12 Chom Sao The Vampire S Legend Dao Truyen Update 2022

Update 9/9/2022 - 11:43

🙂🙂🙂

Không thể tin được có ngày mình bị phốt ngược thế này luôn. Như hình đầu chương truyện mọi người thấy thì có bạn nhắn tin chất vấn San việc TVL "ăn cắp" nội dung truyện của người khác, nên San phải public lại post này lên. 🙂

Dưới đây là bài phốt từ hồi giữa năm 2020 San đăng. Sau khi đăng bài này thì bên phía bạn kia có động thái là xoá mọi bình luận của San và chặn nốt tài khoản San luôn, và sau đó là đổi lại id của acc đó. Vậy nên San đã báo cáo cho Wattpad, nộp các bằng chứng liên quan và phía Wattpad đã công nhận việc "ăn cắp công sức" này và xoá hoàn toàn truyện kia khỏi diễn đàn Wattpad này. (Là bị Xoá chứ không phải là bạn Vie Vie chủ động ẩn truyện nha 🙂)

Sau đó, San cũng vì không muốn phải dây dưa khó chịu hơn nữa nên đã ẩn bài này, coi như xong chuyện. Bạn kia vẫn dửng dưng và chuyện đạo truyện này như bọt sóng giữa đại dương, chẳng còn lại gì cũng chẳng ai hay.

Hậu quả là giờ có bạn không biết gì nhắn như trên.  🙂 San đã giải thích với bạn ở trên, chưa nhận được phản hồi nhưng chắc bạn ấy cũng đã hiểu rõ mọi chuyện hơn rồi. Có điều, để vụ này không lặp lại, San sẽ public lại phần "Đạo Truyện" này, để bất kì bạn độc giả mới nào đọc truyện của San mà đã từng đọc bản copy kia có thể có cái nhìn khách quan hơn trước khi mặc định San ăn cắp truyện của người khác.

Nói thật là từ vụ đạo truyện bị phát hiện, San không hề nhận được bất kì lời xin lỗi hay động thái xin lỗi nào. Bạn kia theo San biết thì đổi id và vẫn cứ đăng truyện bình thường, không ai hay biết việc làm đáng lên án này luôn. Thế nên xin phép mọi người cho San được làm người xấu một lần để bảo vệ quyền lợi của mình, lôi lại chuyện này từ 2 năm trước lên.

The Vampire's Legend đã từng bị ăn cắp bởi Vie Vie ( hiện đã đổi id thành @iammilkcandy) và đăng lại ở Wattpad dưới tên Bao Nhiêu Nước Mắt Để Đổi Lấy Bình Yên Bên Anh. Hiện truyện copy đã bị Wattpad xoá do mình báo cáo vi phạm bản quyền. Ai đã từng đọc truyện đó trước TVL xin hãy đọc phần này trước khi có ý định chất vấn mình.

Xin cảm ơn!

Bài đăng vào tháng 6 năm 2020:

Update 18:20
Bạn ấy đã chặn mình, xoá toàn bộ comment và tin nhắn của mình là làm như không có gì xảy ra. Mặc dù mình đã dành thời gian chờ đợi một lời giải thích từ bạn ấy, cũng không làm mọi chuyện lớn lên, nhưng bạn ấy vẫn coi như đứa con tinh thần của mình là của bạn ấy, không đưa ra một câu trả lời nào cũng không có ý định xoá truyện.
Mình không làm gì được nữa nên sẽ nhờ page cộng đồng giúp đỡ.
Xin lỗi đã làm phiền mọi người.

Xin chào mọi người, rất xin lỗi vì hôm nay trồi lên lại không phải là mang tới chương tiếp theo của The Vampire's Legend cho mọi người. Hôm nay, mình đăng bài viết này với mong muốn nhận được phản hồi từ @iammilkcandy (@angela-rachel - Vie Vie) về vấn đề ăn cắp tác phẩm The Vampire's Legend của mình.

Chẳng là mình vừa nhận được một tin nhắn của hai bạn độc giả với nội dung thông báo việc phát hiện tác phẩm sao y truyện, đổi tên tác giả và nhân vật được đăng từ cuối năm 2018 (Lâu thật nhỉ).

Thế là mình phải đi xem thử.

À, đạo thật. Bạn ấy đã sao chép hoàn toàn tác phẩm của mình trong bản chỉnh sửa trước :) .

Truyện được bạn ấy ghi là chấp bút vào ngày 25 tháng 10 năm 2018, trong khi mình đã đăng truyện ở Zing Forum từ năm 2012, khi mình đang nghỉ hè lớp 6, lên lớp 7. Sau đó mới đăng lại ở Mật Ngữ 12 Chòm Sao vào năm 2014 sau khi Forum sập. Lúc nhỏ mình không chụp hình lại nhưng vẫn còn link lưu trữ của trang truyện ở Mật Ngữ ở đây, và được lưu là bắt đầu đăng ngày 26 tháng 4 năm 2014, tức nghĩa là sáu năm trước.

Mình xin phép đặt bảng so sánh vài chương truyện nhé.


Mặc dù mình đã ẩn các chương sau để có thể chỉnh sửa lại và đăng lại tại đây nhưng gần năm mươi chương truyện vẫn được lưu trữ đầy đủ, vừa vặn có thể chứng minh được là ai đạo của ai.

Nói sao đây nhỉ?

Mình viết truyện trong giới 12 chòm sao này từ khi là con bé cấp hai chưa hiểu gì cả, đến giờ cũng đã là sinh viên năm nhất, bắt đầu phải chạy bài, viết luận văn, đi làm thêm, và còn nhiều vấn đề khác trong cuộc sống nữa mà mình đang phải đối diện, dĩ nhiên cũng không đủ rảnh rỗi để viết nhanh và đăng nhiều như trước. Và, mình cũng chẳng nổi tiếng hay mang danh đại thần gì. Truyện này hiện tại có lẽ chỉ còn các bạn đã cùng mình lớn lên nhiều năm qua, vẫn còn âm thầm theo dõi nó chỉ để biết một kết cục cho các nhân vật mình vẽ ra, chứ những bạn đọc mới chắc chẳng có mấy người. Và mình cũng hiểu là mình viết không hay như các cây bút trẻ tài năng trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, đây vẫn là tác phẩm CỦA MÌNH, là một trong hai tác phẩm đầu tay được mình chăm chút, lo lắng gần như là xuyên suốt thời thanh xuân của mình và cùng mình trưởng thành!

Vì vậy, mình TUYỆT ĐỐI không cho phép bất kì ai ăn cắp ĐỨA CON TINH THẦN này!

Gửi bạn Vie Vie - Angela-Rachel, mình nghĩ để mà có thể đăng chương mới liên tục cho tới tận bây giờ chắc hẳn bạn có chú ý tác phẩm ở đây nhỉ? Mình đăng bài này với hi vọng bạn sẽ chủ động giải thích rõ ràng mọi chuyện cho mình.

Mình đang chờ đợi một lời giải thích từ phía bạn, hi vọng bằng cách này sẽ nhận được hồi âm đàng hoàng.

Lời cuối cùng, mình xin phép được cảm ơn hai bạn sử dụng tài khoản Miniirra vì đã báo cho mình việc này. Nếu không có hai bạn, có lẽ mình sẽ chẳng hề hay biết gì về vụ ăn cắp chất xám đã diễn ra gần hai năm trời này.

Chúc mọi người buổi tối vui vẻ.

San San Quyên.

loading...