Chương 9 < Like or love>

( Trên là hình của xử nữ cả hồi nhỏ và lúc lớn )

Chương 9: Like or love.

*Vào lúc tan học:

- Hey Thiên Yết, hình như như mày thích Bạch Dương đúng không? - Nhân Mã hỏi nhỏ Thiên Yết.

- Hể...sao mày lại hỏi như vậy?- Thiên Yết hoảng hốt, nhỡ có ai nghe thấy thì sao đây?

   Nhân Mã và Thiên Yết nhìn xung quanh xem có ai nghe được không. Mọi người gần như đã về hết. Thật may quá!

- Thiên Yết thích Bạch Dương sao?

    Một cơn lạnh sống lưng vừa quét qua người Thiên Yết và Nhân Mã. Họ không biết vì sao Xử Nữ có thể nghe được họ nói chuyện.. Cô chỉ vừa mới đi qua họ mà... Câu nói của Xử Nữ không phải quá to nhưng cũng đủ để nghe thấy. Nhân Mã thì chạy một mạch ra cửa để gọi Xử Nữ. Còn Thiên Yết thì đập tay lên trán, lần này thì chết thật rồi. Đó chỉ là hiểu lầm, hiểu lầm mà thôi. Cậu thật sự rất muốn giải thích rõ mọi chuyện.

- Xin lỗi, đáng lẽ ra mình không nên nói ra như thế. Cậu yêm tâm, chuyện cậu thích Bạch Dương tớ sẽ không nói cho ai đâu- Xử Nữ.

    Nhân mã nghe được thì thở phào nhẹ nhõm. Ít ra thì như thế là tốt nhất. Thiên Yết cũng sẽ không trách tội cậu nữa. Nhưng sao...nhìn mặt Thiên Yết khó chịu quá vậy. Tình hình trở nên tệ hơn rồi. Thiên Yết đang tức giận phải không ta? Vì cậu lỡ nói ra hay tại Xử Nữ nghe lén đây? Rốt cuộc là chuyện gì. Thiên Yết giống như một ngọn núi lửa sắp phun trào vậy. Cái này phải chuồn trước. Nhân Mã chạy ra cửa để lại Xử Nữ và Thiên Yết trong lớp.

    Xử Nữ cũng thấy tình thế hơi khó xử. Đáng lẽ cô không nên nói ra. Lần này chắc Thiên Yết sẽ nổi giận cho mà xem.Xử Nữ quay đi định về nhà thì thấy tay áo mình bị nắm bởi ai đó.

- Mình vẫn chưa nói xong...Chỉ là hiểu lầm thôi. Tớ không có thích Bạch Dương.

- Thế sao Nhân Mã lại bảo vậy?

- Nhân Mã mới là người thích Bạch Dương không phải tớ. Cậu ta thấy gần đây tớ hay nói chuyện với Bạch Dương nên mới hỏi thế thôi.

   Xử Nữ ngạc nhiên. Có thật là Nhân Mã thích Bạch Dương không vậy? Nhìn hai người họ...thật không giống chút nào. Công nhận Nhân Mã có khả năng che giấu giỏi thật. Khó ai biết được đằng sau những câu nói đùa của cậu là một tình yêu đơn phương thầm lặng.

    Thế rồi Xử Nữ gật đầu rồi quay đi. Nhưng Thiên Yết vẫn quyết định giữ cô lại cho bằng được để giải thích rằng cậu không thích Bạch Dương. Thì sao chứ? Bạch Dương là một người tốt như vậy lại có tình ý với Thiên Yết, tại sao cậu ta lại không thích? Cô rốt cuộc không hiểu được Thiên Yết. Con trai thường dễ đoán và nông cạn nhưng. Thật kì lạ. Chẳng lẽ... Thiên Yết thích cô. Không đời nào. Ngày xưa chính cậu ấy cùng bè bạn đã "góp phần "tạo nên tuổi học trò đầy bất hạnh của cô. Làm gì có chuyện Thiên Yết lại đi nảy sinh tình cảm với Xử Nữ chứ. Hết thích Kim Ngưu còn chưa đủ hay sao mà còn chuyển đối tượng?

- Tớ hiểu rồi. Vậy ví dụ nhé... nếu Bạch Dương thích cậu chứ không phải Nhân Mã thì cậu sẽ làm gì. Cậu có đáp lại tình cảm đó không?

   Thiên Yết đỏ mặt. Có vẻ cậu hiểu câu hỏi của Xử Nữ theo một hướng khác. Người cậu thích không phải Bạch Dương. Sau khi mối tình đầu là Kim Ngưu bị thất bại thảm hại, cậu không còn tâm trí để nghĩ đối tượng tiếp theo. Nhưng nếu người Bạch Dương thích là cậu chứ không phải Nhân Mã thì chắc chắn sẽ có chuyện lớn xảy ra. Tình bạn của Thiên Yết và Nhân Mã sẽ bị tan vỡ. Nhân Mã tuy tính cách khá phóng khoáng và lạc quan nhưng Thiên Yết biết rõ bên trong cậu ấy như thế nào. Nhân Mã thực chất chỉ dùng nụ cười để che giấu những nỗi buồn mà cậu phải chịu đựng mà thôi. Tình cảm của Bạch Dương là thứ quyết định tất cả. Mong là cô ấy sẽ chọn Nhân mã chứ không phải cậu chứ không...Thiên Yết không thể nghĩ tiếp được nữa.

- Tớ sẽ giải thích cho Bạch Dương rằng tớ đối với cô ấy chỉ là bạn. Nếu cậu hỏi tớ có thích Bạch Dương hay không thì tớ sẽ trả lời là có. Tớ có thích Bạch Dương, như một người bạn. Giữa con trai và con gái có thể có tình bạn được chứ.

    Xử Nữ nghe vậy thì trong lòng có chút hơi buồn. Bạch Dương đem lòng thích Thiên Yết như vậy, tại sao cậu ấy không hiểu ra chứ. Cái gì mà giữa con trai và con gái có thể có tình bạn. Không bao giờ. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. Chắc chắn sẽ nảy sinh những tình cảm cá nhân khác.

- Chỉ là bạn thôi sao. Cậu không thể biết trước được điều gì đâu Thiên Yết ạ- Xử Nữ quay ra cửa bước đi.

    Xử Nữ ghét mình sao? Cô ấy cứ vội vàng bỏ về trước như thế chứ? Sao lại nói là chỉ là bạn thôi. Cô ấy...ghen sao? Chắc không phải đâu. Mình đúng thật là không có duyên với con gái mà, Thiên Yết thầm tự trách mình. Tình sử của cậu có thể viết thành một áng văn rồi đấy. Nói rồi Thiên Yết cũng lấy cặp đi về. Ánh chiều tà của hoàng hôn đổ dài trên mặt đất. Ngày sắp kết thúc rồi.

* Tại nhà Xử Nữ:

    Xử Nữ về đến nhà, mẹ cô vẫn chưa về nên hôm nay có lẽ cô lại ăn cơm một mình, ngủ một mình... Mở cửa ra, Xử Nữ cảm thấy có điều gì đó khác thường. Đôi giày của ai đây? Không phải giày của mẹ. Hình như là.... Xử Nữ chạy thẳng vào trong bếp. Một cô gái cực kì dễ thương đang nấu ăn.

- Song Ngư à, như thế là xâm phạm đời tư đấy.

- Hì, mình biết là hôm nay mẹ cậu không ở nhà nên đã xin phép sang đây chơi với cậu nè. Chúng ta có thể cùng nhau ăn cơm, cùng ngủ chung, giống như ngày xưa. Mình đã nấu cơm cho cậu rồi nè, cậu đi tắm rồi ăn cơm nha.

- Thật sự cảm ơn rất nhiều nhưng cậu đâu cần phải làm những việc này đâu. Để mình phụ cậu rồi hai bọn mình ăn cơm nha- Xử Nữ vui vẻ. Thật tốt quá, hôm nay không phải ăn cơm một mình rồi.

   Song Ngư vừa nấu ăn vừa nhớ lại. Trong kí ức của cô, Xử Nữ là người bạn thân nhất và cũng là duy nhất của cô. Mặc dù rất mơ hồ nhưng Song Ngư có thể cảm nhận được, Xử Nữ luôn luôn đứng về phía cô. Trong một khoảng thời gian nào đó, cô không thể nhớ rõ được. Chỉ biết Xử Nữ là một người rất quan trọng không thể để mất.

   Xử Nữ ăn cơm cung Song Ngư xong thì đi tắm và...

-Ể, sao trên lưng Xử Nữ lại có cái gì đó hình mặt trăng thế kia nhỉ?- Song Ngư nhìn phía sau Xử Nữ lúc cô còn đang quấn khăn. Cô định hỏi nhưng thấy Xử Nữ mặc áo vào nên lại thôi.

" Sao mình thấy hình xăm đó quen quen. Cảm giác sờ sợ khi nhìn vào hình mặt trăng đó. Song Ngư muốn nhớ lại nhưng mỗi lần cố nhớ thì cơn đau đầu lại tái phát. Mặc kệ nó, rồi sẽ có một ngày cô sẽ biết vì sao thôi, Song Ngư tự nhủ.

    Thế rồi Song Ngư và Xử Nữ cùng nhau đi ngủ. Nhìn họ như một cặp chị em sinh đôi vậy. Đối với Xử Nữ, Song Ngư là một món quà "Trời ban" hết sức tuyệt vời. Còn đối với Song Ngư thì Xử Nữ là một người không thể để mất. Hai người thuộc hai thế giới khác nhau. Bằng một sự cố nào đó, họ đã đến được với nhau rất tự nhiên và chân thành. Tình bạn, quả là một thứ đẹp đẽ.

* Tại phòng ngủ của Xử Nữ:

    Tuy là đã trở thành thiếu nữ mười sáu tuổi nhưng nhìn Xử Nữ và Song Ngư vẫn như hai đứa trẻ lên ba. Vẫn chơi trò ném gối và quậy tung căn phòng của Xử Nữ lên. Dĩ nhiên là không xem phim kinh dị.

- Song Ngư à, cậu có biết điều gì tồi tệ hơn cả cái chết không?

   Hơi bất ngờ đối với câu hỏi của Xử Nữ nhưng có lẽ Song Ngư đã biết câu trả lời. Không biết vì sao cô cảm thấy trước đây đã từng ở trong hoàn cảnh này, phải trải qua điều còn tồi tệ hơn cả cái chết.

- Có lẽ đó là khi ta bị mất đi thứ quan trọng nhất đối với mình. Tớ nghĩ đó là điều tồi tệ nhất. Không hiểu tại sao tớ lại có cảm giác như mình đã từng nghe câu này trước đây rồi... Hừm...Chắc tại mình ảo tưởng thôi, cậu đừng để ý nhé.

    Lặng người trước câu trả lời của Song Ngư. Kí ức ngày xưa chợt ùa về trong tâm trí của Xử Nữ. Hình ảnh Song Ngư nam trước kia, truyền nhân thứ 776 của Crystalline Moon hiện ra. Song Ngư đó đã trở lại rồi sao. Song Ngư trước mặt cô mang kí ức của người đó sao? Không. Xử Nữ cố chấn tĩnh lại. Song Ngư trước kia đã biến mất. Mối tình oan trái của cô đã không còn trên thế gian này nữa rồi. Song Ngư hiện tại là bạn thân chí cốt của cô, không phải Song Ngư trước kia.

- À được rồi. Thôi mình nói chuyện khác đi...Ừm... cậu đã bao giờ thích ai chưa- Câu nói của Song Ngư làm cắt ngang suy nghĩ của Xử Nữ đồng thời khiến cô giật mình.

    Ánh mắt của Song Ngư long lanh nhìn Xử. Bộ dạng của Xử Nữ lúc này thật dễ đoán. Chắc chắn cô đã có đối tượng rồi nên mặt mớ đỏ bừng lên như thế. Là ai đây? Một dấu chẩm hỏi to đúng hiện ra trên đầu Song Ngư.

- À...thì....cũng có để ý hai người. Một người rất nghiêm túc, tốt bụng nhưng tớ sẽ không bao giờ gặp lại người đó nữa. Người còn lại thì rất lạnh lùng, suy nghĩ nông cạn lại còn không biết ý của người khác nữa rất đáng ghét. Nhưng tớ lại không thể ghét cậu ta được- Xử Nữ ám chỉ một người mang tên Thiên Yết- Vậy còn cậu thì sao? Cậu đã thích ai bao giờ chưa?

    Song Ngư lắc đầu. Cô còn chẳng biết cảm giác thích là sao cơ. Có lẽ nó sẽ rất tuyệt vời và hạnh phúc. Ngay cả tình bạn cũng đã đẹp rồi, tình yêu...nó sẽ đẹp đến mức nào đây.

- Vậy nếu người thứ hai kia ngỏ lời thích bạn thì sao?

    Nếu như Thiên Yết có thích Xử Nữ thật thì đó cũng là một điều không tốt chút nào. Trong độ tuổi này, nếu nảy sinh tình cảm với ai đó thì chính mình cũng sẽ bị tổn thương. Không chừng tương lai sau này cũng sẽ không thuận lợi. Xét theo khoa học thì đó là một điều cấm đối với lứa tuổi học sinh. Nhưng khó có thể cấm đoán được tình cảm con người. Nó cứ tự nhiên nảy nở giống như cỏ dại khiến ta không cưỡng lại nổi. Hơn hết Xử Nữ lại là người có trái tim thủy tinh, nếu phải chịu tổn thương mạnh mẽ thêm một lần nữa...mọi chuyện sẽ ra sao đây. Trong lòng cô hiện đang rất rối. Rồi sẽ đến một ngày cô phải đối mặt với hoàn cảnh đó mà thôi.

- Tớ cũng chưa nghĩ đến chuyện này và cũng không muốn nó xảy ra. Mong là bọn tớ chỉ là bạn bè.

   Song Ngư nhìn Xử Nữ. Mặt cô có chút đượm buồn. Cả hai nhìn nhau không nói gì rồi tắt đèn đi ngủ. Chiếc giường lạnh lẽo của Xử Nữ giờ đây đã có thêm hơi ấm. Thì ra không phải tình yêu nào cũng tốt đẹp, Song Ngư dường như đoán được điều sắp xảy ra. Chẳng lẽ cô phải để bạn thân của mình chịu tổn thương trong tình yêu sao?

____Dải phân cách ____

    Hôm nay là một ngày hết sức đặc biệt. Valentine. Đây là ngày mà tình cảm của mỗi người sẽ được bộc lộ. Các bạn con gái sẽ tặng quà cho con trai. Có lẽ đây sẽ là ngày vui nhất của cánh đàn ông. Lớp 10B cũng vậy. Dĩ nhiên không phải ai cũng vui. Có những người không được tặng quà và một số cũng chả quan tâm.

    Tại một góc trong lớp, một đám con trai đang vây quanh một cô gái cực kì dễ thương. Hình như toàn là con trai lớp khác hay sao ấy.

- Thiên Bình à, năm nay cậu tặng chocolate cho mình nha, đừng tặng cho nó.

- Không, tặng cho mình nè.

   Cô gái tên Thiên Bình đó thở dài. Năm nào cũng thế, một đám con trai cứ vây quanh cô đòi chocolate. Năm nay lại tiêu hết bao nhiêu tiền đây. Valentine trắng cô sẽ đòi lại cả vốn lẫn lãi. Nói rồi cô cũng gật đầu cho qua chuyện để bọn con trai đó biến đi. Nhìn quanh thì vẫn chỉ có Sư Tử là không đòi thôi. Sao mà bạn ấy dễ thương quá vậy. Có lẽ cô sẽ cho cậu ta một viên chocolate.

    Thiên Bình tiến tới chỗ của Sư Tử, nhẹ nhàng đặt một viên chocolate. Cậu con trai đó đang gục mặt xuống bàn bỗng nghe thấy tiếng động lạ bèn ngẩng lên. Một viên chocolate nhỏ nhắn nằm trên mặt bàn. Nhìn lên một chút, cậu thấy Thiên Bình đang bước đi thật vội vàng. Là cô ấy tặng cậu sao? Sư Tử mỉm cười mãn nguyện.

____ Dải phân cách ____

    Một hội con gái tập trung lại một chỗ. Dù sao cũng đang là giờ giải lao, trò chuyện một chút cũng không sao. Chủ yếu là đang giúp đỡ một người.

- Bạch Dương à, cậu phảidũng cảm lên, tặng cho Thiên Yết đi- Cự Giải hết sức khuyên bảo Bạch Dương. Ma Kết và Kim Ngưu cũng cố gắng động viên Bạch Dương.

   Bạch Dương tay cầm một hộp quà nhỏ hình trái tim. Cố muốn tặng món quà này cho Thiên Yết, rất muốn rất muốn nhưng lại không có đủ cam đảm. Bạch Dương sợ Thiên Yết lại nhận chocolate của người con gái khác. Cô chỉ muốn Thiên Yết nhận chocolate của mình thôi. Như vậy có ích kỷ quá không?

- Mình sẽ lấy hết dũng khí để tặng hộp quà này cho bạn ấy vào cuối buổi học. Các cậu đừng lo.

   Nói vậy nhưng cô cũng thấy rất sợ. Cảm thấy...rất xấu hổ. Không biết khi đừng trước mặt Thiên Yết, cô có nói được nên lời không nữa. Ma Kết, Kim Ngưu và Cự Giải cũng đi phát tán chocolate đi khắc nơi cho những bạn con trai không được tặng chocolate. Thật sự họ rất là đáng thương.

- Cự Giải à, tặng chocolate cho mình đi- Song Tử từ đâu nhảy ra chỗ Cự Giải.

   Cự Giải hơi bất ngờ. Không phải là cô không biết tình cảm của Song Tử dành cho cô. Nhưng mà như vậy quá lộ liễu. Có cần phải nói thẳng ra như vậy không? Song Tử thật phiền phức. Cậu ta lúc nào cũng đẩy cô vào tình thế khó khăn. Mặc kệ Song Tử có thích cô đến mức nào, cô cũng mặt kệ. Cự Giải lấy đại một thỏi chocolate nhỏ trong túi ra đưa cho Song Tử. Nhìn cậu ta hạnh phúc ghê chưa.

   Cách đó không xa, một cô gái đang nhìn chiếc túi của mình. Còn dư một thỏi chocolate. 

- Ma... Ma Kết này, mình thật sự rất thích cậu, xin cậu hãy tặng thỏi chocolate đó cho mình đi- Một bạn con trai đến chỗ Ma Kết. 

-  Không- Ma Kết trả lời hững hờ.

- Tại sao chứ?

- Bởi vì tớ không thích thôi- Nói rồi Ma Kết quay mặt bỏ đi để mặc đứa con trai ấy hóa đá tại chỗ.

   Ở đằng xa, Xử Nữ thấy thật tội nghiệp cho cậu bạn kia. Sao Ma Kết có thể phũ phàng như vậy chứ. Chắc là muốn tặng thỏi chocolate cho Sư Tử đây mà, cô đoán mò. 

   Đúng như Xử nữ dự đoán, Ma Kết muốn tặng nó cho Sư Tử nhưng.... cậu ta đã được Thiên Bình tặng rồi. Chán ghê. Nhìn thấy Sư Tử tự kỉ cười một mình, tay mân mê chiếc kẹo sô cô la nhỏ xíu cô lại thấy buồn buồn. Rõ là Thiên Bình không có thích Sư Tử, cô ta chỉ lợi dụng cậu mà thôi. Tại sao Sư Tử lại si tình thế cơ chứ. Nghĩ lại thì cũng tội cho cậu ta, Ma Kết đặt thỏi chocolate lên bàn Sư Tử như những người mà cô đã tặng trước.

- Tớ có chocolate rồi- Sư Tử nhặt thỏi chocolate định đưa cho Ma Kết thì bị cô phán một câu: "Đồ thừa mà, cứ cầm đi"

   Sư Tử khẽ cười khổ rồi bóc luôn thỏi chocolate vừa được cho bỏ vào miệng, tay tiếp tục nghịch viên kẹo mà Thiên Bình cho. Ma Kết tuy là bạn học cùng tiểu học cho đến tận bây giờ của Sư Tử nhưng cậu vẫn không hiểu hết được cô nàng này. Con gái gì đâu mà cứng rắn quá vậy.

____Dải phân cách ____

   Cuối giờ học, Thiên Yết chuẩn bị ra về. Hôm nay đúng là một ngày xui xẻo, cậu chẳng nhận được một thỏi chocolate nào cả. Chẳng lẽ valentine năm nay túi cậu lại trống không sao. Thiên Yết tự thấy mình thảm quá. Chợt cậu thấy Xử Nữ đang cầm một thanh sô cô la, cô ấy định tặng ai sao?

   Xử Nữ tay đang cầm thanh sô cô la đang nghĩ ngợi là có nên ăn hay không? Thật ra vừa nãy Cự Giải phát dư một thanh sô cô la nên cô xin luôn. Không biết còn ai chưa nhận được chocolate nữa không nhỉ, cô sẽ tặng cái cuối cùng này cho người đó. Bỗng cô thấy Thiên Yết đang nhìn thanh sô cô la của cô với đôi mắt long lanh. Nhìn tội quá.

- Thiên Yết cậu không được ai tặng chocolate à?

   Thiên Yết giật mình. Tại sao cậu lại sơ suất như vậy. Bị người ta nói trúng tim đen rồi. Dù sao cũng không phải là ai xa lạ, cứ nhận cho rồi. Thiên Yết cười khổ rồi gật gật đầu.

- Cho cậu nè- Xử Nữ đưa thanh sô cô la cho Thiên Yết. Cô cũng không hiểu tại sao hôm nay Bạch Dương lại không tặng quà cho Thiên Yết.

   Thiên Yết ngạc nhiên. Xử Nữ cho cậu thật sao? Chẳng lẽ cô ấy không tặng cho người mình thích... hay là...Xử Nữ cũng thích cậu. Đưa tay cầm lấy thanh sô cô la của Xử Nữ. Khóe miệng của Thiên Yết cong lên tạo thành một đường cong tuyệt mĩ. Quả thực cậu rất đẹp trai. Không hổ danh là " Nam thần áo đen". Valentine quả là ngày của tình yêu.

   Thật không may, cảnh Xử Nữ tặng sô cô la cho Thiên Yết đã bị một người khác nhìn thấy. Tay của cô ôm chặt hộp quà hình trái tim, ánh mắt uất hận nhìn hai người đó. Tại sao Xử Nữ có thể làm như vậy. Rõ ràng cô ta biết tình cảm giữa mình và Thiên Yết rồi mà còn tặng sô cô la cho cậu ấy nữa. Cô chạy một mạch ra ngoài, khóe mắt đã lấp lánh một giọt lệ. Trong lòng cô lúc này thật sự đang rất rối. Cô phải làm sao để có thể giữ được người mình yêu đây.

- Bạch Dương, sao cậu về trễ vậy- Nhân Mã đang chờ Thiên Yết thì bỗng nhiên thấy Bạch Dương vội vàng chạy ra- Cậu đi tặng chocolate cho ai hả.

    Bạch Dương đứng lại, quay mặt đi để Nhân Mã không nhìn thấy khuôn mặt mít ướt của mình. Chợt nhớ đến hộp quà của mình, dù sao cô cũng chẳng cần nó nữa. Bạch Dương đưa hộp quà đó cho Nhân Mã rồi chạy đi mà không nói lời nào. Nhân Mã mặt đơ ra một hồi. Bạch Dương tặng chocolate cho mình sao? Vậy là mình và cô ấy có hi vọng rồi, Nhân Mã trong lòng đang vui sướng khôn xiết. Valentine là một ngày rất vui với mọi người nhưng rốt cuộc nó lại trở nên đau khổ với ai đó.

loading...

Danh sách chương: