12 Chom Sao Vuong Quoc Zodiac End Bonus Storm Oceans

Để tạ lỗi vì đã trễ hẹn, tớ vừa đăng Chapter 8 của Vương Quốc Zodiac và đây là một món quà dành cho những ai yêu thích thần thoại về những vị thần như tớ. 

TRUYỀN THUYẾT VỀ VÙNG BIỂN BÃO TỐ.

Khi nhắc đến Aquarius, sẽ thật thiếu sót nếu không nói về một trong những vùng biển nguy hiểm bậc nhất thế giới, Storm Oceans, một nơi mà ngay cả những thuyền trưởng gan dạ nhất cũng không dám mạo hiểm mà bén mảng tới gần nó, có phải bạn đang thắc mắc, điều gì làm nên nổi sợ kinh hoàng đối với một nơi như thế không? 

Là nơi sinh sống của tộc Người Cá và các Thủy Quái, Storm Oceans được biết đến lần đầu tiên khi Nhà Thám Hiểm kiêm Biên Sử Gia người Ersekland, Eduard Santangelo, dẫn đầu chuyến hải trình tìm kiếm miền đất mới đi ngang qua một eo biển mà ông đánh giá là ngay cả những con thuyền chắc chắn nhất cũng không tài nào vượt qua nổi những tảng đá ngầm bên dưới nó. Có một đoạn trong nhật kí của ông miêu tả nó giống như "một dãy núi đá khổng lồ nhô lên từ đáy biển, chọc thủng bất cứ thứ gì đi ngang qua nó, sóng rất lớn và gió thổi mạnh đến nổi thuyền của chúng tôi phải quay ngược về Mũi Cá Voi để tránh"

Đó cũng là ghi nhận đầu tiên về một vùng biển dữ tợn như Storm Oceans, được biết, cái tên ban đầu mà Eduard đặt cho nơi này không phải là Vùng Biển Bão Tố, mà thay vào đó nhà Biên Sử Gia đã viết mọi ghi chép về nó với cái tên Vùng Bất Định, với lí do nó chưa từng được khám phá trước đây và hoàn toàn không thể tiếp cận bên trong nó bằng cách thông thường được. Khoảng 2 năm sau đó, Eduard lại một lần nữa cùng những thủy thủ đoàn của mình vươn buồm ra khơi với tham vọng tìm hiểu về Vùng Bất Định này. Eduard được cấp cho 127 thủy thủ tinh nhuệ và con tàu được cho là chắc chắn nhất lúc bấy giờ, St. Vastaya. 

Chuyến hải trình mạo hiểm của Eduard ngay lập tức trở thành tâm điểm của mọi câu chuyện trên khắp Lục Địa Đen, đến nỗi nó gần như trở thành một huyền thoại, và mặc cho mọi lời can ngăn hết mực của Hải Quân Aquarius, Nhà Thám Hiểm kiêm Biên Sử Gia lừng danh vẫn một mực ra khơi, quyết tâm thực hiện ý định của mình. Khai phá vùng đất mới.

"Chúng tôi đến Mũi Cá Voi một lần nữa để kiểm tra lại hành lí và xem xem có ai muốn từ bỏ hay không, thật may là không, tôi đã không chọn lầm người. Chúng tôi chuẩn bị khá kĩ lưỡng, mất đến 8 ngày sau đó, St. Vastaya mới rời đi, bắt đầu tiến về Vùng Bất Định

Theo ghi chép của Eduard Santangelo, ông đã dùng phép thuật để có thể tiến qua dãy đá ngầm khổng lồ của eo biển mà sau này người ta hay gọi là Santangelios- gần giống với tên của Nhà Thám Hiểm lừng danh của chúng ta bấy giờ. 

"Khung cảnh mở ra trước mắt tôi thật hoành tráng, vĩ đại và hãi hùng. Mây đen phủ kín bầu trời, mưa bắt đầu lớn hơn bao giờ hết và gió thì giật đến độ chúng tôi phải hạ hai buồn sau của con thuyền để phòng trường hợp cột buồm bị gãy, sóng liên tục ập lên thuyền, khiến St. Vastaya gần như bị đẩy ra khỏi Vùng Bất Định, có một thứ gì đó đang ngăn cản chúng tôi tiến sâu thêm, một thế lực bí ẩn nào đó. Nhưng không, chúng tôi sẽ làm được, ít nhất là cho tới khi tôi khám phá ra được thứ gì đang tồn tại ở đây"

Thật không may cho Eduard, đúng như ông dự đoán, gió giật quá mạnh và 6 cánh buồm phía trước của con tàu đã bị xé nát, và cột buồm cũng gãy đôi không lâu sau đó, khiến cho con tàu gần như mất phương hướng. Thủy thủ đoàn bắt đầu náo loạn, sóng cứ ào ạt đánh lên thuyền, nước cuốn đi mọi thứ họ có, phá nát những vật dụng trên tàu và phá hỏng mọi thứ. Nhưng rắc rối thật sự không phải ở đó...

"Và rồi chúng tôi bắt đầu cảm thấy sợ hãi tột cùng khi con tàu bắt đầu bị cuốn vào một xoáy nước khổng lồ, tôi thề rằng đây chính là cơn lốc lớn nhất tôi từng được biết. Sóng vẫn vỗ không ngớt và con tàu nhanh chóng bị cuốn xuống dòng xoáy. Bằng một nỗ lực kinh người, những pháp sư trên tàu đã trụ lại và đưa con tàu trở lại mặt biển. Nhưng, thứ mà chúng tôi không bao giờ ngờ đến, và cũng không bao giờ muốn đối mặt, đã xuất hiện..."

Những dòng ghi chép tiếp theo của Eduard bắt đầu trở nên hối hả và ngoằn ngèo, giống như khi viết những dòng ấy, ông đã vô cùng hoảng loạn và sợ hãi vậy. Có một đoạn được cho là mấu chốt của rắc rối không ngờ mà ông đề cập đến, nó có miêu tả.

"Cái miệng khổng lồ của nó nuốt chửng mọi thứ, hơi thở của nó phà ra những luồng gió kinh người, cái cựa quậy của nó khiến cho mặt biển dậy sóng dữ dội, xoáy nước ồ ạt xuất hiện, bao quanh con tàu. Tiếng gầm của con vật tựa như sấm rền, hơi thở và nước dãi của nó ăn mòn cả sắt thép và mọi thứ trên tàu. Thủy thủ đoạn hoảng loạn, không còn đường lui nữa, [...] những ai sẽ đọc được những đoạn này, đừng bao giờ đi theo con đường của tôi, đừng bao giờ đến đây, vĩnh biệt, chuyến hải trình cuối cùng, ngày 13 tháng 9 năm.... " 

Đó cũng chính là những ghi chép cuối cùng của Nhà Thám Hiểm Eduard Santangelo, phải đến 7 năm sau chuyến đi của ông, người ta mới tìm được quyển nhật kí, bằng một phép màu phi thường nào đó, trôi dạt vào bờ biển Virgo, được bọc bởi những nguyên tố phép thuật giúp nó không bị thấm nước. Có vẻ như tham vọng khám phá vùng đất mới đã giết chết ông và nhấn chìm St.Vastaya xuống đáy của vùng biển dữ tợn ấy. Ngay cả những ghi chép cuối cùng mà ông để lại, người ta cũng không biết Eduard đã miêu tả cái gì trong lần đối đầu ấy, chỉ biết rằng, đó là một con quái vật vô cùng kinh khủng, một con thủy quái khổng lồ tạo ra bão tố và lốc xoáy, nhưng đó có phải mọi thứ không, không ai biết được, lời cảnh báo của Eduard Santangelo trong quyển nhật kí được Aquarius và các cảng trên toàn cõi Lục Địa Đen dán lên như những dòng thư nhắc nhở tuyệt mệnh, rằng đừng bao giờ bén mảng đến Storm Oceans.

Đó chưa phải là tất cả, chắc chắn là như thế, bởi vì thậm chí chuyến hành trình mà Eduard đã đi còn chưa chạm đến một phần triệu của Vùng Bất Định, rất có thể, những gì ẩn chứa bên trong nó còn đáng sợ hơn gấp trăm nghìn lần những ghi chép này, những con quái vật khát máu, những trận cuồng phong gầm gú bạo tàn, không ai chắc chắn về những gì bên trong nó cả, và cũng không ai muốn liều mạng mà tìm hiểu về nó. Về sau theo Hải Quân Thiết Luật, mọi tàu thuyền đều phải giữ khoảng cách an toàn với vùng biển này ít nhất là 27 hải lí. Và Vùng Bất Định được thống nhất đổi tên thành Storm Oceans, hay Vùng Biển Bão Tố như mọi người vẫn hay gọi. 

Mọi chuyện có lẽ đã trở nên êm đẹp khi cơn ác mộng về Storm Oceans dần dần lắng xuống nếu như không có chuyến đi định mệnh ấy. Jerome Hill, một nhà quý tộc có tiếng tăm tại Tasmania, đã một lần nữa vươn buồm đến Storm Oceans trong một chuyến đi bí mật của hoàng gia. Thật đáng tiếc cho Jerome, ông đã chết trong một cuộc chiến với hải tặc và chuyến đi của hắn đã kết thúc lãng nhách. Những tưởng mọi chuyện chỉ có thể, nhưng tấm hải đồ mà hắn ta để lại mới chính là vấn đề. 

Người cá. 

Jerome chính xác đã nhắc đến một trong những tộc người bí ẩn huyền thoại của Lục Địa Đen, người cá. Theo đó, hắn ta đã trông thấy một sinh vật nửa người nửa cá tại phía tây của vùng hải phận Aquarius và tin rằng đó chính là người cá trong truyền thuyết. Mặc dù tính thực hư của câu chuyện vẫn còn khá lu mờ, nhưng nó đã tạo nên một cơn sóng dữ dội trong công cuộc tìm kiếm dấu tích của bộ tộc huyền bí này, đến độ gần như đã xảy ra một cuộc chiến quyết liệt của các đế quốc nhằm thực hiện âm mưu đó. Cuộc chiến chỉ kết thúc khi một thủy thủ còn sống sót trong đoàn của Jerome đính chính rằng đó chỉ là tin đồn thất thiệt mà hắn và tên quý tộc kia muốn dựng lên nhằm thu hút được sự chú ý và trở nên nổi tiếng. Dù thất vọng tràn trề và tổn thất rất lớn, nhưng niềm tin về sự tồn tại của bộ tộc ấy đã trở nên quá mãnh liệt để rồi giờ đây, nó đã trở thành một huyền thoại bất hủ trong mọi câu chuyện về Vùng Biển Bão Tố của Aquarius. 


(Cáo: chà .-. bất ngờ không. Trong phần bonus lần này, tớ đã tạo hình tượng con quái vật dựa trên một thủy quái huyền thoại của Hy Lạp, Charybdis và tên của nhà thám hiểm cũng lấy từ Eduard Santangelo của Vũ Trụ Liên Minh Huyền Thoại. Câu chuyện này tớ viết ngay từ lúc bắt đầu viết Zodiac và không chỉnh sửa gì cả nên lời văn vẫn còn khá... trẻ trâu .-. mọi người bỏ qua nhé. Chúc mọi người đầu tuần vui vẻ với Vùng Biển Bão Tố)


loading...