12 Cs Oan Gia Chuong 15 Ranh Roi Bay Tro

Cự Giải thời gian gần đây tự nhiên thấy rất rợn gáy. Không hiểu sao, cô cảm giác như Thiên Yết muốn lấy lòng mình. Nhưng lại không hiểu vì sao nữa?! - Sao lại cun cút như con cún con vậy nhỉ??! Cô nghĩ mãi mà chẳng nghĩ ra.

Sáng sớm, cứ sau khi Thiên Yết chạy bộ buổi sáng xong, thì vào một ngày nào đó đặc biệt hơn mọi ngày, bắt đầu thói quen mua đồ ăn sáng mang sang tận cửa cho tụi con gái. Lúc đến trường, thì đứng đợi Cự Giải cùng mọi người đi cùng, còn thuận tiện cầm cặp hộ. Thiên Yết như thay đổi hoàn toàn sau một đêm, trở thành một cậu học sinh ga-lăng và lịch thiệp, hết lòng giúp đỡ các bạn nữ, còn nữa, nụ cười thân thiện lúc nào cũng ở đầu môi, làm biết bao đứa đổ đứ đừ.

"Cự Giải. Mày thấy trong tuần qua tao thể hiện tốt không?" - Thiên Yết hí hửng hỏi Cự Giải khi hai người đang đi bộ về nhà, sau khi tan học. Không hiểu mấy đứa khác bận gì, mà sau khi trống đánh đã chẳng thấy bóng ai ngồi trong lớp nữa, nên giờ chỉ còn mỗi hai người thôi.

"Ừm.. tàm tạm." - Cự Giải đang mải mê nhắn tin và không mấy để ý đến Thiên Yết nên chỉ trả lời qua loa cho có.

Thiên Yết thấy thái độ lạnh tanh vậy, cậu liền ỉu xìu. Không giống lúc trước là sẽ làm ầm, Thiên Yết đang tập cho mình thói quen kiên nhẫn nên cậu cố gắng đè nén cái khó chịu trong lòng xuống, cậu nghĩ là, không vội, thôi để khi khác nói tiếp chuyện này với Cự Giải. Cậu quyết sẽ trở thành một hình mẫu thật hoàn hảo để tạo dựng niềm tin của Cự Giải dành cho mình, và như thế, biết đâu đó cậu sẽ có thêm cơ hội với mối tình đầu của mình thì sao..?

"Đến nhà rồi." - Thiên Yết nói nhỏ nhắc nhở rồi kéo Cự Giải đang mải nhắn tin dừng lại. Cậu lấy chiếc cặp của Cự Giải cậu đang đeo trên vai trả về vai cô, và sau đó, cậu lẳng lặng bước tiếp, về đến nhà mình.

Mãi cho đến khi Thiên Yết vuốt ve đầu con chó canh trước cửa và bước vào nhà, khép cửa lại, Cự Giải vẫn đứng yên trước cửa y như lúc Yết rời đi. Cô chỉ giả vờ thôi chứ thực chất, cô nghe thấy câu hỏi kia của Yết mà. Nhưng cô không hiểu. Cậu hỏi vậy làm gì? Thể hiện tốt thế cho ai xem? Mà tốt, tốt này tốt thế thì liên quan quái gì đến mắt nhìn của cô?? - Giải nghĩ mãi chẳng ra nên mới im lặng suốt, tỏ vẻ mình đang rất bận nhắn tin.

Điều Dương nói hôm trước cô cứ canh cánh mãi: "... để ý Thiên Bình??" - Hay thực sự là Yết nó để ý Thiên Bình thật, nên mới cố thay đổi bản thân kiểu vậy để tạo thiện cảm các thứ..

Cự Giải không biết nữa. Cô không dám chắc bản thân sẽ đồng ý hay phản đối khi trường hợp đấy xảy ra.. nên thôi, chẳng nghĩ. Nếu Yết thích thật, để ý thật - thì kiểu gì cũng nói với cô thôi, nên việc của cô chỉ có thể là đợi. Tò mò rồi suy đoán, chỉ tổ mệt cái thân cô!

***

Buổi tối, so với sự ồn ào và náo nhiệt bên phía con gái thì ở nhà của tụi con trai, mọi thứ đều yên lặng. Lịch học thêm dày đặc của từng đứa, và lịch phân công làm việc nhà: nấu ăn, rửa bát, quét nhà hay giặt quần áo,.. làm mọi thứ diễn ra một cách rất quy củ.

Và tối nay, ngày Xử Nữ học thêm toán, Bảo Bình học thêm hóa và Song Tử thì có lịch tập bơi ở câu lạc bộ nào đó gần đây đến tận chín giờ tối nên bữa ăn tối chỉ còn có ba người, rất giản dị, do Song Ngư phụ trách. Căn nhà bình thường còn rộn ràng khi mấy thằng bày trò đuổi bắt, hoặc trêu nhau gì đó.. giờ nhạt nhẽo vđ.

"Ê tụi bay. Có hứng xem phim không?" - Ma Kết chán nản lướt web cả tối, cậu cảm giác như cuối cùng bản thân cũng tìm thấy thứ để làm - "Phim đảm bảo kà đủ kịch tích, đủ kích thích."

"Ok. Đợi tao làm ít bỏng ngô." - Song Ngư đang nằm trên giường thở phì phò cho đỡ chán liền bật dậy chạy xuống bếp. Không có thằng bạn chí cốt Bảo Bình ở bên cạnh huyên thuyên đủ thứ đâm ra cậu thấy cứ vắng vắng.

Gọi thành công cả Yết đang chán nản nằm trong phòng. Chỉ mười phút sau, ba thằng đực rựa to xác chúng nó đã thấy ngồi chen chúc trên chiếc ghế sofa, mỗi thằng cầm một tô bỏng ngô Song Ngư và mắt nhìn lên TV.

"Yết!!! Tao chọn phim kinh dị nên mày đi ra tắt bớt đèn cho không khí thêm kịch tính." - Ma Kết ngồi giữa và ra lệnh.

"Xì.. lắm trò vãi lìn." - Thiên Yết càu nhàu, nhưng cậu vẫn đứng dậy, tắt hết sạch các bóng đèn trong phòng.

Cả phòng khách loáng cái, chỉ còn mỗi ánh sáng yếu đuối đang hắt ra từ màn hình TV.

Bộ phim ma được Ma Kết tuyển chọn khá kĩ lưỡng trong bảng xếp hạng các phim hot trong thời gian gần đây. Nội dung bộ phim chính là câu chuyện xoay quanh một tòa lâu đài cũ vào giữa thế kỉ 19 ở Luân Đôn, Anh Quốc. Ở đây, có tới bốn thế hệ sinh sống và trong các ngóc ngách như mọi lâu đài cổ khác, có những bóng ma vẫn chưa siêu thoát vẫn loanh quanh, lởn vởn mãi không rời. Điều kì lạ là trong lâu đài này không chỉ có một mà có tận ba vong hồn còn hiện hữu. Mở đầu mọi việc là một lần cậu hoàng tử nhỏ tuổi ở đây chơi đùa và tình cờ giải thoát cho ba vong hồn được tự do tung hoành trong lâu đài. Từ đây, bắt đầu một chuỗi thảm sát đầy máu me và bi thương - một biến cố lớn vô cùng khiến cả một dòng tộc bị diệt vong.

"Két..ttt..... Kẹt..."

Trên màn hình hiện lên hình ảnh cánh cửa gỗ đung đưa trong đêm gió làm phát ra âm thanh ghê rợn. Song Ngư lúc đầu cảm thấy phấn khích khi được xem phim trong tối giữa cả căn nhà rộng lớn với hai thằng bạn nên đã bật cả loa lên. Ai dè, làm vậy khiến âm thanh phát ra từ bộ phim càng thêm phần ma quái, chân thật. Chưa kể cái TV của tụi nó còn rất to, rộng nên không khác gì ngồi xem phim 3D.

Từ sau cánh cửa đó mở ra là một căn phòng tăm tối. "Quàoooooo...!!!!!". Một cái đầu máu me hiện rõ mồn một ở ngay chính giữa màn hình làm cả ba thằng giật thót và hét lên điên cuồng.

"Ta sẽ mang các ngươi đến địa ngục.. "

Huhuu. Gì đó hơi sai sai.

Màn hình TV tắt phụt, làm cả phòng chìm vào một màu đen đặc quánh, ba đứa con trai không nhìn thấy gì hết. Thứ duy nhất bọn nó cảm thấy được lúc này là cái luồng gió lạnh thổi qua gáy khi câu kia thốt lên.

".. tất cả các ngươi.... xuống.. địa ngục..."

Ma đến thật đấy à? Mà sao câu thì thào kia bọn nó cảm giác sao gần vậy.

Song Ngư cứng ngắc, giữ nguyên tư thế nhìn thẳng về phía trước. Bàn tay cậu đổ mồ hôi bởi cảm giác lo lắng sục sạo khắp người. Cuối cùng, cậu đánh bạo quay đầu lại ngó thử, nhưng trong người vẫn chưa đủ dũng khí nên đưa tay qua túm chặt lấy bàn tay của Ma Kết đang để sát bên cạnh.

Mượn ánh trăng mờ mờ hắt từ cửa sổ phía sau lưng, Song Ngư cẩn thận dè chường đảo mắt một cách chậm chạm khắp khoảng không phía sau. Không thấy gì khác thường, cậu bèn thở phào nhẹ nhõm và định bụng quay sang nói cho Ma Kết và Thiên Yết biết để bớt căng thẳng. Ai dè, chưa kịp mở miệng thì một gương mặt đen ngòm thình lình xuất hiện ngay trước mắt. Cùng lúc đó, một tiếng la hét thất thanh khác từ đâu vọng lại rất dài và ghê rợn - "Ahhhhhhhh!!!" - chỉ một câu đơn giản đó liền khiến Song Ngư hoảng sợ và hét toáng lên như điên. Trong lúc ấy, tâm trí rối loạn, chân tay cậu bất giác hành động theo cảm tính mà không có chút ý thức hay suy nghĩ gì cả.

"Bốp.. Chát..Hự... Đốp...!!" - cùng tiếng gào rú không rõ của ai, của Kết? Ngư? hay Yết?? Hay .. hay lag của "con ma" kia?

Mãi đến một lúc sau, khi mọi thứ ổn định lại thì hóa ra, sự thật đằng sau tất cả chỉ có mỗi thế này..

Trên đường về nhà, Xử Nữ cùng Bảo Bình, Song Tử lần lượt tình cờ gặp nhau và rồi cùng đi về nhà. Thấy nhà tối om, tưởng mọi người hôm nay nổi hứng ngủ sớm, ai dè, khi vừa mở cửa thì nghe thấy mấy âm thanh ghê rợn từ bộ phim ma. Ba thằng liền có một ý tưởng muốn đùa ác tụi kia.

Kế hoạch được Xử Nữ bàn xếp nhanh chóng và ba đứa phải ngồi đợi đến khi phim đến đoạn cao trào hoặc hay hay gì đó mới xuất hiện để theo đó làm trò đùa thêm phần kịch tính. Và như cũng là ý trời, thời cơ cuối cùng cũng xuất hiện. Khi đó, Song Tử và Bảo Bình lấy chiếc khăn trải bàn chùm lên người và đi ra sau lưng bọn nó, thì thào thì thào. Còn Xử Nữ lần ra phía nhà bếp sập cầu giao điện khiến mọi thứ chìm hết vào bóng tối.

Ai ngờ, thằng Song Ngư sợ quá hóa điên, bàn tay không tự chủ, vung lên không trung. Trước thì đập một phát lên mũi Ma Kết, sau thì đập túi bụi vào khuôn mặt điển trai của Bảo Bình. Ma Kết bất ngờ bị thụi cho như thế thì nghiêng về bên cạnh, cả đầu cậu đập sang Thiên Yết khiến thằng Yết vô tội cũng bị va lây và hưởng một cục u to đùng trên trán.

Xử Nữ hoảng quá, bật hết điện lên. Chấm dứt hỗn chiến.

Thương nhất Song Tử, chẳng hiểu đánh đấp thế nào, bị Bảo Bình ngã đè lên người, suýt thì tắc cả thở..

Đến điên hết cả người, từ vụ này, bọn con trai chửi nhau mười ngày cũng chưa hết. Chết mất với cái tội nghịch ngu đùa dại. - Bảo sao, ai cũng nói con trai ngu xuẩn, mãi đ lớn nổi, chơi thế thì sao mà trưởng thảnh cho nổi.

...


Đến khi bình tĩnh trở lại thì thời gian đã trôi qua hơn ba mươi phút. Bảo Bình hằn học nửa nằm nửa ngồi trên chiếc ghế bành, hai chắt vắt vẻo lên thành ghế và trên tay cầm quả trứng mà Song Ngư vừa luộc xong lăn đi lăn lại trên mặt.

"Đù má thằng Ngư. Huynh đệ sống mái với nhau cả tỉ năm nay mà mày đối xử với tao thế đấy.. Chưa nói gì đã đấm nhau ra nông nỗi này." - Bảo Bình đang nói thì xuýt xoa vì chẳng may lại đụng mạnh vào vết thương. Cậu với tay lấy cái gương đặt trên mặt bàn rồi nghiền ngẫm mặt mình một cách chăm chú - "Chó họ Song!!! Mặt tao bây giờ sưng vù như cái đầu heo thế này thì tán gái thế nào được??!!"

"Mẹ nó. Đây có tới hai thằng họ Song, mày muốn chửi thằng nào??" - Song Tử đang day day cục u trên trán đốp lại Bảo Bình với thái độ hằn học. Cậu đây còn suýt chết vì tắc thở. Ai thương hả hả??

Còn Song Ngư .. cậu im lặng, chẳng biết nên nói gì lúc này.

"Tao chửi cả hai!!" - Đoạn, Bảo Bình giằng lấy típ thuốc mỡ Thiên Yết đang cầm - "Mày đừng nghĩ mày vô tội, Tử ạ. Trước khi mày ngã xuống thì mày đã lôi tóc tao theo rồi, chứ mày nghĩ sao?? Một mình tao, tự dưng đè lên mày được chắc?? Ôi ôi.. tóc của taoo ..."

"Được rồi được rồi. Đừng nhỏ mọn như thế. Có phải là Ngư nó cố tình đâu. Đều do hoàn cảnh đưa đẩy cả mà.."

"Mày cũng im mồm. Tổ sư.. cái thằng bày trò như mày còn ăn hại hơn chúng nó." - Bảo Bình dù đang chườm đá nhưng vẫn vô cùng nóng nảy. Cậu bực bội cắt lời khuyên ngăn vô cùng dịu dàng của Xử Nữ bằng cả đôi mắt sắc như dao - "Tao thật không hiểu là sao mày có thể đi tắt điện mà làm sập luôn điện của cả khu, khiến nhà nhà lâm vào cảnh mất điện như thế này??Hả??"

Xử Nữ cười cười một cách nhăn nhở rồi thấy cả lũ quay sang nhìn mình kiểu ghét bỏ nên thôi, không cười nữa mà chuyển sang chăm sóc thằng bạn thân Ma Kết. Tại Kết cũng bị Song Ngư và mấy thằng khác tặng cho mấy cú vì cậu ngồi ở giữa cái ghế sofa lúc hỗn chiến xảy ra. Tổng quan thì đứng sau Bảo Bình thì Ma Kết cũng có thể coi là bị trọng thương khá nặng, mặt suýt thành đầu heo y hệt thằng Bảo.

"Mà đúng rồi.. bây giờ tao mới nhớ ra. Trong lũ chúng mày có đứa nào hét lên lúc đó không?" - Song Ngư đứng ở góc tường lên tiếng - "Tại lúc thẳng Bảo nó nói lôi cả lũ xuống địa ngục gì gì đấy tao cũng chả thấy sao cả. Nhưng đột nhiên ai đó hét lên nên tao mới giật mình mà đấm.."

...

Cả lũ liền chìm vào trầm mặc ngay sau câu hỏi của Song Ngư. Mỗi đứa cẩn thận nhớ lại. Hình như là lúc đó đúng là có một tiếng hét chói tai và cao chót vót đột ngột vang lên khiến cả tụi hoảng loạn và giật mình.

Đúng.. chính nó.. chính nó là khởi nguồn của tất cả, là nguyên nhân sâu xa lẫn nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cuộc hỗn chiến, là lý do mà cả lũ bầm dập mặt mũi chân tay,.. Và tiếng hét đó, được vọng lại từ bên kia cửa sổ - từ ngôi nhà hàng xóm kì quái.. Chết tiệt thật!

***

Sáng ngày hôm sau, Thiên Yết lôi kéo cả bọn cùng đứng đợi tụi con gái để cùng đi học bởi từ tối hôm qua, sau một hồi phân tích, cuối cùng cả bọn đều nhất trí muốn lùng ra chủ nhân của tiếng hét kinh dị và tai họa đó. Nhưng đợi hoài đợi mãi mà bọn con gái vẫn chưa chỉnh trang xong mà ra khỏi nhà.

"Uầy.. tụi bây đến sớm thế?" - Bạch Dương là người đầu tiên bước ra khỏi nhà. Vừa trông thấy mấy thằng con trai đứng dựa lưng vào tường ở trước cửa, cô ủn đống cặp sách và cả chỗ đồ ăn sáng tự làm đang khệ nệ cầm trên tay cho bọn nó rồi thảnh thơi lấy dây chun buộc lại mớ tóc rối - "Thông cảm và đợi một tí nhé. Nhân Sư mải chơi Liên minh và unnie học tới khuya hôm qua nên vừa mới dậy. Tất cả là tại mất điện nên mọi người đều phải lùi lại hết lịch trình."

Đoạn, Bạch Dương hất cái đuôi tóc của cô ra sau, chỉnh trang lại cổ áo, vạt áo rồi lúc này mới nhìn lũ con trai và cô giật mình, mặt thằng nào cũng có vết thương và băng dán. Xử Nữ thì mặt mày cứng ngắc khi nghe Bạch Dương nói đến chuyện tối qua. Đúng lúc đó, năm người còn lại trong nhà chạy ào ra, mỗi Thiên Bình đi sau khóa cửa nên có chút chậm trễ.

"Mặt chúng mày bị sao thế?" - Cả tụi con gái, ai cũng hỏi câu này.

Nhưng lại không có câu trả lời nào đáp lại, thay vào đó, hết thằng này đến thằng khác chỉ biết ngó ngang ngó dọc rồi gãi đầu gãi tai để đánh trống lảng. Cả sáu thằng đều đã nhất trí sẽ không nói cho ai biết sự thật là cả bọn đánh nhau vì chút rắc rối khi đang bày trò nhát ma nhau. Như thế thật đáng xấu hổ và còn đụng chạm không nhỏ vào tính sĩ diện, tự cao của bọn con trai đang lớn như tụi nó. Nhất là Thiên Yết, hiện tại cậu chỉ muốn tạo một hình tượng thật tốt trong mắt các bạn nữ, đặc biệt là Cự Giải và.. ứ ứ - cái bạn nữ cậu đang hơi thinh thích.

"Ừm.. nói ra thì dài dòng lắm. Chẳng có gì đâu." - Thiên Yết phủi tay qua loa, và cộng thêm một câu hỏi để đánh lạc hướng - "Tối qua, lúc mất điện, bọn mày có làm gì không? Bên tao nghe có tiếng hét. To lắm luôn. Làm giật cả mình."

"Tiếng hét..?!"

Sư Tử lầm bầm tự hỏi lại chính mình. Hơ hơ. Cô đang mơ hồ không hiểu, thì chính cái điệu cười man rợ của Nhân Mã, cô như thoát khỏi cơn mê. Sư Tử cùng Nhân Mã cười đến xiêu vẹo, tay hai người cứ chỉ chỏ vào Bạch Dương đang đi chéo chéo gần đó như muốn nói cái gì đó nhưng ngoài lũ con gái ra thì không một ai hiểu. Khuôn mặt tụi con trai nghệt ra, hết nhìn hai con phía trước vừa đi vừa quàng vai nhau cười ngặt nghẽo, rồi lại nhìn sang mấy người kia đang cố tỏ ra bình thường nhưng rõ ràng là họ đang rất khổ sở để nén cười, cuối cùng là nhìn bộ mặt khó chịu, tức tối của Bạch Dương.

"Tóm lại là có chuyện gì thế? Tụi bây hùa vào trêu Bạch Dương nên khiến nó hét lên à?" - Xử Nữ suy luận nhưng ngay lập tức liền khiến Thiên Bình, Cự Giải và Kim Ngưu không nhịn cười được nữa.

"Người anh em.." - Sư Tử quay lại vỗ vai Xử Nữ thân thiết và cả cô lẫn Nhân Mã sau đó liền quay sang đi song song với Xử - "Nếu chú em đã muốn biết thì để bổn thiếu gia khai ân mà kể cho nghe. Chuyện chỉ có thế này không à.. Chả có ai đụng chạm vào con ranh đó hết."

"Im!! Im!!!! Không cho chúng mày kể." - Bạch Dương muốn xông lại nhưng Cự Giải và Kim Ngưu đột ngột tiến lên, mỗi người cần một bên tay cô mà xách đi thẳng về phía trước.

Vậy là xong rồi, mọi sự tốt đẹp của cô trong mắt mọi người sẽ như thế mà bay theo chiều gió..

***

Thực ra, vào tối hôm qua, ngay trước khi Xử Nữ sập cầu giao ngu khiến cả khu quanh đó mất điện thì Bạch Dương đang rất khó chịu vì bị một cơn gió từ ngoài thổi vào làm cay mắt. Cô dui dụi mãi khiến mắt đỏ lên nhưng vẫn không hết khó chịu và ngứa ngứa ở bên mắt. Vậy nên khi đó, cô bèn lục hết các ngăn kéo ở bàn học, ở tủ và cuối cùng cũng tìm thấy báu vật thần thánh tưởng chừng đã bay vào xọt rác từ lâu - thuốc nhỏ mắt.

Bạch Dương nằm ngửa người ra giường, tay cô ở trên cao cầm lọ thuốc cứ run run mãi mà chẳng dám nhỏ xuống một giọt. Đến khi giọt thuốc rơi trúng vào gần gần mắt, Bạch Dương theo thoi quen từ nhỏ liền nhắm mắt lại để thuốc tràn dần dần vào bên trong. Nhắm một hồi, tưởng sẽ bình thường như mọi lần khi mở mắt ra sẽ nhìn thấy ngay cái trần nhà dán đầy poster thần tượng.. Thì lần này có gì đó không đúng. Trước mắt cô, mọi thứ đều là màu đen, một màu đen kịt, tăm tối. Cảm giác rất đáng sợ. Cô chớp mắt liên hồi nhưng vẫn không thấy có ánh sáng nào xuất hiện..

"Ahhhhhhhh!!!!!!" - Bạch Dương sợ hãi đến phát khóc nên càng hét càng lớn, càng chói tai. Ôi cái định mệnh, đừng nói với cô là lọ thuốc này hết hạn và mắt cô đui luôn rồi. Lúc nãy vội quá nên cô quên không xem ngày tháng ghi trên bao bì. Nhưng mà dù có đui chột thế nào thì ít ra cũng chỉ một bên thôi chứ.. Cô chỉ mới nhỏ một bên mắt thôi mà. Sao đến giờ thì tận hai mắt nó đen thui thế này..?????

Hoang mang tột độ. Càng nghĩ, Bạch Dương đâm ra càng sợ hãi. Cô ngưng hét nhưng đồng thời liền lao như tên bắn ra khỏi cửa. Kết quả là quãng đường chỉ có vài mét rất quen thuộc nhưng Bạch Dương va đập đến chục lần. Mọi đau đớn thể xác lúc đó dường như chả là gì đối với sự sợ hãi khi nghĩ đến việc hai mắt mình sẽ đi tong vì dùng thuốc nhỏ mắt quá hạn sử dụng..

"Con điên này. Mất điện mà mày chạy như ma dại về phía cầu thang làm gì?? Muốn tự tử đêm tối đấy à?"

Khi đó, Cự Giải xuất hiện như một thánh sống và kịp giữ Bạch Dương lại ngay trước bậc đi xuống cầu thang. Ánh đèn pin chiếu rọi vào người lúc đó khiến cô hạnh phúc hơn bao giờ hết, tựa như ánh sáng từ thiên đường chiếu xuống mang cô từ cõi chết trở về.

"Oaaaa.. Unnieee~~~~" - Bạch Dương nhào vào lòng Cự Giải.

Vừa hay, lúc đó Sư Tử cùng những người còn lại đã tìm thấy đèn pin và họ liền chạy nhanh ra hành lang xem đã xảy ra chuyện gì. Kết quả là khi nghe Bạch Dương kể lại mọi việc thì đứa nào đứa nấy đều cười sặc sụa đến tận nửa đêm vẫn chưa dứt tiếng cười.

Thì ra Bạch Dương chỉ là tình cờ nhắm mắt đúng lúc mất điện..

Có thế thôi.

***

Suốt buổi sáng hôm đấy, Bạch Dương bực bội. Cô rơi vào trạng thái ghét bỏ cả thế giới vì câu chuyện ngu xuẩn kia đã bị Nhân Mã và Sư Tử loa cho cả khối biết. Một trong hai đứa còn gửi một tin nặc danh lên trang Confession của trường trên facebook nên hiện giờ hầu như ai trong trường cũng nhìn cô và tủm tỉm cười.

"Nhìn cái gì mà nhìn, ăn không ăn mà cười cười cái gì. Chán sống hả !!!!" - Bạch Dương tức giận hét lên. Tính từ lúc cô bước xuống canteen thì đã có không dưới mười người nhìn cô và chỉ chỏ, đến cả khi họ đã đi qua mà vẫn nói nói làm cô chỉ muốn xông đến nói cho ra nhẽ.

Đều tại hai con bạn thân chết tiệt kia hại cả.

***

Đến trưa, Bạch Dương giận dỗi bỏ đi canteen ăn một mình. Kệ bọn kia đi đằng sau. Nhưng đợi mãi, cô chẳng thấy ai xuống nữa. Kể cả khi vào đã vào tiết học buổi chiều cũng chẳng thấy ai về, cặp với sách vở thì vẫn còn đủ cả đây..

...

"Có nên gọi Bạch Dương không?" - Thiên Bình chán nản không muốn ăn. Cô lo lắng hỏi cả bọn nhưng đổi lại, bọn nó chả ai thèm đoái hoài hay quan tâm dù là một chút - "Bọn mình bùng tiết buổi chiều rồi còn ăn uống no say thế này mà Bạch Dương nó..."

"Yên tâm." - Sư Tử cầm cái đùi gà căn dở khua khoắng trong không trung - "Con nhỏ đó đang tận hưởng cảm giác nổi tiếng được cả trường biết đến. Tuyệt đối không có thiệt thòi. Vậy nên mày không cần thấy áy náy."

"Được lắm. Đúng là bạn bè tốt. Đến cả bỏ rơi bạn bè mà mày cũng có thể biện minh cho mình bằng mấy lời rất phong cách thế này."

Sư Tử cười lớn, đáp: "Tất nhiên rồi."

Tụi con trai bật cười sảng khoái vui vẻ và thi nhau cụng ly với Sư Tử. Trong mắt con trai thì tình bạn giữa lũ con gái luôn luôn khó hiểu, có lúc chỉ giây trước giây sau liền có thể hóa bạn thành thù, hóa thù thành bạn nên chứng kiến cái tình cảm chị em vừa thân thiết, vừa bựa bựa điên điên của lũ này thì cả bọn liền có những suy nghĩ khác đối với thứ tình bạn khó hiểu này.

Đến chiều chiều lúc hơn một giờ, cả bọn quàng vai nhau cười cười nói nói và lôi nhau ra khỏi quán gà nướng vừa khai trương đó. Cả lũ đã có một bữa trưa no say vô cùng, lại còn thoải mái kể lể những bí mật thầm kín, xấu hổ của kẻ vắng mặt - Bạch Dương cho cả hội cùng biết. Sau đó, mười một người tụi nó thẳng tiến vào một khu thương mại gần gần để ăn chơi tăng hai thay vì về trường.

Còn Bạch Dương, cùng lúc đó thì ở lớp vô cùng buồn chán và nằm dài ra bàn muốn ngủ. Cô liên tục bị hắt xì và một dự cảm không lấy gì làm tốt đẹp nên trăm phần trăm là cô đã bị lũ bạn tốt kia mang ra nói xấu khi chúng trốn học tập thể như thế này.

"Phục thù.. phải phục thù..!!!!" - Ý niệm này càng ngày càng dâng cao trong lòng Bạch Dương và còn tỉ lệ thuận với số lần cô hắt xì trong suốt buổi chiều hôm đó.

Và kì diệu thay, khi Bạch Dương đang mơ màng thiếp đi thì cơ hội phục thù mà ông trời ban cho cũng xuất hiện..

[Hết - chương 15]


loading...