12 Chom Sao The Vampire S Legend Chuong 20

Thông báo lại trước nhe:

Lúc viết chương 17 và 19 San đã nhầm lẫn và viết Aquarius không hay biết gì về việc Libra hợp tác với vị nào đó. Có điều từ chương 11 là Aquarius biết rồi. San đã sửa lại rồi nhưng vẫn thông báo, để cho những bạn đã đọc hai chương kia ngay từ đầu kịp bắt lại thông tin nhe.

~o0o~

04/09/2534

Lâu đài Santi Clare, Great Bear Rainforest, British Columbia, Canada

Tiếng gõ cửa dồn dập khiến cho Pisces choàng tỉnh, giật mình hốt hoảng ngồi bật dậy. Khắp người cô đều là mồ hôi, hai mắt mở to trân trối nhìn về khoảng không trước mặt, hơi thở nặng nề.

Như thể vừa mơ thấy một cơn ác mộng.

Nhưng mà cô lại không thể nhớ nổi mình vừa mơ thấy cái gì.

- Pisces, em dậy chưa đấy? - Tiếng của Aries ở bên ngoài cửa phòng, không ngừng hối thúc cùng với tiếng gõ cửa vội vã mà nhịp nhàng.

- Tới... tới ngay đây ạ. - Pisces vội vàng xuống giường, chạy lại mở cửa cho Aries.

Ở bên ngoài, Aries diện sẵn một bộ váy ngắn hàng hiệu đắt tiền, mái tóc vàng óng lấp lánh được uốn xoăn nhẹ tùy ý thả trước ngực. Vẻ ngoài trưởng thành thời thượng đi cùng với gương mặt ngây thơ như búp bê sứ tạo ra sự tương phản nổi bật mà thu hút.

- Ôi trời, em làm sao vậy? Gặp ác mộng sao? - Aries nhìn thấy Pisces liền giật mình hỏi ngay.

Cả người Pisces đều phủ một lớp mồ hôi mỏng, mái tóc bù xù còn có vài sợi dính bết lên má, đôi môi trắng bệch. Ngay đến cả đôi mắt đen láy cũng như phủ một tầng hơi nước mỏng. Mồ hôi khiến cho mùi hương của Pisces chậm rãi lan tỏa ra càng nồng đậm, khiến cho Aries có chút hoảng hốt lùi lại vài bước, tránh xa cô bé trước mặt.

Cả Aries lẫn Scorpius đều không cảm thấy bị kích thích khi ở gần Pisces, không giống máu thuần. Vậy mà sao lúc này mùi hương lại nồng đến như vậy?

- Không ạ. - Pisces chậm chạp lắc đầu - Có lẽ là do nóng quá thôi...

- Thế em mau đi thay đồ đi, nhanh lên.

Aries có chút tức ngực, không dám ở cạnh Pisces quá lâu, nên cũng không hoài nghi câu trả lời của cô.

- Sao vậy ạ? - Pisces có chút ngơ ngác - Hôm nay là ngày gì sao?

- Có một vài chuyện đột xuất nên ngài Cancer và Orion phải giải quyết ngay. Cơ hội tốt để chúng ta đi chơi một bữa đấy.

A, lúc này Pisces mới nhớ đến kế hoạch đi mua sắm của Aries và Scorpius.

- Nhưng mà em đi có sao không? - Pisces nhíu nhíu mày, có chút không an tâm.

- Sợ cái gì? Mau mau chuẩn bị đi rồi đi ra cổng nhỏ bên hông lâu đài gặp bọn chị. Bây giờ tất cả những người khác đều đang ở phòng họp rồi, sẽ không ai nhìn thấy em đâu.

Aries không muốn ở lại nơi này quá lâu, xoay đầu rời đi thẳng. Cô muốn chạy khỏi nơi này trước khi sợi dây lí trí cuối cùng của mình đứt rời.

~o0o~

Scorpius đứng canh ngay cổng nhỏ, thấy Aries chạy tới liền giơ tay vẫy vẫy thu hút chú ý của cô.

- Pisces đâu? - Cô hỏi ngay khi Aries dừng trước mặt mình.

- Còn đang thay đồ. - Aries trả lời, rồi hỏi ngay - Chị này, Pisces không phải máu thuần đâu nhỉ?

- Không? Nếu là máu thuần thì em nghĩ mình còn giữ được bình tĩnh à? - Scorpius nhướng mày - Sao vậy?

Pisces là con người, dòng máu tanh nồng mà thơm ngọt bên dưới huyết quản vẫn luôn là thứ mê dược ngọt ngào quyến luyến đối với bọn họ. Thế nhưng, công nghệ phát triển máu nhân tạo đã tạo điều kiện để họ có thể sống cùng với loài người mà không hoàn toàn mất khống chế. Những viên máu tinh chế đẳng cấp cao mà bọn họ sử dụng đã bắt đầu tương đồng với máu người bình thường.

Chỉ trừ khi có sự xuất hiện của máu thuần, không thì vampire vẫn có thể tỉnh táo được.

Và, cả Scorpius và Aries đều chưa một lần cảm thấy khó thở hay căng thẳng với cô bé kia.

Cô bé chỉ là một con người bình thường mà thôi.

- Không biết nữa, nhưng có gì đó lạ lắm. - Aries nhíu mày, mím chặt môi nhìn Scorpius - Mùi hương của cô bé ấy rất thơm, khiến cho đầu óc em như trống rỗng vậy.

Nghe Aries nói vậy, khuôn mặt của Scorpius liền căng chặt, nét cười ẩn hiện cũng như vụt tắt.

Scorpius đúng là đã có nghi ngờ.

Rất nhiều hành động của Cancer khiến cho Scorpius có cảm giác hoặc thừa thãi, hoặc bảo vệ thái quá, hoặc bất cẩn. Mà với hiểu biết của cô với vị Bá tước này, Cancer và những từ trên hoàn toàn chẳng liên quan gì với nhau.

Cancer đang che giấu cái gì đó với cô và Aries.

Mà khoan.

Nếu Scorpius nhớ không nhầm thì sức mạnh của Orion là vững vàng. Không bị ảnh hưởng, không cảm thấy gì, cũng không thể mất khống chế.

Quả thật rất phù hợp để ở cạnh một con người.

- Chị Scorpius, chị Aries!

Ngẩng đầu lên, đã thấy Pisces chạy vội về phía hai người.

Chẳng hề có chút cảm giác nghẹt thở khó chịu hay căng thẳng gì cả. Mùi máu của cô bé này cũng chỉ bình thường như những kẻ khác, nào giống như Aries nói.

Scorpius nhìn sang Aries như thắc mắc, nhưng chỉ nhận lại khuôn mặt bối rối của cô nàng.

Và rồi ánh mắt của Scorpius rơi lên sợi dây chuyền sắc vàng óng ánh trên cổ Pisces.

- Đi thôi. - Scorpius nói - Chúng ta phải tới được bìa rừng trước khi Cancer hay Orion nhận ra.

Lâu đài Santi Clare nằm sâu trong một khu rừng mưa nhiệt đới ở British Columbia, Canada. Từ phía rừng đi xuống phía Nam chếch về hướng Đông sẽ đến sân bay Bella Bella ở Campbell.

Ba người sẽ đến đó đi máy bay đến Vancouver.

- Em sẽ phải chịu khó đi bộ một lúc nhé. - Scorpius nói với Pisces - Nếu bay quá sớm người của Santi Clare có thể phát hiện ra. Chúng ta phải cố gắng đi bộ trong rừng để cách xa lâu đài ít nhất là hai dặm.

Là một trong những màn chắn xanh còn sót lại trên Trái Đất, khu rừng nhiệt đới lâu đời này trải dài hơn 250 dặm dọc đường bờ biển phía bắc của British Columbia, diện tích hơn 6,4 triệu hecta. Nơi này quá rộng và cũng quá trắc trở nếu thật sự muốn đi bộ rời khỏi đây.

Lâu đài Santi Clare được đặt sâu bên trong rừng ngay ở một vùng trũng bằng phẳng. Chỉ cần ba người đi đủ xa thì hệ thống sinh thái của khu rừng sẽ tự nhiên trở thành những điểm che chắn cho ba người, tạo ra đủ nhiều điểm mù và điểm bao phủ để Aries và Scorpius bay khỏi đây.

- Vâng. - Pisces gật đầu.

Hôm nay Pisces cũng đã chuẩn bị trước, mang giày thể thao, quần thun đen và áo thun đơn giản để dễ hoạt động.

Cô nàng cẩn thận đi theo Aries và Scorpius, hít thở bầu không khí trong lành ở khu rừng, mơ màng quan sát khắp nơi.

Mà ở phía trước, Aries và Scorpius đi cạnh nhau, nhỏ giọng thì thầm.

- Em đừng bận tâm đến chuyện vừa nãy. - Scorpius nhẹ nhàng khuyên nhủ Aries.

- Nhưng mà vừa nãy lạ lắm. - Aries nói, mày vẫn nhíu chặt - Em không biết chúng ta có nên đưa con bé đi cùng không nữa. Nhỡ có chuyện gì thì phải làm sao đây?

Cancer nhờ hai người để ý Pisces. Nếu lỡ như Aries thật sự sẽ mất khống chế thì cô biết phải ăn nói thế nào với Cancer bây giờ?

- Nhưng bây giờ không phải là không sao rồi sao? - Scorpius tiếp tục khuyên nhủ - Nào, hôm nay đi chơi là để cho em thư giãn, không cần phải nghĩ nhiều đến chuyện khác.

Hôm nay Scorpius cố tình đưa hai người ra ngoài, chủ yếu là theo ý muốn của Aries.

Cô em gái nhỏ Aries luôn đi theo sau Scorpius từ nhỏ đến lớn. Dù có lúc này lúc kia, thì vẫn luôn là cô bé mà Scorpius thương yêu. Lúc này đây không thể can thiệp vào quyết định của Aries, nhưng cô vẫn muốn chiều chuộng những yêu cầu bất chợt của cô em này, để cho cô thật vui vẻ thoải mái.

- Nào, hôm nay tha hồ được đi mua sắm nhé. - Scorpius nói tiếp, đưa tay xoa xoa hai hàng lông máy như muốn dính chặt vào nhau của Aries - Đừng để ý những chuyện khác làm gì. Có chị ở đây mà?

Aries chỉ cần biết là có Scorpius ở đây, nên sẽ không có chuyện gì xảy ra đâu.

Không cần phải nghĩ ngợi quá nhiều làm gì. Cứ tận hưởng giây phút hiện tại trước mắt đã.

Aries không trả lời, mà chỉ quay đầu nhìn về phía Pisces ở phía sau đang cố gắng đi qua mấy rễ cây to lớn lồi trên mặt đất. Cảm giác xây xẩm bứt rứt lúc sáng không hề xuất hiện dù cho lúc này Pisces cũng đã lấm tấm mồ hôi, khiến cho Aries có chút cảm giác chính mình tự tưởng tượng ra mọi chuyện.

- Vâng...

Aries và Scorpius đi khá nhanh, nhưng vì phải cân nhắc đến cô gái loài người đang lẽo đẽo theo phía sau, hai người phải thả chậm dần tốc độ lại.

Sau khi đi gần một tiếng đồng hồ, cả ba mới dừng lại.

- Bây giờ chúng ta sẽ bay. - Scorpius nói với Pisces đang thở hồng hộc ở sau lưng - Em đi cùng chị, Aries sẽ đi một mình.

Pisces mệt đến không thở ra hơi, chỉ có thể gật đầu tỏ ý đã biết.

Cô nàng muốn ngồi phịch xuống đất để nghỉ một lúc, thế nhưng lại bị Aries giữ tay lại.

- Không được ngồi. - Aries nghiêm mặt nói với Pisces - Em cứ đứng thở đều đi, nếu ngồi xuống ngay lúc đang mệt sẽ không tốt đâu.

- Vầng. - Pisces thở dốc gật đầu.

- Được rồi. - Scorpius mỉm cười, nhìn về phía Aries - Chúng ta không có nhiều thời gian đâu.

Câu nói của cô như âm thanh báo hiệu ngân vang.

Phía sau lưng của Scorpius dần lấp lánh những chiếc lông vũ đầy sắc màu, như đá quý óng ánh dưới ánh mặt trời. Dần dần, khi đôi cánh gần thành hình, những sắc màu lấp lánh dần nhạt dần, chuyển về màu trắng sáng như bạch kim.

Xung quanh Scorpius không hề xuất hiện cuồng phong gió lốc, mà chỉ là những luồng gió thoảng dịu êm bồng bềnh như lông vũ, lướt quanh bọn họ rồi tập trung trên người cô. Gió nhẹ mềm mại càng khiến cho ánh sáng lấp lánh như đá quý trên đôi cánh càng nổi bật lại thu hút.

Pisces nhìn đôi cánh của Scorpius mà ngơ ngác đến quên thở, hai mắt to tròn mở to mê mẩn nhìn từng chiếc lông vũ mềm mại sáng rực đang tán loạn bay trong gió, rồi lại không rời mắt được trước Scorpius đang đứng nơi xa.

Kì lạ làm sao?

Rõ ràng là một vampire duy trì sự sống bằng thứ chất lỏng ấm nóng bên dưới huyết quản của cô, thế nhưng lúc này Pisces lại mê mẩn đến không kiềm lòng được.

Loài vampire như hiện thân của ác ma, thế mà tại sao lúc này, Scorpius lại xinh đẹp và lấp lánh như thiên thần tại thế như vậy chứ?

Nắng vàng lấp lánh chiếu rọi xuống làn da trắng như ngọc trai, mái tóc nâu xoăn nhẹ bồng bềnh bay bay trong gió, cùng với đôi cánh mềm mại lấp lánh phía sau lưng như thiên sứ hạ phàm.

Vẻ ngoài này thật sự là một tội ác.

Một nét đẹp ngoại đạo đối với giống loài sống trong bóng đêm.

- Ôi, vẫn đẹp như vậy. - Bên cạnh Pisces, Aries cũng không thể không cảm thán.

Cô nàng đã nhiều lần nhìn thấy đôi cánh lấp lánh ánh sáng đá quý của Scorpius, nhưng lần nào cũng phải trầm trồ.

Scorpius chỉ cười cười, không nói gì.

Cô xoay đầu nhìn đầu đôi cánh của mình, khuôn miệng cong cong có chút trễ xuống như ưu thương.

Màu sắc của đôi cánh này, rất lâu về trước chính là sắc lấp lánh trong suốt của kim cương.

Diamond.

Chỉ là, sau khi Dia chết, ánh sáng lấp lánh trên đôi cánh của cô cũng đã nhạt dần. Nó đang dần quay trở về màu trắng đơn điệu bình thường.

Nhưng ngày hôm nay không thể nghĩ đến chuyện buồn phiền nữa, Scorpius tự nhủ với bản thân mình. Hôm nay phải đi giải tỏa căng thẳng, giải trí, vui vẻ.

- Đến lượt em đấy. - Scorpius nói với Aries.

Aries gật đầu, khẽ nhắm mắt lại.

Đôi cánh của Aries là một đôi cánh xanh sáng pha lẫn chút sắc trắng mờ, màu xanh của đại dương, của những đóa hoa chuông, và của bầu trời trong. Đôi cánh sắc đậm nhạt rõ ràng, từ phần nối liền với lưng đậm sắc xanh kéo ra sau càng lúc càng nhạt màu đi. Những chiếc lông vũ cuối cùng của đôi cánh chỉ còn lại màu xanh mờ ảo trên nền trắng.

Tuy nhiên, Pisces không thể trầm trồ quá lâu trước đôi cánh của Aries, bởi đó là một đôi cánh không hoàn thiện.

Ở trên chiếc cánh nhỏ bên trái, chính là từng lớp từng lớp băng trắng quấn quanh, tương phản hoàn toàn với màu xanh dương tươi mát rực rỡ xung quanh.

Vừa yêu thích trầm trồ, cũng vừa lo lắng tiếc nuối.

- Chị bị thương sao? - Pisces không kiềm được mà lên tiếng hỏi.

- Vết thương cũ thôi. - Aries nhún vai - Nếu chỉ bay ngắn thì chị vẫn có thể đi được.

Scorpius không nói gì, chỉ nhìn chằm chằm vào đôi cánh của Aries.

Thật sự là vui buồn lẫn lộn, không nói thành lời.

Rõ ràng đã tự nhủ hôm nay là để giải trí, thế mà tại sao lại cứ nghĩ đến những chuyện khó chịu thế này?

- Chúng ta đi thôi. - Nhìn thấy ánh mắt đau lòng của Scorpius, Aries liền mỉm cười gọi cô - Đừng có nghĩ lung tung nữa.

- Ừ. - Scorpius khẽ thở hắt ra, rồi vẫy tay với cô gái loài người vẫn còn đang đứng ở cạnh bên không biết phải nói gì - Pisces, lại đây với chị.

Pisces nghe lời, bước đến sát bên Scorpius.

- Ôm lấy chị nào. - Scorpius giơ hai tay về phía Pisces, khóe môi cong cong.

Vẻ ngoài mê hoặc và giọng nói tự tin lại dịu dàng của cô gái vampire có vẻ ngoài như thiên sứ giáng trần khiến cho Pisces mê mẩn, vâng lời đưa hai tay ra.

Scorpius bắt lấy hai tay của Pisces, kéo nó vòng qua cổ mình, rồi ôm sát cô gái loài người vào lòng.

Cô gái vampire cao 1m74, Pisces đứng cạnh bên cũng chỉ cao đến hõm vai cô. Thế nên ngay khi Scorpius kéo Pisces vào lòng, liền vừa vặn ép đầu cô nãng xuống bên vai, giữ chặt.

- Ôm chặt chị. - Scorpius nói.

Bay tay thon dài của cô vuốt vuốt suối tóc được tết gọn của Pisces, chỉnh lại mấy sợi tóc bung khỏi nếp lòa xòa, rồi ôm lấy eo cô gái loài người.

Nếu như Pisces thật sự là máu thuần, Scorpius đã không thể ôm cô bé vào lòng rồi.

- Đi thôi. - Aries nói với Scorpius, đôi cánh xanh ánh trắng khẽ đập vài cái, bắt đầu bay lên.

Scorpius gật đầu, bắt đầu nhịp nhàng vỗ cánh.

- Chúng ta sẽ bay chừng hơn nửa tiếng, nên cố gắng giữ chặt chị đấy nhé. - Cô nói với Pisces - Nếu muốn cứ việc mở mắt ra nhìn nhé, khung cảnh xung quanh cũng đẹp lắm.

Pisces ban đầu còn có chút khẩn trương nên nhắm chặt mắt lại, nhưng khi nghe thấy giọng nói dịu dàng của Scorpius vang bên tai, liền chậm rãi he hé mắt.

Khi đứng ở bên dưới, mọi thứ đơn giản và nhỏ bé hơn nhiều.

Chỉ là một vài cái cây, một thảm đất, một vài nhành cây. Nếu đứng từ phía dưới đó nhìn Pisces đã cảm thấy rất đặc biệt. Thế nhưng khi nhìn mọi thứ trên cao, đó thật sự rất khác biệt. Tất cả mọi thứ như tràn đầy lại thống nhất, không chỉ là những thứ đơn điệu riêng lẽ nữa, mà thay vào đó chính là một bức tranh thiên nhiên rộng lớn bao la.

Từ những tán cây đung đưa trong gió, từng cơn gió buốt vờn qua da, và cả ánh sáng rực rỡ sắc cam vàng xuyên qua viền mây. Vạn vật như hòa lại làm một, như lớp lụa mịn bọc lấy trái tim, gột rửa mọi thứ trong tâm hồn.

Điểm dừng chân ban đầu của ba người lúc này chỉ còn là một mảng xanh, bị những tán cây già xum xuê bao phủ. Mà khu rừng lớn lúc này dần dần thu nhỏ theo mỗi lần đập cánh, khung cảnh tự nhiên ẩm ướt hơi đất mặn như hòa tan trong không khí, khiến cho Pisces có chút ngơ ngẩn, không biết nên cảm giác thế nào.

Kinh nghiệm sống cũng như cơ hội được trải nghiệm những thứ này của Pisces thật sự ít ỏi đến đáng thương. Thế nên giờ đây, dù đôi con ngươi đen láy kia tận mắt nhìn đến cảnh rừng già buổi sớm, cũng không biết nên diễn tả nét đẹp tự nhiên này như thế nào.

Mà, càng bay lên cao, hơi lạnh buốt càng như vây chặt bên người, khiến cho Pisces cũng không tự chủ được mà ôm sát người Scorpius hơn. Cả nỗi sợ chới với nếu rơi xuống và cả cảm giác buốt lạnh đều làm cho cô tìm kiếm sự hiện diện của người ở ngay cạnh bên.

Chỉ là, làn da lành lạnh của Scorpius chẳng thể đem lại chút nhiệt độ nào.

~o0o~

Sân bay Bella Bella, British Columbia, Canada

- Chị điều máy bay tư nhân của Cancer được à? - Aries huýt sáo ngay khi theo nhân viên sân bay ra ngoài đường bay.

- Ừ, cậu ta chưa biết gì đâu. - Scorpius đeo lên kính mát, cười mỉm - Nhưng chúng ta mà cho máy bay cất cánh là bên phía Santi Clare sẽ nhận được thông báo đấy.

- Chị nghĩ với tính của Cancer thì khi nào ngài ấy sẽ kiểm tra mail? - Aries bật cười hỏi lại.

Cancer là một tên cổ hủ vẫn còn sống thời trước thế kỉ hai mươi. Hầu như mấy thứ liên quan đến công nghệ cao đều do Scorpius hoặc Orion xử lí chứ ít khi nào anh ta muốn động vào. Mấy thứ thông báo hay mail xác nhận này thường Cancer sẽ chẳng bao giờ xem.

- Đến khi cậu ta xem thì chúng ta đã đến Vancouver lâu rồi. - Scorpius nhún vai, dẫn đầu đi về phía máy bay.

Pisces đi theo sau hai người, có chút choáng ngợp.

Cuộc sống của Pisces trước đây đến một chiếc xe đạp riêng còn chưa được sờ tới, vậy mà giờ lại đi máy bay tư nhân. Đây cũng là lần đầu tiên Pisces đi máy bay.

Khoảng cách chất lượng cuộc sống thật sự quá lớn, khiến cho cô có chút không tiếp nhận được.

Thế nên mặc dù Aries và Scorpius đùa giỡn đi phía trước, cô gái đi phía sau lại có chút cứng ngắc bối rối.

Quả thật quá khác biệt, khiến cho Pisces càng lúc càng thấp thỏm không yên.

Những người như thế này sẽ không chỉ đưa một con người về lâu đài để chăm sóc và cung phụng.

Ngài Cancer muốn gì ở cô đây?

Nó chắc chắn không phải những thứ tầm thường hay đơn giản mà Pisces có thể nghĩ đến, bởi những thứ như thế thì bất cứ con người nào cũng có thể đem cho ngài ấy. Thứ ngài Cancer muốn chắc chắn phải là thứ gì mà chỉ có Pisces có thể đưa ra.

- Pisces!

Tiếng gọi của Aries như đánh tan mọi suy nghĩ cuồn cuộn trong lòng cô.

Ngẩng đầu lên, Pisces mới phát hiện ra mình đã đứng yên tại chỗ một lúc lâu, cả Scorpius, Aries, và vị tiếp viên hướng dẫn đã đứng ngay cạnh máy bay.

- E... Em tới ngay! - Pisces vội nói to, chạy về phía họ.

Cuộc sống như thiên đường ở nơi này, nhất định không được để bản thân chìm đắm vào nó. Bởi không biết được khi nào cô sẽ phải trả một cái giá tương xứng với sự thoải mái xa xỉ này, cũng không biết liệu có thể nào trả hết không.

Phải cẩn thận.

Không được chìm đắm trong cuộc sống này.

~o0o~

Lâu đài Santi Clare, Great Bear Rainforest, British Columbia, Canada

- Ngài Cancer! - Orion gấp gáp mở tung cửa, chạy xộc vào phòng làm việc của Cancer.

Bên trong, vị Bá tước trẻ của Cancer đang chau mày ngồi ở bàn làm việc, cùng với hai người khác đứng ở trước mặt. Rõ ràng, sự vụ vẫn còn chưa bàn bạc xong.

- Xin lỗi. - Orion gật đầu với hai người kia rồi nói.

Xong, anh chạy đến ngay cạnh Cancer, cẩn thận đưa tờ giấy mình vừa mới in ra đưa anh xem.

Vừa liếc sơ tờ giấy, khuôn mặt của vị Bá tước ngay lập tức trầm xuống.

- Hai người đến đó xem thử trước đi. - Cancer ngẩng đầu nói với hai người đứng ở trước mặt - Nếu thật sự có dấu vết của ông ta thì lập tức báo cho ta, nếu không thì cứ giải quyết mọi chuyện như bình thường.

- Vâng.

Orion không dám ngẩng đầu lên, chỉ có thể đứng ở một bên chờ lệnh của Cancer.

Là người ở cạnh ngài Bá tước lâu nhất trong suốt 300 năm qua, Orion có thể cảm nhận được rất rõ ràng: Ngài Bá tước đang cực kì, cực kì tức giận.

~o0o~

SC Premium Hotel, Vancouver, British Columbia, Canada

- Ôi, cuối cùng cũng được nghỉ ngơi. - Aries nằm phịch xuống giường lớn.

Ngay khi xuống sân bay quốc tế Vancouver, Scorpius liền gọi xe đưa cả ba người đến khách sạn SC Premium.

Pisces vốn đã rệu rã cả người vì chuyến hành trình dài, đã sớm không quan tâm đến điểm đến nữa, mặc kệ Scorpius muốn đi đâu cũng được.

Sáng sớm chưa được ăn gì đã vội vã đi bộ một đoạn đường dài, sau đó lại chịu cái lạnh buốt của trời thu bay lên cao, rồi lại ngồi máy bay mấy tiếng đồng hồ. Bây giờ Scorpius có đưa cô đi đâu cô cũng không dị nghị một tiếng.

- SC này là... - Pisces nhìn đến cái tên này, không khỏi liên tưởng đến một cái tên khác,

- Ừ, Santi Clare. - Aries trùm kín chăn, mơ màng trả lời.

- Khác với mấy gia tộc còn lại, Santi Clare khá chú trọng đến việc phát triển kinh tế trong xã hội loài người. SC Premium là một thương hiệu trong số những chuỗi khách sạn của Santi Clare. - Scorpius chu đáo phổ cập thông tin cho Pisces - Có điều mấy thứ này ngài Bá tước sẽ không trực tiếp quản lí.

Pisces nghe xong chỉ có thể gật đầu, không biết phải bình luận thế nào.

Càng biết nhiều càng chỉ càng cảm thấy hoảng hốt.

- Pisces có muốn lại đây ngủ luôn không? - Scorpius nhìn Pisces ngồi đờ đẫn ở ghế sofa liền vẫy vẫy tay với cô - Hay có chật quá không? Phòng này là Presidential Suite nên vẫn còn một phòng ngủ khác đấy.

- Thôi đừng ngủ. - Aries lúc này bật dậy trên giường, vẫy vẫy tay với Pisces rồi vỗ vỗ xuống giường - Lại đây, chúng ta tâm sự nào. Giường đủ to cho ba tụi mình này.

Nghe đến lời cô, Pisces nghiêng nghiêng đầu như suy nghĩ, rồi chậm chạp bước về phía giường. Sau đó, chậm rãi nằm xuống, lim dim nhắm hai mắt lại.

Hơi thở đều đặn.

Mệt đến mức nằm xuống là ngủ ngay.

- Ơ... - Aries ngơ ngác nhìn Pisces nằm ngay phía đuôi giường, rồi lại nhìn sang Scorpius ngồi cạnh bên - Thế là con bé ngủ luôn rồi à?

- Ừ. - Scorpius gật đầu, khẽ bật cười - Cũng đâu trách được, chúng ta còn mệt chứ nói gì đến con người bình thường.

Aries không trả lời, chỉ gật gù.

Đến cả cô nàng cũng đã bắt đầu buồn ngủ rồi.

Scorpius khẽ thở dài, xoa xoa đầu Aries rồi ngồi dậy:

- Em ngủ một chút luôn đi. Khi nào hai đứa dậy thì gọi gì đó cho Pisces ăn rồi chúng ta đi mua sắm.

- Vầng...

Ngồi ở cạnh Aries đến khi cô nàng ngủ say, Scorpius mới khẽ khàng đứng lên, đi ra phòng khách.

Lúc này có lẽ báo cho Cancer được rồi. Muốn đuổi đến đây ít nhất cũng phải mấy tiếng nữa, vừa đủ để cô đưa hai cô nàng này đi ra ngoài chơi một vòng rồi để Orion chạy tới đây hộ tống về.

Nghĩ nghĩ đến khuôn mặt tức giận của Cancer, Scorpius liền cong môi mỉm cười. Có chút vui vẻ hả hê, cũng có chút thắng lợi nho nhỏ.

Xem như là màn trả thù nho nhỏ của cô đi.

Vừa cầm điện thoại bàn trong phòng khách lên, ở phía ngoài lại có tiếng gõ cửa.

Scorpius có chút ngạc nhiên ngẩng đầu lên, nhớ rõ hình như mình không có đặt dịch vụ phòng.

Trong phòng lúc này, vừa có một vampire mang sức mạnh chúc phúc, vừa có một con người bí ẩn chưa rõ giá trị.

Cẩn thận bước về phía cửa phòng, Scorpius bật camera lên xem.

Liền thấy khuôn mặt tối sầm căng chặt của Cancer hiện lên màn hình.

Nhìn thấy vị Bá tước của Santi Clare, Scorpius liền phải mở cửa ngay lập tức.

- Sao cậu lại tới đây nhanh đến vậy? - Không kiềm lòng được, Scorpius hỏi ngay.

- Orion phát hiện chị điều máy bay. - Cancer trả lời, rồi xông thẳng vào bên trong.

Cancer lúc này như hung thần ác sát, khắp người đều là bầu không khí nghiêm trọng đến nghẹt thở. Uy nghiêm bình thường ít ỏi lúc này cũng ngập tràn khiến cho Scorpius không dám nói một lời.

Bình thường ngài Bá tước luôn giữ khuôn mặt hòa nhã, lại có khả năng điều tiết cảm xúc của bản thân rất tốt, nên không mấy ai cảm thấy sợ hãi hay căng thẳng khi ở cùng. Đây cũng là một lí do mà nhiều người cho rằng ngài ấy không đủ khả năng đứng đầu nhà Santi Clare.

Thế nhưng lúc này, chỉ còn lại sự phẫn nộ trong thầm lặng, như một con rồng yên lặng ghim chặt vào con mồi, sự tức giận như rít qua từng kẽ răng nanh, chực chờ nhào lên xé nát người trước mặt.

Cancer mặc kệ Scorpius, xông thẳng vào trong phòng lớn, hùng hùng hổ hổ đi kiểm tra từng phòng một. Đến tận khi nhìn thấy Pisces và Aries ngủ say trong phòng ngủ, vẻ mặt nghiêm trọng giận dữ của anh mới dần dần dịu lại.

Bước về phía giường, Cancer nhẹ nhàng bế Pisces lên, đưa sang phòng ngủ khác. Sau khi cẩn thận đắp chăn lại cho cô, mới nhẹ nhàng bước ra, đóng chặt cửa lại.

Lúc này, mới nhìn đến Scorpius vẫn đang đứng ở cửa.

- Chị cũng biết nó chỉ là một con người, sao lại có thể để nó ở cạnh hai vampire mà không có ai canh chừng? - Cancer ngồi xuống ghế sofa ở phòng khách, rít qua kẽ răng.

- Orion không phải vampire à? - Scorpius nhíu mày, bước lại phía sofa - Chẳng lẽ ngài Bá tước nghi ngờ sức chịu đựng của tôi sao? Hay cho rằng tôi không đủ tỉnh táo?

- Orion có khả năng gì chị còn không biết hay sao?

- Cậu ta không bị ảnh hưởng bởi máu người thì sao? Tôi và Aries đã ở cạnh con bé này bao nhiêu lâu rồi có lúc nào mất khống chế không? - Scorpius ngồi xuống, vừa căng thẳng lại vừa có chút khó chịu không diễn tả thành lời - Là cậu có chuyện gì giấu bọn tôi thì đúng hơn không phải sao?

Cancer trừng mắt nhìn Scorpius, môi mím chặt, không nói một lời.

Thái độ của anh khiến cho Scorpius căng thẳng và lo lắng, nhưng cũng không thuyên giảm được cơn buồn bực và khó hiểu trong lòng.

Cắn cắn môi, cô quyết định nói thẳng với Cancer. Thế nhưng, khi ngồi đối diện với cậu ta, nhìn thẳng vào mắt vị Bá tước, hai tay liền căng thẳng nắm chặt thành nắm đấm.

- Ý chị là sao?

- Sáng nay Aries đã cảm thấy choáng váng khi gõ cửa phòng của Pisces.

Cancer vẫn bình tĩnh nhìn Scorpius, nhưng quai hàm đã siết lại.

- Con bé này là máu thuần đúng không? - Scorpius nói tiếp - Tôi không biết làm thế nào mà cậu có thể che giấu mùi máu của nó, nhưng chắc là do sợi dây chuyền nhỉ? Nếu như con bé đó không phải máu thuần, cậu cũng sẽ không để cho Orion phải canh chừng suốt như vậy. Cậu sợ rằng nếu như mùi hương của con bé bị lộ ra, tôi và Aries sẽ không khống chế được. Có điều rõ ràng đã sợ đến vậy mà vẫn muốn tôi và Aries ở cạnh nó.

Cancer không cần trả lời, cũng không cần biểu hiện gì.

Scorpius vốn đã chăm sóc cho ngài Bá tước từ khi nhỏ xíu, không khó để đọc được sự căng thẳng trên khuôn mặt không vui của Cancer.

- Nếu chỉ là một đứa con gái loài người có máu thuần, cậu sẽ không cần phải phí công để tôi và Aries xây dựng tình cảm với nó nhỉ? Cho dù bọn tôi không quá yêu thương nó, thì cậu cũng đã lợi dụng được bọn tôi để tạo một lớp lá chắn cho nó rồi. Con bé này phải có cái gì khác, đúng không? - Càng nhận rõ được mình đoán đúng, sự bức bối không yên trong lòng Scorpius cũng dần lặn xuống - Một đứa con người bình thường, vậy mà lại để nó vào Santi Clare, lại muốn tạo dựng quan hệ cho nó với thần quan chúc phúc, lại muốn bảo vệ nó. Trước giờ cậu sẽ không có hứng thú với một con người ngẫu nhiên.

Sự giận dữ trong lòng Cancer, dần dần đã chuyển thành hốt hoảng và cảnh giác.

- Tôi đã tứng được nghe về phong ấn. - Scorpius cuộn chặt hai tay thành nắm đấm, móng tay ghim chặt trong lòng bàn tay, môi cong cong lên, nhưng ánh mắt lại có chút thương cảm bất lực - Pisces chính là người đó?

Còn đối với Cancer, đây đã là kết thúc.

Scorpius đã nhìn ra mọi thứ.

- Nếu chị đã biết rồi, vì sao còn đưa Pisces tới đây? - Cancer cố gắng bình tĩnh lại, hỏi Scorpius.

- Vì Aries đã thích con bé này, đúng như ý đồ của cậu rồi đấy. - Scorpius nhún vai.

Cancer nhìn Scorpius lúc này vẫn còn vương nụ cười buồn, trong lòng hỗn loạn.

- Thế nhưng, Cancer, cậu có từng nghĩ sẽ làm tương tự nếu như lại có thêm một người giống Pisces hay không? - Scorpius hỏi tiếp - Nếu lại có thể tìm được thêm một người giống như vậy, cậu có lại lợi dụng tôi và Aries để bảo vệ cho nó, rồi tìm cách đưa nó vào Santi Clare không?

Đôi con ngươi của vị Bá tước hốt hoảng mở to, không hề trả lời. Hay nói đúng hơn, anh chẳng biết phải đáp lời thế nào.

- Hay cậu sẽ nói hết mọi thứ với con người đáng thương đấy, rằng nó sẽ phải sống suốt đời trong bốn bức tường, ngày ngày gắn ống kim vào tay, rút máu đến khi chết? - Scorpius nhìn thẳng vào mắt Cancer, chậm rãi nói tiếp - Những người giống như Pisces trước giờ đều chết dần chết mòn trong sự đau đớn và tuyệt vọng. Đó đã là chuyện chắc chắn sẽ luôn xảy ra. Sẽ không vì lần này cậu có thể tìm được nó đầu tiên mà thay đổi.

- Phong ấn vẫn chưa bị vỡ. - Cancer lắc đầu, bỗng chợt cảm thấy cổ họng ngượng ngập khó cất lời - Vẫn còn kịp để tiến hành mọi thứ từ từ.

- Việc đó không phải là việc cậu có thể quyết định được. - Scorpius lắc đầu - Đừng viễn vông vào một thế giới tốt đẹp, Cancer. Chúng ta cần phải giết nó vì sự tồn tại của chúng ta. Dù có bao nhiêu người giống nó, thì cũng sẽ như vậy.

- Bây giờ không giống như vậy.

- Bây giờ không giống như vậy là do cậu không đối xử với nó như một người được chọn bình thường. - Scorpius khẽ thở dài - Sự khác biệt duy nhất giữa Pisces và những kẻ kia, chỉ là do cậu không muốn làm vậy với con bé thôi.

Cancer mím chặt môi.

- Ngài Bá tước, tôi đã cùng lớn lên với ngài, cũng đã cùng ngài trải qua rất nhiều chuyện. - Scorpius nói, khuôn mặt nhẹ nhàng vẽ lên ánh cười hiền hòa - Tôi hiểu ngài hơn ngài nghĩ đấy.

Có lẽ chính Cancer cũng chẳng nhận ra sự mâu thuẫn của bản thân mình.

Cancer không thật sự vĩ đại và nhân hậu đến mức muốn cứu vớt từng kẻ tội nghiệp một. Ngài ấy chỉ muốn giúp con bé này mà thôi, dù rằng chính ngài ấy cũng chẳng nhận ra. Ngài ấy coi trọng con bé này đủ nhiều để lợi dụng cả cô và Aries, để nổi cơn thịnh nộ hốt hoảng khi nhận ra hai người bọn cô đưa Pisces đi.

Pisces đã không chỉ là một kẻ tội nghiệp đối mặt với bản án tử hình nữa rồi.

Bởi bằng một cách kì diệu nào đó, con bé đó đã khiến Cancer muốn cứu nó.

Đồng nghĩa với việc Scorpius không còn lựa chọn nào khác ngoài việc bảo vệ con bé đó, vì Cancer.

- Nếu ngài thật sự muốn giúp nó, trước tiên phải nhận thức rõ là ngài muốn giúp đỡ những kẻ được chọn, hay là Pisces?

~o0o~

Chương này hơn 6000 chữ...

Vốn chương 19 còn đang mừng tại mình giữ được mức hơn 4k mà giờ lại lố nữa rồi :(

Đếm ngược sự xuất hiện của Gemini:

Bốn!

loading...