12 Cs Oan Gia Chuong 21 Ke Noi Doi

Tiếng tim đập thình thịch trong lồng ngực như làm cho đầu óc Sư Tử trống rỗng chẳng nghĩ được gì ra hồn. Hiện giờ, cô chỉ có biết quanh quẩn nghĩ xem có nên tỏ tình với Bảo Bình hay không.. hay phải làm thế nào để đối mặt bình tĩnh với cậu.. hoặc ít ra là ngay lúc này, cần xử lí ra sao mới cho là bình thường..?!

Thích...một ai đó lần đầu tiên trong đời..

Cái cảm giác nói nhỏ, nhưng không nhỏ,  nói lớn, cũng chẳng là lớn nhưng cảm giác này là lần đầu xuất hiện trong hơn 17 năm qua. Nó kì lạ đến nỗi khiến cho một Sư Tử đầu đội trời chân đạp đất, luôn hiên ngang kiêu ngạo, suốt ngày bày trò điên khùng, là cô, lần đầu tiên thấy bối rối, lần đầu tiên để ý đến vẻ ngoài, lần đầu tiên ngán ngẩm nhìn tủ quần áo và than thở rằng quá nam tính dù lúc đấy cô đang lấy một bộ đồng phục rất bình thường để đi học.. Và rất nhiều lần đầu tiên khác.. rất nhiều rất nhiều đến chính bản thân cô cũng không nhớ nổi.

"Hey.. hình như Bạch Dương đi rồi."

Đang lúc Sư Tử còn ngẩn ngơ tính toán thì Bảo Bình lại đột ngột quay lại. Hình như cậu đã quên mất rằng họ đang ngồi rất sát nhau, gần đến nỗi mà khi cậu quay lại... chóp mũi của cả hai va chạm vào nhau. Bảo Bình ngay sau đó thì ngại ngùng vội vã quay mặt về phía trước như cũ. Còn Sư Tử thì nhờ vậy mà cũng trở nên hoàn toàn tỉnh táo, cô gọi:

"Nè.." - Đồng thời Sư Tử còn cầm một góc áo Bảo Bình và kéo kéo nhẹ. Khiến cho cậu không thể không quay lại.

"Gì v...?!"

Cũng chính khoảnh khắc khuôn mặt điển trai quay đúng góc nghiêng 45 độ, Sư Tử dí sát mặt cô lại gần một cách chủ động và không ngần ngại hạ một nụ hôn phớt qua như gió lên một bên má của Bảo Bình. Một cái chạm nhẹ nhưng làm Bảo Bình ngẩn.

Sư Tử ngửa cổ lên khiến cho bốn mắt nhìn nhau chằm chằm đến sợ rồi tỏ ra thật thản nhiên mà tỏ tình.

 "Hình như, tao thích mày mất rồi."

  Cô nghĩ kĩ rồi, vì cô vốn kiêu ngạo, vốn chả phải dạng thục nữ, vốn cũng chả biết hai từ "xấu hổ" nó viết thế nào nên liều thôi, đánh bạo thổ lộ trong tình cảnh thật đặc biệt thế này. Thế mới là phong thái bình thường hơi hướng kì dị của cô. Còn về việc được chấp nhận hay không thì cô cũng chẳng nghĩ nhiều. Có thì tốt, còn nếu không thì cô đành mặt dày mà theo đuổi thôi.. Chả có gì mà để nặng nề cả!

Bảo Bình im lặng một hồi thì giơ tay búng trán Sư Tử khiến cô nhăn mặt lại, hai tay ôm lên trước đầu. Trong lòng cô liền cảm thấy rất rất lo lắng, "Chết rồi chết rồi.. cậu ấy định từ chối mình đây mà.." - Sư Tử tự than thở trách chính mình sao lại hấp tấp tỏ tình sớm như vậy. Nhưng trong lúc cô đang nhắm mắt thấp thỏm chờ đợi câu từ chối vừa thật lịch sự và vừa thật băng giá để dập tắt hết hi vọng của cô như trong mấy cuốn tiểu thuyết ngôn tình hay đọc thì truyền đến bên tai một giọng nói nhẹ nhàng nhưng có phần nào là đang kiềm chế để khỏi bật cười.

".. Câu nói đó lẽ ra phải là do con trai nói chứ hả?!" - Bảo Bình tỏ ra khó chịu nhưng rồi cuối cùng cậu vẫn hạ giọng nói - ".. Nhưng tao đồng ý."

"Wtf.!!!!" - Sư Tử trợn tròn mắt nhìn cái người đang vui vẻ cười cười trước mắt - "Mày... mày đồng... đồng ý hả?!"

"Ừ. Bộ không nghe rõ hả?" - Nụ cười Bảo Bình vì thế nào đó mà càng vui vẻ và thỏa mãn khi chứng kiến bộ mặt rất bất ngờ không thốt lên lời kia - "Vậy để tao nói rõ ràng cho nghe.. Tao đồng ý lời thổ lộ không chút lãng mạn và hơi lãng xẹt của mày.. Ok?! Giờ nghe rõ chưa?!"

Sư Tử há hốc mồm định nói gì đó cho thật cảm động nhưng lúc này, lồng ngực như muốn nổ tung vì sự vui vẻ bất ngờ làm cô không thốt nên lời. Vì Bảo Bình, một lần nữa, Sư Tử lại có thêm những lần đầu tiên trong đời.. Lần đầu tiên, cô thổ lộ và cũng được người ta chấp nhận rồi!!

"Chết trong sung sướng đi đôi nam nữ chết tiệt!" - Một câu nói điên cuồng truyền đến và ngay giây sau, khi cả hai đứa ngốc còn đang ngẩn ngơ thì một trận bóng nước bắn thẳng vào người cả hai đứa làm đầu tóc cùng quần áo ướt nhẹp.

Kẻ gây chuyện đó không ai khác là, Bạch Dương. Người mà lẽ ra theo thông tin của Bảo Bình là đã đi xa lâu lâu rồi..

Thực chất là lúc đó Bạch Dương đã biết thừa có hai kẻ trốn trong hốc tường vì nhìn thấy dấu chân mờ mờ trên mặt đất. Cô lúc đó định thừa hơi hai đứa này lơ là cảnh giác mà ùa ra, ai biết đâu được là lại nhắm trúng cảnh có một không hai và bản thân được đính thân ra tay phá hỏng bầu không khí lãng mạn hiếm hoi ở cái hỗn chiến này.

"Hahaha.. Hai đứa ngu si! Plè..!!" - Bạch Dương nhìn hai khuôn mặt ngơ ngẩn của cặp đôi tình nhân đao đần kia mà càng sung sướng. Cô lè lưỡi trêu chọc và rồi tặng cho hai đứa này một quả bóng màu hồng rực rỡ rồi chạy biến mất tăm.

***

Cùng lúc đó, ở một khoảnh sân phía bên kia, Thiên Yết bấn loạn đi tìm Thiên Bình vì trong lòng cậu cảm thấy nơm nớp lo sợ khi nghĩ đến cảnh cô bị ai đó không may ném trúng hay bị dính nước trong lúc gió lạnh cứ thổi từng đợt như bây giờ. Cậu chạy mãi, qua dãy hành lang tối om đầy nước, rồi qua cả căn phòng thay đồ ban nãy nhưng vẫn không nhìn thấy Thiên Bình đâu cả. Đến hơn nửa tiếng trôi qua, khi cuộc chiến đã tan đi không ít, nhiều người mệt mỏi đứng ở một góc.. thì cuối cùng cậu lại nhìn thấy bóng dáng lùn lùn rất đặc trưng của Thiên Bình. Thiên Yết thở phào nhẹ nhõm. Cậu vui vẻ tiến lại và định lên tiếng gọi cô nhưng rồi khi bức tường ngăn cách giữa khoảng giữa của hai người biến mất, Thiên Yết lại phát hiện ra rằng ở chỗ Thiên Bình đứng không phải chỉ có mình cô ở đó.

Chẳng phải.. là.. là cái ông làm MC đêm nay đó sao..??!

Thiên Yết ngơ ngẩn nhìn bóng dáng người con trai cao mét bảy, mét tám đứng cạnh cái bóng nhỏ nhắn của Thiên Bình. Do thiếu sáng, cậu cảm thấy gương mặt người kia vẫn mơ hồ không rõ nhưng nhờ bộ vest được trau truốt kia của anh ta thì cậu không thể nhầm vào đâu được. Chưa kể anh ta ban nãy ở trên sân khấu lúc gào thét còn đứng sát bên cạnh cậu làm cho tai cậu vẫn còn hơi nhưng nhức nên ấn tượng của Thiên Yết về anh ta quả thực là khá mạnh mẽ.

Chết tiệt.. Mới không lạc nhau một lúc mà đã có một thằng con trai sán lại gần cô gái của cậu rồi..!!!

Thiên Yết càng nghĩ càng muốn nổi giận hay bốc hỏa gì đó với cái người thứ ba mặt dày không biết sống chết kia. Còn chưa kể nhìn mặt hắn ta là đã biết là dạng không ra gì, cứ nhăn nhăn nhở nhở cười cợt và miệng toàn phun ra mấy câu mật ngọt làm đến cậu còn thấy điêu đứng và sến súa muốn dựng tóc gáy.

"Này!! Tên kia!!.." - Thiên Yết vội vàng muốn lại gần ném cho kẻ kia một quả bóng màu mà cậu đang để trong túi. Bàn tay phải cũng đã luồn vào túi đeo bên sườn, sờ được quả bóng đó rồi.. thì đột nhiên, một bóng con gái mặc một chiếc váy màu vàng cam bắt mắt, hai chân đi đôi giày dưới chân cao ngất ngưởng phóng tới như gió..

"BÀ ĐIÊN NÀY!!!! Chị lại muốn dụ dỗ người yêu tôi đúng không hả?!!!"

Thiên Yết chưa kịp phản ứng thì ngay giây sau liền thấy Thiên Bình suýt thì bị đánh, may cái ông anh MC kia có chút tác dụng, kéo cô cách xa khỏi bóng người vừa mới lao đến. 

"Shit!!!"- Ngay tức khắc, Thiên Yết chưa kịp nghĩ ngợi thêm cái gì mà chỉ biết lao đến. Miệng thì bất giác văng ra một câu chửi thề. Cậu sốt sắng nhìn trên nhìn dưới xem Thiên Bình có bị va vào chỗ nào không, cuống lắm - làm Yết chẳng nhận thức được mình đang làm gì nữa.

"Không sao. Mình ổn." - Thiên Bình ngại ngùng quay đầu ra hướng khác. Cô còn đưa tay, gạt bàn tay của Thiên Yết đang nựng má mình và ngoảnh đầu lên nhìn chằm chằm vào người vừa mới thình lình nhảy ra. Bây giờ, con nhỏ ấy đang hiên ngang đứng chắn trước vị đàn anh vừa nãy còn đang nói chuyện rất vui vẻ với cô, hai tay còn giang rộng ra hai bên, đôi mắt trừng to đầy dữ tợn - "Hạ An?!"

"Tôi đấy. Làm sao??" - Hạ An nghênh mặt lên trời, nói chuyện chẳng thèm để ý đến ai hết. Ánh mắt rõ là dữ tợn. 

 "Làm sao là làm sao? Tao đang muốn hỏi mày là mày tự nhiên xông ra là muốn đánh ai đấy. Bộ động kinh hả?" - Thiên Yết nói. Lúc này, thái độ Hạ An mới thay đổi, thoắt cái đã biến thành cô em gái nhỏ bị ức hiếp muốn đòi lại công bằng..

 "Anh!!!" - Hạ An mếu máo, cầm lấy một mép áo ở khuỷu tay của Thiên Yết. Lúc này cô biết là mình chỉ có thể nương tựa được vào người anh trai này thôi, còn cái người mà bấy lâu nay cô đinh ninh là người bạn trai của mình - suốt từ nãy cứ im lặng mãi, đứng gọn ở bên cạnh Thiên Bình, chẳng nói gì... Cô chắc cũng đui mù nặng lắm mới nhìn trúng cái tên đàn anh giả dối này - "Chẳng lẽ anh cứ đứng vậy mà giương mắt lên nhìn em gái anh bị bắt nạt sao?? Rõ là chị ta sai cơ mà?? Huhu.. Anh phải xử lí chị ta!! Anh phải lấy lại công bằng cho em..!!! Huhu.. Anh đã hứa rồi mà!!!!.."

Hạ An càng khóc càng lớn tiếng, cánh tay cũng càng siết chặt hơn vì sợ mất đi cái phao cứu sinh duy nhất của mình vào lúc này. 

 Thiên Yết sợ. Trời ạ.. cứ thấy nước mắt nước mũi của con ranh này là cậu sợ. Trong lòng dâng lên một cảm giác bứt rứt không tên, muốn thoát khỏi con nhỏ Hạ An này nhanh.. nhưng dù thế nào Thiên Yết cũng không thể gỡ nổi cánh tay của con nhỏ chết bầm này ra được. Cậu vì cuốn vào biết bao nhiêu chuyện cùng D2 và mọi người nên từ lâu đã quên khuấy chuyện từng hứa suông với con này là đòi lại công bằng các thứ.. Giờ thì cái miệng làm hại cái thân.

"Yết....?!" - Thiên Bình ngơ ngác nhìn hai người trước mặt.

Thiên Yết sợ hãi. Mặt cậu trắng bệch không còn một giọt máu. Nhịp tim cậu trong lồng ngực đập điên cuồng vì hồi hộp..

"...Ờ.. ờ .... chuyện này thực ra là .... là......" - Thiên Yết nghĩ sao cũng không nói được, chẳng biết giải thích kiểu gì. Căn bản là tiếng cậu không thể át nổi cái tiếng khóc the thé the thé và vang vang của Hạ An - cái thứ âm thanh đáng sợ làm cậu chẳng nghĩ được gì.  Trong một giây, Thiên Yết cậu nghĩ đến Cự Giải. Nếu mà, cậu chỉ mới nghĩ là nếu thôi mà đã run cầm cập, nếu Giải biết cậu với cái đứa con gái rắc rối này quen biết rồi còn từng hùa nhau trả thù các thứ.. thì cậu sẽ ra sao??! - cậu thực không dám mơ rằng sẽ mở mắt ngắm bình minh lúc sớm mai.

Mà quả nhiên vậy..

"Gì đây??!"

Một câu hỏi ngắn. Cùng với đó chính là cái giọng nói quen thuộc. Thiên Yết bất giác dựng tóc gáy, là Cự Giải.

"Có cái gì đang ở đây vậy?"

Cái giọng nói đó tiếp tục đưa ra câu hỏi. Và lần này, theo sau đó còn là tiếng bước chân sột soạt trên đám lá khô ở xung quanh. Cự Giải đang đến gần. Ngay sau lưng cậu. Rồi thì tiếng khóc của Hạ An càng lớn, càng khiến tâm tư và đầu óc của Thiên Yết bị đình trệ và rối bời.

"Mày im chút được không hả?" - Thiên Yết tức giận, nạt nộ con bé.

 Tiếng khóc sau đó liền dứt, làm bãi đất trống quanh họ tự nhiên chìm vào ngưng đọng trong vài phút. Cự Giải chỉ im lặng nhìn Thiên Yết chẳng nói gì, ánh mắt cô thể hiện đủ hết những cảm xúc cô có. Thất vọng.. Giận.. Bối rối...

Hai người đi một vòng lớn từ cái khúc mắc lúc trước, xong cuối cùng, lại quay về điểm cũ. Cái thằng này, luôn vậy đấy, giấu giấu diếm diếm.. Cự Giải tự nhiên chẳng hiểu nổi, Thiên Yết mà mình bấy lâu nay nói chuyện, ai là thật, ai là giả? - cái gì nó nói là tin được, cái nào là không.. 

 Tự nhiên lại lòi ra một đứa em gái..

 Nhưng cả chục phút trôi qua, Thiên Yết vẫn đứng lặng ở đó, gió thổi áo cái lớp áo sơ mi của cậu bay phần phật, cậu chẳng nói gì, chẳng giải thích. Giải ghét nhất là thái độ như này, kiểu sống chết gì đó, mặc kệ, chuyện đếch liên quan đến mình ý.. Tí thành ý gì đó - chẳng có. Làm bạn bè với nhau, tình cảm của cậu đối với cô thế nào mà giờ, một lời giải thích thôi cũng ngại vậy?!

 Cự Giải kéo Thiên Bình bỏ đi. Để kệ mấy người đó ở lại.

Hạ An chần chừ mãi, muốn hỏi, muốn gọi thử nhưng không dám, Thiên Yết vẫn đứng im một chỗ, không rời nửa phân, im lặng. Chẳng ai nhìn rõ được vẻ mặt của Yết giờ trông như thế nào.. Và một điều nữa, là Hạ An sợ, cô sợ cậu lại hét lên, gào lên rồi mắng cô - kiểu như nổi điên - vì trông Thiên Yết lúc này thực sự đáng sợ. Nên sau vài lần chần chừ, thấy đàn anh kia quay người bỏ đi, cô cũng bỏ đi luôn..

  Hạ An vội chạy theo người kia, cô với người này, tối nay sẽ nói cho ra nhẽ. Tên khốn.

 ...

"What?!" 

  Cả lũ con trai lẫn con gái đều rất bất ngờ khi nghe những gì Thiên Bình kể lại. Cô kể hết, cả chuyện hôm nay và cái lần trước trước cô bị hẹn đánh.. Lại còn thêm khuôn mặt giận dữ đến xám xịt của Cự Giải ngồi ngay bên cạnh cũng đủ để thấy sự việc lần này trầm trọng đến thế nào.

Bọn nó, không hiểu nổi hành động của Thiên Yết như này là sao nữa? Rốt cuộc là cậu tính chọn phe à? Phe nào? - Sao có thể hành động như một tên phản quốc thế cơ chứ? Đến khi mọi chuyện vỡ lở ra thế này còn không biết đường giải thích. Mặt dày trơ trẽn đến thế là cùng.

"Khốn thật!! Hóa ra con nhỏ dở hơi lần đó liên quan đến thằng Yết. Lại còn anh anh em em! Đúng là nực cười." - Nhân Mã lầm bầm nói một mình, cô xúc động nốc hết chai nước khoáng này đến chai khác như cái bụng không đáy - ".. Thảo nào..." - Nhân Mã muốn nói tiếp lắm, nhưng Giải bảo, "Thôi đi.", hai từ nhẹ tênh làm tất cả những thứ cô muốn nói đều nghẹn ứ ở cổ họng.

...

 Đúng lúc đấy, khi cả bọn chui lủi trốn trong cái hốc cầu thang tối om thì thầm to nhỏ, tránh xa cuộc chiến thì Thiên Yết lại từ đâu xông đến. Cậu tìm bóng dáng người cậu cần, rồi nhanh chóng bước thẳng đến chỗ Cự Giải, ánh mắt hoàn toàn để mặc mấy người đứng xung quanh:

"Giải. Chúng ta cần nói chuyện. Tao muốn.."

"Lúc nãy cho mày thời gian để mày nói, nhưng mày không thèm. Thì bây giờ, không cần giải thích gì nữa." - Cự Giải trực tiếp chặn ngang những gì Thiên Yết muốn nói. Biểu cảm của cô bây giờ chỉ còn duy nhất hai chữ "lạnh lùng - "Tao mệt rồi."

"Thực ra lúc đấy là tao..."

"Chả có lúc đấy lúc đó gì hết. Đi thôi mọi người."

Nói xong Cự Giải thu dọn đồ đạc rồi đi trước luôn. Những người phía sau cũng nhanh tay nhanh chân, gom hết các thứ rồi rời đi. Tất cả đều đi lạnh nhạt đi lướt qua Thiên Yết, chẳng biết phải nói sao với thằng này nữa.

 "Mày... lại tạo nghiệp nữa rồi." - Ma Kết lắc đầu ngán ngẩm, vỗ vỗ vai cậu.

Rốt cục thì mọi thứ chẳng vui vẻ gì. Tối hôm đó, cuối cùng thì cả lớp đều rời "tiệc" từ sớm, dù chính bọn nó là những kẻ đầu têu khiến cho cuộc chiến bóng nước trở nên dữ dội kinh khủng. Và chưa kể đến rất nhiều những hậu quả xấu mà cả lũ để lại, chắc chắn sẽ phải trả đủ vào một ngày không xa. Nhưng khi đó, chưa ai trong bọn nó ý thức được nguy hiểm đang đến gần..

[Hết - chương 21]

loading...