Chap 52: Những ngày cuối của tuần lễ học bá

---------------------------

- Cậu muốn thách đấu với người có thể chất tốt nhất năm ba sao? Vừa hay, tôi có tự tin ấy đấy.

- ...

Không một ai ngờ đến, người đầu tiên trong lớp 12S ra mặt, lại là nữ sinh nổi danh là thần tiên tỷ tỷ dịu dàng trang nhã - Lâm Cự Giải.

Điều này khiến cho những người bạn cùng lớp của cô không khỏi ngỡ ngàng. Mà toàn bộ căn tin đều nổi lên một trận ồn ào.

Lâm Tử Hàn không hề nghĩ mọi chuyện sẽ xảy ra như thế này. Bên trong thâm tâm cậu không ngừng gào hét trước sự ngầu lòi của Cự Giải. Từ ánh mắt đến thái độ, chị hai cậu đều xinh đẹp và quyến rũ. Nhưng bên ngoài, Lâm Tử Hàn vẫn bàng quan đúng chuẩn một người không hề quen biết Cự Giải. Cậu cười khẩy, ý từ vẫn mang phần giễu cợt:

- Không phải tôi không tôn trọng sự tự tin của chị. Chỉ là, cả một khối mười hai, mà lại để một nữ sinh đứng ra thi đấu thể chất với đàn em năm hai? Tôi sẽ không trở thành đối thủ của chị đâu.

Tất nhiên, Lâm Tử Hàn làm sao dám đối đầu với chị ruột của mình. 

- Vậy tôi thì sao? Cậu không chê chứ?

Đã đến mức này, Bạch Dương không thể ngồi im theo lời của Xử Nữ được. Dù sao, Cự Giải cũng đã ra mặt rồi, chuyện còn lại, cứ để anh. Thế nhưng Lâm Tử Hàn lại từ chối không chút chần chừ: 

- Chê. 

Lâm Tử Hàn từ chối Bạch Dương, không phải vì coi thường anh. Mà vì cậu đã chọn được đối thủ ngay từ đầu. Kẻ đã đứng nói chuyện cùng chị hai cậu trước khi bọn họ vào căn tin. 

- Bạch Sư Tử.

Lâm Tử Hàn gọi thẳng tên của người mình muốn đấu, bàn tay không chút sợ hãi chỉ thẳng về phía người đàn anh đầu đinh:

- Tôi sẽ đấu với anh.

Mười lăm phút sau - Sân bóng rổ...

Vẫn đang trong tuần lễ học bá, nhưng phòng tập bóng rổ trong khu thể chất lại được mở cửa. Kéo vào đấy, có rất nhiều học sinh, chủ yếu là năm hai và năm ba của trường. Để chứng kiến trận đấu hiếm thấy giữa học sinh giỏi đứng đầu trường và đầu gấu đẹp trai nhất trường.

- Ôi trời, trong cái tuần tẻ nhạt này cũng có một sự kiện thú vị nhỉ?

Lý Tây Lạc vừa ăn bỏng ngô, vừa vô tư phát biểu. Có lẽ cậu là học sinh năm hai duy nhất dám ngồi giữa một vùng toàn học sinh năm ba ở đây. Bên cạnh cậu là Cự Giải và Xử Nữ, đều là tiền bối trong Hội học sinh. Lý Tây Lạc vui vẻ chia sẻ bỏng ngô của mình cho đàn anh, đàn chị, mỉm cười:

- Hơn một tuần không gặp, em nhớ hai người quá chừng! A, anh chị đừng hiểu oan em. Tuy em học 11S1 nhưng em theo chủ nghĩa trung lập a.

Cự Giải và Xử Nữ suýt thì quên mất. Đàn em trong Hội học sinh cũng là người của 11S1. Vậy mà nó lại dám lựa chỗ này mà ngồi.

- Sư Tử! Đừng làm anh em phải mất mặt đấy!

Bạch Dương không được thi đấu, trong lòng vô cùng ủy khuất, vì đây là sở trường của anh. Giờ đây, mặt mũi của Xử Nữ, mặt mũi của đội bóng, mặt mũi của năm ba, chỉ có thể gửi gắm vào người bạn tốt của mình. 

Bởi vì chuyên mục thi đấu thể chất giữa Lâm Tử Hàn và Bạch Sư Tử, là bóng rổ.

Đây là do chính Lâm Tử Hàn đề xuất. Suy nghĩ của Lâm Tử Hàn rất đơn giản. Đánh bại kẻ thù trên lĩnh vực họ giỏi, mới thú vị.

Phải, Sư Tử chính là kẻ thù của Lâm Tử Hàn. Vì anh ta dám nói chuyện và khiến chị hai cậu buồn.

Ngược lại, Lâm Tử Hàn cũng vô tri biến thành kẻ thù của Sư Tử. Sư Tử xem Lâm Tử Hàn là kẻ đang theo đuổi Cự Giải, sẽ trút hết mọi tâm trạng tệ lên người cậu. Dù rằng khi suy nghĩ kỹ lại, anh vẫn không biết tại sao mình lại rất không vừa mắt cậu ta.

Đối với hai người mà nói, trận đấu này chắc chắn sẽ dùng hết sức.

Thấy thái độ đối đầu của hai chàng trai trong sân bóng, Bảo Bình không ngừng phấn khích. Phải cố lắm mới nhịn cười hả hê được. Cô quay sang, nói nhỏ với người bên cạnh:

- Cự Giải, đến mức này mà cậu còn chối giả thuyết của tớ à? Sư Tử chắc chắn không ghét cậu, ngược lại còn có tình ý với cậu nữa đấy!

- G-gì vậy Bảo Bình? Không ghét tớ còn nghe được, cái gì mà tình ý chứ?

Cự Giải lập tức phủ nhận, hai má tựa hồ ửng hồng. Bảo Bình hận không thể đem hết mọi suy nghĩ của mình ra nói ngay lúc này cho Cự Giải, chỉ có thể tiếp tục với giả thuyết của mình:

- Cậu tin tớ đi. Chứ sao Sư Tử lại có bộ dạng như muốn ăn tươi nuốt sống Lâm Tử Hàn vậy chứ?

- Năm ba ở đây, có ai không muốn ăn tươi nuốt sống nó sao? Đến tớ còn không nhịn được nữa.

- Ầy, cậu thật là! Rồi tớ sẽ phân tích cho cậu biết!

Hai người to nhỏ thì thầm qua lại, mà không hề để ý người đang ngồi bên cạnh Bảo Bình đang nghĩ gì.

- Tinh thần hai em tốt đấy. Nhưng tại sao...

Ma Kết đứng giữa hai thanh niên đang tỏa lửa nhiệt đối đầu gay gắt với nhau, sắc mặt khổ sở, cười trừ:

- Thầy lại phải làm trọng tài?

Ma Kết định ra ngoài ăn trưa, nhưng Thiên Yết lại tìm đến và đưa anh đến đây. Mặc dù đã hiểu được tình hình, nhưng Ma Kết vẫn thắc mắc lý do. Tranh chấp giữa học sinh, sao lại lôi cả giáo viên vào nữa a?

- Vì Sư Tử là người của 12S, nên trong bọn em, không ai có thể làm trọng tài vì tính công bằng. 

Thiên Yết lãnh đạm giải thích, rất ra dáng một đội phó. Anh tiếp:

- Tuy thầy là chủ nhiệm của lớp, nhưng thầy vẫn là người lớn và đáng tin hơn bọn em. Hơn nữa, xét về chuyên môn, thầy đều đáp ứng đủ.

Lời giải thích rất hợp lý. Ma Kết khẽ gật đầu hài lòng. Vì bọn trẻ, anh nhịn đói thêm một chút cũng không sao.

Roét!

Ma Kết thổi còi, bắt đầu trận đấu. Trận đấu lần này rất đơn giản. Trong mười phút, ai ghi điểm nhiều hơn, người đấy thắng.

Trái bóng được ném lên, ai sẽ là người có được nó trước? Là Lâm Tử Hàn với chiều cao lợi thế hơn, hay là Sư Tử - người có khả năng bật cao?

Bộp!

Không ngoài dự liệu, người có chuyên môn như Sư Tử là người dẫn trước. Mặc dù có chút khó khăn để dẫn bóng vì Lâm Tử Hàn cũng không phải dạng vừa, nhưng anh vẫn ghi bàn.

Bộp!

Lần dẫn bóng thứ hai, Sư Tử lại bị Lâm Tử Hàn phá được. Thân hình to lớn của Lâm Tử Hàn vô cùng nhanh nhẹn, kết hợp lại, hoàn toàn có lợi thế mặc dù phải đối đầu với một dân chuyên. Lâm Tử Hàn bứt phá, đã gỡ hòa với Sư Tử.

Hàng trăm người đang chứng kiến trận đấu, không tránh khỏi hồi hộp và cuốn hút.

Khả năng của Sư Tử không có gì để bàn cãi, dù sao cũng là người cặp cùng đội trưởng Bạch Dương. Nhưng khả năng của Lâm Tử Hàn, khiến rất nhiều người thưởng thức, đặc biệt là dân trong ngành. Tuy không có kỹ năng gì nổi bật, nhưng lại có khả năng quan sát và đưa ra hành động kịp thời điểm để chiến thắng. Cơ thể tiếp thu lối chơi của đối phương khá nhanh. Nên trong trận đấu này, có thể nói là ngang tài ngang sức.

Mặc dù Bạch Dương không còn ấn tượng tốt với Lâm Tử Hàn như hôm qua, nhưng anh vẫn công nhận mắt nhìn của bản thân mình.

Bốp!

Trái bóng trong sự kiểm soát của Sư Tử, bị sự công phá một cách ngang ngược không theo bất kỳ khuôn mẫu nào của Lâm Tử Hàn, đã bay ra khỏi khu vực giao đấu. Chính xác mà nói, nó đang lao thẳng đến hàng ghế đầu tiên của khán đài.

- A! Cẩn thận!

Soạt! Vụt!

Bốp!

Một chiếc bóng lao đến trước hàng ghế đầu nhanh như chớp. Âm thanh va đập kêu to một tiếng, trái bóng đã bật trở lại sân. Ấn tượng để lại cho những người ngồi ở đấy, là một bóng hình cao lớn với thân thủ vô cùng nhanh. Chuyển động của tà áo suit cùng cà vạt chưa bao giờ trở nên nam tính và quyến rũ đến thế. 

Khiến cho nữ sinh suýt chút trở thành nạn nhân của trái bóng kia, thơ thẩn nhịp đập.

Ma Kết quay lại để xác nhận hành động của mình có vô tình đụng trúng người ngồi ở hàng ghế đầu không, rồi cười mỉm như thường lệ. Hành vi này, khiến các nữ sinh ngồi ở đấy đều chao đảo. Đặc biệt là nữ sinh vẫn đang trong tình trạng tim đập mạnh kia.

Xác nhận tất cả mọi người đều không bị anh ảnh hưởng, anh liền hướng về sân đấu. Vừa di chuyển vừa đưa hai tay chéo lên, tạo hình chữ X. Bàn vừa rồi không tính, bây giờ bắt đầu lại.

- Hú hồn thật. Trái bóng đấy mà bay vào mặt, thì có mà đập mặt xây lại mất!

Kim Ngưu ngồi cách đấy vài ghế, không khỏi bị dọa một trận. Cự Giải nhìn Ma Kết, không kiềm được lời khen:

- Thầy Ma Kết cũng nhanh thật. Phản xạ rất tốt. Cảm giác thân thủ của thầy ấy không tồi. Không biết khi thầy chơi bóng rổ thì sẽ như thế nào nhỉ?

- Thầy Ma Kết chơi bóng rổ? Cũng đáng để tò mò đấy!

Chỉ nhờ một hành động, Ma Kết nhanh chóng trở thành người hùng trong lòng nhiều nữ sinh. Thậm chí, bọn họ suýt thì quên mất nhân vật chính của trận đấu này. Và cả Bảo Bình cũng vậy.

Cô vốn dĩ đang cao hứng theo dõi trận đấu kịch tính giữa Sư Tử và Lâm Tử Hàn, nhưng động thái vừa rồi của Ma Kết, đã thu hút toàn bộ sự chú ý của cô.

Không hiểu sao, dạo gần đây, bất cứ hành động nhỏ nào của Ma Kết cũng đều khiến cô trầm trồ và tán thưởng.

Lần này cũng vậy. Khoảng khắc thầy ấy đưa tay cản lại trái bóng cùng biểu cảm nghiêm túc nhanh nhẹn ấy, thật ngầu. Nhịp tim, vô thức lại hẫng đi một nhịp, mà ngay cả chính chủ cũng không để ý.

- Vì chị Cự Giải, tôi sẽ không để anh thắng.

Ở những giây phút cuối, đối với Sư Tử, Lâm Tử Hàn càng hừng hực khí thế, lời nói đầy ý chí. 

Đây là lời xác nhận chính thức từ Lâm Tử Hàn, khiến sự quyết tâm chiến thắng của Sư Tử càng thêm bạo nộ.

- Một thằng nhóc ngạo mạn như mày, đừng hòng cướp đi người đang thích tao!

Bốp!

Roét!

Tiếng còi vang lên, ngay khi Sư Tử bật nhảy để bảo vệ rổ lưới của mình. Cuộc căng go cuối cùng cũng kết thúc. Không giống như trận đấu lớn của hai tuần trước. Trận này kết thúc vì anh bảo vệ được tỷ số của mình, không phải vì một cú ghi bàn.

Tỷ số 30 - 28, cách biệt một bàn ghi điểm. Chiến thắng nghiêng về Bạch Sư Tử của năm ba. 

Kết quả hiển thị, toàn dân năm ba liền hú hét đầy tự hào. Mặc dù thua cuộc, nhưng năm hai không hề đổ lỗi cho Lâm Tử Hàn. Bởi vì cách biệt tỷ số chỉ là một bàn, chứng tỏ khả năng của Lâm Tử Hàn vô cùng tuyệt vời, nếu so với một người lần đầu chơi bóng rổ như vậy.

Hiển nhiên, Sư Tử kết thúc trận đấu, liền được hội nhóm của mình chào đón và bao vây với những lời khen ngợi. 

Còn Lâm Tử Hàn, không hề có một chút cảm giác thua cuộc. Bởi vì cậu đang suy nghĩ về câu nói cuối cùng của Sư Tử. "Người đang thích tao" trong câu của anh ta, là ám chỉ ai? Cự Giải sao? Nực cười.

- Này, tớ thật ngạc nhiên về cậu đấy!

Tiêu Vỹ là người duy nhất đến chỗ của Lâm Tử Hàn, không khỏi cảm thán cậu bạn mới:

- Tưởng cậu thua đậm. Ai ngờ tỷ số chỉ cách biệt một bàn ghi hai điểm! Bảo sao hôm qua, anh Bạch Dương lại mời cậu gia nhập!

- Cũng là thua thôi.

- Này, tân học sinh!

Chợt, Lâm Tử Hàn được người trong 12S gọi, sắc mặt suy tư liền trở nên tràn đầy năng lượng. Cự Giải ném chai nước điện giải cho Lâm Tử Hàn, nhắc nhở:

- Lần sau đừng có gây chuyện với bọn này nữa.

Chỉ là, màn tương tác đơn thuần này lại bị Sư Tử nhìn thấy, vẻ mặt đang tự mãn liền trở nên trầm sắc. Suy nghĩ kỹ lại, thì anh cũng là người đã thay mặt Cự Giải đấu với Lâm Tử Hàn. Anh chiến thắng, như mọi khi, cô phải hướng sự chú ý đến anh. Nhưng bây giờ, cô lại quan tâm đến thằng nhóc ranh vênh váo kia?

Loại cảm nhận này của Sư Tử, đều bày ra trước mặt cho người khác xem. Đáng tiếc, Cự Giải lại không chú ý đến. Bảo Bình thầm gào thét, tình huống bất lực này đúng là trêu ngươi mà.

- Haiz...

Lâm Tử Hàn bước đến chỗ đám người 12S. Tuy ngạo mạn xấc xược, nhưng cậu ta vẫn là người biết chịu trách nhiệm trước lời nói của mình, lên tiếng:

- Như tôi đã nói. Nếu tôi thắng, toàn bộ năm ba sẽ không được bước chân vào căn tin trong một tuần. Ngược lại, nếu tôi thua. Năm hai sẽ không bước chân vào căn tin trong vòng một tuần. Kết quả minh bạch, năm hai chúng tô---

- Không cần đâu.

Bạch Dương đột ngột lên tiếng ngắt ngang lời của Lâm Tử Hàn. Mặc dù chỉ vài phút trước, anh vô cùng khó chịu trước thái độ không xem ai ra gì của cậu. Nhưng sau trận đấu này, thấy cậu ta là người còn biết chịu trách nhiệm với bản thân, liền cân nhắc:

- Tuy cậu khiêu chiến với bọn tôi, nhưng ý định của bọn tôi không giống cậu. Chúng tôi thua, vẫn sẽ làm theo lời cậu. Còn chúng tôi thắng, sẽ không đến mức dồn các cậu vào thế khó. _Nói đến đây, Bạch Dương cười xòa:

- Đàn anh mà, phải có chút rộng lượng với hậu bối chứ.

- Ý anh là?

- Tôi đã từng nói với cậu rồi. _Trước vẻ suy đoán của Lâm Tử Hàn, Bạch Dương vô cùng hứng thú, đáp:

- Vào đội bóng của tôi đi.

...

- Lục Ý Uyên, làm gì mà cậu cười mỉm hoài vậy? Đáng ngờ quá!

Trên đường rời khỏi phòng tập bóng rổ, thấy bạn mình liên tục cười một mình khiến nữ sinh này phải lên tiếng nghi vấn. Cô gái Lục Ý Uyên không trả lời ý của bạn học, lại hỏi một chuyện không liên quan:

- Tiêm Tiêm, tại sao chủ nhiệm lớp mình không phải là thầy Ma Kết?

- Hả?

- Đáng ghét! Tớ bắt đầu tập trung học tập từ bây giờ, thì sang kỳ hai, tớ có được nhảy lớp lên 12S không nhỉ?

- Này, này Lục Ý Uyên. Cậu biết mình đang nói gì không? Nhảy lớp trong năm? Lại còn vào 12S? Đừng nói chuyện bất khả thi đó nha! Còn nữa... _Thấy lời nói đáng ngờ của bạn mình, Bối Tiêm Tiêm nghi ngờ:

- Không lẽ... cậu thích thầy Dương Ma Kết ư? 

- ...

Lục Ý Uyên không nói gì, nhưng biểu hiện trên mặt đã trả lời tất cả. 

Chỉ một hành động vô ý chặn bóng trước mặt Lục Ý Uyên của Ma Kết, đã khiến tim cô xao xuyến. Dương Ma Kết không chỉ là một giáo viên với vốn tri thức sâu rộng, mà còn là một người đàn ông tinh tế, nụ cười cũng vô cùng dịu dàng. Gương mặt điển trai, ánh mắt ôn hòa, cử chỉ lịch thiệp, phong thái lúc ở sân bóng, lại vô cùng nam tính và quyến rũ.

- Kyaaaaa!

Lục Ý Uyên càng soi mói, càng thấy thầy giáo Ma Kết hoàn hảo không tì vết. Không kiềm được xúc động mà kêu lên. 

Bối Tiêm Tiêm có phần sợ hãi. Thích đến mức độ này, thì hơi kích động rồi a.

...

Vòi rửa mặt ngoài trời...

- Argggg...

Rõ ràng Sư Tử là người thắng cuộc, nhưng lại cảm giác như người thua cuộc. Bức bối trong lòng chỉ càng ngày càng tăng chứ không có bớt.

Thấy tâm trạng bạn mình không tốt, lại cứ xối nước vào đầu không ngừng. Thiên Bình đứng gần đấy, cất giọng:

- Từ hôm qua rồi, cậu bị gì vậy?

Chính là nói sự mất ngủ đêm qua của Sư Tử.

Sư Tử không giống Thiên Bình, chuyện gì cũng giấu. Anh tắt vòi nước, nhận lấy khăn lau của cô, ngữ điệu trầm khàn nghi hoặc:

- Lúc nãy, chính thằng Lâm Tử Hàn đã nói tớ rằng nó đang hẹn hò với Cự Giải! Như vậy có nghĩa Cự Giải hết thích tớ rồi đúng không?

Thiên Bình có hơi bất ngờ. Nhưng theo mắt quan sát của cô về thái độ của Cự Giải, cô chau mày:

- Nguyên văn là?

- "Vì chị Cự Giải, tôi nhất định sẽ không thua anh".

- ...

Biết ngay, tính của Sư Tử cô đâu lạ gì. Câu nói trên có ý gì bộc lộ chuyện đang hẹn hò giữa Cự Giải và Lâm Tử Hàn không?

Thấy vẻ mặt ba chấm của Thiên Bình, Sư Tử oan ức liền kể tất tần tật suy nghĩ của mình ra. Từ chuyện anh thấy Lâm Tử Hàn và Cự Giải ở quán bar, ở sân trường, sự việc theo lời kể của Bảo Bình, chiếc lắc bạc, ánh mắt và thái độ của Lâm Tử Hàn đối với mình cho đến việc Cự Giải biết vết thương của Thiên Bình qua một người quen ở năm hai. Mà Sư Tử cho rằng người này là Lâm Tử Hàn.

Nghe những điều ấy, Thiên Bình có chút suy ngẫm. Nhưng không suy ngẫm theo hướng quán tính của Sư Tử.

- Tại sao cậu lại lưu tâm những điều này?

Sau cùng, Thiên Bình lại cất giọng hỏi một cách đầy nghi ngờ. Sư Tử giật mình, nhưng vẫn giữ vững suy nghĩ của mình:

- Còn sao nữa. Tớ không thể chấp nhận chuyện người đã thích tớ hai năm qua lại từ bỏ nó chỉ vì một thằng nhóc ất ơ như Lâm Tử Hàn chứ gì!

- ...

...

- Cậu thật sự muốn thằng nhóc Lâm Tử Hàn đấy vào đội bóng thật sao Bạch Dương?

Sau quyết định của Bạch Dương, nhiều người đã rất bất ngờ. Nhưng thái độ bài xích dữ dội, chỉ có Cự Giải. Thậm chí một người nóng nảy và có ấn tượng xấu với Lâm Tử Hàn như Sư Tử cũng không quyết liệt bằng Cự Giải.

Bạch Dương cười khổ, giải thích:

- Là thật đó. Thể chất của cậu ta rất có thiên phú. Tớ cũng không thể nhắm mắt bỏ qua một viên ngọc thô như vậy. Tớ biết là mọi người không ai ưa thằng nhóc đấy, nhưng tớ nghĩ nó không tệ đến mức ấy đâu.

- ...

Đấy không phải là ý của Cự Giải. Cô vẫn không tránh khỏi chuyện Lâm Tử Hàn sẽ trở thành một thành viên trong đội bóng rổ. Đích thân Bạch Dương yêu cầu, sao nó từ chối được.

Không thể. Vậy là từ đây cô sẽ không được bước vào câu lạc bộ bóng rổ để xem Sư Tử vận động trên sân bóng nữa sao?

- Ây gù, Cự Giải à...

Thấy tâm tình Cự Giải rối bời, Bảo Bình lại càng hí hửng, bước đến khoác tay cô. Gương mặt lộ đầy mưu mô.

- Kim Ngưu, mày về lớp trước đi. Tao với Cự Giải nói chuyện một chút rồi về sau.

- À, ừ...

Lần này thì Bảo Bình cũng công khai việc mình và Cự Giải đã thân thiết với nhau. Kim Ngưu lại có cảm giác như một người thừa thãi.

Đây không phải lần đầu tiên cô có cảm giác này. Bắt đầu từ đầu tuần, cô đã mơ hồ cảm giác được sự thân thiết giữa hai người. Vì cô cảm nhận được sự thay đổi nhỏ nhặt của Bảo Bình.

Bảo Bình vốn dĩ không phải người hào hứng với chuyện của người khác, càng không phải người chủ động thân thiết và quấn lấy người khác. Nhưng có vẻ Cự Giải là một ngoại lệ đối với Bảo Bình.

Không, Kim Ngưu. Tỉnh táo lại.

Cô đang có suy nghĩ theo hướng tiêu cực a. Ngoại trừ những lần liên quan đến Đỗ Mỹ Hoa, Kim Ngưu chưa từng có suy nghĩ tiêu cực nào. Mà lúc này, chỉ vì sự thân thiết của Bảo Bình và Cự Giải, mà cô lại suy nghĩ cực đoan.

Tích cực lên. Cô có thể kết bạn và thân thiết với nhiều bạn học, đàn anh đàn chị khác. Thì Bảo Bình cũng vậy. Miễn là hai người vẫn xem trọng đối phương nhất.

Nhưng, so với Cự Giải, cô không có đủ tự tin trở thành người bạn mà Bảo Bình xem trọng nhất. Vì Cự Giải hoàn hảo hơn nhiều so với cô.

- Kim Ngưu!

Một lần nữa, Song Ngư lại là người gọi lớn tên Kim Ngưu kéo cô khỏi những dòng suy nghĩ thiển cận. Đây không phải lần đầu. Song Ngư nhàn nhạt lên tiếng:

- Lại nghĩ gì vậy?

- Hả? Không có gì.

Song Ngư nhìn Kim Ngưu, sắc mặt không biết là đang nghĩ gì. Rồi nói:

- Chiều nay tan học, quán hôm qua. Tôi có mang theo laptop rồi, cậu không cần về nhà mượn của Thiên Yết.

- À, ừ.

Rồi chẳng biết, ai mới thật sự là nhóm trưởng. Kim Ngưu thầm nhắc bản thân tỉnh táo lại. Cô không được để chuyện riêng của mình ảnh hưởng đến nhóm học bài a.

- A... K-Kim Ngưu...

Nhân lúc Song Ngư bị mấy người trong đội bóng gây chú ý, Lý Yên mới bẽn lẽn tiếp cận Kim Ngưu. Cô rủ Kim Ngưu ra chỗ khác nói chuyện. Kim Ngưu tò mò:

- Có chuyện gì sao, Lý Yên?

Lý Yên hơi ngập ngừng, nhưng vẫn cố gắng mở lời:

- T-tớ có thể nhờ cậu một chuyện được không?

- Hử? Được chứ, trong khả năng của tớ, tớ sẽ cố hết sức. Cậu cứ nói đi, đừng ngại.

Bạn mới mà, tất nhiên Kim Ngưu sẽ giúp đỡ rồi.

Gương mặt đang cúi đầu của Lý Yên, thoáng hiện lên ý cười. Cô nói:

- Vậy, chiều nay lúc học nhóm. Cậu có thể giúp tớ, tránh mặt đi một chút được không?

- Hả?

- À... _Lý Yên thu hồi ý cười, bối rối giải thích:

- Cậu cũng biết... Tớ với Song Ngư là người yêu cũ... Nhưng Song Ngư vẫn đang hiểu lầm và tránh mặt tớ. Tớ xin lỗi vì lợi dụng thời gian của nhóm mình. Nhưng chỉ lúc ấy, tớ mới có cơ hội mở lời với Song Ngư. Nên là... Cậu... _ Nói đến đây, ánh mắt Lý Yên trở nên phó thác vào Kim Ngưu:

- Xin cậu, hãy giúp tớ lần này. Tớ thật sự rất biết ơn cậu!

- À...

Kim Ngưu có hơi ngỡ ngàng trước lời đề nghị của Lý Yên. Việc này, cũng không phải nằm ngoài khả năng của cô. Hơn nữa Lý Yên bữa giờ có vẻ rất khao khát đối diện với Song Ngư một lần. Nếu hai người họ đối diện với nhau một lần, bầu không khí của nhóm sẽ tốt hơn. Vì vậy, Kim Ngưu không từ chối:

- Được. Tớ sẽ giúp cậu. Cố lên nhé!

- A, cảm ơn cậu nhiều, Kim Ngưu.

Lý Yên vui mừng cảm kích. Nhưng khi Kim Ngưu vừa quay đầu, gương mặt Lý Yên liền thay đổi sắc thái.

Giờ ra chơi lúc sáng, khi cô bị Song Ngư trách mắng không biết tự lo cho bản thân, cô đã bỏ chạy. Nghĩ rằng như thế Song Ngư sẽ đuổi theo cô và xin lỗi. Nhưng không có. Cô đành quay trở lại để xem tình hình, hẳn là mọi người đang trách mắng Song Ngư. Nhưng thật không ngờ, bầu không khí trong bàn ăn khi không có cô, rất vui vẻ, thậm chí còn sôi nổi hơn lúc nãy.

Tất cả đều vì Kim Ngưu lanh chanh nhường ghế cho cô. Nếu cậu ta không làm vậy, Song Ngư sẽ không trách cô và khiến cô bỏ đi. Như vậy, người đang ngồi cạnh Song Ngư nói cười, sẽ là cô chứ không phải Kim Ngưu.

Vì thế, cô muốn cho Kim Ngưu biết vị trí của cậu ta đang ở đâu.

...

- Cậu đừng có gieo rắc ảo tưởng cho tớ mà, Bảo Bình.

Sau khi nghe Bảo Bình chứng minh giả thuyết Sư Tử cũng có chút tình cảm với mình qua những phản ứng mà Bảo Bình quan sát được, Cự Giải vẫn không dám tiếp nhận giả thuyết này. 

Từ phản ứng khi Sư Tử biết chuyện Lâm Tử Hàn là người theo đuổi Cự Giải, đến chuyện mắt trừng mắt và phản ứng khó chịu vừa nãy của Sư Tử ở căn tin, cho đến vẻ mặt hằm hằm khi anh thi đấu xong. Bảo Bình quan sát từng chút một, không bỏ lỡ khoảng khắc nào. 

Nghe rất có lý đấy, nhưng sao có thể rõ ràng và chân thật bằng phản ứng của Sư Tử mà chính Cự Giải đã đối mặt khi nói về vết thương của Thiên Bình chứ?

Hơn nữa, vấn đề sầu não bây giờ, là hiện thực. 

- Bảo Bình, chắc tớ phải công khai bí mật của mình thôi. 

- Hả?

Đột nhiên Cự Giải lại nhắc đến chuyện này, khiến Bảo Bình bất ngờ. Cự Giải cười khổ, bày tỏ:

- Tử Hàn chính thức vào đội bóng rổ rồi. Trước sau gì chuyện tớ và nó là chị em cũng sẽ bị bại lộ. Tớ không thể nào mà không bước vào sân bóng để xem Sư Tử chơi bóng rổ đâu. Nên đầu thú trước còn hơn. _Nói đến đây, cô thở dài:

- Haiz... Nếu sau này để phát hiện, mọi người sẽ có cảm giác bị lừa đảo bởi tớ á.

- Vậy cậu tính bãi bỏ bí mật thật sao? _Nghe lời của Cự Giải cũng có lý, Bảo Bình tò mò:

- Khi nào thì cậu lên tiếng?

- Hừm... Lát nữa chăng? _Cự Giải suy ngẫm, nói:

- Tớ thấy mối quan hệ giữa mọi người có vẻ không tốt. Trước khi thằng nhóc ấy bị ghét thêm, tớ phải lên tiếng càng sớm càng tốt.

- A, như vậy là không được đâu!

Bảo Bình nghe dự định cả Cự Giải, liền phản đối. Cô giải thích:

- Không phải tớ có ý xấu gì, nhưng mà... Không sao, cậu cứ để như vậy đi, cái gì đến thì sẽ đến thôi.

- Nhưng...

- Nghe tớ đi, nếu có phát hiện, tớ sẽ nói giúp cậu. Tớ có lập trường để thuyết phục mọi người rồi. Cậu không cần phải công bố. 

Bảo Bình dường như đã sắp xếp được một đường lui cho Cự Giải. Cự Giải cảm thấy cảm kích rất nhiều, nhưng cô vẫn thắc mắc:

- Cần gì phải nhọc công cậu như vậy?

- Còn gì nữa? Là vì tớ muốn quan sát thêm những phản ứng nảy lửa của Sư Tử chứ sao!

- Hả?

Trước sự ngờ nghệch của Cự Giải, Bảo Bình vẫn giữ vững sự cao hứng của mình, nói:

- Chuyện này đối với cậu, có lợi chứ không có hại đâu!

...

Tan học...

Library Coffee...

- Sao lại có mình cậu? Kim Ngưu đâu?

Song Ngư gọi nước xong, quay lại, chỉ thấy mỗi mình Lý Yên, sắc mặt lạnh thêm vài phần. Lý Yên bối rối đáp:

- K-Kim Ngưu... Cậu ấy nói là quay về nhà để lấy tập lập luận để quên. Vội quá nên nhờ tớ chuyển lời lại nếu cậu có hỏi đến.

- ...

Hàng chân mày Song Ngư hơi nhíu. Tập lập luận của Kim Ngưu, không phải giờ nghỉ trưa cô vẫn dùng nó để liệt kê ý của mình sao?

- S-Song Ngư...

Không muốn bị lỡ thời điểm như ngày hôm qua, lần này, Lý Yên nhất định phải nói chuyện thẳng thắn với Song Ngư. Cô cứng rắn đối mặt anh, nói:

- Chúng ta nói chuyện đi! 

Trước vẻ mặt băng lãnh của anh, cô không tránh khỏi hồi hộp. Liệu anh có từ chối như những lần trước?

- Ừ.

Tuy ngoài miệng chấp thuận, nhưng ánh mắt Song Ngư càng thêm lãnh khí cùng chán ghét. Anh không nên trốn tránh giống cách mà mình thường hành xử. Nếu không giải quyết rõ ràng, Lý Yên sẽ còn dai dẳng bám theo anh, sự việc của ngày hôm nay, sẽ lại lặp lại. 

- May quá! Song Ngư, cậu đã tha thứ cho tớ rồi?

Lý Yên không ngờ mình lại được đáp ứng ngay từ câu nói đầu, tâm tình lập tức vui mừng khôn xiết. Thế nhưng, chưa được bao lâu, tâm trạng này đã bị Song Ngư vùi dập. Anh lạnh lùng nhắc nhở:

- Đừng hiểu lầm, Lý Yên. Tôi đồng ý nói chuyện với cậu, không có gì ngoài mục đích muốn chấm dứt suy nghĩ ảo tưởng của cậu.

- Ha... hả? 

Lý Yên còn chưa định thần lại, Song Ngư đã lãnh bạc chỉnh đốn:

- Cậu đã khiến tôi quá thất vọng. Chính vì thế, mà một chút động lòng của tôi đã bị cậu dập tắt hoàn toàn. Và tôi, cũng chưa bao giờ thù hận cậu. _Nói đến đây, sắc khí của anh vô cùng tàn nhẫn:

- Cậu, căn bản là không xứng.

- ...

- Dẹp ngay suy nghĩ rằng tôi vẫn còn giận hờn cậu này nọ đi. Với tôi, giờ cậu chỉ là một người lạ. Vì vậy, đừng bao giờ làm phiền tôi nữa. 

Mặc cho sắc mặt ngày một sốc của Lý Yên, Song Ngư nhắc nhở lần cuối:

-  Cuối cùng, có một điều cậu nên nhớ. Đừng có bám lấy bọn Kim Ngưu vì cái cớ cậu là học sinh mới nữa. Tôi cho cậu thời hạn đến lúc nhóm Sinh học thuyết trình xong. Sau đấy, cậu tự mình hòa nhập vào môi trường mới đi.

Nói rồi Song Ngư lấy điện thoại ra, gọi cho một người. Ngữ điệu không còn lạnh lẽo như ban đầu:

- Cậu đâu rồi? Vào đi. Bọn tôi nói chuyện xong rồi. Đừng giả ngu nữa, lãng phí thời giờ.

Như dự đoán, Song Ngư gọi điện cho Kim Ngưu. Hẳn là anh đã phát hiện lý do Kim Ngưu về nhà lấy tập lập luận là nói dối. 

Bên này, Lý Yên hoàn toàn suy sụp. Cô mang theo tâm tư muốn hòa giải với Song Ngư, nên đã cầu xin ba mẹ chuyển trường cho mình. Nhưng Song Ngư lại hoàn toàn chấm dứt với cô. Cô không tin vào mắt và tai mình. Song Ngư không như thế này. Chắc chắn trong thời gian nhập học vừa qua, Song Ngư đã bị dao động bởi người khác.

Nghĩ đến đây, bàn tay Lý Yên vô thức siết chặt lại. Đôi mắt trong sáng ngây thơ kia bỗng hiện lên vẻ phẫn nộ.

Không phải lỗi của cô, càng không phải lỗi của anh.

Là lỗi của người thứ ba.

...

Tối...

Nhà Xử Nữ...

- Xử Nữ, em về rồi?

Âu Dương Giang dường như đã rất lo lắng chờ đợi Xử Nữ tan học. Thấy anh trai, Xử Nữ chợt nhớ lại thái độ của mình ngày hôm qua. Cậu gật đầu, áy náy:

- Anh hai, hôm qua, em xin lỗi.

- Hả? À, cái đấy, là do anh không suy nghĩ thấu đáo trước mà!

Âu Dương Giang không hề trách cứ gì Xử Nữ. Nhưng kết quả của bảng thành tích ngày hôm nay, lại khiến anh lo lắng. Dường như Xử Nữ biết tâm tình của anh trai mình, nói:

- Em không sao. Anh đừng lo.

- À, nhưng còn bà ngoại...

- Bà không gọi cho em. Em cũng sẽ không bị suy sụp tinh thần nữa đâu.

Xử Nữ cười có chút mệt mỏi, sau đấy chào Âu Dương Giang rồi về phòng.

Thái độ này của Xử Nữ, khiến Âu Dương Giang có chút bất an. Bởi vì nó rất lạ. Trông không giống như Xử Nữ đang cố tỏ ra mạnh mẽ, càng không giống phản ứng của Xử Nữ ngày thường.

Không lẽ, em ấy đã cứng cỏi hơn rồi?

Cạch.

Về phòng, Xử Nữ đặt một lọ thuốc từ trong túi áo xuống bàn. Ngày hôm nay, cậu đã gặp một kết quả mà cậu không bao giờ nghĩ đến. Việc cậu bị rớt xuống hạng hai.

Nhưng, cậu của ngày hôm nay, khác với ngày hôm qua.

Lần này, cậu sẽ không cố gắng vì bản thân. Mà vì người khác. 

Thái độ của Chu Siêu Hồng, thái độ của Lâm Tử Hàn, thái độ của những học sinh năm hai. Cậu sẽ khiến những người đấy phải thay đổi.

...

...

Ngày hôm sau...

"Tôi đồng ý nói chuyện với cậu, không có gì ngoài mục đích muốn chấm dứt cái suy nghĩ ảo tưởng của cậu."

"Dẹp ngay suy nghĩ rằng tôi vẫn còn giận hờn cậu này nọ đi. Với tôi, giờ cậu chỉ là một người lạ. Vì vậy, đừng bao giờ làm phiền tôi nữa." 

Kể từ ngày hôm qua, tâm trạng của Lý Yên vô cùng tồi tệ. Ngủ dậy một giấc, mọi thứ vẫn như vậy, không ổn hơn một chút nào. Hiện tại, cô như người mất hồn, lững thững rảo bước đến lớp học.

Bốp!

- Aissss! Gì thế này? Con ranh nào vậy?

Lý Yên đụng phải một đám người, liền sợ hãi ngã xuống đất. Những kẻ kia có vẻ vô cùng bực mình, nên cô cuống cuồng cất lời xin lỗi:

- A, x-xin lỗi... tôi xin lỗi, xin lỗi...

Vừa nói, bàn tay vụng về của cô bắt đầu mò mẫm trên mặt đất để tìm lại mắt kính của mình. Trông vô cùng tội nghiệp. 

Thấy vậy, bọn người kia đồng loạt nhìn nhau, cười xấu xa. Một người cúi xuống nhặt chiếc kính đưa lại gần Lý Yên, cất tiếng:

- Đang tìm cái này à? Mắt kính ấy?

- Phải, phải... C-cảm ơn... cậu...

Lý Yên vui mừng đưa tay bắt lấy hình ảnh mờ ảo giống chiếc kính, vẻ mặt ngờ nghệch cùng nụ cười ngốc nghếch. Vô cùng tiêu khiển đối với đám nam sinh này.

Cốp!

- Ối!

Thế nhưng Lý Yên chưa kịp chạm vào chiếc kính, người kia đã ném nó sang một góc, khiến tròng mắt bị nứt nẻ một chút. Hắn ta giả giọng áy náy:

- Làm sao đây? Tôi tuột tay mất rồi! Cậu sẽ không vì vậy mà trách mắng tôi chứ?

- A?

Lý Yên ngỡ ngàng. Đầu có bấn loạn, gương mặt dần dần trở nên hoang mang. 

Phải, chính là thế, chính là biểu cảm thấp thỏm lo sợ này. Đám người xấu tính kia càng lúc càng thưởng thức vẻ mặt sợ hãi của Lý Yên, không ngừng cười ha hả.

Lý Yên bất lực, muốn khóc cũng không khóc được, vẻ mặt khổ sở mếu máo. Không có mắt kính, cô không thể thấy được gì, mọi thứ đều mờ ảo như bị màn sương dày đặc bao phủ. Còn không kể đến, trước mặt cô đều là những tên không phải hạng ngoan hiền gì.

- Này! Mấy người làm gì bạn tôi thế?

Bỗng, một giọng nam vang lên xen ngang vào tình cảnh này. 

Nhân Mã hùng hổ bước đến, nhặt chiếc kính của Lý Yên lên rồi đeo vào giúp cô. Cho dù cậu chẳng biết đánh đấm hay có thể lực gì, nhưng khi thấy bạn cùng lớp bị bắt nạt, Nhân Mã không thể im lặng bỏ qua. Dù chính bản thân cậu, cũng nhiều lần bị bắt nạt như vậy.

- Này, đi thôi. Bây giờ đang là tuần lễ học bá đấy!

Vốn dĩ những người này không hề nể mặt Nhân Mã - người vừa xuất hiện. Nhưng vì đây là thời điểm nhạy cảm, nên bọn họ đành phải bất mãn bỏ qua. 

- Hừ, tao bỏ qua cho bọn mày lần này đấy!

- Này.

Một người trong nhóm kia vừa dứt lời, lại có một giọng nói khác vang lên. Là chất giọng trầm thấp lạnh lẽo. Theo phản xạ, bọn họ chú ý đến một nam sinh đang bước lên từng bậc thang. Phong thái khác hoàn toàn với dáng vẻ vô ưu của Nhân Mã. Toàn thân người này đều tỏa ra một loại lãnh khí đáng sợ, khiến ai nhìn vào cũng thấy ngột ngạt khó thở. Gương mặt sắc lạnh của cậu ta, hệt như tử thần, sắc thái nguy hiểm như đang đòi mạng người.

Vẻ hung hăng mới vừa rồi của bọn người kia, nhanh chóng trở nên căng thẳng:

- G-Gì? M-mày muốn nói gì?

- Nhìn kỹ người này.

Thiên Yết lãnh đạm chỉ vào Nhân Mã, cất lời nhắc nhở:

- Mọi hậu quả của cậu ta, sau này cứ tìm đến tôi.

- Hả?

Trước sự ngỡ ngàng của mọi người, Thiên Yết vẫn chắc nịch ý định của mình. Lãnh đạm giải thích:

- Ân thì trả cho cậu ta. Còn oán, thì đòi ở tôi. _Nói đến đây, ánh mắt Thiên Yết đột ngột bạo nộ sát khí:

- Vì tôi, là người bảo kê cho Trịnh Nhân Mã.

- !!!

Bọn người kia giật mình, ánh mắt của Thiên Yết, không đùa được. Bọn họ quýnh quáng, lật đật kéo nhau rời đi. Ai ai cũng có vẻ mặt hoang mang.

Nhưng bọn họ, hẳn không ai hoang mang bằng Nhân Mã. 

- Sao vậy?

Thấy vẻ mặt ngẩn ngơ của Nhân Mã, Thiên Yết cất giọng cảnh tỉnh. Nhân Mã gãi đầu, cười xòa:

- Còn sao nữa? Tất nhiên là bị sự cool ngầu của đại Boss làm cho rung động rồi haha!

- "Đại boss"?

Nhân Mã lại không nghe được lời lẩm nhẩm của Thiên Yết. Cậu quay sang, đỡ Lý Yên đứng lên, quan tâm hỏi han:

- Cậu ổn chứ?

- Cả... cảm ơn cậu! 

Không ngờ mình lại được Nhân Mã giúp đỡ, Lý Yên muôn phần cảm kích. Nhân Mã lại cười:

- Không cần khách sáo! Chúng ta là bạn mà!

- ...

Lời nói vô tư của Nhân Mã, khiến tâm trạng suy sụp của Lý Yên phút chốc được khởi dựng lại. 

Dù sao cô cũng chỉ là học sinh mới nhập học hai ngày, cũng chưa một lần nào nói chuyện trực tiếp với Nhân Mã. Nhưng Nhân Mã lại giúp đỡ cô trong tình huống hiểm nghèo trên. Nếu chỉ nói là bạn, thì quá khó tin.

- Chắc là cậu không biết. Nhưng trong tuần lễ học bá này, không một ai dám ngang nhiên bắt nạt và gây sự với người khác đâu.

Nhân Mã không hề biết suy nghĩ hiện tại của Lý Yên, mà lại tốt bụng nhắc nhở vài thứ với cô, nói:

- Nếu cậu gặp lại tình huống như vừa rồi, thì cậu phải hét lên. Người khác sẽ đến và tố giác đám người lúc nãy giúp cậu. Vì sao? Vì nếu có ai vi phạm kỷ luật trong tuần lễ học bá, người đấy sẽ bị phạt rất nặng! Lúc nãy cậu cũng thấy đấy, bọn họ thấy tớ và Thiên Yết, liền bỏ chạy ngay!

- À... Hóa ra là vậy...

- Cậu là học sinh mới, nên có nhiều điều chưa biết. Nếu có gì thắc mắc, thì cứ hỏi chúng tớ!_ Nhân Mã tốt bụng luôn luôn sẵn sàng giúp đỡ, khiến Lý Yên vô cùng cảm kích:

- Cảm ơn cậu, Nhân Mã.

Lúc này, ý cười của Lý Yên chợt thoáng ẩn thoáng hiện. Nhân Mã không chỉ giúp đỡ cô, mà còn cho cô rất nhiều lời khuyên. 

Đây chắc chắn là vì Nhân Mã quan tâm cô, nên mới giúp đỡ cô.

Thiên Yết lãnh đạm đi phía sau hai người họ, nhưng ánh mắt chỉ chú ý đến một người. Trong đầu anh lúc này, đều xuất hiện hai chữ "Đại boss" với tâm trạng vô cùng cao hứng.

...

"Có bảng xếp hạng nữa rồi!"

"Mau, mau đi xem!"

"Trời ạ, chưa thấy năm nào thay đổi nhiều như năm nay luôn!"

"Hội phó lại lên top một rồi!"

"Tôi biết mà! Hội phó của chúng ta lại trở về ngôi vương rồi!"

"Má ơi, tôi trông đợi bảng xếp hạng thành tích của trường mình còn hơn cả Billboard nữa!"

"Lâm Tử Hàn rớt xuống hạng hai? Khoan đã! Hạng hai có hai người đồng hạng!"

"Lục Ý Uyên? Khoan đã! Là hoa khôi của năm hai? Cũng là người của 11S1 đấy sao?"

"Lâm Tử Hàn và Lục Ý Uyên của 11S1 đồng hạng hai sao? Trời đất ơi!"

"Trường mình sao lắm cao thủ ngọa hổ tàng long quá vậy? Nhưng mà một mình Hội phó đều vượt qua cả hai đối thủ mạnh của năm dưới. Đúng là em trai của học bá ác quỷ Âu Dương Giang a!"

Lớp 11S1...

- Lục Ý Uyên! Lục Lý Uyên! Cậu nhìn thấy bảng xếp hạng chưa? Có tên của cậu nữa đấy! Hả?

Bối Tiêm Tiêm trên đường đến lớp, thấy kết quả trên bảng thông báo của khối, liền liều mạng chạy đến đây. Chính là kinh ngạc và muốn báo cho người bạn hàng xóm của mình biết. Nhưng lại bị dọa bởi bộ dáng khác thường của Lục Ý Uyên.

Bối Tiêm Tiêm không tin vào mắt mình, nhào đến nhìn kỹ gương mặt của bạn mình, hoang mang:

- Lục Ý Uyên, cậu bị ai đoạt xá rồi à? Cậu bây giờ, là đang học bài đấy ư?

Lục Ý Uyên là hoa khôi của khối mười một, thường ngày chỉ chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình, không hề hứng thú với học hành, nhưng vẫn chiễm chệ ngồi trong S1. Bây giờ, đến môi cô cũng không thèm đánh son, lại còn đang nghiêm túc ngồi làm bài tập. Bối Tiêm Tiêm không bị dọa sợ mới là lạ.

- Không lẽ, cậu thật sự muốn nhảy lớp? Thật ư?

- Hả? Muốn nhảy lớp?

Lời của Bối Tiêm Tiêm, vô tình lọt vào tai của những người bạn trong lớp. Nhiều nữ sinh cảm thấy buồn cười, nhưng cũng có nhiều người công nhận quyết tâm của Lục Ý Uyên. Nhưng tất cả mọi người đều bị kinh ngạc. 

Hơn hết, kết quả của bảng xếp hạng thành tích theo ngày đã có. Mà người đang đồng hạng với thần đồng mới xuất hiện Lâm Tử Hàn, chính là bạn cùng lớp Lục Ý Uyên. Hai ngày trước, cái tên của Lục Ý Uyên còn không vào nổi top hai mươi. Mà chỉ với nửa ngày tập trung, đã dễ dàng leo thẳng lên hạng hai. Đây là chứng cứ đáng tin nhất để mọi người phải nhìn đến Lục Ý Uyên bằng con mắt khác.

Trước nhiều thái độ của bạn học, Lục Ý Uyên không quan tâm lắm, chỉ chăm chăm giải bài tập trước mặt. 

Cạch.

- Ồ, Lâm Tử Hàn đến rồi kìa.

Mặc dù Lâm Tử Hàn bị rớt xuống hạng hai, nhưng thái độ của lớp 11S1 đối với cậu vẫn không thay đổi. Vì dù nói thế nào, cũng không phủ nhận được người đang đứng đầu trong lớp học, vẫn là Lâm Tử Hàn. Ngày hôm nay, lại có thêm hoa khôi chỉ biết làm đẹp là Lục Ý Uyên.

- Này, Lâm Tử Hàn.

Lục Ý Uyên từ đầu đến cuối đều không màng đến tình hình xung quanh. Nhưng khi Lâm Tử Hàn vừa vào lớp, cô đã dừng bút và nói chuyện với cậu. 

Lâm Tử Hàn có chút lắng nghe, nhưng dáng vẻ vẫn vô cùng dửng dưng ngạo mạn. Lục Ý Uyên vào thẳng vấn đề:

- Hôm qua, cậu đã vào đội bóng rổ theo lời của anh Bạch Dương rồi, đúng chứ?

- Thì sao?

- Tôi muốn nhờ cậu một chuyện. _Trước thái độ hững hờ của Lâm Tử Hàn, Lục Ý Uyên vô cùng kiên định với lời nói của mình:

- Xin cho tôi một chân vào đội bóng rổ!

 - ...

...

Phòng giáo viên...

- Thầy giáo Dương, thầy đến rồi à?

Ma Kết vừa xuất hiện, thầy Hiệu phó đã tìm đến anh. Đồng thời, bảng điện tử trong phòng cũng đã hiện lên hai bảng thành tích cá nhân và tập thể. Sự biến động của bảng xếp hạng, mỗi ngày đều khiến ai ai cũng không nắm bắt được.

Đối với thầy Hiệu phó, Ma Kết khẽ cúi đầu chào. 

- Ừm. Tôi có một chuyện muốn bàn giao cho thầy đây. _Thầy Hiệu phó hiền từ gật đầu, thái độ vẫn rất từ tốn:

- Chúng ta chờ thầy Giang đến rồi nói chuyện luôn nhé?

- Vâng?

Thầy Giang mà thầy Hiệu phó nhắc đến, không lẽ là thầy Giang Dư Quân, chủ nhiệm 11S1? 

...

Giờ ra chơi...

- Xử Nữ vẫn như cũ, không đi cùng à?

Mặc dù bảng xếp hạng lần này, Xử Nữ đứng đầu với cách biệt ba điểm so với hạng hai. Nhưng Xử Nữ vẫn ép bản thân mình phải tập trung. Dù sao tâm trạng của Xử Nữ sẽ càng tệ nếu thành tích bị tuột, bạn bè vẫn nên tôn trọng sự quyết tâm của cậu hơn là quan tâm cậu thái quá. Vì vậy, lần này, không ai dám kéo Xử Nữ đi xuống căn tin nữa. Thay vào đấy, sẽ mua đồ ăn cho Xử Nữ sau. 

- Cố gắng lên! Còn hai ngày nữa thôi, cái tuần chết tiệt này sẽ trôi qua!

- Hôm nay là thứ năm rồi! Ngày mai là thứ sáu, học thêm nửa ngày thứ bảy nữa là xong!

- Hai cậu nói vậy, tức là cũng sắp đến ngày nhóm tớ phải lên sàn rồi a?

Bạch Dương và Nhân Mã khích lệ nhau cố gắng vượt qua nốt những ngày còn lại của tuần. Một là vì bản thân bọn họ, hai là vì Xử Nữ. Chỉ cần tuần lễ này trôi qua, Xử Nữ sẽ trở nên thoải mái như trước.

Nhưng vô tình, điều này lại chạm đến nỗi khổ của Kim Ngưu. 

Qua vài ngày cùng nhau xuống căn tin ăn uống, mối quan hệ giữa đội bóng rổ với những bạn nữ quen thuộc, đã trở nên gắn kết hơn trước. Bây giờ, chỉ cần chuông reo, bọn họ sẽ đồng lòng cùng xuống căn tin mà không cần phải mở miệng rủ rê như trước.

- Ây gù, bà chủ Lãnh không cần căng thẳng như vậy. Đấy là môn mà cậu giỏi mà. 

Song Tử tốt bụng tặng cho Kim Ngưu một hộp sữa khích lệ. Anh phân phát cho cả Bảo Bình, Cự Giải và Thiên Bình. Có vẻ như chàng trai này đã chuẩn bị riêng cho những bạn nữ. Ngay cả Lý Yên, cũng có phần:

- Nước ép cà rốt, giúp mắt khỏe mạnh nha!

- C-Cảm... cảm ơn cậu.

Lý Yên không ngờ mình cũng được Song Tử quan tâm đến, có chút bối rối. Song Tử đối với cô, mỉm cười vô cùng dịu dàng. 

- Lý Yên, giờ tớ mới để ý. Màu mắt của cậu khá giống màu mắt của tớ đấy. Nhưng của tớ thì đậm hơn!

- Hơ... vậy à... Nhưng mắt của cậu đẹp hơn tớ mà?

Đột nhiên Song Tử lại bắt chuyện và toàn nhìn mình mà cười, Lý Yên liền bị khó xử. Mặc kệ sự khó xử của cô, Song Tử vẫn cứ nhìn cô và mỉm cười ôn hòa. Thoáng chốc, mặt của Lý Yên đã ửng hồng.

- Nó bị cái gì vậy?

Nhân Mã đến ăn cũng nuốt không trôi với bộ dáng đáng nghi của Song Tử. Thiên Yết nhàn nhạt đáp:

- Chắc là làm thân để hỏi cung về chuyện tình của Song Ngư và Lý Yên.

- Nó vẫn chưa từ bỏ ý định đấy ư? Hầy, bạn gái nó mà thấy cảnh này, thì chỉ tội cho Lý Yên thôi.

Đến Lý Yên còn hiểu nhầm thái độ của Song Tử, chứ đừng nói đến bạn gái của cậu ta.

- Lý Yên! Tớ cho cậu mượn vở văn này! Cậu vẫn chưa chép bài của tiết trước đúng không? Lúc đấy cậu chưa nhập học mà.

- Lý Yên, cho tớ mượn cây bút con thỏ của cậu có được không?

- Lý Yên.

Thật ngưỡng mộ tinh thần nhiều chuyện của Song Tử. Chỉ vì tò mò câu chuyện tình giữa Song Ngư và Lý Yên, mà phải bày ra một kế hoạch sâu xa như vậy.

Mọi người ai cũng nhìn được âm mưu lộ liễu của Song Tử, chỉ trừ Lý Yên.

Lý Yên lúc này hoàn toàn đã quên mất chuyện mình đã bị Song Ngư phũ bỏ. Sáng sớm đi học thì được Nhân Mã quan tâm. Giờ lại được Song Tử đối xử thân thiết. Thậm chí, cô còn vô tình nhận thấy thái độ của Nhân Mã đối với Song Tử có chút thù địch từ sau giờ ra chơi. Hẳn là đôi bạn thân này quan tâm đến cô nhiều lắm.

Nghĩ đến đây, ý cười trên môi Lý Yên không khỏi hiện lên. Lợi dụng sự thân cận của Nhân Mã và Song Tử, cô chắc chắn sẽ hòa nhập được với môi trường mới này. Cần gì đến Kim Ngưu cơ chứ.

...

Lớp 11S1...

Rengggg... Rengggg...

Tiếng chuông vào tiết sau giờ nghỉ trưa vang lên, khiến nhiều học sinh vô cùng chán nản. Có nhiều người còn không mở mắt nổi, vì dư chấn của giấc ngủ ngắn ngủi. 

Nhưng cô gái đã từ bỏ việc chăm sóc nhan sắc để tập trung vào học tập, vẫn giữ vững tinh thần quyết tâm của mình.

Chẳng bao lâu, giáo viên chủ nhiệm của họ cũng bước vào, khiến rất nhiều người ngạc nhiên. Vì đây là tiết Hóa, không phải bộ môn của thầy chủ nhiệm.

- Các em, trật tự nào. Thầy có một chuyện muốn thông báo.

Giang Dư Quân hiền lành lên tiếng, dĩ nhiên dưới lớp chẳng có ai chịu tiếp thu. Giang Dư Quân thở dài, mặc kệ học sinh có nghe hay không, nói:

- Bắt đầu từ hôm nay, cô Lạc An Nhi dạy Hóa lớp ta, sẽ nghỉ phép để an thai. Vì vậy, nhà trường sẽ thay giáo viên khác dạy lớp ta. 

- Im - lặng!

Đột nhiên, Lục Ý Uyên đang tập trung lại hét lớn tiếng, khiến cả lớp giật mình. Kể cả thầy Giang Dư Quân cũng giật mình. Lục Ý Uyên có lẽ là người duy nhất nghe được những gì Giang Dư Quân nói, liền lên tiếng xác nhận:

- Thầy, thầy vừa nói cô Lạc nghỉ đẻ rồi hả thầy?

- Đúng vậy. _Giang Dư Quân cười khổ, anh nói:

- Từ giờ, một giáo viên khác sẽ dạy môn Hóa thay cho cô Lạc. 

Lần này, cả lớp mới chính thức tiếp thu được thông tin của thầy chủ nhiệm. Mọi người không ngừng suy xét đến những cái tên xuất sắc trong bộ môn Hóa, không biết ai sẽ dạy lớp bọn họ.

- Đây là vị giáo viên mà hẳn các em đều đã nghe đến. Phải, là giáo viên Dương Ma Kết, chủ nhiệm của 12S đấy.

- Kyaaaaaaaaa! 

Lời của Giang Dư Quân vừa dứt, nữ sinh trong lớp liền hú hét ầm ĩ. Người kinh hỉ nhất, không ai khác ngoài Lục Ý Uyên. Cô quá đỗi bất ngờ trước sự thật này, xúc cảm hạnh phúc trong thâm tâm không ngừng dâng trào. 

Bối Tiêm Tiêm phải lay cô vài cái, cô mới hồn về với xác. Lục Ý Uyên vội vàng tìm đến chiếc túi trang điểm chuyên dụng của mình, mau chóng lấy gương và son ra. Đánh son xong, cô còn chỉnh lại đầu tóc gọn gàng. Trong lòng không ngừng cười lớn.

Thời đến, thời đến rồi a.

Đám con trai trong lớp, nhìn thấy đám con gái, ai ai cũng bận tân trang nhan sắc, không tránh khỏi sợ hãi. Đến cả thầy chủ nhiệm, cũng bất lực trước tình huống này. 

Đúng là uy lực của giáo viên nổi tiếng nhất trường, Dương Ma Kết.

Đến lúc Ma Kết bước vào lớp, tất cả các nữ sinh, dù đang làm hành động gì, cũng đều trở thành một vẻ đạo mạo ngoan ngoãn. Sự thay đổi chóng mặt này, khiến cho cánh nam nhi và thầy chủ nhiệm không khỏi nhức mắt. 

Ma Kết vẫn giữ một thái độ ôn hòa, mỉm cười:

- Chào các em. Thầy là Dương Ma Kết, sẽ phụ trách bộ môn Hóa của lớp cho đến khi giáo viên Lạc quay trở lại.

- Dạ - vâng - ạ!

Nữ sinh cùng đồng thanh một cách vô cùng lễ phép, khiến cho bạn học và thầy chủ nhiệm của mình bị dọa thêm một phen. Thầy Giang Dư Quân cười khổ, giá mà mấy người học trò của anh cũng có thái độ như vậy với anh thì hay quá. 

Giang Dư Quân giao lại lớp học cho Ma Kết rồi rời khỏi. Ma Kết nhìn xuống, các nữ sinh ai ai cũng ngồi ngay ngắn và tỏ vẻ chăm chỉ học bài, trông không thật một chút nào. Phải tốn công như vậy làm gì, trong khi lúc nãy, anh ở bên ngoài, đều nghe thấy tiếng hú hét của bọn họ hết rồi.

- Các em không cần căng thẳng. Thoải mái như khi học với cô Lạc đi.

- Vâng - ạ!

Ai nha, giá mà lớp 12S cũng ngoan ngoãn như thế này, dù chỉ là giả tạo, thì tốt biết mấy.

- T-Thầy Ma Kết!

Hai tiết Hóa kết thúc. Ma Kết vừa ra khỏi lớp, đã có một học sinh đuổi theo. 

- Lục Ý Uyên?

Ma Kết nhận ra nữ sinh này. Là người đã rất tích cực phát biểu và giải bài tập trong hai tiết vừa rồi, cũng là nữ sinh dễ thương nhất lớp. Hơn nữa, đây là người đã bất thình lình xếp ngang hạng với Lâm Tử Hàn trong bảng xếp hạng hôm nay. Anh mỉm cười:

- Em muốn nói gì với thầy sao?

- D-Dạ!

Lục Ý Uyên không tài nào cưỡng lại được nụ cười ôn hòa của Ma Kết, hai má thoáng chốc điểm hồng. Thấy Ma Kết đang lắng nghe, cô vội vàng chấn chỉnh lại bản thân, không nên làm mất thời giờ của anh. Nên cô liền mở lời:

- C-chuyện là... Em cảm ơn thầy, vì ngày hôm qua!

- Hửm?

- Hôm qua, ở trận giao đấu ở sân bóng. Thầy làm trọng tài. Có một quả bóng bay thẳng về phía em, là thầy đã cản nó lại...

- À...

Lời kể của Lục Ý Uyên luôn cao giọng ở mỗi cuối câu, có chút đáng yêu. Rốt cuộc, Ma Kết cũng hiểu chuyện gì đang xảy ra, anh cười:

- Em cảm ơn thầy vì chuyện đấy à? Không cần để ý nhiều đâu, thầy chỉ phản xạ theo tự nhiên thôi.

- V-vâng. _Lục Ý Uyên ngượng ngùng đồng tình, rồi lại quyết tâm nói:

- Còn nữa! 

- Còn nữa?

- T-Thầy, em muốn gia nhập câu lạc bộ bóng rổ ạ! E-Em muốn hỏi là câu lạc bộ có nhận nữ sinh không ạ? Thầy là giáo viên hướng dẫn ở đấy đúng không ạ?

- ...

Ma Kết có chút bất ngờ trước ý muốn của Lục Ý Uyên. Gương mặt anh chợt suy ngẫm, nói:

- Hmn... Thầy đúng là giáo viên hướng dẫn của đội bóng rổ, nhưng mà thầy không thường xuyên xuất hiện cùng đội đâu.

- Dạ?

- Thầy đùa đấy.

Ma Kết giống như nắm bắt được trái tim của Lục Ý Uyên để trêu chọc. Khiến cô nàng một phen hoang hoang. Ma Kết cười trừ, trả lời:

- Hiện tại, câu lạc bộ không cấm tuyển dụng thành viên nữ. Nhưng nếu em muốn gia nhập, nên tìm đến Bạch Dương hoặc Thiên Bình thì hơn. Thầy không có thẩm quyền trong vai trò này.

- A, vâng! Em cảm ơn thầy ạ! Chúc thầy một ngày tốt lành ạ!

Lục Ý Uyên bước đầu đã gây được ấn tượng tốt đến Ma Kết, trong lòng không ngừng nở hoa mà cúi chào Ma Kết. 

Ma Kết gật đầu hài lòng, cô bé này, dễ thương đấy.

- Ôi giật mình!

Lục Ý Uyên quay trở lại lớp học, thấy những gương mặt dán sát vào mặt kính từ trong lớp nhìn ra, không khỏi hết hồn. Cô vừa bước vào lớp, mọi người liền quay sang trêu chọc cô:

- Ôi chà chà! Biết tỏng ý đồ của cậu khi muốn gia nhập vào đội bóng rổ rồi nhé!

- Lộ liễu thế này cơ à? Nếu thích thầy Ma Kết thì phải cạnh tranh công bằng với bọn này đi!

- Ối giời ơi! Hot girl năm hai Lục Ý Uyên đang crush thầy giáo đẹp trai nhất trường này!

- Cái bọn này! Im mồm ngay cho bà!

Bị trêu chọc, Lục Ý Uyên suýt thì tháo giày ném từng người một. Lý Tây Lạc cười ha hả:

- Có năng khiếu để vào đội bóng đấy, Ý Uyên!

- Này thì chắc không cần Tử Hàn mở miệng trước đâu nhỉ?

Tiêu Vỹ tham gia cùng Lý Tây Lạc, hùa vào chọc phá hoa khôi hung dữ nhất trường. 

Phải, trường này mỗi khối đều có hoa khôi. Nhưng dữ nhất trường thì chắc là hoa khôi của khối mười một rồi.

...

Ngày hôm sau, bảng xếp hạng mới lại được công bố.

Nhiều người tò mò muốn xem kết quả thay đổi thế nào, nhưng lại thất vọng. Vì bảng xếp hạng không thay đổi nhiều lắm, đặc biệt là những người top đầu. 

Vị trí đầu tiên, vẫn là của Hội phó Âu Dương Xử Nữ. Hạng hai vẫn là Lâm Tử Hàn và Lục Ý Uyên đồng hạng.

- Anh Song Tử!

Sắc mặt của Song Tử hôm nay rất tốt, vì anh đã biết được một bí mật vô cùng thú vị. Vốn dĩ định đến thẳng lớp để tìm người kia dây vào, nhưng lại thấy Lương Trúc Thảo đang chờ mình ngay chân cầu thang.

- Giờ nghỉ trưa hôm qua, anh đã đi đâu vậy?

Lương Trúc Thảo cất tiếng với ngữ điệu hờn dỗi. Song Tử lại chẳng có tý thành tâm hối lỗi nào. Hôm trước, Lương Trúc Thảo đến tìm anh vào giờ nghỉ trưa, khiến anh không được tự do. Nên hôm qua, anh đã chuồn trước, khó khăn lắm mới gọi được Thiên Bình đến phòng hội họa. [Chap ngoại truyện - thứ năm trong tuần lễ học bá]. 

Hóa ra, Lương Trúc Thảo đúng là có tìm mình. Sắc mặt Song Tử có chút khó chịu khi nghĩ đến điều này, ngữ điệu anh chợt thấp xuống:

- Trúc Thảo. Em là đang kiểm soát anh à?

- A...

Lương Trúc Thảo giật mình bởi thái độ này của Song Tử. Trước khi hẹn hò với anh, cô có nghe một lời đồn. Rằng Song Tử rất ghét những người thích kiểm soát và gò bó anh. Cô vội vàng thu lại dáng vẻ giận dỗi, chối bỏ:

- K-Không có. Em chỉ thắc mắc vậy thôi, em không có ý đấy!

- Vậy thì anh không cần phải trả lời câu hỏi này của em, đúng không?

- Vâng, vâng ạ.

- Em không về lớp sao? Hay là muốn đến lớp của anh?

Giọng điệu Song Tử vẫn không đổi tông, khiến Lương Trúc Thảo lo lắng, rốt cuộc cũng nghe lời anh, đáp:

- G-giờ em về. Chúc anh... một ngày tốt đẹp!

- Ừ, chào em~

Lúc này, Song Tử mới trở lại dáng vẻ thân ái chiều chuộng như mọi ngày. Lương Trúc Thảo bị dọa cho một trận, không dám níu lại lâu hơn, khẩn trương trở về lớp.

Cô vẫn chưa tin vào mắt mình, khi Song Tử giận, lại đáng sợ như thế.

...

- Ô! Thiên Bình a~

Nhân Mã mới đi vệ sinh xong, bắt gặp Thiên Bình đang độc hành trên hành lang, liền gọi lớn. Cậu chạy đến, ngó nhìn xung quanh, thắc mắc:

- Cũng có ngày cậu không đi cùng Sư Tử à?

- Cậu ta đang mua đồ ăn dưới căn tin.

- Quao! Đúng là bạn nhà người ta mà! _Vừa nghĩ, Nhân Mã vừa lẩm bẩm:

- Ai như hai đứa kia, đúng là thân ai nấy lo!

Mặc dù Nhân Mã tự độc thoại một cách hài hước như vậy, nhưng sắc mặt Thiên Bình vẫn không một chút biểu cảm. Khiến cậu không khỏi cười trừ. Nhân dịp ở với một mình Thiên Bình, cậu lên tiếng:

- Cuối tuần này, cậu có bận gì không? Tớ muốn mời cậu một bữa vì chuyện ngày hôm đấy.

- Không cần phải khách sáo.

Thiên Bình không có ý định nhận lời, vừa hay cũng đúng với suy đoán của Nhân Mã. Cậu đành phải thuyết phục Thiên Bình, ngữ điệu mềm mỏng:

- Đừng từ chối tớ nhanh như vậy chứ? Sư phụ à, cậu coi như giúp tớ trút bỏ gánh nặng trên người xuống đi. Vì tớ mà cậu mới bị thương, cậu cho tớ cơ hội để vơi đi sự áy náy trong lòng đi mà~

- Tùy cậu.

Trước sự nài nỉ của Nhân Mã, rốt cuộc Thiên Bình cũng bị khuất phục. Khiến Nhân Mã vô cùng hào hứng:

- Thật à? Vậy thời gian và địa điểm, tớ sẽ tìm rồi nhắn cho cậu sau nhé? Hihihihi!

Nhìn Nhân Mã khoái chí đến mức không ngừng cười, Thiên Bình có chút thả lỏng. Đây mới là bộ dạng nên có của người muốn thuyết phục người khác. Đều là bạn thân, nhưng sao lại khác biệt như vậy?

Nhân Mã dùng cả tấm lòng thành và sự nài nỉ để thuyết phục cô. Còn kẻ kia, lại đe dọa muốn phát tán bí mật của cô để đạt được mục đích. Vô liêm sỉ.

- Aaaaaaa! Đừng có đuổi theo nữa mà! Cứu! Thiên Bình, Nhân Mã! Cứu tớ aaaaaa!

Bỗng nhiên, có giọng của Bạch Dương vang lên với âm lượng cực kỳ lớn. Không chỉ khiến hai người được nhắc đến chú ý, mà những lớp khác cũng nghe thấy. 

Trước mặt bọn họ, là một Hàn Bạch Dương đang chạy té khói với bản mặt vô cùng sợ hãi. Trái ngược hoàn toàn với vẻ khí chất nam tính trên sân bóng. Mãi một lúc sau, mới thấy một nữ sinh khác, vừa chạy theo vừa thở hổn hển:

- A-Anh... Bạch Dương... hộc... Nghe em... hộc... nói đã...

Lục Ý Uyên đuổi theo Bạch Dương qua năm tầng lầu, bước ra khỏi cầu thang, thì mặt mũi đã tái đỏ vì mệt. Mà Bạch Dương lại đang núp phía sau hai người bạn của mình. 

Giờ thì sự thật Hàn Bạch Dương sợ gái lạ, đã được cả khối chứng kiến. Chính xác trên từng chân tơ kẽ tóc a.

- Em muốn gia nhập câu lạc bộ?

Sau khi lắng nghe ý muốn tiếp cận Bạch Dương của đàn em khối dưới, ba người Thiên Bình, Nhân Mã và Bạch Dương mới hình dung được tình hình của hiện tại. Lục Ý Uyên gật đầu, thành thật nói:

- Em đã hỏi thầy Ma Kết rồi. Thầy nói câu lạc bộ không cấm thành viên nữ. Nhưng nếu muốn gia nhập, thì em nên tìm đến anh Bạch Dương hoặc chị Frozen để nói chuyện.

- A, thế hả? Cái này thì trông cậy vào cậu rồi, Thiên Bình! 

Bạch Dương nhanh chóng tìm ra hướng giải quyết, liền đẩy hết trách nhiệm sang cho Thiên Bình, tay đưa vẫy chào:

- Tớ đi đây!

- ...

Nhìn bóng lưng cong chân bỏ chạy của Bạch Dương, Thiên Bình đen mặt lại. Còn Nhân Mã thì cười nắc nẻ. Vốn dĩ người trực tiếp phê duyệt thành viên, là Bạch Dương. Nhưng có lẽ đối phương là nữ, nên anh mới chối bỏ trách nhiệm.

Cô gái này đã kiên nhẫn đuổi theo Bạch Dương qua năm tầng lầu, cũng đã thể hiện được chút thành tâm muốn gia nhập đội bóng. Thiên Bình suy tính một chút, nhàn nhạt cất giọng:

- Trước tiên, em cần có đơn gia nhập câu lạc bộ với đầy đủ thông tin cá nhân cần thiết.

- A... Đúng vậy nhỉ?

Lục Ý Uyên là lần đầu tham gia vào câu lạc bộ, còn Lâm Tử Hàn được Bạch Dương trực tiếp cho vào đội mà không cần thủ tục, nên cô cũng không biết đến điều này. Nhìn được suy nghĩ của Lục Ý Uyên, Thiên Bình lãnh đạm tiếp:

- Đơn đấy, em xin ở Hội học sinh. Nhưng qua tuần lễ học bá Hội học sinh mới hoạt động lại. Vì vậy... _Nói đến đây, Thiên Bình kết luận:

- Tuần sau, hãy đến nộp đơn cho tôi. Em được vào câu lạc bộ hay không, còn tùy vào tiêu chuẩn của Bạch Dương. Lúc đấy, em sẽ biết.

- A, vâng ạ! Em cảm ơn chị rất nhiều!

Lục Ý Uyên sau khi được Thiên Bình phân tích quá trình gia nhập câu lạc bộ, mới biết thêm nhiều điều mới. Sự giải đáp của Thiên Bình rất cần thiết nên cô vô cùng biết ơn. 

- Vậy, tuần sau em sẽ đến gặp chị ạ!

Nói rồi Lục Ý Uyên cúi chào hai vị tiền bối và rời đi. 

- Tiêu chuẩn của Bạch Dương? Không lẽ cậu muốn em gái vừa rồi hít xà, hít đất, bật cao, mỗi thứ năm mươi cái thật à?

Nhân Mã nhớ đến tiêu chuẩn của Bạch Dương, không khỏi rùng mình. Áp dụng nó cho cô gái dễ thương nhỏ nhắn vừa rồi, thật không dám nghĩ đến. Thiên Bình ảm đạm không nói nhiều, chuyện đấy, tuần sau rồi tính. Đấy là vấn đề của Bạch Dương, không phải cô.

...

Lớp 12S...

Tiết Vật lý...

- Bài toán nâng cao của dạng tính động năng của vật rắn quay quanh một trục cố định này. Có ai giải được không? Ô, Xử Nữ à? Được, em lên đi.

Không chỉ mới ngày hôm nay, mà bắt đầu từ hôm qua, Xử Nữ đã luôn luôn xung phong giải bài tập nâng cao như một cỗ máy. 

Không làm giáo viên thất vọng, một bài toán vật lý phức tạp đến mức nhóm thuyết trình môn vật lý cũng phải bó tay, mà Xử Nữ lại giải được. Thầy giáo vô cùng hài lòng trước kết quả này. Nhìn xuống lớp, ông lại hỏi:

- Bài này còn một cách giải khác, có ai biết làm không?

- Em, thưa thầy.

Xử Nữ vừa mới về chỗ, lại một lần nữa xung phong. Việc này nằm ngoài tầm dự liệu của giáo viên. Giải một bài toán nâng cao đã là rất khó, nhưng lại tìm ra được hai cách làm trong cùng một bài nâng cao, còn khó hơn. 

Những người ngồi dưới lớp, cũng không tránh khỏi ngưỡng mộ. Xử Nữ đã tu luyện đến tầng nào rồi a? Thành thần thánh rồi sao?

Tiết Lịch sử...

- Năm 1009, hoàng đế Xích Vương Quân, một trong những vị quân chủ anh minh trong lịch sử nước nhà. Lại tự tay đốt cháy cả một tòa thành quan trọng ở biên giới phía tây đất nước. Sự kiện đẫm máu này được sử sách ghi lại là Xích Vũ Đồ Thành. Danh hiệu Xích Vương Quân của ông cũng từ đây mà ra. Chính sử ký không ghi lại nguồn gốc của sự kiện này, nhưng lại có rất nhiều dị bản viết về nó. Dưới góc nhìn của các em về vị hoàng đế này, có ai có thể thiết lập giả tưởng nguồn gốc của sự kiện này không?

Ngay cả Lịch sử, trong tuần lễ học bá này, cũng được nâng cao độ khó và chiều sâu của môn học.

Đã là nhân dân của đất nước này, ai ai cũng biết đến vị vua tài đức vẹn toàn Dương Nhược Chinh, hiệu là Xích Vương Quân. Không chỉ uy danh vì sự anh minh của mình, mà còn chấn động thiên hạ với sự kiện Xích Vũ Đồ Thành đầy tranh cãi trong lịch sử. Nhưng thực hư sau sự kiện ấy là gì, ngay cả những nhà sử gia cũng khó mà kết luận. Bây giờ, cô giáo lại hỏi câu hỏi này, thì làm sao học sinh cao trung trả lời được?

Ngay cả nhóm phụ trách thuyết trình môn Lịch sử, cũng không chuẩn bị nổi nội dung này để trả lời. 

Nhưng dưới lớp, đã có một cánh tay.

Là Âu Dương Xử Nữ.

- Năm 1009, xảy ra sự kiện Xích Vũ Đồ Thành nên mọi người đã quên mất cái chết cùng năm ấy của Ngũ Vương gia Dương Nhược Nghĩa. Trước khi Xích Vương Quân lên ngôi, thì Vương Nhược Nghĩa là hoàng đệ thân thiết nhất, đã từng vào sinh ra tử với Xích Vương Quân. Hoàng thái hậu Liễm Tư Hoa lại là một người đa nghi, sợ rằng người hoàng đệ thân thiết của Xích Vương Quân sẽ có ngày ganh ghét với ngôi vị của hoàng đế. Vì vậy bà đã nhiều lần chèn ép Ngũ Vương gia, ép chết mẹ của ngài là Lục Tình thái phi. Không lâu sau đấy, vợ con của Ngũ Vương gia cũng bị sát hại. Người thân thích mất đi càng nhiều, khiến Ngũ Vương gia không chịu nổi, liền dùng mạng sống của mình để chứng tỏ tâm tư trong sạch không hề có mưu đồ bất chính với đế vị. Thế nhưng Xích Vương Quân đã ngăn cản kịp thời cái chết của Ngũ Vương gia. Lúc ấy, tòa thành Tây Sắc ở biên giới phía Tây bị đại nạn, hạn hán cùng dịch bệnh. Vì muốn giữ lại mạng sống của Ngũ Vương gia trước mặt Hoàng thái hậu, Xích Vương Quân đã ban chỉ. Muốn Ngũ Vương gia giải quyết tình hình ở Tây Sắc Thành để lấy công chuộc tội. Đây là chiếu cáo toàn thiên hạ. Nhưng thật chất, trong lòng của Xích Vương Quân, đây là một quyết định bất đắc dĩ. Như thế chẳng khác nào đẩy Ngũ Vương gia vào hố tử thần. Tây Sắc thành đang bị dịch bệnh, còn hạn hán đói nghèo, lại nằm ở vùng biên giới, giáp với Chung Quốc hung hãn.

Xử Nữ tóm tắt chút tình hình trước khi xảy ra quân án Xích Vũ Đồ Thành. Trước sự chăm chú lắng nghe của cả lớp, cậu tiếp:

- Mặc dù không ai nói ai, nhưng Xích Vương Quân và Ngũ Vương gia Dương Nhược Nghĩa đều thông hiểu tâm ý đối phương. Khi Ngũ Vương gia đến Tây Sắc thành, tình hình bên trong còn tệ hơn lời thuật lại của các quan chức triều chính. Sau nửa năm, Ngũ Vương gia đã cách ly những người khỏe mạnh ra khỏi tòa thành và dùng vùng đất là tài sản của riêng mình là Lộc Châu để họ lập nhà và trồng trọt chăn nuôi ở đấy. Một nửa dân trong Tây Sắc thành di đến Lộc Châu. Trong thành lúc này chỉ còn những người bệnh nặng không cách nào chữa trị. Nhờ tình báo của Hoàng thái hậu, Chung Quốc đã nhân cơ hội này để dẫn quân đánh chiếm Tây Sắc. Trong cung, Hoàng thái hậu tố cáo Ngũ Vương gia lạm dụng chức trách đến Tây Sắc, thông đồng và dẫn giặc đến nhà. Là Hoàng thái hậu vẫn chưa từ bỏ ý định ép chết Ngũ Vương gia. Đúng lúc này, người của Xích Vương Quân trong Tây Sắc thành đã ba mươi ngày đêm chạy không ngừng nghỉ để đến đưa tin cho hoàng đế. Chỉ là, khi đọc xong nội dung thư, Xích Vương Quân đã phẫn nộ vô cùng. Trong thư viết, Ngũ Vương gia đã mắc bệnh dịch hơn ba tháng. Ngũ Vương gia dự đoán Chung Quốc sẽ sớm dẫn quân đánh đến. Nên dùng tấm lòng trung quân ái quốc cuối cùng của mình, đề lên một kế hoạch, mong muốn hoàng đế làm theo. Nếu hòang đế không niệm tình ngài là thần dân trung thành của quốc gia, thì hãy niệm tình ba mươi bảy năm máu mủ ruột thịt đã nhiều lần vào sinh ra tử. Trong thư đề. Sau khi quân Chung chiếm đóng được Tây Sắc, triều đình hãy thiêu cháy cả tòa thành. Đó cũng là giải thoát cho những người đang mang dịch bệnh. Cũng là giải thoát cho Ngũ Vương gia Dương Nhược Nghĩa.

------- Im ắng -------

Nghe đến đây, cả lớp đều chìm vào im lặng. Vì diễn giải của Xử Nữ, khiến tất cả đều như tận mắt chứng kiến nội tình lúc ấy cùng Xích Vương Quân.

- Khi quân Chung đã chiếm được thành Tây Sắc. Ngoài thành, không có bất kỳ lực lượng quân đội nào của Đông quốc. Chỉ có một người. Tựa như thời thiếu niên nhiều lần vào sinh ra tử với Vương Nhược Nghĩa. Đích thân hoàng đế Đông Quốc đã một mình xuất hiện và tự tay mình thiêu đốt thành Tây Sắc. Bao gồm những người dân đang mắc bệnh dịch và quân Chung đang ăn mừng chiến thắng, và cả thi thể đã chết của Ngũ Vương gia Dương Nhược Nghĩa. Sau khi thiêu rụi cả tòa thành này, hoàng đế Dương Nhược Chinh mới chính thức đổi niên hiệu là Xích Vương Quân và gọi hành động của mình là Xích Vũ Đồ Thành. Nhưng chữ "Xích" trong hai danh tự này, không đồng nghĩa. _Xử Nữ tỉ mỉ giải thích, ngữ điệu trở nên chân thành:

- "Xích Vũ Đồ Thành" tức là miêu tả ngọn lửa đỏ rực đốt cháy một toàn thành. Tuy đau thương nhưng lại đẹp đẽ vì những ngọn lửa đỏ cháy bùng như đang nhảy múa. Hệt như tâm tư ăn mừng của những linh hồn đã được giải thoát trong thành Tây Sắc. Nên mới có danh là "Xích Vũ". "Xích" ở đây là chỉ màu đỏ. Còn niên hiệu của "Xích Vương Quân", lấy chữ Xích trong "Xích Tâm". Nghĩa là lòng trung thành rực rỡ nhất, hoàng đế lấy chữ này, để tặng Ngũ Vương gia Dương Nhược Nghĩa. Ông không ban hiệu sau khi chết cho Ngũ Vương gia, bởi vì nguyên nhân dẫn đến cái chết của Ngũ Vương gia, là lòng đa nghi của hoàng tộc. Hoàng đế dùng niên hiệu Xích Vương Quân để bá xưng thiên hạ, cũng là thể hiện cho mọi người thấy, tấm lòng trung kiên của Ngũ Vương Gia hiện diện cùng với danh đế của ông. Cũng bởi vì cảm giác tội lỗi và tấm tình nghĩa với Ngũ Vương Gia, Xích Vương Quân đã xóa bỏ nguồn gốc của sự kiện này ra khỏi sử ký quốc gia. Để thiên hạ tự tranh cãi về sử kiện này. Trong sử ký, cũng chỉ viết Ngũ Vương gia mất cùng năm với lý do là bệnh tật. 

Nói đến đây, Xử Nữ kết luận:

- Trong các tài liệu sử ký, thì bản thân em đặt niềm tin vào giả tưởng này. Nó phù hợp với nhiều góc nhìn của tài liệu. Quan trọng là rất phù hợp với hình tượng một vị vua anh minh như Xích Vương Quân.

- ...

Đến giáo viên dạy Sử, cũng bị giả tưởng của Xử Nữ về sự kiện Xích Vũ Đồ Thành thu hút đến mất hồn. Đến khi những tràng pháo tay rầm rầm trong lớp vang lên, mới kéo cô giáo ra khỏi dòng giả tưởng. 

Môn lịch sử là một môn khô khan đầy khuôn khổ. Nhưng nhờ có Xử Nữ, mà mọi người đã có thêm một ánh nhìn khác về môn này.

Phải đọc bao nhiêu sách, mới có thể nắm bắt được ẩn tình của các chính kiện lịch sử như vậy chứ?

Tiết Giáo dục đạo đức...

- Sau đây, thầy sẽ nêu một tình huống hơi phức tạp một chút. Các em nghe thông tin, nắm rõ và trả lời nhé? _Giáo viên môn Công Dân ra một đề cần người giải, nói:

- Ông Q thường xuyên đi săn với bạn bè. Trong một lần đi săn do nhìn lầm, tưởng người là thú nên ông Q đã bắn nhầm làm chết chị M. Khi cơ quan công an điều tra, ông Q khai báo rằng mình không cố ý bắn vào chị M, việc chị M bị chết là ngoài ý muốn. Đồng thời ông Q lập luận rằng hành vi làm chết chị M không phải là vi phạm pháp luật vì không có lỗi cố ý. Vậy, trong trường hợp trên, ông Q có lỗi hay không? Hành vi của ông có phải là vi phạm pháp luật không?

Câu hỏi này được đưa ra, dưới lớp có rất nhiều tranh cãi. Không thể nào có vụ bắn chết người mà lại thoát khỏi tội một cách trắng trợn như vậy. Nhưng không phải ông ấy cố ý giết người, nếu bắt ông Q đi tù thì cũng thật oan ức.

- Em. Muốn đưa ra câu trả lời của mình.

Giống như những môn trước, người đầu tiên đưa tay trở lời, lại là Xử Nữ. Xử Nữ đứng dậy, làm rõ lập luận của mình:

- Trước khi nói đến kết quả của ông Q, em xin trình bày về nội dung lỗi vi phạm. Lỗi là một trong các dấu hiệu cơ bản của vi phạm pháp luật. Theo các quy định của pháp luật hình sự, lỗi được chia thành bốn loại: Lỗi cố ý trực tiếp, lỗi cố ý gián tiếp, lỗi vô ý vì quá tự tin và lỗi vô ý do cẩu thả. _Nói đến đây, Xử Nữ quay lại trọng tâm bài tập, nói:

- Đối với ông Q, tuy ông không cố ý làm chết chị M nhưng ông vẫn có lỗi. Lỗi được xác định trong trường hợp này là lỗi vô ý do cẩu thả. Bởi địa điểm đi săn nơi thỉnh thoảng có người qua lại nên khi đi săn, ông có trách nhiệm phải quan sát, tránh sát thương vào người khác. Nếu như lúc ngắm bắn, ông quan sát kỹ càng và cẩn thận hơn thì chắc chắn sẽ không nhầm người là thú và bắn vào chị M. Hành vi bắn vào chị M thể hiện sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm của ông khi đi săn. Như vậy, hành vi của ông Q đã có đủ các dấu hiệu của một vi phạm pháp luật. Cụ thể, trong trường hợp này, ông đã phạm tội vô ý làm chết người được quy định tại Điều 98 Bộ Luật Hình sự: Một, người nào vô ý làm chết người thì bị phạt tù từ sáu tháng đến năm năm. Hai, phạm tội làm chết nhiều người thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm. Vì vậy, kết luận. Hành vi của ông Q là vi phạm pháp luật hình sự.

Clap! Clap! Clap!

Có lẽ, từ giờ, lớp 12S không cần nhọc công suy nghĩ cách giải bài tập nâng cao của các môn. Chỉ cần rửa tai lắng nghe câu trả lời của Âu Dương Xử Nữ là được.

Giờ nghỉ trưa...

Thời gian nghỉ trưa đã trôi qua một nửa. Trong lớp học, rèm cửa kéo kín chắn hết ánh sáng, máy lạnh mát mẻ cùng không gian im lặng, mọi người ai ai cũng dễ đi vào giấc ngủ. 

Chỉ trừ một người.

Xử Nữ đã giải xong các bài tập cần thiết, nhưng tinh thần vẫn còn tỉnh táo hơn bất cứ lúc nào. Công dụng của thuốc, thật không thể xem thường. Chỉ còn một ngày nữa, tuần lễ học bá sẽ kết thúc. Cậu cần cố gắng chịu đựng thêm một ngày nữa thôi.

Tiết Toán...

- Lại là Xử Nữ à? Thôi được rồi, em lên đi, Xử Nữ.

Tiết Tâm lý học...

-  Có một loại thí nghiệm tâm lý tên là "Tù nhân tiến thế lưỡng nan", hay còn gọi là Prisoner's Dilemma. Có ai giải thích cụ thể cách vận hành và tác dụng của lý thuyết này không?

- Em, thưa thầy.

- Được, vậy thì em, Xử Nữ.

Tiết Địa lý...

- Mặc dù đảo núi lửa Diadem có tài nguyên thiên nhiên tuyệt vời để phát triển du lịch như đảo Jeju của Hàn Quốc. Nhưng tại sao nó vẫn không phải là đệ nhất quốc đảo như Nam Tuyệt Đảo, mà gần như không được nước ta khai thác mạnh để phát triển du lịch? Có ai trả lời được câu hỏi này không?... Ngoài Xử Nữ ra, không có ai hả? Vậy được, em trả lời đi Xử Nữ.

Ngày thứ sáu cứ như vậy mà trôi qua. Không một môn học nào mà không nghe thấy tên của Xử Nữ từ miệng các giáo viên. Dù là môn xã hội hay môn tự nhiên, Xử Nữ đều giải đáp được các câu hỏi nâng cao.

Chính vì thế, ngày hôm sau, bảng xếp hạng thành tích lại được công bố. Người đứng đầu bảng, không ai khác, vẫn là Âu Dương Xử Nữ của 12S.

Có vẻ như sau lần rớt xuống hạng hai và suy nghĩ soán ngôi của năm hai, Âu Dương Xử Nữ đã không còn nhẹ tay nữa. Hôm nay là ngày cuối cùng của tuần lễ học bá, mà Xử Nữ vẫn không hề thả lỏng sức mình.

- Hửm?

Giờ ra chơi, Bạch Dương tranh thủ mang đồ ăn mới mua đem lên lớp cho Xử Nữ, rồi chạy xuống căn tin tiếp tục ăn sáng. Nhưng khi thấy Xử Nữ cúi đầu nhìn vào trang sách, nhưng mãi mà không lật trang, khiến anh có chút tò mò.

Không lẽ ngủ ngồi rồi?

- Này!

- !!!

Bạch Dương lay người Xử Nữ một cái, khiến cậu giật mình. Hàng chân mày chợt chau lại, trông có vẻ đau nhức. Bạch Dương thán phục, ngữ điệu ngớ ngẩn:

- Cậu đã luyện đến độ ngủ mà không cần nhắm mắt rồi à? Hơi bị kinh dị đấy!

Chính là nói, mắt Xử Nữ vẫn đang mở và nhìn vào trang sách, nhưng Bạch Dương quơ tay trước mặt cậu mấy vòng, cậu cũng không có động thái gì. Chỉ khi bị lay người, cậu mới có phản ứng.

Xử Nữ khẽ nhấn ấn đường, tháo kính ra, biểu cảm có vẻ mệt mỏi, nhưng ánh mắt vẫn rất sáng lạn và tinh anh. 

Đây mới chính là vấn đề.

Nó không giống mất ngủ bình thường, nó còn đáng sợ hơn mất ngủ. Đây là tác dụng phụ của loại thuốc tăng lực mà Xử Nữ đã dùng. Nói là ngủ mà không cần nhắm mắt như Bạch Dương, cũng đúng.

Có lẽ, sau khi tan học, cậu cần phải mua vài liều thuốc an thần.

- Mấy cậu, mấy cậu!

Sắp hết giờ ra chơi, Nhân Mã đột nhiên lại hô lên, vẫy gọi mọi người. Cậu đưa tấm poster bộ phim kinh dị vừa công chiếu trong tuần, hào hứng rủ rê:

- Tối nay đi xem phim này không? Phải xả stress sau một tuần bị bóc lột sức lao động chứ?

- Ấy, ý kiến không tồi đó! Mới có một tuần mà tớ tưởng chừng như đã một năm rồi! _Kim Ngưu vô cùng hào hứng, quay sang hất mặt với Bảo Bình:

- Đi không?

- Đi. Lâu rồi chưa đến rạp chiếu phim. Cự Giải, cậu thì sao?

Việc Bảo Bình nhớ đến Cự Giải là chuyện bình thường, nhưng có vẻ Kim Ngưu đã nhạy cảm hơn mọi ngày. Cự Giải dễ dàng đồng ý, sau đó lại lén nhìn sang Sư Tử, mong chờ xem quyết định của Sư Tử thế nào. 

- Thêm tớ và Sư Tử vào.

Không đợi Sư Tử ra quyết định, Thiên Bình đã lên tiếng nói với Nhân Mã. Bởi vì Thiên Bình đã nhìn thấy ánh mắt trông chờ của Cự Giải. 

Bạch Dương và Song Tử thì không cần hỏi. Nói đến chơi bời, không thể nào mà thiếu hai người này được. Nhân Mã đếm nhẩm nhân số, tự động thêm Xử Nữ vào.

- Mày nữa nhé Xử Nữ! Kinh dị là phim ruột của mày mà!

- Ừ. 

Chỉ cần hết tiết học trên trường trong ngày hôm nay, Xử Nữ sẽ buông thả bản thân thật đã để bù đắp lại những ngày vất vả qua. 

- A... Tớ...

Bỗng, Lý Yên không biết đã đứng ở bàn Song Tử từ lúc nào, mà lên tiếng. Dáng vẻ của cô có chút rụt rè, hình như cô cũng muốn đi xem phim cùng. Sắc mặt của Song Ngư liền trở nên không tốt. Môn Sinh học đã thuyết trình xong, Lý Yên còn muốn làm gì nữa?

- Cậu cũng muốn đi xem phim à Lý Yên?

Song Tử tốt bụng mở lời trước để Lý Yên đỡ bối rối, Lý Yên liền gật đầu. Nhân Mã chấp thuận, cười:

- Được, tớ sẽ tính cả cậu. _Nói rồi Nhân Mã hô hào với mọi người:

- Tớ để đến lúc tan học mới đặt vé. Nên ai có ý định đi xem phim cùng thì nói tớ nhé!

Chủ yếu, là Nhân Mã muốn có thêm sự có mặt của Song Ngư và Thiên Yết nữa a. Cùng ở trong câu lạc bộ bóng rổ, nhưng để mời hai người này đi xem phim cùng, có vẻ hơi khó.

Tiết Âm nhạc...

- Bài hát này là "Bản giao hưởng của công lý", phần điệp khúc sẽ có một đoạn lên nốt cao. Có ai tự tin đảm nhiệm phần này không nhỉ?

- !!!

Như thường lệ, mỗi lần giáo viên có câu hỏi cần người xung phong, thì y như rằng, Xử Nữ sẽ giơ tay. Không có ngoại lệ, dù cho đây có là môn Âm nhạc.

Thấy cánh tay của Xử Nữ, Nhân Mã và Song Tử như muốn trợn trắng mắt. Những người có mặt ở buổi hát karaoke hôm nọ cũng vô cùng kinh hoàng.

Ngay cả cô giáo dạy nhạc cũng cảm thấy toát mồ hôi, cười giả lả:

- À... Ngoài bạn Xử Nữ ra, còn có ai khác không?

Ai cũng được, nhưng Xử Nữ thì không được.

- A?

- Ồ? Em muốn xung phong à Cự Giải?

Cái tên này khiến cả lớp S1 cũ càng kinh động hơn.

- Không đâu cô. Em muốn nói là, mũi Xử Nữ đang chảy máu!

- Hả?

Ngay cả Xử Nữ cũng không hề biết mình đang chảy máu mũi, thậm chí cậu không có một chút cảm nhận nào, dù đã nhìn thấy một mảu đỏ đẫm trước nhân trung. Những người khác hoàn toàn bị dọa sợ.

- Xử Nữ! Ngẩng mặt lên!

- Có ai có khăn giấy không?

- Mau đưa em ấy xuống phòng y tế đi các em!

- Khoan, Xử Nữ!

- Âu Dương Xử Nữ!

Chỉ là, tầm nhìn của Xử Nữ càng ngày càng nhòa, mà âm thanh náo loạn xung quanh, dần dần bị chìm vào im lặng.

Cuối cùng, Xử Nữ cũng chân chính cảm thấy yên bình.

Cậu đã mất đi ý thức.

...

Phòng y tế...

- Xử Nữ sao rồi, Như Hòa?

Sau khi đuổi hết đám học trò nhao nháo trong sự lo lắng về lớp. Phòng y tế lúc này chỉ còn giáo viên chủ nhiệm của 12S. 

Như Hòa đặt một lọ thuốc nhỏ lên bàn, trước mặt Ma Kết. Sắc mặt Ma Kết liền bị ngoài ý muốn. Như Hòa thở dài:

- Là Wakix, thuốc điều trị chứng ngủ ngày. Nhưng nó còn được biết đến với công dụng khác.

- Trái với thuốc an thần. Nó giúp người uống có được tinh thần tỉnh táo trong một thời gian nhất định.

Ma Kết cũng biết đến loại thuốc này, nên Như Hòa không cần phải giải thích nhiều về nó. Cô nhìn cậu học sinh đang nằm trên giường, nói:

- Tôi tìm thấy nó trong túi áo của Xử Nữ, lượng thuốc trong đấy đã vơi hết một nửa. Hẳn là em ấy đã uống chúng để giúp tinh thần tập trung hơn. Nhưng dùng quá nhiều trong thời gian ngắn, nên đã có tác dụng phụ. Còn lý do vì sao em ấy lại như vậy... _Nói đến đây, Như Hòa nhìn Ma Kết, nhấn mạnh:

- Tôi nghĩ cậu nên liên lạc với người nhà của em ấy.

- ...

Không phải tự nhiên, mà cả Âu Dương Giang lẫn Âu Dương Xử Nữ đều trở thành học sinh đứng đầu toàn trường. E rằng gia đình Xử Nữ cũng phải có trách nhiệm trong chuyện này.

Hai mươi phút sau...

- Xin chào thầy, cô. Em là người nhà của Xử Nữ ạ.

Âu Dương Giang chưa bao giờ nghĩ mình sẽ quay lại trường cao trung với tư cách là người nhà của Xử Nữ. Nhưng tình trạng của Xử Nữ, anh cũng không quá bất ngờ. 

Năm nay, áp lực mà Xử Nữ chịu đựng, nặng hơn những năm trước. 

Sau khi nghe Như Hòa giải thích loại thuốc Xử Nữ đã dùng, Âu Dương Giang khẽ thở dài. Như Hòa nói:

- Em ấy không phải đang ngủ, chẳng qua là do sức của cơ thể không còn trụ được nữa, nên mới rơi vào tình trạng bất tỉnh. Nếu cơ thể em ấy hồi phục một chút sức lực, em ấy sẽ tỉnh lại. Nhưng điều ấy không có nghĩa là tốt, vì em ấy tỉnh do tác dụng của Wakix. Vì vậy, cô đã cho Xử Nữ uống thuốc an thần rồi. Chúng ta cần để cho cơ thể của em ấy nghỉ ngơi một cách triệt để.

- Vâng, em cảm ơn cô.

- Thầy biết, thành tích học tập đối với Xử Nữ là rất quan trọng. 

Lúc này, Ma Kết mới lên tiếng. Anh kể lại một lần trước, khi anh trao bài kiểm tra chất lượng chọn lọc du học sinh. Xử Nữ đã gặp riêng anh để hỏi mức quan trọng của bài kiểm tra. Anh đã đoán được, Xử Nữ rất để tâm đến thành tích. Nay có Âu Dương Giang ở đây, anh không ngại mà nói ra suy nghĩ của mình:

- Bình thường thì thái độ học tập của Xử Nữ chỉ ở mức bình quân trong lớp. Nhưng mỗi lần có bài kiểm tra, đặc biệt là tuần lễ học bá này, Xử Nữ nghiêm túc một cách cảm tử. Thầy đoán thành tích không phải là mong muốn đến từ thực tâm của Xử Nữ, mà là mong muốn của người khác áp đặt lên em ấy. Có phải không?

- ...

Đây là lần đầu tiên Âu Dương Giang gặp mặt Ma Kết. Lúc anh còn học ở đây, vị giáo viên này vẫn chưa vào trường. Nhưng lúc này, anh cảm thấy người thầy này nhạy bén hơn bất cứ vị giáo viên nào mà anh đã từng gặp. 

Với tính cách hướng nội của Xử Nữ, chắc chắn em ấy không bao giờ nói chuyện của mình cho người khác biết, càng không để lộ nhiều sơ hở. Chính miệng Ma Kết cũng đã nói, thầy ấy suy đoán chỉ từ việc âm thầm quan sát Xử Nữ. Nhưng những gì Ma Kết nói, hoàn toàn đúng.

- Thầy nói đúng rồi, thầy giáo. Thật ra thì, Xử Nữ không hề thích học. _Âu Dương Giang là anh trai của Xử Nữ, nên anh rất hiểu em mình, nói:

- Em ấy rất ghét nó. Nhưng vì sự kỳ vọng của bà ngoại, mà em ấy mới cố gắng làm tốt việc mà nó không hề thích. Chỉ có người trong Mạc gia, mới chân chính cảm nhận được áp lực mà Mạc lão bà đem lại nó đáng sợ thế nào. Em không nói nhiều, nhưng hẳn là thầy hiểu.

Mạc gia mà Âu Dương Giang nhắc đến, là Mạc gia mà bất kỳ công dân nào trong nước cũng biết. Là một dòng họ lâu đời đã tồn tại từ thời vua chúa xưa. Một điểm khiến họ trở nên nổi tiếng hơn, là truyền thống hiếu học của mình. Có thể con cháu sau này, không phải ai cũng kế thừa tinh thần hiếu học ấy. Nhưng trưởng lão của gia tộc, không bao giờ quên đi đức tính ấy. Việc trưởng lão áp đặt kỳ vọng lên những con cháu của mình, là chuyện mà họ nghĩ là nên làm và bắt buộc phải làm. 

Vì Xử Nữ mang họ Âu Dương, mà nhiều người không biết cậu là người trong Mạc gia. Mà tên của Hiệu trưởng - mẹ của Xử Nữ, là Mạc Ly Băng.

Ma Kết chỉ nghĩ Xử Nữ bị ám ảnh thành tích, là vì ba mẹ áp đặt kỳ vọng lên cậu, giống như nhiều phụ huynh khác. Nhưng hoàn cảnh của Xử Nữ, còn khó khăn hơn như vậy rất nhiều. Là sự áp đặt của gia chủ Mạc gia. Một dòng tộc lâu đời, cũng rất cổ hủ. Không cách nào để một người ngoài như anh xen vào được. Chỉ có thể tự mình Xử Nữ giải quyết chuyện của mình mà thôi.

- Chuyện của dòng họ em, gia đình em sẽ tự giải quyết. _Như đọc được suy nghĩ của Ma Kết, Âu Dương Giang lên tiếng. Nhưng ý của anh không phải là bảo thủ, mà là nhờ vả:

- Còn Xử Nữ ở trên trường thế nào, em lại muốn nhờ thầy để mắt đến nó giúp em rồi. Thầy giáo.

- Học sinh của thầy mà, em không cần khách sáo đâu. 

Ma Kết nói lời này, thái độ không giống hời hợt qua loa như mọi ngày. Mà trong mắt Âu Dương Giang, Ma Kết là một người đáng tin.

...

Tiết sinh hoạt lớp...

- Thầy ơi, Xử Nữ sao rồi thầy?

- Xử Nữ không bị gì nặng chứ thầy?

- Tình hình của Xử Nữ thế nào rồi ạ?

- Thầy ơi...

Ma Kết vừa bước vào lớp học, nhóm người ở dãy trong cùng đã nóng lòng hỏi thăm tình trạng của Xử Nữ. Nhưng thật lạ, vì Bạch Dương lại im lặng một cách bất thường, không giống như mọi khi.

- Trật - tự!

Dù là những người bạn thân thiết của mình, hay thậm chí chính bản thân cô cũng lo lắng cho Xử Nữ, nhưng Bảo Bình vẫn nghiêm giọng nhắc nhở lớp giữ trật tự.

Khí thế của 12S với 11S1, thật khác nhau mà.

- Xử Nữ vì học tập quá mức nên bị kiệt sức mà ngất đi. Người nhà em ấy đã đưa em ấy về nhà nghỉ ngơi trước rồi. 

Sau khi lớp ổn định lại, thì Ma Kết thông báo tình trạng của Xử Nữ cho mọi người. Anh chợt phát hiện thấy cặp sách Xử Nữ vẫn còn ở lớp, nên nhắc đến hai người khác:

- À, Nhân Mã với Song Tử, lát nữa đem đồ Xử Nữ về giúp thầy nhé?

- Vâng ạ!

Nhân Mã đầy trách nhiệm mà đáp, còn Song Tử vẫn như mọi khi, thái độ rất hững hờ với Ma Kết. 

Nhân sự việc này, Ma Kết cũng nhắc nhở học sinh lớp mình, nói:

- Các em cũng nhìn Xử Nữ làm tấm gương trước mặt. Chăm chỉ học tập là rất tốt, nhưng vẫn cần phải chú ý đến sức khỏe đấy nhé.

- Vâng ạ!

Đây là tiết sinh hoạt lớp đầu tiên sau tiết sinh hoạt lớp đầy cảm xúc thăng trầm của tuần trước. Học sinh vẫn có nhiều người căng thẳng khi đối mặt với Ma Kết. Nhưng bọn họ đã lo lắng thái quá. Tiết sinh hoạt lớp này, rất bình thường, không có gì áp lực.

Ma Kết tuyên dương vài cá nhân có thành tích nổi bật trong tuần vừa qua, cũng tuyên dương tập thể lớp vì liên tục giữ vững hạng một trong bảng xếp hạng thành tích tập thể. Ngoại trừ vài lời phát biểu để khép lại một tuần lễ học bá, thì không có gì nổi bật.

- À, còn một chuyện nữa. Thầy suýt quên mất.

Ma Kết nhớ ra một chuyện, quên chưa thông báo đến lớp. Cả lớp nghe thấy ngữ điệu này, không khỏi thấp thỏm lo lắng. Bởi vì những chuyện Ma Kết muốn thông báo, đều chẳng phải chuyện gì tốt lành cả.

- Bắt đầu từ sau, trường chúng ta sẽ có một đoàn sinh viên năm cuối của ngành Sư phạm từ các trường đại học đến. Mục đích là thực tập hai tháng. 

Lời Ma Kết vừa dứt, dưới lớp liền dẩy lên một trận ồn ào. Nào là hào hứng vì giáo viên thực tập là sinh viên năm cuối, tuổi vẫn còn xanh mơn mởn. Nào là tò mò không biết có chị gái nào xinh xắn hay không. Tương tự, cũng có nhiều nữ sinh mơ mộng những anh trai tri thức quyến rũ.

Nói gì thì nói, đây là một tin tốt.

- Nghe thầy Hiệu phó nói. Rất có khả năng lớp ta sẽ có một người làm phó chủ nhiệm đó.

Thấy đám học trò hào hứng thích thú, Ma Kết lại cố tình thả một mồi câu. Quả nhiên, có rất nhiều con cá cắn câu.

- Thật không thầy?

- Là nam hay nữ vậy ạ?

- Thầy có biết đấy là ai không? Thầy có đoán ra đó là ai không?

- Bọn em được lựa chọn giáo viên thực tập không thầy?

Ma Kết lúc nào giống như người có tất cả các quyền lực, còn những học sinh tò mò bao vây xung quanh giống hệt như thần dân của anh.

Không biết người khác nhìn vào sẽ có cảm nhận gì. Nhưng với Bảo Bình, hình ảnh này trông rất xấu xí.

Vì Xử Nữ đã về nhà và sức khỏe có vẻ không tốt. Nên buổi hẹn coi phim do Nhân Mã cầm đầu đã bị hủy. Vắng mặt Xử Nữ là một chuyện, ngay cả Bạch Dương cũng đột ngột rút lui. Song Ngư và Thiên Yết không tham gia. Song Tử cũng mất hứng thú. Cuối cùng, chẳng ai còn hào hứng để tiếp tục.

Sự việc hủy hẹn lần này, người chịu tiếc nuối nhất, hẳn là Lý Yên. Cô đã trông chờ rất nhiều vì nó, nhưng cuối cùng lại chẳng xảy ra.

Theo như lời của Song Ngư, thì bắt đầu từ tuần sau, cô sẽ không thể dựa vào Kim Ngưu để làm thân với mọi người được nữa.

...

Chủ nhật...

Quán ăn Mật Ong...

"Này, này. Nhìn bên kia, cậu ấy dễ thương nhỉ?"

"Mặt mũi đáng yêu quá! Tớ rất thích kiểu người như vậy!"

"Moe quá đi~ Cứ như người nổi tiếng vậy!"

"Đi một mình sao? Hay đấy là Tiktoker hay Youtuber?"

Một nhóm bạn nữ ngồi trong quán Mật Ong, vô tình nhìn thấy chàng trai mới bước vào quán mà không ngừng cảm thán. Bọn họ thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ, chỉ trỏ và cười đùa một cách công khai mà không vướng ngại điều gì.

Không giống như lần học sinh ồn ào về cậu khi cậu đến trường I.F, lần này, Nhân Mã đã bị mất tự nhiên. Chẳng có ai vui vẻ trong hoàn cảnh này cả.

- Này em trai, đi một mình à?

Bỗng, có một cô gái bước đến. Người này không chỉ xinh đẹp, mà còn rất có phong thái tự tin, trông có vẻ là sinh viên năm hai, năm ba. Cô gái tự ý ngồi vào bàn của Nhân Mã, khiến cậu có chút giật mình. Cô gái này rất thích thú khi nhìn thấy phản ứng của Nhân Mã, đôi môi căng mọng cong lên:

- Tôi ngồi đây được chứ?

- Thật ngại quá, bạn tôi sắp đến rồi.

Nhân Mã lịch sự cười đáp. Cô gái kia ồ một tiếng, liền đứng dậy.

- Vậy tôi ngồi đây thì được chứ gì?

Cứ tưởng cô ấy sẽ rời đi, không ngờ cô ấy lại đột ngột ngồi xuống ngay cạnh Nhân Mã. Hành động táo bạo này khiến Nhân Mã hết sức giật mình. Cô gái kia vẫn chưa chịu dừng lại, ép sát cơ thể của mình vào người Nhân Mã rồi nghịch ngợm tóc cậu:

- Ai nha, vẻ mặt này của cậu càng dễ thương hơn đó~

- Ha ha... Mong chị gái đừng trêu chọc nữa a...

Nhân Mã cười lên hai tiếng đầy gượng gạo, bản thân kịch liệt phản đối loại tiếp xúc gần này nên đã đẩy nhẹ cô gái kia ra. Cậu đối với tình huống này, vô cùng khó xử. Vì lỡ bản thân có hành động gì bất lịch sự với cô gái này thì không hay.

- Tên - khốn - kia!

Bỗng, có một người đàn ông cao to đẩy cửa bước vào đầy giận dữ. Hắn ta hằm hằm nộ khí, tiến thẳng đến chỗ của Nhân Mã và kéo cô gái kia vào lòng mình. Nhìn Nhân Mã mà lớn tiếng quát:

- Sao mày dám đụng vào người yêu của tao?

- ???

Nhân Mã ngơ ngác trước câu hỏi của hắn ta, liền giải thích:

- A, chú hiểu nhầm rồi. Tôi không có. 

Nói rồi cậu nhìn người con gái kia. Trông chờ cô ấy mau giải thích sự tình. Thế nhưng, cô gái ấy lại ôm chặt vào người đàn ông mới xuất hiện, giả bộ ủy khuất:

- Anh yêu~ Vừa rồi cậu ta đã tán tỉnh em. Em không đồng ý liền bị hắn ta sàm sỡ a~

- Cái gì?

- ...

Người đàn ông nghe xong, thái độ càng thêm giận dữ. Còn Nhân Mã, mặt mũi liền trở nên đần độn.

- Chết tiệt! Mày tới số rồi thằng khốn ạ!

Không thèm để ý vẻ mặt ngu đần của Nhân Mã, gã đàn ông liền mạnh bạo túm lấy cổ áo cậu, tay còn lại liền vung lên không trung.

Pặc!

May mắn cho Nhân Mã, vì có người khác kịp thời can thiệp và giữ nắm đấm của người đàn ông hung hăng này lại. Hắn ta vô cùng kinh ngạc, giận dữ xem mặt kẻ dám cả gan cản mình lại. Là một gương mặt đẹp trai, càng khiến hắn bạo nộ:

- Mày là ai mà dá---

Ầm!

Thiên Yết thuận tay, đẩy người đàn ông kia ngã xuống. Cô bạn gái của hắn vội vàng chạy đến, đỡ hắn đứng lên. Nhìn thấy người quan, Nhân Mã không ngừng kinh hỉ.

Thiên Yết đối với người đàn ông nọ, cất giọng lạnh nhạt:

- Mở to mắt ra mà nhìn. Ai mới là người đụng vào ai. _Nói đến đây, Thiên Yết đưa ánh nhìn lạnh lẽo đặt lên cô gái bên cạnh hắn ta, ngữ điệu trầm lãnh:

- Hành vi của chị, bạn tôi có thừa khả năng để kiện chị tội quấy rối nơi công cộng. Không tin, chúng ta có thể xem camera của góc đối diện.

- ...

Lời của Thiên Yết khiến cô gái kia tái mặt. Vội vàng đỡ bạn trai mình lên rồi kéo hắn ta bỏ đi.

Sự việc vừa rồi thu hút toàn bộ khách cùng nhân viên trong quán. Tình huống kết thúc, mọi người không ngừng bàn tán. Chỉ trích sự hai mặt của cô gái xinh đẹp. Phê phán tính nóng nảy của người đàn ông không phân phải trái. Tán dương và ngưỡng mộ sự đẹp trai và thông minh của chàng trai vừa xuất hiện.

Lời của người khác không quan trọng, quan trọng là Nhân Mã đã được minh oan. Cậu khẽ thở dài, nhìn Thiên Yết đầy cảm kích:

- Cậu lại là vị cứu tinh của tớ rồi, đại Boss a~

- ...

Chỉ là, nghe danh xưng "đại Boss" của Nhân Mã, Thiên Yết vô cùng hưởng thụ. Anh khẽ chớp mi, ngồi vào bàn rồi lên tiếng:

- Cậu cũng hiền quá rồi. 

 Vừa nói, anh vừa cầm thực đơn lên. Xem qua xem lại danh sách món ăn, rồi mới ngẩng đầu nhìn sang Nhân Mã:

- Ông già kia có làm gì cậu không?

- Hở? À, cái chú đấy chỉ mới nắm cổ áo tớ thôi. Cậu đã xuất hiện ngay sau đấy. Nên cậu thấy đó, tớ chẳng bị sao cả haha! _Nhân Mã phát biểu vô cùng lạc quan. 

Thiên Yết chán nản nhìn cậu. Nghĩ đến chuyện về sau, anh cất giọng:

- Hết tuần học bá rồi. Đã đến lúc tôi dạy cho cậu vài chiêu phòng thân.

- À, phải rồi ha.

Nhân Mã nhớ chuyện lúc đầu tuần, ánh mắt bỗng rực sáng hơn hẳn. Thái độ trông chờ này của cậu, khiến anh có chút hài lòng. Khẽ nhấp một ngụm trà lạnh, anh mở lời trước:

- Nhân lúc Thiên Bình chưa đến, chúng ta sắp xếp lịch học đi. _Nói rồi anh nhìn cậu, thăm dò:

- Cậu rảnh tối nào?

- Lịch học của cuối tuần nhẹ hơn đầu tuần. _Cậu nhớ lại thời khóa biểu, suy ngẫm một chút rồi vui vẻ đáp:

- Nên tớ chọn mấy buổi cuối tuần nha?

- Vậy tối thứ sáu, bảy và chủ nhật nhé?

- Yes, sir! 

Lịch tập võ được sắp xếp ổn thỏa, khiến Nhân Mã vui mừng tột độ. Cậu có thể mường tượng ra những hình ảnh đầy mạnh mẽ của mình trong tương lai, không khỏi phấn khích. Lại quay sang bày tỏ thái độ biết ơn với anh, cười híp cả mắt:

- Cậu thực sự là đại đại đại thiên thần mà chúa gửi xuống cho tớ đấy, đại Boss a~

Thiên Yết có nghe nhầm không? Nhân Mã vừa nói gì vậy? Nói anh là thiên thần ư? 

Bất giác, sắc lạnh trên mặt Thiên Yết bị xua tan đi. Khó có thể thấy, nhưng hai má Thiên Yết có chút điểm hồng. Như bông anh đào nở trên nền tuyết lạnh.

- Chưa gọi món à?

Một lúc sau, Thiên Bình mới đến. Thấy trên bàn ngoại trừ trà đá thì không có thứ gì, không khỏi lên tiếng. Nhân Mã cười:

- Cậu chưa đến mà, sao tớ gọi được chứ?

- Không phải cậu ta cũng đến rồi sao?

Thiên Bình xem thực đơn, ảm đạm ám chỉ Thiên Yết, khiến Thiên Yết hơi giật mình. Nhân Mã liền ồ lên:

- À, quên mất nhỉ. Hai người từng học chung trường sơ trung mà!

- ...

Lời của Nhân Mã, khiến Thiên Bình có chút ngoài ý muốn. Cô quên mất, chuyện cũ giữa mình và Thiên Yết là bí mật. Cũng may có lời của Nhân Mã, mà cô vẫn chưa để lộ điều gì. 

Hẳn là Thiên Yết, cũng bị lời nói vô ý vừa rồi của cô làm cho hoang mang rồi.

...

"Holy Milk xin mời khách hàng số 53 đến quầy nhận nước ạ."

""Holy Milk xin mời khách hàng số 54 đến quầy nhận nước ạ.""

Lâm Tử Hàn ngồi chờ trong tiệm cà phê nổi tiếng trên mạng xã hội để đến lượt của mình. Tuần lễ học bá kết thúc, bắt đầu từ ngày mai, cậu sẽ chính thức trở thành người của đội bóng rổ. Đây là một việc xảy ra ngoài ý muốn. Nên từ hôm đấy đến giờ, Cự Giải đã rất nhiều lần chỉ trích cậu. Vì vậy, cậu đành phải đến đây mua trà sữa mà Cự Giải thích nhất về, giúp chị ấy nguôi cơn giận.

Nghĩ đi nghĩ lại, tất cả đều tại Bạch Sư Tử. Nếu không phải hắn ta khiến chị gái cậu có vẻ mặt kia, thì cậu đâu có dây vào hắn.

- !!!

Vừa nghĩ đến Sư Tử, Lâm Tử Hàn liền nhìn thấy bóng dáng của Sư Tử ở bên ngoài tiệm cà phê. Có vẻ hắn ta đang đi đâu đấy.

Nơi đây là khu vực giáp ranh với quận Wet, nhà của cậu. Không lẽ tên Sư Tử đấy muốn tìm chị hai? Lâm Tử Hàn lập tức đứng lên. Không thể để chuyện đấy xảy ra được.

...

Hẻm khuất số ba...

Roẹt... roẹt...

- Mnn... hư... hu...

- Yên nào nhóc bốn mắt. Bọn tao đang giúp mày mà.

Roẹt... 

- Nếu không cắt bỏ mớ tóc này, hỗn hợp keo nhựa này sẽ lan đến những chỗ khác đấy! Để tụi tao cắt cho mày!

Roẹt. Roẹt.

Trong một con hẻm nhỏ bị khuất, có một đám nam nữ lẫn lộn đang bao vây một nam sinh đeo kính. Bọn họ đang cười cợt và không chút ngần ngại cắt trụi mái tóc của cậu đeo kính. Dính chặt trên lớp tóc ấy, là những chất lỏng kết dính khó gỡ. 

Đây chính là một hình ảnh bắt nạt gây ám ảnh cho lứa tuổi học trò.

Ầm! Bốp! Ầm! Ầm!

- Cái gì mà ồn ào vậy?

- Thằng chó nà---

Ầm!

Bỗng, phía bên ngoài lại vang lên hàng loạt những âm thanh va đập ồn ào, phá hỏng cả bầu không khí. Một nam sinh mặt mũi sưng vù chạy đến, hốt hoảng trình báo:

- Lương tỷ! Có một thằng điên đang xông vào! Nó muốn tìm chị!

- Đứa nào?

Lương Nhã Ý dừng kéo trên tay, sắc mặt liền sầm lại. Những người khác nhìn sắc mặt cô, đều tự giác xông ra ngoài để mang thằng điên nào đấy chán sống vào.

Ầm!

Chẳng mấy chốc, toàn bộ những người vừa rời đi, đều bị đánh đến mức phải bỏ chạy về. Không lâu sau đấy, một bóng hình cao lớn đầy vẻ ngông cuồng xuất hiện. Một quả đầu đinh với màu sắc chói mắt, ánh mắt hung bạo cuồng dã, biểu cảm cau có khó coi. Trên tay hắn ta, đang kéo lết đứa to con nhất trong đám bọn họ. Kẻ to con kia bị ném xuống, kẻ đầu đinh nhìn thẳng vào trong hẻm, giọng nói trầm khàn cất lên:

- Mày là Lương Nhã Ý à? 

- ...

Hiện tại, người của mình đều đã bị đánh tan. Ngay cả con gái, tên này cũng không hề nương tay. Khiến kẻ cầm đầu có chút lo lắng.

Không nhận được câu trả lời, Sư Tử gằn giọng, ngữ điệu khó nghe:

- Tao đang hỏi mày đấy, con bạch tuộc màu hồng.

Chính là nói màu tóc của Lương Nhã Ý và độ xoăn dài của nó, giống như con bạch tuộc. Lương Nhã Ý bị chế nhạo, tay cầm kéo liền gồng lại. Đối với người trước mặt, cô ta cao giọng:

- Mày là đứa nào?

- Là đứa mày không động vào được.

Sư Tử ngông cuồng đáp. Ánh mắt anh dừng lên cậu con trai đeo kính đang quỳ gối sau lưng Lương Nhã Ý. Tóc tai cậu ta hoàn toàn hỏng nặng. Sắc nộ trên mặt Sư Tử càng thêm nồng:

- Mày cũng đã đối xử như vậy... _Nói đến đây, ngữ điệu anh trở nên đanh lãnh đáng sợ:

- Với Thiên Bình à?

- !!!

Nghe đến cái tên Thiên Bình, Lương Nhã Ý không khỏi bất ngờ. Sự lo sợ của cô ta bỗng dưng biến mất. Vì cái tên Thiên Bình chỉ khiến cô ta thêm cao hứng. Lương Nhã Ý thả lỏng cơ thể, cười đầy mỉa mai:

- Sao? Mày là bạn trai của Thiên Bình à? Haha, con điên đấy đã khóc lóc với mày về tao sao? À, tao quên hỏi. Mấy vết cắt trên tay nó, thế nào rồi?

Bốp!

- !!!

Lời của Lương Nhã Ý, hoàn toàn châm nổ ngọn lửa thù hận bên trong Sư Tử. Cô ta vừa dứt lời, Sư Tử liền đá văng chiếc xô rỗng cạnh đầu hẻm, bay thẳng vào mặt Lương Nhã Ý. Nếu cô ta không phản xạ nhanh, e rằng đã chấn thương.

Mà sắc mặt Lương Nhã Ý lúc này, đã hiện lên một vẻ hoảng loạn. Trước mặt cô ta, không phải là người, mà là một tên điên.

- Á!

Roẹt!

Tiếng kéo cắt tóc vang lên ngọt xớt, khiến hai đồng tử của Lương Nhã Ý kinh động tột cùng. Ngay cả cậu nam sinh đeo kính bị bắt nạt kia cũng giật mình. Dưới nền đất, rơi xuống một đoạn tóc dài. 

Phập!

Sư Tử dùng kéo nhọn rạch một vết sâu lên mu bàn tay đặt ngay trước mặt của Lương Nhã Ý, máu đỏ ứa trào một cách kinh dị. Anh nắm đầu Lương Nhã Ý, dì mặt cô nhìn sát vết thương, giọng nói trầm lãnh:

- Nhìn kỹ. Nếu để lần sau tao gặp lại mày, thì vết tích này, sẽ xuất hiện trên người mày đấy. Lương - Nhã - Ý.

- !!!

Lương Nhã Ý kinh hãi, toàn thân run rẩy. Cô ta chẳng phải loại mềm yếu gì, còn hoạt động trong băng đảng thế giới đen. Nhưng trước hành động điên rồ và lời đe dọa nghiêm túc của Sư Tử, cô ta không tránh khỏi sợ hãi.

Khác với Dương Song Tử, kẻ đã từng đe dọa cô bằng sát ý của mình. Nhưng sau lần đấy, hắn vẫn chưa tìm đến cô hành xử. Kẻ này, không đáng sợ bằng. Nhưng lại không hề báo trước mà trực tiếp đến thẳng đây để gây ám ảnh cho cô bằng nộ ý.

Dù là sát ý hay nộ ý, đều kinh khiếp như nhau. 

Hạ Thiên Bình, cô ta làm sao lại quen biết đến hai kẻ điên này?

...

Cửa hàng tiện lợi 24/7...

- Oa, nhìn mới nhớ! Đây là lần thứ hai ba chúng ta cùng ăn kem của cửa hàng tiện lợi đấy!

Ba người Nhân Mã, Thiên Bình và Thiên Yết đang chọn những loại kem mà mình muốn, thì chàng ngốc Nhân Mã lên tiếng cảm thán. Lần đầu bọn họ ăn kem, là sau khi đụng độ với ba kẻ bắt nạt Nhân Mã hôm đầu tuần.

Bọn họ đã dùng xong bữa chính ở quán Mật Ong, giờ, lại kéo nhau đến cửa hàng tiện lợi gần đấy để dùng món tráng miệng.

Bộp.

- A, xin lỗi...

Nhân Mã lại vụng về, lúc quay đi lại đụng phải một người. Không một ai có thể biết, trong một khác chạm mắt với người mình đụng phải, đôi mắt Nhân Mã đã hiện lên vẻ kinh ngạc tột cùng. Nhưng ngay sau đấy, cậu cười híp mắt, cúi đầu thành thật xin lỗi. Người kia nhìn Nhân Mã bằng vẻ mặt lạnh nhạt, không nói câu nào, cũng chẳng làm khó, lạnh lùng bước đi.

- Chờ đã.

Một tiếng chờ này của Thiên Bình, khiến cho hai người không tật lại giật mình. Thiên Bình đi đến trước mặt người mà Nhân Mã đụng phải, xác nhận lại danh tính của người đấy bằng mắt mình. Sau đấy ảm đạm nói:

- Đồ của cậu, tôi sẽ tính tiền.

- ...

- Tôi vẫn chưa cảm ơn cậu, ngày đó đã làm chứng cho tôi.

Một cuộc đối thoại ngắn ngủi. Thiên Bình thì nói không đầu không đuôi. Người kia thì một lời cũng không lên tiếng. Nhưng kết quả, người kia đúng là để yên cho Thiên Bình tính tiền vài món đồ của mình.

Trong lòng Nhân Mã, không ngừng lưu tâm đến chuyện này. Không chỉ ở mức độ bình thường, mà là muốn biết tường tận mối quan hệ giữa hai người này là gì. Nhưng cậu không được thể hiện quá nhiều.

Khi Thiên Bình quay trở lại, Nhân Mã đã lên tiếng thắc mắc:

- Thiên Bình, cậu quen người đấy à?

- Không. Tôi không quen.

- ...

Câu đầu tiên của Thiên Bình, hoàn toàn dẹp tắt mong muốn của Nhân Mã. Nhưng Thiên Yết đã lên tiếng, nghi vấn:

- Không giống như cậu nói. Không quen thì cậu trả tiền cho cậu ta làm gì?

Nhân Mã thầm cảm tạ. May mà lúc này có Thiên Yết ở cạnh, thay lòng cậu hỏi những câu hỏi mà cậu không dám nói. 

Thiên Bình bình đạm đáp:

- Tôi nợ cậu ta một ân tình. 

- ...

- Chuyện tôi bị bạn cũ bắt nạt ở cao trung Youth. Cậu ta đã đứng ra làm chứng cho tôi, nên mới thuận lợi kết án được kẻ bắt nạt.

- A... Hóa ra là thế!

Nhân Mã minh bạch mọi chuyện, nhưng cảm nhận thì có điều gì đấy hơi khác. Nó giống như là một hơi thở nhẹ nhõm hơn là một cảm xúc ồ à hiểu chuyện rồi. Điều này khiến hai kẻ nhạy bén như Thiên Yết và Thiên Bình đều để ý nó. 

Nhưng Nhân Mã không nhận ra điều này, cậu lên tiếng cảm thán:

- Đúng là định mệnh nhỉ? Ơ? Hai cậu sao thế?

- Không có gì, ăn kem đi.

Mặc dù Nhân Mã phát giác ra biểu cảm nhạy bén của hai người bên cạnh, nhưng cậu vẫn lựa chọn tiếp tục giả ngu mà không biết.

Phải, giả vờ và đóng vai một đứa ngốc nghếch, đã là bản lĩnh của cậu rồi.

Nhưng cũng không ngờ, rằng người kia vẫn còn ở trong thành phố. Hơn nữa, còn đang học cao trung Youth.

----------- End Chap 52 ------------


loading...

Danh sách chương: