12 Chom Sao Su Menh Dac Biet Thien Duyen


  Bạch Dương ngồi thẫn thờ bên bàn trang điểm, hôm nay đã là ngày lễ thành thân giữa cô và vị hoàng tử tộc Thú ở phía Nam. Sau những chuyện đã xảy ra, cô nhận ra tầm quan trọng của việc cầu thân lần này. Nhưng dù có vậy cũng không thể khiến tâm trạng của cô vui hơn. Rõ ràng đây là chuyện trăm năm, cô vẫn chưa thể gặp được vị hoàng tử kia, chưa biết hắn ta là người như thế nào.

  Gương mặt cô đăm chiêu di di những giọt nước không may sánh ra bàn từ cốc nước, viết vu vơ ra mấy dòng vô nghĩa. Vết nước chóng khô, in lại những vết mờ ảo trên bàn, nhìn cô quả thật dù có buồn đi nữa thì nhan sắc vẫn hết sức hơn người, xinh đẹp và tỏa sáng. Chưa kể cô đang mặc trên mình chiếc váy trắng lung linh, được kết tinh từ những dòng ma thuật từ cầu tinh khiến chiếc váy ánh lên ngũ sắc. 

 - Công chúa, nhà trai tới rồi, hoàng tử tộc thú đã đến.

  Người hầu thân cận nhất của Bạch Dương hân hoan chạy vào, trên tay còn là bó hoa tươi thắm, có lẽ hôm nay cô ấy vinh dự được làm phù dâu trong chính đám cưới chủ nhân của mình. Lại là việc đại sự mà cả Tộc Tiên yêu đều mong chờ. Hắt một hơi thở dài, Bạch Dương quay lại, khẽ nở một nụ cười.

- Được rồi, ngươi đi ra đi, ta sẽ sớm ra thôi

  Người hầu cận vui vẻ nở nụ cười rồi tung tăng bước ra ngoài, cũng đã đến lúc cô phải đối mặt, chỉ là, thật ra, Bạch Dương bỗng nhớ đến người tự xưng là hầu cận của Hoàng tử tộc Thú hôm trước. Anh ta thật sự khí chất phi phàm, lại vô cùng nhã nhặn lịch sự, để lại cảm tình sâu sắc trong lòng Bạch Dương. Nếu lần này gặp lại, phải cảm tạ sự giúp đỡ lần trước, cô cũng thật mong Hoàng tử tộc Thú cũng là người biết lễ nghĩa như vậy. 

------------------------------------------------------------------------------------------------

  Đoàn nhà trai cũng đã vào đến địa giới của bang Olaf, dù mới trải qua một cuộc chiến xong với sức mạnh của tộc Yêu thì cây cối lại mau trở lên xanh tốt mơn mởn. Đoàn tùy tùng tiếng vào trước với cờ hoa rợp trời và vũ điệu của muôn dân tộc Thú cũng góp vui vào ngày lễ trọng đại của Hoàng tử. Tiếng trống và tiếng hát đan xen báo hiệu không khí nô nức. Đám cưới được tổ chức trong nhà thờ Goblin, cho nên đường từ ngôi đền thờ hướng ra đã được trải thảm đo rất trang trọng. Xung quanh là các quả cầu tin bay rợp trời, mọi người đều tung cầu tinh của mình và thi phép để cầu nổ ra những màu sắc sặc sỡ. 

  Phía xa xa tộc Thú đã tới gần, sau đoàn người múa hát nhảy chính là Nhân Mã ngồi hiên ngang trên lưng Bạch Mã. Đây vốn dĩ là thần thú mà chỉ tộc Thú mới có thể triệu hồi, sở hữu đôi cánh trắng muốt và sức bền bỉ dẻo dai. Sau nhân mã là bố mẹ của chàng ngồi trong một chiếc kiệu với những chiếc rèm đã được buộc gọn, thoáng mát để 2 người có thể giao lưu với người dân. 

 Khác với Bạch Dương, Nhân Mã háo hức từng giây, anh đã gặp được người sẽ kết duyên với mình, từ đó đến nay anh vẫn mong thật nhanh đến ngày đám cưới diễn ra. Duy chỉ có điều phân vân, sợ cô sẽ ghét anh vì anh đã nói dối.

 Đoàn người tiến gần, bố mẹ Bạch Dương cũng đã đón sẵn ở cửa ngôi đền, bố mẹ cô và bố mẹ Nhân Mã cũng không xa lạ gì, chỉ có con cái là ít gặp mặt nên đây cũng có thể coi là lần đầu diện kiến của 2 bên. Tộc Thú tới gần, những người dân gần nhất cũng đã bắt đầu mắt chữ O mồm chữ A. Bởi họ đã nhận ra chàng hoàng tử kia chính là chàng trai đã cứu họ vào bữa nọ.

Nhận thấy thần dân của mình từ kinh ngạc rồi lại tung hô nhiệt liệt hơn, bất chợt bố mẹ Bạch Dương cũng thấy khá bất ngờ và tò mò. Chỉ khi khuôn mặt của Nhân Mã gần hơn và bất chợt lộ rõ ngũ quan đẹp đẽ hơn người thì họ mới sững sờ là người hôm nọ tự xưng là hầu cận của hoàng tử tộc Thú.

 -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 Bạch Dương cuối cùng cũng chịu rời khỏi bàn, cô tiến lại chiếc khăn chùm đầu lên và gọi người đến dìu đi. Tục lệ ở tộc Yêu là cô dâu và chú rể chỉ được thấy mặt nhau khi có sự hiện diện của vị thần Goblin nên Bạch Dương phải đội một chiếc khăn voan trắng muốt và có người dắt đến lễ đường. Quả nhiên mỗi bước đi của cô lại là những bước chân nặng trĩu, phù dâu đi trước tung hoa. Cánh cửa ngôi đền mở ra, mọi người bên trong đồng loạt đứng dậy tán thưởng, ai nấy đều vui mừng hân hoan.

 Cha của Bạch Dương lúc này xuống đỡ lấy tay cô dắt đi đoạn đường còn lại, cô nhẩm đếm từng bước chân.

"1 bước, 2 bước.... 17 bước...." cho đến khi thấy đôi giày lộ ra dưới chiếc khăn voan, đã đến nơi rồi, người trước mặt cô đây chính là chồng tương lai của cô. Một bàn tay chìa ra, hướng về phía Bạch Dương, cô chần chừ rồi khẽ đặt tay mình lên, đôi bàn tay của nam nhân kia khẽ níu tay, dìu nàng bước lên bục đám cưới. Người đó rất dịu dàng với cô, tuyệt nhiên không phải kiểu sỗ sàng nắm lấy, hai người đứng ngay ngắn trước vị thần Goblin tối cao. 

 Trưởng lão trong đền thờ Goblin trang trọng nhìn hai người, ông quay lên phía tượng thần lẩm nhẩm vài câu gì đó, rồi lại quay về phía cặp đôi vàng của ngày hôm nay. Ông hắng giọng nhìn chú rể.

 - Hoàng tử tộc Thú, con có sẵng sàng lấy người con gái bên cạnh con làm vợ? Dưới sự chứng kiến của các vị thần trong điện thờ Goblin, rằng từ nay về sau sẽ một lòng một dạ với nàng, là bờ vai vững chãi cho nàng dựa, là khiên chắn bảo vệ nàng trước mọi nguy hiểm, là người đàn ông của gia đình. Sẽ luôn yêu thương, trân trọng, vun đắp tình cảm đôi lứa, sẽ không từ bỏ. 


 - Con đồng ý - chàng trai gật đầu.

 "Con đồng ý" 

  Ý nghĩ khiến Bạch Dương cười thầm, một cuộc hôn nhân được sắp đặt có thể đảm bảo hạnh phúc đến đâu mà người kia có thể dễ dàng thốt ra câu đồng ý. Chẳng phải là trong lòng không muốn nhưng vẫn phải lừa dối các vị thần hay sao? Nhưng giọng nói ấy nghe quen tai quá, Bạch Dương có chút mơ hồ nhưng lại gạt bỏ ngay suy nghĩ ấy 

"Không thể nào, sao có thể là người đó được, hắn chẳng phải chỉ là hầu cận thôi sao?"

 Linh mục gật đầu tán thành trước đáp án của chú rể, quay qua Bạch Dương

- Công chúa tộc Yêu, con có sẵn sàng lấy người con trai bên cạnh con làm chồng? Dưới sự chứng kiến của các vị thần trong điện thờ Goblin, rằng từ nay sẽ một lòng một dạ với chàng, là nơi yên ấm cho chàng trở về mỗi ngày, là người cùng chàng sẻ chia những khó khăn, là người vợ hiền lành đảm đang chăm sóc cho chàng. Sẽ luôn yêu thương, trân trọng, vun đắp tình cảm lứa đôi, sẽ không từ bỏ 

   Dứt câu nói, Bạch Dương đắm chìm trong những suy nghĩ, không khí trở nên im lặng lạ thường, mọi người như nín thở chờ câu mở lời của Bạch Dương. Chàng trai kia cũng nhìn sang bên, nơi cô gái ấy cúi đầu, anh không thấy biểu tình của cô vì cô đang trùm trên mình chiếc khăn voan. Mãi một lúc sau, bờ vai Bạch Dương mới thả lỏng.

- Con đồng ý 

  Giọng nói nhẹ nhàng, thanh thoát cất lên, cả hội trường như vỡ òa, muôn dân đồng loạt tung cầu tinh lên thành một khung cảnh hết sức rực rỡ, muôn thú cũng cất lên những tiếng kêu như chúc mừng cho hai người.

 Nhân Mã cũng nở một nụ cười dễ chịu.

- Chú rể, con có thể gỡ khăn trùm của cô dâu xuống - Trưởng lão nói với Nhân Mã, chàng mỉm cười gật đầu rồi quay về phía Bạch Dương.

  Chàng không vội vàng, chàng sợ nàng bối rối hay lo sợ, hoặc cũng có thể nàng chưa đồng ý cuộc hôn nhân này mà nãy có khóc đến đen mặt rồi thì sao? Nhân Mã chỉ cúi xuống nói nhỏ với nàng.

- Nàng đừng sợ, ta sẽ không làm gì nếu nàng chưa cho phép.

  Bạch Dương có chút lưỡng lự, sau cũng gật đầu, cúi đầu biểu thị chàng có thể gỡ xuống, Nhân Mã an tâm hơn, đưa tay lên vén chiếc khăn voan.

  Bạch Dương nhắm nghiền mắt, hận không thể thấy cho xong, chiếc khăn đã vén hết lên quá đỉnh đầu lộ ra một khuôn mặt như thiên thần của cô dâu. Công chúa tộc Yêu vốn đã đẹp đẽ thanh thoát, nay lại còn đẹp hơn rất nhiều (Ta không giỏi mô tả vẻ đẹp đâu, các mem tự tưởng tượng nhé :)))) )
  Nhân Mã thật tình như chìm đắm trong vẻ đẹp ấy, cô gái kia còn chưa dám mở mắt ra nữa, biểu tình quả thật đáng yêu khiến anh muốn ngay lập tức bế cô về nhà mà hết mình bảo bọc.

  Bạch Dương cuối cùng cũng chịu mở mắt, cô nhìn người đối diện, chiều cao khá chênh lệch, cô chỉ đến cổ người đó,nên khi mở mắt ra thấy người đó trong bộ nam trang màu trắng rất tinh tế. Rụt rè ngước lên nhìn mới rõ, giây phút ấy, không biết bao năm sau Bạch Dương cũng không thể quên được, người con trai ấy. có nằm mơ cũng không thể ngờ là anh.
  Bạch Dương như chết sững, đôi mắt long lanh như muốn rơi cả bể nước mắt, là anh ta thật sự, không phải ai khác. 

- Sao.... sao lại là anh?

Nhân mã biết mình thực sự có lỗi với cô, anh đã nói dối ngay từ đầu, giây phút này đây anh chỉ có thể gật đầu, dùng đôi mắt thể hiện rằng anh biết anh có lỗi nhường nào.

- Xin nàng thứ lỗi, chuyện này ta sẽ giải thích sau.

  Bạch Dương có cảm thấy bị lừa gạt không? Chắc chắn là có, nhưng hơn thế, cô cảm thấy vui hơn rất nhiều là khác, vì chí ít cô đã tiếp xúc với người này, chí ít cô đã thấy được sự an toàn khi ở bên anh. Cô nhớ lại khi cùng Nhân Mã chiến đấu, anh đã ôm cô vào lòng, điều đó đã khiến cô không ít lần nhớ lại.

 Là anh, thật sự là anh, biểu tình của Bạch Dương cũng khiến Nhân Mã an tâm phần nào. Sắc màu trên chiếc váy cưới sau một hồi dịch chuyển những dải năng lượng khá đơn sắc thì bất chợt bùng lên lung linh. Chẳng phải điều đó cho thấy chủ nhân nó hôm nay cảm thấy rất tốt hay sao?

  Thế là dân chúng lại được dịp hò reo, nhạc ca tưng bừng, ai nấy mừng vui, không chỉ vậy, họ cảm thấy an tâm hơn, từ nay về sau, mối duyên này sẽ củng cố sự an toàn cho cả 2 tộc. Một ngày nắng đẹp gió mát trên vùng đất của tộc Yêu.
 Mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp chứ?


 Hi guy, sorry mọi người vì lâu quá rồi mới ra chap, Din sẽ cố gắng với bộ truyện này :v
 Chúc mọi người một ngày vui vẻ nhé .
  Dạo này nghiện phim quá share cho mem bản nhạc này, nghe nó phù hợp với khung cảnh lễ đường ra phết :)) 
 Với cả từ nay trở đi mạch truyện sẽ không đều, có nhân vật sẽ ít đất diễn, không phải do Au thiên vị, mà là do hiện tại các nhân vật đó chưa có vai trò chính, hoặc do họ đã khá ổn định so với các nhân vật khác trong hành trình đi tìm sứ mệnh của mình rồi nên các mem thông cảm nhé. Có thể lúc này nhân vật này có nhiều đất, nhưng khúc sau lại là nhân vật khác. Đón chờ các phần tiếp theo nhé :* 

loading...