12 Chom Sao Bad Girls 8 2019 Van Chuyen Ban Quyen

Ngày xửa ngày xưa, có một bạn gái lương thiện hiền lành tên là Jenn. Năm 2018, sau vụ đòi bản quyền dai dẳng mấy tuần mệt rũ người, Jenn đã quyết định tu tâm tích đức làm phúc cho đời, mong là chuyện này sẽ không xảy ra lần nữa. Cuối cùng, một năm sau, Jenn vẫn phải đi kể lể đòi bản quyền ý tưởng, chỉ có điều lần này thủ phạm đã cao tay hơn nhiều.

Thôi chả lòng vòng nữa, hôm nay tớ lại ngoi lên đây để tế bạn Christie-Lily và tác phẩm "(12 chòm sao) St.Straight" của bạn ấy. Nhưng trước khi bắt đầu, tớ cũng muốn nói luôn là những điểm giống nhau giữa "St.Straight" và "Bad girls" thì không phải tớ là người duy nhất nhận thấy mà có một bạn reader cũng đã nói với tớ qua inbox (do chưa hỏi ý kiến bạn reader này nên tớ sẽ không nêu tên bạn ấy ở đây).

Và sau đây là phần so sánh những điểm trùng lặp trong ý tưởng của "St.Straight" với "Bad girls":

Đầu tiên, ta có thể thấy chi tiết một cô nàng phải chạy như điên mới kịp xe bus, và chiếc xe bus đó có màu vàng. Đấy là còn chưa kể đến lời bình luận của cô gái này về màu vàng của chiếc xe, rất giống với những gì đã xảy ra ở chương đầu của "Bad girls", khi mà Avery Cancer đang đuổi theo xe bus trường.

Tiếp đó là hai hàng ghế và chức năng phân biệt đẳng cấp của nó. Thêm một chi tiết nhỏ có thể không quan trọng lắm, nhưng thôi tớ cứ ghi vào đây: cách gọi QueenB(itch).

Ngay sau đó là định nghĩa gái hư là một cô gái "không ngoan", và câu theo sau đó ("không ngoan là gì thì mấy cưng tự hiểu") gần như giống y hệt định nghĩa gái hư của Avery Cancer cũng trong phần đầu tiên của "Bad girls".

Ở đây, "St.Straight" có nói đến chi tiết các nhân vật rủ nhau nhuộm tóc - cảnh cũng có thể được thấy trong chương đầu của "Bad girls".

"Owen lắc lắc cái bài tập sử dày ba trang của nó, với một đứa học chuyên tự nhiên thì đây là kẻ thù ngàn kiếp." Nếu các cậu thấy phần in đậm quen quen thì đó chính là cách mà tớ đã miêu tả Melody Sagittarius.

Ngay sau đó là chi tiết nhân vật thầm cảm ơn trường học vì đã không bắt mặc đồng phục. Trong "Bad girls" của tớ, Avery Cancer đã nói như thế (và nếu tớ nhớ không nhầm thì cả Scarlett Scorpio cũng đã nhắc tới việc này?). Cùng với đó là cách nhân vật Jennifer miêu tả nhân vật Sabrina là "phá hoại hình tượng ghê gớm" - chi tiết này không được rõ lắm sau khi "Bad girls" đã qua edit, nhưng nói chung là Avery cũng đã miêu tả Lorelei Aries như vậy.

Cuối cùng là chi tiết nhân vật William thì thầm vẻ bí mật với nhân vật Jennifer về học sinh mới, giống với những gì Lorelei Aries và Avery Cancer đã làm.

Ở đây, một nhân vật đã thức dậy mà không vui vẻ lắm với tin tức về học sinh mới, khá giống với tình cảnh của Daniel Taurus trong phần thứ ba của "Bad girls", và tin tức này được đăng tải lên mạng xã hội bởi một người cháu của hiệu trưởng - cái này thì những ai đọc "Bad girls" đều sẽ thấy quen rồi, vì đứa cháu gái của hiệu trưởng này xuất hiện tới mấy lần cơ mà.

Đấy là chưa kể, câu in nghiêng "Tôi không quan tâm bạn gái tôi thế nào, chỉ cần tôi yêu em và em cũng yêu tôi" rất giống với câu "Người tôi yêu không cần phải là công chúa, chỉ cần cô ấy chịu yêu tôi là được" mà Daniel Taurus học được từ anh bạn Edward Gemini trong truyện của tớ.

Tiếp đó là chi tiết nhân vật nam thay bồ như thay áo, chẳng thất tình bao giờ và vẫn nhởn nhơ đi tán gái sau khi chia tay - giống hệt những gì tớ đã miêu tả về Edward Gemini.

Còn một chi tiết nữa có lẽ không rõ ràng lắm, nhưng câu cuối trong đoạn này, "Thường thì những đứa học giỏi thường rất nghiêm túc nhưng với Lilian thì chỉ 10%, 90% còn lại là để nghĩ cách kiếm tiền" khá giống với một miêu tả của tớ về Ember Leo trong "Bad girls", tớ không nhớ chính xác lắm nhưng đại loại câu của tớ là "Những đứa học giỏi thường phải nghiêm túc, nhưng vì đây là Ember Leo nên sự nghiêm túc ấy luôn chỉ dừng lại ở mức 50%."

Tiếp theo là vấn đề "học sinh mới sẽ về phe ai" - rất giống với những lời đồn đoán về Scarlett Scorpio trong fic của tớ. Sau đó, nhân vật "tôi" còn mỉa mai Alan Capricorn và nhắc về chức Hội trưởng của nhân vật này, chính xác là những gì đã xảy ra giữa Daniel Taurus và Jake Virgo trong phần ba của "Bad girls".

Một chi tiết nữa ít rõ ràng hơn trong dòng in nghiêng - "lưu manh có văn hóa", khá giống với hình tượng Jake Virgo mà tớ đã miêu tả trong fic của mình.

Tiếp tục, lại là chi tiết ngủ dậy nhìn lên trần nhà và tưởng mình đang ở nơi xa lạ nào đó trước khi nhận ra mình đang ở khách sạn - giống với chuyện của Scarlett Scorpio trong phần hai "Bad girls". Một chi tiết nhỏ nữa có lẽ cũng chẳng quan trọng lắm nhưng thôi tớ cứ bỏ vào đây: người chị đi du lịch Đông Nam Á, trùng địa điểm với nơi mà Edward đã đi trốn sau cú sốc tình cảm với Avery Cancer.

Tin nhắn của một người bạn về những nhân vật cần dè chừng trong trường mới và câu trả lời hết sức tự tin của nhân vật chính - vâng, Josh và Scarlett trong chap thứ hai fic của tớ đấy các cậu.

Học sinh mới vào lớp, nhìn thấy một nhân vật có máu mặt đã được cảnh báo từ trước và thầm thừa nhận là cô này xinh hơn trong ảnh - những suy nghĩ của Scarlett Scorpio về Avery Cancer khi troublemaker này mới nhập học.

Rồi sau đó là học sinh mới giới thiệu bản thân và được đáp lại bằng sự im lặng - chính xác là những gì đã xảy ra với Scarlett Scorpio, cũng trong chương hai của "Bad girls".

Tiếp đó là lời chào mừng và mời nhập hội của các nhân vật nổi tiếng, và khi học sinh mới tỏ ý chưa muốn gia nhập ngay, nhân vật nổi tiếng nọ ngay lập tức cảnh báo về phe của QueenB và Bimbo - tiếp tục giống với phần thứ hai trong fic của tớ.

Thêm một chi tiết nhỏ: nhân vật Lilian gọi nhân vật Envy là "con les", tớ không nhớ chính xác là nhân vật nào nhưng Melody Sagittarius đã từng bị gọi (hoặc đi gọi một người bạn trong hội bạn của mình) như vậy.

Cuối cùng, học sinh mới nói rằng mình rất ghét thể loại QueenB - giống hệt với Scarlett Scorpio trong "Bad girls".

Như tớ đã nói từ năm ngoái, nếu chỉ là một vài chi tiết giống nhau nho nhỏ, tớ sẽ coi là trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng với những tình tiết trùng lặp giống nhau diễn ra liên tiếp, tớ hoàn toàn có lý do để nghi ngờ chuyện đạo ý tưởng.

Sau đây là những vấn đề khác liên quan đến hai fic "Bad girls" và "St.Straight":

Thứ nhất, vì Wattpad đã bỏ chế độ xem hoạt động của người dùng nên tớ không thể chụp ảnh bằng chứng so sánh về thời gian đăng hai fic, thay vào đó, tớ hoàn toàn có bằng chứng để khẳng định rằng tài khoản Christie-Lily mới chỉ được lập ra vào tháng 1 năm nay, trong khi "Bad girls" của tớ đã được đăng tải từ giữa năm 2017. Ngay khi chắc chắn mọi vấn đề, vào ngày 22.07.2019, tớ đã gửi tin nhắn cho bạn Christie-Lily như sau:

(Cho tớ xin lỗi vì cái sự quê mùa không biết cap màn hình laptop xong đã thế còn chụp ảnh rõ dở nhé).

Tớ đã không nhận được bất kì câu trả lời nào cho tin nhắn này, và tất nhiên là bạn Christie-Lily có thể bận việc mà offline nên không nhận được tin nhắn của tớ. Thế nhưng, vào ngay 04.08.2019, khi vào một acc phụ của tớ có follow tài khoản của bạn này, tớ lại thấy bạn ấy đã hoạt động trên Watt vào 3 ngày trước, tức ngày 01.08.2019 (ảnh này tớ chụp không rõ ngày nên tớ sẽ không đăng ảnh đó mà đăng ảnh sau chụp vào ngày 08.08, các cậu có thể thấy rõ hơn).

Với nghi ngờ rằng bạn Christie-Lily đã lờ đi tin nhắn của tớ, tớ phải gửi thêm tin nhắn vào ngay tối ngày 04.08 để nói rõ mọi vấn đề và yêu cầu được đối chất thẳng thắn mọi thứ. Thế nhưng, tớ vẫn không nhận được bất kì lời hồi đáp nào. Thay vào đó, vào ngày 08.08, khi tớ vào acc của bạn Christie-Lily, profile của bạn ấy lại hiển thị là "0 tác phẩm", tức là "St.Straight" đã bị xóa hoặc unpub (cũng vì fic đã xoá nên tớ không chụp lại được ảnh chứng minh là tác phẩm của bạn ấy, nhưng vì "St.Straight" theo tớ nhớ cũng đã có vài trăm lượt đọc, những ai đã đọc fic này rồi thì đều sẽ biết nhé).

Đây là tin nhắn tớ gửi tối ngày 04.08.

Điều tớ muốn nói ở đây là gì? LẠY CHÚA TRÊN CAO TÔI LƯƠNG THIỆN QUÁ MẤY NGƯỜI NGHĨ LÀ NGỒI LÊN ĐẦU LÊN CỔ TÔI CŨNG ĐƯỢC ĐẤY À? Fic CỦA TỚ, ý tưởng CỦA TỚ, vậy mà lại bị ăn cắp trắng trợn, rồi đến lúc yêu cầu đối chất thì bạn ấy xóa fic luôn? Đùa chứ Christie-Lily ạ, mẹ tớ suốt ngày than là tớ bị tật lo xa như mấy ông bà già, nhưng mà thôi phát này không lo xa mà chuẩn bị bằng chứng từ trước thì khéo con mình bị mổ xẻ đem đi đâu cũng không sao đòi lại công bằng được nhé.

Tóm lại, điều tớ cần ở đây là gì? Chỉ một lần được đối chất trực tiếp với bạn Christie-Lily và nhận được lời thừa nhận bản quyền ý tưởng, lời xin lỗi chính thức và công khai từ bạn ấy. Tất nhiên là khi đã giải quyết êm xuôi mọi chuyện, tớ cũng sẽ xóa luôn phần này.

Còn gửi tới các bạn readers đã và đang đọc "Bad girls" của tớ: mong các cậu đừng vội gây war hay quá nặng lời xúc phạm bạn Christie-Lily mà hãy cùng yêu cầu bạn ấy ra nói chuyện trực tiếp và làm rõ mọi chuyện với tớ, và nếu còn đọc được tác phẩm nào có nhiều tình tiết trùng lặp với truyện của tớ, xin hãy báo cho tớ biết. Cảm ơn các cậu đã kiên nhẫn đọc.

.

Literally me right now:

Đùa chứ dạo này tớ dễ tính rồi, nếu muốn tham khảo vài chi tiết thì thôi cứ inbox đi rồi có gì còn thương lượng, sao người ta lại cứ phải làm cái trò này thế nhờ...

loading...