12 Chom Sao Soi Chi Duyen Hong Mo Dau

"Đội nón cõng cả trời mưa,
Đem chõ xôi khúc gửi cho nhà người.
Của cải cũng chẳng có gì,
Trong kho có thóc, ngoài vườn có rau
Thôi thì nguyện ý thì về
Cùng nhau xây đắp
Một đời ấm lo..."
...

Truyện: Sợi chỉ duyên hồng
Tác giả: Thiên Ân
Khuyến cáo: cân nhắc kỹ trước khi nhảy hố.
...

Truyện kể rằng có một làng nọ, đương thời có hai phủ lớn giàu đứt đố đổ vách ở cùng một làng. Đầu làng có phủ ông Bách có đầm nuôi cá to bằng cả mấy thửa ruộng cộng lại mới vừa. Cuối làng có đồn điền nhà ông Yến rộng bao la bạt ngàn, người ở làm không đếm xuể.

Khổ nỗi hai phủ lại không ưa nhau, mà kể cũng đúng, một rừng thì không thể có hai hổ. Một hôm con hầu nhà ông Yến ra miếu thắp hương cầu duyên cùng cô Song Ngư, ngờ đâu duyên không tới với cô, mà buộc nhầm sang con hầu ngờ nghệch vớ phải cậu cả si tình nhà ông Bách. Ấy vậy mà cứ ngỡ thù nhau đời này, qua kiếp nọ, đùng một cái thằng con cả ông Bách đem lòng mê đắm con hầu bên phủ ông Yến.

Thế là duyên nợ cứ vậy mà dùng dằng, bao nhiêu chuyện từ đó mà xảy ra. Cả làng Lý bỗng trở nên xáo động hẳn ra, nom cũng hít hà đôi chút chuyện cho xôm xóm làng. Người ta đồn từ đầu làng cho tới cuối làng, từ trong chợ cho tới ngoài chợ, từ làng đằng nọ sang làng đằng xa.

Thế mà cái miếu bỏ hoang chẳng mấy ai biết lại lườm lượm người tới cầu duyên, thổ thần đói bao năm nay lại được cúng tế ngập mặt.

...

Nữ: Bạch Dương. Song Ngư. Kim Ngưu. Sư Tử. Bảo Bình. Ma Kết.
Nam: Cự Giải. Xử Nữ. Thiên Bình. Thiên Yết. Nhân Mã. Song Tử.

P/s: Bối cảnh, nhân vật tất cả đều là tưởng tượng của tác giả. Cân nhắc trước khi nhảy hối. Mình sẽ đa phần đăng trên Facebook nha các cậu, vì wattpad nhiều lúc dở hơi đến phát ốm luôn đó ạ.

Thiên Ân ❤

24/10/2020

loading...