12 Chom Sao Liars Diep Kim Nguu


"Đây là chỗ đồ anh tặng tôi suốt hai tháng qua. Tôi không cần bất cứ thứ gì cả. Chúng ta chấm dứt tại đây đi." 

Nghe vậy, người đàn ông mặt cắt không còn giọt máu, bất chấp nơi này là giữa quán cà phê đông người mà quỳ xuống trước mặt cô gái, khẩn khoản van xin: 

"Đừng... đừng rời bỏ anh mà. Anh thật lòng rất yêu em. Lỗi tại anh, anh sai rồi..." 

"Đúng rồi, anh biết nhận lỗi thế là tốt." 

Cô gái chẳng mảy may tới dáng vẻ quỵ lụy của hắn dưới chân. Nhìn đống đồ hiệu trong túi mà hắn đã đem tặng lấy lòng mình, nào dây chuyền Swarovski, túi xách YSL, son Channel, Kim Ngưu cười khẩy. Tên đàn ông thối tha đem cho cô hàng thật, còn hàng giả mang tặng vợ sắp cưới hòng múa rìu qua mắt thợ, hắn tưởng mình mới là bá chủ cuộc chơi sao? 


"Lỗi của anh chính là sắp kết hôn rồi còn tán tỉnh tôi, mặt dày nói rằng mình vẫn đang độc thân. Loại đáng khinh như anh tôi không muốn dây dưa nữa." 

"Phải làm gì thì em mới tha lỗi cho anh đây? Anh... anh hủy hôn với cô ta nhé? Dù sao anh với cô ta cũng hết tình cảm từ lâu rồi, bây giờ anh chỉ cần mình em thôi..." 

"Được đấy, hủy hôn đi. Hãy buông tha để cô ấy có thể tìm được người khác xứng đáng hơn anh. 

Kim Ngưu bình thản uống nốt ngụm cà phê, lấy giấy lau miệng, rồi xách túi đứng dậy. Người ta kinh ngạc trước màn níu giữ tình yêu thảm thiết mà cô là nhân vật chính, tiếng xì xầm rộ khắp quán cà phê. Vài người đã có ý định giơ điện thoại lên quay. Chẳng có gì vẻ vang đáng tự hào ở đây, Kim Ngưu nghiêng đầu tránh để khuôn mặt mình lọt vào góc quay. Để danh tính của cô được tung lên mạng xã hội thật không hay chút nào. 

"Còn tôi thì không cần loại đàn ông khốn nạn lăng nhăng như anh. Đừng liên lạc với tôi nữa." 


Dứt khoát gạt bàn tay phiền hà đang níu vạt váy mình, Kim Ngưu sải bước đi thẳng ra khỏi quán cà phê. Gã đàn ông khổ sở thét gọi tên cô, hắn hấp tấp định thu dọn đồ và đuổi theo thì một cô gái khác bước vào. Hắn sững sờ, chưa kịp nói gì đã bị giáng cho bốn cái bạt tai liên tiếp. 

Khách trong quán hóng hớt chuyện phần nào đoán được đây chính là vị hôn thê xuất hiện trong cuộc đối thoại ban nãy. Miệng chửi bới tên đàn ông bội bạc, trong khi tay dùng chính túi xách hàng hiệu hắn mua tặng cô gái khác mà giáng túi bụi vào đầu hắn. Cô ta làm náo loạn quán cà phê một trận rồi bỏ đi. Kết cục quá rõ ràng cho kẻ bắt cá hai tay: hắn bị hai người phụ nữ bỏ cùng một lúc, được phen nhục nhã trước bàn dân thiên hạ.


...


"Nửa số tiền còn lại tôi vừa chuyển cho cô rồi đấy." 

Cô gái xuất hiện đúng lúc ban nãy, vị hôn thê của gã đàn ông, hiện đang ngồi với cô gái mang tiếng kẻ thứ ba trong một quán cà phê khác với nụ cười nhạt bi thương, khẽ mỉa mai cho tương lai hạnh phúc vừa tan vỡ bởi một kẻ không ra gì.

"Tôi đã báo với gia đình chuyện hủy hôn rồi. Ngày chụp ảnh cưới, in thiệp, nội thất nhà mới, tôi cũng hủy hết rồi. Cứ ngỡ hắn khác với những người khác, muốn thử lòng trước khi kết hôn chút cho an tâm, vậy mà ai ngờ... Dù sao thì cũng cảm ơn cô nhiều lắm. Nhờ cô mà tôi được dịp sáng mắt ra, suýt chút nữa cưới nhầm tên sở khanh về làm chồng. Tới lúc đó thì quá muộn rồi." 

Cô ta thật ra cũng không để tâm tới chuyện đối phương có hứng thú với tâm sự của mình hay không. Trong lòng đang đầy bức xúc, theo bản năng chỉ muốn giãi bày với bất kì ai mà thôi. 


Kim Ngưu khẽ mỉm cười khi nhận được thông báo khoản tiền vừa được chuyển vào tài khoản. Cô đứng dậy, lịch sự cảm ơn và chào tạm biệt khách hàng của mình.

"Cảm ơn cô đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của tôi. Cuộc đời vẫn còn dài, mong rằng sau này cô sẽ tìm được người tốt hơn anh ta." 


. . .


  Diệp Kim Ngưu.

  28 tuổi.

  Nhân viên văn phòng. "Kẻ thứ ba". 

  Thông minh. Khôn khéo. Thực dụng. Biết tiến lùi đúng chỗ. Thận trọng. Nhiều mặt.

  Không liều mạng. Không tin vào tình yêu cao cả không vụ lợi. Không nhai lại tình cũ.

  "Không có người thích hợp nhất. Chỉ có người thích hợp hơn mà thôi."

loading...