12 Cung Hoang Dao Lat Phan 2 Chuong 14

Trông thấy Cự Giải trở về, quần áo lấm lem máu, gương mặt cũng chẳng có gì gọi là thoải mái, Song Ngư liền hỏi ngay:

-Có chuyện gì à ?

Cự Giải gật đầu, sau đó nói:

-Mọi người, tôi có chuyện muốn nói !

Song Ngư ngạc nhiên, cô dừng việc quét dọn của mình hướng ánh nhìn về phía Cự Giải chờ đợi điều cậu ta sắp nói ra. Thiên Yết và Sư Tử cũng rất nhanh chóng tiến đến chỗ Cự Giải. Cự Giải nhìn Sư Tử, sau đó nói:

-Bọn họ đang bị truy sát, trong đó có Bạch Dương và Ma Kết !

Sư Tử nhíu mày, hỏi lại:

-Chuyện như thế nào ?

Cự Giải đáp:

-Đáng lẽ hôm 17 là ngày em và Ma Kết hẹn gặp nhau nhưng khi em đến đó, gọi cho cô ấy không được, em đã đi tìm và phát hiện cô ấy cùng đám bạn cũ của chúng ta đang bị một bọn sát thủ bao vây ở nhà Song Tử. Em đã ra tay, tuy nhiên có lẽ bọn sát thủ đó sẽ còn quay lại. Ma Kết lại không đồng ý đi cùng em, trước tình thế này, em muốn xin anh và mọi người, hãy cứu họ cũng như cứu Ma Kết!

Song Ngư lập tức phản bác:

-Tớ không đồng ý ! Thân phận chúng ta đã bại lộ, họ lại còn là đặc vụ, có thể đây chỉ là một vụ dàn dựng nhắm đến chúng ta, đặc biệt là tớ và Thiên Yết !

Cự Giải đáp:

-Không, không thể là dàn dựng được, cậu quá đa nghi rồi, nếu là dàn dựng, tớ có thể xông vào đó , giết sạch đám sát thủ kia rồi lành lặn rời khỏi ư ?

Song Ngư trả lời:

-Dù thế nào thì đây vẫn là một tình huống rất đáng nghi, xin lỗi, tớ không nhận đơn hàng này của cậu !

Cự Giải quát:

-Nếu đổi ngược lại người bị truy sát là Thiên Yết , cậu có thể hành xử như vậy không hả ? Đừng nhìn sự việc theo đôi mắt của người ngoài cuộc như vậy !

Thiên Yết lên tiếng:

-Cự Giải, cậu bình tĩnh đi ! Chuyện này cần tính toán kĩ lưỡng !

Song Ngư đáp lời Cự Giải :

-Nếu Thiên Yết bị truy sát tớ tất nhiên sẽ liệu tình hình mà giúp anh ấy, bởi vì anh ấy không phải đặc vụ, không phải người từng đối đầu và truy bắt tớ, cậu đã hiểu điểm khác nhau giữa hai vấn đề chưa ?

Sư Tử nói, giọng điệu có phần nghiêm túc hơn hẳn thường ngày:

-Song Ngư và Thiên Yết nói không hề sai, chuyện này không thể không nghi ngờ, hơn nữa, Cự Giải, em nên nhớ Song Ngư với Thiên Yết không phải cấp dưới ở xưởng chúng ta, họ là sát thủ tự do, họ có quyền nhận hoặc từ chối yêu cầu của em, và mỗi yêu cầu đều được tính bằng tiền. Trước hết, anh sẽ gọi cho Bạch Dương, còn em nên lên phòng thay quần áo và nghỉ ngơi. Chuyện cứu người, đã có tay chân của anh lo, chúng ta không ai phải lộ mặt cả !

Cự Giải im lặng, cậu không đáp lại lời của Sư Tử, cũng không ngẩng mặt lên nhìn mọi người, cứ thế, lặng lẽ bước lên phòng.

Cự Giải đi rồi, Song Ngư mới nói:

-E là cậu ấy sẽ một mình đi tìm Ma Kết !

Sư Tử lắc đầu, đáp:

-Không đâu, đừng lo, nó rất nể mặt anh !

Nói rồi Sư Tử mở điện thoại di động, gọi cho Bạch Dương, thế nhưng, không có tín hiệu. Nhiều lần như thế, khiến Sư Tử cũng bắt đầu bồn chồn, nhưng anh biết là mình không thể đi tìm cô. Sư Tử lại gọi điện, nhưng lần này không phải là gọi cho Bạch Dương , người ở đầu dây bên kia là một người đàn ông, vừa nhấc máy, hắn ta đã nói:

-Ông chủ , có việc gì khẩn cấp sao ạ ?

Sư Tử đáp:

-Cậu liên lạc ngay với người của chúng ta ở thành phố Z , nước láng giềng, bảo họ đến địa chỉ mà tôi sắp gửi, tìm một đám người đang bị truy sát, nếu có thể hãy giúp họ một tay nhưng không được tiết lộ người chỉ thị các cậu là tôi ! Rõ chứ ? Địa chỉ sẽ được gửi ngay đây !

Người bên kia trả lời một cách dứt khoát:

-Đã rõ !

Sư Tử dập máy, anh soạn ngay địa chỉ nhà Song Tử rồi gửi cho người mà mình vừa giao nhiệm vụ qua điện thoại. Sư Tử nhíu mày, không biết vụ truy sát mà Cự Giải trông thấy có phải là sự thật hay không nhưng dù sao cũng mong Bạch Dương sẽ an toàn.

Sau khi Cự Giải rời khói đó, Ma Kết quay trở lại chỗ mọi người đang đứng, Bạch Dương và Bảo Bình cũng giải quyết xong những tên đột nhập vào đường cửa chính . Bạch Dương quăng xuống đất đống vũ khí mà cô vừa nhặt được , nói:

-Mọi người chia ra mà dùng dần đi !

Kim Ngưu nhìn số vũ khí dưới đất, rồi lại nhìn lên Bảo Bình, hỏi:

-Chúng ta liệu có thể quay trở lại cuộc sống của trước đây không ?

Bảo Bình im lặng một lát rồi đáp:

-Mặc dù không thể chắc chắn điều gì nhưng chỉ cần chúng ta còn sống, không điều gì là không thể !

Kim Ngưu mỉm cười, cô cúi người nhặt một khẩu súng , đó là một khẩu súng có ống ngắm, nhưng vẫn không thể gọi là có thể bắn ở cự li xa. Kim Ngưu tỏ ý không hài lòng, nói:

-Tuy có ống ngắm nhưng lại không phải là súng bắn tỉa, tiếc thật !

Bạch Dương hỏi lại:

-Cậu thích vị trí hỗ trợ tầm xa à ?

Kim Ngưu gật đầu, cô giương khẩu súng trên tay, ngắm bắn vào bờ tường nhà Song Tử, nếu như không thể quay lại, thì cô đành phải bước tiếp quãng đường tăm tối này thôi!

Mọi người trang bị vũ khí xong thì cũng đã chập tối, sau một cuộc thảo luận họ quyết định sẽ ra bến cảng, nhân lúc chủ nhân của những chiếc du thuyền không phòng bị,  sẽ đột nhập và khống chế họ để đi một chuyến vượt biển rời khỏi thành phố này. Mặc dù biết rõ việc mình sắp làm là phi đạo đức nhưng trong hoàn cảnh này, rõ ràng người tốt chẳng thể sinh tồn. 

loading...