình điên cuồng vài ngày mới buông tha cho cậu.

Cuộc sống đại học của Hugh như cá gặp nước, chương trình học không nhiều lắm, lấy sự chăm chỉ cùng thông minh của Hugh, ứng phó đứng lên thực nhẹ nhàng.

Snape ngàn chọn vạn tuyển, cuối cùng mua một căn nhà lầu nhỏ cách khu vực đại học Bờ Nam một dãy phố, nhà có tầng hầm ngầm, hắn đem phòng thí nghiệm độc dược cùng luyện kim thuật đều dời qua đây, ở cùng Hugh.

Hugh cơ bản không có hoạt động xã giao gì, hành động đơn đọc quái gở, hơn nữa có bạn lữ Snape độc chiếm dục mạnh mẽ như vậy, cho dù có người muốn tiếp cận với cậu nhưng học đại học được một năm rồi mà ngay cả một người bạn cũng không có.

Ngày trôi qua thật bình tĩnh, hai người đều không thấy thiếu thốn gì. Thẳng đến khi tin tức Harry mang thai truyền đến, cuộc sống của bọn họ mới nổi vài gợn sóng.

Nam phù thuỷ giới pháp thuật mượn độc dược sinh tử hoặc thần chú phồn vinh (sinh sôi, nảy nở) là có thể mang thai, Hugh không phải không biết, nhưng tỷ lệ thành công rất thấp, yêu cầu cảm tình giữa bạn lữ phải khắc sâu kiên định, ma lực cường đại, nếu không rất dễ sinh non, thậm chí sẽ tạo thành tổn thương không thể vãn hồi cho cơ thể mẹ, cho nên có rất ít người làm.

Draco cùng Harry là bạn lữ mệnh định, màu sắc hôn khế của hai người so với hôn khế bình thường đậm màu hơn không chỉ một bậc, sau khi kết hôn lại gắn bó như keo như sơn. Gia tộc Malfoy cần người thừa kế, cho nên sau khi bọn họ kết hôn đã đi tìm Snape xin độc dược sinh tử, vẫn luôn nỗ lực. Nhưng chuyện này Hugh cũng không biết, bởi vì cậu một lòng muốn lên đại học, Snape không muốn cho cậu phải bận lòng.

Hai người đến trang viên Malfoy thăm hỏi, khuôn mặt bởi vì huyết thống thức tỉnh mà càng thêm tinh xảo hoàn mỹ của Draco tràn ngập nụ cười hạnh phúc, ôm Harry, chồng chồng hai người nắm tay nhau, nhẹ nhàng đặt lên cái bụng vẫn còn bằng phẳng của Harry.

Hugh cảm thấy trong lòng như có một góc bị sợi dây vô hình xoắn lấy, một ý niệm trong đầu chậm rãi hình thành.

Hai người chúc mừng đôi chồng chồng sắp thành phụ huynh, tiếp theo Harry lôi kéo Hugh đi ra sân tản bộ nói chuyện phiếm, để cho Snape cùng gia chủ Malfoy đương nhiệm tán gẫu.

Đi trên con đường nhỏ u tĩnh, ánh mắt Hugh vẫn không thể rời khỏi cái bụng của Harry, ngay cả Harry hỏi cậu tình hình gần đây cũng trả lời không yên lòng, ông nói gà bà nói vịt.

Harry cũng phát hiện, đẩy vai cậu: "Hugh, anh làm sao vậy?"

Hugh giờ mới hoàn hồn, biểu tình có chút rối rắm hỏi: "Harry, em...... cảm giác thế nào?" Harry sửng sốt một chút mới hiểu được cậu đang hỏi gì, trên mặt lộ ra nụ cười: "Rất hạnh phúc đó!"

"Không, không phải, anh là nói...... cảm giác mang thai." Hugh hỏi rất gian nan, tuy rằng vẫn biết nam phù thuỷ có thể mang thai, nhưng cho tới giờ cậu chưa bao giờ đem chuyện này liên hệ tới bản thân mình hoặc bạn bè bên cạnh.

Harry đương nhiên gật đầu: "Có cái gì không đúng sao? Có thể sinh con cho Draco, em cảm thấy rất hạnh phúc!"

Hugh ngạc nhiên, nuốt nước miếng, "Chẳng lẽ em không biết là đàn ông con trai mang thai rất kỳ quái sao?" Harry chớp mắt, có vẻ oan ức: "Hugh, anh cảm thấy em rất kỳ quái sao?"

"Không, không, không!" Hugh vội vàng lắc đầu, nó mà dám nói như vậy, Draco mạo hiểm bị cha đỡ đầu của cậu ta Avada Kavadra cũng sẽ cho nó một trận! "Ý anh là, có hơi không quen."

Harry sờ sờ bụng mình: "Em biết, anh cảm thấy như vậy không có gì lạ. Hugh, lúc em ở nhà Dursley, tuy rằng bọn họ đối xử với em không tốt, nhưng dì dượng luôn tận khả năng thỏa mãn mọi yêu cầu của Dudley, có đôi khi em cảm thấy như bản thân là một đứa khốn kiếp chen ngang vào gia đình người khác vậy."

"Khi đó em nằm mơ cũng muốn một gia đình thuộc về mình. Lúc đầu ảo tưởng của em là ba mẹ em sẽ có một ngày tới đón em đi, sau đó họ sẽ yêu thương em giống như dì dượng yêu Dudley vậy. Sau em lại nghĩ, về sau em sẽ tìm một người em yêu, cùng cô ấy sinh thật nhiều đứa nhỏ, tạo thành một gia đình ấm áp. Em sẽ yêu con mình, so với dì dượng yêu Dudley còn nhiều hơn!"

Harry nói xong, mắt hạnh ngọc lục bảo là sự lưu luyến dịu dàng mà Hugh chưa từng thấy qua: "Draco cho em hết thảy điều em mong muốn. Không chỉ là đứa nhỏ hiện tại này, em còn muốn cũng anh ấy sinh thật nhiều đứa nhỏ, cuối cùng có thể tạo thành một đội bóng Quidditch! Em cùng Draco sẽ dạy bọn nói bay quanh trang viên, cảnh đó nhất định là sẽ rất đẹp!"

Harry tràn đầy hy vọng, cảnh tượng vẽ ra làm Hugh cũng động tâm không thôi -- đương nhiên, ngoài trừ phần dạy bọn nhỏ bay ra.

Như vậy xem ra, sinh đứa nhỏ cũng không phải không thể chấp nhận!

Trở lại giới Muggle, hai người đều có chút trầm mặc.

Hugh đang nghĩ xem phải mở miệng như thế nào, Snape thì đang nghĩ về nhưng chuyện đã nói cùng Draco.

"Cha đỡ đầu, ngài cùng Hugh kết hôn cũng đã hơn hai năm, còn không định có con sao?" khi Draco nói lời này, trên mặt còn mang theo kích động cùng dịu dàng của người sắp làm cha.

Snape thản nhiên nói: "Hugh còn đang đi học." Trên thực tế đây chỉ là một phần lí do, hắn còn chưa trải qua thế giới hai người với Hugh cho đủ, cảm thấy lúc này muốn có con là quá sớm. Hơn nữa, Hugh có vẻ không hề có ý định có con, hắn còn cần một đoạn thời gian nói bóng nói gió để cho Hugh thích ứng một chút.

Draco đối với lời này của hắn rất là không đồng ý: "Cha đỡ đầu, chẳng lẽ ngài định đợi đến khi con của con và Harry đi học Hogwarts mới sinh con sao?"

Snape giật lông mày, không nói chuyện.

"Sev," Hugh gọi hắn một tiếng, nhích lại bên người hắn, "Không bằng...... chúng mình có con đi đi?"

Snape quay đầu, thấy mắt Hugh sáng lấp lánh, đột nhiên cảm thấy những do dự cùng bất an trước đó của mình đều là buồn lo vô cớ.

Sờ sờ đầu bạn lữ, "Chờ em tốt nghiệp đại học." Hugh kéo tay áo hắn nhỏ giọng lẩm bẩm: "Nếu không...... em không học nữa?"

Snape cho cậu một cái cốc đầu, "Chỉ có kẻ ngu ngốc không nghị lực mới có thể bỏ dở giữa chừng!" Hugh xoa trán, tức giận mà kháng nghị: "Em mới không phải đứa ngốc!"

119, Mang thai

Bảy tháng sau, Harry thuận lợi sinh ra một bé trai, mẹ con [cha con??] bình an. Draco ôm đứa nhỏ da dẻ nhăn nheo đỏ như da khỉ cười toe toét, vô cùng không biết xấu hổ mà thổi phồng con mình cùng Harry con là bảo bối đáng yêu nhất trên trời dưới đất, không đâu tuyệt bằng!

Đương nhiên, cái loại luận điệu này bị Snape không chút lưu tình mà phê bình, đáng tiếc Draco đắm chìm trong niềm vui sướng vừa được làm cha đã tự động loại bỏ nọc độc của hắn.

Vợ chồng Lucius xa xa ở Nam Mĩ trước khi Harry sinh một tháng đã trở về, vô cùng chú ý tình huống người thừa kế gia tộc Malfoy.

Trải qua thảo luận giữa hai thế hệ, có lẽ còn phải thảo luận thêm với các bức hoạ tổ tiên, Draco cuối cùng gọi đứa nhỏ là Scorpius, nghĩa là chòm sao bò cạp. Hugh cảm thấy gia tộc Malfoy hình như đều thích dùng chòm sao làm tên cho bọn trẻ. (Draco là chòm sao Thiên Long, ở phương Bắc được nhìn thấy quanh năm. Scorpio/Scorpius là chòm sao Thiên Hạt ở phía Nam)

Sau khi sinh ra được vài ngày, bé Scor đã thoát khỏi hình tượng da khỉ đỏ chót, biến thành một đứa nhỏ trắng trẻo, vô cùng khiến người ta yêu thích.

Hugh đối với mấy thứ đáng yêu gì đó hoàn toàn không có lực miễn dịch thấy ngứa ngáy tới đòi mạng, ôm tay Snape làm nũng, đòi tạm nghỉ học sinh con. Snape bị mè nheo tới đau cả đầu, nhưng cứ không nói gì. Trên thực tế hắn đã một lần nữa lo lắng về chuyện định sinh con. Con còn chưa sinh đã khiến Hugh nghĩ mãi không thôi, nó mà sinh ra rồi, hắn sợ mình không còn địa vị gì!

Nhưng mà nghĩ thì nghĩ thế, không sinh là không có khả năng. Các bức họa tổ tiên gia tộc Prince từ lúc họ kết hôn đã bắt đầu nhắc mãi bắt họ mau sinh ra một người thừa kế, sớm đã quên lúc trước không muốn nhìn thấy mặt họ cỡ nào.

Này còn chưa tính, dù sao Snape cùng Hugh cơ bản cũng sẽ không tới căn phòng treo bức hoạ tỏ tiên, nhưng Baker Prince thì khác, Snape mỗi ngày đều cùng lão học tập luyện kim thuật, vừa lên lớp đã cằn nhằn huyết mạch gia tộc Prince đơn bạc bao nhiêu, cần một người thừa kế đủ loại thế nào, phiền đến mức Snape thiếu chút nữa đem lửa hoả thiêu bức hoạ của lão!

Snape không chịu đáp ứng lão sinh con, Hugh buồn bực không thôi, lẩm bẩm than vãn sao lúc trước mình không có việc gì lại đi học đại học làm chi. Nhất là thấy Scor ngậm ngón tay chảy nước miếng, Hugh vừa thấy đáng yêu vừa tự oán niệm.

Scor chậm rãi lớn lên, từ một đứa bé chỉ biết gào khóc đái dầm biến thành đứa nhỏ bò loạn khắp giường, rồi thành đứa trẻ tập tễnh học đi, thật sự là càng ngày càng làm người ta yêu thương. Mỗi lần Hugh đến thăm đều thấy đáng yêu đến tận tim gan, ngóng trông mãi mới đợi tới lúc tốt nghiệp đại học.

Buổi tối ngày tốt nghiệp, Hugh từ tủ đầu giường lấy ta độc dược sinh tử mùi vani đã chuẩn bị từ lâu uống vào, sau đó xoa tay mà chuẩn bị hạ gục bạn lữ nhà mình.

Snape ngồi bên giường tự tại như không, chậm rãi nói với Hugh tùy thời sẽ nhào lên: "Muốn độc dược phát huy tác dụng còn phải chờ một đoạn thời gian." Hugh nhất thời im ắng, nhụt chí ngã lên người hắn.

Snape lật người, đặt cậu dưới thân: "Hugh, chẳng lẽ em chỉ vì muốn sinh con với ta thôi sao?"

Hugh nghe ra hương vị nguy hiểm trong câu nói của hắn, trong lòng lộp bộp một cái, vội vàng lắc đầu," Đương nhiên không phải!" cậu cũng biết, Sev bởi vì ba năm này cậu chỉ ngóng trông mãi chuyện sinh con, đã bất mãn thật lâu.

"Vậy là tốt rồi." Snape ý vị thâm trường nói một câu, bắt đầu cới quần áo của cậu. Hugh nằm yên cho cậu cởi, một thoáng chốc liền nhịn không được hỏi: "Nếu không hay là đợi lát nữa đi? Em lo lắng hiệu quả......" lời chưa hết đã niến mất dưới cái nhìn chằm chằm của nam nhân.

Snape vặn vẹo khóe miệng cười đến âm trầm, "Hugh, em thật đúng là thiếu giáo huấn mà....." âm cuối kéo dài làm cho Hugh nổi cả da gà, khóc không ra nước mắt.

Cuối cùng, Hugh bị bình dấm chua mới ra lò Snape, à, thậm chí bình dấm còn chưa có tin tức đứa nhỏ đã chua loét, từ trên xuống dưới, trước trước sau sau, trong trong ngoài ngoài trừng phạt vài lần, xụi lơ ở trên giường, hai ngày cũng chưa xuống được đất.

Cứ việc tối qua bị giáo huấn hung hăng, nhưng Hugh phát huy tinh thần không biết sợ, ngày hôm sau vừa tỉnh dậy đã rộn ràng bắt Snape kiểm tra xem cậu đã có thai chưa, Snape tức giận đến độ hận không thể đem nhóc đáng ghét không biết sống chết này làm cho ngất xỉu!

Tuy rằng tức giận vô cùng, nhưng Snape vẫn không làm được gì với bạn lữ nhỏ mềm nhũn nằm trên người mình, chỉ là tức giận mà nói, "Cũng phải hai ba hôm mới có phản ứng!"

Hugh ngẫm lại cũng thấy đúng, bất giác có chút thẹn thùng, kéo góc áo nam nhân tức giận, "Sev, em biết sai rồi --"

Snape chịu không nổi nhất là khi cậu làm nũng, thiếu chút nữa đã mềm lòng, nhưng nghĩ nhóc đáng ghét này cư nhiên vẫn không hề thuyên giảm lòng nhiệt tình với việc sinh con, lại lạnh mặt nói, "Sai ở đâu?"

Hugh trong lòng than thở, nhưng ngoài miệng lại thành thật nhận sai: "Em không nên chỉ nghĩ về chuyện sinh con mà vắng vẻ anh."

Sắc mặt Snape mới dễ nhìn hơn, xoa bóp lỗ tai của cậu: "Nhanh đi rửa mặt!" Hugh cười khẽ giơ tay chào: "Vâng!" Vô cùng sung sướng đi vào phòng tắm.

Tuy rằng Hugh thực chờ mong, nhưng tay súng thiện xạ cũng không chuẩn được như vậy, ba ngày sau kiểm tra đo lường biểu hiện Hugh chưa mang thai.

Hugh buồn bực không vui, chu miệng chơi trò tự bế. Snape đương nhiên không có khả năng sa sút tinh thần giống cậu, xoa đầu cậu, ôm lấy người, "Nếu lần này không được, liền tiếp tục cố gắng thôi!"

Quá trình cố gắng làm Snape rất khoái trá, Hugh mệt chết đi được, nhưng cũng may vẫn có hiệu quả, hơn một tháng sau, thần chú kiểm tra đo lường biểu hiện ra sắc xanh tượng trưng cho sinh mệnh.

Hugh vui tới mức suýt nhảy dựng lên, nhưng rất nhanh liền khống chế được cảm xúc của mình, hiện tại trong bụng cậu đã có một sinh mệnh nhỏ, mọi việc đều phải cẩn thận!

Snape tuy rằng đối với phôi thai nho nhỏ cướp đi phần lớn lực chú ý của bạn lữ nhà mình thật không vui, nhưng chung quy vẫn là cốt nhục của mình, hắn cũng vô cùng vui sướng, cùng lúc thật cẩn thận chiếu cố người mang thai, vừa cân nhắc ngao chế các loại độc dược người mang thai cùng cùng trẻ con cần.

Ba bữa Hugh cũng không làm, viết sách dạy nấu ăn để gia tinh làm theo, một chút sai lầm cũng không thể có. Hugh đối với sinh dưỡng mà người mang thai cần rất rõ ràng, chuẩn bị rất tốt.

Bệnh trạng nôn oẹ của Hugh không nghiêm trọng lắm, so với lúc trước Harry mang thai nôn tới không biết trời trăng là gì thì tốt hơn nhiều. Nhưng khẩu vị của Hugh thay đổi rất lớn, trước kia cậu chỉ thích ăn đồ nhẹ, nhất là rau dưa hoa quả, nhưng hiện tại cậu thèm chua vô cùng, hơn nữa đặc biệt chung tình với hải sản.

Trời đất bao la người mang thai lớn nhất, Snape chỉ có thể nhân nhượng khẩu vị của cậu, tận lực tránh ăn mấy cái thứ đồ ăn chua nhức răng này. Cho dù là như thế, mỗi ngày tôm cua cá cũng khiến hắn ăn không tiêu, chỉ có thể phân phó gia tinh làm thêm một ít đồ khác để hắn ăn.

Draco cùng Harry biết Hugh đã hoài thai, ôm Scor tới thăm. Hugh thật sung sướng nhìn thấy bọn họ, nhất là khi nhìn đến Scor trắng tròn đáng yêu.

Di truyền của gia tộc bạch kim rất cường đại, Scor cùng phụ thân nó giống nhau, tóc bạch kim, mắt xám bạc, ưỡn cái bụng nhỏ, hếch cằm, ánh mắt cao ngạo, thật sự là đáng yêu muốn chết!

Scor rất thích Hugh, trên thực tế những người quen biết Hugh rất ít người lại không thích cậu.

"Hugh...... Hugh......" Scor thanh thuý kêu, răng cửa còn chưa mọc, răng vẫn hở, lúc lắc bò về phía Hugh ngồi trên sô pha.

Scor không thể thành công đạt được mục đích – cái ôm của Hugh, mà bị Snape mặt đen bắt được, xách nó tới trước mặt hai vị phụ thân: "Draco, Potter, quản thằng nhãi con của bọn mi đi!"

Harry tiếp được bé con nhà mình, Snape dư uy vẫn còn, Harry ở trước mặt hắn không dám phản bác một câu: "Đã biết, cha đỡ đầu!"

Xưng hô của Harry làm cho Snape giật khóe mắt, miễn cưỡng khắc chế xúc động phun nọc độc, đông cứng mà xoay người.

Draco cầm xà trượng tượng trưng cho thân phận tộc trưởng Malfoy, hơi nghiêng người với Snape: "Cha đỡ đầu, Hugh, một ngày tốt lành."

Snape thản nhiên lên tiếng, ý bảo bọn họ ngồi xuống, sau đó tự mình ôm lấy Hugh, búng tay để gia tinh mang lên trà bánh.

Harry ôm Scor đang mở to mắt ngóng trông, nhìn không chuyển mắt về phía bụng của Hugh, hỏi: "Hugh, hiện tại anh cảm thấy nào?"

Hugh tựa lên vai Snape, cười dịu dàng: "Cảm giác vô cùng kỳ diệu!" đứa con của cậu cùng Sev trưởng thành trong bụng cậu, cậu cảm thấy vui sướng lại lo sợ không yên.

"Đúng vậy đó!" Harry miệng nói xong, mắt lộ ra vẻ hâm mộ. Harry cùng Draco vẫn muốn sinh thêm vài đứa, đáng tiếc sau khi sinh Scor, bụng Harry vẫn mãi không có động tĩnh. Harry thực uể oải, nhưng Draco vẫn an ủi, dù sao gia tộc Malfoy đã hơn mười thế hệ đều là đơn truyền, căn bản không hề gì.

Vài người lớn trao đổi những chuyện cần chú ý khi mang thai, Scor không chen được miệng, vặn vẹo bò khỏi lòng Harry, vui vẻ chạy đi tìm nhóc Tuyết li.

Lúc này đúng là lúc nhóc tuyết li đi ngủ trưa, một cục lông trắng cuộn trong ổ bông mềm, tai cụp xuống, chép miệng ngủ say.

Scor đặt mông ngồi dưới đất, lấy ngón tay mập mạp chọc cục bông kia. Snos bị quấy nhiễu giấc ngủ vẫy vẫy đuôi ý đồ đuổi tên đáng ghét đi, nhưng không thành công, liền dịch người sang một bên. Đáng tiếc bé con nghịch ngợm không buông tha cho nó, tiếp tục chọt chọt chọt, còn phát ra tiếng cười khanh khách.

Snos rốt cục ngủ không nổi nữa, mở to mắt, dùng một chân dụi mắt, dựng thẳng đuôi, làm ra bộ dáng hung ác, chuẩn bị dạy dỗ cái tên dám can đảm quấy rầy nó!

Khi nhìn đến đầu sỏ gây chuyện, nhóc tuyết li sao còn nghĩ tới báo thù nữa, vui sướng kêu chít chít, nhún chân nhảy lên người Scor.

Bạn nhỏ tuyết li kỳ thật chính là một tên thích người xinh đẹp, bé quý tộc bạch kim mũm mĩm từ lần đầu tiên gặp mặt đã bắt được nó làm tù binh, nhiều ngày không thấy vẫn vô cùng thân thiết.

Hai đứa nhóc đáng yêu kia chọc cười mọi người một phen, cuối cùng Scor bị Snos làm ổ trên đỉnh đầu vung đuôi tinh quái đi về phía mấy người lớn, không để ý Snape nhìn chằm chằm, ghé vào trên đầu gối Hugh, giọng nói thanh thuý non trẻ không hề cố kỵ làm nũng: "Hugh cùng...... chơi, sân......"

Hugh có chút khó xử, nam nhân bên người dùng cánh tay mạnh mẽ giam cầm lấy cậu, nhưng nhìn thấy bé con bạch kim vẻ mặt chờ mong, Hugh lại thấy ngứa lòng, ước gì bật người ôm lấy bé con xoa bóp hai má.

Snape nhìn ra tâm tư của cậu, do dự một chút, buông cánh tay ra, "Nhớ cẩn thận một chút." Hugh cười tủm tỉm, gật đầu, lôi kéo Scor vẻ mặt sáng lạn đi ra ngoài sân.

120, Sinh linh mới

Những ngày mang thai thực vất vả, đến hậu kỳ lại càng mệt hơn. Mang thai tháng thứ ba, bụng Hugh có phập phồng, nhưng chưa quá rõ ràng. Cậu cũng thèm ăn hơn, giống như vĩnh viễn ăn không đủ no, ăn không ngừng được miệng. Snape còn có chút lo lắng, nhưng Harry tỏ vẻ điều này thực bình thường, lúc trước Harry mang thai cũng giống vậy.

Ngoài ra, thai nhi trong bụng bắt đầu hấp thu ma lực của Hugh. Hầu như mỗi khắc Hugh đều có thể cảm giác được ma lực xói mòn. Nhưng Snape ma lực cường đại đã làm dịu đi tốc độ xói mòn ma lực của cậu. Mỗi ngày vào một thời gian cố định, Snape sẽ vì bé cưng vận chuyển ma lực, cam đoan bé khỏe mạnh trưởng thành.

Mang thai gần năm tháng, một ngày nào đó, Hugh đột nhiên cảm giác bụng bị đạp một cái, không khỏi kêu một tiếng. Snape hầu như không rời cậu một khắc lập tức khẩn trương, đỡ lấy thắt lưng cậu, hỏi: "Làm sao vậy?"

Hugh có chút dại ra, chỉ vào cái bụng đã nhô lên rất rõ ràng, lắp bắp nói: "Vừa, vừa rồi, bé cưng hình như đá em một cái!"

Snape sờ bụng cậu, cau mày nói: "Rất đau sao? Chúng ta lập tức tới St. Mungo!" thằng nhóc này thật đúng là không an phận, ở trong bụng cũng nghịch đến vậy!

Hugh lúc này đã lấy lại tinh thần, đè tay hắn lại không cho động, "Sev, anh quá khẩn trương. Máy thai rất thực bình thường, nếu bé cưng không động chúng ta mới nên lo lắng đó!"

Snape cau mày, không nói lời nào. Hắn mới mặc kệ cái gì bình thường không bình thường, làm cho Hugh không thoải mái chính là không được, chờ đứa nhỏ đi ra, hắn thế nào cũng phải dạy dỗ nó một trận mới được!

Những ngày kế tiếp, máy thai càng ngày càng thường xuyên, mày Snape càng nhăn càng chặt, hắn bắt đầu hối hận bản thân ngày xưa đã không kiên trì phản đối Hugh mang thai. Hugh từng để cho Snape dán tai vào bụng cậu, muốn làm cho người không có tự giác sắp làm ba cảm thụ một chút vui sướng từ sinh mệnh mới, đáng tiếc nam nhân chỉ quan tâm cậu có thoải mái hay không khi thấy bụng Hugh bị đạp, chỉ càng thêm kiên định ý niệm ngày sau phải dạy dỗ đứa nhỏ trong đầu.

Hậu kỳ mang thai, các loại bệnh trạng khó chịu liên tiếp mà đến. Cả người vô lực, bụng nặng trịch làm cho Hugh rất khó hành động, đi hai bước liền mệt. Nhưng bảo trì lượng vận động vừa phải lại không thể thiếu, áp lực song song từ tâm lý cùng sinh lý làm cho Hugh vẫn luôn ôn hoà cũng trở nên táo bạo.

Hugh bắt đầu đau xương sống thắt lưng, hai chân sưng phù, chuột rút, khó chịu đến rên hừ hừ. Snape mỗi tối trước khi đi ngủ đều phải mát xa cho cậu, nửa đêm cũng thường xuyên bị Hugh khó chịu mà làm tỉnh. Nếu không có độc dược nâng cao tinh thần, chính Snape cũng không chống đỡ nổi.

Cứ vất vả như thế, cho dù Hugh mỗi ngày đều ăn rất nhiều cũng gầy đi không ít, cái bụng tròn càng làm cậu trông có vẻ gầy yếu, Snape nhìn mà đau lòng khôn nguôi, hận không thể thay cậu chịu khổ.

Kỳ thật không chỉ có Hugh gầy đi, Snape phải chăm lo cho cậu, vừa phải chịu cậu giở tính xấu khi mang thai, cũng gầy yếu đi nhiều. Hugh mỗi lần đều tự nhủ với mình, không thể phát giận với Sev, nhưng tức lên thì không nhịn được, rồi sau đó lần nào cũng hận đến mức cho mình hai bạt tai.

Bà Pomfrey mỗi tuần cố định tới làm kiểm tra cho Hugh, có một lần Hugh nhịn không được kể cho bà về điều cậu buồn phiền, bà Pomfrey thì chẳng để ý mấy, chỉ an ủi nói: "Người mang thai tính tình vẫn thất thường, nếu Severus đã là bạn lữ của con, chăm lo cho con là trách nhiệm của hắn, thế thì có gì mà phải lo lắng?"

Hugh ôm bụng, bất an xê dịch vị trí, nói: "Nhưng Sev dạo này gầy đi nhiều lắm, con......" cho tới giờ cậu đều canh cánh trong lòng về dáng người thiên gầy của Snape, thay đổi nhiều biện pháp chỉ muốn vỗ béo bạn lữ nhà mình [Sâu: điểm ấy hai người có vẻ giống nhau], hiện tại nhìn thấy Snape nhanh chóng gầy đi, thật sự là vừa ảo não lại đau lòng.

Bà Pomfrey đột nhiên nở nụ cười, liếc mắt nhìn về phía sau lưng Hugh, nói: "Ta nghĩ chuyện này hai người tự giải quyết đi." Nói xong thu thập đồ đạc, đi về phía lò sưởi.

Hugh cân nhắc xem ý bà là gì một lúc, quay ngoắt đầu lại, nam phù thuỷ tóc đen đứng cách đó vài bước, vẻ mặt đen tối khó hiểu mà nhìn cậu.

"Sev......" Hugh do dự gọi hắn, không biết nên nói cái gì cho phải.

Snape đi tới, ôm cậu, thấp giọng mắng một câu: "Ngu ngốc!" Không thèm nhắc lại. Hugh nhu thuận tựa vào trong lòng hắn, cảm thụ được nhiệt độ cơ thể cùng nhịp tim đập của người này, mọi cảm xúc tiêu cực giống như đều đã biến mất.

Ngày sinh dự tính của Hugh là tháng ba, từ một tháng trước Snape đã như xung trận, lúc nào cũng chuẩn bị thời khắc nghênh đón sinh linh cuối cùng. Hugh thì tự tại lắm, không thấy gấp gáp sốt ruột gì. Các bệnh trạng khi mang thai của cậu đã chậm rãi biến mất, gần đây sống thư thái hơn trước.

Một nhà Draco đến thăm cậu rất thường xuyên, cô nàng Hermione thì còn đi du học ở Đức xa xôi, chỉ có kì nghỉ đông là vội vàng trở về thăm một lần, nhưng vẫn thường xuyên dùng kính hai mặt liên hệ với cậu, lải nhải liên mồm về mấy chuyện cần đặc biệt chú ý khi mang thai.

Ban đêm, trang viên Prince chìm trong yên lặng, chỉ thỉnh thoảng nghe được tiếng chim chóc côn trùng kêu vang.

Trong phòng ngủ chính ở tầng hai, hai vị chủ nhân của trang viên đang ôm nhau ngủ say.

Hugh dựa lưng vào trong ngực Snape, hai tay bản năng ôm lấy cái bụng nhô cao, nam nhân phía sau ôm lấy cậu, bàn tay ấm áp đặt lên mu bàn tay cậu.

"Aa......" Trong lúc ngủ mơ Hugh đột nhiên nhăn mày, phát ra một tiếng ngâm đau đớn, thân thể hơi giật giật.

Nam nhân ngủ không sâu mở mắt gần như ngay lập tức, ngồi xuống, lo lắng hỏi: "Hugh, làm sao vậy?"

Hugh còn có chút mơ hồ, không mở mắt ra, lầu bầu: "Đau......"

Snape khẩn trương không thôi, "Đau Làm sao? Là chân sao? Bụng? Hay là thắt lưng?" Hugh hừ hừ hai tiếng, cọ đầu lên gối hai cái, không trả lời hắn, hình như đã ngủ lại.

Snape nhẹ nhàng thở ra, cúi người hôn lên thái dương Hugh, lại mát xa bắp chân cho cậu trong chốc lát mới nằm trở về.

Không đợi hắn ngủ tiếp, Hugh lại bắt đầu rầm rì, hai tay ôm bụng, thân thể giật giật, giống như vô cùng đau đớn. Snape giờ mới phát giác vấn đề, vội vàng đánh thức Hugh.

Hugh vừa cố gắng trợn mắt tỉnh ngủ, vừa gọi tên hắn, uất ức mà kêu đau. Hai ngày này thân thể của Hugh không quá thoải mái, mệt vô cùng, đau đớn dữ dội cũng không tỉnh hẳn, một hồi lâu mới hé mở mắt.

Lúc này Snape đã xuống giường, lấy quần áo, ôm cậu lên rồi cẩn thận thay cho cậu. Hugh giờ không quá đau nữa, ngoan ngoãn phối hợp, uể oải hỏi: "Sev, mình đi đâu đây?"

Snape kéo lấy áo khoác trên giá áo phủ thêm cho mình, ôm cậu lên, "St. Mungo, em sắp sinh!" Hắn vừa mới chạm tới đũng quần Hugh, có chút ẩm ướt, xem ra nước ối đã vỡ, so với ngày sinh dự tính sớm hơn mười ngày.

Hugh hơi bị doạ, đầu óc mơ hồ, kích động hỏi: "Vậy làm sao bây giờ?" Tay cũng không tự giác bảo vệ cái bụng tròn vo, chỉ sợ không cẩn thận một chút đứa nhỏ liền rơi ra ngoài.

Snape không có kinh nghiệm, nhưng hắn cũng đủ trấn định, ôm cậu xuống lầu, gọi gia tinh đi tìm bà Pomfrey, sau đó ếm cho Hugh thêm một tá bùa bảo hộ, ném một nắm bột Floo vào lò sưởi, hô to: "Bệnh viện St. Mungo!"

Snape trước đó đã dùng việc cung cấp miễn phí cho St. Mungo độc dược chữa thương cùng độc dược giảm đau tốt nhất trong nửa năm làm điều kiện, để St. Mungo cử y sư tốt nhất trực lúc Hugh sinh, cung cấp phòng bệnh tốt nhất. Kỳ thật cũng chỉ là mới mấy ngày trước, không nghĩ tới lại có công dụng trước thời hạn.

Bà Pomfrey rất nhanh chóng đã chạy qua, cùng y sư của St. Mungo đi vào phòng bệnh, đỡ đẻ cho Hugh.

Bà Pomfrey xem tình huống, bảo Snape thay đồ mang thai rộng thùng thình cho Hugh, tiện cho việc sinh sản. Hugh híp mắt nhìn, đối với cái váy sắp sửa được mặc lên người mình vô cùng thấy phản cảm. Snape luôn nhân nhượng cậu giờ cũng không xem ý kiến cậu nữa, cứng rắn mặc vào cho cậu.

"Còn chưa tới thời gian, Severus, Hugh phải ăn chút gì đó, bằng không đợi lát nữa sẽ không có sức." Bà Pomfrey xác nhận tình trạng của Hugh, đưa ra ý kiến chuyên nghiệp nhất, "Tốt nhất là để cho Hugh đi lại một chút, khiến cho sản đạo mở rộng hơn, tiếp theo sinh sản sẽ thuận lợi nhiều."

Snape chấp hành y nguyên yêu cầu của Bà Pomfrey. Hugh không có khẩu vị gì, bụng đứt quãng quặn đau làm cho cậu hận không thể ngất xỉu đi. Nhưng là vì bé cưng, cậu cũng cố tích cóp một chút sức lực.

Miễn cưỡng uống một chén cháo, lại nhờ Snape dìu đi lại vài lần quanh phòng bệnh, Hugh không chịu động nữa. Không phải cậu tùy hứng, thật sự là cảm giác đau quặn bụng dưới càng lúc càng dữ dội, cậu chỉ sợ đứa nhỏ không cẩn thận sẽ rơi xuống mất.

Lúc trời tờ mờ sáng, đau bụng đẻ lại bắt đầu.

Chuẩn bị vô cùng chu đáo, mọi người cũng không luống cuống tay chân. Bà Pomfrey đuổi Snape ra ngoài, nhưng Snape làm sao đồng ý, cố chấp canh giữ bên người Hugh. Hugh cũng không chịu thả hắn đi, sinh con đáng sợ như thế, nếu không có nam nhân này ở bên cạnh, cậu cảm thấy có khả năng sẽ mọt xác hai mệnh!

Bà Pomfrey mắt thấy hai người không chịu tách nhau ra, khoát tay ý bảo y sư bỏ qua di.

Hugh túm lấy tay Snape, sự đau đớn chưa từng có này làm cậu hoàn toàn mất đi vẻ ôn hòa bình tĩnh ngày thường, cắn môi vẫn không thể nhịn xuống tiếng kêu thảm thiết.

Snape hận không thể chịu đau thay cậu, sợ cậu cắn rách mội, nhét miếng vải sạch vào cho cậu cắn. Bà Pomfrey nhìn hành động của hắn, nhẹ nhàng thở ra. Nếu Hugh mà cứ kêu như thế, đợi lát nữa sao còn sức sinh con?

Mồ hôi mỏng lấm tấm, không bao lâu quần áo trên người Hugh đã muốn ướt đẫm, càng thêm nhiều mồ hôi chảy ra, tầm mắt Hugh bởi vậy mà trở nên mơ hồ.

Snape vừa lau mồ hôi cho cậu, vừa hung tợn nguyền rủa: "Chết tiệt! Còn chưa được hay sao?"

Bà Pomfrey đang cúi đầu nhìn tình hình khuếch trương sản đạo của Hugh, nghe vậy mà đen mặt -- Severus, còn chưa bắt đầu đâu, cậu gấp cái gì?

Đợi đến khi sản đạo cơ bản đã có thể làm cho thai nhi đi ra, Hugh đã đau đẻ gần mười mấy tiếng. Bởi vì miệng cắn vải, cậu không có thể hô lên, cứ mãi đổ mồ hôi lạnh, cầm tay Snape không buông. Lúc đau đẻ gián đoạn, liền nước mắt lưng tròng nói về sau không bao giờ sinh nữa.

Snape đương nhiên đồng ý, vốn cái lúc Hugh quá mức coi trọng đứa nhỏ hắn đã không muốn cho Hugh sinh, lúc này thấy Hugh thống khổ thành như vậy, sao hắn nỡ để cậu chịu đau thêm một lần nữa chứ!

Hugh xem như đủ tháng sinh sản, trong lúc mang thai được chăm sóc rất tốt nên quá trình sinh sản khá thuận lợi.

Bà Pomfrey kêu dùng sức, Hugh liền dùng sức. Thai nhi hình như biết cậu rất đau đớn, không dây dưa nghịch ngợm trong bụng papa nữa, rất phối hợp chui về phía sản đạo.

Cho dù là như vậy, Hugh vẫn cảm thấy cả đời mình chưa bao giờ vất vả như vậy, dùng hết sức bình sinh mà đứa nhỏvẫn chưa đi ra.

Mảnh vải được lấy ra khỏi miệng, kêu lên có thể trợ giúp cậu dùng sức. Snape chưa từng nghe qua Hugh kêu to như vậy bao giờ. Hugh luôn ôn hòa, giọng không cao không thấp, cho dù là lúc làm tình đạt cao trào thì giọng kêu cũng mang theo ba phần khắc chế.

Snape lo lắng đến sắp phát điên rồi!

Hắn không ngừng hối hận sao lúc ấy mình lại đáp ứng để cho Hugh sinh đứa nhỏ, mà không nhìn tới có thể Hugh sẽ vì sinh sản mà chịu bao nhiêu đau khổ!

"Đáng giận! Vì sao còn chưa chấm dứt!" Snape mắng, nắm tay Hugh, không biết làm như thế nào cho phải.

Hắn oán hận loại cảm giác bất lực này, nhưng chỉ có thể trơ mắt nhìn Hugh chịu khổ.

Qua nửa giờ, hoặc là lâu hơn, Bà Pomfrey kinh hỉ kêu lên: "Nhìn thấy đầu! Hugh, lại dùng sức!"

Tinh thần Snape cùng Hugh đều rung lên, Hugh vốn sắp kiệt lực giờ đây cố hết sức nắm chặt tay Snape, dùng hết sức bình sinh. Cậu rõ ràng cảm giác được trong thân thể có một thứ gì đó to lớn vô cùng đang liều mạng muốn đi ra, đó là đứa nhỏ của Sev và cậu.

Hugh nín thở dùng sức rặn, đứa nhỏ rốt cục dời khỏi cơ thểm mẹ ấm áp, tiếng khóc to rõ ràng biểu hiện bé rất khỏe mạnh.

"Ra rồi! Ra rồi!" Bà Pomfrey kêu, Hugh lập tức thả lỏng, người mềm oặt đi, tay vẫn cầm lấy tay Snape cũng buông lỏng ra.

Bà Pomfrey tay chân lanh lẹ cắt cuống rốn, vui sướng tuyên bố: "Là một bé trai! Hugh, Severus, chúc mừng hai người!" Sau đó đưa đứa nhỏ cho y sư bên cạnh chăm sóc, bà thì rửa sạch cho Hugh.

Toàn thân Hugh đều không có sức lực, nửa khép ánh mắt, miệng thì thào gọi: "S, Sev......"

Snape nhẹ nhàng vuốt ve trán cậu, đáp lại: "Ta ở đây, không có việc gì, ngủ một giấc thì tốt rồi." Hugh cảm thấy vô cùng an tâm, nhắm mắt lại, thanh âm cực thấp mà nói: "Đứa nhỏ......"

Snape miễn cưỡng dời tầm mắt khỏi người Hugh, nhìn thoáng qua đứa trẻ đã được y sư viện St. Mungo quấn chăn, đang gào khóc, sau đó trả lời: "Đứa nhỏ tốt lắm, em yên tâm."

Hugh thế này mới gật đầu "ừm" một tiếng, rơi vào ngủ say.

121, Kết cục

Khi Hugh tỉnh lại đã là chạng vạng ngày hôm sau.

Cậu vừa mở to mắt, Snape canh giữở bên người liền ngay lập tức phát hiện, "Hugh, em thấy sao rồi?"

Hugh có chút mờ mịt, trừng mắt nhìn, một lát sau mới phản ứng lại, "Tàm tạm." giọng khàn khàn, hậu quả của việc kêu gào quá độ.

Snape cầm lấy cốc nước vẫn ếm bùa giữ ấm bên cạnh, chậm rãi đút cho cậu.

"Con đâu?" Hugh ở trong phòng nhìn không thấy thằng nhóc giày vò cậu vài tháng kia đâu, vội vàng hỏi. Snape không có biểu tình gì mà trả lời: "Sợ làm ôn tới em, đang ở phòng cách vách, gia tinh trông."

Hugh lập tức xốc chăn lên: "Em đi nhìn xem!" Snape đè cậu lại, "Không cho đi!" giọng nói có chút nghiêm khắc, Hugh kinh ngạc nhìn lại hắn. Snape ý thức được giọng điệu của mình không tốt, nhẹ giọng: "Thân thể em còn suy yếu, ta bảo gia tinh ôm tới cho em xem."

Nói xong thì buông tay, Hugh ngăn trở động tác của hắn, nhìn vào trong ánh mắt tối đen của hắn, còn thật sự hỏi: "Sev, anh không phải là không thích đứa nhỏ này đấy chứ?"

Snape sờ sờ hai má cậu, nói: "Ta sao lại không thích con của chúng ta? Nhưng em quá coi nặng nó, Hugh." Hắn nói ra chỉ một phần lý do, càng nhiều là bởi vì nghĩ đến đau khổ mà Hugh phải chịu khi sinh ra đứa nhỏ này, hắn không thể khống chế được bản thân giận chó đánh mèo, cho dù đứa nhỏ trên thực tế rất vô tội.

Hugh không hoài nghi lời hắn nói, động đậy thân thể còn chưa hồi lại sức, ôm cổ hắn. Snape sợ cậu vất vả, lấy tay ôm thắt lưng cậu, cau mày nói: "Nằm xuống đi."

Hugh không có nghe hắn nói, cắn một cái lên miệng hắn, cười dài nói: "Thì ra Sev ghen tị! Đừng lo lắng, ở lòng em, Sev vĩnh viễn là người quan trong nhất!"

Snape bởi vì lời nói trắng trợn của cậu mà tai lặng lẽ đỏ lên, miệng lại vẫn không buông tha người ta, "Nói với vẩn! Ngài Snape nhỏ, ta hy vọng đầu óc của em sau khi trải qua đau khổ quá ngày hôm qua vẫn còn may mắn sót lại chút ít!"

Hugh cười đến đắc ý dào dạt, nhăn mặt nhăn mũi, đẩy bả vai hắn, "Kệ anh! Nhanh mang em đi xem con nào!"

Snape lúc này còn đang vui vì lời vừa rồi của cậu, thực rõ ràng bảo gia tinh ôm đứa nhỏ tới.

Hugh cẩn thận ôm lấy đứa nhỏ, bé con lúc này đang ngủ, miệng ngậm ngón trỏ, thỉnh thoảng còn chẹp miệng hai ba cái.

Mới ra sinh một ngày, trẻ con vẫn có nhiều nếp nhăn, mặt hơi vàng, tóc tai thưa thớt, một chút cũng không dễ thương. Nhưng ở trong con mắt của người làm cha [mẹ??] là Hugh, thấy thế nào cũng đều đáng yêu cực kì.

Hugh chọt chọt khuôn mặt nhỏ nhắn mũm mĩm của con, thật sự là càng xem càng thích, trên mặt không khỏi treo lên nụ cười dịu dàng sáng ngời.

Đáy lòng Snape lại bốc lên vị chua, đáng tiếc không thể biểu hiện ra ngoài, buồn bực đến sắp nội thương. Khụ khụ, nói: "Hugh, con để ta ôm đi, hiện tại em không thể mệt nhọc."

Hugh lật mắt xem thường, "Bé cưng nặng có chút xíu như vậy, có thể mệt thế nào chứ?" nam nhân này còn tưởng mình không biết chút tâm tư ấy của hắn, ghen tị với bé con, cũng không ngại ngây thơ!

Snape không nói, chỉ dùng tầm mắt tử vong hung hăng trừng đứa con vô tội, đáng tiếc bé con ngậm ngon tay ngủ say tạm thời không bắt được tín hiệu.

Hugh nhìn con mình một hồi lâu mới nỡ dời tầm mắt, hỏi: "Sev, anh đặt tên cho bé cưng chưa?"

Snape không hảo tin tức, cứng rắn nói: "Không phải kêu Bé Cưng sao?"

Hugh xấu hổ -- người này định ghen bao lâu đây?

"Chẳng lẽ anh muốn con tên Bé Cưng Snape?" Hugh vì quyền lợi của con mà lần đầu tiên cãi lại Snape, điều này làm cho bình dấm chua càng thêm nồng nặc, Snape đen cả mặt. Nhưng nghĩ tới điều Hugh vừa nói – một đứa bé tên Bé Cưng Snape - ôi Merlin ơi! Thật là đáng sợ!

Snape không chịu được viễn cảnh này, chỉ có thể cho thằng nhãi con cướp đi phần lớn sự chú ý của Hugh một cái tên thật hay. Lật từ điển cả buổi tối, cuối cùng quyết định kêu là Alan Snape, ngụ ý cơ trí. (Miêu: tên chém gió cho dễ đọc thôi =))

Trẻ con mới ra sinh phải hai ba hôm sau mới mở mắt, hai ngày sau, Snape cùng Hugh rốt cục nhìn thấy ánh mắt con trai, là màu đen, giống như Snape là màu đen thuần túy.

Hugh vui vẻ, một đứa con giống Sev!

Snape mất hứng, hắn muốn một đứa bé giống Hugh, có đôi mắt màu hổ phách, tóc màu rám nắng nhạt hơn. Nhưng nói thế nào cũng là con mình, Snape cũng không phải thật sự không thích, nếu Hugh không đặt gần như toàn bộ lực chú ý lên người Alan thì càng tốt.

Xà vương kên cơn ghen không thể nói lý, Hugh mặc kệ hắn, một lòng chăm sóc cho Alan bé nhỏ, vì thế tính cả lúc Hugh mang thai, Snape đã hơn sáu tháng không chạm vào Hugh -- nam phù thuỷ mang thai cần hết sức cẩn thận, cấm chuyện phòng the!

Đối với một nam nhân chính trực tráng niên, thân thể khỏe mạnh, cấm dục nhiều năm, sau đó hưởng qua mỹ vị mà nói, đây là chuyện vô nhân đạo cỡ nào chứ!

Hugh cũng không muốn là bạn lữ mình thiệt thòi, đáng tiếc mỗi lần hai người đang hôn nhau, bé Alan phòng cách vách lại đột nhiên khóc lớn, hoặc là làm chút này động tác khiến cậu chú ý. Snape hận đến nghiến răng, thằng nhãi con này đã đối nghịch với hắn từ nhỏ hay sao?!

Lại một lần, Hugh vì con mà bỏ lại Snape đang có hứng thú ***, Snape rốt cục bạo phát, giữ lấy Hugh không cho đi, kêu gia tinh đi chăm sóc cho đứa nhỏ.

Giáo huấn thảm thống đã cho Hugh biết một nam nhân bị bắt cấm dục là đáng sợ cỡ nào, cậu bị làm đến toàn thân đau nhức, phần eo trở xuống giống như không phải của mình, ngày hôm sau ngay cả đi vào phòng tắm cũng phải được Snape ôm, càng miễn bàn đến chuyện tự mình chăm con.

Trái lại là Snape, dục vọng được thỏa mãn tinh thần tốt gấp trăm lần, tâm tình tốt, đối với bé Alan khóc oe oe cũng là vẻ mặt ôn hoà, còn nhẹ chân nhẹ tay bế bé một lúc -- tuy rằng động tác không thuần thục của hắn làm cho thằng bé khóc càng thảm hơn.

Alan càng lớn càng giống Snape, tóc đen, mắt đen, nhưng mũi lại không lớn, có thể là giống Hugh. Tính cách Alan cũng không khác Snape là mấy, khá nghiêm cẩn, nhưng cái mặt trắng trẻo tròn tròn của bé bày ra biểu tình nghiêm túc, càng làm cho người ta muốn nhéo mặt một cái.

Đáng mừng là thiên phú độc dược của Alan cũng vô cùng xuất sắc, trong lúc Hugh mang thai, Snape dưỡng thai bằng cách mỗi ngày đọc điển tịch độc dược cùng thảo dược. Bé Alan từ lúc một tuổi đã xem sách độc dược trụ cột, văn hay tranh đẹp. Snape cũng mặc kệ bé có hiểu không không, cứ cho nhìn quen mắt cũng tốt.

Bé Scor nhà Draco so với Alan lớn hơn 4 tuổi, ở trước mặt bé luôn tự cho mình là anh trai, mỗi lần nhìn đến Scor vỗ ngực nói phải bảo vệ Alan, mấy người lớn đều cười không ngừng, làm cho bé cưng bạch kim chịu nhiều đả kích.

Tính cách hai bé con có thể nói trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, được cái cảm tình tốt vô cùng, không phải Scor tới trang viên Prince, thì chính là Alan đến trang viên Malfoy, dính lấy nhau như hình với bóng.

Mấy người lớn thấy cảnh này -- đương nhiên, Snape luôn mãi cảnh cáo Alan không thể học bé con bạch kim kia hất cằm lên trời, lấy mũi nhìn người. Alan đương nhiên không ý kiến, trên thực tế bé đã bắt đầu lo lắng Scor có bởi vậy mà bị lác mắt hay không, định sửa lại thói quen không tốt này của Scor.

Scor muốn đi học Hogwarts, suốt hai tháng đều đẫm lệ lưng tròng kể lể trước mặt Alan bảy tuổi rằng mình có biết bao nhiêu không nỡ. Alan mới đầu còn ra vẻ an ủi, về sau thì chết lặng, toàn vào tai này ra tai kia, hàm hồ cho qua.

Scor không chịu bé qua loa có lệ, ôm lấy Alan thấp hơn mình nửa cái đầu không hề hình tượng mà làm nũng, muốn một cái cam đoan rằng Alan sẽ nhớ mình thật nhiều.

Alan tuy rằng cảm thấy căn bản không cần thiết -- cú mèo cùng kính hai mặt đều rất tiện – nhưng vẫn hứa hẹn, Scor toét miệng cười, hung hăng hôn một cái lên khuôn mặt trắng nõn của bé. Alan vốn mặt không dày bằng nhất thời đỏ lỗ tai, thẹn quá thành giận đá văng nhóc quý tộc bạch kim.

Hai đứa trẻ cảm tình mấy năm nay càng ngày càng tốt Hugh đều xem ở trong mắt, không khỏi lo lắng.

Nhìn hai đứa trẻ dựa sát vào nhau đọc sách trên sô pha, thuận tiện đút nhau ăn bánh trái, Hugh nhịn không được hỏi bạn lữ bên người: "Sev, Alan cùng Scor như vậy......"

Snape đang đọc sách nhíu mày, không để ý lắm hỏi: "Có vấn đề gì?"

Hugh bất mãn kéo cánh tay hắn, nói: "Anh đừng bàng quan như vậy! Alan là con chúng ta mà!"

Snape bất đắc dĩ buông sách xuống: "Hugh, không phải anh bàng quan mà là em quá để ý! Bọn nó đã trưởng thành, có chuyện gì thì tự mình giải quyết."

Hugh cũng biết mình quan tâm quá độ, nhưng lại không có cách nào thấy yên tâm, Alan là miếng thịt rơi xuống từ trên người cậu đó!

Snape xoa đầu cậu, sâu xa mà nói: "Em căn bản không cần lo lắn cho Alan, thằng nhóc này sẽ không ăn thiệt đâu."

Hugh không quá hiểu được ý tứ của hắn, quay đầu nhìn lại hai đứa nhỏ, bọn chúng như dính vào nhau. Alan bốc một miếng bánh hoa quế tự tay đút cho nhóc quý tộc bạch kim, trong ánh mắt đen tràn đầy đều là yêu chiều.

Đầu óc Hugh rộng mở trong sáng – cậu còn lo lắng không đâu, hai đứa nó đã sớm dán vào với nhau rồi!

Nhưng mà hình như con mình chiếm chủ động? Không biết Draco cùng Harry mà biết có nổi bão hay không? A, rất đáng chờ mong đây --

Mấy năm nay bạn trẻ con to xác Hugh White bị Snape chiều hư híp mắt, vui tươi hớn hở mà nghĩ.

Đáng thương Draco bận rộn sự vụ của gia tộc Malfoy cùng Harry phấn đấu trên tuyến đầu của Thần sáng còn không biết bảo bối nhà mình đã bị câu đi, thẳng đến khi Scor tốt nghiệp, hai người xem xét chọn vợ cho nó mới được báo cho biết, thật sự là khóc cũng không biết đi nơi nào!

Scor là người thừa kế gia tộc Malfoy đó! Gả ra ngoài thì gia tộc làm sao bây giờ?

Lucius cùng Narcissa du lịch các nơi biết được cháu trai duy nhất bị câu đi, tức giận đến mức dùng Khoá cảng trở về, thoá mạ cho Draco một trận.

Draco thật là oan không có chỗ kể, lại không có khả năng chia rẽ đôi tình nhân, ôm Harry kêu rên. Harry cũng không biết làm sao mới tốt, gia tộc Malfoy không thể không có người thừa kế, nhưng mấy năm nay Scor đã bị Alan phúc hắc dạy dỗ đến dễ bảo, mắt thấy trước đời này không có khả năng xoay người vùng lên.

Người lớn thương lượng hồi lâu, cuối cùng quyết định để Alan gả đến gia tộc Malfoy, về phần chuyện trên giường, đó là chuyện riêng tư của hai đứa nhỏ, bọn họ không xen vào! Hai đứa mà có con, đứa đầu họ Malfoy, tương lai kế thừa gia tộc Malfoy. Nếu có thêm đứa thứ hai, sẽ trở lại kế thừa gia tộc Prince.

Alan không có ý kiến, dù sao gả hay lấy thì đều như nhau, bản chất cũng không thay đổi. Scor thì vui vẻ, tuy rằng trong lòng biết rõ ràng, nhưng cũng nở mày nở mặt mà phải không?

Tất cả đều vui mừng!

Duy nhất không vui đại khái chính là các bức hoạ tổ tiên của gia tộc Prince.

Thật vất vảmới có được một người thừa kế, thiên phú độc dược còn rất cao, cư nhiên lại bị gả ra ngoài! Các bức họa nổi trận lôi đình, bắt gia tinh mang bọn họ treo lên sảnh chính, tiến hành phê phán từ hành vi đến tư tưởng của Snape cùng Hugh từ đầu đến chân.

Snape thì theo nguyên tắc im lặng là vàng, giữa một tràng tiếng mắng vẫn thản nhiên lật xem Nhật báo Tiên Tri. Hugh thì không có công lực bằng hắn, vội vàng giải thích với các bức họa tổ tiên, đứa con thứ hai của Alan cùng Scor sẽ mang họ Prince.

Tinh toán thì hay lắm, ai chả biết con nối dòng quý tộc luôn đơn bạc, nhất là gia tộc Malfoy, là hơn mười thế hệ đơn truyền đó! Nếu muốn sinh thêm một đứa phải khó bao nhiêu chứ? Xem Draco cùng Harry cố gắng mười mấy năm không có kết quả thì biết.

Đáng tiếc nhóm tổ tiên có phản đối thế nào cũng vô dụng, sự tình đã định kết cục, không có cách nào khác thay đổi. Cuối cùng bọn họ chỉ có thể lấy lui mà tiến, bắt Snape cùng Hugh sinh thêm một đứa. Nhưng Snape sao có thể đáp ứng? Hắn tuyệt đối sẽ không để cho Hugh phải chịu thêm mọt lần đau đớn khi sinh nở, huống hồ một Alan đã phân đi nhiều lực chú ý của Hugh như vậy, lại thêm một đứa thì hắn còn có địa vị sao?

Snape trực tiếp bác bỏ. Nhóm bức họa không thể làm gì được, chỉ có thể căm giận mắng một câu con cháu bất hiếu, lại đòi về tầng hầm.

Nhóm tổ tiên phẫn nộ giằng co nhiều năm, Baker Prince lại chưa cho từng hoà nhã với Snape. Nhưng loại tình huống này khi Scor mang thai lần thứ hai đã bị đánh vỡ, các bức họa sống lại, kích động tiến hành vây xem đối với Scor.

Alan tốt nghiệp xong thì liền lập tức kết hôn với Scor, không quá hai tháng liền truyền ra tin tức mang thai. Đứa thứ nhất kêu là Hydra Malfoy, ý là con rắn lớn. 

Lúc Hydra mới hai tuổi, Scor lại mang thai, quả thực là kỳ tích của gia tộc Malfoy! Lucius mừng rỡ cười toe toét, tuyên bố lời nguyền độc đinh của gia tộc Malfoy đã bị phá bỏ!

Harry lặng lẽ nói với con trai, nếu có đưa thứ ba thì để nó kế thừa gia tộc Potter. Scor cùng Alan thương lượng với nhau, đồng ý.

Gia tộc Prince lại có người thừa kế, các bức họa tổ tiên lần này hưng phấn, muốn tự mình dạy dỗ. Snape mừng rỡ thoải mái, tính toán đi du lịch với Hugh, trải qua thế giới hai người nhiều năm mới lại có.


loading...

Danh sách chương: