chap 43

Thứ ba

Sau bữa sáng đầy tâm sự và tiếng cười, cả nhà giúp Ngọc cất vali lên xe taxi, sau đó cùng ôm tạm biệt cô. Nhất là mẹ của Toàn, luôn miệng dặn dò và nhắn nhủ Ngọc giữ gìn sức khỏe làm cô cứ cười mãi. Vì chỉ là về nhà thật thôi mà bác cứ lo lắng như thể tiễn con gái đi nước ngoài vậy.

Sau đó, Ngọc cùng Toàn lên taxi chở cậu tới trường. Đến khi Toàn xuống xe rồi mà hai chị em vẫn còn nắm tay nắm chân chào tạm biệt mãi không rời. Ngọc nhắc nhở Toàn một thôi một hồi, còn không quên thủ thỉ với cậu mấy câu về Hải làm cậu nhảy dựng lên, và phải đến lúc ấy thì Ngọc mới yên tâm ra về. Toàn vẫy tay nhìn theo chiếc taxi tới khi hòa vào dòng xe cộ tấp nập. Dù trong lòng hơi buồn nhưng cậu vẫn mỉm cười, từ tốn bước qua cánh cổng trường, chuẩn bị cho một ngày mới.

Đi được nửa đường, Toàn bỗng thấy Mẫn chạy ngược xuống. Chưa kịp chào đã nghe Mẫn nói:

"Toàn...May quá cậu đây rồi. Đi với tớ một lúc được không?"

"Đi đâu?"

"Đi ký mấy thứ ý mà. Tớ đang định đi gọi Hải nhưng có cậu là tốt rồi. Chữ ký của lớp phó cũng được đấy"

Mẫn vừa đi vừa nói còn Toàn chỉ gật gù chứ không bận tâm lắm, mấy thứ ký tên này toàn là thủ tục chứ chả quan trọng gì, là cậu hay ai thì cũng thế cả. Rất đơn giản, Mẫn đọc tên lớp để người phụ trách sổ sách đưa sổ lớp cho hai người ký nên chỉ một loáng là xong, vẫn còn khối thời gian trước khi vào tiết.

Trên đường lên lớp, Mẫn hỏi chuyện Toàn rất nhiệt tình. Tính của cô vốn như vậy, dù thân hay chỉ là bạn bè bình thường thì vẫn thoải mái tươi cười, không hề e ngại. Biết vậy nên Toàn cũng vui vẻ đáp lại, thi thoảng còn bật cười thích thú với những câu đùa của Mẫn. Thế nhưng, đột nhiên nụ cười của cậu biến mất khiến Mẫn phải giật mình khó hiểu. Nhìn theo hướng mắt của Toàn, Mẫn gần như sững người ra vì cảnh tượng trước mắt.

Tại sân bóng rổ, nơi đội bóng vừa tạm nghỉ sau một trận đấu, có một đám các bạn nữ đang bu lấy xung quanh và tíu tít trò chuyện với Hải. Việc này đối với Toàn vốn rất bình thường vì lâu nay Hải đã luôn được hội con gái hâm mộ, người tỏ tình đếm không xuể. Ấy vậy mà lúc này đây, cậu lại thấy toàn thân ngứa ngáy khó chịu, trong lòng nóng ran lên như lửa đốt. Bởi trong đám con gái ấy, có một người là nổi bật hơn cả.

Người này có dáng người khá cao so với các bạn nữ kia, khuôn mặt xinh xắn cùng nụ cười tươi tắn làm bao cậu con trai đứng xung quanh phải thẫn thờ. Nhưng cái Toàn chú ý tới ở cô gái này không phải là vẻ xinh đẹp ấy, mà là cái cách mà cô ta nói chuyện với Hải. Không chỉ cười nói bình thường, cô gái ấy còn cố tình chạm vào người Hải nhưng lại tỏ vẻ vô ý, sau đó bắt đầu cười thẹn thùng như thể mình đang rất xấu hổ vậy. Dù người xung quanh không để ý, Toàn vẫn có thể nhìn thấy rõ hành động của cô ta. Hơn nữa, cái cách Hải cười trừ để đáp lại những cử chỉ ấy thể hiện rõ rằng Hải không hề cảm thấy thoải mái, vậy mà cô gái kia chẳng thèm đoái hoài mà vẫn tiếp tục cư xử một cách quá đà, khiến Toàn không thể không thấy ngứa mắt.

Lúc ấy, tiếng Mẫn e dè cất lên:

"Cậu ổn chứ Toàn? Tớ nghĩ bọn mình nên..."

"Cậu biết đó là ai không?"

Toàn hỏi Mẫn ngay khi cô còn chưa nói hết câu, giọng nói của cậu tuy không thay đổi nhưng lại chứa đầy sát khí, làm Mẫn sợ đến nỗi suýt nói vấp:

"Hình như...À, tớ nhớ rồi, là Ngọc Lan lớp 11 toán..."

"Ừm"

Ngay khi Toàn vừa đáp lại lời Mẫn, cậu đã nhận thấy Hải có vẻ đang chuyển hướng nhìn về phía hai người. Lập tức, cậu rảo bước đi nhanh khỏi chỗ ấy tới cầu thang để tránh không bị Hải nhìn thấy, vừa đi vừa gọi:

"Đi nào Mẫn"

"A...chờ tớ"

Lên lớp, Mẫn trở về chỗ ngồi kiểm tra sổ sách cũng như các thông báo của lớp. Trong khi đó, Toàn đặt cặp ngồi xuống ghế, cố gắng giữ vẻ mặt tươi tỉnh để hội bạn cậu đang tán gẫu phía trên không nghi ngờ. Ngoài mặt bình thản là thế, nhưng trong người Toàn thì như đang có bão lửa hoành hành. Không hiểu là do cậu lơ là không để ý tới tình hình hiện tại, hay là do sự việc này chỉ mới xảy ra gần đây mà đùng một cái, cậu lại phải chứng kiến cái cảnh tượng đáng ghét ấy. Thật vừa sốc vừa bất ngờ.

Tên cô gái ấy là Lan, cùng lớp 11 nghĩa là bằng tuổi. Nhưng Lan là người thế nào? Cô ta quen Hải từ bao giờ và sao lại có thể hành động quá trớn như thế? Có lẽ nào cô ta định tán tỉnh Hải?... Hàng loạt các câu hỏi không lời giải thi nhau hiện lên trong tâm trí Toàn khiến cậu phải chau mày lại đau đầu. Đang xoa bóp trán, Toàn chợt nghe thấy giọng nói quen thuộc:

"Cậu sao thế? Nhức đầu à?"

Hải đã ngồi xuống bên cạnh và vòng một tay ra sau lưng Toàn. Trong giây phút ấy, những thắc mắc bấy giờ hiện hữu trong đầu đã liên tục hối thúc cậu lên tiếng hỏi Hải để làm cho ra nhẽ chuyện này. Khiến tim Toàn đập liên hồi, lòng dạ bồn chồn không yên, tâm trí rối bời,...cứ như một áp lực vô hình đang kêu gào đòi được giải thoát ra ngoài vậy.

Im lặng mất một lúc, Toàn ngẩng lên nhìn Hải, mỉm cười:

"Hơi buồn ngủ thôi"

Hải nghe vậy thì yên tâm, sau đó tiếp tục thân mật với Toàn như mọi ngày. Trong khi ấy, nhìn Toàn trò chuyện với Hải bằng thái độ vui vẻ khác hẳn lúc ở dưới hành lang, Mẫn chỉ biết thở dài lo lắng:

*Cậu đang nghĩ gì thế hả Toàn?*

Giờ ra chơi

Nhã Kỳ vừa ngân nga hát soạn sách vở cho tiết sau, chợt có người gõ nhẹ vào lưng làm cô giật mình. Quay sang, Nhã Kỳ thấy Bạch Thiên đang nhìn mình, trông có vẻ lúng túng hơn hẳn mọi ngày. Cô hỏi:

"Gì thế mày?"

"Ờm...."

Bạch Thiên ngập ngừng đáp, hết nhìn Nhã Kỳ rồi lại nhìn xuống đất, trong khi một tay để sau lưng dường như đang giấu thứ gì đó. Cậu nói:

"...Hôm nào mày rảnh?"

"Để làm gì?"

Nhã Kỳ ngạc nhiên hỏi, hiếm khi thấy Bạch Thiên úp úp mở mở, thiếu tự tin thế này. Khiến cô rất tò mò nhưng lại không muốn giục giã, bởi càng làm thế thì càng khiến người ta rối hơn. Đồng thời, trong đầu Nhã Kỳ bắt đầu xuất hiện những thắc mắc, rằng vì sao Bạch Thiên lại hay cư xử kỳ lạ như vậy, và nhất là khi chỉ có hai người. Dù rất thân nhau và thường xuyên chia sẻ tâm sự, Bạch Thiên vẫn là một người ít thể hiện cảm xúc của mình. Bởi vậy, Nhã Kỳ vẫn không thể hiểu nổi nguyên nhân của việc này, định hỏi trực tiếp rất nhiều lần rồi nhưng rốt cục lại quyết định không làm vậy. Thành ra đến bây giờ vẫn phải băn khoăn khó hiểu thế này đây.

Ậm ờ một lúc Bạch Thiên mới nói:

"Tao muốn rủ mày đi..."

"À há, đang giấu cái gì đây?"

Bỗng Vũ Long từ đâu xuất hiện, cười một tiếng rõ to rồi còn tiện tay giựt luôn thứ Bạch Thiên đang cầm. Vừa bất ngờ vừa bối rối, Bạch Thiên không kịp ngăn Vũ Long lại, tới khi định hình rõ sự việc thì đã thấy Vũ Long phe phẩy hai tấm vé trên tay, miệng cười nhe nhởn:

"Vé xem phim cơ à? Mua bao giờ thế?"

"Uâyy, là vé xem phim sao? Hóa ra mày định rủ tao đi xem phim à?"

Nhã Kỳ cười hớn hở nhìn Bạch Thiên khiến cậu càng cuống hơn, nét mặt hiện rõ sự xấu hổ. Còn Vũ Long ngẩn tò te ra nhìn hai người, hỏi:

"Cái gì mà rủ cái gì vậy?"

"Không gì cả, không..."

"Chẳng phải mày vừa nói muốn rủ tao....mà?" - Nhã Kỳ thắc mắc

"Ý tao không phải thế, là..."

"Ơ không rủ gì mà ý cái gì cơ? Giải thích xem nào?"

Bạch Thiên gần như muốn phát điên lên vì một bên là Vũ Long đang dò xét việc làm của cậu, một bên là Nhã Kỳ đang sắp mất kiên nhẫn trước thái độ kỳ quặc mà cậu thể hiện. Đang yên đang lành tự dưng lại lâm vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan như vậy, làm hỏng hết cả kế hoạch mà cậu gần như đã có thể thành công nếu không có sự phá đám vô duyên của Vũ Long .

*Đồ quỷ, hết việc rồi hay sao mà lại xuất hiện đúng lúc quan trọng thế này, tức quá!!!*

Trong lúc Bạch Thiên còn đang nghĩ xem nên làm thế nào để chấm dứt chuyện này một cách êm xuôi, thìVũ Long "À" lên một tiếng:

"Lộ rồi con ơi"

"Lộ gì?" - Nhã Kỳ hỏi

"Hai đứa mày đi xem phim mảnh nhá"

Vũ Long cười đắc chí với phát hiện của mình, nét mặt hiện lên ý đồ nguy hiểm làm Bạch Thiên rợn tóc gáy. Nghe vậy, Nhã Kỳ nói:

"Mảnh đâu mà mảnh, Bạch Thiên còn chưa nói gì mà"

"Tao..."

"Đằng nào mà chả thế, thôi nhận đi ông"

Vũ Long huých vai Bạch Thiên chọc ghẹo, còn Nhã Kỳ ngồi ngay bên cạnh cứ cười khúc khích. Cuối cùng, Bạch Thiên lấy lại bình tĩnh, nhìn Nhã Kỳ nói:

"Ừ! Tao muốn rủ mày đi xem phim"

"Há há há, cuối cùng cũng chịu khai"

Vũ Long ngửa mặt lên cười ha hả, vỗ tay đôm đốp làm Bạch Thiên chỉ muốn đập cho một trận. Không để Bạch Thiên phải đợi lâu, Nhã Kỳ gật đầu ngay:

"Đi chứ đi chứ, hiếm lắm mới có dịp được mày rủ đi chơi nha"

"Không hẳn là..."

Bạch Thiên chưa kịp nói hết câu, Vũ Long liền xen vào:

"Cứ toe toét nữa đê, rủ nhau đi riêng mới ghê chứ. Tao đi kể với mấy đứa kia đây hô hô hô"

"Thoải mái"

"Đừng..."

Nhã Kỳ và Bạch Thiên đồng thanh đáp rồi quay sang nhìn nhau, Nhã Kỳ nhíu mày:

"Sao lại "đừng"? Đi chơi mảnh một lần thôi mà sợ gì"

"Tại...tại..."

"Ngại chứ còn gì nữa" - Vũ Long búng tay

"Đồ vô duyên"

Nhã Kỳ liếc xéo Vũ Long một cái nhưng Vũ Long không để tâm, tiếp tục trêu chọc Bạch Thiên:

"Ừ sợ gì Bạch Thiên nhở, thế tôi đi kể nhá"

"Không được..."

Bạch Thiên nhất quyết không hùa theo trò đùa của Vũ Long , trái lại còn tỏ ra rất nghiêm túc khiến Nhã Kỳ ngớ cả người ra nhìn thằng bạn mình hành xử khác thường mà không rõ nguyên do. Trong lúc ấy,Vũ Long luôn miệng dọa sẽ "mách" với mấy người kia còn Bạch Thiên thì khổ sở tìm cách ngăn Vũ Long lại. Trêu chọc chán chê, Vũ Long nói:

"Thì thôi không kể nữa, nhưng mà..."

"Muốn gì đây?" - Bạch Thiên nghiến răng

"Muốn tôi giữ miệng thì ông phải cho tôi mượn thẻ game ông mới mua"

Nhã Kỳ ngã ngửa ra vì cái trò "tống tiền" ngớ ngẩn đến nực cười của Vũ Long . Hóa ra nãy giờ Vũ Long đe dọa Bạch Thiên là vì cái thẻ game mà mấy hôm nay cậu năn nỉ ỉ ôi mãi Bạch Thiên vẫn không cho mượn. Vậy nên mới dẫn đến sự việc dở khóc dở cười như vừa rồi.

Nhìn bộ mặt đắc thắng của Vũ Long mà Bạch Thiên phải tự hỏi vì sao mình lại có một đứa bạn "tốt" thế này, khủng bố nhau vì một cái thẻ game. Nhưng rồi cậu cũng đành chấp nhận, thở dài một tiếng:

"Rồi, mai đưa. Làm xước 1 vết thì xác định lên bàn thờ nhá"

"Khỏi lo. Tôi sẽ trả lại nguyên vẹn không thiếu mảnh nào"

Nói rồi Vũ Long tung tẩy chạy đi trước khi Bạch Thiên kịp hiểu ra mình vừa bị trêu lần nữa. Định đuổi theo tóm Vũ Long lại đánh cho no đòn thì Nhã Kỳ đã kéo áo cậu lại. Bạch Thiên ngồi xuống, nãy giờ mải chống đỡ thằng bạn Vũ Long trời đánh mà cậu suýt thì quên mất việc chính của mình, giờ chỉ biết im lặng chờ phản ứng của Nhã Kỳ. Nhìn Bạch Thiên một lúc, Nhã Kỳ bật cười khúc khích:

"Chỉ là đi xem phim thôi chứ có gì đâu"

"..."

"Lại còn để Vũ Long nó lấn lướt nữa, mày ngây thơ quá đấy. Lần sau cứ đập nó cho tao, hehe"

"Tại vì...tao..."

Bạch Thiên lúng túng định nói gì đó nhưng rồi lại thôi, tìm cách chuyển sang chủ đề khác:

"Mà thôi mày đừng bận tâm. Cố gắng sắp xếp lịch đi nhá"

"Ừ"

Kết thúc cuộc nói chuyện là tiếng cười gượng của Bạch Thiên còn Nhã Kỳ cũng không hỏi thêm gì nữa. Biết Bạch Thiên đang có tâm sự nhưng chưa dám nói ra, Nhã Kỳ liền quay về bàn luận về những chuyện mà bình thường hai đứa vẫn thường nói. Mặc dù miệng cười nói như chưa có chuyện gì xảy ra, Nhã Kỳ vẫn rất băn khoăn, tự nhủ chắc chắn phải tìm cho ra nguyên nhân của chuyện này.

Trong lúc đó

*Mệt quá, sao trường cứ đặt ra lắm thứ giấy tờ thế không biết. Có để làm gì đâu chứ, chỉ tổ tốn thời gian của học sinh*

Mẫn vừa rời khỏi văn phòng trường vừa than thầm trong đầu. Công việc của bí thư lớp tuy không vất vả như lớp trưởng nhưng lại cứ phải lo liệu từ những bản thông báo cho tới các sự kiện, khiến Mẫn nhiều lúc chỉ muốn xin từ chức luôn cho lành.

Từ văn phòng về lớp có một đoạn hành lang nối với sân bóng, và cũng không hiểu sao lần này Mẫn lại đưa mắt nhìn ra sân tìm kiếm Hải. Dường như chuyện sáng nay đã khiến cô vô thức làm thế, dù thực sự trong lòng chỉ có ý định đi lên lớp. Cảm giác như cứ lần nào quan sát là lần ấy sẽ bị cảnh tượng ban sáng đập vào mắt vậy, vừa khó chịu vừa tò mò.

Hải vừa ghi bàn quyết định bằng cú ném rổ xuất sắc. Quả bóng vừa lọt lưới là cả đội lao tới ôm vai bá cổ Hải mừng chiến thắng, còn đám con gái ngồi xem thì hò reo vỗ tay nhiệt liệt. Như vậy là bình thường, chẳng có gì đáng để quan tâm. Nhưng chỉ ngay sau đó vài giây thôi, ngay khi Mẫn định đi tiếp thì lại thấy Lan chạy đến gần Hải bằng khuôn mặt không thể tươi hơn. Không chỉ đứng ở khoảng cách rất gần, Lan còn cố tình ôm tay Hải đung đưa, cười cười nói nói cứ như thể thân thiết lắm vậy, còn Hải vì lịch sự mà để yên không nói gì, dù trên nét mặt hiện rõ vẻ bất bình. Chứng kiến những hành động ấy của Lan, không chỉ riêngMẫn, mà hầu như tất cả hội con gái hâm mộ Hải ở đó đều khó chịu ra mặt. Đến cả đám con trai còn có người bĩu môi khinh thường hoặc rỉ tai nhau chê trách, hay một số khác thì phẩy tay tỏ vẻ "không thèm chấp". Nhưng dù mọi người xung quanh có thái độ thế nào, Lan vẫn mặc kệ mà tiếp tục bám dính lấy Hải, khiến nhiều người ngồi gần đấy phải quay sang hỏi nhau rằng:

"Nó có biết xấu hổ là gì không thế?"

Tự thấy đôi mắt mình đã chịu đựng đủ, Mẫn nhanh chân bước dọc theo hành lang rồi đi lên cầu thang. Đi suốt 3 tầng trường, Mẫn chỉ có một ý định duy nhất là kể với Toàn những gì mình vừa thấy để cậu cảnh giác về cô gái kia. Bởi Mẫn chắc chắn rằng không chỉ riêng một lần lúc sáng có cả Toàn đứng ở đó, mà dường như cứ lúc nào có cơ hội là Lan sẽ lại làm phiền Hải như cái cách mà cô ta thể hiện ở dưới sân.

Thế nhưng vừa bước vào lớp, ý định ấy của Mẫn nguội dần một cách nhanh chóng. Bao nhiêu bước tới chỗ Toàn ngồi là bấy nhiêu lần khí thế của cô giảm đi. Và đến khi tới nơi, dù vẫn còn đấu tranh tư tưởng giữa việc kể hay không kể, Mẫn lại vô thức gọi to:

"Toàn..."

"Hở?"

Toàn ngẩng lên và thấy sắc mặt của Mẫn rất lạ, cậu hỏi tiếp:

"Sao thế cậu?"

Mẫn nuốt nước bọt, giọng ngập ngừng:

"Tớ vừa thấ..."

Toàn vẫn ngồi yên đợi Mẫn trả lời, trong khi cô đang rất phân vẫn không biết liệu việc mình sắp làm là đúng đắn. Càng im lặng, Mẫn càng tự thấy sốt ruột. Chẳng hiểu sao cách đây vài phút cô còn chắc như đinh đóng cột là sẽ kể với Toàn, vậy mà giờ cứ câm như hến không dám nói ra, rốt cuộc thì cô đang sợ điều gì chứ?

Không muốn kéo dài tình trạng này thêm, rốt cuộc Mẫn đã mở miệng:

"Tớ vừa xuống văn phòng, thấy bày đặt ra nhiều thứ giấy tờ lắm. Chắc phải nhờ cậu ký nữa rồi"

Mẫn nói xong thì khẽ cười như để thuyết phục Toàn hơn để cậu không nghi ngờ thái độ kỳ lạ trước đó của cô. May sao, Toàn chỉ cười đáp:

"Tưởng gì chứ, ký thêm vài lần nữa cũng có sao đâu"

"Ừ...Thế thì tốt rồi. Tớ về chỗ đây, lúc khác nói chuyện nhé"

"Ok, bye bye"

Mẫn vừa bước về bàn vừa khẽ thở dài. Một bên cô tự hỏi bản thân sao lại không nói ra những gì lúc trước muốn nói, một bên cô lại thấy hài lòng một cách khó hiểu vì đã không để Toàn biết chuyện. Có lẽ, Mẫn tự thấy rằng mình không nên xen vào chuyện của người khác, và dù sao thì Lan vẫn chưa làm gì quá đáng tới mức phải báo động, nếu chưa gì đã kể lể loạn lên thì rất có thể sẽ khiến mọi chuyện rắc rối hơn và còn gây hiểu nhầm nữa. Vậy nên Mẫn đã mỉm cười với chính mình, cho rằng điều mình làm là đúng, sẽ tốt hơn cả nếu như cứ từ từ quan sát và đưa ra kết luận, thay vì hành động một cách thiếu suy xét và hấp tấp.

loading...

Danh sách chương: