Chapter 14: Đau đớn


12 giờ đêm.

Cả căn phòng chìm vào bóng tối và tĩnh lặng. Chỉ còn tiếng lá cây xào xạc ngoài khung cửa sổ tạo nên âm thanh gợi cảm giác buồn man mác, như thể muốn báo trước rằng hôm nay sẽ là một ngày cực kì kinh khủng và đau đớn. Tôi đang miên man trong giấc ngủ, bỗng bị đánh thức bởi những tia sáng chói lóa. Mở đôi mắt nặng trĩu một cách khó nhọc, thì ra là từ cái màn hình ti vi trong phòng. Đúng rồi nhỉ, tôi ngủ quên mất mà vẫn chưa làm công việc của mình. Vẫn là dòng chữ quen thuộc trên ti vi: "Đêm nay cắn ai nào?" cùng với ba ô trống ở bên dưới, mà tôi phải lấp đầy bằng ba chữ số phòng của một người.

Ngoài bản thân ra thì chỉ còn lại 4 người. Tôi thật sự tin tưởng Thiên Yết, không phải chỉ vì yêu thôi đâu. Cậu ấy đã từng phẫn nộ đến mức nào khi biết được Bạch Dương là Sói, và cũng chính là lần đầu tiên trong đời Thiên Yết ra tay giết người. Hơn nữa, sáng nay thấy tôi không bước ra khỏi phòng, cậu ấy đã hoảng sợ biết bao. Khi biết được bạn mình vẫn còn sống thì vui mừng đến rơi nước mắt. Nếu là Sói, thì trước mặt tôi Yết đã thể chẳng diễn đạt đến thế. Quyết định không nghĩ sâu hơn nữa, mình đã tin tưởng cô ấy hoàn toàn rồi.

Trong số 3 người còn lại là Thiên Bình, Bảo Bình và Xử Nữ, Về phần Thiên Bình... lại càng không thể là Sói được. Còn nhớ cái ngày phát hiện xác Cự Giải bị sát hại một cách cực kì dã man, cậu ấy đã kinh hãi tới mức cào nát mặt mình. Gương mặt rướm máu đầy hoảng loạn đó của Thiên Bình vẫn ám ảnh tôi đến giờ. Chẳng thể nào là diễn kịch được. Nhưng 2 người còn lại, Bảo Bình đã nhận bản thân là Tiên Tri và soi Xử Nữ ra Dân Làng. Vậy ai là Sói đây?!?

Cầm chiếc điều khiển trên tay, tôi cứ đắn đo mãi. Bắt đầu có suy nghĩ rằng, Bảo Bình đang nói dối. Rõ ràng là ban đầu đã chẳng thấy Tiên Tri đâu, có mỗi Bạch Dương nhận thì lại là Sói. Mãi đến gần cuối trò chơi mới chịu ra mặt, có thể nào cậu ta chính là Sói và tiếp tục giả làm Tiên Tri sau khi đồng đội của mình đã chết? Nghĩ đi nghĩ lại, làm thế sẽ được tin tưởng hơn rất nhiều, và dễ dàng thoát khỏi việc bị xử tử. Nhưng nếu như vậy thì ai mới là Tiên Tri thật? Nếu nằm trong số những người bị bỏ phiếu thì họ chắc hẳn đã lên tiếng. Có hai người chết vào ban đêm là Cự Giải và Kim Ngưu, đương nhiên không phải họ. Kim Ngưu là Phù Thủy, Cự Giải mà là Tiên Tri thì không lí do gì lại nhận làm Bảo Hộ. Vậy chỉ còn lại Ma Kết, người đã bị loại đầu tiên do không tuân thủ điều luật. Bảo Bình cũng có thể là Tiên Tri thật, nhưng khả năng làm Sói cao hơn nhiều. Buổi bầu phiếu tối hôm qua tôi tin tưởng cậu ta, vì khi đó vẫn còn Song Ngư là đáng nghi nhất và có thể là Sói cuối cùng. Nhưng cô ta chết rồi mà trò chơi vẫn tiếp tục, thì thật sự Bảo Bình không còn đáng tin nữa. Bây giờ chỉ chắc chắn được Bạch Dương là Sói, trường hợp xấu nhất thì vẫn có thể còn lại 2 người. Lẽ nào, Bảo Bình giả làm Tiên Tri và đang bảo vệ cho Xử Nữ - đồng đội của mình bằng việc nói rằng cô ấy là Dân?  Xử Nữ có thể là Dân Làng thật. Nói tóm lại, Bảo Bình vẫn đáng nghi nhất. Nghĩ là làm, tôi cầm chiếc điều khiển, chậm rãi nhập vào ti vi con số 2 - 0 - 6.

Bất chợt ngực tôi nhói lên rất mạnh. Đau quá, sao thế này?? Bỗng có dự cảm chẳng lành, không lẽ chuyện gì xấu sắp xảy ra ư? Lau mồ hôi trên trán, tôi trấn tĩnh lại bản thân, chắc do mình căng thẳng quá thôi. Điều gì đến thì cũng sẽ đến, bớt suy nghĩ lại nào. Tôi bước đến mở cửa sổ, đứng đó nhìn ngắm bầu trời đêm. Ánh trăng tròn vành vạnh, mang đến cảm giác thật âm u và có đôi chút rùng rợn. Sở dĩ bản thân cảm thấy như vậy là bởi điều đó khiến tôi nhớ lại truyền thuyết Ma Sói. Vào những đêm trăng tròn, lũ Ma Sói đội lốt người sẽ hiện nguyên hình, tàn sát và ăn thịt những người dân vô tội. Phải chăng kẻ đứng sau tổ chức trò chơi Ma Sói này để thỏa mãn sở thích bệnh hoạn của mình, đó là nhìn con người tàn sát lẫn nhau? Chúng tôi không khác gì những con rối, chỉ có thể làm theo hoặc là chết. Bầu trời tối đen vì thiếu đi những ngôi sao, chỉ một vầng trăng tròn vành vạnh ở đó. Những tán cây bị bao phủ bởi màn đêm lạnh lẽo, vài con cú đang ngự trên đó đưa đôi mắt đảo qua đảo lại, tất cả tạo nên một khung cảnh huyền bí. Thật tĩnh lặng và bình yên đến lạ.

Và ngay đúng lúc con người ta rơi vào trạng thái bình yên nhất, cũng là lúc những điều kinh khủng nhất bắt đầu ập đến. Bất chợt sau lưng tôi, vang lên hai tiếng "cạch cạch". Tôi ngay lập tức quay lại, và nhận ra có kẻ nào đó đang cố mở cửa phòng mình. Cái tay nắm cửa cứ rung lên dữ dội, những tiếng "cạch cạch" bắt đầu dồn dập hơn. Chết tiệt, Sói tìm đến mình ư? Nhưng kẻ đó không mở được, vì theo đúng luật của trò chơi thì cửa phòng tôi sẽ bị khóa chặt vào ban đêm. Sau một hồi, không còn tiếng xoay nắm cửa nữa, có vẻ như Sói đã rời đi.

Những đám mây đen bắt đầu xuất hiện, và thật nhanh chóng, cơn mưa bắt đầu ập xuống. Bên khung cửa sổ, tôi đứng bất động, gương mặt lộ rõ vẻ sợ hãi và hoảng loạn, mặc cho nước mưa táp ướt hết cả người. Tim tôi đập thình thịch mỗi lúc một mạnh, nỗi lo sợ đang dần giết chết bản thân. Đúng ra mình nên cảm thấy vui vì thoát khỏi sự truy sát của Sói, nhưng liệu ngày mai... sẽ ra sao đây? Còn 5 người, khả năng bị bầu rất cao, Sói cũng đã phát hiện ra thân phận của mình rồi. Bởi đơn giản, Bảo Hộ đã chết từ lâu, nếu phòng vẫn bị khóa thì chỉ có thể là Ma Cà Rồng thôi. Cũng giống như phía Dân Làng vậy, bản thân Sói cũng muốn trừ khử Ma Cà Rồng để có thể thắng. Nếu thật sự Bảo Bình là Sói thì chỉ còn nước chết, vì trong mắt mọi người cậu ta là Tiên Tri, và chỉ cần thông báo đã soi tôi ra Ma Cà Rồng là xong. Án tử đang cận kề, và tôi khó lòng mà thoát khỏi. Tôi sợ hãi đến mức nước mắt bắt đầu tuôn ra hòa vào những giọt mưa, lăn trên gương mặt không giấu nổi sự hoảng loạn của bản thân lúc này.

Sau một hồi lâu, cuối cùng tôi cũng nghĩ ra cách để bảo vệ bản thân mình. Ma Cà Rồng muốn chiến thắng thì phải sống sót đến khi trò chơi kết thúc. Muốn trò chơi kết thúc thì cần giết được con Sói cuối cùng, và khả năng rất cao là Bảo Bình lúc này. Mong kế hoạch của mình sẽ thành công.

Tôi mở tủ lấy khăn lau người, rồi thay bộ quần áo ướt ra. Với tất cả tâm trạng lúc này, không tài nào ngủ lại được nữa. Tôi bước đến đóng cửa sổ lại, nhìn xa xăm với ánh mắt sắc lạnh. Chợt nhận ra rằng, sợ hãi quá nhiều sẽ khiến con người trở thành vô cảm. Ngay lúc này đây, bản thân mình không còn hoảng loạn nữa, thay vào đó là quyết tâm sống sót đến cùng. Tôi sẽ chiến thắng trò chơi này, thoát khỏi đây và giành lại cuộc sống tự do của mình.

***

6 giờ 30 phút sáng.

Tất cả mọi ngườu tập trung ở phòng khách. Đương nhiên, sáng hôm nay chẳng có ai chết cả. Tôi để ý Thiên Yết, hôm nay ánh mắt cậu ấy nhìn tôi có vẻ hơi lạ.

Xử Nữ:

- Tất cả mọi người đều có mặt, trong khi Bảo Hộ đã chết rồi. Chứng tỏ rằng... Ma Cà Rồng vẫn còn sống, và Sói đã chọn giết trúng người đó.

Và không nằm ngoài dự tính, Bảo Bình đứng dậy chỉ thẳng tay vào tôi:

- Đúng vậy, Ma Cà Rồng vẫn còn sống. Đêm qua tôi đã soi Song Tử, chính là cậu ta!!!

Như vậy lại càng làm tôi tin rằng Xử Nữ và Bảo Bình cùng một phe. Tim tôi đập rất mạnh, tự nhủ với lòng mình rằng phải giữ được bình tĩnh lúc này. Tôi đứng dậy, chậm rãi nói:

- Nếu kết quả là như vậy, thì xem rãcậu không phải Tiên Tri rồi.

Bảo Bình:

- Dừng cái bộ mặt giả tạo đó được rồi Song Tử ạ. Không ai tin cậu nữa đâu.

Tôi cố bình tĩnh, nói thật đanh thép:

- Bởi vì tôi... chính là Sói!!!

Xử Nữ:

- Là sao chứ? Chuyện gì đang xảy ra thế này?

Bảo Bình:

- Cậu ta đang nói dối! Chính tôi đã nhìn thấy, không sai được. Ngay sau khi nhập số phòng của cậu ta, ba chữ "Ma Cà Rồng" đã hiện lên rõ mồn một.

Tôi đáp trả:

- Đừng diễn nữa Bảo Bình.

Rồi quay ra phía mọi người:

- Đúng vậy, tôi chính là Sói. Ngay từ đêm đầu tiên đã chỉ có tôi và Bạch Dương rồi. Có lẽ Sói còn lại chính là Sư Tử. Khi Bạch Dương nhận bản thân là Tiên Tri, đã không có ai vạch mặt cô ta cả, nên tôi chắc mẩm Tiên Tri thật đã chết. Nhưng rồi lại phát sinh một vấn đề khác, đó là Bạch Dương rất căm ghét và muốn giết tôi. Mà Tiên Tri chết rồi, không thể soi ra Sói nữa, nên cô ta mới đổ cho tôi là Ma Cà Rồng để trừ khử được tôi. Thật may mắn, Phù Thủy là Kim Ngưu đã đứng về phía tôi để vạch mặt Bạch Dương, và kết quả là cô ta đã phải chết. Cho đến đêm hôm qua, tôi tìm đến phòng của Bảo Bình để giết, vì cậu ta nhận là Tiên Tri và có thể sẽ soi ra tôi, kết quả là phòng không mở được. Từ đó tôi nhận ra cậu ta không phải Tiên Tri, mà chính là Ma Cà Rồng. Đúng, Tiên Tri thật sự đã chết, là Ma Kết và Sư Tử chính là Sói thứ ba. Bởi nếu Sư Tử là Tiên Tri thì đã nhận trong ngày đầu tiên hành quyết. Các cậu không thấy lạ ư khi mãi về sau Tiên Tri mới ra mặt, trong khi lúc Bạch Dương nhận thì im lặng không nói gì? Và nếu tôi là Ma Cà Rồng và Bảo Bình là Tiên Tri thật thì đúng ra đêm qua cậu ta phải chết vì bị Sói giết rồi chứ? Có lẽ cậu ta đã ngờ ngợ đoán ra được tôi là Sói nên mới đổ tội cho tôi là Ma Cà Rồng, vì nếu tôi - con Sói cuối cùng chết thì cậu ta sẽ chiến thắng. Mọi người hãy bầu cho cậu ta chết trước, rồi hôm sau bầu tôi cũng được.

Mọi người lại bắt đầu ngờ vực Bảo Bình. Cậu ta hét lên:

- Đừng nói dối nữa! Cậu không phải là Sói!

Xử Nữ:

- Thật sự việc cậu nói tôi là Dân Làng cũng không khiến tôi tin cậu hoàn toàn được Bảo ạ. Thời điểm này những người có chức năng đã chết hết nên khả năng chỉ đúng Dân Làng rất là cao. Còn việc soi Bạch Dương là Sói, không khó để nói dối vì bằng chứng vạch mặt cậu ta đã khá rõ ràng.

Bảo Bình:

- Các cậu không tin tôi ư? Thôi được rồi.

Nói đến đó, bỗng dưng Bảo Bình ngưng lại. Cậu ấy lộ rõ vẻ xúc động nghẹn ngào trên mặt. Khóe mắt Bảo bắt đầu rưng rưng. Cậu ta nói tiếp:

- Song Tử chắc chắn không phải là Sói. Bởi vì... tôi đã biết Sói thật sự là ai.

Xử Nữ bất ngờ:

- Cái gì cơ? Ai là Sói chứ?

Bảo Bình:

- Các cậu có nhớ tôi đã nói đêm thứ hai tôi soi Bạch Dương ra Sói, đêm thứ ba soi Xử Nữ ra Dân Làng, và đêm vừa rồi thì Song Tử là Ma Cà Rồng. Thực ra, đêm đầu tiên, tôi không hề ngủ quên...

Xử Nữ:

- Vậy là thế nào? Nghĩa là đêm đầu cậu có soi à?

Bảo Bình:

- Đúng vậy, và tôi đã soi ra một người là Sói.

Sau đó cậu ta chậm rãi đưa tay về phía một người, nghẹn ngào nói:

- Đó chính là Thiên Bình!!!

Tôi không tin vào tai mình. Sao lại như vậy chứ??? Thiên Bình mà lại là Sói ư? Thiên Bình thấy vậy bỗng ngạc nhiên, nhưng ngay sao đó lại trở về bộ mặt bình thường. Xử Nữ hỏi dồn dập một cách khó hiểu:

- Vậy tại sao hôm qua cậu lại không nói ra chứ? Tại sao chứ? Song Ngư có thể đã chết oan đấy! Biết đâu cậu ấy là Dân Làng thì sao? Ôi bạn thân tôi...

Nói rồi Xử Nữ bắt đầu rưng rưng nước mắt. Cô ấy gào lên:

- Cậu giải thích đi xem nào!!!

Bảo Bình bước đến chỗ Thiên Bình, lặng lẽ nói:

- Vì tôi... yêu Thiên Bình.

Tất cả mọi người đều sửng sốt.

Xử Nữ:

- Sao... sao lại như vậy chứ? Cả cậu và cậu ấy... đều là con trai cơ mà?

Bảo Bình xúc động:

- Thật sự chính tôi cũng chẳng thể hiểu được bản thân của mình nữa. Đến bây giờ tôi vẫn chưa chấp nhận được cái thứ tình cảm này. Nhưng từ ngày đầu Thiên Bình chuyển vào lớp học, tôi đã cảm thấy thật lạ khi nhìn và nói chuyện với cậu ấy, thứ cảm giác mà trước giờ mình chưa từng có. Rồi dần dần tôi nhận ra, mình đã yêu Thiên Bình mất rồi. Tôi chỉ muốn được ở gần bên cậu ấy, nói chuyện, muốn cậu ấy thuộc về mình. Nhưng tôi không làm sao nói ra tình cảm của mình được, sẽ gây khó xử cho cả 2 và có thể cậu ấy sẽ chẳng còn coi tôi là bạn nữa. Bước vào trò chơi này, biết được mình là Tiên Tri, đêm đầu tiên tôi đã soi Thiên Bình, vì tôi muốn biết người tôi yêu là gì. Và thật sự quá đau lòng khi thấy chữ "Sói" hiện lên, tôi và cậu ấy không ở cùng phe. Bất chấp như vậy, tôi vẫn muốn sống cùng cậu ấy càng lâu càng tốt. Nên khi Bạch Dương nhận là Tiên Tri tôi đã chẳng vạch mặt cậu ta, vì tôi không muốn nhận và nói rằng chàng trai tôi yêu là Sói. Nhưng tôi càng đau lòng hơn khi thấy người mình yêu giết người một cách man rợ vào ban đêm. Tôi đã sai khi che giấu cho Sói, và giờ tôi phải sửa sai cho lỗi lầm của mình. Nếu tôi không nói ra thân phận của mình, có thể sẽ bị bầu chết, lúc đó thì phe Dân chắc chắn sẽ thua. Tôi luôn yêu cậu, và... tôi muốn cậu hãy chết cùng tôi. Ngày hôm nay hãy bầu Song Tử. Đêm nay khả năng cao Thiên Bình sẽ tìm giết tôi vì tôi là Tiên Tri mà. Ngày hôm sau, hai bạn nữ là Xử Nữ và Thiên Yết hãy cùng nhau bầu Sói và giúp phe Dân chiến thắng nhé. Chỉ còn mình Thiên Yết là tôi chưa soi, và tôi tin cậu là Dân Làng.

Thiên Bình ngạc nhiên khi nghe Bảo Bình nói vậy, và sau một hồi lâu, cậu ấy thú nhận:

- Phải, đúng như những gì Bảo Bình nói, tôi chính là con Sói cuối cùng. Cảm ơn cậu vì đã dành tình cảm cho tôi. Chúng ta sắp được chết cùng nhau rồi.

Tôi hoàn toàn sốc khi thấy Thiên Bình thú nhận là Sói. Tôi chẳng thể nói được lời nào nữa, ngồi phịch xuống ghế.

Xử Nữ:

- Chờ đã nào. Nếu Song Tử mà là Sói cùng với Bạch Dương và Sư Tử, Bảo Bình là Ma Cà Rồng, thì chắc chắn Thiên Bình phải thuộc phe Dân chứ? Đây cậu ấy lại xác nhận bản thân là Sói, chứng tỏ rằng... Song Tử đang nói dối! Cậu chính là Ma Cà Rồng!

Sau đó, tất cả mọi người đều nhìn về tôi với thái độ tức giận, kể cả Thiên Yết. Mắt tôi tối sầm lại. Họng tôi cứng đờ. Đúng, tôi đã chẳng thể lừa được họ nữa rồi.

Và tôi thật sự chẳng thể ngờ rằng, việc bị lộ thân phận là Ma Cà Rồng và sẽ bị bầu chết, vẫn chưa phải điều khiến tôi đau đớn nhất...

loading...

Danh sách chương: