Chap 68: Đăng cơ

...Thiên giới...

Thiên Ngư sau khi trở về thì nhận được lệnh triệu gọi gấp của Tiên Hậu. Hắn mang theo bộ mặt hiếu kì đến tẩm cung gặp bà.

-Mẫu hậu cho gọi nhi thần chẳng hay là muốn căn dặn điều gì?

-Ngư nhi...

-Có nhi thần!

Thiên Ngư nhìn thái độ ngập ngừng của Tiên Hậu cũng tám chín phần biết chuyện bà sắp nói ra không hề đơn giản.

-Thiên đình không thể không có Tiên Đế. Mẫu hậu cũng sắp không ngăn nổi bọn họ. Vậy nên muốn tất cả tiên nhân phục tùng, dẹp yên hoảng loạn lúc này...

Tiên Hậu quay qua nhìn Thiên Ngư.

-Thái tử phải đăng cơ trở thành Tân Tiên Đế!

-Mẫu Hậu...chuyện này có phải là quá sớm hay không? Chúng ta còn chưa cứu được Phụ hoàng.

Thiên Ngư bàng hoàng trước quyết định đột ngột của Tiên Hậu. Bà lắc đầu nói với hắn.

-Không sớm đâu. Dù gì vài năm nữa Phụ hoàng con cũng sẽ nhường ngôi cho con mà thôi. Ngư nhi, con đã trưởng thành, có thể gánh vác được trọng trách to lớn. Thiên giới chúng ta cần phải có người đứng đầu ngay lúc này đây!

Thiên Ngư nghe Tiên Hậu nói xong liền rơi vào trầm mặc. Là nhi tử, hắn cũng không muốn nhìn thấy bà cực nhọc chống đỡ cả Thiên giới. Xem ra Thiên Ngư hắn không thể cứ vô tư như trước nữa rồi.

-Ngư nhi...

Tiên Hậu thấy Thiên Ngư không nói gì thì cất giọng hỏi hắn.

-Nhi thần đã hiểu! Tuyệt nghe theo Mẫu hậu sắp đặt!

-Ủy khuất cho con rồi Ngư nhi!

-Mẫu hậu không cần bận tâm. Đây cũng là bất đắc dĩ mà thôi.

Tiên Hậu có chút áy náy vì thời hạn chưa đến mà đã ép Thiên Ngư ngồi lên ngai vàng, nhưng bà thực sự không còn cách nào khác. Hắn cũng hiểu nỗi lòng của Mẫu hậu mình nên mới dễ dàng đáp ứng.

-Vậy khi nào nhi thần sẽ đăng cơ?_Thiên Ngư hỏi Tiên Hậu

-Ngày mai.

-...

Thiên Ngư có chút choáng váng. Hắn biết là nhanh nhưng cũng không cần phải nhanh đến mức đó chứ? Tiên Hậu nhìn các tiên nữ theo hầu, bọn họ liền hiểu ý đưa cho Thiên Ngư một cuộn giấy lớn. Hắn cầm lấy mở ra, chỉ thấy hình các tiên tử xinh đẹp của Thiên giới.

-Mẫu hậu, đây là...

-Khi đăng cơ con sẽ phải lập Hậu. Đây là danh sách các tiên tử của Thiên đình ta. Con hãy chọn cho mình một người phù hợp để kết tóc se duyên đi, Ngư nhi.

-Nhưng nhi tử đã có ý chung nhân rồi thưa Mẫu hậu.

Thiên Ngư lập tức từ chối, nếu là trước khi gặp Thanh Yết thì hắn có lẽ sẽ nghe theo, nhưng hiện tại thì không. Tiên Hậu cũng thừa biết Thiên Ngư sẽ nói thế, bà không phản đối nhưng cũng không quá tán thành.

-Mẫu hậu biết con có tình cảm với người của Long tộc, nam nhân tộc họ lại có phương thuốc sinh hài tử. Thế nhưng đừng nghĩ ta không biết, con chỉ đang đơn phương con rồng xanh đó thôi. Người ta còn chưa chấp nhận tình cảm của con thì nói xem liệu ngày mai con đăng cơ, hắn có chịu ngoan ngoãn thành hôn hay không?

-Con... Chuyện này...

Thiên Ngư bị dồn vào thế bí. Lời Tiên Hậu nói không sai, Thanh Yết chưa từng nói yêu hắn bao giờ. Mỗi lần Thiên Ngư chủ động bày tỏ tình cảm thì cậu toàn lảng tránh sang vấn đề khác. Thanh Yết cho rằng hắn không thật lòng mà chỉ muốn đùa giỡn với cậu thôi.

-Từ bây giờ cho đến khi đăng cơ còn đủ một ngày, con hãy xem xét cho cẩn thận. Dù sao cũng là chuyện hệ trọng cả đời, nếu cần lời khuyên thì đến tìm Nguyệt lão đi.

-Nhi thần rõ rồi thưa Mẫu hậu!

-Ừ. Con lui đi.

Thiên Ngư ra khỏi tẩm cung của Tiên Hậu, hắn liền thở dài một hơi. Một ngày sao? Thanh Yết mà nghe được thì không biết sẽ nhìn Thiên Ngư bằng ánh mắt gì đây? Cậu sẽ lại nghĩ là hắn trêu chọc mình cho coi!

-Tham kiến Thái tử điện hạ!

Nguyệt lão đang ngồi nhàn nhã thưởng hoa thì thấy Thiên Ngư đi tới. Ông đứng dậy hành lễ với hắn.

-Ừ.

-Không biết Thái tử điện hạ hôm nay đại giá quang lâm là có việc gì cần Thần giúp?

Nhìn sắc mặt của Thiên Ngư, Nguyệt lão thừa biết là liên quan đến chuyện tình cảm. Nhưng ông vẫn hỏi cho phải phép. Hắn ray ray trán trình bày sự việc. Sau khi nghe xong, Nguyệt lão gật gù.

-Vậy là Thái tử điện hạ sợ người đó sẽ từ chối mình?

-Mỗi lần ta nói yêu hắn...thì hắn đều không tin. Thời gian còn lại chỉ là một ngày. Nguyệt lão, ông nói xem, hắn làm sao chịu thành hôn với ta đây?

Nhìn Thiên Ngư phiền não, Nguyệt lão cũng thấy tội cho hắn. Ông mở sách nhân duyên ra coi.

-Điện hạ và người đó đã được sắp đặt phải ở bên nhau. Sợi tơ hồng định mệnh của hai người vô cùng thẳng. Điều đó chứng tỏ đây là một mối tình không nhiều sóng gió. Chỉ duy nhất đoạn mấu chốt là rất mỏng và hẹp. Nếu không cẩn thận thì lương duyên đứt đoạn, mãi mãi không thể hàn gắn.

-Không lẽ đoạn mấu chốt đó chính là...

-Là vào ngày đăng cơ của Điện hạ.

Nghe Nguyệt lão phán xong, Thiên Ngư càng khẩn trương hơn. Tức là nếu mai hắn và Thanh Yết không thành hôn thì hai người không bao giờ có cơ hội được ở bên nhau nữa. Nguyệt lão đưa ra hạ sách.

-Điện hạ nếu muốn người đó đồng ý thành hôn cũng không phải là không có cách.

-Ông có cách gì sao?

Nguyệt lão cười nham hiểm, ngoắc ngoắc tay ý bảo Thiên Ngư đến gần. Hắn vểnh tai lên nghe kế sách của ông. Sau một hồi bàn bạc, Thiên Ngư gật gù, nhìn Nguyệt lão với ánh mắt tán thưởng.

-Vậy tiến hành luôn!

-Điện hạ hãy làm theo những gì Thần nói. Còn những việc khác thì cứ để Thần ra tay!

-Được!

Thiên Ngư gật đầu, rời đi. Nguyệt lão đứng đó, khuôn mặt tuấn lãng mang theo ý cười. Ông không biết rằng mình vẫn đang bị ai đó rình coi.

-*Thì ra Xuân nhi cũng thích nam nam. Nếu vậy ta hẳn là có cơ hội rồi!*

Không lâu sau đó, tin Thái tử Thiên giới sắp sửa đăng cơ được lan đi khắp tam giới. Khác với Nhân giới chỉ có vài tu sĩ đạt đến cảnh giới tiên nhân mới biết thì Ma giới từ trên xuống dưới không ai là không biết tin này. Ma Kết đang chăm sóc cho Bạch Ngưu nghe thuộc hạ báo tin xong cũng có chút bất ngờ. Vu Quỷ hỏi hắn.

-Vậy chúng ta trước cứ gửi thiệp chúc mừng phải không Đế Tôn?

-Ừ. Gửi thiệp trước đi. Mai ta đến sẽ chúc mừng hắn sau.

-Vâng thưa Đế Tôn.

Vu Quỷ rời đi, dặn dò thuộc hạ chuẩn bị một vài lễ vật và thiệp mừng đưa lên Thiên giới. Bạch Ngưu đang được hắn đút cháo cho ăn thì hiếu kì hỏi.

-Chúc mừng ai vậy, Dịu dàng ca ca?

-Thiên Ngư sắp trở thành Tân Tiên Đế.

-Tân Tiên Đế là người đứng đầu Thiên giới sao?

-Ừ.

Ma Kết sủng nịch xoa đầu Bạch Ngưu. Cậu gật gù tỏ vẻ đã hiểu. Mộc Thiên và các bé rồng cùng lúc bước vào. Thanh Yết đã sớm nghe được tin này, không hiểu sao cậu lại có cảm giác vô cùng bất an. Lôi Tử không biết điều đó liền thốt lên đầy ngưỡng mộ.

-Vậy là Thiên Ngư huynh đứng trên vạn người rồi! Ngang hàng với cả Ma Tôn đại nhân luôn!

-Ta nghe nói Thái tử Thiên giới sau khi đăng cơ sẽ phải thành hôn?

Mộc Thiên hướng Ma Kết hỏi. Thanh Yết nghe thấy hai từ "thành hôn" tim không tự chủ đập loạn cả lên.

-Đúng vậy. Sau khi trở thành Tân Tiên Đế, hắn sẽ phải lập Hậu nên nhất định phải thành hôn. Trong thiệp mừng đăng cơ cũng có phần mừng cho hôn lễ.

-Thanh Thanh...

Hắc Giải nhìn sang Thanh Yết, thấy cậu thất thần thì cũng hơi lo. Hắc Giải biết Thanh Yết thế thôi nhưng chắc chắn là có tình cảm với Thiên Ngư. Nhìn hắn thành hôn với người khác đương nhiên là không thể vui vẻ nổi. Nhớ cái lần chứng kiến cảnh Tiêu Bảo và Nhàn Ninh thân mật, cậu cũng đã đau lòng muốn chết.

-Ta muốn yên tĩnh một chút.

Thanh Yết nói xong liền bỏ đi. Lôi Tử bất mãn.

-Thanh Thanh rõ ràng là yêu Thiên Ngư huynh vậy mà cứ cố chấp không chịu thừa nhận!

-A Tử à.

-Ta nói đúng mà Ma Ma!

Lôi Tử hậm hực dậm chân, bỏ ra ngoài tìm Văn Xử. Hắc Giải thở dài.

-Ta chỉ mong Thanh Thanh sẽ nghĩ thông suốt.

Nói xong cũng rời đi. Mộc Thiên không biểu cảm gì nhiều, cậu ngồi xuống bắt mạch cho Bạch Ngưu. Ma Kết bên cạnh có chút âm trầm.

-Tình trạng khả quan hơn rồi. Tĩnh dưỡng thêm vài ngày là sẽ khỏi hẳn!

-Đa tạ Ma Ma!

Bạch Ngưu vui vẻ ôm lấy Ma Kết, đầu tựa vào lồng ngực hắn như con thú nhỏ cầu yêu thương. Ma Kết xoa đầu cậu, ánh mắt dịu dàng sủng nịch.

-Tiểu Ấm Áp.

Đông Mã từ ngoài đi vào gọi Mộc Thiên, hắn thấy đám Thanh Yết ra hết rồi mà không thấy bóng dáng cậu nên vào trong tìm. Mộc Thiên mỉm cười với Đông Mã rồi cùng hắn rời đi. Căn phòng giờ lại chỉ còn Ma Kết và Bạch Ngưu. Cậu ngẩng lên nhìn hắn.

-Dịu dàng ca ca đang nghĩ gì vậy?

-Ta đang nghĩ chuyện Thiên Ngư đăng cơ lần này có chút thú vị.

-Tại sao lại thú vị?

Bạch Ngưu ngây thơ ngồi dậy, Ma Kết không tự chủ hôn lên cái má phúng phính mềm mềm của cậu.

-Bạch Tuyết không nên biết đâu.

-Dịu dàng ca ca nói đi mà~

Bạch Ngưu thấy Ma Kết cứ úp úp mở mở thì tò mò, cậu làm nũng với hắn. Ma Kết thấy Bạch Ngưu đáng yêu như vậy thì không khỏi muốn khi dễ. Hắn đặt cậu nằm xuống giường.

-Phải nói sao nhỉ? Có lẽ sẽ giống như này.

Ma Kết hôn lên môi Bạch Ngưu.

-Rồi như này.

Hắn chuyển hướng xuống cổ cậu, dùng lưỡi liếm lên vùng da trắng mịn. Bạch Ngưu run rẩy phát ra tiếng "a"  nhỏ nhẹ. Cậu nhìn Ma Kết với ánh mắt khó hiểu làm hắn bật cười.

-Rồi ngươi sẽ hiểu thôi Bạch Tuyết!

-...

(au: trừu tượng thế thì làm sao bé nó hiểu được. Phải thực hành...à mà thôi :)))!)

loading...

Danh sách chương: