Age of Z: SCP-008

Một chút hint về series truyện AoZ sắp ra mắt dựa trên bộ phim truyền hình ăn khách của AMC - The Walking Dead. Tài liệu được dịch từ SCP-008, đã có chỉnh sửa cho phù hợp với tình tiết của truyện.

Tổ chức SCP (Special Containment Procedures hay Secure, Contain, Protect) (Quy Trình Quản Thúc Cá Biệt) hay viết tắt 3 tiêu chí hàng đầu của tổ chức: SECURE, CONTAIN, PROTECT (Tuyệt mật, lưu trữ và bảo vệ). Là một trang thông tin về các báo cáo liên quan tới các hiện tượng siêu nhiên.

SCP-008 

Object Class: Euclid 

Special Containment Procedures (Thủ tục kiểm soát đặc biệt): các mẫu vật SCP-008 là mối nguy hiểm sinh học vô cùng nghiêm trọng và các thủ tục liên quan cần phải tuân thủ theo quy chế một cách nghiêm ngặt. Các biện pháp tiêu huỷ và chiếu xạ sẽ được triển khai trong trường hợp hành động chính trị hoặc quân sự cho phép giải tỏa khu cách ly; mất điện, hoặc mất liên lạc từ các đặc vụ hoặc các kênh bên ngoài trong 8 giờ. Thời gian cách ly đối với nhân viên chuẩn bị rời khu vực là bốn 4 tháng. Khi có sự cố thâm nhập an ninh, các biện pháp tiêu huỷ và chiếu xạ sẽ ngay lập tức được tiến hành. Đồng thời quy chế của nhân viên làm việc tại các khu vực BSR không cho phép họ tiến hành di tản khi xảy ra sự cố.

Mô tả: SCP-008 là một phức hợp protein có tính lây nhiễm cao (prion), với những mẫu vật được chứa ở mỗi khu vực BSR đã nêu. Những nghiên cứu về mẫu SCP-008 cực kì tối mật và và nhằm ngăn chặn những nghiên cứu có thể dẫn đến sự tổng hợp của SCP-008 trong tương lai. Đặc điểm của SCP-008 bao gồm:
- 100% lây nhiễm .
- 100% chết người.
-Lây truyền qua tiếp xúc và thông qua tất cả các dịch cơ thể.
- Có lây nhiễm qua không khí và nước, đề kháng bình thường có thể chống chọi với một lượng nhỏ mẫu thử trừ trường hợp mất tính đề kháng do tử vong hay tiếp xúc trực tiếp với các điều ở đặc điểm (3).  

Các triệu chứng, biểu hiện của việc nhiễm SCP-008 không quá ba giờ sau khi tiếp xúc với các đặc điểm (3), và bao gồm:

- Các triệu chứng giống cảm cúm như sốt cao, có thể dẫn đến điên loạn ở các giai đoạn sau.

- Tình trạng hôn mê bắt đầu khoảng 20 giờ sau khi các triệu chứng đầu tiên xuất hiện và 12 giờ sau khi cơn điên đầu tiên bộc phát. Tình trạng hôn mê là dấu hiệu đầu của quá trình tử vong.

- Một loạt các vết hoại tử trên da xuất hiện. Các mô còn sống khác giữ được chức năng ban đầu của nó và trở nên cực kì nhạy cảm.

- Khả năng lưu trữ oxy của các hồng cầu tăng đáng kể, dẫn đến tốc độ lưu thông máu chậm hơn và tăng độ bền cơ bắp và sức mạnh.

- Hệ thống thần kinh và cơ bắp không bị ảnh hưởng bởi việc các cơ quan ngưng hoạt động trong vài giờ.

- Trao đổi chất có thể giảm tới mức rất thấp, cho phép chủ thể tồn tại hơn 10 năm mà không cần chất dinh dưỡng.

- Máu hơi cô đặc lại khiến lượng máu chảy không đáng kể từ vết thương do súng, đâm, chém và thương tổn nặng.

- Hành vi máu lạnh, kiểm soát vô thức, và các cơ chế kiểm soát hành vi bản năng bị hư hỏng, khả năng nhận thức xuống cấp nghiêm trọng và thất thường. Thí nghiệm trên động vật cho thấy tổn thương não quá mức và não không thể hoạt động.

- Người nhiễm có thể thích ứng với hệ thống thần kinh bị thương tổn của nó nhưng giới hạn trong các hoạt động vật lý cơ bản, bao gồm đứng lên, giữ thăng bằng trên hai chân, đi bộ, cắn, vồ chụp và bò. Đối tượng có thể tìm thấy được những hình ảnh, âm thanh và mùi hương mà nó nghĩ có liên quan đến con người. Nó sẽ tìm cách ăn những người đang sống nếu tiếp xúc với họ. Đối tượng sẽ tìm cách để ăn sống con người nếu tiếp xúc với nó.

- Tiêu diệt đối tượng hoàn toàn bị nhiễm đòi hỏi phải gây nên chấn thương sọ não nghiêm trọng cho đối tượng.



Thông tin thêm từ tác giả: mẫu thư SCP-008 được phát tán và lây truyền qua không khí và nước với tốc độ nhanh và không thể kiểm soát. Các biểu hiện nhiễm bệnh chỉ xảy ra khi tiếp xúc với các loại dịch cơ thể của người bị nhiễm, hoặc tiếp xúc qua các vết thương hở chỉ xảy ra ở người còn sống. Tức là các biểu hiện nêu trên chỉ xuất hiện sau 3 giờ đối với người còn sống, còn đối với người đã chết thì mẫu thử SCP-008 có thể tác dụng ngay lập tức trong vòng vài phút.

Teaser sắp tung ra rồi .-. ai hóng Age of Z hông ta.

loading...

Danh sách chương: