Chapter 6: Máu...


Tôi ngồi đó, suy nghĩ nhiều điều. Về trò chơi này, về những gì mà bản thân đang cố gắng chiến đấu. Biết là vì mạng sống, nhưng thật sự tôi sắp không chịu nổi nữa rồi. Thần kinh lúc nào cũng căng thẳng, bản thân luôn trong trạng thái mệt mỏi, sợ hãi. Kể cả có sống sót thoát khỏi đây, liệu mình sẽ như thế nào? Bàn tay đã nhuốm máu người khác, cảm xúc dần trở nên chai sạn. Có cảm giác, bây giờ ngửi đâu trên cơ thể cũng thấy mùi máu tanh nồng.

Nhìn quyển vở trên bàn, tôi chợt nghĩ đến Nhân Mã, buồn đến rơi nước mắt. Học giỏi nhất lớp, lúc nào cũng nhiệt tình giúp đỡ bạn bè, lòng tốt của cậu ấy không ai có thể phủ nhận được. Trước giờ Nhân Mã chỉ biết đến sách vở, chưa từng biết thích ai, nên tình cảm với Cự Giải có lẽ là lần đầu tiên. Những rung động đầu đời của một người con trai, đẹp đẽ và đáng trân trọng là thế, nhưng không ngờ lại bị chà đạp, hắt hủi đến tàn nhẫn! Kết cục, chàng trai ấy đã bị đẩy tới cái chết. Tiếc thương cho Nhân Mã bao nhiêu, tôi lại càng căm phẫn Cự Giải bấy nhiêu.

Tôi nhìn về con số 306 mình vừa nhập trên màn hình ti vi, rồi hướng mắt lên cái camera ở góc phòng. Phải, nhất cử nhất động của chúng tôi đều bị ghi hình hết. Tất cả chỉ là những quân cờ của kẻ chủ mưu mà thôi. Chúng tôi cứ thế làm theo luật của trò chơi một cách vô điều kiện, chẳng bận tâm bản thân sẽ ra sao nữa. Bởi lẽ chống lại luật chơi thì bắt buộc phải chết; nhưng có tuân thủ theo cũng chưa chắc đã được sống. Ma Kết, Sư Tử, và giờ là Nhân Mã, đã 3 người con trai phải bỏ mạng. Tại sao chứ?? Những đứa học sinh mới lớn còn chưa hiểu sự đời, cuộc sống của chúng tôi chỉ vừa mới bắt đầu thôi mà. Tại sao lại bị lôi vào đây,

Trong lòng tôi trào dâng một nỗi sợ vô hình. Mỗi ngày sẽ có một người bị bầu chết, và tôi không muốn làm nạn nhân xấu số ấy. Nhưng mạng sống tôi đang gặp nguy hiểm, bởi Sói đã biết tôi là Ma Cà Rồng. Tôi dám chắc là còn cả 3 Sói, bởi nếu là Ma Kết, cậu ta sẽ không dại dột gì làm điều ngu xuẩn đó để bị chết. Sư Tử mà là Sói thì không lý nào có thể chống lại Cự Giải cả. Nhân Mã là Bảo Hộ. Ôi! Đau đầu chết mất. Sói chưa hề giảm mặc dù đã qua 2 lần bầu. Tôi nhìn về phía camera, hét lên:

- Nhìn chúng tôi tàn sát lẫn nhau thế này các người vui lắm đúng không? Đồ ác quỷ!!!

Có một điều tôi vẫn chưa thể hiểu được, đó là tại sao 12 người chúng tôi lại bị đưa đến đây mà không phải ai khác? Một trò chơi đầy tàn nhẫn và quy mô thế này, chẳng thể nào là lựa chọn người ngẫu nhiên được. Chắc chắn còn điều gì uẩn khúc đằng sau tất cả mọi chuyện. Và mình phải sống, sống để tìm ra chân tướng sự thật, để có thể trả thù bọn chúng.

Bỗng đôi mắt tôi díp lại. Ngày hôm nay đã quá sức của mình rồi, nên đi ngủ thôi. Tôi bước đến bên chiếc bàn tắt đèn, sau đó mệt mỏi đặt người lên giường. Cả không gian lúc này chìm vào trong bóng tối tĩnh lặng, chỉ còn những tiếng kim đồng hồ vang lên *tích tắc* một cách đều đặn. Chắc do quá mệt, tôi nhanh chóng chìm vào giấc ngủ miên man. Ngoài trời đôi lúc lại có một làn gió nhẹ thoảng qua, đung đưa những tán cây bên cửa sổ vang lên xào xạc...

***

Tôi chợt thức giấc vì một lí do nào đó. Nhìn đồng hồ, mới có 3 giờ sáng. Sao thế nhỉ? Thật sự tôi nhận thấy bản thân mình đang có điều gì đó rất khác thường. Cố chợp mắt tiếp, nhưng không tài nào ngủ lại được. Sao người mình lại đổ nhiều mồ hôi thế này?  Lồng ngực chợt nhói lên, và tự nhiên tôi cảm thấy khát kinh khủng. Cũng phải, nhận ra cả ngày nay mình chưa ăn uống gì. Cơn khát dâng trào khiến bản thân không tài nào chịu nổi nữa, tôi quyết định ra khỏi phòng đi tìm gì đó để uống. Bây giờ là 3 giờ, cũng hết thời gian đi săn của Sói rồi.

Bước xuống bếp, tôi bất chợt nhận ra một điều lạ thường. Trò chơi có luật là từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng, mọi người phải ở yên trong phòng cơ mà. Tại sao mình không bị cảnh cáo hay nhắc nhở? Hay Ma Cà Rồng là ngoại lệ?? Thôi kệ, tôi cũng chẳng quan tâm, điều cần thiết bây giờ là làm dịu cơn khát trước đã. Mở tủ lạnh lấy một chai nước lọc, tôi nhanh chóng mở nắp ra uống. Một ngụm, rồi hai ngụm. Vẫn chưa hết khát. Tôi tu hết cả chai nước. Vẫn khát quá. Rồi tiếp tục uống đến chai thứ 2, thứ 3,... Chết tiệt, mình bị làm sao thế này? Uống mãi mà không hết khát! Tôi đưa tay lên sờ cổ mình. Chuyện gì đang xảy ra vậy nhỉ?

Bỗng tim tôi nhói lên từng nhịp mạnh hơn. Cơn khát khiến tôi không thể kiểm soát được hành động của bản thân mình nữa. Như một kẻ mất trí, tôi bước ra ngoài phòng, tìm đến chỗ dưới chiếc ti vi, mở nắp hộp cầm lấy con dao rồi đi lên tầng. Tìm đến phòng 203, tôi mở toang cánh cửa. Chính là... phòng của Nhân Mã mới chết tối hôm qua. Bước vào trong, nhìn thấy xác cậu ấy nằm trên giường, máu me vương vãi. Thật lạ, bình thường tôi sẽ buồn nôn, kinh hãi khi chứng kiến cảnh tượng như thế này. Nhưng ngay bây giờ đây, chẳng những không ghê tởm mà ngược lại còn cảm thấy... thích thú. Nhìn thấy máu khiến tôi không kiểm soát được bản thân mình nữa. Tôi trở nên điên loạn, lao vào xé toạc chiếc áo sơ mi của Mã, rồi dùng con dao trên tay đâm vào ngực, xẻ thịt cậu ta. Cậu ta mới chết được vài tiếng, nên máu vẫn tuôn ra nhiều.

Và điều gì kinh tởm nhất cũng đã xảy đến. Tôi gục đầu xuống vũng máu trên người cậu ấy, uống một cách ngon lành. Máu người có vị tanh nồng, nhưng cũng thanh thanh. Không thể ngờ rằng, tôi thấy nó ngon. Ngon một cách kì lạ. Và chẳng hiểu sao, uống máu người làm tôi hết khát. Tôi cứ thế uống, uống cho đến khi cạn máu. Thật là sảng khoái, một cảm giác sung sướng đến kì lạ. Xong xuôi, tôi bước đến bên chiếc gương, nhìn ngắm bản thân trong đó. Đôi mắt đỏ ngầu đầy thú tính, răng nanh trắng dài nhọn hoắt, máu vương vãi khắp miệng và cơ thể. Chẳng lẽ... mình đã biến thành Ma Cà Rồng thật ư?

- Không!!!

Tôi bật dậy, kinh hoàng. Mồ hôi túa ra như tắm. Chuyện vừa xảy ra... là thật hay là mơ? Sờ lên miệng thì không thấy răng nanh, cũng chẳng có một giọt máu nào cả. Chết tiệt, lại một cơn ác mộng kinh khủng nữa. Tôi mở tủ, lấy một chiếc áo trắng khác để thay, vì bây giờ cả người đang ướt sũng mồ hôi. Chợt thấy nóng một cách kinh khủng, tôi bước đến mở cửa sổ cho thoáng. Nhận ra bầu trời đêm nay không có sao, ánh trăng cũng bị mây che lấp gần hết. Bỗng có dự cảm chẳng lành. Liệu ngày mai tôi có còn giữ được mạng sống của mình hay không?

Ngồi xuống chiếc ghế gần đó, vẫn chưa hoàn hồn. Tôi cảm thấy sợ, sợ hãi thật sự. Mặc dù việc hút máu người chỉ là mơ, nhưng thực sự thì... bây giờ mình cũng đâu có khác gì một con Ma Cà Rồng chứ? Mới đêm qua trước còn tự cắn bản thân vì không muốn ai phải chết, đêm nay lại sẵn sàng chọn người khác không chút do dự. Phải, tôi đã bị tha hóa, biến chất rồi. Cự Giải có độc ác đến mấy thì cũng là con người. Mà đã là người thì không ai đáng phải chết cả. Bởi bất kì ai khi chết đi, cũng sẽ để lại sự đau đớn, tiếc thương cho nhiều người khác. Việc chọn cắn Cự Giải không khác gì đang đẩy cô ta vào chỗ chết. Chính mình cũng đang sống ngược với lương tâm của bản thân chứ chẳng nói gì Giải. Cắn ai thì cũng khiến bản thân trở thành kẻ sát nhân gián tiếp, cũng làm tôi cảm thấy đau lòng. Chỉ là nếu chọn kẻ sống tàn nhẫn thì bản thân sẽ bớt áy náy và day dứt mà thôi. Nhưng thật sự tôi không còn lựa chọn nào khác. Muốn sống thì chẳng thể cứ tiếp tục cắn bản thân mãi được. Ai bị đẩy vào hoàn cảnh như mình cũng sẽ phải làm thế mà thôi. Bởi vậy, sẽ tự nhắc nhở bản thân điều này một lần nữa: đó là tôi đáng tội, nhưng không đáng trách.

Tôi quay ra định lấy quyển sổ, bỗng quờ tay trúng cái cạnh sắc của chiếc bàn. Máu bắt đầu rỉ ra trên ngón trỏ tay trái, khiến tôi rùng mình nhớ lại cơn ác mộng vừa rồi. Chắc có lẽ tôi bị ám ảnh với máu rồi. Tôi nhìn những giọt máu chảy ra, bỗng thắc mắc một điều: liệu... tôi có còn là người hay không nhỉ? Dù đó là một câu hỏi thừa thãi và ngớ ngẩn, nhưng thật sự sau khi phải chứng kiến và trải qua tất cả những điều kinh khủng này, tôi không còn cảm nhận được sức sống của chính bản thân mình nữa. Nghĩ vậy, tôi liền dùng ngón cái ấn nhẹ vào ngón tay đang chảy máu. Chà! Một cảm giác nhói rất mạnh. Vậy là tốt rồi, còn cảm nhận được cơn đau nghĩa là còn đang sống. Tôi tìm khắp phòng nhưng không có cái băng gạc cá nhân nào cả. Mà thôi, cũng chẳng quan trọng gì, vì cùng lắm là nhiễm trùng, vả lại ở ngón tay thì không chết được. Đâu có nhằm nhò gì so với những điều tôi đang phải trải qua.

Ngước qua cửa sổ, nhìn vào cái bầu trời trống trải, tối tăm ấy, tôi như thể đang nhìn vào chính số phận của mình trong những ngày tiếp theo vậy. Không chút hi vọng, không một chút niềm tin. Làm Ma Cà Rồng cũng sướng đấy, đã không bị giết ban đêm lại còn có thêm chức năng lợi hại. Nhưng... cũng buồn đấy, vì là phe thứ ba mà. Trong cuộc chiến sống còn này, tôi chỉ có một mình, không ai sát cánh bên cạnh, chẳng thể tiết lộ, nương tựa vào ai. Tệ hơn nữa, bây giờ tôi còn đang bị Sói nhắm vào, chắc chắn ngày hôm nay sẽ cực kì khó khăn. Nếu muốn giữ được cái mạng sống của mình, tôi phải suy nghĩ và hành động thật khôn ngoan.

***

Tôi ngồi đó, chờ trời sáng. Bình minh lên, nhưng lại thiếu đi những tia nắng. Trời hôm nay không có nắng, xám xịt và ảm đạm, khác hẳn hôm qua. Nó như thể muốn ám chỉ một điều rằng, ngày hôm nay sẽ có người chết, chứ không được tươi đẹp như sáng hôm qua chăng? À ừ nhỉ, chắc chắn sẽ phải có người chết mà. Bảo Hộ thì chẳng còn nữa, Sói sẽ không dại gì chọn tôi để giết nữa đâu. Tim tôi lại nhói lên cực mạnh. Đối diện với cảm giác sắp phải chứng kiến bạn mình chết, nó là điều kinh khủng nhất. Đồng hồ điểm 6 giờ đúng. Không, thật sự tôi chưa sẵn sàng để đón nhận thêm sự ra đi của bất kì một ai nữa.

Mở cửa phòng bước ra ngoài, tôi bỗng thấy cực kì khó thở. Một phần vì lo lắng, lỡ mà Thiên Yết - người con gái tôi yêu nhất - là nạn nhân xấu số đó thì sao? Tôi không dám tưởng tượng bản thân mình sẽ thế nào nữa. Một phần, là vì mùi máu tanh nồng làm tôi khó chịu quá. Máu ở đâu vậy nhỉ? Tôi nhìn quanh, bất chợt giật mình tột độ khi thấy trên cửa phòng tôi có dính máu. Cụ thể, là hai chữ "Chết đi" được viết bằng máu rất to. Ôi, rợn người quá. Kẻ nào đã làm điều này cơ chứ? Tôi nhìn sang hai bên, thì cửa phòng 201 và 206 của Thiên Bình và Bảo Bình cũng bị như vậy. Đúng lúc đó, cả hai cậu ấy đều bước ra. Thiên Bình chắc sợ máu, nhìn thấy dòng chữ đó liền hét toáng lên. Ba chúng tôi tái mặt, nghiêm trọng nhìn nhau, không hiểu chuyện gì đang xảy ra hết.

Chạy lên tầng ba, tôi thấy tất cả các phòng đều bị ghi chữ bằng máu tương tự. À không, có một phòng không có chữ, đó là phòng 306 của Cự Giải. Lẽ nào... chính cô ta đã làm chuyện này? Nhưng như vậy chẳng phải đang tự cố cáo mình là Sói sao? Tôi chưa kịp làm gì, thì thấy 5 cô gái đều bước ra từ phòng 301 đến 305. May quá Thiên Yết còn sống. Thở phào nhẹ nhõm được hai giây, bỗng tôi giật mình. Cái gì vậy? Chẳng lẽ... nạn nhân là Cự Giải ư? Không thể được, cô ta là Sói mà! Tôi chạy nhanh đến phòng Cự Giải, định mở cửa nhưng phòng đã bị khóa. Chuyện gì đang xảy ra thế này? Tất cả chúng tôi đều tập trung trước cửa phòng 306, không biết làm thế nào. Bỗng Bảo Bình nằm xuống, đưa mắt dí sát qua khe cửa xem tình hình bên trong. Sau đó cậu ta bật dậy, vẻ mặt sợ hãi, nghiêm trọng nói:

- Tớ thấy máu lênh láng khắp sàn, nhưng hình như Cự Giải vẫn còn sống hay sao ấy.

- Tại sao cậu nghĩ vậy?

- Vì cậu ấy đang kiễng chân đi qua đi lại một chỗ. Nhìn lạ lắm.

Tôi thấy hơi khó hiểu trước câu nói của Bảo Bình, bèn nằm xuống nhìn thử. Và tôi thấy kinh hãi tột độ trước những gì mình thấy. Mất một lúc để định hình lại, tôi mới run run nói:

- Không, cậu nhầm rồi Bảo ạ. Cự Giải không kiễng người đi qua đi lại đâu. Đôi chân rất gần sát đất... nhưng chưa chạm. Nói cách khác, người cậu ta đang lơ lửng...


(Players alive: 8)

loading...

Danh sách chương: