Quá Trình Chấp Bút Vương Quốc Zodiac


Chào các reader, như thường lệ, cứ sau 3-4 chap là tớ lại có một phần ngoại truyện hoặc một cái gì đó để mọi người giải khuây cho bớt căng thẳng. Lần này tớ sẽ chia sẻ một số điều mà tớ chú tâm đến khi bắt đầu viết lên Vương Quốc Zodiac này. Mong các bạn sẽ đọc nó, chap sau sẽ ra mắt sớm thôi (trong tuần này nhé).

Ý tưởng về cốt truyện và nội dung...

Thật ra những câu chuyện cho tớ cảm hứng cũng như ý tưởng chính là những tựa sách và bộ phim mà tớ yêu thích. Giống như nội dung, tớ đã xem Lord of The Ring và thấy rằng thế giới thời xưa thật kì diệu và thần bí và tớ nghĩ mình cũng có thể tạo ra được một thế giới tràn đầy phép thuật như thế với phong cách của bản thân. Bên cạnh đó, quyển Biên Niên Sử Của Narnia cũng là một động lực khác về việc xây dựng những cuộc chiến, những trận quánh nhau trong quyển sách đó không được li kì cho lắm và tớ đã tự mình làm nên những cuộc đối đầu như các bạn đã đọc rồi đấy, dù sao thì tớ cũng rất thích tựa sách này, tuy chưa xem phim chuyển thể từ nó. Quyển hai là The Bone Season, một quyển sách u tối và vô cùng lôi cuốn, quyển tớ thích nhất chính là nó, nó cũng là yếu tố giúp tớ có một cái nhìn bao quát về sự tăm tối và kì bí, xen lẫn vào đó là sự hồi hộp đến từng giây phút. Cuộc Phiêu Lưu Của Alex Rider, trong đó có Công Tắc Bão và Đỉnh Tuyết, là hai quyển sách viết về thể loại hành động, điệp viên, nhờ nó mà tớ muốn xây dựng một cuộc phiêu lưu đầy mạo hiểm chứ không phải là chui rúc trong một ngôi trường hay giừ đại loại như vậy mà chờ giặc đến, và hành trình đến Ersekland là một trong số đó. Và còn rất nhiều tựa sách khác nữa, tớ yêu những quyển sách hay (mọt sách).

Về nội dung. Tớ thích một cái gì đó mới mẻ cho bạn đọc và thật sự không thích lắm với tính lập khuôn của các truyện khác. Tại sao phải là thư nhập học rồi vào trường làm quen? Tại sao phải có một tình yêu trọn vẹn? Tại sao cốt truyện của nhiều fic lại giống nhau đến như vậy và những chủ đề, tình tiết lại vô cùng nhàm chán với sự cũ rích đó? Thế nên, tớ rất rất rất cố gắng để tạo ra một cái gì đó mới mẻ cho các bạn, tớ muốn các bạn là những nhân vật trong đó, chứ không phải là mấy cái người ngồi ở ngoài và vote coupler tầm thường kia, các bạn nên nhớ, mỗi người đọc là một anh hùng thuộc theo cung của bạn. Và tớ, tớ là Bá Tước Thời Gian đấy nhé. Hơn nữa, nội dung của tớ được chấp bút rất chi tiết và kì công, nên đôi khi tớ sẽ làm các bạn thất vọng vì cung của mình không được như ý, nhưng, đó là một phần của câu chuyện mà chúng ta cần phải chấp nhận.

Ý tưởng về nhân vật và tạo hình, tính cách.

Okay, tớ là một gamer LoL lâu năm rồi. Và tớ cũng thích chìm đắm trong những truyền thuyết vô cùng anh dũng của các vị tướng trong đó. Thế nên, việc tớ mượn ảnh của Eazreal, Nami và Vương Quốc Demacia để đem vào truyện là điều không mấy ngạc nhiên. Nhân vật được tớ xây dựng theo sở thích và trí tưởng tượng của mình, họ có kỉ niệm vui, và cũng có kỉ niệm buồn, họ đau thương bi thảm, nhưng vẫn có những phút giây hạnh phúc. Nhân vật mà tớ xây dựng có phần đổi mới mộ tí: Sư Tử chẳng hạn, cậu ta vốn mạnh mẽ, nhưng tớ đã cho cậu ta trông giống con gái để có thể tạo nên sự khác biệt. Hay Cự Giải, có một bạn đọc bảo rằng cung này rất thùy mị cơ và tớ xin trả lời là no cũ rồi, ahaha, Cự Giải trong truyện của tớ mạnh mẽ và kiêu ngạo vô cùng, nên cô ấy được xem là một ngoại lệ. Và Bạch Dương, Xữ Nữ nữa, hai cung này có bao giờ khóc trước mặt người khác đâu, à Ma Kết nữa chứ, nhưng tại sao phải tạo hình một nhân vật bị lập khuôn là tảng băng di động vậy nhỉ? Phải có gì đó cách tân chứ.

Động lực, ý chí và những lúc bí

Động lực của tớ chính là những quyển sách, tớ đọc sách không biết chán và sắp phải đeo hai cái đít chai trên mặt rồi đầy, tài sản mà tớ tự hào nhất là đống sách ở nhà giờ đã hơn 100 quyển tiểu thuyết và vẫn đang liên tục tăng theo cơn khát sách của tớ (tớ mạc vì đống đó đấy). Hơn nữa, đôi khi nhận được một lời khen, góp ý, động viên hay thậm chí là phê phán từ người đọc cũng cỗ vũ cho tớ rất nhiều trong những lúc bí. Và tớ cũng gửi lời cảm ơn đến những bạn đọc đã theo Vương Quốc Zodiac xuyên suốt cuộc hành trình của những anh hùng, đặc biệt là đến MiaNightlock (Mia) và TheDogNameVang (Cậu Vàng), hai người họ không ngại ném đá và góp ý cho tớ rất nhiều và tớ cũng tặng họ vài đôi dép vào mặt rồi, đùa đấy. Mia đã giúp tớ viết lên chap "Ám Sát" cũng như giúp đỡ tớ rất nhiều và Cậu Vàng thì giúp tớ khơi dậy tinh thần lúc stress cũng như gợi ý cho tớ lúc bí. Rất cám ơn mọi người về thời gian vừa qua nhé.

Câu văn và lối viết

Tớ chắc chắn là mình bị nhiễm cách viết của Shamantha Shanon, Athony Horowitz, Thierri Cohen và một tí Jenny Nimmo, nhưng tớ cũng rất cố gắng để tạo ra nét riêng của mình, một nét riêng không nhầm lẫn với ai được. Ý tưởng của tớ có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi và tớ thích im lặng mà quan sát nó, đôi khi tớ cũng sẽ mạo hiểm mà thay đổi cốt truyện ban đầu của mình, nhưng phần kết thúc thì tớ vẫn sẽ giữ nguyên vì đó là một kết thúc mà tớ ưng ý nhất, có ai để ý câu "cái thiện luôn chiến thắng cái ác" không nhỉ? Tớ cũng nói luôn là tớ rất tệ khoảng tình cảm, nên các reader cứ nói đến nó là tớ tránh hoài, sắp tới phải để dành một chap cho tình cảm mới được nhỉ? Còn về lối viết của tớ, tớ là một thằng thích viết theo kiểu phải hồi hộp, bí ẩn, và chú tâm vào các cảnh hành động rất nhiều, và... chỉ có thế.

Các hint

Tớ rất thích cho các gợi ý về những tình tiết sau này của truyện. Như câu chuyện của Ma Kết đấy, tớ đưa ra những gợi ý qua quá khứ của cậu ta, sao đó dần dần tiết lộ về thân thế và quá khứ cũng như mối liên hệ giữa cậu ta với Bạch Dương. Nên khi đọc câu chuyện này, các reader sẽ phải chú ý đến từng chi tiết mà họ nghi ngờ, sau đó suy luận ra điều gì đã xảy ra, sắp xảy ra hay đang diễn ra trong đó. Tớ thích sự tương tác giữa độc giả và người viết. Những hint được đưa ra khá là dễ đoán, nhưng cũng có hơi kho khó một tí.Về việc này, tớ cho rằng chúng ta nên thay đổi cách đọc một tác phẩm, hãy đọc và suy ngẫm nó, rồi đưa ra suy luận, cảm nghĩ của mình, cảm nhận từng câu từng chữ trong một chương, một quyển sách. Đó là cách mà tớ đọc tiểu thuyết, tớ xem kĩ một chương, rút ngắn nó lại và tìm xem những manh mỗi dẫn đến kết thúc như thế nào. Còn các reader của tớ thì sao nhỉ?

Và để xem, có ai đó đã đoán được một tí gì về những điều sắp xảy ra chưa đấy?

Các vương quốc

Ban đầu, khi bắt đầu viết lên câu chuyện sử thi này, tớ chỉ muốn đây chỉ là trận chiến giữa hai thế lực mà thôi. Nhưng dần dần, tớ bị cuốn hút bởi những trận chiến, tớ muốn có một cái gì đó thực sự bùng nổ ở đây và câu trả lời chính là "Thế Chiến". Những vương quốc ngoài việc nắm giữ bí ẩn về quá khứ của các anh hùng ra còn phải tham gia vào trận chiến tàn khốc này nữa. Sự ra đời của các vương quốc được diễn ra như sau. Đầu tiên, tớ lấy tên Zodiac cho sự thân quen về 12 chòm sao của các bạn. Tiếp đến, Tasmania là cái tên mà tớ nghĩ ra và thật bất ngờ khi nó vô tình cũng là tên của Australia thời kì mới được khai phá do nhà thám hiểm nổi tiếng người Anh James Cook đặt cho và bây giờ Tasmania là tên của một bang thuộc nước này, một sự trùng hợp hay ho nhỉ? Còn tiếp đến, Yamanda được đặ hoàn toàn là ngẫu nhiên, cái tên đó tớ nghĩ đại ra vì cho rằng Yamanda không mấy quan trọng, nhưng như tớ đã nói rằng mình có thể thay đổi cốt truyện bất cứ lúc nào rồi đấy, nên về sau vương quốc này cũng khá là quan trọng (quan trọng như thế nào chap sau sẽ rõ, ahaha). Tiếp đến là Ifear, một cái tên nghe rất hay, ban đầu khi đặt tên cho nó, tớ cứ thấy nó giống giống với một cái tên nào đấy mà tớ lại quên béng mất rồi, nhưng nó gợi lên cho tớ về một vùng đất thần tiên. Cuối cùng là Ersekland, nói ra thì kì nhưng cái tên này tớ lấy từ một trang web mà Mia đưa cho, tớ thấy nó cũng hay đấy chứ, và vai trò của nó cũng rất ư là quan trọng nữa.

Xen kẽ vào các vương quốc này, chúng ta còn biết đến 1 số các địa danh khác trên khắp Lục Địa Đen nữa bao gồm: Vùng Biển Bão Tố nằm ở ngoài khơi Aquarius, Một Nửa Thế Giới và cũng là bí ẩn của câu chuyện này, và sẽ còn có những cái khác nữa. Tuy nhiên, chúng ta còn phải cẩn trọng với những thứ tồn tại bên trong của các quốc gia một các mờ ám nữa. Một trong số đó sẽ là một mảnh ghép khác về mối hận thù giữa Ma Kết và Thiên Yết đấy.

Các vị thần và những vị hoàng đế.

Ngay từ đầu, nhiều bạn đã lầm Zus với Zeus và tớ cũng đã giải thích rồi. Việc một vương quốc có những vị thần bảo hộ là một điều tớ khá thích. Zodiac thì có thần Zus tối cao và những vị thần lẹt đẹt khác. Tasmania thì có 12 tổng thiên thần hùng mạnh với sức mạnh kinh khủng khiếp. Yamanda thì sắp tới sẽ được tiết lộ. Hai vương quốc còn lại cũng thế.

Việc xây dựng các vị thần bão hộ này khá là rắc rối. Tớ không muốn họ quá mạnh, vì như thé sẽ khiến mọi chuyện trở nên rất dễ dàng, đó là lí do mà Zus không phải là mạnh nhất, thậm chí ông chỉ được tớ xem là người trông giữ sức mạnh của những chòm sao tối thượng và đem phát chúng cho những anh hùng mà thôi. Nếu ông ta mạnh quá thì chỉ cần đập phát chết luôn rồi (Hẳn các bạn có biết One Punch Man).

Và tiếp theo là về những vị Hoàng Đế. 7 vị hoàng đế đương thời hiện tại là Mike Hasus (Libra), Demitry Ivanok (Sagittarius), Taritharius (Taurus), Nick Henry (Genimi), Henry Jok (Aquarius) và Uranus (Virgo). Còn 12 vị Hoàng Đế Cổ Đại là những người thống nhất và sáng lập ra Zodiac, tên của họ cứ đọc ra tên các thành bang là ra ngay, ahaha.

Mối quan hệ giữa các anh hùng.

Chà, đây là một vấn đề khá nhiều người hỏi tớ (thật ra chỉ có 2 người thôi ._.). Như chúng ta đã thấy đấy, mối quan hệ giữa những người đồng đội của họ vẫn chưa hề được củng cố do cốt truyện quá dồn dập và nhanh chóng, chiến đấu liên tục, nên họ có rất ít thời gian bên nhau, điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới tình cảm cũng như quan hệ của các anh hùng với nhau. Tớ thích điều này, vì nó tạo ra thử thách cho họ, họ cần phải trải qua muôn trùng khó khăn để có thể đoàn kết thực sự với nhau. Hơn nữa, mối quan hệ giữa họ không đơn giản chỉ là tình bạn và tình yêu, mà còn có cả hận thù. Một sợi dây nối liền tâm hồn với nhau mà lại lỏng lẻo như thế, nên sẽ có đôi lúc họ sẽ có những tranh chấp không đáng có. Xây dựng mối quan hệ này là một phần trong câu truyện của tớ.

Với cái cốt truyện dồn dập như thế này, chúng ta cần phải thích nghi với môi trường chiến đấu và toan tính quân sự. Tớ sẽ cố gắng đem đến cho các reader những trận chiến thật sự chất lượng và tàn khốc nhất. Như Pisces War chẳng hạn, một trận là tớ viết đến 3 chap, mỗi chap lên tới 4500 từ, riêng chap cuối là 4800 từ, vậy là chỉ một trận chiến nhỏ thôi mà ngốn mất 13 800 từ rồi, hè hè.

Và vô số những thứ khác...

Có rất nhiều thứ mà tớ muốn chia sẻ với các bạn nhưng lại không thể vì còn phải chưa cho những lần tâm sự sau nữa chứ, hè hè, và tớ cũng sẽ cố gắng hết mình để không phụ lòng những độc giả đã theo tớ đến tận bây giờ đâu. Có nhiều người đã rời khỏi Zodiac khi chỉ đọc có vài chap chỉ vì nó... dài quá, là lạ nữa. Tớ cũng tự nhận rằng những chap đầu của tớ tuy không được hay và lôi cuốn cho lắm, nhưng càng về sau tớ càng nỗ lực hết mình cho đến trận chiến cuối cùng luôn. Nếu các bạn thích nó, hãy bình chọn và share để tớ có thêm động lực nhé, đừng quên những góp ý cá nhân, nhận xét và ném đá đấy. Lần tâm sự sau tớ sẽ tiết lộ một tí về những chuyện sắp xảy ra tiếp theo. Chap mới sẽ ra mắt sớm thôi, cùng hóng nào. Và đây, nếu tớ có ra chap thì sẽ đăng lúc 7:00 PM nhé. Tạm biệt.

loading...

Danh sách chương: