Chap 80: Lễ hội mùa thu (2)

[Park Sun Hae - 10S1] - [Picrew]

------------------------------------

Lớp 11S1...

- Hả? Cái gì cơ? Cậu nói câu lạc bộ bóng rổ chúng tớ đã thách đấu với đội Judo á? Thật á?

Lục Ý Uyên là lần đầu tiên nghe thấy chuyện tuyên chiến này, và bản thân cô còn lại người của câu lạc bộ bóng rổ, nên không tránh khỏi bất ngờ. Chỉ mới không ăn trưa cùng các anh chị một buổi thôi mà đã biến thành kẻ tối cổ lạc hậu rồi. Đến cả vị "lớp trưởng bất đắc dĩ" đang bị bóc lột sức lao động là Lâm Tử Hàn cũng hiện lên vẻ mặt phiền toái:

- Là ý tưởng điên rồ của ông anh nào vậy?

- Là anh Bạch Dương đó. 

- ...

Ờm, nếu là Bạch Dương thì không có gì để bàn cãi. Anh ta là chúa bày trò hề mà. Lâm Tử Hàn chỉ thầm than trong lòng, lại dính phải phiền phức rồi. Lễ hội mùa thu chưa đủ bận rộn hay sao? À khoan, cậu phải tranh thủ vụ việc thách đấu này mà thể hiện hình ảnh nam tính của mình cho crush mới đúng chứ nhỉ?

Lục Ý Uyên lại chẳng có nhiều diễn biến nội tâm như Lâm Tử Hàn. Cô gái này chỉ đơn thuần thắc mắc một chuyện, hỏi:

- Nhưng sao đột nhiên lại giao đấu với Judo? Theo tớ thấy thì câu lạc bộ chúng tớ đâu có kết giao với đội Judo đâu?

- Đấy mới là điểm mấu chốt! Vì nguyên do đó mà cả trường mình ai ai cũng mong chờ đến ngày thi đấu đó đấy!

Cô bạn cùng lớp vô cùng hăng hái, liền kể lại tình hình ở căn tin cho bạn mình nghe. Từ đấy liền nêu ra suy đoán của mình đối với nguyên nhân đưa ra lời thách đấu của đội trưởng Hàn Bạch Dương. 

Ở cái trường này, ai ai cũng biết đến vụ việc bị học sinh trường ngoài chơi xấu của đàn chị năm ba Lãnh Kim Ngưu vào thời điểm tuần lễ du học sinh của hai tháng trước. Tất nhiên, ai ai cũng biết Kim Ngưu có quan hệ rất tốt với đội Tennis và Judo, không ngoài chuyện đội trưởng đội Tennis và át chủ bài của Judo hẹn hò với nhau là do sự làm mai của Kim Ngưu. Nhưng khi Kim Ngưu bị học sinh trường ngoài gán tội oan, thì cả đội Tennis lẫn đội Judo đều không có ai tin tưởng chị ấy, thậm chí còn quay lưng lại và phỉ báng chị ấy. Sau khi mọi hiểu lầm được hóa giải, bọn người kia lại chỉ biết tránh mặt Kim Ngưu. Cho nên, trưa nay, vô tình đội bóng rổ chạm mặt với đội Tennis và Judo ở căn tin, đội trưởng bóng rổ Hàn Bạch Dương đã lên tiếng thách đấu đội Judo. Đây chắc chắn là vì anh ấy muốn đòi lại công bằng cho bạn mình rồi còn gì.

Dù lúc tuyên chiến, Bạch Dương chỉ nói là muốn cạnh tranh hình ảnh giữa hai câu lạc bộ cho dịp lễ hội mùa thu. Nhưng cả trường này ai chẳng biết là anh ta đang muốn ra mặt cho bạn bè mình.

- Có chuyện đấy xảy ra à?

Tất nhiên, một học sinh mới chuyển đến sau thời điểm sự việc của Kim Ngưu diễn ra như Lâm Tử Hàn, thì đây là lần đầu tiên cậu nghe được chuyện này. Lục Ý Uyên và Tiêu Vỹ đồng thời gật đầu. Mà sắc mặt của Lục Ý Uyên bỗng trở nên ảm đạm, nói:

- Phải. Thời điểm đấy tôi chưa quen biết chị Kim Ngưu, nhưng có nghe đến vụ này. 

Lúc đấy, với cương vị là một người dưng, nên thái độ của Lục Ý Uyên đối với tin tức ấy khá là hời hợt. Thậm chí cô còn không nhớ được nạn nhân của câu chuyện đấy là ai, chỉ thấy đáng thương cho người đấy. Nhưng không ngờ, nhân vật chính của câu chuyện đấy lại là Kim Ngưu, người chị mà cô đang vô cùng mến mộ. Bốn người chị ở 12S cô đều mến mộ, nhưng với Kim Ngưu thì cô lại đặc biệt yêu thích. Bởi tính cách của chị ấy rất hào phóng, sảng khoái và đơn thuần tốt tính, nhiệt huyết và đầy thiện chí. Ở gần chị ấy đều sẽ có một cảm giác tích cực và lạc quan đến lạ kỳ. Chị ấy chính là một con người hết lòng vì bạn bè. Nhưng cuối cùng, những thiện chí và tâm huyết của chị ấy lại bị những người bạn của mình quay lưng phớt lờ. Bị bạn bè phản bội lòng tin là một vết thương vô cùng đau đớn.

Nghĩ đến đây, tâm trạng của Lục Ý Uyên liền trùng xuống. Bởi vì cô đã tiếp xúc với Kim Ngưu, chị ấy không đáng phải chịu những tổn thương đấy.

Đâu chỉ riêng mình Lục Ý Uyên, mà cả Lâm Tử Hàn cũng cảm thấy bất mãn cho Kim Ngưu. Vỏ chai rỗng trong tay cậu oan ức đã bị bóp méo.  

Xem ra, hai thành viên nhỏ tuổi nhất trong đội bóng rổ cũng rất tán thành với quyết định này của đội trưởng.

- Ồ? Mấy đứa vẫn còn đang làm việc à?

Lớp 11S1 bàn chuyện hết cả nửa buổi, rốt cuộc sau đấy cũng lao đầu vào chuẩn bị trang trí lớp, thì bỗng có một giọng nói ôn hòa vang lên. Chỉ biết rằng, vừa nghe thấy lời này, Lục Ý Uyên đang ảm đạm liền hưng phấn trở lại, reo lên:

- Thầy!

Khiến cho tinh thần của Lục Ý Uyên hồi sinh với tốc độ chớp nhoáng như thế này, còn gì khác ngoài sự hiện diện bất ngờ của thầy giáo đẹp trai Dương Ma Kết. Cái điệu bộ như cún vẫy đuôi của Lục Ý Uyên khiến Lâm Tử Hàn phi thường khinh bỉ. 

Ma Kết mỉm cười nhẹ với những lời chào của học sinh 11S1, còn chưa kịp bước vào bên trong thì đã có một giọng nữ vô cùng bá khí cất lên:

- Tiền bối Dương đang làm gì ở lớp tôi đấy?

Thất Giai Nhi hai tay đều xách hai túi lớn đựng các thùng sơn, bên cạnh là thầy giáo Giang Dư Quân đang xách theo hai cuộn giấy mút. Hẳn là hai người này trở lại trường sau bữa ăn trưa, tiện mua luôn những vật dụng dành cho lớp. 

Giang Dư Quân vẫn rất hiền lành chào Ma Kết một cái, nhưng Thất Giai Nhi thì lại nghi hoặc nhìn Ma Kết, ngữ điệu dò hỏi:

- Không phải thầy nhân lúc bọn tôi không có ở đây, liền đến để thăm dò tình hình của đối thủ đấy chứ?

- Hiểu lầm rồi, hậu bối Thất.

Ma Kết vẫn giữ nguyên điệu cười hòa nhã của mình, tay đưa một bịch gồm bánh nước lên trước mặt, thái độ đầy thiện ý mà giải thích:

- Tôi nghe mấy đứa nhỏ trong đội bóng rổ nói rằng hai nhóc em út của đội hôm nay không thể đi ăn trưa vì bận rộn chuẩn bị cho lớp. Nên tôi muốn gửi hai em ấy một chút đồ ăn nhẹ để lót dạ.

- A thật ạ? 

Thất Giai Nhi còn chưa kịp dò xét bắt bẻ thái độ hiền lương quá mức của Ma Kết, thì Lục Ý Uyên ở trong lớp đã nhảy cẫng lên vì sung sướng:

- Em cảm ơn thầy rất nhiều! Em sẽ ăn thật ngon miệng ạ! Thầy Ma Kết quả nhiên là số một! Lúc nào cũng chu đáo và quan tâm học sinh cả! Thầy is the best! Hoàn hảo! Vị thần ẩn mình dưới hình dáng của loài người, là thiên tiê---

- Vâng, em cảm ơn.

Một màn bắn rap của Lục Ý Uyên vậy mà lại bị Lâm Tử Hàn bất ngờ xen ngang. Cậu chàng mặt hờ hững cướp lấy túi đồ ăn trên tay cô nàng, ngắn gọn gật đầu với Ma Kết một cái rồi chia ngẫu hứng cho những bạn học gần đấy. Còn lại chai sữa cam cuối cùng, liền tu hết một hơi. Trước sự đứng hình của Lục Ý Uyên, cậu ta không một động tác thừa liền vất cái bịch trống trơn lên đầu cô. 

Năm giây sau, cả lớp 11S1 lẫn ba vị giáo viên ở bên ngoài đều nghe thấy chiêu sư tử hống của Lục Ý Uyên.

Ma Kết chỉ có thể bất lực cười trừ. Anh cũng không ít lần chứng kiến cảnh đấu đá của hai đứa nhỏ này rồi. 

Thất Giai Nhi thì muốn tụt huyết áp, phải đi đến cho hai đứa kia mỗi người một cú vì ồn ào. Giang Dư Quân vẫn như cũ, cười hiền nhìn mọi vật xung quanh như một người cha già.

Xem ra Ma Kết đã vô tình thành công một chút trong việc gây xao nhãng cho đối thủ a.

Căn tin...

Ồn ào... xôn xao...

Sau lời thách đấu công khai của đội bóng rổ dành cho đội Judo, không chỉ có đội Taekwondo đang dùng bữa cùng, mà đến cả hội hâm mộ Kpop cách đấy mấy bàn cũng ầm ĩ cổ vũ nhiệt tình. Mức độ ồn ào của khu vực căn tin nhanh chóng tăng cao đến mức báo động. 

Một tháng trước, Lâm Tử Hàn của năm hai vô cùng kênh kiệu thách đấu, mà đội trưởng Hàn Bạch Dương còn không thèm tiếp chiêu. Cho thấy anh ta là một người không thích thị phi. Nhưng hôm nay, Bạch Dương lại chủ động đưa lời thách đấu đến đội Judo. Mà thành viên chủ lực của đội bóng rổ đều là học sinh 12S, đều là bạn của Lãnh Kim Ngưu - người từng có mối quan hệ thân thiết với đội Judo và Tennis. 

Quá rõ ràng mục đích tuyên chiến của vị đội trưởng này rồi, mặc dù anh ta không nói ra. Nhưng chắc chắn là muốn dằn mặt thay cho bạn bè.

Lại thấy thái độ ủng hộ ra mặt của đội Taekwondo và đội Kpop dành cho cuộc chiến này. Xem chừng ngày thi đấu tuần sau sẽ có muôn vàn thú vị. 

Lúc này, không ai để ý, khóe môi Xử Nữ dường như cong lên vô cùng mãn nguyện. Gương mặt thanh tú của cậu vì nụ cười này mà trông vô cùng dịu dàng và ôn hòa.

Nếu là bình thường, chắc chắn Xử Nữ sẽ ngăn cản những sự gây chú ý của Bạch Dương lại. Nhưng lần này, cậu lại vô cùng tán thưởng cho ý định của anh. Không chỉ đơn thuần là ủng hộ, mà cậu còn cảm thấy vô cùng tự hào về người mình thích. 

Đúng vậy, Bạch Dương là một người rất vô tư và đơn giản, anh sẽ chẳng bao giờ nhận ra ý đồ xấu xa hay nghi ngờ thái độ của người khác. Không phải là Bạch Dương ngu ngốc, mà là anh không muốn bận tâm và để ý đến mấy chuyện tiêu cực ấy. Có thể chuyện của anh, anh sẽ không thèm quản. Nhưng bạn bè anh thì lại khác. 

Khiến Bạch Dương bức xúc đến mức phải tự mình ra mặt như vậy, có nghĩa rằng anh đang vô cùng xem trọng Kim Ngưu. 

Thành thực mà nói, quyết định này của Bạch Dương khiến Kim Ngưu vô cùng bối rối. Nhưng tất cả mọi người trong nhóm đều đồng tình và nhất trí với quyết định này nên cô cũng không thể phản đối được. 

Điều khiến cô ngạc nhiên hơn cả, là sự quyết tâm vô cùng nghiêm túc của Bạch Dương đối với vấn đề này. Cả đội bóng rổ đều tán thành ý tưởng của Bạch Dương. Thiên Yết là em trai cô thì không nói, Song Ngư và Nhân Mã đã ở cạnh cô trong những ngày tồi tệ ấy nên cũng có thể bất mãn thay cho cô. Song Tử là bạn cùng lớp ba năm nay của cô, giúp đỡ cô là chuyện bình thường. Nhưng thật không ngờ, cả Sư Tử và Thiên Bình cũng tỏ rõ thái độ đứng về phía cô. Thậm chí cả Xử Nữ không phải là thành viên cũng cực lực tán đồng. 

Rõ ràng, không chỉ có Bảo Bình, Cự Giải và Thiên Yết, mà cô còn có những người bạn thật sự quý trọng cô. 

- Cậu khóc đấy à, nhóc Ngưu Ngưu?

- Gì chứ? Làm gì có!

Tâm trạng đang sâu lắng cảm động muốn rơi nước mắt, vậy mà lão Bùi em lại chọc một câu xanh rờn khiến Kim Ngưu như có tật giật mình mà nhảy cẫng lên. Lão Bùi em làm như vô tội cười một tiếng, rồi quàng vai Kim Ngưu, uy tín nói:

- Cậu yên tâm. Nếu đội bóng rổ của Bạch Dương không thắng nổi, thì Taekwondo chúng tôi sẽ ra mặt giúp cậu. 

- Nhọc công lo lắng của cậu rồi.

Kim Ngưu chưa kịp động lòng trước tấm lòng của Bùi Phong, thì giọng nói hàn lãnh kia lại một lần nữa vang lên. Lúc này, ở giữa hai người họ lại chen ra một kẻ thứ ba. 

Sắc mặt Song Ngư vô cùng hờ hững nhìn Bùi Phong, nói:

- Chúng tôi nhất định sẽ thắng.

Nên không cần đội của cậu ra mặt.

Ý tứ rõ ràng là như thế. Bùi Phong cũng không phải là kẻ ngờ nghệch, liền buông vai Kim Ngưu ra, cười trừ vài tiếng. Xem ra cũng là người tự biết điều, mặt Song Ngư có hơi hài lòng một chút, nhưng trông vẫn khó gần như thường. 

- Anh Song Tử!

Khi mọi người vừa ra về đến cửa căn tin, thì một giọng nữ trong trẻo cất lên dễ dàng gây chú ý đến tất cả bọn họ. Sắc mặt của Song Tử lúc này, liền chuyển biến thành điệu bộ chán ghét. 

- Anh Song Tử, anh hãy cân nhắc lại chuyện của chúng ta đi mà.

Là Lương Trúc Thảo, bạn gái vừa mới chia tay của Song Tử. Nhóm người 12S liền nhận thức được chuyện gì đang gì xảy ra. Trước sự ngỡ ngàng và khó xử của bạn bè, cùng với những ánh nhìn tò mò của các học sinh khác, Song Tử bất đắc dĩ đành phải lên tiếng:

- Mấy cậu về lớp trước đi. Tớ giải quyết việc riêng một chút.

Nói rồi anh lãnh đạm kéo Lương Trúc Thảo đi ra chỗ khác nói chuyện. 

Xử Nữ và Nhân Mã nhìn theo, không hẹn mà cùng thở dài một hơi. 

Thật đáng thương cho cô gái ấy khi trao tình cảm cho một kẻ cả thèm chóng chán như Song Tử. Đây là lần thứ hai Lương Trúc Thảo tìm cách muốn quay lại với Song Tử, chứng tỏ cô nàng thật sự rất thích Song Tử. Nhưng kiên trì cỡ nào cũng vô ích thôi. Tính cách của thằng bạn mình, hai cậu đều hiểu rõ. Chỉ có thể để người trong cuộc tự giải quyết với nhau.

Thiên Bình có chút để tâm, khi nhận ra rằng Sư Tử bỗng nhiên lại đứng ngay kế bên cô. Không phải vừa rồi cậu ta đứng ở phía sau cùng sao? Cô nhìn theo hướng nhìn của anh, liền hiểu ra mọi chuyện, trong lòng cư nhiên vô cùng ấm áp. 

Là cậu ấy lo rằng Lương Trúc Thảo sẽ làm gì cô vì Song Tử hay cố tình gần gũi với cô với lý do chuyện đính ước sao?

Ting!

Sắp về đến lớp, thì điện thoại Sư Tử lại nhận được một tin nhắn. Chỉ là, vừa đọc xong nội dung trong tin, anh liền ngỡ ngàng nhìn sang Thiên Bình. Biểu cảm vừa khó tin, vừa vui mừng. Thiên Bình chỉ nhún vai, ảm đạm trả lời bằng khẩu hình miệng:

"Vừa nhận được thông tin tức thời, liền gửi cho cậu đấy."

Là một loại tin tức mà Sư Tử đang rất cần. Sau ba ngày điều tra đã có kết quả. Có được tin tức này, kế hoạch của anh có thể bắt đầu thực hiện được rồi. 

"!#$%^&*()__+_)(*&^%$#@!"

- Hửm?

Mất thêm mười lăm phút để hoàn thành nốt đoạn clip hậu trường đang dang dở cho lớp. Nhân Mã trong khi chờ video được lưu toàn bộ thì xuống lại căn tin để mua sữa chuối nạp năng lượng. Vì tin tưởng vào người trông máy tính giúp mình là Thiên Yết, nên cậu chàng phát sinh hứng thú mà đi dạo vài vòng ở sân sau. Kể từ khi được Thiên Yết bảo kê, chính xác thì từ sau cái lần nhìn thấy bộ dạng chân tay què quặt của ba người bạn học cũ, thì Nhân Mã không còn bị làm phiền nữa. Vậy nên cậu mới có thể thả lỏng mà đi dạo như bây giờ.

Ngờ đâu, mới đi được một đoạn, Nhân Mã lại thấy hai thân ảnh quen mắt đang đứng ở mép tường bên kia. Không quá khó để cậu nhận ra đó là Song Tử và Lương Trúc Thảo.

Chẳng mấy chốc, Song Tử đã nói xong những điều cần nói rồi phũ phàng rời đi. Để lại vẻ mặt tổn thương tiếc nuối của cô gái si tình đang đứng bần thần tại chỗ. 

Song Tử không quá bất ngờ khi nhìn thấy Nhân Mã, tiện đường liền quàng vai Nhân Mã rồi cùng trở về lớp và không hề nhắc đến chuyện của Lương Trúc Thảo. 

Nhân Mã cảm thấy Lương Trúc Thảo đáng thương thật, nhưng chỉ có thể lắc đầu thương cảm rồi đi cùng Song Tử. Đây là lần đầu tiên cậu gặp trường hợp này, mọi khi Song Tử chia tay đều rất dễ dàng, nhưng lần này, dường như nó đã gặp trúng kẻ si tình đúng nghĩa. Thật đáng tiếc cho Lương Trúc Thảo, nhưng cũng hy vọng nhân chuyện này mà Song Tử sẽ cảm thấy lương tâm cắn rứt. Cậu chỉ nhắc nhở một câu:

- Sau này, mày đừng tùy tiện hẹn hò với người khác và tổn thương tình cảm của họ nữa. Nếu không thì việc lần này cũng sẽ lại tái diễn lại thôi.

- Ừm...

Song Tử bình đạm đáp lại, cũng không còn trả treo với Nhân Mã như những lần chia tay trước. Anh tiếp:

- Tao nghĩ mình sẽ cần độc thân một thời gian.

Thấy dáng vẻ ảm đạm của bạn mình, Nhân Mã thầm tán thưởng, nghĩ rằng cuối cùng nó cũng biết điều mà không chơi đùa tình cảm người khác nữa. 

Nhưng câu nói này của Song Tử lại mang một hàm ý khác. Một hàm ý chỉ mình anh mới hiểu.

Câu lạc bộ nhiếp ảnh...

Tách! Tách! Tách!

- Đúng rồi, hoàn hảo luôn! Quả là nụ cười triệu đô của chị Cự Giải!... Bé năm nhất, em nhích sang trái một chút, đúng rồi... Tây Lạc à, cậu có thể cười bình thường một chút được không? Chụp ảnh tuyên truyền cho hội học sinh chứ không phải làm poster cho phim sát nhân biến thái đâu! 

Theo lời của hội trưởng Xà Phu, ăn trưa xong, ba người Lâm Cự Giải, Lý Tây Lạc và Ân Tuệ Dương cùng đến câu lạc bộ nhiếp ảnh để chụp hình tuyên truyền quảng bá cho hội học sinh. Nhưng mà mỗi người lại một vẻ, nên buổi chụp hình tốn nhiều thời gian hơn dự đoán.

"Úi úi gì kia? Là thần tiên tỷ tỷ, chị ấy xinh quá đi mất!"

"Chị ấy cười một cái liền làm tớ muốn rụng tim a!"

"Ý, chị ấy quay sang chào tụi mình kìa! Người gì đâu mà vừa đẹp vừa thân thiện nữa chứ!"

"Ai mà làm bạn trai của chị ấy thì chắc kiếp trước đã giải cứu thế giới ấy nhỉ?"

"Tớ chưa nghe thông tin gì về việc chị ấy có bạn trai cả! Ê, tớ có nên xin số điện thoại của chị ấy không?"

"Khoan, cẩn thận Lâm Tử Hàn của 11S1! Thằng đấy siêu cuồng chị gái đấy! Coi chừng cậu xin số chưa được lại còn bị vào tầm ngắm của nó nữa thì tèo!"

"Ôi mịa, xém thì quên! Giờ thì chúng ta đã hiểu vì sao chị ấy đẹp như vậy mà chưa có bạn trai a!"

"Vẻ đẹp này chỉ để ngắm thôi thì thực quá đáng tiếc!"

Hiện tại, trước cửa của studio nhiếp ảnh có rất nhiều nam nữ sinh đang nán lại mà nhìn vào bên trong. Điều khiến bọn họ ngẩn ngơ thơ thẩn cảm thán không ngoài gì là sự có mặt của thần tiên tỷ tỷ Cự Giải ở bên trong. 

Tất nhiên bọn họ đã từng gặp Cự Giải nhiều lần rồi, nhưng dáng vẻ tạo dáng và thần thái dịu dàng của cô khi chụp hình thì lại là lần đầu tiên được chiêm ngưỡng. Dần dần, trước phòng Studio trở nên đông đúc lạ thường.

- Nghĩ ra sẽ đấu cái gì chưa?

- Hả? Cũng có dự tính rồi, nhưng vẫn cần thảo luận lại một chút với mấy cậu trong cuộc họp cuối tuần này a.

Sư Tử và Bạch Dương vừa mang một số món đồ trang trí đã hoàn thành từ lớp học sang phòng bóng rổ để tạm. Hai người vừa đi vừa nói về việc thi đấu sắp tới với Judo.

- Hmnn... Gì vậy?

Vừa vặn, bọn họ đi ngang qua câu lạc bộ nhiếp ảnh ngay lúc có rất nhiều người đang xúm lại trước cửa studio mà bàn tán nhìn vào bên trong. Bạch Dương tuy có hơi rén các nữ sinh nhưng vẫn nép sau lưng Sư Tử mà cất lời gợi nhớ:

- Hình như lúc nãy Cự Giải có nói là phải chụp ảnh tuyên truyền cho Hội học sinh. Không chừng vì điều đó mà ở đây mới đông người vậy đấy chứ?

- ...

Sư Tử không nói gì, nhưng vẻ mặt thì không giống như không quan tâm. Lại thêm những lời ái mộ của những người đứng trước cửa phòng, suy đoán của Bạch Dương hoàn toàn là sự thật. 

- Này, tránh đường chút đi.

Đám đông đang mê mẩn vẻ đẹp của thần tiên tỷ tỷ bên trong studio, bỗng có một giọng nói trầm thấp khàn đặc nghe vô cùng hàn khí vang lên, khiến bọn họ không khỏi giật mình. Nhìn thấy sắc mặt chau mày khó chịu của nam sinh cao lớn trước mặt, bọn họ liền tự động dạt ra nhường đường cho anh ta. 

Quả đầu đinh màu chói mắt này, chỉ có thể là...

- A? Sư Tử? Bạch Dương?

Cự Giải vô cùng bất ngờ trước sự có mặt của Sư Tử cùng với Bạch Dương... đang bám dính ở phía sau. 

Thấy điệu cười bật ra từ Cự Giải, Bạch Dương liền thẳng lưng hắng giọng lấy lại hình tượng đĩnh đạc của mình liền. Nhưng sắc mặt Sư Tử thì vẫn ngông cuồng ngạo mạn như cũ. 

Ân Tuệ Dương và Lý Tây Lạc đang chỉnh lại dáng vẻ của mình, thấy bạn của Cự Giải, liền cúi đầu lễ phép chào. Còn Cự Giải, không nói cũng biết, hiện tại cô vô cùng vui mừng khi thấy Sư Tử. Anh đến đây, có phải là vì thấy cô không nhỉ? Cô liền lên tiếng thắc mắc:

- Sao hai cậu lại vào đây? Có chuyện gì sao?

- !!!

Trước câu hỏi này, cả Sư Tử lẫn Bạch Dương đều bị ngoài ý muốn. Tất nhiên, một kẻ khoái trêu chọc Sư Tử như Bạch Dương chắc chắn sẽ không bỏ lỡ cơ hội này, liền nhanh nhảu trả lời:

- Hí hí hí, cậu thành công rồi đấy Cự Giải! Tên nhóc này vào đây chính là vì thấ---

- Chụp ảnh.

Giọng điệu cứng nhắc của Sư Tử cất lên, đã kịp thời cắt ngang câu nói dang dở thiếu đứng đắn của thằng bạn. Trong khi mọi người, đặc biệt là Bạch Dương vẫn chưa kịp tiếp thu ý của Sư Tử, thì anh lại hắng giọng, quang minh chính đại nói:

- Chụp ảnh tuyên truyền cho đội bóng rổ.

- ???

Ai? 

Ồn ào... ồn ào...

Từ sau khi có Sư Tử và Bạch Dương ghé qua câu lạc bộ nhiếp ảnh, lúc sau có thêm câu lạc bộ Kpop, bên ngoài studio càng thêm đông người hơn.

Vô tình, có mấy người của đội Judo đi ngang qua, thấy người của Hội học sinh, đội bóng rổ và đội nhảy Kpop ở cùng nhau đùa giỡn khiến bọn họ nhớ lại lời thách đấu của đội trưởng bóng rổ ở căn tin lúc nãy.

Trước mặt mọi người, Hàn Bạch Dương đã đến trước mặt bọn họ và tuyên chiến thể lực. Lúc đó cũng có mặt đội Taekwondo và cả đội Kpop vốn không thân thiết gì với đội bóng rổ, đều nhiệt tình hô hào và ủng hộ cuộc thi này. Với những người khác, thì đây chỉ là lời thách đấu cho mục đích của lễ hội mùa thu. Nhưng khi không có ai để ý, Hàn Bạch Dương đã nói nhỏ vào tai của Hàng Phi Hiên một lời.

"Chúng tôi sẽ bánh bại các cậu, để đổi lại một lời xin lỗi mà các cậu đã nợ Kim Ngưu của chúng tôi. Kim Ngưu có thể không cần, nhưng bạn bè của cậu ấy... lại không thể tiếp tục chờ đợi."

Hàn Bạch Dương vốn là một người phóng khoáng không chấp nhặt điều gì. Nhưng lần này đích thân cậu ta lại quyết định ra mặt đòi lại công bằng cho Lãnh Kim Ngưu, chứng tỏ đội Judo bọn họ cần phải thẳng thắn mà đối mặt một lần.

Giờ tan học - lớp 12S...

- Há há há há há...

Cuối giờ học, câu lạc bộ nhiếp ảnh đã chỉnh sửa xong ảnh và gửi thành phẩm đến cho đội bóng rổ. Là hình ảnh tuyên truyền của đội họ.

Ngờ đâu, bức ảnh vừa được công bố liền bị cả lớp cười nhổ vào.

- Hahahaha... Thế này mà cậu còn nói là không phải thi vì đam mê à Bạch Dương? Hahahaha!

Kim Ngưu cười ngặt nghẽo đến mức té cả ghế.

Vì nhân vật chính trong bức ảnh tuyên truyền chính là gương mặt của Bạch Sư Tử... hệt như đang rặn ị vậy. Là gương mặt cau có vì ị không ra.

Gương mặt mà mười tấm đều như một - khó ở.

Thế này thì tuyên truyền tinh thần thể thao cái nỗi gì? Là gợi đòn đấm nhau thì có!

- Cái này không dùng được đâu! Cho tớ một tấm, khi nào có chuyện buồn thì tớ nhìn vào để giải trí quên đi nỗi sầu haha! _Nhân Mã liền chộp lấy một tấm làm của riêng. Song Tử cũng ngả ngớn trêu đùa:

- Cậu cũng mang theo một tấm bên mình đi Thiên Bình. Phòng trường hợp gặp phải bọn côn đồ thì lấy nó ra hù dọa tụi nó. "Đây là anh trai tao đấy, ngon thử đụng vào tao xem!" Bọn nó đảm bảo chạy mất xác haha!

- Mặt cậu ta có mang theo một loại năng lượng. _Song Ngư cũng cười nhếch một cái, tiếp:

- Nhưng là loại năng lượng cực đoan. Nhìn vào liền muốn đấm.

- Ai đấy đã sờ mông cậu ta à? _Thật bó tay với trí tưởng tượng của Thiên Yết. Nhưng mà nhìn lại, câu nói này lại vô cùng hợp lý.

- Này chắc coi phim xã hội đen Nhật Bản nhiều quá nên cái biểu cảm nó... há há há thấy ói luôn há há! _Xử Nữ công khai giễu cợt hình tượng của cậu bạn mình mà không thèm lường đến hậu quả. 

- Lấy cái hình này đi in áo lớp được đấy nhỉ? Chúng ta chắc chắn sẽ tạo nên trào lưu haha! 

Bảo Bình còn sinh động đem tấm hình dán trước bụng mình rồi cười ha hả. Bạch Dương còn lố lăng hơn, ôm bụng lăn qua lăn lại trên bàn nói:

- Cái này hahaha... giống hệt con mèo bị táo bón á hahaha... Các cậu có xem video con mèo chân bó bột mà rặn đến đuôi xù lông cũng không ra không? Nó đấy hahaha...

Sư Tử: "..."

Tôi là trò đùa của mấy người à?

Vốn dĩ lúc đấy cảm thấy khó chịu trước những ánh mắt dòm ngó Cự Giải của mấy đứa năm dưới nên anh mới vô thức xông vào mà không suy nghĩ nhiều. Nên lúc bị hỏi, anh liền dựng ra cái cớ đến để chụp hình tuyên truyền cho câu lạc bộ. Thế nhưng người anh em nửa mùa Bạch Dương lại không chịu chụp mà đá anh vào vị trí đấy. 

Kết quả, phóng lao thì phải theo lao.

Và đây là những gì anh nhận được. Làm trò cười cho cả lớp với muôn vàn lời nhận xét đa dạng. 

Sống oai dũng 18 năm của Bạch Sư Tử, thì đây là loại tình huống nhục nhã nhất cuộc đời.

Trong cái hiện tại này, trong cái lớp này, duy chỉ có đúng một người là nâng niu tấm hình in mặt cau có của Sư Tử. 

Gương mặt xinh đẹp không tỳ vết bất giác hiện lên vẻ ôn hòa dịu dàng. Cô chắc chắn sẽ mang tấm hình này về nhà và treo vào khung. Bởi vì người trong ảnh, trông ngầu nhưng cũng... rất đáng yêu.

...

...

Thời gian thấm thoát trôi qua, những ngày tháng bận rộn cả ngày lẫn đêm của lứa học sinh trường Zodiac đã kết thúc. Giờ đây, mỗi một tập thể đều có được thành quả của riêng mình. 

Đúng như tinh thần của con dân nước Horoscope khi mỗi lần lễ hội mùa thu đến. Trường cao trung Zodiac lúc này hệt như một xã hội thu nhỏ với đa dạng các loại màu sắc của lễ hội. Mọi người đều dễ dàng nhìn thấy sắc đỏ lá phong của lớp 10S1, sang lớp bên cạnh liền thấy được mùa màng bội thu trái cây của lớp 10A1, đến lớp tiếp theo liền thấy sắc vàng của mùa lúa chín,... Mỗi một lớp đều mang một sắc màu và bầu không khí riêng biệt. Nhưng tổng thể, mọi người đều rộn ràng hòa mình vào tận hưởng niềm vui của mùa lễ hội. 

Đặc biệt hơn nữa, năm nay nhà trường đã duyệt cả những lễ hội có nguồn gốc từ nước ngoài khiến cho ngôi trường càng thêm đa dạng sắc màu. Nổi bật nhất chính là sự trùng hợp ý tưởng đến từ ba lớp học đầu nguồn của trường là 12S, 12A và 11S1. Từ lúc chuẩn bị, ba lớp này đã cạnh tranh nhau vô cùng ầm ĩ, không chỉ học sinh mà đến cả giáo viên cũng không chịu thua nhau.

Quả nhiên, lớp đặc biệt vẫn là lớp đặc biệt. Bọn họ hoàn toàn thành công trong việc đem đến bầu không khí u ám quỷ dị. Làm mọi người còn tưởng lễ hội Halloween vẫn chưa kết thúc. Nếu để phân lớp nào hơn lớp nào, thì cũng khó mà bình chọn được. 

Rốt cuộc, sau một tuần dài, những thành viên trong câu lạc bộ bóng rổ cũng đã được xum họp đông đủ. Nào chỉ có mình đội bóng rổ, mà tất cả những câu lạc bộ khác cũng quay trở về quỹ đạo cạnh tranh của mình. Giờ phút này trở đi, bạn cùng lớp đã không còn ý nghĩa gì cả, bạn cùng câu lạc bộ mới là chí cốt. 

Vì vậy mà lớp 12S bây giờ đã chia ra rất nhiều phe phái. Kể cả là đám con trai Bạch Dương, Sư Tử hay là Cự Giải và Xử Nữ cũng đều công tư phân minh. Người ở hội nào thì về hội ấy. 

Mặc kệ nhóm bạn của mình phân thành Hội học sinh và đội bóng rổ, thì Bảo Bình và Kim Ngưu vẫn theo thói quen mà đến câu lạc bộ bóng rổ làm khách.

Lục Ý Uyên gặp lại các anh chị thì vui mừng khôn xiết. Sau đấy còn rất hăng hái muốn chung tay góp sức cho các đàn anh chiến thắng ở cuộc thi đấu thể lực với đội Judo sắp tới.

Còn Lâm Tử Hàn thì lại than vãn cả người đều đau nhức vì bận rộn cả tuần với cương vị là lớp trưởng. Rõ ràng Thất Giai Nhi nói Lâm Tử Hàn chỉ cần làm lớp trưởng cho đến Sự kiện sống còn kết thúc, nhưng đến giờ thằng bé vẫn chưa bị bãi chức. 

Thấy em út của mình than đau lưng mỏi gối quá nhiều, Bạch Dương liền réo tên Thiên Bình lên.

Không hổ danh là người đã tập Yoga từ nhỏ, đừng nói là Lâm Tử Hàn, mà tất cả mọi người trong nhóm đều lần lượt được bàn tay thần thánh ấy cứu rỗi cả cơ thể. Kim Ngưu còn nhắn tin cho cả Cự Giải và Xử Nữ đến phòng bóng rổ để thư giãn gân cốt. 

Hai vị trụ cột của Hội học sinh liền vất hết tiền đồ mà bay thẳng đến nơi của đám bạn. À, trước đó có tỏ thái độ cạnh tranh công bằng, nhưng bây giờ lại làm như chưa từng xảy ra chuyện gì để được massage miễn phí.

Ấy thế mà đến lượt anh chàng vừa mới độc thân là Song Tử, thì Thiên Bình lại từ chối với lý do là tay đau rồi.

Cũng phải, bởi vì cậu ta vừa mới chia tay bạn gái, cô cũng cần nên giữ khoảng cách an toàn. Bởi vì Lương Trúc Thảo đã rất lụy Song Tử. Chuyện này cả trường ai cũng biết. 

Ngày hôm sau sau khi chia tay, Lương Trúc Thảo đã chạy đến lớp 12S để mong Song Tử suy nghĩ lại. Ngày tiếp theo, cô ấy lại chạy đến căn tin chặn đường về lớp của Song Tử. Tưởng mọi chuyện đã rõ ràng từ đấy. Nhưng những ngày sau đấy, cô ấy không thương lượng được với Song Tử, liền quay sang năn nỉ bạn thân của anh là Nhân Mã và Xử Nữ thuyết phục bạn trai cũ giúp mình. 

Mức độ níu kéo thế này, đừng nói là Thiên Bình, ngay cả bạn bè thuần túy như Kim Ngưu hay Bảo Bình, Cự Giải cũng phải giữ chút khoảng cách với Song Tử.

Rốt cuộc, sau nhiều lần bị phũ phàng và cảnh tỉnh, Lương Trúc Thảo mới chấp nhận hiện thực mà không bám theo Song Tử nữa. Nhưng cũng chính vì vậy, mà Song Tử đã trở thành một người tai tiếng trong mắt nhiều học sinh. Trước sự việc lần này, Song Tử lại bị Xử Nữ và Nhân Mã nhắc nhở, dạy dỗ một trận ra hồn. Tuy rằng lần này không bị đánh ghen đến mức nhập viện, nhưng tình huống còn phức tạp và khó giải quyết hơn nhiều. 

Chủ nhật...

Quán ăn Hoa Tử...

- Ủa Sư Tử, hôm nay con không ở nhà à?

Dì Hoa đang chuẩn bị mở cửa quán ăn, thì thấy Sư Tử mặc đồ nghiêm chỉnh để chuẩn bị ra ngoài thì cất tiếng hỏi. Sư Tử ngồi đeo dây giày, thành thật đáp:

- Hôm nay con có chút chuyện cần ra ngoài. Con có gọi thằng Vũ rồi, mười giờ nó sẽ qua đây phụ mẹ.

- Hả? Gia đình chú Tam mới chuyển vào được hai ngày thôi mà? _Dì Hoa nghe xong liền phẩy tay, từ chối:

- Nay có ba con phụ mẹ rồi. Con kêu thằng bé khỏi qua đi. Mới vào nam mà đã bắt thằng nhỏ chạy vặt, tội nó.

- Con đi đây.

Sư Tử cố tình không tiếp thu câu sau của mẹ mình, nói rồi dửng dưng đi ra ngoài. Vừa mới đi được vài bước, thì điện thoại của anh đã đổ chuông. Người gọi là người anh hẹn gặp, nhưng dường như đã có vấn đề xảy ra.

- À, được rồi, vậy tớ ra ga tàu một mình... Không cần phải lo, tớ uống thuốc say tàu rồi. Ngược lại là cậu, cố gắng kiểm soát được tình hình. Có gì thì gọi tớ. Ừ, nói chuyện sau, đi đây.

Thiên Bình gọi điện đến, báo rằng không thể cùng anh đến tỉnh Vân Trung, do ba mẹ cậu ấy không dám để cậu ấy rời khỏi nhà vì có cuộc hẹn quan trọng tối nay. Anh khẽ lắc đầu, hy vọng tình hình của Thiên Bình sẽ khá khẩm lên. 

Thú thật, Sư Tử có chút e ngại khi phải đi một mình. Nhưng anh không có lựa chọn nào khác. Vấn đề này, cần phải có người kết thúc.

Quán gà Family...

- Gì vậy? Thằng nhóc này đi đâu đấy?

Kim Ngưu ngủ một phát đến hơn chín giờ mới dậy. Vừa ra khỏi phòng với cái tay đang thò vào trong bụng gãi, lại bị hình ảnh một thân tươm tất quần áo của Thiên Yết làm cho chói mù con mắt. Thiên Yết thẳng thừng chiếu ánh nhìn đầy khinh bỉ lên người chị họ mình, nhàn nhạt đáp một câu:

- Ra ngoài, có hẹn.

- Hả? Đứa mặt mo mày mà hẹn được ai để đi chơi cuối tuần à? 

Kim Ngưu ngược lại vô cùng không tin lời của Thiên Yết, sau vài giây lưu thông đường não, liền bỉu môi nghi hoặc:

- Là Nhân Mã chắc?

Thiên Yết có chút bất ngờ nhìn Kim Ngưu, đáp:

- Sao biết?

- Thì ngoài thằng nhỏ thiên thần ấy ra thì ai nói chuyện được với mày? Này... _Nói đến đây, sắc mặt bà chị liền trở nên gian xảo, huých vai thằng em mình một cái:

- Thích rồi phải không?

- Làm ơn đừng đánh rơi não của mình. Mà này...

Đưa tay phủi phủi bên vai bị Kim Ngưu huých ra, Thiên Yết liền phũ phàng rời đi, còn để lại một lời nhắc nhở chán chườm:

- Chị đi đánh răng giùm cái đi.

- ...

Kim Ngưu nghe xong, mặt đen như đít nồi. Cô thở vào tay mình rồi ngửi ngửi, thơm tho chán. Thằng ranh kia đúng là ngứa đòn mà.

Quán ăn Gỗ Mun...

- Tao nghe này! Hử? Đi mua quần áo ấy hở? Bây giờ á? Nhưng tao có hẹn rồi... Tối nay đi được không? Tối nay thì thằng Song Tử lại bận à?... 

Nhân Mã đang nghe điện thoại, thì thấy ngoài cửa đã xuất hiện hình bóng của Thiên Yết. Cậu nhanh nhảu đưa tay lên vẫy vẫy Thiên Yết, thành công thu hút sự chú ý của anh. 

- Ừ, vậy chiều gặp. Bye.

Píp!

- Chiều cậu có hẹn à?

Thiên Yết ngồi vào chỗ, vừa vặn nghe được lời của Nhân Mã nên đã tò mò. Nhân Mã gật đầu, nói:

- Ừ, Xử Nữ với Song Tử hẹn tớ đi sắm đồ. Bên Hội học sinh mới nhận được tin rằng sau khi thi học kỳ sẽ tổ chức buổi cắm trại cho học sinh năm ba chúng ta. Nên Xử Nữ nó muốn đi sắm đồ cho lúc đấy.

- Chẳng phải hai tháng sau mới thi học kỳ sao?

Dù là Thiên Yết, cũng không tránh khỏi bất ngờ trước câu nói này của Nhân Mã. Nhân Mã bật cười một tiếng, lắc đầu ngán ngẩm:

- Haha, tính của Xử Nữ nó vậy đấy. Nhiều khi bây giờ nó đã nghĩ đến việc mua đồ cho mùa xuân rồi cơ. Có khi nó đã tậu được một tủ đồ mùa đông ở nhà rồi. Kiểu cầm đèn đi trước ô tô ấy haha. À... _Nhắc đến đây, Nhân Mã bỗng nảy ra một ý định, liền đề xuất với người trước mặt:

- Cậu đi cùng bọn tớ không? 

- Hử?

- Nhìn đi. Dáng người cao ráo đầy nam tính này của cậu đúng chuẩn hình mẫu tớ hướng đến đấy! _Mặc kệ sự ngạc nhiên của Thiên Yết, Nhân Mã vô cùng ái mộ mà cân đo đong đếm dáng người của anh, cao hứng nói:

- Tớ có nhắm được mấy mẫu áo, nhưng đều không phù hợp với thân hình khiêm tốn của tớ. Nhân tiện tớ cũng muốn tặng cậu món quà để cảm ơn những gì cậu đã giúp tớ, đại Boss à. A, ngày hôm nay tớ sẽ khao cậu luôn, coi như---

- Không. Bữa hôm nay thì không được.

Thiên Yết bỗng ngắt lời Nhân Mã, gương mặt lãnh đạm của anh dường như có chút nghẹn, hắng giọng nói:

- Hôm nay, là tôi cảm ơn cậu vì đã chăm sóc tôi trong chuyến đi Ailand.

- A...

- Nên cậu đừng giành trả tiền với tôi.

- À, tớ còn tưởng là thế nào. 

Hóa ra bữa ăn này Thiên Yết mời cậu là vì muốn cảm ơn. Nhân Mã bật cười khanh khách, khiêm tốn nói:

- Có gì to tát đâu chứ, đều là bạn bè cả mà. Cậu cũng đã chăm sóc tớ rất nhiều đấy thôi. Tớ còn tưởng cậu có chuyện gì nên mới mời tớ đi ăn cơ. Hóa ra là muốn cảm ơn a.

- Ngoài đi ăn ra thì tôi không biết làm gì cả. _Thiên Yết thành thật thú nhận, ngữ điệu nhỏ thấp, vô tình khiến người nghe có chút mủi lòng:

- Vì lúc quen Thiên Bình, bọn tôi chỉ toàn đi ăn, nên là...

- Á à, bảo sao hai người lại hiểu cách ăn uống của nhau như vậy. 

Dáng vẻ của Thiên Yết lúc này khá giống trường hợp bạn trai đang thấp giọng xin lỗi với bạn gái về một vấn đề hiểu nhầm nào đấy. Nhưng Nhân Mã lại không hề nắm bắt được trọng điểm này, lại còn cười vô cùng dễ dãi:

- Lần sau, cậu không nhất thiết phải mời tớ đi ăn đâu. Không phải là tớ không thích đi ăn, mà là tớ thích đi chơi hơn haha. Lần tới tớ hẹn cậu đi khu trò chơi được chứ, đảm bảo cậu sẽ rất vui!

- Được.

Trước lời hứa hẹn bâng quâng của Nhân Mã, Thiên Yết dường như rất mong mỏi. Ngữ điệu anh chợt trầm xuống, như có như không lộ ra một phần nuông chiều mà tiếp:

- Vậy lần sau sẽ đi chơi, không đi ăn nữa.

Anh có thể nói ra lời này mà không cần cân nhắc, chứng tỏ rằng cậu đã là người có sức nặng rất lớn đối với anh.

Đây có vẻ là một dấu hiệu tốt.

Trạm ga Biện Nãi - Vân Trung...

- Hmnn....

Hiện tại ở ga Biện Nãi, có rất nhiều người ngạc nhiên và bất ngờ khi thấy một cậu thanh niên cao lớn tráng kiện bước ra khỏi toa tàu số ba... với dáng vẻ vô cùng chật vật. Chính là thân hình và nét mặt rất ngông cuồng mạnh mẽ, nhưng lại xanh mét mặt mày. Trông rất kỳ lạ, thu hút thị hiếu của người xem.

Sau hơn hai tiếng đi tàu xuyên qua ba tỉnh thành phía đông, cuối cùng thì Sư Tử cũng đặt chân đến trạm đích của mình. Anh tới máy bán nước tự động, mua một lon nước có ga để làm tỉnh táo tinh thần lại. Sau đấy, liền tra địa chỉ cá nhân trên bản đồ điện tử, bắt xe đến đấy.

Làng Thanh Thảo...

Ngôi làng này nằm trên một sườn đồi thoải nằm cạnh một dòng sông nhỏ. Phía đối diện là một màu đỏ cam của khu rừng lá phong đầy diễm lệ. Mùa thu, cảnh sắc nơi đây được tô đậm thêm sắc ấm khiến cho lòng người trở nên nhẹ bẫng hẳn. 

Trong căn nhà với nội thất bằng gỗ, một người con gái đang say đắm trong từng nét vẽ của mình trên màn hình máy tính. Nhìn vào liền thấy, cô ấy đang họa lại khung cảnh bên ngoài cửa sổ của căn phòng mình. 

Bỗng, dưới nhà có giọng nói già nua đầy ôn hòa vang lên:

- Tiểu Trinh, có người gặp con này, tên là Bạch Sư Tử!

Cô gái chợt dừng bút. Lại nghĩ đến nghĩ lui cũng không thể kiếm ra cái tên Bạch Sư Tử trong danh sách người quen biết, người làm ăn của mình. Nhưng cô vẫn lưu lại tệp vẽ của mình, đáp:

- Chờ con một chút ạ.

Dưới nhà, bà ngoại tóc bạc phơ nhưng vẫn còn rất nhiều sức sống. Bà thân thiện dẫn cậu thanh niên lạ mặt vào nhà, cười nói:

- Cứ tưởng là ai đến đòi nợ chứ. Hóa ra là tìm cháu gái bà. Con ngồi xuống trước đi, nó sẽ xuống nhanh thôi.

- Vâng. Cảm ơn... ạ.

Sư Tử cố gắng điều chỉnh để lời nói và hành động của mình lại sao cho lễ phép dễ gần nhất mức có thể. Nhưng vẫn không tránh khỏi gượng gạo. Vừa rồi lúc anh gõ cửa, phản ứng đầu tiên của bà lão là sợ hãi, tưởng anh là người đòi nợ thuê. Lúc đấy, anh mới ý thức được biểu cảm gương mặt của mình. Giờ anh mới công nhận đến danh hiệu mà cả trường thường gọi anh - "đầu gấu".

- Cậu tìm tôi à? Học sinh?

Cô gái mà Sư Tử muốn gặp cuối cùng cũng xuất hiện, nhưng sự xuất hiện của cô ấy khiến Sư Tử không khỏi bị ngoài ý muốn. 

Chân cô ấy bị thương. Là vết thương đã lâu, nhưng di chứng thì vẫn để lại cả đời. 

Cô gái được bà ngoại mình giúp đỡ chuyển từ chống nạng sang ngồi xe lăn. Cô ấy vẫn không cảm thấy gương mặt cậu thanh niên này quen mắt, liền thắc mắc:

- Tôi có quen biết cậu sao?

- Không có... ạ.

Sư Tử lại một lần nữa gượng gạo chêm thêm một chữ ạ vào cuối câu. Dù sao người này cũng lớn hơn anh sáu tuổi. Nhưng trước khi bắt đầu nói chuyện, anh cần phải xác nhận lại một điều:

- Chị, là Mộc Liễu Trinh phải không?

- Ừ, là tôi.

- Tôi là Bạch Sư Tử. 

Xác nhận được thân phận, Sư Tử liền giới thiệu bản thân của mình, gương mặt vô cùng nghiêm chỉnh lên tiếng:

- Đến tìm chị, vì bạn học Lâm Cự Giải.

- !!!

Quả nhiên, mọi chuyện đã qua từ rất lâu, nhưng nỗi ám ảnh của nó thì vẫn còn nguyên đấy. Vừa nhắc đến cái tên "Lâm Cự Giải", sắc mặt thư thản của Mộc Liễu Trinh liền trở nên kinh hãi. Mà vẻ mặt đang thân thiện của bà ngoại cũng trở nên hung dữ. Lập tức tống cổ đuổi Sư Tử ra khỏi nhà và đóng sầm cửa lại.

Khó khăn lắm Mộc Liễu Trinh mới có thể vượt qua sự việc ngày đấy mới bắt đầu lại cuộc đời. Bà vẫn còn rất sợ khoảng khắc thấy cháu gái mình nằm thoi thóp trên giường bệnh sau khi được vớt từ con sông Moonlight. Vợ chồng bà đã dẫn cháu gái mình về thôn quê yên bình này để giúp nó cải thiện tinh thần. Giờ mọi thứ đã êm ả, vậy mà lại có kẻ đến tìm, khơi lại mọi chuyện trong quá khứ lên.

Đúng là không biết tốt xấu.

...

Chiều...

Quảng trường quận Wet...

- Mẹ à, con để tài liệu ở văn phòng mẹ rồi đấy. Con sắp về đến nhà rồi, còn một trạm buýt nữa là tới. Dạ, con sẽ nói với ba cho. Bye mẹ nha!

Lúc Cự Giải kết thúc cuộc gọi với mẹ mình, cũng là lúc chiếc xe buýt cô đi đã đến trạm. Cô nhanh chóng theo đoàn người xuống xe. 

Mẹ Cự Giải vừa nhận được cuộc gọi gấp từ thân chủ trong khi đang đi mua sắm vài thứ với Lâm Tử Hàn. Có lẽ là chuyện khẩn cấp nên thân chủ mới gọi điện vào ngày nghỉ như vậy, sau đấy mẹ cô phải quay trở về văn phòng ngay lập tức. Một số tài liệu vụ kiện bà để ở nhà, chỉ có thể nhờ con gái mình đem qua. 

- Ơ? Đó có phải là...?

Cự Giải vừa xuống trạm buýt, vô tình lại nhìn thấy xa xa bên kia đường, lối ra vào của ga điện ngầm có một thân ảnh vô cùng quen thuộc. Ai cũng có thể nhầm lẫn, nhưng chắc chắn Cự Giải sẽ không lẫn được.

Gương mặt cô rất nhanh đã biến thành điệu bộ vui mừng hân hoan, lập tức chạy về phía bên đấy.

- Sư Tử!

Sư Tử vừa mới trải nghiệm thêm hai tiếng say tàu, thể trạng đang trong tình trạng mệt mỏi. Nhưng nghe thấy giọng nói thanh thoát này, anh liền trở mặt như không bị gì, chân mày chau lại:

- Sao cậu lại ở đây?

Quên mất rằng ga tàu này nằm ở quận Wet, rất có thể gặp trúng cô nàng Cự Giải. Nhưng Sư Tử không ngờ là sẽ gặp trúng thật.

Ngược lại là Cự Giải, đây là lần đầu tiên cô vô tình bắt gặp anh ở bên ngoài, lại còn là nơi mình ở, nên nét hân hoan không thể kiểm soát trên gương mặt mình. Nhưng cũng nhanh chóng giải thích:

- À thì... tớ trở về sau khi mang một số tài liệu qua văn phòng luật sư của mẹ. Vô tình thấy cậu nên...

Không thể nói là Cự Giải nhìn thấy Sư Tử từ phía bên kia đường, liền không suy nghĩ nhiều mà chạy ào qua đây được. Như thế anh sẽ cảm thấy cô không biết tiết chế, rồi không cho phép cô thích anh nữa thì sao. Vì vậy, Cự Giải liền đánh trống lảng, nói:

- Cậu... mới đi đâu về à Sư Tử? 

- Hả... À...

Sư Tử như có tật giật mình, dù sao việc làm của anh ngày hôm nay cũng là lén sau lưng Cự Giải. Anh hắng giọng, ngữ điệu lười biếng:

- Đi thăm họ hàng thôi. 

- À... 

Cự Giải tiếp nhận thông tin, trong đầu vô thức phân tích chúng như một thói quen. Đây là ga quận Wet, chỉ có hai hướng là đi ra ngoại thành và đi vào nội thành. Nếu là nội thành thì Sư Tử đã không cần đến trạm này, vì nhà của Sư Tử là quận Zolia, ở trong trung tâm sẵn rồi. Chỉ có thể là đi sang tỉnh khác thì cậu ấy mới xuất hiện ở đây. 

Phân tích đến đây, Cự Giải liền nhớ ra Sư Tử bị mắc chứng say tàu nặng. Cô suýt thì bị dáng vẻ ngông cuồng của anh lừa mất. Nhưng nếu là anh đang cố thể hiện thể trạng của mình bình thường, thì cô cũng không nên có dáng vẻ lo lắng thái quá. 

- A, tớ có nước có ga này.

Lục lọi trong túi Tote của mình được lon nước có ga, Cự Giải cảm thấy thần may mắn đúng là đang đứng về phía mình. Lúc nãy mang tài liệu đến văn phòng mẹ, cô được chị trợ lý thưởng cho. Vừa vặn cho lúc này, cô liền đưa nó cho Sư Tử, nói:

- Cậu mới đi tàu về, uống cái này sẽ thoải mái hơn a.

- À... Cảm ơn.

Sư Tử khá là bất ngờ, bởi vì anh thường có thói quen uống nước có ga để gội rửa vị giác bị mất sau những lần say tàu. Khi thấy dáng vẻ phát hiện trong túi mình có nước có ga của Cự Giải, khiến anh cảm giác như cô rất hiểu thói quen này của anh. Nhận lon nước của cô, anh còn có thể cảm nhận được tâm tình cô đặt vào nó, khiến anh có chút nghẹn ngào. 

Mà mỗi lần nghẹn ngào, Sư Tử sẽ lại hắng giọng. Anh khui nó uống một ngụm, hơi sặc một chút vì tâm tình bây giờ có hơi thất thường, sau đấy lại nói:

- Không phải cậu đang trở về nhà à? Tôi đưa cậu về.

- A, không, không cần đâu!

Đây là lần đầu tiên Sư Tử có chủ ý đưa mình về, Cự Giải trong lòng gào hét vui sướng còn không kịp. Nhưng cô cũng biết, hiện trạng của anh lúc này không được khỏe, cô hận mình không thể đích thân đưa anh về nhà, chứ nói gì đến việc làm phiền đến anh. Trong lòng Cự Giải khóc ròng, nhưng bên ngoài vẫn khách sáo từ chối:

- Nhà tớ ở ngay kia rồi. Cậu cứ về đi, ngày mai gặp ở trên trường nhé! Chào cậu!

- À, ờ... vậy đi, chào.

Sư Tử tuy đang phờ phạc thật, nhưng anh vẫn có thể gắng gượng để đưa Cự Giải về nhà được. Nhưng mà cô dứt khoát rời đi như vậy, anh cũng không cần quá sức. 

Chỉ có hơi nghi ngờ, có phải bộ dáng uể oải của mình đã bị cô nhìn ra rồi không?

"Hưm... hứm... hưm... hừm~"

Cự Giải lên chuyến xe buýt để về nhà, tâm tình không khỏi yêu đời. Bắt gặp Sư Tử ở bên ngoài, cậu ấy còn muốn đưa cô về nhà trong khi bản thân đang kiệt quệ. Mối quan hệ của cô và anh đã phát triển đến mức chính cô còn cảm thấy như đang mơ. Thời gian hai năm qua, cảm giác như chỉ mới trải qua mấy ngày thôi vậy. Không hề vất vả chút nào.

"Brm... Brm..."

Bỗng, điện thoại cô có một số lạ gọi đến. Tâm tình vui vẻ ,Cự Giải liền bắt máy mà không có một chút đề phòng.

- Alo, ai vậy ạ?

- [Chào Cự Giải. Tôi là Mộc Liễu Trinh đây.]

- ...

Tâm tình bay bổng của Cự Giải lập tức bị vùi lấp. Quả nhiên, nỗi ám ảnh sâu bên trong tâm can Cự Giải, thứ mà cô luôn bị cấn trong lòng không thể thoát khỏi quá khứ, không phải là Lâm Nhật Nam. Mà là nạn nhân của hắn ta, người đã tự tử ngay trước mặt cô - Mộc Liễu Trinh. 

Thấy đầu dây bên kia im lặng, dường như còn cảm nhận được tiếng thở nặng nề của đối phương, khiến Mộc Liễu Trinh thở dài, ngữ điệu cũng thay đổi, giọng nói dịu nhẹ đi:

- [Haiz, xem ra cậu nhóc đấy nói thật. Này Cự Giải, tôi gọi đến không phải để khiến em tự dằn vặt bản thân mình nữa đâu. Chúng ta, hãy vượt qua quá khứ đi.]

- ...

Trong khi Cự Giải không lường được chuyện gì đang xảy ra, thì giọng nói của Mộc Liễu Trinh ở đầu dây bên kia lại cất lên, pha thêm chút lòng vị tha:

- [Là tôi không có ai để trút sự tức giận, nên mới đổ mọi tội lỗi và trách nhiệm cho em. Tôi cứ nghĩ làm như thế, khiến em sụp đổ thì tôi sẽ được hả dạ và bớt tổn thương hơn. Suy nghĩ đấy đã làm mờ tâm trí và lương tâm tôi cho đến tận sáng ngày hôm nay. Nếu không có người đến tìm, cho tôi biết thời gian qua em đã trải qua những gì, tôi thực sự... đã quên mất một người vô tội đã bị tôi tổn thương trong thời gian qua. Chuyện năm đó, là do tôi đã quá ngây thơ và tin vào người mình thích. Biến cố trong cuộc đời tôi, là do tên khốn đấy gây ra. Hoàn toàn...]

Đầu dây bên kia chợt im lặng, một lúc sau mới nghẹn ngào nói tiếp lời phía sau:

- [Không phải lỗi của em. Chị... xin lỗi.]  

- ...

Bỗng, trên chuyến xe buýt số 27, có một cô gái bật khóc nức nở. 

Mọi người đừng quên, trước khi xảy ra sự việc đáng tiếc của năm đấy, thì Cự Giải đã có một thời gian thật sự vui vẻ và ấm áp với người chị kết thân Mộc Liễu Trinh. Nguyên nhân khiến cô mang bóng ma tâm lý, cũng chính là vì đoạn tình cảm chân thành mà cô dành cho người chị này. Vậy nên lời xin lỗi này của chị ấy, khiến những tâm tư dồn nén bao năm qua của cô được giải tỏa, liền vỡ òa bật khóc.

Mộc Liễu Trinh càng cảm thấy mình của năm xưa thật ngu ngốc và ích kỷ. Theo tiếng nức nở của Cự Giải, cô cũng bật khóc òa, luôn miệng nói lời xin lỗi. Sau bao nhiêu năm trốn tránh và xa cách, cuối cùng thì vấn đề giữa hai cô gái bị tổn thương cũng được gỡ bỏ. Sau khi bình tĩnh lại, bọn họ còn nói rất nhiều chuyện về cuộc sống hiện tại của mình.

Rằng Mộc Liễu Trinh tuy đôi chân không thể đi lại được như trước, nhưng cô đã tiếp nhận sự thực và làm quen được với điều ấy. Cô vẫn tiếp tục hoàn thành chương trình học tập của mình và đi theo ngành học vẽ minh họa. Hiện tại, Mộc Liễu Trinh đã là một freelancer vẽ minh họa cho các dự án sách thiếu nhi, truyện tranh, sách báo và sống yên bình cùng với bà ngoại mình.

Đến khi xe buýt dừng tại trạm ngay ngõ vào nhà của Cự Giải, thì cuộc trò chuyện của hai người vẫn chưa kết thúc. Bỗng, đầu dây bên kia chợt nói:

- [À phải rồi. Em gửi lời cảm ơn của chị đến người bạn của em nhé? Cậu ấy chỉ để lại số điện thoại của em thôi nên chị cũng không biết cách liên lạc lại.]

- Dạ?

Vì nội dung nói chuyện giữa hai người quá nhiều, nên Cự Giải quên mất lý do mà Mộc Liễu Trinh gọi đến cho mình là vì có người tự xưng là bạn của cô tìm đến. Đầu dây bên kia liền giải thích:

- [Cậu nhóc đấy đã đến tìm chị. Nghĩ lại thì, đi từ Zodiac đến Vân Trung không phải là mất hơn hai tiếng ngồi tàu sao? Nhà của chị còn nằm ở vùng hẻo lánh nữa. Ban đầu chị đã đuổi nó đi vì không muốn nhớ lại chuyện quá khứ nữa. Cứ tưởng nó bỏ về, nhưng lúc trưa bà chị ra ngoài cho chó ăn, thì thấy thằng bé vẫn đang ngồi chờ trước thềm cửa. Chị đã rất bất ngờ, trông thằng bé có hơi hung dữ và côn đồ, nhưng ngờ đâu lại là một người biết chịu đựng và chân thành như thế...]

- Khoan đã chị... chị nói... người đến nhà chị... trông hung dữ, có phải là...

Nghe Mộc Liễu Trinh miêu tả, mà trong lòng Cự Giải không ngừng bấn loạn. Khóe môi cô mấp máy, dường như không tin vào suy đoán của mình. Nhưng Mộc Liễu Trinh đã bật cười, xác nhận giúp cô, nói:

- [Ừ, là cậu nhóc Bạch Sư Tử đấy. Cái tên đúng là quá hợp với con người thằng bé a.]

- ...

Nước mắt Cự Giải lại một lần nữa làm nhòe đôi mắt cô. 

Cô thấy anh tại ga quận Wet, hóa ra không phải là anh đi thăm họ hàng, mà là đi đến Vân Trung để tìm chị Mộc Liễu Trinh. Cậu ấy không ngại xa xôi để tìm chị ấy nói chuyện, mục đích là để chị ấy và cô có thể hóa giải bóng ma tâm lý cho nhau.

Bạch Sư Tử, rõ ràng cậu ấy bị say xe nặng, nhưng vẫn quyết định chịu đựng để đi Vân Trung.

Sư Tử cậu ấy không hề lên tiếng hay có thái độ về sự việc trong quá khứ giữa cô và Lâm Nhật Nam. Cô cứ nghĩ cậu ấy không thèm quan tâm đến chuyện đấy. Nhưng cậu ấy lại đột ngột hành động vì cô như vậy. 

Đúng thật... Cô quên rồi sao Cự Giải, lý do mà cô thích anh, là vì anh không nói nhiều mà chỉ dùng hành động để thể hiện. 

Cô cứ nghĩ Mộc Liễu Trinh đột ngột gọi cho cô và tháo gỡ mọi uất ức cho mình là chuyện may mắn từ trên trời rơi xuống. Nhưng đấy là kết quả mà Sư Tử đã đặt công và tâm vào. Là do Sư Tử làm vai trò xúc tiến giúp cô. Là chuyện tốt mà anh đã làm cho cô.

Cự Giải gạt đi những giọt nước mắt động lòng, vội vàng chạy ra ngoài bắt taxi. Làm sao cô có thể trở về nhà sau khi biết được tất cả mọi chuyện như vậy.

Trạm xe buýt số 12 - kênh Laxer...

- Ờ... Tớ vừa mới về đến. Không biết nữa, chị ta có vẻ vẫn chưa vượt qua được nó, nên chắc thất bại rồi... Giờ chỉ muốn lết thân xác héo tàn này về nhà để nằm xuống giường thô---

- Bạch Sư Tử!

Sư Tử mới xuống trạm xe buýt, đang nói chuyện điện thoại dở với cô bạn thân, thì đột nhiên có một giọng nữ gọi lớn tên mình. Anh rõ ràng biết giọng nói này, nhưng như vậy chẳng phải quá vô lý sao? Hai người đã chia tay từ quận Wet, anh mới đến Laxer, thì làm sao người con gái ấy cũng có mặt ở đây được. 

Không, Sư Tử không hề nhầm.

Khi anh quay lại, liền thấy người con gái đang đứng bên cạnh một chiếc taxi. Cô đóng sầm cánh cửa lại, hướng về phía anh, nhưng anh lại không thấy rõ biểu cảm của gương mặt xinh đẹp ấy. Là vì ở khoảng cách xa, hay là vì cô ấy đang tìm mọi cách để qua đường, mái tóc màu nâu bồng bềnh theo làn gió thoáng ẩn thoáng hiện che đi gương mặt cô.

Cự Giải vừa băng qua phía bờ kênh Laxer, liền chạy thật nhanh đến chỗ Sư Tử. Trước sự bất ngờ của anh, cô liền chạy ùa đến ôm anh. 

Cuộc đời 18 năm đầy hiển hách của Sư Tử, đây là lần đầu tiên anh bị đứng hình ngơ ngác giữa dòng người đông đúc trong khu vực gần nhà mình. 

Mà cô gái đang ôm cổ anh, không ngừng sụt sùi:

- Cảm ơn cậu. Sư Tử, thật sự cảm ơn cậu.

Sư Tử ngây người đứng như pho tượng gỗ, bàn tay gượng gạo di chuyển như một con rô bốt, cuối cùng cũng bất đắc dĩ đặt lên lưng Cự Giải, ngữ điệu ngắt quãng:

- À... ừ...

Nhưng mà là cảm ơn chuyện gì chứ? Sao đột nhiên lại?

Nghĩ đến đây, anh chợt nhớ đến một khả năng, sau đấy, vẻ mặt trở nên âm hòa hơn nhiều. Cũng không còn ngơ ngác hay cứng nhắc nữa, ngữ điệu thấp đều đều:

- Không có gì. Là vì cậu xứng đáng thôi.

- ...

Có lẽ, chuyến đi đến Vân Trung ngày hôm nay của anh, không phải là vô ích rồi.

Nhà họ Hạ...

- Chậc. Còn không thèm ngắt máy.

Thiên Bình bật cười một tiếng nhỏ, sau đấy đưa tay kết thúc cuộc gọi với Sư Tử sau hơn ba phút. Trong đầu cô hiển nhiên có thể tưởng tượng ra cảnh Sư Tử và Cự Giải đang làm gì ở bờ kênh Laxer. Cũng tại Sư Tử đã hóa đá mà quên mất chuyện ngắt máy với cô, chứ không phải do cô cố tình nhiều chuyện.

Xem ra chuyến đi này của Sư Tử đã thành công rồi.

- Thiên Bình, đến giờ kiểm tra rồi.

Sự xuất hiện của Hạ Hàn Chu khiến sắc mặt Thiên Bình trở về một vẻ lãnh đạm như mọi khi. Cô đem đống giấy tờ trước mặt trả lại cho ông, thẳng lưng ngồi ngay ngắn lại.

Bắt cô ngồi đọc và tiếp thu toàn bộ thông tin gia phả, các mối quan hệ hữu tình và làm ăn của nhà họ Dương chỉ trong một ngày. Giờ còn muốn chính mình kiểm tra cô, cũng chỉ có người cầu toàn như Hạ Hàn Chu mới như vậy. Bởi vì thể diện của ông, rất quan trọng. 

Tối - Nhà Hàng Genial...

- Hmn... Hạ tổng?

Dương Tề cùng An Lạp Hi và Song Tử vừa đặt chân vào sảnh trước của nhà hàng, lại tình cờ gặp gỡ trúng ba thân ảnh thân quen. Người đàn ông dẫn đầu bên kia cũng có chút bất ngờ:

- Trùng hợp vậy sao, Dương tổng?

Tối nay, giữa Dương gia và Hạ gia có hẹn cùng nhau để bàn tiếp về chuyện đính ước hôm trước. Nhưng bắt gặp nhau ở trước sảnh nhà hàng như thế này, cũng thật là hy hữu.

Là một phép lịch sự, Thiên Bình và Song Tử đều đồng loạt lễ phép cúi chào gia đình của đối phương. Sau đấy, mỗi người một vẻ mà bước theo phía sau cha mẹ mình.  

- ...

Đột nhiên, Song Tử lại chuyển bước sang phía trái của Thiên Bình, khiến cô có chút để ý. Trong khi cô vẫn còn khó hiểu, thì thấy phía đối diện có một ông chú say xỉn đang được hai nhân viên an ninh kéo đi. Ngay lúc đi ngang qua đám người nhà họ Dương, họ Hạ, ông chú đấy lại lảo đảo khiến hai nhân viên kia cũng phải thuận di chuyển theo.

Song Tử cư nhiên nghiêng mình che chở cho Thiên Bình để tránh khỏi va chạm ngoài ý muốn nếu có. Đến lúc này, thì cô đã hiểu lý do vì sao anh lại đột ngột chuyển hướng như vậy.

Động thái nhỏ này, không chỉ song phương hai người biết, mà những bậc phụ huynh đi ở phía trước cũng nhìn ra được, hai bên đều không khỏi vừa lòng. Như vậy, mới gặp mặt, Song Tử đã có được ấn tượng tốt trong mắt những người lớn.

Mặc dù đây chỉ là một hành động nhỏ không đáng tính, nhưng chính kiểu phản xạ vô ý này của Song Tử, đã khiến anh có một điểm cộng nhỏ trong mắt Thiên Bình. Cô khẽ cất giọng:

- Cảm ơn.

- Ừ, lời này tôi nhận.

Song Tử vô cùng hưởng thụ lời này. Sau đấy, anh lại ghé vào tai cô, ngữ điệu hài hòa:

- Hôm nay trông cậu đẹp lắm.

- ...

Hàng chân mày Thiên Bình khẽ chau lại, không khỏi kỳ thị nhìn Song Tử, mà không đáp lại một lời nào. Đối diện với cô, vẫn là gương mặt mỉm cười vô tội của anh. 

Phản ứng cũng thật buồn cười a.

Ting!

Thang máy đến, nhưng cả sáu người đang chờ đều có chút ngoài ý muốn. Vì bên trong thang máy còn có bốn người người khác. Nhét sáu người trưởng thành vào thì có hơi bất tiện. Nhưng nếu đợi thang tiếp theo thì sẽ mất khá nhiều thời gian.

- Mọi người lên trước đi ạ. Bọn con sẽ chờ thang máy tiếp theo.

Trước tình huống này, Song Tử vô cùng tinh tế mà lên tiếng giải quyết vấn đề. Ở đây, vị phụ huynh nào cũng có ý muốn tạo điều kiện để hai đứa con của mình ở riêng với nhau. Vậy nên, trước đề xuất này, vợ chồng Dương Tề và vợ chồng Hạ Hàn Chu đều tán thưởng và đồng tình. 

Từ điểm che chắn cho Thiên Bình khi nãy và điểm hiểu chuyện này, Song Tử trong mắt vợ chồng Hạ Hàn Chu được đánh giá khá cao. Hạ Hàn Chu không tiếc rẻ khen thưởng mà biểu hiện rõ sự hài lòng trên gương mặt lãnh đạm của mình. Mà Lưu Tử Yên cũng cất lời chu đáo:

- Vậy chúng ta sẽ lên và gọi món trước. Vất vả cho con rồi, Dương nhị thiếu.

- Không có gì đâu ạ, dì quá khách sáo rồi.

Song Tử cười một điệu khiêm tốn, thái độ vô cùng vui vẻ và lễ phép. Còn Thiên Bình, sắc mặt trước sau vẫn bình đạm không đổi. Cho đến khi thang máy di chuyển rồi, anh mới quay sang nhìn cô, cất lời châm biếm:

- Bạn học Hạ, tay cậu thế nào rồi? Có còn đau không?

Cậu ta vẫn đang ghi thù vụ ngày hôm qua cô từ chối massage cho mình đấy sao? 

Trước lời nói sặc mùi khịa của anh, cô vẫn hờ hững đáp lại:

- Dù đau hay không, thì tôi vẫn không muốn chạm vào cậu.

- Lạnh lùng ghê. Khiến tôi tổn thương quá đi mất.

- ...

Lời anh cảm thán là thật, nhưng qua tai cô lại biến thành điệu bộ giả tạo thái quá, nên cũng chẳng cần tiếp tục cuộc trò chuyện này. Thấy đối phương không nói gì, anh mới hắng giọng đứng đắn trở lại, nói: 

- Hmn... Không đùa nữa. Cậu đừng quên chúng ta đã thỏa thuận rồi đấy.

Như nhìn ra được ý định của Song Tử, Thiên Bình nhàn nhạt đáp lại, ý tứ nhắc nhở:

- Là thỏa thuận cùng cậu đồng ý đính ước này. Không phải thỏa thuận diễn cảnh tình tứ cùng cậu. _Nói đến đây, cô liền nhìn anh bằng ánh mắt vô cùng kiên định:

- Đừng hiểu nhầm, Dương Song Tử.

- A...

Tiếng thở dài này của Song Tử, nghe rất hụt hẫng. Lúc này, khóe môi anh lại cong lên, đôi mắt màu xanh đại dương tuyệt đẹp kia dường như đang rất cao hứng.

Ting!

Thang máy đến rồi. Nhưng khi hai người chuẩn bị bước vào bên trong, thì anh đột nhiên lại cất giọng, rất hàm ý:

- Tin tôi đi. Cậu chỉ gặp bất lợi khi tách biệt với tôi thôi. 

- ...

Lời nói này của anh khiến cô không khỏi đề phòng và cảnh giác. Nó giống như một lời đe dọa mặc dù giọng điệu của anh vô cùng dửng dưng. Nhưng rất nhanh sau đấy, anh lại nhoẻn cười một điệu vô cùng vô tội mà nhìn cô, tiếp:

- Vì ở đây, chỉ có duy nhất tôi là đứng về phía của cậu mà thôi. Bạn - học - Hạ~

Phòng VIP số 1 - tầng Penshouse...

Trong khi chờ đợi món ăn lên, Dương Tề và Hạ Hàn Chu có hỏi thăm một chút về chuyện làm ăn của đối phương. Còn Lưu Tử Yên và An Lạp Hi thì chỉ e lệ quan tâm về vấn đề làm đẹp của phụ nữ.

Nhưng đến khi ngoài cửa có người tiến vào, bọn họ đều đồng loại chú ý đến. Hình ảnh Song Tử và Thiên Bình tiến vào và trò chuyện cùng nhau, khiến bốn vị trưởng bối không khỏi bất ngờ. Mặc dù thái độ của Thiên Bình vẫn bình đạm ơ thờ, nhưng vẫn nghiêm túc nghe Song Tử nói và phản hồi. Nhìn vào, trông hai người rất hòa thuận, khác hoàn toàn với buổi gặp gỡ lần trước. 

- Ồ?

- Hai đứa đã thân nhau hơn rồi à?

Dương Tề cất giọng dò hỏi, ngữ điệu vẫn mang một vẻ nghiêm lãnh thanh cao. Ánh mắt của Hạ Hàn Chu cũng rất mong chờ. Lưu Tử Yên không thể giấu đi biểu cảm thích thú của mình, còn An Lạp Hi thì lại có chút khó tin và không vui.

- Vâng ạ. Dù sao thì bọn con cũng học cùng lớp và tham gia cùng một câu lạc bộ mà. Cũng không phải là người xa lạ.

Song Tử giống như đại diện phát ngôn của người hậu bối, mọi câu hỏi dành cho hai người trẻ tuổi đều là do anh đáp lời. 

Thấy con gái mình có vẻ im lặng, Hạ Hàn Chu đành phải lên tiếng cho thấy con mình cũng có biểu hiện thân thiết với con trai của nhà đối phương, ông nhắc lại chuyện cũ:

- À, ta nhớ lúc đầu tuần, Thiên Bình có gọi về nhà lấy dụng cụ ghi hình lên trường để ghi hình thi đấu của Song Tử. Không ngờ con gái ta lại có tinh thần hỗ trợ như vậy, rất đáng mừng.

- Vâng, cậu ấy còn là quản lý của chúng con nữa đấy. _Song Tử rất khéo léo để tiếp ứng lời của ông Hạ, vừa vặn lại có dịp để khen ngợi đối tượng của mình, nói:

- Tuy là nữ, nhưng cậu ấy rất biết cách trung hòa đám thanh niên sức lực khỏe như bọn con. Không hề bị lép vế một chút nào, lời của cậu ấy rất có sức nặng. Âu cũng là do sự cống hiến của cậu ấy cho đội bóng a.

Song Tử nói được một hai câu, lại quay sang mỉm cười nhu hòa với cô gái ngồi trước mặt mình. Thiên Bình cũng không ngốc đến mức không nhìn ra ý đồ của cậu ta. Cậu ta là đang phô trương rành rành ra rằng mình đang bênh vực và đứng về phía cô. 

Điều này đối với cô mới là phiền phức. Bởi vì cậu ta đã tâng bốc quá mức cho hình tượng của mình.

- Vậy ra hai con cùng tham gia câu lạc bộ mà Ma Kết nhà ta là giáo viên hướng vẫn luôn à? Thật là trùng hợp. 

Bình thường sẽ chẳng thấy An Lạp Hi đá động gì đến những chuyện phiếm giữa Song Tử và Thiên Bình. Nhưng lúc này lại có động tĩnh của bà. Hơn nữa, An Lạp Hi đột nhiên nhắc đến con trai trưởng của mình khiến sắc mặt Dương Tề có chút không tốt. Mà Song Tử cũng có ý đề phòng người phụ nữ này.

Bỏ qua thái độ ngầm nhắc nhở của Dương Tề, An Lạp Hy vẫn nghiễm nhiên nhấp một chút rượu, phong thái toát lên vô cùng cao quý, tiếp tục cất lời:

- Ma Kết đúng là không làm ta thất vọng. Dù không chịu kế nghiệp gia đình, nhưng ra ngoài thì vẫn nổi bật và thành công. Chỉ là giáo viên mới thôi, không những được tín nhiệm làm giáo viên chủ nhiệm lớp S của năm cuối, mà còn được làm giáo viên hướng dẫn của một câu lạc bộ. Song Tử à, trên trường con không gây khó dễ gì cho anh trai mình đấy chứ? 

Lý do Song Tử không thích An Lap Hy, là vì đây. Bà ta luôn luôn đem Ma Kết ra để so sánh và hạ thấp hình ảnh của Song Tử. Như nhắc nhở rằng anh đừng có quên anh cũng chỉ là đứa con ngoài giá thú, mãi mãi cũng không bằng một cái móng chân của anh trai mình.

Quả nhiên câu trước, câu sau An Lạp Hi đã thẳng thừng dội quả bom thối lên người Song Tử:

- Ta ở nhà nhưng vẫn có thể nghe thấy danh tiếng đào hoa lãng tử của con ở trên trường. Hôm nay hẹn hò với cô gái này, vài ba hôm sau lại xuất hiện tay trong tay cùng cô gái khác. Con cứ bông đùa thiếu nghiêm túc như vậy thì làm sao sánh bằng anh trai con đây? Cả hai đều là con của ta, nhưng con lại khác xa với anh mình như vậy. _Nói đến đây, đôi mắt cao ngạo của bà chợt chiếu lên người Song Tử, hàm ý vô cùng sâu xa:

- Vấn đề là ở con, hay là do sự dạy dỗ thiếu xót của "người làm mẹ" đây?

- ...

Bàn ăn đang rôm rả bỗng chốc lặng yên như tờ. Ở đây, tất nhiên ai cũng biết đến danh tiếng phong lưu của Dương Song Tử, chỉ là bọn họ bỏ qua vấn đề này mà không muốn nhắc đến. Nhưng An Lạp Hi lại tự mình moi chuyện này ra, chẳng khác nào tự bôi tro chét trấu vào mặt gia đình mình. Người ngoài như gia đình họ Hạ cũng không thể nói vài lời bênh vực. 

Mà nước đi này của An Lạp Hi quả thật rất cao tay. Dụng ý của bà khiến Song Tử một là thừa nhận mình sai sót, hai là thừa nhận rằng người dạy dỗ mình là Mạc Tương Di có khiếm khuyết. Lôi cả mẹ anh vào, khiến cho cảm xúc của anh càng thêm khó nhẫn nhịn. Nhưng vì lời của bà không hề sai, nên anh cũng không thể nào phản biện được.

Trong tình huống này, Thiên Bình vẫn giữ nguyên biểu cảm lãnh đạm của mình mà dùng bữa. Thái độ của An Lạp Hi, vô tình giúp cô xác nhận được câu chuyện nội bộ trong gia đình của Song Tử là thật. Bà ấy không phải mẹ ruột của Dương Song Tử. Bởi vì chẳng có bà mẹ nào lại vất hết mặt mũi để bôi nhọ con mình.  

Rốt cuộc thì cũng phải nhờ đến Dương Tề lạnh lùng chuyển hướng đề tài thì vấn đề này mới được chấm dứt.

Cả một buổi dùng bữa, An Lạp Hi đã khéo léo không chỉ một hai lần để bôi nhọ hình ảnh của Song Tử, nhưng vẫn không thể lung lay được đại kết cục rằng hôn ước giữa hai bên vẫn tiếp tục được tiến hành.

Hơn nữa, lời chủ động lại đến từ chính miệng của Thiên Bình mà phán ra:

- Dì An cũng đừng tự trách mình nuôi dạy con cái không tốt. Người xưa có câu "nhân vô thập toàn". Tuy Song Tử có nhiều điểm khiến chính con cũng cảm thấy khó coi, nhưng cậu ấy cũng không hoàn toàn hết thuốc cứu chữa. Dù sao đây cũng là định ước do cha mẹ hai bên sắp đặt, không thể đặt hy vọng rằng đối tượng sẽ nhất kiến chung tình mà dễ dàng nảy sinh yêu mến nhau. 

Thiên Bình ít khi biểu đạt suy nghĩ của mình. Mà câu cuối trong lời này của cô như đang đâm chọt các đấng phụ huynh ở đây, rõ ràng là đang lên án sự ép buộc con cái của họ. Nhưng cô vẫn đều giọng như không có ý gì, tiếp:

- Song Tử đành phải cắt đứt đoạn tình cảm với người con gái mình yêu để nghe theo sắp xếp của cha mẹ. Cho thấy cậu ấy cũng là một người con hiếu thảo biết nghe lời. Cậu ấy đối với người ngoài tồi tệ và phụ bạc nhưng vẫn xem trọng gia đình ba mẹ mình, như vậy là đủ rồi. Bản thân con cũng không hoàn hảo nên cũng không cầu nhiều thứ hơn ở đối tượng của mình. 

- ...

Đây rốt cuộc là lời khen hay là lời chê vậy? Song Tử nghe mà cứ thấy đầu mũi có cảm giác ngứa ngáy. Là cô đang cố tình mỉa mai anh đấy sao?

Thiên Bình cũng không thèm bàng quan đến cảm giác của Song Tử, rốt cuộc cô cũng đưa ra kết luận, nói:

- Con đến đây là vì đã có quyết định của riêng mình. Nếu bác trai, bác gái và bố mẹ cảm thấy không còn vấn đề gì, thì chúng ta, cứ bắt đầu tiến hành đính ước này như dự kiến đi. 

Cuối cùng, thì mục đích của Hạ Hàn Chu cũng đã đạt được. Kẻ ngoan cường nhất, rốt cuộc cũng  phải chịu khuất phục. 

Nhưng người được lợi nhất ở đây, lại là Dương Tề. Xem ra, bước đầu kế hoạch của ông ta đã thành công như dự kiến.

...

Tuần mới...

Xì xào... xì xào...

Ồn ào... ồn ào...

Mới vào đầu tuần, mà đi đến đâu cũng đều thấy các học sinh rôm rả nói về một chủ đề đang rất được chú ý trong trường. Xử Nữ vẫn duy trì thói quen vác kiếm gỗ đi trực, cậu cố tình đi một vòng quanh trường trước giờ chuông reo để nghe ngóng thêm chuyện đặc sắc. Mới phát hiện ra, chủ đề mà mọi người đang đặc biệt quan tâm, chính là cuộc thi thố thể lực giữa Basketball và Judo vào chiều nay.

Ờm, lần này Bạch Dương nhà cậu đã tạo một cú hit lớn rồi.

Ai mà nghĩ chuyện này lại được nhiều người quan tâm thế chứ. 

Rengggg... Rengggg...

Tiếng chuông vang lên như còi báo động, khiến các học sinh tự động di chuyển trở về lớp học của mình. Mà Xử Nữ cũng sốc lại tinh thần, đã đến giờ hành hình những kẻ tội đồ rồi.

- ...

Tâm tình của Xử Nữ chợt tuột dốc không phanh khi nhìn thấy nhân dạng quen thuộc trong đám tội phạm mà mình bắt được, nói không lên lời. Thế nhưng anh chàng nào đấy vẫn vô tư mà vẫy tay tươi cười với cậu, còn làm ra vẻ hội ngộ vô cùng vui vẻ. 

Tên bạn trai này của cậu mỗi tuần đều sẽ có một lần bị mất ý thức làm người hay sao vậy? Lại đi trễ. 

- Chào buổi sáng, nhóc bốn mắt!

Bạch Dương bước đến quàng vai Xử Nữ một cách tự nhiên, trên mặt hoàn toàn không có chút lo lắng vì vi phạm quy chế. Khiến những học sinh khác không khỏi thán phục. Đúng là trăm nghe không bằng mắt thấy, không hổ danh là "trùm giờ cao su" nức tiếng khắp trường.

- Lý do?

Giọng Xử Nữ trầm xuống hẳn một tông, tay khẽ đẩy mắt kính lộ ra vẻ hằm hằm. Vậy mà người bên cạnh lại không biết thức thời, cà keo kéo đẩy vai cậu mà trêu chọc:

- Còn là lý do nào nữa, tên nhóc cậu biết thừa mà. Chẳng phải tôi đã nói rồi sao, chính là muốn gặp riên---

Cốp!

- Áu huhu!

Mọi người: "..."

Một lần xuống gậy của Xử Nữ khiến Bạch Dương phải ôm đầu khóc nức nở, mà những học sinh vi phạm khác cũng giật mình bàng hoàng. Cứ nghĩ Hội phó chỉ đem gậy đi để giễu oai thôi, ai ngờ lại sử dụng nó một cách điêu luyện và thẳng tay đánh xuống đầu đội trưởng bóng rổ như thế. Khiến mặt ai cũng xanh đét như tàu lá chuối, cơ thể cũng tự động đứng thẳng lưng, chân hướng chữ V vô cùng ngay ngắn. 

- Cậu! Cái tên máu lạnh này!

- A! Anh Bạch Dương!

Bạch Dương tức tưởi tính chống đối người thi hành công vụ, nhưng lại bị một giọng nói này làm cho lông tóc dựng đứng, phản xạ vô điều kiện mà bám dính sau lưng Xử Nữ như núp váy mẹ. Xử Nữ vừa vặn ghi xong hai chữ "dậy trễ" trên sổ, quay sang liền thấy gương mặt cũng không mấy xa lạ.

Park Sun Hae.

- Ahaha... Chào em.

Lần này, Bạch Dương không còn quên mất Park Sun Hae nữa. Nhưng anh vẫn chứng nào tật nấy, luôn giữ khoảng cách với nữ giới.

Park Sun Hae không khỏi buồn lòng, dù đây đã là lần thứ ba cô chào hỏi anh, nhưng anh vẫn tránh né cô như ban đầu. 

Xử Nữ vẫn còn nhớ mình đã từng giải thích việc Bạch Dương nhát nữ giới cho cô bé này rồi. Nhưng thái độ hụt hẫng của cô ấy, khiến cậu có chút kỳ lạ, nhưng không quá để tâm đến điều ấy.

Sau đấy, Xử Nữ cùng một hậu bối dẫn đầu nhóm người đi trễ lên phòng Hội học sinh lãnh phạt. Vốn dĩ Bạch Dương đang rất ngang nhiên quàng vai bá cổ với Hội phó mà thong dong cất bước. Người ngoài nhìn vào còn tưởng cậu ta là người của Hội học sinh chứ không phải kẻ đi trễ. Nhưng khi Park Sun Hae có ý định bắt chuyện thì cậu ta lại thẳng tắp sống lưng mà chạy ùa lên đầu hàng đứng. 

Điểm này vô tình khiến Park Sun Hae tổn thương, sắc mặt cô chù ụ rõ thấy. Môi nhỏ còn lẩm lẩm:

"Mình đã cố tình đi học trễ mấy ngày liền chỉ để được gặp gỡ anh ấy, nhưng mọi thứ lại diễn ra không như mình dự đoán. Anh ấy vẫn nhát mình."

"..."

Xử Nữ đột nhiên sững người lại, ánh mắt ngỡ ngàng nhìn dáng vẻ ủ rũ của Park Sun Hae mà không nói nên lời.

Cậu... vừa nghe thấy gì vậy?

Park Sun Hae đi trễ là cố tình thật sao? Giống như lời Ân Tuệ Dương từng nói, cô ấy dò hỏi và xác nhận chuyện Bạch Dương hay đi trễ, là vì muốn gặp gỡ anh sao?

Nhà vệ sinh tầng năm...

Khu nam...

- Gì chứ? Hai tuần nữa là đến giải đấu toàn quốc rồi, mà em lại đùa anh đấy à? 

Mới sáng ra, mà giọng nói của Bùi Phong đã oang oang khắp nhà vệ sinh nam, khiến một vài người đang bận tiểu tiện cũng giật mình. Bùi Phong ra khỏi phòng vệ sinh, sắc mặt hệt như âm điệu, khó coi cực kỳ:

- Mà đi đứng kiểu gì lại để tai nạn vậy chứ? Trong đội chỉ có mỗi em là ứng cử viên nữ, em không tham gia thì bên nam cũng không thể thi a. Tên điên đấy sẽ giết anh mất! Aaaa... Hắn ta nhẫn nhịn không vi phạm cả năm nay, lại không thể tham gia vì lý do này... Em sắp có bạn cùng phòng rồi đấy, vì bọn anh sẽ nhập viện cùng em sớm thôi! Em không thể chống nạng đi thi được hả? Hay là anh giả nữ để tham gia thay em?

Mới đầu tuần mà Bùi Phong đã nhận được tin dữ, sắc mặt không khỏi ủ rũ. Dù có ước cái gì thì cũng không thể thay đổi được hiện thực. Đi ra khỏi nhà vệ sinh, vô tình thấy bóng lưng quen thuộc phía trước, sắc mặt anh chợt khởi sắc được một chút, ngữ điệu hòa hoãn lại:

- Thôi em nghỉ ngơi khỏe đi. Để bọn anh sắp xếp sau. Chào nhé bé út!

Cất điện thoại vào túi quần, Bùi Phong liền rón rén tiếp cận bóng lưng phía trước... Chuẩn bị...

1... 2... 3...

Bốp!

- Nhóc Ngưu Ngưu!

- !!!

Người kia bỗng giật thót mình, gương mặt sợ hãi nhìn sang kẻ mới đánh vai mình một cái đau điếng. 

Mà gương mặt đang cười híp mắt của Bùi Phong chợt đông cứng lại.

- X-Xin lỗi cậu! 

Lại nhầm người nữa rồi!

Lần trước còn có Lôi Sương chia sẻ nỗi nhục cùng mình, còn lần này, đơn phương một mình anh lãnh hết. 

Nhóc Ngưu Ngưu a, khuyến khích cậu nên đi nhuộm tóc đổi mới hình tượng đi a.

- ...

Lý Yên nhìn dáng vẻ chật vật cười gượng gạo của Bùi Phong làm cho ngờ nghệch. Cô nhớ, đây là lần thứ hai cô bị cậu ấy nhận nhầm. 

Giống Kim Ngưu lắm sao? Đến cả bạn của cậu ta cũng không phân biệt được. Cảm giác này, không tồi một chút nào.

Khu A - năm nhất...

Bốp! Rầm! Ầm!

- A, a... Sao đột nhiên lại có đánh nhau chứ? Này, các cậu dừng lại đi! A...

Lần đầu tiên trong năm học mới mà khu năm nhất có xảy ra ẩu đả. Cũng là lần đầu tiên Ân Tuệ Dương phải trực tiếp xử lý vấn đề này. Mọi khi đều là cô quan sát chị Cự Giải và đàn anh Lý Tây Lạc, bây giờ cô không thể bắt chước theo cách làm của hai người họ a.

- Alo, chị Cự Giải! Giúp em với huhuhu!

Ngăn cũng không ngăn được, mà khuyên can cũng không ai nghe. Bất quá, Ân Tuệ Dương liền gọi điện cầu cứu. 

Quả nhiên là đàn chị uy tín, chưa đầy ba phút đã thấy Cự Giải xuất hiện. Nhưng Cự Giải còn chưa kịp giải quyết, thì gương mặt cô đã hiện lên vẻ bất ngờ:

- Em là người quen của Sư Tử?

Bấy giờ, một trong hai kẻ đánh nhau mới sững người mà nhìn lại Cự Giải. Thiếu niên có nét mặt ngông cuồng không chút phép tắc khẽ cau mày:

- Bà chị ôm ông anh mèo mướp?

- Hơ hơ...

Cự Giải có linh cảm, sắp tới sẽ có nhiều điều bất ổn sẽ xảy ra với cô lắm đây a.

.

Cứ nghĩ Xử Nữ đã bắt được tất cả những kẻ đi trễ rồi, nhưng vào phút 59, ngoài cổng lại xuất hiện một bé con đâm đầu chạy ào ào về phía trước. Nhưng cổng đã đóng mất rồi.

- Chú An à, chú cho con một cơ hội đi ạ! Đây là lần đầu tiên trong 18 năm cuộc đời con đi trễ đấy ạ. Hơn nữa là con quay về nhà lấy đồ bị quên a, không phải do con dậy trễ gì đâu. Chú nhắm mắt cho con vào trường một lần duy nhất này thôi ạ! Sẽ không có lần sau đâu. Con xin thề, có trời đất, thánh Ala, mẹ Maria, đức Giê-su, Phật tổ quan âm, thần Shilva...

- Được rồi, được rồi. Mau vào đi, đợi mày nói hết lời chắc chú đã ngủ được một giấc rồi! _Chú bảo vệ vội vàng ngắt lời của cô gái trước cổng, phất tay nhiệt tình, nói:

- Lần này thôi đấy nhé, nhóc Ngưu!

- Vâng! Con cảm ơn chú! Chắc chắn điều tốt lành sẽ đến với chú An siêu tốt bụng đẹp trai của chúng ta!

- Thôi, đi nhanh nhanh giùm chú!

- Hihi!

Thấy bóng lưng của cô bé đang chạy lật đật về khu S, chú bảo vệ chỉ khẽ lắc đầu. Trên môi hiện lên một điệu cười vô cùng bất lực. Đúng là tuổi học trò.

"Brm... Brm..."

Kim Ngưu vừa chạy vào tầng trệt, thì điện thoại trong túi áo reo lên. Nhìn thấy người gọi, cô vô cùng thắc mắc, liền nghe máy:

- Chuyện gì thế?

- [Cậu đâu rồi? Quên đồ gì mà lại chạy về nhà lấy vậy?]

Ngữ điệu trầm lạnh của Song Ngư vang lên, mang theo một chút sốt sắng. Kim Ngưu lại càng bất ngờ:

- Sao cậu lại biết?

- [Thiên Yết nói.]

Thằng em của cô đâu phải kiểu người buôn dưa lê bán dưa chuột mà đi nói việc cô quay về nhà lấy đồ bỏ quên đâu ta? Nghĩ đến đây, khóe môi Kim Ngưu chợt cong cong lên, cất giọng dò hỏi:

- Cậu hỏi nó à?

Chắc chắn rồi. Chỉ có Song Ngư hỏi thì anh mới biết được chuyện này thôi. Quả nhiên, đầu dây kia liền lảng tránh vấn đề:

- [Đi đến đâu rồi? Tôi xin Cự Giải ra đón cậu.]

- Không cần đâu. Tôi đến tầng hai rồi. Mà cậu gọi điện chỉ để hỏi như vậy thôi á?

Pip!

Kim Ngưu: "..."

Tên Doãn Song Ngư này, cậu ta bất lịch sự thứ hai thì không ai dám nhận chức vô địch! 

Là tự hắn gọi điện cho cô, xong rồi lại ngang nhiên cúp máy. Làm gì có tên nào khó ưa như thế chứ? Đúng là tức chết người ta mà!

- A này cậu gì ơi?

Vừa định tiếp tục leo thang, Kim Ngưu bỗng để ý đến nam sinh vừa đi ngang qua mình. Người kia hệt như kẻ điếc mà vẫn tiếp tục xuống lầu, nhưng Kim Ngưu lại không thể bỏ qua được, liền bước theo xuống và giữ cậu ấy lại.

- ...

Nam sinh kia bị đụng chạm, khiến sắc mặt trầm u của cậu ta càng thêm lạnh lẽo. Cơ thể cao lớn lực lưỡng giờ đây toát ra một loại sát khí bức người khiến ai nhìn vào cũng thấy sợ hãi. Thế nhưng Kim Ngưu lại chẳng chú ý đến điểm đấy. Cô vẫn nhiệt tình lục tung chiếc balo của mình lên để tìm túi y tế mini của mình. Rất nhanh chóng, cô đã đưa ra một chiếc băng dán cá nhân tầm trung cho đối tượng, thiện ý cất lời:

- Tay cậu chảy máu kìa. Tốt hơn cậu vẫn nên ngăn máu chảy cho tới khi đến phòng y tế đấy!

Nói rồi cô tạm biệt rồi tiếp tục leo lên tầng năm, mà không hề để ý rằng, sắc mặt của nam sinh kia càng lúc càng thấy khó coi. May mắn là cô đã nhanh chóng rời đi. Nếu không, người xuống phòng y tế sẽ là cô chứ không phải là hắn.

Mà chiếc băng cá nhân kia, đã bị hắn vò nát và vất thẳng vào thùng rác gần đấy rồi.

.

- Haiz...

- Haiz...

Cự Giải và Xử Nữ: "..."

Hội phó và thư ký của hội học sinh đang cùng nhau về lớp học. Suốt một quãng đường không ai nói chuyện câu nào, nhưng lại đột nhiên cùng thở dài, khiến cả hai đều ngỡ ngàng nhìn nhau.

Xử Nữ cất lời trước, thăm hỏi:

- Cậu có chuyện gì à?

Lại nhớ đến cậu nhóc bị bắt vì tội đánh nhau khi nãy, Xử Nữ vẫn còn khó tin mà nghi hoặc:

- Cậu nhóc năm nhất lúc nãy, là người quen của Sư Tử lớp mình thật sao?

- Phải a. Tớ không còn mặt mũi nào nữa đâu a...

Cự Giải thống khổ thừa nhận, sau đấy liền làm bộ dạng như muốn đi chết. 

Nhớ lại chiều hôm qua, cô vì quá xúc động mà chạy ngược lại quận Zolia để tìm Sư Tử. Lúc đấy cô không quan tâm bất cứ thứ gì ngoài việc muốn ôm anh. 

Rồi bỗng có một giọng nói đầy bất ngờ cất lên: "Anh mèo?"

Vâng, đấy chính là người quen của Sư Tử. Họ hàng mới từ phía tây chuyển vào nam của anh - Bạch Phi Vũ. Kẻ đã bắt tại trận cảnh Cự Giải và Sư Tử ôm nhau.

Sau đấy... Tất nhiên là cô luống cuống mà bỏ chạy thật nhanh rồi.

Ai mà ngờ, hôm nay lại tái ngộ với em ấy ngay trong trường như thế này. 

Xử Nữ nghe câu chuyện này, đã hiểu lý do vì sao Cự Giải lại thấp thỏm lo lắng đến mức thở dài như thế. Hầy, khó khăn lắm mới được crush cho phép theo đuổi, còn chưa nên cơm cháo gì thì tự dưng trên trời lại rơi xuống một cục hàng "em họ". Thương thay cho số phận hẩm hiu của nàng.

Nhưng mà, cậu vẫn thắc mắc một chuyện:

- Mà tại sao, cậu lại xúc động đến mức chỉ muốn ôm Sư Tử?

- ...

Xử Nữ a, hãy chuẩn bị khăn giấy cho một câu chuyện đầy tính nhân văn và tình cảm mà người trong lòng của Cự Giải đã làm nên a.

Giờ ra chơi...

Lớp 12S...

- Món đồ mà cậu nhất định phải quay về nhà lấy, là thứ này à?

Song Ngư nhìn chiếc túi sơ cứu mini ở trên bàn của Kim Ngưu, mặt mũi không khỏi u ám. Đây mà là thứ đồ quan trọng cần thiết à?

Kim Ngưu cất nó vào trong cặp, trân quý nói:

- Ngày nào có thể quên nhưng ngày hôm nay thì không thể. Chẳng phải chiều nay các cậu sẽ thi đấu với Judo sao? Chắc chắn sẽ không trách khỏi tổn thương a! Các cậu đều là vì tôi, nên tôi phải chăm sóc cho các cậu thật là chu đáo chứ!

- ...

Hóa ra là vì ý này. Thiện chí đơn thuần của cô khiến anh phút chốc ngơ ngẩn ra vài khắc. Vừa rồi anh có thái độ khinh thường cho rằng cô ấy ngu ngốc, nhưng giờ thì hối hận rồi. Là do cô lo lắng cho anh mà... 

- Mà còn nữa.

Kim Ngưu đột nhiên cao giọng khiến Song Ngư đang suy tư cũng phải giật mình. Anh còn chưa nắm bắt được tình hình thì cô liền liến thoắng một hồi:

- Cậu đấy bạn học Doãn! Có thể bớt gây hấn đi được không? Nếu xác định mình bất lịch sự đến mức cúp máy ngang như vậy thì đừng có gọi đến chứ?

- Hả?

Song Ngư vẫn chưa tiếp thu được tình hình, thì Kim Ngưu đã lườm nguýt anh rồi quay lên chọn mẫu áo cùng Bảo Bình và Cự Giải. 

Lãnh Kim Ngưu vừa mới lớn tiếng nạt anh đấy sao? 

- Ê này Song Ngư, xuống đây xuống đây!

Trong khi Song Ngư đang bần thần tại chỗ, thì Nhân Mã lại vẫy tay mời gọi anh đến. 

Huỵch!

Mọi người: "..."

Song Ngư: "..."

Nhân Mã: "Nào, đến đây thử sức nào!"

Đùa đấy à? Cái đứa ất ơ như Nhân Mã lại muốn đấu vật tay với nhà vô địch của lớp ư?

Ầm!

- Cậu vẫn còn kém nhiều.

Ngay lúc này, thì bàn bên cạnh họ đã phân bại thắng thua. Sư Tử khó tin nhìn vào cánh tay đầy gân guốc của mình, nhưng vẫn bỉu môi xem thường Thiên Yết:

- Bớt ra vẻ! Cậu cũng khó khăn lắm mới ăn được tôi thôi.

- Đến lượt tớ, đến lượt tớ!

Bạch Dương tay áo đã sẵn sàng, chỉ chờ bọn họ phân thắng bại liền có cơ hội để mình nhảy vào. Nhưng Song Tử lại hiên ngang chặn đường, cười nói:

- Bình tĩnh nào đội trưởng. Trước đấy, giữa chúng ta nên có một màn phân thắng thua rõ ràng chứ nhỉ?

Hóa ra, anh chàng này đang muốn gỡ lại màn thua ở cái hôm tại đảo Ailand. Từ khi nào mà việc luyện tập vật tay chuẩn bị cho cuộc thi sắp tới với Judo, đã biến thành cuộc chiến nội bộ rồi vậy? 

Nhưng mà Nhân Mã à, chẳng phải cậu thuộc đội cổ vũ cùng với Xử Nữ và đám con gái à? Cậu lấy đâu ra niềm tin để hào hứng thách đấu với Song Ngư vậy? Là Thiên Yết xúi bậy sao?

- Nhóc Ngưu Ngưu!

Song Ngư đang trong tâm tình vô cùng nhởn nhơ trước sự không tự lượng sức mình của Nhân Mã, nghe thấy giọng nói này, bỗng nhiên da đầu căng rần.

Bốp!

- Á!

Nhân Mã vô tội, đột nhiên lại bị anh vật mạnh tay xuống khiến cậu chàng la lớn. Ngay lập tức, Thiên Yết đã phóng đến ngay bên cạnh cậu mà lo lắng. Những kẻ khác cũng ngây người nhìn hai đứa Song Ngư và Nhân Mã này. Ừ thì Nhân Mã hơi chán sống một tý, nhưng mà như vậy cũng hơi đáng sợ đấy Song Ngư à.

Tội nghiệp cho Nhân Mã của chúng ta. Đột nhiên oan uổng lại trở thành cái thớt.

Lúc này ngoài cửa đã thấy Bùi Phong cùng đàn em thân thuộc là Lôi Sương đang bước vào. Sắc mặt của Song Ngư càng lúc càng hiện lên nét trầm lãnh. 

Thế nhưng ngoài dự đoán của mọi người.

Bùi Phong vậy mà lại bước đến chiếc bàn đầu dãy gần cửa lớp, kéo ghế ngồi cạnh cô nàng tóc hồng đang chăm chú ghi bài. Mà người tóc hồng ấy cũng không phản ứng gì với điều đấy. 

Cho đến khi giọng nói ngỡ ngàng của Kim Ngưu vang lên:

- Lão Bùi em?

- Ơ hả?

Bùi Phong ngơ ngác quay sang, hai con mắt liền tròn xoe khi nhìn thấy gương mặt quen thuộc ở tít bên dãy trong cùng. Đến cả đàn em Lôi Sương cũng bất ngờ. Cậu chàng Bùi Phong liền bật dậy, kinh hãi nhìn người mà mình vừa mới ngồi cạnh, rồi lại nhìn sang Kim Ngưu bằng xương bằng thịt đang ngồi cạnh hai người Bảo Bình và Cự Giải kia.

Holy shit!

Chuyện quái gì đang xảy ra vậy? Sao lại có đến hai Kim Ngưu?

Nhận ra mình lại nhận lầm người, Bùi Phong và Lôi Sương nhanh chóng xin lỗi Lý Yên rồi lại bước đến chỗ của Kim Ngưu. Hai người này cũng thú thực một chuyện, nói:

- Không đùa chứ, đây là lần thứ ba tôi nhầm lẫn cậu ấy với cậu rồi đấy nhóc Ngưu Ngưu!

- Em thì là lần thứ hai thôi! Nhưng mà không thể tin được là hai người học cùng một lớp đấy! Chị em song sinh của chị à chị Ngưu?

Ồn ào... ồn ào... xầm xì...

Trước sự nhầm lẫn của Bùi Phong và Lôi Sương, cả lớp 12S đã bắt đầu có lời bàn tán về ngoại hình mới của Lý Yên. Cứ tưởng cái sự bắt chước phong cách này chỉ có tác dụng khiến người khác cảm thấy chướng mắt ghét bỏ. Nhưng không ngờ nó còn khiến nhiều người nhận nhầm cậu ta với Kim Ngưu. 

Quá rõ ràng, mục đích của việc ăn theo này của Lý Yên là đang muốn trở thành một Kim Ngưu thứ hai mà.

Trước những lời bàn tán ấy, Lý Yên ngược lại chẳng có chút dao động gì. Cô vẫn tiếp tục chép bài một cách chăm chỉ. Cho dù bị chỉ trích thế nào, cô cũng mặc kệ. Bởi vì nhờ có ngoại hình mới này, cô mới được nhiều người chú ý đến. 

Điển hình như người đã ba lần nhận nhầm cô, Bùi Phong của 12A kìa.

- Hai người tìm tôi à?

- À phải rồi...

Bùi Phong và Lôi Sương bị bầu không khí mờ ám của 12S làm cho phân tâm. Lúc này mới có thể tập trung trở lại. Lão Bùi em lên tiếng:

- Tôi có chuyện muốn nhờ cậu đây. À không, chính xác mà nói thì... 

Nói đến đây, cả lão Bùi em lẫn đàn em Lôi Sương đều hướng ánh nhìn về phía người ngồi phía trên Kim Ngưu, ánh mắt vô cùng khẩn thiết:

- Bọn tôi có chuyện muốn nhờ đến bạn thân cậu là bạn học Diệp mới đúng.

- ...

Chiều...

Giờ tan học...

Nói là giờ tan học, nhưng trong tháng mười một này, chuông reo ra về mới chính là tiếng chuông điểm sự bắt đầu cho những hoạt động rầm rộ của các câu lạc bộ của trường.

Đặc biệt, chiều hôm nay sẽ có một sự kiện mà các học sinh đã trông ngóng cả một tuần trời.

Vì vậy, thay vì tan học, thì lúc này, các học sinh lại đua nhau kéo đến khu vực nhà thể chất - sân bóng rổ. Để chứng kiến cuộc thi thể lực hiếm có giữa câu lạc bộ bóng rổ và câu lạc bộ võ thuật Judo.

Bên trong, những hàng ghế khán giả đã kín mít không còn chỗ trống. Thế nhưng nó không hề lộn xộn. Vì đội bóng rổ đã biến cuộc thi này thành một hình thức tuyên truyền hình ảnh cho câu lạc bộ của mình. Dẫn đầu chức vụ truyền thông này là Lục Ý Uyên - nữ quản lý tân binh tài năng của bọn họ.

Lục Ý Uyên đã phân chia khu vực cho các câu lạc bộ khác để đến thưởng thức cuộc thi. Từ Hội học sinh, Taekwondo, Karate, đội bóng đá, cho đến đội Tennis, Kpop, Nhiếp Ảnh, Sumo, v...v... Đặc biệt là có đủ ghế cho thành viên lớp 12S và 11S1. Vì nhân lực ít ỏi, nên cô nàng đã nhờ vả một số bạn cùng lớp giúp mình thực hiện công tác truyền thông, mà những đàn anh đàn chị của 12S thấy vậy, cũng tham gia giúp đỡ.

Dưới sân bóng, thành viên hai đội Bóng rổ và Judo đều đã có mặt đầy đủ.

Nhân Mã không tham gia vào cuộc thi này, vì cậu có sự mệnh cao cả hơn hẳn. Đấy là kiểm soát các máy ghi hình để tạo ra một video truyền thông chất lượng nhất có thể. Vì cậu đã hoàn thành tốt vai trò truyền thông cho lớp của mình rồi, nên lần này dễ dàng được bạn bè tín nhiệm. Hỗ trợ cho cậu, còn có bạn học Lý Tịnh Anh đã có kinh nghiệm.

Như sự chuẩn bị của mình, Kim Ngưu là người phụ trách băng bó và sơ cứu nếu như có ai bị thương.

Xà Phu ngồi ở ghế khán giả cùng với những gương mặt quyền lực của Hội học sinh. Nhìn xung quanh, cô không khỏi nhận xét:

- Quan sát tình hình cho thấy, sức ảnh hưởng của trận đấu này hoàn toàn không nhỏ. Xem kìa...

Theo ánh nhìn của Hội trưởng, mọi người liền thấy những gương mặt quen thuộc mà Hội học sinh chẳng thể nào quên.

Ngay cả đám học sinh cá biệt như Ngũ lão đại cũng quan tâm đến cuộc thi này.

Càng lúc, người đến càng đông. Nhưng mãi vẫn chưa thấy cuộc thi bắt đầu. Cho đến khi một gương mặt lạnh nhạt xinh đẹp đi xuyên qua hàng người đông đúc để tiến vào bên trong, dẫn theo một người đàn ông lịch lãm và một người đàn ông đô con vạm vỡ, cùng với ba người đàn ông có gương mặt hao hao giống nhau ở phía sau.

Nữ hoàng băng giá Thiên Bình dẫn đầu đoàn người bước về phía sân bóng, mà phía sau cô chính là thầy giáo hướng dẫn của hai câu lạc bộ và bộ ba anh em thầy thể dục họ Châu.

Đã là trận đấu giữa hai câu lạc bộ, thì không thể thiếu mất giáo viên hướng dẫn của bọn họ được. Mà trọng tài, phải là một người công tâm và có khả năng trung hòa cả hai đội.

Hiện tại, giữa sân bóng rổ là hai hàng người khiến kẻ khác nhìn vào liền chảy nước miếng.

Tuy số lượng không đồng đều, nhưng không một đội nào bị lép vế cả.

Hàng ngũ của Judo thẳng đều tăm tắp, kẻ nào kẻ nấy đều có thân hình chuẩn mực với các cơ thịt rắn chắc. Nhìn vào liền thấy bọn họ đã luyện tập thể hình rất chăm chỉ.

Tuy chỉ vỏn vẹn sáu thành viên, nhưng chiều cao của đội bóng rổ đều là hàng cực phẩm. Nhất là có hai kẻ đều trên dưới một mét chín. Hơn nữa, phong thái của bọn họ vô cùng máu chiến.

Ba anh em thầy Châu đứng ở giữa hai đội tuyển thủ. Cùng chứng giám cái bắt tay của hai giáo viên hướng dẫn đứng đầu hai đội. Ngay khoảng khắc thầy Ma Kết buông tay thầy Hà của đội Judo ra, thì giọng của thầy Châu Thanh Long liền cất lên:

"Cuộc thi, bắt đầu!"

 ---------------- End Chap 80 ---------------

[Lâu ngày không gặp, mong mọi người có thể thông cảm. Chap này được đăng lên với sự kiểm duyệt chưa kỹ càng, cũng mong mọi người có thể thông cảm. Hẹn gặp lại mọi người vào thời gian sớm nhất có thể nha. Xin chào!]



loading...

Danh sách chương: